บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกแก่พนักงานด้วย G Suite

เมื่อฝ่ายสิ่งอำนวยความสะดวก หรือฝ่ายบริหารอาคารได้รับคำร้องจากพนักงาน จะช่วยให้ดำเนินการตามคำขออย่างไรให้รวดเร็ว? ลองสร้างและตั้งค่าเว็บไซต์ของบริษัทด้วยเครื่องมือจาก G Suite อย่าง Google Sites หรือเพิ่มหน้าเพจทีมสิ่งอำนวยความสะดวกไปยังเว็บไซต์ที่มีอยู่แล้ว ให้พนักงานสามารถกรอกแบบฟอร์มยื่นคำร้องผ่าน Google Forms ไม่ว่าจะเป็นรายงานการซ่อมบำรุงอาคาร หรือลานจอดรถ จองห้องประชุม หรือบริการจัดเลี้ยง ทีมงานอำนวยความสะดวกก็จะได้รับอีเมลแจ้งเตือน เพื่อดำเนินการตามคำร้องต่อไป  BENEFITS แบบฟอร์มสำหรับคำขอบริการต่างๆ ที่เป็นส่วนกลางทำให้ง่ายต่อการอัปเดตอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานใช้แบบฟอร์มที่ถูกต้อง พนักงานสามารถกรอกแบบฟอร์มยื่นคำร้องได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือแล็บท็อป ไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะที่ให้บริการโดยเฉพาะ หรือเอกสารที่เป็นกระดาษจำนวนมาก คำขอจะถูกประมวลผลเพื่อส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

CRM Software คืออะไร?

CRM คือ? CRM (ซีอาร์เอ็ม) ย่อมาจาก Customer Relationship Management หรือ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งก็คือแนวทางในการสร้างความสัมพันธ์ของบริษัทกับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าเป้าหมาย โดยการใช้เทคโนโลยีและการใช้บุคลากรอย่างมีหลักการ CRM ได้ถูกนำมาใช้มากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องมาจากจำนวนคู่แข่งของธุรกิจแต่ละประเภทเพิ่มสูงขึ้น การแข่งขันรุนแรงขึ้นในขณะที่จำนวนลูกค้ายังคงเท่าเดิม ธุรกิจจึงต้องพยายามสรรหาวิธีที่จะสร้างความพอใจให้แก่ลูกค้าอันจะนำไปสู่ความจงรักภักดีในที่สุด เป้าหมายของ CRM นั้นไม่ได้เน้นเพียงแค่การบริการลูกค้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเก็บข้อมูลพฤติกรรมในการใช้จ่ายและความต้องการของลูกค้า จากนั้นจะนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์และใช้ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือการบริการ รวมไปถึงนโยบายในด้านการจัดการ ซึ่งเป้าหมายสุดท้ายของการพัฒนา CRM ก็คือ การเปลี่ยนจากผู้บริโภคไปสู่การเป็นลูกค้าที่จงรักภักดีตลอดไปนั่นเอง CRM Software คือ? CRM Software (ซีอาร์เอ็ม ซอฟต์แวร์) หมายถึง ซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้คุณสามารถติดตาม ตรวจสอบ และรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขายหรือรักษาผลกำไรในระยะยาว นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าไว้เพื่อเป็นข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มักมองหาผลิตภัณฑ์และการบริการที่เข้าใจถึงความต้องการและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ ซึ่ง CRM Software ถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับธุรกิจในปัจจุบันและอนาคตที่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจและความอยู่รอด สิ่งหนึ่งที่สำคัญของ CRM Software คือ ความสามารถในการรวบรวมบทสนทนาหรือข้อมูลของลูกค้าจากช่องทางการสื่อสารที่แตกต่างกันเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจาก ไลฟ์แชทบนเว็บไซต์ โทรศัพท์ อีเมล และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ตลอดจนการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่และธุรกิจในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายและวิธีการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ดีที่สุดได้ CRM Software ในปัจจุบัน ซอฟต์แวร์ CRM ในปัจจุบันจึงถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายโดยรวมของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่น สามารถปรับขนาดและปรับแต่งได้เพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ต้องสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลแบบย้อนหลัง ดูโอกาสทางธุรกิจด้วยการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ เพื่อการดำเนินงานและปรับแต่งรูปแบบการบริการลูกค้าให้กับธุรกิจของคุณ ประเภทของเทคโนโลยี CRM On-premises CRM คือ ระบบ CRM ที่จะถูกติดตั้งไว้บนเซิร์ฟเวอร์ขององค์กร ซึ่งองค์กรจะต้องลงทุนในการซื้อเซิร์ฟเวอร์และฮาร์ดแวร์เอง โดยจะเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อสัญญาล่วงหน้าแทนที่การจ่ายค่าบริการรายปีแบบ Cloud-based CRM ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดต่างๆ และยังมีกระบวนการติดตั้งที่ยาวนานเพื่อรวบรวมข้อมูลของบริษัท แต่บริษัทสามารถบริหาร ควบคุม รักษาความปลอดภัย และบำรุงรักษาฐานข้อมูลได้เอง ซึ่งช่วยในเรื่องของความสบายใจในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลมากกว่า CRM ประเภทนี้เหมาะสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ที่มีความต้องการในระบบ CRM ที่ซับซ้อน Cloud-based CRM คือ CRM บนระบบคลาวด์ หรือที่เรียกว่า Software as a...

Continue reading

G Suite Training for Smart Enterprise ครั้งที่ 7

บริษัทของคุณใช้ G Suite คุ้มค่าแล้วหรือยัง? ร่วมกันหาคำตอบได้กับคอร์สอบรมการใช้งาน “G Suite Training for Smart Enterprise ครั้งที่ 7” ดูรายละเอียด >> https://goo.gl/828FUB เคล็ดลับการจัดการองค์กรยุคใหม่ให้เท่าทันเทคโนโลยี และการทำงานร่วมกันภายในองค์กรด้วย G Suite อย่างมีประสิทธิภาพ • เผยเคล็ดลับการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ใน G Suite แบบเจาะลึก ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น พร้อม Workshop ให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ปฏิบัติไปพร้อมกัน • บรรยายโดย คุณโป้ง ชนัส สาทรกิจ (Manager, Technical Consulting & Support Unit) ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์กว่า 9 ปี และจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส • ราคาพิเศษเพียง 3,490/ที่นั่ง • ที่นั่งมีจำนวนจำกัด กรุณาสำรองที่นั่ง ลงทะเบียนได้ที่นี่ >> https://goo.gl/forms/r9ya7ZMvBo4XETag1 วันที่ : 5 กรกฎาคม 2561 เวลา : 09:00น. – 16:00น. สถานที่ : สำนักงานวิทยทรัพยากร (หอกลาง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

สร้างคลังข้อมูลสำหรับทีมขายด้วย Google Drive

ค้นหาและปรับแต่งสิ่งที่ต้องใช้ในการนำเสนอล่าสุด และเอกสารต่างๆ ของทีมขายสำหรับนำเสนอลูกค้าได้ใน Google Drive เก็บไฟล์ที่ใช้ในการนำเสนอของบริษัท คำอธิบายการทำงาน หรือข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่างๆ ลงในโฟลเดอร์ที่แชร์ร่วมกันบน Google Drive เคื่องมือยอดนิยมจาก G Suite ซึ่งจะทำให้ทีมขายสามารถเข้ามาหาข้อมูลที่ต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือแล็บท็อป ทำการคัดลอกข้อมูล แล้วปรับแต่ง แก้ไขข้อมูล เพื่อการนำเสนอที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน BENEFITS ทีมขายของคุณจะสามารถมีข้อมูลประกอบการขายที่อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอ เมื่อข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือบริการมีการเปลี่ยนแปลง คุณสามารถอัปเดตข้อมูลได้ในที่เดียว การจัดเก็บข้อมูลให้เป็นศูนย์กลาง จะช่วยให้ทีมของคุณสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

จัดการทรัพยากรสำหรับโครงการของบริษัทด้วย Google Sheets

รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับข้อกำหนดของโครงการต่างๆ แล้วแจกจ่ายทรัพยากรเฉพาะที่จำเป็น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ลองให้ผู้จัดการหรือผู้ที่เป็น Admin ของบัญชี G Suite ใช้ Google Sheets เพื่อรวบรวมคำร้องขอใช้ทรัพยากรทั้งหมด อย่างเช่น งบประมาณ เครื่องมือ หรือรายละเอียดอื่นๆที่ต้องการใช้ แล้วแชร์ไฟล์ให้กับผู้จัดการโครงการใน Google Drive เมื่อผู้จัดการผู้ดูแลโครงการอัปเดต Sheets ตามความต้องการของโครงการ ผู้จัดการจะจับคู่ข้อมูลทรัพยากรที่เหมาะสมกับแต่ละโครงการ นอกจากนี้ผู้จัดการยังสามารถส่งการแจ้งเตือนของโครงการให้มีการอัปเดตเอกสารได้ และแจ้งเตือนเมื่อรายงานนั้นเสร็จสิ้น BENEFITS• ผู้จัดการโครงการสามารถเข้าถึงและอัปเดตคำร้องจากที่ใดก็ได้ รวบรวมความต้องการของโครงการไว้ในเอกสารเพียงฉบับเดียว• ผู้จัดการสามารถส่งการแจ้งเตือนได้อย่างรวดเร็ว เพื่ออัปเดตทุกคนพร้อมๆกัน บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

วิธีการลงทะเบียนทดลองใช้ Zendesk Demo

ในการลงทะเบียนเพื่อขอทดลองใช้ Zendesk demo มีขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยคุณสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ www.zendesk.com ซึ่งสามารถทดลองใช้งานตัว Demo ได้ฟรีถึง 30 วัน ขั้นตอนการลงทะเบียนทดลองใช้ Zendesk มีดังนี้ 1. เข้าไปที่ www.zendesk.com จากนั้นสามารถเลือกคลิกได้ทั้งปุ่ม Free trial หรือ Get started ที่มุมบนขวา 2. กรอก E-mail ของคุณพร้อมรหัสผ่าน จากนั้นกดปุ่ม Next แต่หากคุณมีบัญชี Gmail หรือ Microsoft ที่ล็อกอินอยู่แล้วสามารถกดปุ่ม Sign in with google หรือ Sign in with Microsoft ได้เลย 3. กรอกชื่อบริษัทของคุณในช่อง company จากนั้นเลือกจำนวนพนักงานในช่อง Number of employees และกดปุ่ม Next 4. กรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และ เบอร์โทรศัพท์ของคุณ จากนั้นกดปุ่ม Next 5. กรอกชื่อ Subdomain ที่คุณต้องการใช้ (จะถูกตามด้วย.zendesk.com) ยกตัวอย่างเช่น abc.zendesk.com เป็นต้น หากชื่อที่คุณกรอกสามารถใช้ได้จะขึ้นเป็นเครื่องหมายถูกสีเขียว ต่อไปเลือกภาษาที่คุณต้องการใช้งานซึ่งในทีนี้ค่าเริ่มต้นจะมาเป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว จากนั้นกดปุ่ม Next 6. ในขั้นตอนนี้จะปรากฎเป็นชื่อบัญชีที่คุณได้ทำการสร้างไว้ เพื่อให้คุณสามารถใช้ URL นี้ในการกลับเข้ามาใช้ตัว demo ได้ใหม่ จากนั้นคลิกที่ URL เพื่อเข้าสู่ตัว demo 7. เมื่อเข้าสู่ตัว demo จะปรากฎหน้าจอดังกล่าวขึ้นมา ให้กดปุ่ม Next 8. คลิกเลือกประเภทลูกค้าของคุณ จากนั้นกดปุ่ม Next 9. จะปรากฎหน้า home ของ...

Continue reading

เพิ่มปฏิสัมพันธ์ในการฝึกอบรมระหว่างวิทยากรกับพนักงานด้วยเครื่องมือจาก G Suite

ไม่ว่าพนักงานของคุณจะอยู่ที่ไหน สาขาใด เทรนเนอร์ก็สามารถฝึกอบรมพนักงานให้มีปฏิสัมพันธ์ได้แบบเรียลไทม์ ด้วยแอพจาก G Suite ลองให้วิทยากรสร้างหลักสูตรฝึกอบรมใน Google Slide และใช้ Google Sheets แทนหนังสือแบบฝึกหัดที่ตรงกันกับหลักสูตร กำหนดให้แต่ละแท็บใน Sheets เป็นแบบฝึกหัดแต่ละบทสำหรับผู้เข้าร่วมอบรม ในช่วงระหว่างการอบรม วิทยากรสามารถแชร์สไลด์ทั้งหมด รวมถึงแบบฝึกหัดได้อีกด้วย นอกจากนี้วิทยากรยังสามารถคอมเมนต์แบบฝึกหัดใน Sheets ของผู้เข้าร่วมอบรมได้โดยตรง วิทยากรกับผู้เข้าอบรมสามารถโต้ตอบกันแบบเรียลไทม์ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะในช่วงระหว่างอบรม หรือหลังจากจบคอร์สแล้วก็ได้ BENEFITS พนักงานใช้หนังสือแบบฝึกหัดแบบเดียวกันแบบดิจิตัล เพื่อให้วิทยากรสามารถตรวจสอบและเสนอแนะคำตอบของแต่ละคนได้แบบเรียลไทม์ พนักงานสามารถเข้าถึงไฟล์งานนำเสนอการฝึกอบรมของวิทยากร และได้รับข้อมูลอัปเดตตามที่ปรากฏ วิทยากรให้ข้อเสนอแนะแบบเรียลไทม์ได้โดยตรงในหนังสือแบบฝึกหัดบน Google Sheets ดังนั้นจึงง่ายต่อการติดตามผล บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

กำหนดความต้องการการผลิตให้กับซัพพลายเออร์

ลองให้ผู้จัดการฝ่ายการผลิตใช้เครื่องมือต่างๆจาก G Suite อย่าง Google Sites เป็นตัวกลางในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงข้อกำหนดในการคาดการณ์และการจัดส่ง จัดเก็บและแบ่งปันใบเสนอราคา กำหนดการ ตารางเวลาการผลิต และข้อผูกมัดต่างๆ บน Google Drive เพื่อให้สมาชิกในทีมสามารถเข้าถึงและทำงานร่วมกันได้จากทุกที่ผ่านอุปกรณ์ใดก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถประชุมร่วมกับซัพพลายเออร์ด้วย Google Hangouts เพื่อประหยัดเวลา และสะดวกรวดเร็ว ลดข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ได้เป็นอย่างดี BENEFITS ช่วยให้การสื่อสารกับซัพพลายเออร์เป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น ส่งเสริมการตอบสนองต่อใบเสนอราคาได้เร็วขึ้น และช่วยควบคุมเวอร์ชันใบเสนอราคาไม่ให้ซับซ้อนได้ การประสานงาน และการทำงานร่วมกันกับทีมต่างๆ แบบเรียลไทม์จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น รองรับด้านความรวดเร็ว และด้านคุณภาพ   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

ยูทูปออกฟีเจอร์ Messaging บนเว็บเบราวเซอร์

เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ยูทูปออกฟีเจอร์ส่งข้อความใหม่ “Messaging” บนแอปพลิเคชันมือถือสำหรับ Android และ IOS วันนี้ฟีเจอร์นี้ได้ปรากฏบนเว็บเบราวเซอร์แล้ว เมื่อคุณเข้า YouTube บนเว็บเบราวเซอร์ จะมีไอคอนใหม่รูปบอลลูนแชท ระหว่างรูประฆังและตัวเรียกใช้งานด่วน เมื่อคลิกเข้าไปคุณจะเห็นรายชื่อคนอื่นๆ ที่คุณส่งข้อความหรือแบ่งปันวิดีโอด้วย หากคุณยังไม่มีรายชื่อเพื่อน กดเลือกออพชัน Contact จะพาคุณไปยังอีกเพจที่ให้คุณสามารถเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อได้ และยังสามารถแชร์ลิงก์ไปทางกล่องข้อความให้ใครก็ตามที่คุณต้องการก็ได้ นอกจากนี้ขณะที่คุณกำลังดูวิดีโออยู่คุณยังสามารถเข้าถึงเมนูแบ่งปันของ YouTube ได้ ป๊อปอัปจะเด้งขึ้นพร้อมรายชื่อติดต่อล่าสุดของคุณ คุณสามารถค้นหาคนอื่นๆ เพื่อแชทด้วย หรือเพียงแชร์ลิงก์วิดีโอก็ได้ ที่มา – 9to5Google   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...