จัดการตารางนัดหมาย และปฏิทินผ่านอุปกรณ์มือถือด้วย Google Calendar Google Calendar หลายคนคงคุ้นเคยกันดีบนเว็บเบราวเซอร์ แต่ Google Calendar ก็มีในรูปแบบแอปพลิเคชันบนมือถือเช่นกัน ให้คุณสามารถจัดการ และนัดหมายตารางการประชุมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถดูตารางการประชุมทั้งหมดของเพื่อนร่วมงานได้อีกด้วย ง่ายๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอน 1. เพียงแค่คุ้นค้นหาเวลาที่ต้องการ 2. สร้าง Event ของคุณ 3. Invite คนในทีม Event ของคุณ พร้อมอีเมลยืนยัน (อย่างเช่น เที่ยวบิน, การจองโรงแรม หรือร้านอาหาร) จะถูกเพิ่มลงใน Calendar ของคุณอัตโนมัติ BENEFITS คุณสามารถดูวัน หรือเวลาว่างของเพื่อนร่วมงานได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ที่ออฟฟิศ คุณก็สามารถจัดการตารางประชุมได้ G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
4 คำถาม ก่อนตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk
การตัดสินใจเลือกซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดและเหมาะสมในการให้บริการลูกค้าเป็นเรื่องที่ยาก ดีมีเตอร์ ไอซีที จึงทำการรวบรวมผลสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT เพื่อทำความเข้าใจถึงสิ่งสำคัญที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk และนี่คือ 4 สิ่งสำคัญที่คุณควรถามตัวเองและธุรกิจของคุณก่อนการตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk 1. ลูกค้าของคุณคือใคร? แม้จะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาขั้นพื้นฐาน แต่ลูกค้าถือเป็นบุคคลที่สำคัญมากกับธุรกิจ และในขั้นตอนแรกของการบริการก็เป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะต้องรู้ว่าใครคือลูกค้าของคุณ หรือใครบ้างที่จะมารับการ บริการจากคุณนั่นเอง เนื่องจากซอฟต์แวร์ CRM ที่แตกต่างกัน มีแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันออกไปสำหรับการสื่อสารกับกลุ่มต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ซอฟต์แวร์ Helpdesk แบบดั้งเดิมช่วยให้ทีม IT สามารถให้บริการพนักงานภายในองค์กรได้ แต่ก็มีซอฟต์แวร์ Helpdesk บางประเภทที่เหมาะสมสำหรับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร ฉะนั้นการรู้เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk ให้เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณนั่นเอง 2. คุณต้องการเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้ที่ไหน? หนึ่งในความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดของซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม คือ วิธีการเก็บ ticket และข้อมูลของลูกค้าที่สามารถเลือกวิธีการเก็บข้อมูลไว้บนระบบคลาวด์ หรือ เลือกที่จะเก็บข้อมูลไว้บนเซิฟเวอร์ของตัวเอง โดยจากผลการสำรวจพบว่า 68% ของผู้ตอบแบบสอบถามเลือกที่จะเก็บข้อมูลไว้บนเซิฟเวอร์ของตัวเอง เนื่องจากรู้สึกว่าสามารถควบคุมข้อมูลของตัวเองได้และมีความปลอดภัยกว่า ซึ่งการเก็บข้อมูลวิธีนี้ได้รับความนิยมในบริษัทที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดแแวร์ แต่วิธีนี้ก็มีข้อเสียในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและความสิ้นเปลืองของพื้นที่นั่นเอง ขณะเดียวกันพบว่าการเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์เริ่มได้รับความนิยมในหลายๆบริษัทและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากใช้ต้นทุนต่ำและแพลตฟอร์มบนระบบคลาวด์มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะกับธุรกิจที่กำลังเติบโตและวางแผนที่จะขยายการบริการอย่างรวดเร็วในอนาคต 3 บริษัทของคุณมีการติดตามและวัดผลการบริการอย่างไร? การที่ลูกค้าได้รับการสนับสนุนหรือการบริการตามความต้องการคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกแฮปปี้ แพลตฟอร์มบริการลูกค้าของซอฟต์แวร์ Helpdesk บางประเภท เช่น Zendesk มีการวิเคราะห์ผลที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้คุณทราบถึงขั้นตอนของระบบ Ticket ได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ ซอฟต์แวร์ Helpdesk บางประเภทมีการรายงานผลที่จำกัด หรือบางบริษัทอาจมีซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการติดตามผลของตัวเองอยู่แล้ว ฉะนั้นหากนำซอฟต์แวร์ Helpdesk ที่มีการวิเคราะห์ผลในส่วนที่มีอยู่แล้วมาใช้จะเกิดความซ้ำซ้อนและสิ้นเปลืองได้ อย่างไรก็ตามหากคุณยังไม่มีระบบที่ช่วยติดตามและวัดผลการให้บริการลูกค้าของคุณเอง ซอฟต์แวร์ Helpdesk ที่สามารถวิเคราะห์และวัดผลได้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ 4 คุณต้องการฟีเจอร์พิเศษอื่นๆเพิ่มเติมไหม? แอปพลิเคชัน วิดเจ็ต และโปรแกรมเสริมที่มีอยู่ในซอฟต์แวร์ Helpdesk ที่แตกต่างกันอาจมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณในปัจจุบันตลอดจนการเติบโตในอนาคต ฉะนั้นฟีเจอร์เสริมจึงมีความสำคัญต่อการเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk เช่นกัน นอกจากนี้จากผลการสำรวจพบว่าฟีเจอร์ Live chat ได้รับความนิยมและสำคัญเป็นอันดับต้นๆ สำหรับผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT ที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk อีกด้วย สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์...
Continue readingตัวช่วยดีๆ ให้งานเสร็จรวดเร็วทันใจด้วย G Suite
ทุกวันนี้ธุรกิจมีความหลากหลายมากขึ้น และมีการกระจายตัว ขยายตัวมากกว่าที่เคย เพราะฉะนั้นการตัดสินใจต้องรวดเร็ว ไม่ควรสูญเสียเวลาไปกับงานที่ต้องมานั่งทำซ้ำๆ ได้ บริษัทที่ยังใช้ระบบการทำงานแบบเดิมมากกว่า 10 ปี อาจจะไม่คล่องตัวพอที่จะแข่งขันกับยุคดิจิตัลได้ G Suite ทำให้เป็นไปได้ ด้วยเครื่องมืออัจฉริยะต่างๆ ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้เร็วขึ้น ทางกูเกิ้ลประกาศอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ G Suite เพื่อให้ธุรกิจสามารถจัดการโปรเจ็คได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แก้ปัญหาเฉพาะหน้ารวดเร็วทันใจ ด้วยวิดีโอคอล ในบางครั้ง การที่เราสามารถประชุมกับเพื่อนร่วมงานผ่านช่องทางออนไลน์ได้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลย เพราะสามารถลดข้อจำกัดเรื่องเวลา และสถานที่ได้อย่างเห็นได้ชัด คุณสามารถคุยงานกันได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ที่เดียวกัน ตอนนี้คุณสามารถย้ายจากห้องแชทธรรมดาไปยัง Hangouts Meet แอปพลิเคชันที่ให้ทีมของคุณสามารถประชุมผ่านวิดีโอคอลได้เพียงไม่กี่คลิก! ใช้เวลาในการค้นหาไฟล์เอกสารให้น้อยลง Quick Access ใช้ระบบอัจฉริยะ ช่วยแนะนำไฟล์เอกสารที่คุณต้องการ ซึ่งอ้างอิงจากกิจกรรมที่คุณทำบ่อยๆ บน Google Drive หรือข้อมูลในไฟล์เอกสารที่เปิดดูบ่อย เพื่อให้คุณสามารถทำงานกับข้อมูลล่าสุดและสร้างเนื้อหาใหม่ได้อย่างรวดเร็ว บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
การประชุมจะเป็นเรื่องง่าย งานเสร็จรวดเร็วทันใจด้วย G Suite
ทุกวันนี้ธุรกิจมีความหลากหลายมากขึ้น และมีการกระจายตัว ขยายตัวมากกว่าที่เคย เพราะฉะนั้นการตัดสินใจต้องรวดเร็ว ไม่ควรสูญเสียเวลาไปกับงานที่ต้องมานั่งทำซ้ำๆ ได้ บริษัทที่ยังใช้ระบบการทำงานแบบเดิมมากกว่า 10 ปี อาจจะไม่คล่องตัวพอที่จะแข่งขันกับยุคดิจิตัลได้ G Suite ทำให้เป็นไปได้ ด้วยเครื่องมืออัจฉริยะต่างๆ ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้เร็วขึ้น ทางกูเกิ้ลประกาศอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับ G Suite เพื่อให้ธุรกิจสามารถจัดการโปรเจ็คได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แพล็ตฟอร์มศูนย์กลาง ช่วยให้คุณจดจ่ออยู่กับโปรเจ็คและตัดสินใจได้เร็วมากขึ้น แชทใน Google Hangouts ช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างง่ายดาย เพื่อให้ทีมต่างๆ สามารถตัดสินใจได้เร็วขึ้น ด้วยห้องแชทแบบเฉพาะกลุ่ม คุณจึงสามารถคุยงานกันได้จากที่เดียว นอกจากนี้ ยังมีการผสานรวมกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ของ G Suite เช่น Google Drive, Google Calendar และการรักษาความปลอดภัยในตัว เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านการเก็บข้อมูล eDiscovery และข้อกำหนดสำหรับองค์กรต่างๆ ใช้เวลากับการตั้งค่าการประชุมให้น้อยลง และใช้เวลากับการทำเป้าหมายให้สำเร็จ ทางกูเกิ้ลต้องการให้การจัดการการประชุมเป็นเรื่องง่าย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทางกูเกิ้ลได้สร้างเครื่องมือเพื่อช่วยให้คุณสามารถมองเห็นข้อมูลห้องประชุม และหาเวลาที่จะจัดประชุมได้ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Google Calendar จะสามารถใช้ระบบอัจริยะ สามารถแนะนำห้องที่คุณจะจองโดยอัตโนมัติ และยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน ผู้เข้าร่วมประชุมแต่ละรายสามารถดูข้อมูลสถานที่ตั้งของอาคาร ประวัติการจองห้องประชุมก่อนหน้านี้ จำนวนคนที่สามารถจุได้ อุปกรณ์ เครื่องเสียง วิดีโอและความต้องการอื่นๆ ของห้องประชุม คุณจึงมั่นใจได้ว่ากำลังจองห้องประชุมที่เหมาะสมสำหรับทีมของคุณที่สุด ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
กูเกิ้ลอัพเดต Gmail เพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น
อีเมลบริษัท เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน หรือลูกค้า วันนี้ทางกูเกิ้ลทำการเพิ่มประสิทธิภาพ Gmail บนเว็บให้ดียิ่งขึ้น แล้วมีอะไรใหม่ๆ อัพเดตบ้าง มาดูกัน Gmail โฉมใหม่ช่วยให้คุณทำงานรวดเร็วมากขึ้น อย่างการเปิดไฟล์แนบ หรือดูรูปภาพที่แนบมากับอีเมลได้จากหน้ากล่องข้อความ โดยไม่ต้องกดเข้าไปในอีเมลนั้น และ “การแจ้งเตือนภายหลัง” อีเมลที่คุณยังไม่สามารถตอบกลับได้ในขณะนั้น Gmail จะทำการ “แจ้งเตือน” คุณ ให้ติดตามหรือตอบข้อความด้วยการแจ้งเตือนที่ปรากฏอยู่ด้านข้างกล่องข้อความอีเมล ช่วยให้คุณแน่ใจว่าจะไม่พลาดข้อความใดๆ นอกจากนี้กูเกิ้ลยังเพิ่ม “Smart Reply” ใน Gmail ทางเว็บเพื่อช่วยให้คุณสามารถตอบข้อความได้เร็วขึ้น คุณลักษณะใหม่ ๆ บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่นการแจ้งเตือน สามารถแจ้งเตือนคุณเกี่ยวกับข้อความสำคัญเพื่อช่วยให้คุณจดจ่ออยู่กับข้อความได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ Gmail จะเริ่มให้คำแนะนำเมื่อใดก็ตามที่คุณจะยกเลิกการรับจดหมายข่าวสาร หรือข้อเสนอที่คุณไม่สนใจอีกต่อไป และคุณอาจสังเกตเห็นการแจ้งเตือนใหม่ ๆ ใน Gmail ซึ่งจะแจ้งเตือนคุณเมื่อพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายจากอีเมล และสุดท้าย โหมดการรักษาความลับแบบใหม่ จะช่วยให้คุณสามารถลบตัวเลือกฟอร์เวิร์ด คัดลอก ดาวน์โหลด หรือพิมพ์ข้อความซึ่งเป็นประโยชน์เวลาที่คุณต้องส่งข้อมูลสำคัญทางอีเมล เช่นการคืนภาษี หรือหมายเลขประกันสังคมของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดเวลาหมดอายุข้อความหลังจากระยะเวลาหนึ่ง ๆ เพื่อช่วยให้คุณสามารถควบคุมข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
Minor Hotels ธุรกิจโรงแรมไทยดังไกลระดับโลก กับการใช้ Zendesk
Support/Chat Agents Improvement in Full Resolution Time Decrease in First Response Time CSAT Products Used 60/31 55% 40% 97% “จากน้ำทะเลสีเทอร์คอยซ์ที่ทอประกายระยิบระยับของมัลดีฟส์ สู่ที่ราบลุ่มอันอุดมสมบูรณ์ ของอุทยานแห่งชาติเซเรนเกติ (Serengeti) Minor Hotels นำเสนอที่พักสำหรับนักเดินทาง ที่ต้องการความหรูหราไปพร้อม ๆ กับการผจญภัยในสถานที่สุดแปลกใหม่ของโลก” ในระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา เครือข่ายของ Minor Hotels ประจำประเทศไทยได้เติบโตขึ้นมาจากรีสอร์ทเพียงแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ โดยการรวบรวม 5 แบรนด์ย่อย 154 โรงแรม และห้องเกือบ 20,000 ห้อง ที่กระจายอยู่กว่า 24 ประเทศทั่วโลก ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุด Minor Hotels มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า คู่ค้า และ ผู้ถือหุ้น ในการบริหารจัดการในส่วนของการบริการลูกค้าทางออนไลน์ข้ามบริษัท Minor Hotels เริ่มใช้ Zendesk ในปี 2015 เพื่อช่วยใน 2 กรณี คือ เพื่อใช้ในการบริหารจัดการลูกค้าโดยตรง และใช้กับพนักงานของบริษัทในการส่งเรื่องภายในไปยังสำนักงานใหญ่ ภายหลังช่วงกลางปี 2016 K’Lee Challinger ได้เข้ามาเป็นผู้จัดการฝ่าย ทั้งฝ่าย Social Media Optimization และ Real-Time Customer Service ภายหลังจากเข้ามาดูแลทั้ง 2 ฝ่าย K’Lee Challinger พบว่าบริษัทยังไม่ได้นำความสามารถของ Zendesk มาใช้ได้อย่างเต็มที่เท่าที่ควรจะเป็น ก่อนหน้าที่ Minor Hotels ยังไม่มีประสบการณ์ในการใช้ Zendesk หรือ ระบบบริการลูกค้าอื่นๆ Challinger กล่าวว่า “ด้วยเครือข่ายโรงแรมที่มีมากมายทั่วภูมิภาคต่างๆ...
Continue readingการเช็คพื้นที่การใช้งานของ Google Drive
Google Drive หรือ Google Docs คือโปรแกรมการจัดการเอกสารออนไลน์ของทาง Google หลักการทำงานจะคล้ายกับโปรแกรมเอกสาร ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเอกสารแบบออนไลน์ได้โดยผ่านการใช้บเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆเช่น Inter Explorer, Chrome, Firefox และSafari ซึ่งจะทำให้การใช้งานของเอกสารมีความสะดวกมากขึ้น สามารถใช้งานหรือแก้ไขข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาทำให้เอกสารต่างๆเหล่านั้นมีความเป็นปัจจุบันมากขึ้น และยังสามารถใช้งานร่วมกับผู้อื่นได้ ซึ่งมีพื้นที่เก็บข้อมูลสูงถึง 30GB โดยที่ผู้ใช้สามารถเช็คพื้นที่การใช้งานของตนได้ดังนี้ วิธีการเช็คพื้นที่การใช้งานของ Google Drive มี 2 วิธี คือวิธีที่1 ลงชื่อเข้าใช้ Google Workspace ให้เรียบร้อย 2. เปิด Google Drive ขึ้นมา 3. ไปที่เมนู “รูปเฟือง” แล้วเลือกเมนู “ตั้งค่า (Setting)” 4. จากนั้นพื้นที่การใช้งานบน Google Drive จะแสดงอยู่ที่เมนูแถบล่างสุด วิธีที่2 ลงชื่อเข้าใช้ Google Workspace ให้เรียบร้อย 2. เปิด Google Drive ขึ้นมา 3. สังเกตุทางด้านซ้ายมือจะพบกับไอคอนรูปก้อนเมฆและคำว่า Storage พร้อมตัวเลขพื้นที่ที่ใช้ไปใน Google Drive Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...
Cloud Hosting แตกต่างจาก Web Hosting ทั่วไปอย่างไร?
เว็บไซต์ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลายธุรกิจเลือกที่จะใช้บริการเช่าพื้นที่ฝากเว็บไซต์ อย่างที่ทุกคนน่าจะรู้จัก และคุ้นเคยกันดีกับ Web Hosting แล้วมันแตกต่างกับ Cloud Hosting อย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Web Hosting (ในที่นี้เราจะยกตัวอย่าง Shared Hosting) และ Cloud Hosting กันก่อนดีกว่า ว่ามันคืออะไร แตกต่างกับ Cloud Hosting อย่างไรบ้าง Shared Hosting ระบบส่วนใหญ่ที่คนทั่วไปนิยมใช้ และรู้จักกันดีที่สุด คือ Shared Hosting ซึ่งเป็นรูปแบบการทำงานแบบหนึ่งของ Web Hosting ความหมายตรงๆตัวเลย ก็คือ การใช้งานระบบ Hosting แชร์ทรัพยากรกับผู้ใช้งานท่านอื่นๆ ภายใต้ทรัพยากรที่จำกัดไว้ เช่น CPU 4 Core, RAM 8GB, HDD 1TB สมมติว่ารับผู้ใช้งานมาใช้บริการ 100 User หากมี User ใดใช้งานหนักๆ ก็อาจจะทำให้ระบบทั้งหมดล่มได้ นั่นก็แปลว่า เมื่อระบบล่ม ผู้ใช้งานทั้ง 100 User ก็จะไม่สามารถใช้งานระบบได้ เว็บไซต์ก็จะล่มไปด้วยนั่นเอง ข้อดี: – หาเช่าใช้บริการได้ง่าย – พร้อมใช้งานได้เลย ไม่ต้องติดตั้งซอฟแวร์เอง – ราคาถูก ข้อเสีย: – เป็นการใช้งานระบบร่วมกัน หากตั้งค่าความปลอดภัยไม่ดีอาจโดนเจาะระบบทั้งหมด – แนวโน้มที่เซิฟเวอร์จะล่มทั้งระบบเป็นไปได้สูง บางกรณีอาจจะใช้เวลานานมากในการกู้คืน – หากมีปัญหาเกิดขึ้นกับผู้ใช้งานคนใดคนหนึ่ง ก็จะกระทบกับผู้ใช้งานโดยรวม เช่น ส่งอีเมล Spam ทำให้โดน Block IP ของเซิฟเวอร์ ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ในระบบก็จะไม่สามารถส่งอีเมลได้ เป็นต้น Cloud Hosting คล้ายกับระบบ Shared Hosting...
Continue readingเตรียมพบกับฟีเจอร์ใหม่ใน Gmail อีเมลทำลายตัวเองได้!
ทางกูเกิ้ลกำลังปรับปรุง พัฒนา Gmail เวอร์ชันบนเว็บเบราวเซอร์อย่างต่อเนื่อง และเมื่อเร็วๆนี้ เรายังได้พบฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจใน Gmail อีกด้วย จากภาพหน้าจอที่คุณเห็น จะมีไอคอนรูปแม่กุญแจอันเล็กๆ ที่เรียกว่า “Confidential mode” หรือโหมด “ข้อความลับ” ซึ่งในโหมดนี้ ผู้รับอีเมลจะไม่สามารถฟอร์เวิร์ดเนื้อหาอีเมล คัดลอกและวาง ดาวน์โหลด หรือปรินท์อีเมลได้ คุณสามารถกำหนดค่าวันหมดอายุของอีเมล โดยที่อีเมลของคุณสามารถหายไปหลังจาก 1 สัปดาห์ 1 เดือน หรือหลายๆ ปีก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดให้ผู้รับอีเมลยืนยันตัวตนด้วยรหัสลับผ่านทางข้อความบนโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย ในส่วนของผู้รับอีเมล ที่กำลังใช้ Gmail เวอร์ชันเดิม และได้รับลิงก์สำหรับดูอีเมลในโหมดข้อความลับนี้ จะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีกูเกิ้ลอีกครั้ง ในขณะที่อ่านอีเมลนั้น แน่นอนว่าจะไม่สามารถคัดลอกเนื้อหา หรือปรินท์เนื้อหาอีเมลได้ (นอกจากการ screenshot ที่ยังสามารถทำได้อยู่) นอกจากนี้ เมื่อส่งอีเมลหมดอายุไปยังอีกบุคคลหนึ่ง จะดูเหมือนอีเมลทั่วๆไปในกล่องข้อความปกติ หลังจากที่ข้อความหมดอายุแล้ว มันจะทำการลบออกจากกล่องข้อความทั้งในฝั่งผู้ส่งและผู้รับโดยอัตโนมัติ ที่มา – TechCrunch บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...