ฟังก์ชันสำหรับการทำ Project Management ด้วย Google Workspace รู้แล้วทำงานง่ายขึ้นแน่นอน!

การทำ Project Management ไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณรู้วิธีการใช้เครื่องมือและฟังก์ชันที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้จริง

วันนี้ Demeter ICT จะมาแบ่งปันฟังก์ชันที่จะช่วยให้การจัดการงานเป็นไปได้อย่างง่ายยิ่งขึ้นด้วยแอปพลิเคชันจาก Google Workspace ประยุกต์ใช้ได้กับทุกองค์กร ! 

Google Workspace สำหรับ Project Management

  • ใช้อีเมลโดเมนองค์กรในการติดต่อกับผู้รับเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
  • ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น การตั้งเวลาในการส่งอีเมล การสร้าง Layout ใส่ภาพและข้อความได้โดยตรงผ่านอีเมล และการยกเลิกการส่งอีเมล เป็นต้น
  • ช่วยเขียน ปรับแต่งข้อความ และแนะนำข้อความสำหรับการตอบอีเมล
  • ช่วยค้นหาอีเมลที่ต้องการในกรณีที่หาอีเมลไม่เจอ
  • วางแผนตารางงานต่าง ๆ ของตนเอง เช่น การตั้ง Focus Time, Task, และ Out of office
  • เช็คเวลาว่างของผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อทำการนัดประชุม
  • สร้างประชุมและส่งข้อความเชิญไปยังอีเมล
  • Subscribe ตารางวันสำคัญของบริษัท
  • ประชุมออนไลน์
  • ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น การตัดเสียงรบกวน การแปลอัตโนมัติ และการใส่ภาพพื้นหลัง เป็นต้น
  • สร้างภาพพื้นหลังแบบกำหนดเองด้วย AI
  • ปรับแต่งสี แสง และตำแหน่งของผู้ประชุม
  • สรุปประชุม (Take notes for me)
  • ร่างงานเอกสารหรือบันทึกรายละเอียดงาน
  • เชื่อมต่อกับแอปต่าง ๆ ได้ เช่น จดโน้ต ร่างอีเมล (Email) สรุปประชุม (Meet) สร้างตารางงาน (Calendar) และแอปอื่น ๆ ใน Google Workspace
  • ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น การใช้เทมเพลต การใส่ลายน้ำ ลายเซ็น Voice Typing และการแปลข้อมูล
  • ช่วยเขียนเอกสารตามหัวข้อที่กำหนด
  • ใช้ Gemini ที่ Side Panel (Ask Gemini) เพื่อสอบถามเรื่องต่าง ๆ ได้โดยตรงจากหน้า Docs
  • สรุปข้อมูลด้วย AI
  • สร้างตาราง งานคำนวณ และจัดการข้อมูล 
  • ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น การรวบรวมไฟล์จากแอปต่าง ๆ การสร้าง Timeline และการใช้ Filter 
  • เชื่อมต่อกับ Looker Studio และ AppSheet
  • ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล
  • ค้นหาสูตร
  • สร้างตารางจากเทมเพลตสำเร็จรูป เช่น Event Planning, Project Management, และ Product roadmap
  • สร้างงานนำเสนอ
  • ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น เทมเพลตสไลด์ แทรกวิดีโอและเสียง ใส่แอนิเมชัน เป็นต้น
  • ใช้ตัวเลือกสำเร็จรูป เช่น กราฟ แผนผัง และตาราง
  • สร้างรูปภาพด้วย AI
  • สร้างสไลด์จากไฟล์ใน Drive
  • สรุปสไลด์
  • นำสไลด์มาสร้างเป็นวิดีโอใน Vids
  • จัดการและจัดเก็บไฟล์ต่าง ๆ 
  • ใช้ Shared drives: พื้นที่ Drive กลางที่พนักงานในองค์กรหรือทีมแชร์ไฟล์ร่วมกัน
  • ช่วยสรุปข้อมูลในโฟลเดอร์
  • วิเคราะห์ข้อมูลจากไฟล์ที่ต้องการได้จากหน้า Drive
  • ค้นหาไฟล์ได้อย่างรวดเร็วกรณีมีไฟล์จำนวนมาก

ด้วยแอปพลิเคชันของ Google Workspace การบริหารจัดการโครงการให้มีประสิทธิภาพจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป คุณสามารถนำฟังก์ชันต่าง ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กับองค์กรได้ทุกขนาด ช่วยให้การทำงานเป็นระบบและง่ายยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการงานต่าง ๆ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน

หากคุณต้องการทดลองใช้งาน Google Workspace คลิกที่นี่ (ทดลองใช้ฟรี 14 วัน) หรือทัก Facebook: Demeter ICT เพื่อปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา

ระบบอีเมลองค์กรและชุดแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานร่วมกัน ตอบโจทย์สำหรับทุกธุรกิจ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - พันธมิตรระดับ Google Premier Partner

ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ