รวมภาพงานอบรม G Suite Training for Smart Enterprise ครั้งที่ 6

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ได้จัดงานอบรมการใช้งาน G Suite ภายใต้หัวข้อ “G Suite Training for Smart Enterprise” ณ สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งครั้งนี้เราได้จัดงานอบรมเป็นครั้งที่ 6 แล้วค่ะ   ภายในงานมีการเผยเคล็ดลับการจัดการองค์กรยุคใหม่ให้เท่าทันเทคโนโลยี และการทำงานร่วมกันภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังเผยเคล็ดลับการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ใน G Suite แบบเจาะลึก และการนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อย่างเช่น ฟังก์ชันลับใน Gmail, Google Docs, Google Sheets และอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น พร้อม Workshop ให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ปฏิบัติไปพร้อมกันอีกด้วย  บรรยายโดย คุณโป้ง ชนัส สาทรกิจ (Manager, Technical Consulting & Support Unit) ผู้เชี่ยวชาญของ ดีมีเตอร์ ไอซีที ของเรา ที่มีประสบการณ์กว่า 9 ปี และจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานนี้กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว   ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง นอกจากผู้เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้จะได้รับความรู้ไปอย่างเต็มเปี่ยม ยังได้รับความสนุกสนานกลับไปอีกด้วย สำหรับใครที่พลาดโอกาสครั้งนี้ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมครั้งต่อไปได้ที่ www.dmit.co.th   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

บริหารธุรกิจร้านค้าด้วย G Suite

G Suite เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณส่งมอบสินค้าและบริการถึงมือผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นแฟชัน อาหาร เฟอร์นิเจอร์ หรืออื่นๆ ก็ทำงานร่วมกันกับพาร์ทเนอร์ของคุณได้อย่างราบรื่น เข้าถึงลูกค้าอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น นำสินค้าเข้าสู่ตลาดรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกัน และการจัดการที่ดี • ออกแบบผลิตภัณฑ์ แบบจำลองสินค้า กำหนดคุณภาพ และจัดการ KPI ด้วยการแชร์และทำงานร่วมกันผ่าน Google Drive • จัดการกิจกรรมต่างๆ ของทีม หรือสิ่งที่ต้องทำด้วย Google Sheets หรือปฏิทินของทีมใน Google Calendar • ไม่ว่าที่ไหน เวลาใดก็สามารถประชุมกันได้ผ่านวิดีโอ Google Hangouts ระหว่างผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย  รับสมัครพนักงาน และนัดสัมภาษณ์ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว  • ลดระยะเวลาการรับสมัครพนักงานใหม่เข้าทำงาน เพื่อเพิ่มมาตรฐานและประสิทธิภาพการจัดการให้ดียิ่งขึ้น • ใช้ Google Forms ในการกรอกข้อมูลผู้สมัครเบื้องต้น ตำแหน่งที่ต้องการ และนัดสัมภาษณ์ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย Google Hangouts เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว • เตรียมความพร้อมให้พนักงานใหม่ กำหนดหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย หรือสิ่งที่ต้องศึกษาเกี่ยวกับองค์กรเพิ่มเติมผ่าน Google Sites  ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด ก็สามารถจัดการร้านค้า หรือร้านอาหารได้จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณ • เก็บวิดีโอเปิดตัวสินค้าทั้งหมด กิจกรรมทางการตลาด โปรโมชัน และนโยบายร้านค้าใน Google Drive ซึ่งพนักงานอาจเข้าถึงข้อมูลผ่าน Google Sites • จัดฝึกอบรมพนักงานสาขาต่างๆ จากทุกที่ได้ในครั้งเดียวผ่าน Google Hangouts • สร้างศูนย์กลางการเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับพนักงานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งพนักงานสามารถเข้ามาเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

ก้าวทันนวัตกรรมโลกกับ 5 หนังสือนวัตกรรมที่ไม่ควรพลาดในปี 2018

ภายใต้ความเจิดจรัสของโลกทุนนิยมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ ‘นวัตกรรม’ (Innovation) เข้ามามีบทบาทสูงในทุกวงการธุรกิจ เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญขับเคลื่อนความก้าวหน้าขององค์กร ในทางตรงกันข้าม บางองค์กรยังคงบริหารธุรกิจด้วยรูปแบบเดิม ๆ ไม่ยอมรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ วันนี้ Krungsri Plearn เพลิน By Krungsri Guru ได้รับเกียรติมาพูดคุยกับ ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ กูรูมากประสบการณ์ด้านไอทีที่จะมาไขปัญหาคาใจ…ทำไมเราถึงต้องให้ความสำคัญกับนวัตกรรม (Innovation) พร้อมแนะนำ 5 หนังสือนวัตกรรมที่ไม่ควรพลาดในปี 2018 เพื่อก้าวทันนวัตกรรมโลก   ดร.วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ ปัจจุบันคุณทำหน้าที่และดำรงตำแหน่งอะไรบ้าง ดร.วรัญญู: ผมเป็นเจ้าของกิจการ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด (Demeter ICT) ซึ่งเป็นบริษัทที่ขายคลาวด์เซอร์วิส (Cloud Service) ให้กับ Google ถัดมาเป็น Product Partner ของ Multichannel Customer Service ในอดีตเวลาลูกค้าต้องการติดต่อบริษัทจะมีช่องทางเดียว คือโทรศัพท์ ภายหลังถูกพัฒนาจนมีซอฟต์แวร์ (Software) ตัวหนึ่งชื่อว่า Zendesk ที่สามารถรับความต้องการ ของลูกค้าได้จากหลายช่องทาง เช่น ไลน์ (Line), อีเมล (Email), เฟซบุ๊ก (Facebook) หรือ เมสเซนเจอร์ (Messenger) ให้เข้ามาช่องทางเดียว และสามารถควบคุม (Handle) ลูกค้าให้อยู่ในช่องทางเดียวได้เช่นกัน นอกจากนี้ เรามีทำโมบาย แอพพลิเคชั่น (Mobile Application) เช่น หากลูกค้าอยากมีโมบาย แอพพลิเคชั่น (Mobile Application) ของตัวเอง เราก็ให้บริการแบบแพลตฟอร์ม (Platform) ลูกค้าจึงสามารถมีแอพพลิเคชั่น (Application) ของตัวเองได้ แค่เปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนรูปภาพ และอีกหนึ่งธุรกิจสุดท้ายที่ผมทำ คือ Cross-border E-commerce เป็นแอพพลิเคชั่น (Application) ที่เชื่อมต่อกับ WeChat...

Continue reading

Zendesk สำหรับทีม HR

Zendesk คือ ซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการกับคำขอของลูกค้าจากหลากหลายช่องทาง (Multi-channel) ในขณะเดียวกัน Zendesk ยังสามารถทำหน้าที่เป็นช่องทางในการบริการตนเอง (Self-service) ให้แก่พนักงานในองค์กรรวมถึงทีม HR ให้สามารถปรับปรุงการดำเนินงานและทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุขมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบริษัทที่พนักงานสามารถมีส่วนร่วมซึ่งกันและกันจะส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 4% ผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นสูงกว่าค่าเฉลี่ย ลดการหมุนเวียนพนักงานถึง 90% และเพิ่มความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์หรือองค์กรเป็นสองเท่า พนักงานสามารถบริการด้วยตนเองได้ การทำงานร่วมกันช่วยสร้างพลังให้แก่พนักงาน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ช่องทางในการบริการตนเองของพนักงานกลายเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการให้ความช่วยเหลือด้านทรัพยากรบุคคลที่ดียิ่งขึ้น และศูนย์ช่วยเหลือหรือ Help Center ของ Zendesk ช่วยให้พนักงานในองค์การสามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดเกี่ยวกับประกันสุขภาพ ผลประโยชน์ นโยบายของบริษัท และอื่นๆตามแต่ทางบริษัทจะใส่ข้อมูลเพื่อให้พนักงานสามารถค้นคว้าด้วยตนเองได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ให้พนักงานสามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ เนื่องจากซอฟต์แวร์ของ Zendesk สามารถฝังวิดเจ็ตไว้บน มือถือ แชท และบนเว็บไซต์ภายในขององค์กรได้ โดยในส่วนของพนักงาน วิดเจ็ตจะแสดงลิงก์ไปยังบทความในศูนย์ช่วยเหลือที่มีความเกี่ยวข้องกับการค้นหา เพื่อลดปัญหาการตอบคำถามที่พบบ่อยซ้ำๆ สะดวกและใช้งานง่าย แอปพลิเคชัน answer suggestion ของ Zendesk จะช่วยหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องจาก Help center มาช่วยเจ้าหน้าที่ในการตอบคำถามพนักงาน ทำให้ทีม HR สามารถดูข้อมูลพนักงานได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรวันหยุดหรือผลประโยชน์ต่างๆ จากการผสานรวมกับระบบการจัดการทรัพยากรบุคคล ที่เป็นที่นิยมอย่าง Workday หรือแอพทรัพยากรบุคคลอื่นๆ จาก Zendesk app marketplace เพื่อระบบ ticket ที่ดียิ่งขึ้น แสดงข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพของ Zendesk จะช่วยแสดงภาพการทำงานของคุณเพื่อค้นหาจุดอ่อนของทีม และการปรับปรุงกระบวนการโดยการติดตามการทำงานของทีม HR และการแก้ปัญหาผ่านช่องทางการสนับสนุนต่างๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถวัดความพึงพอใจของพนักงานที่มีต่อทีม HR จากผลสำรวจความพึงพอใจของพนักงานที่จะปรากฎขึ่้น อัตโนมัติภายหลังการรับบริการได้อีกด้วย Zendesk ไม่เพียงแต่เป็นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารประสบการณ์ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ในการติดต่อสื่อสารและ การทำงานร่วมกันภายในองค์ หรือแม้กระทั่งการสนับสนุนด้านทรัพยากรบุคคล อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://goo.gl/ZvW8g4 ที่มา: Zendesk ทดลองใช้ Zendesk trial ฟรี สอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand...

Continue reading

โต้ตอบกับลูกค้าของคุณได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยแอปพลิเคชัน Zendesk Chat

Zendesk Chat คือ ไลฟ์แชทซอฟต์แวร์ที่องค์กรใหญ่ๆ ไปจนถึงธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลกชื่นชอบและให้ความไว้วางใจ โดยทางบริษัท Zendesk ได้สร้างแอปพลิเคชันของ Zendesk Chat ขึ้นมา เพื่อยกระดับความสามารถในการแชทให้เพิ่มขึ้นผ่านระบบ iOS และ Android โดยนำเอาฟังก์ชันเจ๋งๆที่มีอยู่บนแดชบอร์ดของ Zendesk Chat มารวมเอาไว้ ทำให้รู้สึกไม่แตกต่างจากการใช้งานผ่านเว็บไซต์มากนัก โดยจากการวิจัยพบว่า ลูกค้ามีโอกาสซื้อสินค้ามากขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อได้รับการบริการผ่านการแชท เนื่องจากการแชทเป็นวิธีการที่สะดวกรวดเร็วและเป็นส่วนตัว ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลารอและเสียอารมณ์ นอกจากนี้การทำให้ลูกค้ารอนานๆ มีโอกาสที่จะทำให้ลูกค้าหนีไปเลือกรับบริการหรือซื้อสินค้าจากรายอื่นที่ตอบเร็วกว่า ขณะนี้มีผู้ใช้งานกว่า 200,000 เว็บไซต์ที่ใช้ Zendesk Chat เพื่อสนับสนุนลูกค้าของตนผ่านทางไลฟ์แชทแอปพลิเคชัน เข้าถึงลูกค้าของคุณ ในแบบเรียลไทม์ จัดการกับการสนทนา ของคุณได้ทุกที่ ใช้คีย์ลัดเพื่อ ตอบคำถามทั่วไป รู้ว่าคุณกำลังคุยอยู่กับใคร ประโยชน์ของการใช้ไลฟ์แชทแอปพลิเคชัน จัดการ ตรวจสอบ และตอบกลับการสนทนาของลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ เพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้นด้วยความสามารถในการดูหน้าเว็บไซต์ล่าสุดที่ลูกค้าเข้าชมและประวัติการแชทของ ผู้เข้าชมในอดีตได้ สามารถดูว่าใครออนไลน์บนเว็บไซต์ของคุณในแบบเรียลไทม์ เพื่อโอกาสทางการขายใหม่ๆบนเว็บไซต์ของคุณ คุณจะไม่พลาดทุกข้อความแชทจากทั้งลูกค้าและผู้ที่เข้าชมบนเว็บไซต์ของคุณด้วยการแจ้งเตือนแบบเต็มรูปแบบ ให้การทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการแชทระหว่างเจ้าหน้าที่ด้วยกันเองได้ ปรับปรุงเวลาในการตอบสนองลูกค้าและลดเวลาในการพิมพ์ของเจ้าหน้าที่ด้วยคุณสมบัติทางลัดหรือรูปแบบข้อความที่สร้างไว้ล่วงหน้า สลับระหว่างแดชบอร์ดเว็บออนไลน์และแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างง่ายดายในขณะที่ยังคงบทสนทนาจากที่ที่คุณ ได้หยุดไว้ สามารถสนทนาต่อกับลูกค้าในขณะที่ใช้แอปพลิเคชันอื่นพร้อมการสนับสนุนแบบ multi-tasking ด้วย Slide Over และ Split View (บน iPad) เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zendesk Chat และทดลองใช้ฟรีที่นี่: https://goo.gl/kcH9EP ที่มา: Zendesk สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371 092-262-6390 095-804-5482 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...

ธุรกิจการผลิตลื่นไหลเมื่อใช้ G Suite

G Suite เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสร้างผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าของคุณรัก กระบวนการผลิตราบรื่น เชื่อมต่อกับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย และควบคุมทุกกระบวนการทำงานแบบออนไลน์ สร้างผลิตภัณฑ์สู่ชีวิตจริงให้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ • ทำงานร่วมกัน และแชร์ผลวิจัยผลิตภัณฑ์ ดีไซน์ ผลการตอบรับ และแบบจำลองผ่านทาง Google Drive • จัดการกิจกรรมต่างๆ ของทีม หรือสิ่งที่ต้องทำด้วย Google Sheets หรือปฏิทินของทีมใน Google Calendar • ประชุมผ่านวิดีโอด้วย Google Hangouts ระหว่างผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย เพื่อการสื่อสารที่ดียิ่งขึ้นและลดกระบวนการที่ยุ่งยาก ควบคุมการทำงานแบบออนไลน์ ไม่ว่าจากอุปกรณ์ใดก็ตาม • ทำธุรกิจอย่างลื่นไหลมากขึ้นด้วยการย้ายกระบวนการต่างๆ ให้เป็นออนไลน์ • ใช้ Google Forms ในการสร้างแบบสอบถามออนไลน์ในเวลาเพียงไม่กี่นาที สำหรับสั่งซื้อ ฝึกอบรม หรืออื่นๆ • เข้าไปอัปเดตแบบฟอร์มได้อย่างง่ายดายจากโต๊ะทำงาน คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ จัดการรายการสิ่งที่ต้องทำสำหรับพนักงาน และตารางเวลาแบบออนไลน์ • ใช้ Google Sites ร่วมกับ Google Sheets และ Google Calendar ในการสร้างตารางเวลาแบบออนไลน์สำหรับพนักงาน • วางแผนและกำหนดรายการที่ต้องทำ ติดตามผล และข้อยกเว้นต่างๆ ได้ภายในที่เดียว • สมากชิกในทีมสามารถเข้าถึงตารางเวลา และเพิ่มความคิดเห็น หรือปรับเปลี่ยนสถานะได้โดยตรงจากเว็บเบราว์เซอร์ หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

จัดโครงสร้างทีมงานสนับสนุนการบริการ (Customer Support) แบบไหนถึงโดนใจลูกค้า

หลายท่านมักจะมีคำถามว่าทีมสนับสนุนการทำงานลูกค้า (customer support) ที่ประสบความสำเร็จจะต้องมีรูปแบบการทำงานอย่างไร แล้วเราจะบริหารจัดการอย่างไรให้ลูกค้าได้รับบริการดีที่สุดและได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการรับบริการ แล้วทีมงานเราต้องมีทักษะอะไรที่จะเข้าใจและให้บริการลูกค้าอย่างประทับใจ ฟังดูแล้วเป็นเรื่องยากจริงๆ ครับ แต่อันที่จริงแล้ว เรื่องราวไม่ได้ยากขนาดนั้น ขอให้เราเข้าใจในการใช้เครื่องมือและรูปแบบในการทำงานของทีมงานที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการอย่างสูงสุด กำหนดหน้าที่ ทีมงาน และลำดับชั้นในการให้บริการ แน่นอนครับว่าทีมงานที่ดีต้องเริ่มจากหลักการที่ถูกต้องก่อน เพราะถ้ากระดุมเม็ดแรกกลัดผิดที่เหลือก็แทบไม่ต้องพูดถึงกันแล้ว ซึ่งอย่างแรกของแรกก็คือจะต้องตอบคำถามตัวเองก่อนว่าบริษัทเราต้องให้บริการลูกค้าในเรื่องอะไรบ้างเป็นหลัก เช่น ถ้าเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ แน่นอนครับว่าลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะถามปัญหาด้านเทคนิค และปัญหาการใช้งาน ถ้าเราเป็นบริษัทค้าปลีกก็ต้องตอบให้ได้ว่าปัญหาไหนคือปัญหาที่ลูกค้าถามไถ่เข้ามามากอันดับต้นๆ จุดเริ่มต้นนี้จะทำให้เรากำหนดหน้าที่ การทำงาน และทีมงานที่ตอบสนองการให้บริการลูกค้าได้อย่างตรงจุด  ตัวอย่างบริษัทผู้ให้บริการระบบ Multi-Channel Customer Service ระดับโลกอย่าง Zendesk ที่ให้บริการลูกค้าและพาร์ทเนอร์ให้กับองค์กรใหญ่ๆ ทั่วโลกก็ได้แบ่งการทำงานเป็น 3 ระดับ (Tiers) ตามความซับซ้อนของการให้บริการ ดังนี้ (ท่านผู้อ่านอาจจะเอาไปประยุกต์ใช้ก็ได้ครับ) ระดับที่ 1 (Tier 1) ตอบคำถามทั่วไปเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ระดับที่ 2 (Tier 2) ตอบคำถามเกี่ยวกับการใช้งานและปัญหาทางเทคนิค  ระดับที่ 3 (Tier 3) ตอบคำถามเกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคเชิงลึก และปัญหาที่ซับซ้อน การแบ่งระดับการตอบคำถามของทีมงานจะช่วยให้ทีมสนับสนุน (Agents) สามารถตอบคำถามภายใต้ความรับผิดชอบของตนเองได้อย่างแม่นยำ ไม่ต้องบอกให้ลูกค้ารอแล้วขอไปถามคนที่รู้เรื่อง (ซึ่งเรามักจะเจอในหลายแห่ง เวลาโทรศัพท์ไปสอบถามคำถาม) ซึ่งการตอบคำถามในเรื่องที่ตนเองชำนาญจะช่วยให้ทีมงานยิ่งเกิดความมั่นใจและต่อยอดไปยังเรื่องอื่นๆ ได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม ในโลกนี้ก็ยังไม่มีสูตรสำเร็จว่าจัดทีมงานอย่างไรให้การสนับสนุนการให้บริการเป็นไปอย่างดีเยี่ยม แต่หลักๆ เราก็อาจจะเริ่มทีละนิดทีละหน่อยตามขนาดของจำนวนการติดต่อเข้ามาของลูกค้าก็ได้ครับ เช่น  กำหนดเวลาว่าเมื่อไหร่เราจะมีโครงสร้างทีมงาน Customer Support กำหนดว่าเมื่อไหร่จะแบ่งการให้บริการเป็นลำดับขั้น (Tier) กำหนดว่าเมื่อไหร่จะแบ่งปัญหาเป็นทีมงานเฉพาะแต่ละเรื่อง กำหนดว่าเมื่อไหร่จะมีการติดตามตรวจสอบประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า การสนับสนุนเสริมทัพให้ทีมสนับสนุนการให้บริการ หลังจากที่เราได้มีโครงสร้างทีมงานแล้ว เราก็ต้องมาคิดต่อว่าจะทำอย่างไรให้ทีมงานของเราเองทำงานอย่างมีความสุขและมีประสบการณ์ที่ดีในการทำงาน (คงไม่มีใครอยากโดนลูกค้าบ่นและพูดจาแรงๆ ทุกวันใช่มั๊ยครับ) ซึ่งการให้บริการลูกค้าที่ดีต้องเริ่มที่เราต้องทำให้ทีมงานของเรามีความสุขและมีประสบการณ์ที่ดีในการทำงานก่อน ทักษะที่สำคัญ 5 ประการในการให้บริการลูกค้า ทักษะ 5 ประการที่หัวหน้าทีม customer support ต้องกำหนดในการรับสมัครทีมงานมาทำงานด้าน customer support เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดี มีดังต่อไปนี้ เข้าใจในความเดือดร้อนหรือข้อสงสัยของลูกค้า ชำนาญในการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะบางครั้งต้องใช้ทักษะในการหาคำตอบจากที่ต่างๆ มีทักษะในการสื่อสารที่ดี ทำเรื่องยากเป็นเรื่องง่ายๆ ชอบพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้นทุกวัน สมรรถนะหลัก 6...

Continue reading

กูเกิ้ลนำพลังของ AMP ใส่ลงใน Gmail

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทางกูเกิ้ลได้พัฒนาหน้าเพจบนโทรศัพท์มือถือให้โหลดข้อมูลเร็วขึ้นผ่านรูปแบบ open-source framework หรือเรียกว่า AMP (Accelerated Mobile Pages) ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างเว็บเพจที่มีคุณภาพ และเป็นโอกาสที่ดีที่ทางกูเกิ้ลจะเพิ่มความทันสมัยให้กับ “หน้าอีเมล” แล้ว AMP คืออะไร? AMP ย่อมาจาก Accelerated Mobile Pages และเป็นวิธีที่ใช้สร้างหน้าเว็บที่ใช้ทรัพยากรน้อยและโหลดได้รวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุปกรณ์เคลื่อนที่นั่นเอง วันนี้ทางกูเกิ้ลนำคุณสมบัติของ AMP มาใส่ใน Gmail ที่จะช่วยให้ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์ และมีประสบการณ์ร่วมกับการใช้อีเมลมากยิ่งขึ้น บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Pinterest, Booking.com ก็กำลังพัฒนาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ด้วย AMP บนอีเมลเช่นเดียวกัน ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

CEM การตลาดเชิงประสบการณ์: กลยุทธ์สู่การตลาดยุคใหม่

  Demeter ICT จับมือกับ Zendesk ร่วมจัดงานสัมมนา CEM การตลาดเชิงประสบการณ์: กลยุทธ์สู่การตลาดยุคใหม่ ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การสร้างแบรนด์จากการบริหารประสบการณ์ระหว่างธุรกิจกับลูกค้า โดย คุณอนุชิต ขำน้อย (Head of Customer Service and Community, LINE Mobile, Thailand) คุณญาณ์นิศา อังศุวัฒนานนท์ (Country Sales Manager, Zendesk Inc) คุณชนัส สาทรกิจ (Manager, Cloud Service Department, บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด) วันที่ 21 มีนาคม 2561 เวลา 13:00น. – 17:00น. อาคาร KX (สถานี BTS วงเวียนใหญ่)                   ในยุคที่สินค้าแทบจะไม่มีความแตกต่างกัน ทั้งรูปแบบ คุณสมบัติ และคุณภาพ บวกกับการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง การครองใจลูกค้าไว้ให้นานที่สุดโดยการสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีตลอดการให้บริการแก่ลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่บริษัทต่างให้ความสนใจ แนวคิด “การบริหารประสบการณ์ลูกค้า” หรือ CEM (Customer Experience Management) เป็นแนวคิดที่มีการพูดถึงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์เชิงบวกอย่างสม่ำเสมอในทุกครั้งที่สื่อสารกับลูกค้า เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าตอบโจทย์กับการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบัน งานสัมมนาครั้งนี้คือโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้ากับ Head of Customer Service and Community จาก LINE Mobile ประเทศไทย รวมถึงการนำเครื่องมือ Multi-Channel Customer Services มาใช้ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า พร้อมฟังกรณีศึกษาจากผู้ให้บริการระบบ Multi-Channel Customer Services อันดับหนึ่งของโลก...

Continue reading