นับตั้งแต่ยุคโฆษณาในหนังสือพิมพ์มาจนถึงปัจจุบันที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เทรนด์การตลาดมีการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค นั่นหมายความว่านักการตลาดไม่สามารถเลือกใช้วิธีการเดิม ๆ ที่เคยได้ผลในอดีตมาใช้ตลอดเวลาได้ ฉะนั้นการมองหาแนวโน้มหรือเทรนด์ใหม่ ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ธุรกิจรักษาความได้เปรียบและวางแผนกลยุทธ์การตลาดให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ในปี 2025 นี้ เราได้ทำการสรุป 10 เทรนด์การตลาดสำคัญ โดยมีทั้งที่ยังเป็นเทรนด์ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วและเทรนด์การตลาดใหม่ ๆ ที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในปี 2025 นี้ จะมีอะไรบ้าง? เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! 1. AI in Marketing เทรนด์การตลาดกับ AI ยังไปต่อด้วยกันยาว ๆ ด้วยการเปิดตัวเครื่องมือ AI ของแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย เช่น ChatGPT, Gemini, Asana AI, BrazeAI™ หรือ Zendesk AI แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์กำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงอนาคตของการตลาดอย่างชัดเจน ในปี 2025 นี้ นักการตลาดจะยังคงปรับตัวกับการใช้เทคโนโลยี AI ในกระบวนการทำงานหลายส่วน ๆ และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของคุณ มาดูกันว่านักการตลาดสามารถทำงานร่วมกับ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านไหนกันได้บ้าง? วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและคาดการณ์แนวโน้ม (Data Analysis) จากผลวิจัยของ The Work Innovation Lab พบว่า 30% ของพนักงานใช้ AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลอยู่แล้ว และจำนวนกว่าสองเท่า (62%) ต้องการใช้ AI เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลของผู้บริโภคและลูกค้า เพราะพวกเขาเชื่อว่าข้อมูลที่ได้จาก AI และ Machine Learning สามารถช่วยให้นักการตลาดเข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาที่ชาญฉลาดและตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่เสียเงินไปกับกลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้าของเรา วางแผนได้ดีขึ้น ด้วยการการคาดการณ์แนวโน้มที่แม่นยำ เข้าใจพฤติกรรมของผู้ซื้อได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มอัตราการรักษาลูกค้าและความภักดี โดยการส่งคอนเทนต์ที่เฉพาะตัวกับแต่ละคน (Personalization) ภาพจาก Report: The State of AI at Work...
Continue readingThe Workplace Future of AI: How Google Makes Us Smarter in 2025
ลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้าร่วม เปิดประตูสู่การทำงานของปี 2025! Demeter ICT ชวนคุณส่องเทรนด์การทำงานที่มาแรงแห่งปี พร้อมพาเจาะลึกเหล่า “The best of Google AI ใน Google Workspace” แบบจัดเต็ม นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีแห่งปี ที่ Google ได้ประกาศจับรวมสุดยอดเครื่องมือ AI จาก Google หรือ Gemini (Gemini Advanced model) เพิ่มเข้ามาในบัญชี Google Workspace ทุกแพ็กเกจ ที่พร้อมให้คุณได้เริ่มสัมผัสประสบการณ์การทำงานกับ Gemini ได้ฟรี ! เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2025 ในสัมมนานี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักความสามารถของโมเดล Gemini Advanced อย่าง Google Vids, Gems in Gemini App และ NootbookLM (Plus) ที่เข้ามารวมอยู่ในทุกแพ็กเกจของบัญชี Google Workspace ให้คุณได้รู้รายละเอียดก่อนและใช้งานเป็นก่อนใคร ! และพบกับเทรนด์การทำงาน 2025 ที่ใครรู้ก่อนได้เปรียบ! พร้อมอัปเดตความสามารถสุดเจ๋งของเหล่าเครื่องมือการทำงานสำหรับพนักงานในองค์กร ไม่ว่าจะเป็น Google Workspace, AppSheet และ Gemini ในงานสัมมนาออนไลน์ “The Workplace of AI: How Collaboration with Google Makes Us Smarter” เพื่อลูกค้า Demeter ICT โดยเฉพาะ ! Highlight ! เจาะลึกเครื่องมือ Google AI (Gemini Advanced model) เปิดให้ใช้ฟรี! สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace เท่านั้น!...
Continue readingKENDO ขยายธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย Asana
ทีม KENDO ต้องทำงานด้วยความซับซ้อนในการสนับสนุนการเติบโตของแบรนด์ และการจัดการงานภายในองค์กร ซึ่งการนำ Asana มาใช้งาน ทำให้องค์กรมีระบบศูนย์กลางข้อมูลที่ทุกคนสามารถจัดลำดับความสำคัญและสร้างความรับผิดชอบในการทำงานที่สำคัญ พร้อมทั้งดำเนินกระบวนการที่สามารถนำไปใช้กับทุกคนในองค์กรได้ และส่งเสริมการสื่อสารภายในที่รวดเร็วและเชื่อมโยงกันทั่วทั้งบริษัท สรุปประเด็นสำคัญในการใช้ Asana ของ KENDO ปัญหาของ KENDO ที่เกิดขึ้น พนักงานของ KENDO ใช้เครื่องมือหลากหลายในการจัดการงาน ทำให้ยากต่อการมองเห็นภาพรวมของงานทั้งหมด ส่งผลให้ทีมทำงานแบบแยกส่วนและผู้บริหารขาดข้อมูลที่สำคัญในการทำงาน KENDO กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่การจัดการงานผ่านอีเมลและสเปรดชีตไม่สามารถรองรับการทำงานของพนักงานได้ การขาดกระบวนการที่บูรณาการกันส่งผลให้เกิดกระบวนการทำงานที่ไม่เชื่อมโยงกัน ไม่มีเส้นตายในการทำงานชัดเจน และงานสำคัญและเร่งด่วนมักจะถูกมองข้าม โซลูชันของ Asana KENDO ใช้ Asana เป็นระบบศูนย์กลางข้อมูลที่พนักงานทุกระดับสามารถมองเห็นได้ว่าใครทำอะไรและเมื่อไหร่ ด้วยการขยายตัวของธุรกิจที่รวดเร็ว ระบบข้อมูลแบบรวมศูนย์นี้ช่วยให้ทีมจัดลำดับความสำคัญของงานที่สำคัญที่สุดเพื่อขยายธุรกิจของแบรนด์ได้ ทีมสามารถปรับปรุงกระบวนการ เช่น การสร้างปฏิทินการตลาดและการทำให้คำร้อง (Ticket request) ของ IT เป็นอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถทำงานสำคัญได้เร็วขึ้น ผู้บริหารสามารถตัดสินใจแก้ปัญหาตามความรับผิดชอบให้กับทีมได้รวดเร็ว เพราะผู้บริหารมีข้อมูลอัปเดตและคำขออนุมัติที่มองเห็นได้ ผลลัพธ์ที่ได้ ประหยัดเวลาถึง 87 วันทำการ: KENDO ประหยัดเวลาไปได้ประมาณสามเดือนจากการประสานงานงานเมื่อเปรียบเทียบกับระบบก่อนหน้านี้ เพิ่มประสิทธิภาพ 58%: การเพิ่มจำนวนพนักงานที่ใช้ Asana ช่วยให้ KENDO ประหยัดเวลามากขึ้นถึง 58% ในปีเดียว สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งขึ้น: ด้วยการสร้างโปรเจกต์ (Project) ใน Asana ทีมการตลาดสามารถมองเห็นภาพรวมของแคมเปญได้ทั้งหมด ทำให้สื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มโอกาสในการสร้างผลกระทบ และเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดีขึ้น “เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจที่ท้าทาย เราต้องทำงานอย่างรวดเร็ว แต่เราไม่สามารถทำได้หากไม่มีขั้นตอนที่ชัดเจนในการทำงาน ผมเชื่อว่าการนำกระบวนการต่างๆ เช่นที่เราสร้างใน Asana มาใช้ จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้” Romain Ehrhard CIO การประสานงานกับลูกค้าโดยตรงแบบดิจิทัล การทำงานร่วมกันในการปรับแต่งเนื้อหาและข้อความระหว่างทีมและช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะ การเปิดตัวสินค้าใหม่และแคมเปญส่งเสริมการขาย ที่ต้องทำงานประสานงานกันผ่านช่องทางดิจิทัล ทีมดิจิทัลของ KENDO ใช้ Asana ในการเชื่อมโยงทุกกิจกรรมบนเว็บไซต์ การตลาดแบบเน้น Performance และระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ทำให้ทีมงานสามารถทำงานร่วมกันและปรับกระบวนการทำงานให้คล่องตัวขึ้น เพิ่มผลกระทบของงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ...
Continue readingสรุปกลยุทธ์ทำการตลาดผ่าน WeChat ตอนที่ 2
โปรโมตบัญชี WeChat Official Account ด้วยการตลาดผ่านกลุ่ม WeChat (WeChat Group) กลุ่ม WeChat หรือ WeChat Group เป็นวิธีที่รวดเร็วและง่ายที่สุดในการเผยแพร่เนื้อหาไปยังผู้ใช้ WeChat ที่สนใจในประเภทสินค้าหรือบริการของเรา หากแบรนด์ของเราได้รับการแนะนำโดยผู้ใช้ในกลุ่ม ความเชื่อมั่นในแบรนด์จะเพิ่มขึ้น และสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้อื่นได้ ดังนั้น กลุ่ม WeChat จึงสามารถเข้าถึงชุมชนที่ใหญ่ขึ้นและเพิ่มการมองเห็นได้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างของการทำการตลาดผ่านกลุ่ม WeChat โบรชัวร์ WeChat H5: โซลูชันส์ที่คุ้มค่าสำหรับการกระจายเนื้อหา โบรชัวร์ WeChat ในฟอร์แมตแบบ H5 เป็นโบรชัวร์แบบโต้ตอบ (Interactive) ที่สร้างขึ้นในรูปแบบโปรแกรมขนาดเล็กของ WeChat ทำหน้าที่คล้ายกับ PDF ที่แนะนำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ โบรชัวร์เหล่านี้มีความสามารถในการโต้ตอบและแชร์ได้ง่าย ทำให้เป็นเครื่องมือการตลาดที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในจีน โบรชัวร์ WeChat มีประโยชน์ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพราะสามารถส่งและแจกจ่ายได้ง่าย เหมาะสำหรับการแสดงรายการสินค้าและแนะนำบริษัท ธุรกิจควรพิจารณาใช้กลุ่ม WeChat เป็นพื้นที่สำหรับให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย และควรโพสต์เนื้อหาเป็นประจำในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด ข้อดีของโบรชัวร์ WeChat H5: แชร์ง่ายและมีน้ำหนักเบา โต้ตอบได้และมีความน่าสนใจ พกพา QR Code ไปทุกที่แทนการพิมพ์ใบปลิว ประหยัดต้นทุน เป็นทางเลือกแทนการส่งอีเมลพร้อม PDF ที่ใหญ่และไม่มีประสิทธิภาพ แสดงให้พันธมิตรทางธุรกิจในจีนเห็นว่าคุณเข้าใจตลาด ตัวอย่าง H5 Brochure WeChat CRM & เมนูสำหรับบัญชีทางการ ตั้งค่าและใช้งาน WeChat CRM ในแอป เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสื่อสารกับผู้ติดตาม/ลูกค้าของคุณ และสามารถใช้แทนจดหมายข่าวได้ ซึ่งตอบโจทย์ที่การตลาดผ่านอีเมลไม่เหมาะกับการทำการตลาดในประเทศจีน เพราะคนจีนไม่ค่อยอ่านอีเมล ด้วย WeChat CRM ที่ตั้งค่าอย่างดี จะทำให้เราสามารถตอบคำถามผู้ติดตามได้อัตโนมัติ ต้อนรับผู้ติดตามใหม่ มอบส่วนลดพิเศษ และอื่น ๆ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มระดับความไว้วางใจจากผู้ติดตาม WeChat OA Menu โปรแกรมขนาดเล็กของ WeChat (WeChat Mini-programs) ในปี...
Continue readingDYSON ยกระดับการบริการและประสบการณ์ลูกค้าผ่านวีดีโอคอลด้วย Udesk
Dyson เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก ก่อนหน้าการนำโซลูชันส์การบริการลูกค้าด้วยผ่านวีดีโอของ Udesk มาใช้งาน บริการหลังการขายของ Dyson ในประเทศจีนใช้โมเดลการซ่อมแซมแบบรวมศูนย์ โดยมีศูนย์บริการหลักในมหานครปักกิ่ง ซูโจว และเซินเจิ้น ซึ่งโมเดลการบริการแบบรวมศูนย์นี้ทำให้เกิดปัญหาหลายประการ เช่น ระยะเวลาบริการหลังการขาย (After Sales service) ที่ยาวเกินกว่าที่ลูกค้าจะรับได้ ซึ่งโดยปกติใช้เวลาประมาณ 7 วัน ส่งผลกระทบเชิงลบต่อประสบการณ์ของลูกค้า (Customer experience) นอกจากนี้ อุปกรณ์จำนวนมากที่ถูกส่งมาซ่อมแซมที่ศูนย์บริการไม่ได้มีการชำรุดหรือปัญหาที่อุปกรณ์ แต่ส่วนใหญ่เกิดจากข้อผิดพลาดของลูกค้าผู้ใช้หรือการบำรุงรักษาที่ไม่เหมาะสม ปัญหาเหล่านี้ทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าต่ำลงและเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์จากกระบวนการซ่อมแซมแบบไป-กลับ เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ Dyson เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการปรับปรุงวิธีการรับเรื่องบริการลูกค้า และตัดสินใจนำการใช้งานวิดีโอคอลเพื่อให้คำปรึกษา ช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ให้คำแนะนำการใช้งาน และลดการซ่อมแซมสินค้าที่ไม่จำเป็น วิธีการนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์บริการหลังการขายของลูกค้าและลดต้นทุนหลังการขายของบริษัท โซลูชันส์ของ Udesk โซลูชันการบริการลูกค้าผ่านวีดีโอ (Video) ของ Udesk ได้แนะนำ “โครงการบริการของวิศวกรผ่านวิดีโอ” ให้กับ Dyson โดยมุ่งเน้นการยกระดับการทำงานใน 3 ด้านหลักดังต่อไปนี้: การปรับปรุงกระบวนการหลังการขาย (After Sales Service): Udesk ได้ปรับกระบวนการบริการหลังการขายของ Dyson โดยเริ่มจากการส่งคำถามของลูกค้าไปยังเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าด่านหน้าเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น หากพบว่าจำเป็นต้องมีการแก้ไขโดยวิศวกร จะมีการเชื่อมต่อวิดีโอระหว่างวิศวกรและลูกค้า เพื่อแก้ไขปัญหาและให้คำแนะนำ การปรับปรุงกระบวนการทำงานของวิศวกรผ่านวิดีโอ: Udesk ได้จัดระเบียบการทำงานของวิศวกรผ่านวิดีโอ โดยเน้นไปที่สถานการณ์การบริการผ่านวิดีโอ ซึ่งรวมถึงการวินิจฉัยปัญหา การเก็บรวบรวมข้อมูล การแนะนำและสาธิตขั้นตอนการแก้ไขปัญหาแก่ผู้ใช้งาน รวมถึงการให้คำปรึกษาเพิ่มเติม เช่น วิธีการบำรุงรักษาและคำแนะนำผลิตภัณฑ์ การบูรณาการระบบที่ยืดหยุ่น: Udesk ได้ช่วยให้ระบบบริการลูกค้าผ่านวีดีโอสามารถผสานกับระบบธุรกิจของ Dyson ได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยบริการ SaaS ที่ปลอดภัยและอินเทอร์เฟซ API ที่ยืดหยุ่น ระบบธุรกิจของ Dyson สามารถเข้าถึง API ของ Udesk ได้อย่างอิสระ เพื่อให้การซิงโครไนซ์ข้อมูลบริการลูกค้าเป็นไปแบบเรียลไทม์ และช่วยสร้างลิงก์วิดีโอสำหรับการโต้ตอบกับผู้ใช้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ https://youtu.be/Ar9475lLN5Q?si=RMxVsNvOinH1qgXQ ผลลัพธ์ที่ได้ การลดระยะเวลาหลังการขาย: ระยะเวลาหลังการขายลดลงจาก 7 วันเหลือเพียง 7 นาที แสดงถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการอย่างมีนัยสำคัญ...
Continue readingวิธีการขออนุมัติลายเซ็นในไฟล์ PDF บน Google Drive
คุณกำลังมองหาวิธีขออนุมัติลายเซ็นแบบไม่ต้องปริ้นเอกสารอยู่รึเปล่า Google อัปเดตให้ผู้ใช้ Google Workspace สามารถใช้ eSignature หรือลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์บน Google Docs ได้แล้ว ล่าสุดสามารถใช้ eSignature ที่ไฟล์ PDF บน Google Drive ได้เช่นกัน พร้อมให้คุณกรอกข้อมูลเพิ่มเติมได้ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ตำแหน่งงาน หรือชื่อบริษัทไดที่ไฟล์โดยตรง โดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้โปรแกรมอื่น ครบจบในที่เดียว ประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในการทำงาน ง่ายทั้งผู้ขออนุมัติและผู้ลงนาม คำแนะนำในการใช้ฟีเจอร์ eSignature สามารถเพิ่มฟิลด์ได้สูงสุด 200 ฟิลด์ต่อเอกสาร สามารถเพิ่มผู้เซ็นชื่อได้สูงสุด 10 คนต่อเอกสาร หากเอกสารมีผู้ที่ต้องเซ็นชื่อมากกว่า 1 คน ฟิลด์ทั้งหมดจะแสดงสีต่างกัน เพื่อให้จำแนกแต่ละรายชื่อได้ง่ายขึ้น เมื่อคุณทำการปิดหน้าต่างไฟล์ PDF ที่มีฟิลด์ eSignature ฟิลด์เหล่านั้นจะไม่ได้รับการบันทึก หากคุณต้องการบันทึกฟิลด์ eSignature ให้สร้างเป็นเทมเพลตไว้ที่ Google Docs วิธีสร้าง eSignature บนไฟล์ PDF ไปที่ drive.google.com บนคอมพิวเตอร์ อัปโหลดไฟล์ PDF ใหม่หรือค้นหาไฟล์ที่มีอยู่แล้วบนไดรฟ์ เปิดไฟล์ที่ต้องการขึ้นมา ให้อยู่ในโหมด “View” คลิกที่สามจุดขวามือบน แล้วเลือก ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) สร้างรายชื่อผู้ลงนามที่ Insert Field For (เพิ่มได้สูงสุด 10 ชื่อต่อเอกสาร) 6. ลากฟิลด์ที่ต้องการอย่างน้อย 1 ฟิลด์ลงในเอกสาร โดยสีของฟิลด์จะจำแนกสีเฉพาะแต่ละบุคคล ลายเซ็น (Signature) คำนำหน้า (Initials) ชื่อ (Name) ช่องข้อความ (Text field) วันที่ลงนาม (Date signed) วิธีส่งคำขอ eSignature บนไฟล์ PDF เมื่อคุณเพิ่มฟิลด์ที่ต้องการทั้งหมดแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม “ขอลายเซ็น...
Continue readingJ&T Express เพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้าด้วย Udesk
ในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก J&T Express ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ J&T Express มีความจำเป็นต้องพัฒนาระบบบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพและมีความเสถียรมากขึ้น เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ J&T Express ดังนั้น J&T Express จึงมองหาระบบบริการลูกค้า (Customer Service) ที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปขององค์กร โซลูชั่นส์ของ Udesk Udesk ได้นำเสนอโซลูชันส์ซอฟต์แวร์ระบบบริการลูกค้า (Customer Service) ในรูปแบบ Software as a service (SAAS) ที่ล้ำสมัยให้กับ J&T Express ระบบ Udesk มีฟีเจอร์สร้างกระบวนการทำงานอัตโนมัติและความสามารถในการกำหนดขั้นตอนการทำงานแบบอัจฉริยะ ช่วยให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ภายใต้คำแนะนำของ Udesk ทาง J&T Express ได้ทำการผสานฟังก์ชั่นการทำงานของซอฟต์แวร์เข้ากับระบบธุรกิจของ J&T Express ได้สำเร็จ ผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงาน หลังจากการใช้งานซอฟต์แวร์ระบบบริการลูกค้า SAAS ของ Udesk คุณภาพและประสิทธิภาพของการบริการลูกค้าของ J&T Express ได้รับการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญ ระบบการทำงานใหม่ช่วยยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานไปพร้อมกัน นอกจากนี้ ระบบยังมีความพร้อมใช้งานสูงและความสามารถในการขยายตัว รองรับความต้องการในการเติบโตของธุรกิจในอนาคตของ J&T Express ได้เป็นอย่างดี ทดลองใช้ Udesk ฟรี สอบถาม ราคา Udesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Udesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Udesk Thailand Partner ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด – Your Business Transformation Partner ผู้ให้บริการ Udesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ 02 030 0066 sales@dmit.co.th LINE : @dmit...
ศุลกากรจีน (China Customs) ยกระดับประสิทธิภาพการบริการลูกค้าแบบ 24 x 7 ด้วย AI
ศุลกากรจีน (China Customs) เป็นหน่วยงานศุลกากรในระดับสำนักภายใต้องค์กรการบริหารทั่วไปของศุลกากร มีหน้าที่กำกับดูแลงานด้านศุลกากรต่างๆ ในกรุงปักกิ่ง รวมถึงการจัดเก็บภาษี การกำกับดูแล การต่อต้านการลักลอบนำเข้า-ส่งออก การตรวจคนเข้าเมืองและการกักกัน รวมถึงสถิติภายในเขตอำนาจ ปัจจุบันแพลตฟอร์มการเข้าถึงข้อมูลหลายแห่งยังไม่ได้ถูกรวมเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าต้องทำงานข้ามระบบต่างๆ การขาดสถิติข้อมูลในมิติที่หลากหลายส่งผลให้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการยังไม่ได้รับการปรับปรุง โดยแต่ละปีจะมีจำนวนการโทรศัพท์เข้ามาติดต่อสอบถามข้อมูลเฉพาะหน่วยงานที่ปักกิ่งปีละกว่า 65,000 Calls ปัญหาที่ต้องแก้ไขของระบบศุลกากรจีน ขาดการบูรณาการ: แพลตฟอร์มการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ยังไม่ได้รับการรวมศูนย์ ทำให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าต้องทำงานข้ามระบบ การดำเนินงานข้ามระบบ: เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าประสบปัญหาในการจัดการงานที่ต้องดำเนินการในหลายระบบ การขาดสถิติข้อมูลมิติที่หลากหลาย: ระบบปัจจุบันขาดความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในหลายมิติ ทำให้การปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการยังไม่เกิดขึ้น แนวทางแก้ไข ในการยกระดับการบริการ China Customs ได้ให้ความไว้วางใจโซลูชันส์ของ Udesk ในการนำเสนอและแก้ปัญหาด้วยแนวทางดังต่อไปนี้ เพิ่มการบริการลูกค้าในหลากหลายช่องทาง: การให้ระบบบริการลูกค้าแบบหลายช่องทาง (Multichannel) ของ Udesk ที่สามารถให้บริการปรึกษาออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีการตอบกลับอัตโนมัติด้วยแชทบอท (AI Chatbot) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในช่องทางต่างๆ การตรวจสอบคุณภาพด้วยระบบอัจฉริยะ AI (Intelligent Quality Inspection): นำระบบตรวจสอบคุณภาพอัจฉริยะด้วย AI และฟังก์ชันการตอบรับสายในช่วงนอกเวลาทำการมาใช้ โดยพิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อจัดการกับการจราจรสายโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพและปรับปรุงคุณภาพบริการในช่วงเวลานอกการทำงาน การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics): การสร้างรายงานการวิเคราะห์ข้อมูลบริการอย่างรวดเร็ว และรวมการวิเคราะห์ข้อมูลบริการหลายช่องทางเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่แม่นยำมากขึ้น และการปรับนโยบายการดำเนินงาน ผลสำเร็จของการดำเนินโครงการ การรวมแพลตฟอร์มช่วยลดเวลาในการตอบกลับและปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งาน ดังต่อไปนี้ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ: สถิติข้อมูลมิติที่หลากหลายช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตัดสินใจ และปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของศุลกากร แพลตฟอร์มบริการแบบรวมศูนย์: แพลตฟอร์มหลายช่องทางแบบรวมศูนย์ช่วยให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วและสม่ำเสมอในทุกพื้นที่ การสนับสนุนอัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง: ระบบของ Udesk มอบบริการปรึกษาออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง และการตอบกลับอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า การตรวจสอบคุณภาพอัจฉริยะ: ระบบตรวจสอบคุณภาพและการสนับสนุนหลังเวลาทำงานช่วยให้สามารถตอบกลับได้อย่างแม่นยำแม้ในช่วงเวลานอกการทำงาน การตัดสินใจบนพื้นฐานข้อมูล: การสร้างรายงานข้อมูลอย่างรวดเร็วช่วยให้ฝ่ายบริหารมีข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่า ส่งเสริมการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การยกระดับการบริการลูกค้าของ China Customs ได้กลายเป็นหนึ่งในต้นแบบของการนำไปใช้ในหน่วยงานศุลกากรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกด้วย ทดลองใช้ Udesk ฟรี สอบถาม ราคา Udesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Udesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ –...
Continue readingGemini for Google Workspace: เปลี่ยนฝันให้เป็นจริงบนเวที Shark Tank!
Shark Tank รายการเรียลิตี้โชว์ชื่อดังสำหรับนักธุรกิจทั่วโลกที่มีฝันและอยากจะประสบความสำเร็จโดยได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนมากประสบการณ์ ปัจจุบันมีการผลิตรายการและเผยแพร่กว่า 40 ประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย เบื้องหลังความสำเร็จของ Shark Tank ได้รับการสนับสนุนจาก Gemini for Google Workspace สำหรับการดำเนินงาน ขยายธุรกิจ และบริการลูกค้า ซึ่งผู้ชม Shark Tank จะได้เห็นด้วยตาตัวเองในตอนล่าสุดว่าธุรกิจขนาดเล็กหกแห่งมีการใช้ Gemini ใน Gmail, Docs, และแอปอื่น ๆ ใน Google Workspace อย่างไรเพื่อปรับปรุงกระบวนการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพให้เหนือขีดจำกัด รอติดตามได้เลย ประสบการณ์ใช้งาน Google Workspace Jacob Lyda นักร้องชาวอเมริกัน หนึ่งในผู้เริ่มต้นธุรกิจ Tik Pik ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากรายการ Shark Tank กล่าวว่า: “สิ่งที่เคยใช้เวลา 3 ชั่วโมง ตอนนี้เหลือเพียง 30 วินาทีเท่านั้น เพราะ Google Workspace ทำให้การผลัดเปลี่ยนการใช้งานระหว่างโปรแกรมต่าง ๆ เป็นเรื่องง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการสลับจาก Docs ไป Gmail หรือจาก Slides ไป Docs เพียงแค่คลิกเดียว ทำให้เรามีเวลาว่างในการทำสิ่งที่เรารักมากขึ้น” Mark Cuban นักลงทุนและพิธีกรรายการ Shark Tank ตั้งแต่ปี 2011 ได้สนับสนุนข้อความข้างต้นโดยได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาต่อ Gemini ว่า: “แม้แต่บริษัทเล็ก ๆ ก็สามารถได้รับประโยชน์จาก AI ได้ ผมนำ Gemini for Google Workspace ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรดของผมไปใช้ในทุกบริษัทเพื่อช่วยให้บุคลากรทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและผลักดันผลผลิตมากขึ้น” Google Workspace แพลตฟอร์มสนับสนุนการทำงานแบบออนไลน์สำหรับทุกธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะเป็น อีเมล (Company Email) งานเอกสาร (Google Docs) งานคำนวณ...
Continue reading