ยินดีต้อนรับสู่ Asana AI ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การจัดการงานและโปรเจกต์ของคุณ ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น ทั้งการทำงานอัตโนมัติและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโปรเจกต์ของคุณ บทความนี้จะแนะนำภาพรวมเกี่ยวกับฟีเจอร์และสิ่งที่ Asana AI สามารถทำได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน! เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! Asana AI คืออะไร? Asana AI คือ เครื่องมือผู้ช่วยอัจฉริยะที่ผสานเข้ากับแพลตฟอร์ม Asana เพื่อช่วยให้คุณจัดการงานและโปรเจกต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ Asana AI จึงสามารถทำให้งานประจำเป็นงานอัตโนมัติ ช่วยในการสร้างและแก้ไขงาน และจัดทำสรุปข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับโปรเจกต์ของคุณได้ ฟีเจอร์ของ Asana AI มีอะไรบ้าง? 1. สถานะอัจฉริยะ (Smart Status) รับข้อมูลพร้อมอัปเดตสถานะของโปรเจกต์และงานของคุณได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ติดตามข้อมูลได้ง่ายโดยไม่ต้องค้นหาข้อมูลทั้งหมดเอง 2. แชทอัจฉริยะ (Smart Chat) รับคำตอบที่มาจาก AI สำหรับคำถามเกี่ยวกับการจัดการโปรเจกต์ของคุณ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วและมีข้อมูลครบถ้วน 3. ฟิลด์อัจฉริยะ (Smart Fields) ใช้ AI ในการกรอกข้อมูลสำคัญให้อัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่ารายละเอียดงานของคุณจะครบถ้วนและอัปเดตอยู่เสมอ 4. สรุปอัจฉริยะ (Smart Summaries) รับสรุปรายงานของโปรเจกต์ งาน และพอร์ตโฟลิโอของคุณแบบกระชับ ช่วยให้เข้าใจประเด็นสำคัญโดยไม่ต้องอ่านรายละเอียดยาว ๆ 5. ตัวแก้ไขอัจฉริยะ (Smart Editor) ปรับปรุงกระบวนการสร้างและแก้ไขงานด้วยคำแนะนำจาก AI ช่วยให้เขียนคำอธิบายงานได้ชัดเจนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 6. โปรแกรมสร้างกฎอัจฉริยะ (Smart Rule Creator) สร้างรูปแบบ Workflow การทำงานของคุณให้เป็นอัตโนมัติ ด้วยกฎที่ปรับแต่งเองและขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการทำงานประจำวันได้รับการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ 7. เป้าหมายอัจฉริยะ (Smart Goals) ปรับปรุงประสิทธิภาพและทำให้การตั้งเป้าหมายมีมาตรฐานยิ่งขึ้นด้วย Smart Goals ที่วิเคราะห์เป้าหมายปัจจุบันและเสนอแนวทางการพัฒนา เช่น การเพิ่มเกณฑ์ความสำเร็จ สรุปผลกระทบ ระบุเป้าหมายหลัก สนับสนุนเป้าหมายย่อย และกำหนดทีมที่รับผิดชอบ 8. โปรเจกต์อัจฉริยะ (Smart Project)...
Continue readingไม่พลาดทุกการอัปเดตจาก Drive ด้วยการแจ้งเตือนรูปแบบแชท บน Google Chat
ผู้ที่ใช้งาน Google Drive และ Google Chat อยู่เป็นประจำ ฟังทางนี้! Google ได้แนะนำช่องทางการแจ้งเตือนไฟล์และเอกสารบนไดรฟ์ที่ง่ายและเร็วกว่าเดิมในรูปแบบแชท ด้วย “Google Drive Chat App” บน Google Chat จากก่อนหน้านี้ที่ได้รับการแจ้งเตือนในรูปแบบอีเมลผ่าน Gmail เพียงช่องทางเดียว หลายท่านอาจจะคุ้นเคย Google Drive Chat App กันมาบ้างแล้ว เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา Google ได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งแอปนี้บน Google Chat ได้ด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงานร่วมกันกับไฟล์ต่างๆบน Google Drive มากขึ้น และข่าวดีสำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำการติดตั้งการใช้งาน Google จะทำการทยอยอัปเดตการติดตั้งให้กับกลุ่มผู้ใช้งาน Google Workspace ทุกบัญชีโดยอัตโนมัติ! เพื่อให้ทุกท่านได้รับการแจ้งเตือนทั้งหมดที่เกี่ยวกับไดรฟ์บนหน้าต่างแชทได้เลยทันที Google Drive Chat App ช่วยให้คุณจัดการไฟล์ได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง? ตอบกลับหรือจัดการความคิดเห็นบน Docs, Sheets, และ Slides และยังสามารถเพิ่มแท็กหรือเพิ่มการกล่าวถึงได้ เลือกให้สิทธิ์คำขอเข้าถึงไฟล์ เช่น Viewer, Commenter หรือ Editor ได้รวดเร็ว หรือสามารถบล็อกคำขอได้ทันที ดูการกล่าวถึงคุณจากไฟล์ Docs, Sheets, และ Slides โดยตรงได้ที่ Shortcut “Mentions” ที่แถบด้านซ้ายของหน้าต่าง Google Chat ข้อดีของการเชื่อมต่อ Google Drive บน Google Chat สามารถรู้ถึงการเคลื่อนไหวของ Drive ผ่าน Chat: ไม่ต้องเปิดสลับไปมาระหว่างหลายแอป ช่วยร่นระยะเวลาการทำงานให้ไวยิ่งขึ้น แจ้งเตือนทันที: ไม่มีพลาดหรือตกหล่นทุกการแจ้งเตือนบน Drive เพิ่มช่องทางการแจ้งเตือน: รับการแจ้งเตือนได้ทั้งอีเมลและแชท ทำงานร่วมกันกับทีมได้สะดวกมากขึ้น: ทุกคนที่มีส่วนร่วมในไฟล์จะได้รับแจ้งเตือนในแชทแบบเรียลไทม์ เรียกได้ว่าการเพิ่มฟังก์ชันการทำงาน “Google Drive Chat App” บน...
Continue readingGemini for Google Workspace ให้ Privacy ของผู้ใช้งานมาเป็นอันดับหนึ่ง
กำลังเป็นที่จับตามอง สำหรับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ Generative AI หรือ Gemini ใน Google Workspace ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสาวกผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานอย่าง Google Workspace เป็นอย่างมาก เพราะด้วยความสามารถที่น่าอัศจรรย์ของ AI ที่สามารถเนรมิตผลงานให้ผู้ใช้งานได้เลือกสรรตามความต้องการ ด้วยความฉลาดของ AI นี้ อาจทำให้หลายท่านเกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านข้อมูลของผู้ใช้งาน ว่าการที่ AI สามารถสร้างผลงานออกมาได้อย่างรู้ใจแบบนี้จะมีการละเมิดสิทธิความปลอดภัยข้อมูลของผู้ใช้งานหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ Google ได้ทำการออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะไม่มีการนำข้อมูลใดๆของผู้ใช้งานไปเปิดเผยอย่างแน่นอน ขึ้นชื่อว่า Google แน่นอนว่า Privacy หรือความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หากลองสังเกตดู คุณจะสามารถเห็นได้จากระบบการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอนอย่าง 2 Step Verification เมื่อมีการล็อกอินเข้าใช้งานบัญชี Gmail หรือแม้กระทั่งการยืนยันสิทธ์ขอเข้าถึงไฟล์จากบุคคลภายนอกก็ตาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่า Google ให้ความสำคัญกับ Data privacy ของผู้ใช้งานเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ข้อมูลของคุณยังเป็นของคุณเสมอ ข้อมูลต่างๆของคุณที่อยู่บน Gmail หรือแอปพลิเคชันใดๆก็ตามบน Google Workspace ยังคงไว้ซึ่งสิทธิของคุณในการเลือกกระทำการต่างๆต่อข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการลบ หรือดาวน์โหลดข้อมูล โดย Google จะไม่มีสิทธิ์ในการนำข้อมูลไปขาย หรือแม้แต่เพื่อเป็นจุดประสงค์ในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ของ Google เอง หรือนำไปใช้งานกับบริการอื่นๆของ Google เช่น การค้นหาบน Search Engine การป้อนการเรียนรู้ภาษาของ Gemini Chat Experience หรือแม้กระทั่ง Generative AI ของ Google ก็ตาม ข้อมูลของคุณได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุดเสมอ เมื่อใดก็ตามที่คุณมีการแนะนำ/แก้ไข spelling suggestion หรือ reporting spam บนฟีเจอร์ต่างๆของ Google Workspace การกระทำเหล่านั้นจะได้รับการป้องกันโดยไม่มีการระบุตัวตนของผู้รายงาน โดย Google จะนำรายงานเหล่านั้นไปเรียนรู้และแก้ไขปรับปรุงพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ เช่น spam protection, spell check และ...
Continue readingAI Agents คืออะไร? รู้จักผู้ช่วยอัจฉริยะในการบริการลูกค้าของ Zendesk ที่ล้ำกว่าแชทบอท
ทุกวันนี้หันไปไหนก็เจอแต่ AI ไม่เกินจริง ทราบหรือไม่? แม้แต่ในด้านการบริการและสร้างประสบการณ์ลูกค้าเองก็สามารถใช้งาน AI เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกได้แล้วนะ เมื่อ Zendesk – Intelligent Customer Service Solution ชื่อดังของโลกได้พัฒนา AI ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็คือ AI Agents หลายคนอาจคิดว่า AI Agents ก็คือแชทบอทหรือเปล่า คำตอบคือไม่ใช่ เพราะขอบอกเลยว่า AI Agents ทำได้มากกว่านั้น AI Agents คืออะไร? AI Agents คือ AI-powered Bot ในการให้บริการลูกค้า สามารถตอบคำถามได้ตั้งแต่คำถามที่พบบ่อยไปจนถึงปัญหาที่ซับซ้อน ซึ่ง AI Agents จะระบุปัญหาว่าลูกค้าต้องการอะไร ขณะติดต่อเข้ามามีทิศทางอารมณ์แบบใด และตอบกลับได้อย่างตรงจุด เรียกได้ว่า AI Agents นั้นสามารถทำได้เกินขอบเขตที่ Bot ทั่วไปทำได้ สามารถทำงานได้อย่างอิสระ หรือทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่อย่างราบรื่น ยกตัวอย่าง TaskRabbit บริษัท Online Marketplace แห่งหนึ่งที่เกี่ยวกับการจ้างงาน Freelance เมื่อ TaskRabbit ขยายธุรกิจไปในหลายประเทศ คำขอบริการของลูกค้าก็เพิ่มสูงถึงกว่า 60% จนมีปริมาณมากกว่า 158,000 Ticket ต่อเดือน ถึงอย่างนั้นทีมบริการของ TaskRabbit ก็ยังจัดการปริมาณการติดต่อและคงความพึงพอใจของลูกค้าไว้ได้ด้วย AI Agents AI Agents ทำงานอย่างไร? เมื่อลูกค้าถามคำถามเข้ามา AI Agents จะตรวจจับความต้องการของลูกค้าได้ในทันที และจะค้นหาข้อมูลจากฐานความรู้ขององค์กร หรือสำหรับหัวข้อที่มีความเฉพาะตัวก็จะช่วยแนะนำลูกค้าได้ผ่านการสนทนา AI Agents สร้างจากโมเดล AI ที่ได้รับการฝึกเรื่อง CX โดยเฉพาะผ่านอัลกอริทึม Machine Learning, Natural Language Processing (NLP), Large Language...
Continue readingรวมไอเดียสร้างสรรค์คอนเทนต์และจัดการงานต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลด้วย Gemini for Google Workspace
คุณเป็นเหมือนกันไหม ? ปลายปีทีไรต้องโดนบริษัทเร่งให้ปิดยอดทุกทีเพราะ 50% ของบริษัท SMB ทั่วโลกสามารถสร้างรายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายได้มากกว่า 25% ของรายได้ทั้งปี (ข้อมูลจาก Constant Contact) ดังนั้นการวางแผนแคมเปญต่าง ๆ และการสร้างยอดขายในช่วงเวลานี้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ก่อนที่ทุกคนจะหยุดยาวและพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งหากคุณมีเครื่องมือที่เหมาะสมที่ช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างผลงานต่าง ๆ ได้ภายในไม่กี่นาทีอย่าง Gemini for Google Workspace ก็จะช่วยให้คุณสามารถสร้างกิจกรรมที่น่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าได้ และปิดยอดขายอย่างรวดเร็ว 5 ไอเดียสร้างสรรค์คอนเทนต์และจัดการงานต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลด้วย Gemini for Google Workspace 1. สร้างรูปภาพสำหรับแคมเปญการตลาดด้วย Gemini ใน Google Slides ผลของ Marketing Stats กล่าวว่าผู้คนทั่วไปนิยมเปิดอ่านอีเมลในช่วงนี้กว่า 68% ดังนั้นคุณจึงต้องสร้างผลงานที่โดดเด่นและดึงความสนใจจากลูกค้าบนอีเมลให้ได้ ด้วย Gemini ใน Google Slides จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์รูปภาพได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น รูปราคาสินค้าโปรโมชัน รูปบริการใหม่ หรือรูปแพ็กเกจที่น่าสนใจ เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้สำหรับอีเมลแคมเปญหรือช่องทางอื่น ๆ ได้เลยทันที หรือตัวอย่างเช่น คุณเป็นเจ้าของร้านหนังสือที่ต้องการส่งต่อความสุขช่วงท้ายปีและต้องการเพิ่มยอดขายในเวลาเดียวกัน คุณสามารถให้ Gemini สร้างรูปภาพสวย ๆ ให้คุณได้ เช่น รูปที่แสดงถึงความอบอุ่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส รูปของขวัญ หรือรูปแก้วโกโก้ร้อน เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถนำรูปภาพเหล่านี้มาจัดทำ Slideshow (ภาพเคลื่อนไหว) แล้วเปิดแสดงในร้านของคุณได้เลย สร้างบรรยากาศในร้านให้เต็มไปด้วยความสุขและน่าเข้ามาเยี่ยมชม 2. ติดตามสินค้าในคลังและจัดการงบประมาณได้อย่างรวดเร็วด้วย Gemini ใน Google Sheets หากมองในมุมของผู้บริโภค เมื่องานเทศกาลเริ่มใกล้เข้ามาคุณก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้น แต่หากมองในมุมของเจ้าของธุรกิจคุณจะทราบดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายมหาศาล รวมถึงต้องวางแผนงบประมาณของปีถัดไปด้วย ดังนั้นการใช้ Gemini ใน Google Sheets มาช่วยจัดการ Stock อัตโนมัติ สรุปยอดและรายละเอียดต่าง...
Continue readingGoogle Vids แอปพลิเคชันสร้างวิดีโองานนำเสนอจาก Google Workspace พร้อมให้ลองใช้แล้ว !
ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace ได้รับ Google Vids ฟรีในแพ็กเกจ Business Standard ขึ้นไป สายพรีเซนต์ต้องถูกใจสิ่งนี้ ! จากที่ต้องวางแผนเอง คิดสคริปต์เอง สร้างสไลด์เอง ใส่เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง จากนี้ไปให้ Google Vids ช่วยได้ ! https://www.youtube.com/watch?v=4SCjXcBeW1E&t=34s เพราะ Google Vids คือ AI-powered Video Creation App for Work แอปพลิเคชันสำหรับการทำวิดีโองานนำเสนอสุดเจ๋งจาก Google ซึ่งคุณสามารถใช้ข้อมูลจากไฟล์ต่าง ๆ ใน Google Workspace อย่างเช่น Google Docs, Google Sheets, Google Slides มาสร้างเป็นวิดีโอได้เลย พร้อมใช้งานในเพียงไม่กี่นาที Google Vids ทำอะไรได้บ้าง? Google Vids สามารถ สร้างงานนำเสนอรูปแบบวิดีโอ สร้าง Outline Storyboard แนะนำฉากต่าง ๆ พร้อมข้อความบนสไลด์ สร้างข้อความสคริปต์พร้อมเสียงบันทึกจาก Google หรือจากคุณเองก็ได้ แนะนำรูปภาพและเพลงที่เหมาะสมและหลากหลาย และอื่น ๆ อีกมากมาย Google Vids เหมาะสำหรับการทำวิดีโอประเภทใด? วิดีโองานนำเสนอแบบมืออาชีพ วิดีโอเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราว วิดีโอโฆษณา วิดีโอสำหรับงานสัมมนา วิดีโอสาธิตการใช้งาน วิดีโอแนะนำตัว วิดีโอให้ความรู้ เป็นต้น Google Vids เหมือนกับ Google Slides ไหม? Google Vids และ Google Slides มีความคล้ายคลึงกันอยู่บ้าง เนื่องจาก Google Vids เป็นแอปพลิเคชันที่ถูกนำมาต่อยอดจาก Google Slides...
Continue readingHelp me write ใน Gemini ทำอะไรได้บ้าง?
Help me write คือ Prompt หรือคำสั่งเพื่อให้ Gemini ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่ง Prompt นี้จะสามารถใช้ได้ใน Gmail และ Google Docs สำหรับบัญชี Google Workspace โดยจะปรากฏสัญลักษณ์นี้ที่มุมบนขวา และเพื่อให้คุณได้เห็นถึงความสามารถของ Gemini อย่างชัดเจน Demeter ICT ได้แบ่งความสามารถของคำสั่ง Help me write เป็น 4 ข้อด้านล่างนี้ Help me write ใน Gemini ทำอะไรได้บ้าง? 1. Generate การริเริ่มสร้างสรรค์เอกสารโดยที่ไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดหรือตัวอย่างที่ชัดเจน เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากสำหรับผู้เริ่มต้น ดังนั้นเพื่อลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ Gemini จึงจะเข้ามาช่วยทำหน้าที่เหมือนผู้ช่วยสร้างสรรค์ผลงานเขียนของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลนำเสนอโครงการ คำบรรยายหรือบทสัมภาษณ์ เช็กลิสต์ต่าง ๆ บทความ คำกล่าวเชิญชวน ข้อความในอีเมล และอื่น ๆ 2. Rewrite/ Revise การ Rewrite นี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อคุณมีข้อมูลเดิมใน Google Docs อยู่แล้ว คุณสามารถให้ Gemini ปรับแต่งคอนเทนต์เดิมได้เลยทันที โดยคุณสามารถทำได้ด้วยการปรับสไตล์การเขียนใหม่ เรียบเรียงประโยคใหม่ จัดรูปแบบข้อความ รวมถึงลดหรือเพิ่มความยาวของข้อความได้อีกด้วย ช่วยให้งานเขียนของคุณดูเหมาะสม น่าสนใจ และดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นได้ภายในระยะเวลาไม่กี่นาที ตัวอย่างเช่น (งานเขียนเดิม)The company had been in pain for many years, due to the working processes in the whole organization. There were too many versions of the...
Continue readingAsana in Action: Mastering Your Work Management with Asana AI
“Work Smarter, Not Harder” New! พบกับงานอีเวนต์ที่ Demeter ICT จัดร่วมกับ Asana หนึ่งในพาร์ทเนอร์ของเราเป็นครั้งแรก อีเวนต์ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของคุณให้ดีขึ้นกว่าที่เคย เตรียมพร้อมเข้าสู่โลกของ Work Management ที่ไร้รอยต่อกับงาน “Asana in Action: Mastering Your Work Management with Asana AI” มาร่วมปลดล็อคความท้าทายในการทำงานร่วมกันที่ยุ่งเหยิงสู่การทำงานร่วมกันอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ พร้อมเจาะลึกฟีเจอร์ของ Asana ที่กำลังมาแรงอย่าง Asana Intelligence (Asana AI) ที่จะช่วยยกระดับการทำงานของคุณให้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เรียนรู้จากประสบการณ์และกรณีศึกษาจากลูกค้าที่ใช้งาน Asana มาช่วยแก้ปัญหาและปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจริง รวมถึงเดโม่สาธิตการใช้งาน Asana เพื่อให้เห็นภาพการใช้งาน Asana ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ได้รับประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมกิจกรรม Quiz game ที่คุณจะได้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ! และช่วง Q&A ไขทุกข้อสงสัยของคุณเกี่ยวกับ Asana โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Demeter ICT และ Asana โดยตรง กับงานสัมมนาออนไลน์ Asana in Action: Mastering Your Work Management with Asana วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2567 เวลา 10.00 – 11.30 น. บรรยายผ่านช่องทาง Google Meet (*มีทั้งบรรยายไทยและอังกฤษ*) ปิดการลงทะเบียนแล้ว ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ Highlights ที่คุณจะได้รับจากงานนี้: ทำความรู้จักกับ Asana – Work Management Platform เพื่อการบริหารงานร่วมกันและจัดการโปรเจกต์ระดับโลก เผยวิธีเปลี่ยนความท้าทายในการทำงานให้เป็นความสำเร็จด้วย Asana แบ่งปันเทคนิคและเครื่องมือที่ช่วยให้ทีมจัดการปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ บอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของลูกค้าที่ใช้งาน Asana...
Continue readingสรุปสาระสำคัญจากงาน “Winning with Brand.com & Marketplaces”
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา DEMETER ICT ร่วมกับ Shopify จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ Winning with Brand.com & Marketplaces หรือแปลเป็นไทยคือ พิชิตธุรกิจด้วยเว็บไซต์และมาร์เก็ตเพลซ ซึ่ง Shopify เป็นผู้ให้บริการเครื่องมือสร้างเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งให้บริการร้านอีคอมเมิร์ซมากกว่า 4.6 ล้านเว็บไซต์ ใน 175 ประเทศ รวมไปถึงแบรนด์ระดับโลกอย่าง CHANEL, Nike, Nestle ก็ให้ความไว้วางใจในการใช้ Shopify ในการสร้างระบบอีคอมเมิร์ซ ในการสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้มีวิทยากรสองท่านคือ ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ Founder & CEO ของบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด และคุณ Soojin Jeong ตำแหน่ง Senior Partnership Manager จาก Shopify มาร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้ เจาะลึกพฤติกรรมผู้ซื้อสินค้าออนไลน์กับ ดร.วรัญญู ดร. วรัญญู ได้กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยในปัจจุบันจะมีการแบ่งช่องทางการขายเป็น 2 แบบคือ 1. ขายในช่องทางของตนเอง เช่น หน้าร้านตนเองและเว็บไซต์ 2. ขายผ่านช่องทางของคนอื่นหรือพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Marketplaces อย่าง Shopee หรือ Lazada และช่องทางร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้า ซึ่งหากกล่าวถึงเฉพาะช่องทางออนไลน์จะพบว่าจากสถิติของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ในปี พ.ศ. 2566 พบว่าช่องทางที่มีมูลค่าการขายสินค้าของผู้ประกอบการไทยมากเป็น อันดับ 1 คือ ช่องทาง Marketplaces (24.58%) อันดับ 2 คือ เว็บไซต์ของตนเอง (23.60%) อันดับ 3 คือ Social Commerce (22.5%) แต่หากเจาะลึกเฉพาะช่องทาง Marketplaces...
Continue reading