Q&A รวมคำถามที่น่าสนใจพร้อมคำตอบจากทีมงาน Demeter ICT ในงาน AppSheet Workshop: Build No-Code Apps to Automate Business Processes ไว้แล้วที่นี่ Q: Type text กับ name ต่างกันอย่างไร A: Type name ช่วยบ่งบอกว่าข้อมูลคอลัมน์ที่สำคัญและใช้เป็นป้ายกำกับได้อัตโนมัติ ต่างจาก text ที่เป็นการกรอกข้อความธรรมดา Q: สามารถทำ enum ซ้อน enum ได้ไหม A: สามารถทำได้ Q: ใน AppSheet สามารถ Gen ER Diagram ได้หรือไม่ A: ได้ ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดูได้ที่ Setting > Data > Relationships Q: วิธีการแทรกคอลัมน์ระหว่างข้อมูลที่มีอยู่แล้ว และไม่ให้ข้อมูลที่เคยตั้งค่าไว้เปลี่ยนแปลง หรือ เพี้ยน A: ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มคอลัมน์ใหม่ในฐานข้อมูล และกด Regenerate schema จาก AppSheet ได้ครับ ที่สำคัญต้องใส่ชื่อคอลลัมน์และชื่อแผ่นงานใน formula (กรณีที่มีการกำหนด formula) ให้ตรงกับหัวคอลัมน์และแผ่นงานใน Sheets เพื่อให้สามารถดึงข้อมูลได้ถูกต้อง Q: การตั้งชื่อคอลัมน์ควรตั้งชื่อให้มีรูปแบบที่ถูกต้องตามสากล เช่น user_id ไม่ควรใช้ user id เพื่อรองรับการเปลี่ยนแหล่งข้อมูลไปบน Database ใช่หรือไม่ และ ถ้าตั้งชื่อคอลัมน์ตามสากล เช่น “user_id” แล้ว อาจจะไปแสดงผลข้อความบนแอปฯแล้วไม่สวยงาม อยากถามว่าจะทำข้อความเพื่อแสดงแทนตัวแปร user_id นี้ได้อย่างไร เช่น แสดงคำว่า รหัสผู้ใช้งานแทน A: ผู้ใช้งานสามารถตั้งชื่อการแสดงผลของแต่ละคอลัมน์ใน AppSheet ได้ Q:...
Continue readingPort Authority of Thailand The Ideator Hackathon Gen 2 2023 “แค่เข้าใจโครงสร้างก็สร้าง AppSheet ได้” by Demeter ICT
เมื่อวันที่ 16-17 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา Demeter ICT ได้รับเกียรติให้ดูแลและสนับสนุน “การท่าเรือแห่งประเทศไทย” ในการทรานฟอร์มธุรกิจให้สามารถพัฒนากระบวนการทำงานรูปแบบใหม่ด้วย AppSheet ก่อนอื่นหากใครที่ยังไม่รู้จัก AppSheet มาก่อน Demeter ICT ขอแนะนำ AppSheet กันสักเล็กน้อย AppSheet คือ แพลตฟอร์มสร้างแอปพลิเคชันแบบ No code หมายความว่าท่านสามารถสร้างแอปพลิเคชันได้โดยที่ไม่ต้องเขียนโค้ดเลยสักบรรทัดนั่นเอง อย่างนั้นแล้วจะสร้างแอปได้อย่างไรล่ะ? ท่านสามารถสร้างแอปได้ด้วยการกำหนดข้อมูลและการกำหนด action ว่าต้องการให้แอปทำงานอย่างไร ไม่ต้องมีทักษะการเขียนโค้ด ด้วยไอเดียนี้เองจึงเกิดเป็นงาน The Ideator Hackathon Gen 2 2023 นี้ขึ้นเพื่อสนับสนุนให้บุคลากรของการท่าเรือแห่งประเทศไทยสามารถสร้างแอปเพื่อการทำงานได้ด้วยตนเอง โดยขั้นตอนกิจกรรมเริ่มจากการแบ่งกลุ่มสู่การแชร์ไอเดียเพื่อการพูดคุยถึงปัญหาของกระบวนการทำงานที่ใช้อยู่และปรึกษาแนวทางการแก้ไขด้วยแอปพลิเคชันร่วมกัน และตัวอย่างปัญหากระบวนการทำงานในปัจจุบันที่ผู้เข้าร่วมโครงการสรุปออกมาได้ เช่น ไม่สามารถเรียกดูข้อมูลในเวลาที่ต้องการได้ ใช้เวลาในการส่งต่อข้อมูลหรือตรวจสอบนาน และอื่น ๆ ซึ่งผู้เข้าร่วมจะต้องนำปัญหาเหล่านี้มาออกแบบ Workflow ใหม่ ออกแบบให้เป็นแอปพลิเคชันที่ตนต้องการ ซึ่งต้องสามารถแสดงผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปใช้ต่อได้จริง และเผยแพร่ให้กับบุคลากรในองค์กรได้ และในส่วนถัดไปเมื่อผู้เข้าร่วมเริ่มเข้าใจการทำงานของ Workflow ใหม่แล้ว ผู้เข้าร่วมจะต้องทำ List ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับ Workflow นั้นทั้งหมดเพื่อที่จะนำมาใช้งานและเชื่อมต่อกับส่วนต่าง ๆ ใน AppSheet เมื่อได้ลองทำแล้วจึงกลายมาเป็นแนวคิดที่ว่า “แค่เข้าใจโครงสร้างก็สามารถทำได้” แน่นอนว่าพอทุกคนเริ่มสร้างแอปพลิเคชันได้แล้ว จะต้องมีการแข่งขันสร้างแอปให้สมกับการเป็น Hackathon 2023 ซึ่งผู้ชนะจะเป็นใคร ติดตามได้ด้านล่างนี้! Demeter ICT ขอขอบคุณการท่าเรือที่ให้โอกาสและไว้วางใจให้ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราเข้าไปดูแลถึงการทรานฟอร์มธุรกิจด้วยการเริ่มใช้งาน AppSheet แพลตฟอร์มสร้างแอปที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องเขียนโค้ด งาน The Ideator Hackathon Gen 2 ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “แค่เข้าใจโครงสร้างก็สามารถสร้างแอปของคุณได้จริง ๆ”...
AI Marketing ยกระดับกลยุทธ์การตลาดจากปัญญาประดิษฐ์
AI (Artificial Intelligence) หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า ‘ปัญญาประดิษฐ์’ เป็นสิ่งผู้คนกำลังให้ความสนใจและค่อย ๆ แทรกซึมเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์ เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ถูกพัฒนาให้สามารถให้เหตุผล เรียนรู้ และดำเนินการได้ด้วยตนเอง ทำให้ AI เข้ามามีบทบาทอย่างมากในเรื่องของการทำงาน การช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มากมาย และหนึ่งในนั้นคือ AI ที่ช่วยในด้านการทำการตลาด ที่เรียกว่า AI Marketing นั่นเอง AI Marketing คืออะไร? AI Marketing คือ การนำปัญญาประดิษฐ์เข้ามาประยุกต์ใช้กับการทำการตลาดและช่วยในการตัดสินใจตั้งแต่เรื่องง่าย ๆ ไปจนถึงเรื่องที่ซับซ้อน โดยอิงจากการรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล และการสังเกตกลุ่มเป้าหมายหรือแนวโน้มทางเศรษฐกิจในรูปแบบต่าง ๆ AI Marketing ยังช่วยวิเคราะห์ผลลัพธ์และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาด โดยการเก็บข้อมูลจากแคมเปญการตลาดที่เราส่งออกไปหาลูกค้า เช่น การปรับแต่งข้อความให้เหมาะสม การเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับแคมเปญการตลาด การคาดการณ์พฤติกรรมของลูกค้า ช่วยให้นักการตลาดประหยัดเวลาในบางส่วนลงและบรรลุเป้าหมายได้รวดเร็วขึ้น AI Marketing สามารถช่วยขับเคลื่อนการตลาดส่วนไหนได้บ้าง? จากผลสำรวจคาดการณ์ว่า AI จะช่วยขับเคลื่อนการตลาดและเศรษฐกิจโลกโดยรวม 45% ภายในปี 2030 ซึ่งสามารถขับเคลื่อนได้หลายวิธี จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน! 1. Personalization (การปรับแต่งที่เฉพาะตัว) AI สามารถปรับแต่งข้อความทางการตลาด เนื้อหา และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย (Personalized) ซึ่งสามารถทำได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เช่น ประวัติการซื้อสินค้าในอดีต พฤติกรรมบนเว็บไซต์และกิจกรรมต่าง ๆ บนโซเชียลมีเดีย 2. Automation (การทำงานอัตโนมัติ) AI สามารถสร้างกระบวนการทำงานของการตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) ได้หลายอย่าง เช่น การตลาดผ่านอีเมล (Email Marketing), การตลาดบนช่องทางโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing) รวมถึง การจัดการโฆษณา (Ad Management) ซึ่งสามารถช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นให้กับทีมการตลาด โดยไปมุ่งเน้นกับการสร้างกลยุทธ์เชิงรุกมากขึ้น 3. Prediction (การทำนาย) AI สามารถใช้เพื่อทำนายพฤติกรรมและระบุแนวโน้มของลูกค้าจากการเก็บข้อมูลโดยรวมทั้งหมด...
Continue readingQ&A จากงานสัมมนา Google Workspace Showcase: Generative AI & AppSheet
Generative AI/ Duet AI Duet AI ใช้โมเดล PaLM2 ตัวเดียวกันกับ Google Bard หรือไม่? ใช่ Duet AI ใช้โมเดล PaLM2 ตัวเดียวกันกับ Google Bard ข้อแตกต่างของ Duet AI เมื่อเทียบกับ Chat GPT หรือ Bard Chat GPT และ Bard เป็น Generative AI ที่มีการสอนด้วย Module คนละตัว ซึ่งทั้งสองตัวนี้จะเหมาะกับการถามคำถาม ขอข้อมูล หรือขอไอเดีย ส่วน Duet AI ของ Google Workspace นั้นจะเหมาะกับงานในองค์กร ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถให้ AI ช่วยสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องเปิดเว็บไซต์อื่น เช่น เขียนจดหมายในอีเมล ร่างเอกสาร และอื่น ๆ วิธีการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้กับแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวแบบดิจิทัล คำถามข้อนี้ค่อนข้างกว้าง อาจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม อย่างเช่น ความต้องการและ Pain point ของลูกค้า แต่หากเป็นไอเดีย Demeter ICT แนะนำว่าท่านสามารถใช้ Duet AI ในการช่วยสร้างคอนเทนต์สำหรับธุรกิจของท่านได้ อีกทั้งท่านยังสามารถใช้ AI ใน AppSheet ช่วยสร้างแอปพลิเคชันและช่วยวางแผนเที่ยวต่าง ๆ เพื่อนำเสนอต่อลูกค้าได้อีกด้วย หากต้องการให้ AI ช่วยประเมินจาก Data Sheets, Data Slides มาวาง Business Approach เพื่อ Specific Customer ทำได้ละเอียดได้แค่ไหน? หากท่านมีข้อมูลอยู่บน Google Sheets...
Continue readingZendesk Friday Roundtable: Inspire Your CS Team to Deliver Exceptional CX
อีเวนต์สุด Exclusive ที่จะช่วยให้คุณจุดประกายไอเดียการสร้าง Customer Experience สายงาน Customer Service และ CX Manager ไม่ควรพลาด! Zendesk Friday Roundtable: Inspire Your CS Team to Deliver Exceptional CX วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2023 l เวลา 11.00 – 15.00 น. SPEAKERS Dr. Varanyu Suchivoraphanphong CEO & Founder of Demeter ICT Chaitavat Yaopromsiri Vice President of CX Solutions Sales Chanus Sathornkit Solution Consulting Director หากว่าคุณเป็นคนหนึ่ง.. ที่อยู่ในสายงาน Customer Service หรือ Customer Support ที่กำลังตัน หากว่าคุณ.. เป็นผู้บริหารหรือผู้จัดการทีม CS ที่ต้องการหาโซลูชันและไอเดียให้คนในทีมทำงานง่ายขึ้น และหากว่าคุณ.. คือผู้ที่ต้องการออกแบบและพัฒนากลยุทธ์ Customer Experience เพื่อมอบการบริการที่ตรึงใจและรักษาลูกค้าให้อยู่หมัด เช่นนั้นนี่ก็คืองานอีเวนต์ที่จัดขึ้นเพื่อคุณโดยเฉพาะ Demeter ICT ขอเชิญคุณเข้าร่วมจุดประกายไอเดียในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าและร่วมรับประทานอาหารบุฟเฟต์มื้อกลางวันกับเรา ในงาน ‘Zendesk Friday Roundtable: Inspire Your CS Team to Deliver Exceptional CX’ ภายในงานนี้คุณจะได้พบกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก Demeter ICT ที่จะพาคุณรู้จักกับ Zendesk อันดับ 1 ซอฟต์แวร์บริการลูกค้าจากการจัดอันดับของ Gartner และ...
Continue readingGetting started with Asana มาเริ่มต้นใช้งาน Asana กัน!
วิธีเริ่มต้นใช้งาน Asana ในบทความนี้ ดีมีเตอร์ ไอซีที จะพาทุกท่านมาเรียนรู้วิธีการปรับแต่งประสบการณ์การใช้งาน Asana โดยสามารถกำหนดการตั้งค่าตามการใช้งานของคุณได้เองอย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งโปรไฟล์ การจัดการการแจ้งเตือนในกล่องจดหมาย และการใช้งานฟีเจอร์ ‘My Tasks’ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด กำหนดการตั้งค่า Asana ของคุณ 1. My Settings (การตั้งค่าของฉัน) My Settings คือส่วนที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งข้อมูลของคุณและควบคุมการตั้งค่าของคุณได้ โดยก่อนที่คุณจะเริ่มใช้งาน Asana สิ่งสำคัญคือคุณต้องกรอกข้อมูลโปรไฟล์ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อนามสกุล ตำแหน่งงาน รวมถึงส่วน About me (เกี่ยวกับฉัน) เพื่อให้เพื่อนร่วมงานสามารถอ่านและรู้ได้ว่าเป็นคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถระบุเวลาทำงานและวิธีการติดต่อที่ต้องการได้ 2. Notifications (การแจ้งเตือน) การตั้งค่าแจ้งเตือนจะช่วยแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับกิจกรรม การเปลี่ยนแปลง และการโต้ตอบใด ๆ ก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับงานที่คุณกำลังติดตามใน Asana เพื่อให้มั่นใจว่าคุณทราบถึงการอัปเดตที่สำคัญและสามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคุณสามารถรับการแจ้งเตือนผ่านกล่องจดหมาย Asana อีเมล หรือเบราว์เซอร์ของคุณได้ โดยกล่องจดหมายของคุณใน Asana จะแสดงข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับโครงการที่คุณเป็นสมาชิกและงานที่คุณร่วมงานหรือได้รับมอบหมายให้ทำ เมื่อคุณดำเนินงานของคุณเสร็จสิ้นแล้ว การแจ้งเตือนในกล่องจดหมายของ Asana จะถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ หากคุณเลือกรับการแจ้งเตือนทางอีเมล คุณสามารถรับได้ทั้งหมด 4 ประเภทด้วยกัน คือ สรุปรายวัน อัปเดตกิจกรรม การกล่าวถึงเท่านั้น รายงานรายสัปดาห์ หมายเหตุ: ใช้ได้เฉพาะแพ็กเกจ Asana Business และ Enterprise เท่านั้น และด้วยการแจ้งเตือนผ่านเบราว์เซอร์ คุณสามารถรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัปเดตงานและ @mentions แม้ว่าคุณจะไม่ได้เปิดแท็บ Asana ก็ตาม 3. Inbox (กล่องจดหมาย) กล่องจดหมายขาเข้าของคุณจะทำหน้าที่เป็นฟีดข่าวที่กรองการอัปเดตกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของคุณ โดยกล่องจดหมายจะแสดงข้อมูลอัปเดตที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่คุณมีส่วนร่วม งานที่คุณกำลังร่วมงานอยู่ หรืองานที่ได้รับมอบหมายใหม่ คุณสามารถตอบกลับการอัปเดตเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายจากกล่องจดหมายของคุณและไปที่งานของคุณได้อย่างรวดเร็ว โดยการแจ้งเตือนล่าสุดจะอยู่ที่ด้านบน นอกจากนี้คุณยังสามารถกรองการแจ้งเตือนของคุณได้ตลอดเวลาเพื่อเลือกดูสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณก่อน 4. My Task (งานของฉัน) ใน My Task จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางที่รวบรวมรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณ...
Continue readingFreshservice คืออะไร? ทำความรู้จักซอฟต์แวร์ยอดฮิตที่ช่วยให้ไอทีทำงานสบายขึ้น
คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเครื่องมือบางอย่างเพื่อปรับปรุงการจัดการบริการด้านไอทีอยู่หรือเปล่า ในปัจจุบันที่มี ITSM ซอฟต์แวร์อยู่เต็มไปหมด มันไม่ง่ายที่จะตัดสินใจเลยใช่ไหมล่ะ? ถึงอย่างนั้นในบรรดาลิสต์ ITSM ซอฟต์แวร์ที่ติดท็อปในการจัดอันดับของหลาย ๆ เว็บก็จะมีชื่อ Freshservice จาก Freshworks พ่วงมาด้วยอยู่เสมอ Freshservice คืออะไร มีฟีเจอร์เด่น ๆ อะไรบ้างและจะตอบโจทย์ใคร ในบทความนี้เรามาหาคำตอบกัน ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อที่สนใจได้เลย Freshservice คืออะไร? Freshservice คือ ITSM Software เป็นชุดซอฟต์แวร์บนระบบคลาวด์ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการบริหารจัดการด้าน IT (ITSM, IT Helpdesk) ช่วยให้ทีม IT สามารถจัดการปัญหาและคำขอบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้การบริหารจัดการด้าน IT มีความชัดเจนเป็นไปตามนโยบายและข้อกำหนดขององค์กร ซึ่ง Freshservice นั้นเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Freshworks บริษัท SaaS (Software as a service) ที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศอินเดีย ก่อต้ังขึ้นเมื่อปี 2010 และเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนปัจจุบันนี้ Freshworks ได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ให้บริการลูกค้ามากกว่า 60,000 ราย และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจนอยู่ในลิสต์การจัดอันดับในหมวด ITSM หลายรายการ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Freshservice Freshworks ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิดที่ตรงกับชื่อของแบรนด์ นั่นก็คือ ความสุขสดชื่น (Fresh) โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งกับลูกค้าและผู้ใช้งาน สำหรับ Freshservice ที่มุ่งเน้นไปในด้านผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มไอทีเองก็ได้มีการออกแบบฟีเจอร์ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ITIL, ซอฟต์แวร์ Service Desk, เครื่องมือการจัดการเหตุการณ์, การจัดการสินทรัพย์, การจัดการโครงการ, การจัดการ SaaS, CMDB แบบรวม, Unified Service Catalog, การจัดการการแจ้งเตือน, Orchestration Center, การจัดการวงจรสินทรัพย์, การจัดการสัญญา, การจัดการผลงานโครงการ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า Freshservice...
Continue readingสร้าง Template เอกสารได้ง่าย ๆ ด้วยฟังก์ชัน Variable ใน Google Docs
หากคุณต้องการสร้าง Template ใน Google Docs บอกเลยว่าวิธีต่อไปนี้ง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุด ! จากเดิมที่คุณต้องคอยพิมพ์ข้อความลงบนเอกสารแล้วเว้นช่องว่างไว้เพื่อเติมข้อมูล ซึ่งบางทีเนื้อหาในบริบทนั้นอาจมีความกำกวมอยู่เล็กน้อย ทำให้ข้อมูลที่ถูกเติมลงไปนั้นยังไม่ใช่คำตอบที่คุณต้องการซะทีเดียว และนี่แหละคือเหตุผลที่พาคุณมายังบทความนี้ มาทำความรู้จักฟังก์ชัน Variable ใน Google Docs กัน ฟังก์ชัน Variable สามารถ… ✅ จัดระเบียบหน้ากระดาษได้ ✅ กำหนดข้อมูลคำตอบได้อย่างแม่นยำ ✅ สร้าง Template สำหรับเอกสารภายในองค์กร จัดระเบียบหน้ากระดาษได้ กำหนดข้อมูลคำตอบได้อย่างแม่นยำ สร้าง Template สำหรับเอกสารภายในองค์กร ชื่อ Variable นี้อาจจะฟังดูยาก แต่เราขอท้าให้คุณลองทำไปพร้อม ๆ กับเรา แล้วจะรู้ว่าประโยชน์ของ Variable นั้นมีมากมาย มากกว่าที่ระบุไว้เสียอีก ! หากพร้อมแล้ว ไปสร้าง Templates ด้วย Variable ใน Google Docs กันเลย ! สร้าง Templates ใน Google Docs คุณต้อง… เปิด Google Docs สร้างเอกสารฉบับใหม่ พิมพ์เนื้อหาที่คุณต้องการสร้าง Templates ลงบนเอกสาร เช่น จดหมายขออนุมัติเบิกหรือจดหมายลา เป็นต้น จากนั้นเมื่อมีส่วนใดที่คุณต้องการเว้นช่องว่างไว้ให้ผู้กรอกข้อมูลเติมข้อมูลลงไป ให้คุณหยุดพิมพ์ก่อนแล้วอ่านต่อที่ข้อถัดไป สำหรับส่วนที่คุณต้องการเว้นไว้เพื่อกรอกข้อมูล ให้คุณพิมพ์ @ เลือก Variable 4. จากนั้นคุณจะต้องตั้งชื่อ Variable ซึ่งตรงนี้เราจะยกตัวอย่างเป็น ‘ชื่อและนามสกุล’ 5. เมื่อคุณคลิกสร้างเรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าต่างด้านขวาปรากฏขึ้นดังรูปภาพด้านล่าง ซึ่งคุณสามารถแก้ไข ลบ และแทรกลงบนเอกสารเพื่อนำเข้า Variable ในจดหมายของคุณได้ตลอดเวลา 6....
Continue readingAppSheet Workshop: Build No-Code Apps to Automate Business Processes
เตรียมพบกับงาน AppSheet WorkShop ครั้งแรกของ Demeter ICT Demeter ICT ขอมอบสิทธิพิเศษส่งท้ายปีให้กับลูกค้าคนสำคัญที่ใช้บริการ Google Workspace กับเรา ในการเข้าร่วมเวิร์กชอปการสร้างแอปพลิเคชันองค์กรด้วย AppSheet มูลค่ากว่า 20,000 บาท ในงาน AppSheet Workshop: Build No-Code Apps to Automate Business Processes ให้สามารถนำกระบวนการทำงานมาพัฒนาและต่อยอดเข้าสู่รูปแบบอัตโนมัติบนแอปพลิเคชันขององค์กรคุณโดยเฉพาะ เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันของพนักงานในองค์กรให้มีประสิทธิภาพและราบรื่นยิ่งขึ้น เข้าร่วมฟรี ที่นั่งมีจำกัด! AppSheet Workshop: Build No-Code Apps to Automate Business Processes วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 เวลา: 13:30 – 16:30 น. สถานที่: Somerset Ekamai Bangkok เวลา: 13:30 – 16:30 น. สถานที่: Somerset Ekamai Bangkok *สงวนสิทธิ์เข้าร่วมให้ลูกค้าผู้ใช้งาน Google Workspace กับดีมีเตอร์ ไอซีที เท่านั้น *จำกัดองค์กรละไม่เกิน 2 ท่าน (1 การลงทะเบียน = 1 ท่าน/ที่นั่ง) ปิดลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนแล้วกรุณารอรับอีเมลตอบกลับเพื่อกดยืนยันสิทธิ์อีกครั้ง การสำรองที่นั่งจึงเป็นอันเสร็จสิ้นสมบูรณ์ วัตถุประสงค์ของเวิร์กชอป / สิ่งที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับจากเวิร์กชอปนี้ เข้าใจความสามารถและโครงสร้างการทำงานของ AppSheet สามารถสร้างแอปพลิเคชันด้วยฟังก์ชันพื้นฐานได้ สามารถออกแบบ workflow และสร้าง automation ให้กับแอปพลิเคชันได้ สามารถประยุกต์ใช้ AppSheet เพื่อสร้างแอปพลิเคชันให้ตรงกับความต้องการขององค์กรได้ ความรู้พื้นฐานและการเตรียมตัว มีความรู้ความเข้าใจและเห็นถึงปัญหาของกระบวนการทำงานที่ต้องการพัฒนาในองค์กร ไม่จำเป็นต้องมีทักษะการเขียนโค้ดใดๆทั้งสิ้น ผู้เข้าร่วมต้องนำแล็ปท็อปส่วนตัวมาด้วย Agenda 12:30...
Continue reading