การเช็คพื้นที่การใช้งานของ Google Drive

Google Drive หรือ Google Docs คือโปรแกรมการจัดการเอกสารออนไลน์ของทาง Google หลักการทำงานจะคล้ายกับโปรแกรมเอกสาร ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเอกสารแบบออนไลน์ได้โดยผ่านการใช้บเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆเช่น Inter Explorer, Chrome, Firefox และSafari ซึ่งจะทำให้การใช้งานของเอกสารมีความสะดวกมากขึ้น สามารถใช้งานหรือแก้ไขข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาทำให้เอกสารต่างๆเหล่านั้นมีความเป็นปัจจุบันมากขึ้น และยังสามารถใช้งานร่วมกับผู้อื่นได้ ซึ่งมีพื้นที่เก็บข้อมูลสูงถึง 30GB  โดยที่ผู้ใช้สามารถเช็คพื้นที่การใช้งานของตนได้ดังนี้  วิธีการเช็คพื้นที่การใช้งานของ Google Drive มี 2 วิธี คือวิธีที่1 ลงชื่อเข้าใช้ Google Workspace ให้เรียบร้อย   2. เปิด Google Drive ขึ้นมา   3. ไปที่เมนู “รูปเฟือง” แล้วเลือกเมนู “ตั้งค่า (Setting)”   4. จากนั้นพื้นที่การใช้งานบน Google Drive จะแสดงอยู่ที่เมนูแถบล่างสุด วิธีที่2 ลงชื่อเข้าใช้ Google Workspace ให้เรียบร้อย   2. เปิด Google Drive ขึ้นมา   3. สังเกตุทางด้านซ้ายมือจะพบกับไอคอนรูปก้อนเมฆและคำว่า Storage พร้อมตัวเลขพื้นที่ที่ใช้ไปใน Google Drive  Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...

Cloud Hosting แตกต่างจาก Web Hosting ทั่วไปอย่างไร?

เว็บไซต์ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลายธุรกิจเลือกที่จะใช้บริการเช่าพื้นที่ฝากเว็บไซต์ อย่างที่ทุกคนน่าจะรู้จัก และคุ้นเคยกันดีกับ Web Hosting แล้วมันแตกต่างกับ Cloud Hosting อย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Web Hosting (ในที่นี้เราจะยกตัวอย่าง Shared Hosting) และ Cloud Hosting กันก่อนดีกว่า  ว่ามันคืออะไร แตกต่างกับ Cloud Hosting อย่างไรบ้าง Shared Hosting ระบบส่วนใหญ่ที่คนทั่วไปนิยมใช้ และรู้จักกันดีที่สุด คือ Shared Hosting ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานแบบหนึ่งของ Web Hosting ความหมายตรงๆตัวเลย ก็คือ การใช้งานระบบ Hosting แชร์ทรัพยากรกับผู้ใช้งานท่านอื่นๆ ภายใต้ทรัพยากรที่จำกัดไว้ เช่น CPU 4 Core, RAM 8GB, HDD 1TB สมมติว่ารับผู้ใช้งานมาใช้บริการ 100 User หากมี User ใดใช้งานหนักๆ ก็อาจจะทำให้ระบบทั้งหมดล่มได้ นั่นก็แปลว่า เมื่อระบบล่ม ผู้ใช้งานทั้ง 100 User ก็จะไม่สามารถใช้งานระบบได้ เว็บไซต์ก็จะล่มไปด้วยนั่นเอง ข้อดี: – หาเช่าใช้บริการได้ง่าย – พร้อมใช้งานได้เลย ไม่ต้องติดตั้งซอฟแวร์เอง – ราคาถูก ข้อเสีย: – เป็นการใช้งานระบบร่วมกัน หากตั้งค่าความปลอดภัยไม่ดีอาจโดนเจาะระบบทั้งหมด – แนวโน้มที่เซิฟเวอร์จะล่มทั้งระบบเป็นไปได้สูง บางกรณีอาจจะใช้เวลานานมากในการกู้คืน – หากมีปัญหาเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานคนใดคนหนึ่ง ก็จะกระทบกับผู้ใช้งานโดยรวม เช่น ส่งอีเมล Spam ทำให้โดน Block IP ของเซิฟเวอร์ ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ในระบบก็จะไม่สามารถส่งอีเมลได้ เป็นต้น Cloud Hosting คล้ายกับระบบ Shared Hosting...

Continue reading

เตรียมพบกับฟีเจอร์ใหม่ใน Gmail อีเมลทำลายตัวเองได้!

ทางกูเกิ้ลกำลังปรับปรุง พัฒนา Gmail เวอร์ชันบนเว็บเบราวเซอร์อย่างต่อเนื่อง และเมื่อเร็วๆนี้ เรายังได้พบฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจใน Gmail อีกด้วย จากภาพหน้าจอที่คุณเห็น จะมีไอคอนรูปแม่กุญแจอันเล็กๆ ที่เรียกว่า “Confidential mode” หรือโหมด “ข้อความลับ” ซึ่งในโหมดนี้ ผู้รับอีเมลจะไม่สามารถฟอร์เวิร์ดเนื้อหาอีเมล คัดลอกและวาง ดาวน์โหลด หรือปรินท์อีเมลได้ คุณสามารถกำหนดค่าวันหมดอายุของอีเมล โดยที่อีเมลของคุณสามารถหายไปหลังจาก 1 สัปดาห์ 1 เดือน หรือหลายๆ ปีก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดให้ผู้รับอีเมลยืนยันตัวตนด้วยรหัสลับผ่านทางข้อความบนโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย ในส่วนของผู้รับอีเมล ที่กำลังใช้ Gmail เวอร์ชันเดิม และได้รับลิงก์สำหรับดูอีเมลในโหมดข้อความลับนี้ จะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีกูเกิ้ลอีกครั้ง ในขณะที่อ่านอีเมลนั้น แน่นอนว่าจะไม่สามารถคัดลอกเนื้อหา หรือปรินท์เนื้อหาอีเมลได้ (นอกจากการ screenshot ที่ยังสามารถทำได้อยู่) นอกจากนี้ เมื่อส่งอีเมลหมดอายุไปยังอีกบุคคลหนึ่ง จะดูเหมือนอีเมลทั่วๆไปในกล่องข้อความปกติ หลังจากที่ข้อความหมดอายุแล้ว มันจะทำการลบออกจากกล่องข้อความทั้งในฝั่งผู้ส่งและผู้รับโดยอัตโนมัติ ที่มา – TechCrunch บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

การตั้งค่าอีเมลให้ส่งอีเมลล่วงหน้า

การใช้ Schedule เพื่อใช้ในความสะดวกต่อการใช้อีเมลมากขึ้น ซึ่งต้องใช้ร่วมกับ Boomerang for Gmail ซึ่งเป็น App ที่เราสามารถดาวโหลดได้ Boomerang นี้สามารถที่จะกำหนดเวลาในการส่งอีเมลล่วงหน้าได้ นอกจากนี้แล้วยังช่วยเตือนในเรื่องของการส่งอีเมลตอบกลับได้ด้วย ซึ่งมีวิธีการติดตั้ง Boomerang และใช้งาน Boomeang ร่วมกับอีเมลดังต่อไนี้ วิธีการดาวโหลด Boomerang (ใช้ Web browser เป็น Google Chrome เท่านั้น)  เข้าไปที่ Chrome web store และค้นหาด้วยคำว่า “Boomerang for Gmail” เมื่อค้นหาได้แล้ว ก็ให้เลือก “Add to chrome” เพื่อติดตั้ง “Boomerang for Gmail” จากนั้นก็กด “Add” รอจนติดตั้งเสร็จ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการติดตั้ง Boomerang for Gmail  การใช้งาน Boomerang ใน Google mail เพื่อกำหนดการส่งอีเมลให้อัตโนมัติในอนาคต  Login เข้าสู่บัญชี G Suite ด้วย Username และ Password จากนั้นเลือกที่ Mail เพื่อทำการสร้างอีเมล์ ให้สังเกตที่ด้านบนของหน้าต่างอีเมล์ จะเห็น Menu bar ของ Boomerang เกิดขึ้น จากนั้นก็กด “Compose” เพื่อสร้างอีเมล จากนั้นก็ใส่อีเมลที่ต้องการส่งเเละเขียนเนื้อหาของอีเมลที่ต้องการ จากนั้นก็กด “Send Later” เพื่อเข้าไปกำหนดวันและเวลาที่ต้องการให้ส่งในอนาคต จากนั้นก็กด “Confirm” จากนั้นก็ลองเข้าไปดูที่ Boomerang Outbox ก็จะปรากฏอีเมลที่เราร่างขึ้นเพื่อที่จะรอส่งออกไป เป็นการเสร็จสิ้นการส่งอีเมลในอนาคต  การใช้ Boomerang เพื่อใช้ในการเตือนความจำ  Login เข้าสู่บัญชี G Suite ด้วย Username และ Password และใน...

Continue reading

Zendesk และการเชื่อมต่อกับระบบ Call Center

คุณจะปล่อยให้เพื่อนสนิทของคุณต้องถือสายรอคุณเป็น 10 นาทีไหม? อาจจะไม่นอกจากคุณจะมีเพลงรอสายที่ดีที่สุดในโลกไว้ มีลูกค้าจำนวนมากที่ต้องประสบกับปัญหาการถูกให้ถือสายรอนาน ๆ เมื่อต้องการความช่วยเหลือผ่านทางโทรศัพท์ หรือคอลเซ็นเตอร์ และที่แย่ไปกว่านั้นคือการถูกโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่คนอื่นและถูกบังคับให้บอกข้อมูลเดียวกันซ้ำ ๆ วนไปไม่รู้จบ การให้บริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ไม่ควรทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์แย่ ๆ กลับไป วิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้า คือการใช้โซลูชันมาช่วยในการสนับสนุนทางโทรศัพท์ที่จะช่วยลดอัตราการโอนสายให้น้อยลงแทนที่ IVR (interactive voice response) หรือระบบตอบรับอัตโนมัติที่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นได้ทั้งการสนทนาที่ดีและไม่ดี ที่มา: Zendesk หากสนใจซอร์ฟแวร์สำหรับสนับสนุนธุรกิจของคุณผ่านทางโทรศัพท์ ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371 092-262-6390 095-804-5482 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...

การป้องกันอีเมลตก spam

การตั้งค่านี้มีไว้ใช้ในกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการแก้ไขเวลาที่มีอีเมลเข้ามาที่หน้าอินบ็อกแล้วอีเมลชอบไปตกอยู่ที่โฟลเดอร์สแปมบ่อยๆ สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวสามารถดำเนินการตั้งค่าได้ตามวิธีการดังนี้ คลิกที่ลูกศรชี้ลงขนาดเล็กที่ด้านขวาสุดของแถบค้นหา เพื่อกำหนดการค้นหา เลือกเงื่อนไขการค้นหา คลิกที่ตัวกรอง เพื่อเริ่มการตั้งกฏ เลือก Option ให้กับการตั้งค่านี้ คลิกเลือก ไม่ส่งไปที่สแปม (Never send it to Spam) คลิกเลือก ใช้การตั้งค่านี้กับอีเมลที่เคยส่งมาก่อนหน้านี้ด้วย (Also apply filter to  matching conversations.) คลิก Create filter เสร็จเรียบร้อย ***หากต้องการให้การกรองนี้มีผลกับอีเมลที่เคยส่งมาแล้วให้ คลิกที่ Also apply filter to matching message   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

ผู้ใช้งาน G Suite สามารถจัดการความปลอดภัยแบบ 2 ขั้นตอนได้

ทางกูเกิ้ลกระตุ้นให้ผู้ใช้งาน G Suite เพิ่มความปลอดภัยบัญชีด้วยตัวจัดการความปลอดภัย 2 ขั้นตอน (Two-Step Verification) ซึ่งใช้งานง่าย แถมยังป้องกันการโจรกรรมทางข้อมูลอย่างฟิชชิ่ง (Phishing) ได้อีกด้วย ก่อนหน้านี้ แอดมินของ G Suite สามารถตั้งค่าคีย์ความปลอดภัยยืนยันสองขั้นตอนของผู้ใช้ นอกจากนี้ทางกูเกิิ้ลยังมอบเครื่องมือต่างๆ ทั้งใน G Suite Business และ G Suite Enterprise เพื่อจัดการการปรับใช้คีย์ความปลอดภัย และเพื่อดูรายงานการใช้งาน เนื่องจากคีย์ความปลอดภัยสามารถเป็นส่วนสำคัญในการปกป้องข้อมูลขององค์กรได้ ผู้ที่เป็นแอดมิน G Suite สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ในส่วนของตัวจัดการแอดมิน : จำกัด วิธีการยืนยันแบบสองขั้นตอนของผู้ใช้เฉพาะกับคีย์ความปลอดภัยเท่านั้น เพิ่มและเพิกถอนคีย์ความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ ดูรายงานเกี่ยวกับการใช้คีย์ความปลอดภัย ที่มา – G Suite Updates บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

RCH เผยวิธีการบริหารเว็บไซต์ชั้นนำจนได้รับรางวัลถึง 7 ปีซ้อน

การใช้งาน ภายใน จำนวนเจ้าหน้าที่แผนก 400 จำนวนผู้ป่วยในต่อปี 34,000 จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ต่อวัน 17,500 โซลูชันที่ใช้ ” เว็บไซต์ของโรงพยาบาลเด็ก Royal Children ‘s Hospital ในเมลเบิร์น ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเว็บไซต์ชั้นนำของโรงพยาบาลในประเทศออสเตรเลีย “ Royal Children’s Hospital หรือ RCH เป็นโรงพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ที่สำคัญในรัฐวิคตอเรีย ซึ่งให้การดูแลเด็กและครอบครัวที่มีความโดดเด่นในรัฐวิคตอเรียและรัฐใกล้เคียง RCH ให้การรักษาผู้ป่วยในมากกว่า 34,000 ราย และมีการนัดหมายผู้ป่วยนอกเกือบ 250,000 ราย ในแต่ละปี RCH ใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์ในการให้บริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล เช่น ข้อมูลสุขภาพของเด็ก หรือ แนวทางด้านสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีหน้าเว็บมากกว่า 7,500 หน้า และให้บริการผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 17,500 ราย ต่อวัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครอง พ่อแม่ของผู้ป่วยเด็ก ผู้ป่วยเอง หรือแม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่กำลังมองหาข้อมูลที่เกี่ยวกับโรงพยาบาล ให้สามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องโทรเข้ามาที่โรงพยาบาลเอง Adam Leadoux ผู้ดูแลเว็บไซต์ของโรงพยาบาลกล่าวว่า “ข้อมูลทั้งหมดบนเว็บไซต์ถูกสร้างจากการร่วมมือกันของทีมงานเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลมากกว่า 400 คน จาก 160 แผนก ด้วยการสนับสนุนทางเทคนิคโดยทีมงานผู้รับผิดชอบเว็บไซต์ของเรา การมีระบบ Help desk บนคลาวด์ได้สร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงในการติดต่อสื่อสารกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูล ซึ่งช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้นในการจัดการกับข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ” เว็บไซต์ของ RCH ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 และได้รับรางวัลประเภทสุขภาพและการแพทย์โรงพยาบาลที่ชื่อว่า “Hitwise Online Performance Awards” หรือ รางวัลของการยอมรับในความเป็นเลิศด้านประสิทธิภาพทางออนไลน์ผ่านความนิยมของสาธารณชนเป็นเวลา 7 ปีซ้อน เดิม RCH ใช้ระบบการจัดการเนื้อหา Content Management System หรือ CMS ที่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าถึงและเผยแพร่เนื้อหาได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ตามก็ยังมีกรณีที่การใช้งานดังกล่าวถูกจำกัด จึงทำให้ Leadoux และทีมงานอีก 4 คน ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือเข้ามา Leadoux อธิบายว่า...

Continue reading

รวมภาพงานสัมมนา “CEMการตลาดเชิงประสบการณ์: กลยุทธ์สู่การตลาดยุคใหม่”

เมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์รายใหญ่ของประเทศไทย ร่วมกับ Zendesk ผู้ให้บริการระบบ Multi-Channel Customer Services หรือ ระบบ CEM อันดับหนึ่งของโลก ได้จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “CEM การตลาดเชิงประสบการณ์: กลยุทธ์สู่การตลาดยุคใหม่” ณ อาคาร Knowledge Exchange ภายใต้แนวคิดของการสร้างแบรนด์จากการบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นแนวคิดที่มีการพูดถึงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและได้รับการพิสูจน์แล้วว่าตอบโจทย์กับการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบัน โดยภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้ง 3 ท่านด้วยกัน ท่านแรกคือ คุณอนุชิต ขำน้อย Head of Customer Service and Community จาก LINE Mobile ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านธุรกิจดิจิทัลในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า ท่านที่สองคือ คุณชนัส สาธรกิจ Manager, Technical and Consulting Department จาก ดีมีเตอร์ ไอซีที ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้าผ่าน Multi-Channel ด้วย Zendesk และท่านสุดท้ายคือ คุณญาณ์นิศา อังศุวัฒนานนท์ Country Sales Manager จาก Zendesk ที่มาพร้อมกับตัวอย่างกรณีศึกษาและเรื่องราวความสำเร็จในการบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้วยเครื่องมือ Multi-Channel Customer Services ในธุรกิจระดับโลก คุณอนุชิต ขำน้อย Head of Customer Service and Community จาก LINE Mobile ประเทศไทย คุณชนัส สาธรกิจ Manager, Technical and Consulting Department จาก...

Continue reading