จัดการเวลางานและเวลาส่วนตัวไปพร้อมกันด้วย Google Calendar

ไม่ว่าคุณจะกำลังอยู่ในช่วงหยุดพักร้อน หรือแค่พักผ่อนหลังเลิกงาน Google Calendar จาก G Suite ที่จะช่วยให้คุณใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ไม่มีงานเข้ามากวนใจอีก ทางกูเกิ้ลแนะนำตัวเลือกใหม่ “Out of Office” ที่ให้คุณจัดตารางเวลาและชั่วโมงทำงานได้ดียิ่งขึ้น ระบุว่าคุณไม่อยู่ออฟฟิศ เมื่อสร้างอีเว้นท์บน Calendar เลือกตัวเลือก “Out of Office” สถานะของคุณจะดูแตกต่างจากคนอื่น เพื่อแสดงว่าคุณไม่ว่างหรือไม่อยู่ที่ออฟฟิศ นอกจากนี้ยังสามารถปฏิเสธการเข้าร่วมประชุมหรืออีเว้นท์ทุกอันบน Calendar ให้โดยอัตโนมัติในช่วงระยะเวลาที่คุณไม่ว่าง คุณสามารถปรับแต่งทั้งข้อความปฏิเสธรวมถึงการแสดงสถานะเมื่อคุณไม่อยู่ที่ออฟฟิศ จำกัดชั่วโมงทำงานของคุณ โดยการตั้งค่าชั่วโมงทำงานของคุณ ป้องกันเวลาส่วนตัวจากเวลาทำงาน ใครก็ตามที่กำลังจะจัดตารางประชุมจะได้รับการแจ้งว่าคุณไม่ว่างในเวลานั้นๆ คุณสามารถตั้งค่าชั่วโมงการทำงานของคุณเป็นช่วงๆ ได้ทุกช่วงเวลาของสัปดาห์ ด้วยตัวเลือกใหม่นี้คุณสามารถปรับเวลาการทำงานของคุณในแต่ละวันได้อย่างอิสระ ตามไทม์โซน และรูปแบบการตั้งค่าเวลาที่ผ่านมาของคุณ Google Calendar สามารถสรุปเวลาทำงานของคุณได้ คุณอาจเห็นข้อความเด้งขึ้นมาเพื่อตั้งค่าให้อัตโนมัติ แต่คุณสามารถปรับแต่งได้ตามที่ต้องการ ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

แชร์ข้อมูลการขาย ให้ทีมแต่ละสาขาด้วย Google Sheets

แจกจ่ายงานให้ภายในทีม เพื่อวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลลูกค้าแบบเรียลไทม์ ให้ทีมเซลล์หลักสร้างแผนรายงานข้อมูลลูกค้าใน Google Sheets หนึ่งในเครื่องมือของ G Suite แล้วแชร์ไฟล์ให้กับสมาชิกทีมแต่ละสาขา โดยที่สามารถจำกัดสิทธิ์ให้แก้ไขข้อมูลได้เฉพาะทีมของสาขานั้นๆ หรือให้สมาชิกในทีมต่างสาขาแจกแจงข้อมูลในแท็บใหม่บน Sheets หรือนำข้อมูลจาก Sheets หนึ่งมาใช้สูตรคำนวณอีก Sheets ก็ได้ เมื่อรวบรวมข้อมูลเรียบร้อยแล้ว สร้าง Sheets หลักขึ้นมา เพื่อใส่ผลสรุปข้อมูลต่างๆ แล้วแชร์ให้กับสามารถในทีมแต่ละสาขาอีกครั้งหนึ่ง บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

ธุรกิจธนาคารกับการใช้งาน Zendesk

Support Hours 365/24/7 Agents 18 Average Weekly Volume 3,200 Products Used ” Starling Bank กับการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ โดยการนำเสนอบริการบัญชีเงินฝากผ่านโทรศัพท์มือถือแห่งแรกในสหราชอาณาจักร “ Starling Bank เป็นธนาคารที่ก่อตั้งขึ้นโดยการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีและยุคสมัยที่ลูกค้าต้องการความรวดเร็วในการดำเนินชีวิต ปัจจุบันธนาคาร Starling ช่วยให้ลูกค้าของธนาคารสามารถจัดการกับบัญชีเงินฝากของตนเองผ่านทางแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งหมายความว่าลูกค้าสามารถเข้าถึงบัญชีเงินฝากได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ รวมถึงการแจ้งเตือนทางโทรศัพท์แบบเรียลไทม์เมื่อมียอดเงินเข้า-ออก ค่าใช้จ่ายที่หักโดยอัตโนมัติ รวมถึงการใช้งานในต่างประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้งานใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมมอบการบริการสุดพิเศษแบบ 365/24/7 อีกด้วย Patrick Vardhan หัวหน้าฝ่าย Customer Service ของ Starling Bank เริ่มต้นจากการมีสมาชิกทีมซัพพอร์ตลูกค้าเพียง 3 คน และเพิ่มจำนวนสมาชิกขึ้นเป็น 18 คน ทั้ง full-time และ part-time รวมถึงการซัพพอร์ตลูกค้าก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละเดือน จนปัจจุบันทีมต้องรับมือกับลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาถึง 500 ราย ต่อวัน Patrick รู้ได้ทันทีเลยว่า Starling Bank และทีมของเขาต้องการโซลูชันในการให้บริการลูกค้าแบบ SaaS (Software as a Service) ที่สามารถจัดการกับช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายและสามารถเติบโตไปพร้อม ๆ กับธุรกิจได้ หลังจากมองหาซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมที่สามารถตอบโจทย์ให้กับ Starling Bank ได้ Patrick พบว่ามาชิกในทีมหลายคนคุ้นเคยและนำเสนอ Zendesk “หนึ่งสิ่งที่ยอดเยี่ยมในการเป็นธุรกิจ start-up คือการที่เราอยู่ในฐานะที่สามารถเลือก Customer Service ซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเราได้” Patrick กล่าว กุญแจสำคัญของ Zendesk คือ การช่วยให้ Starling สามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ทุกช่องทางที่ลูกค้าพึงพอใจ ซึ่งนอกจาก Zendesk Support แล้ว Starling ยังเลือกใช้ Zendesk Chat...

Continue reading

Gmail แจ้งเตือนเฉพาะอีเมลสำคัญบนอุปกรณ์ระบบ IOS

ถ้าในวันหนึ่งคุณได้รับแจ้งเตือนอีเมลเป็นร้อยครั้ง จากที่มีประโยชน์อาจกลายเป็นความน่ารำคาญได้ และเหตุนี้เองทางกูเกิ้ลจึงแนะนำฟีเจอร์หนึ่งที่แจ้งเตือนเวลามีอีเมลเข้า เฉพาะอีเมลสำคัญเท่านั้น การแจ้งเตือนที่ว่านี้ใช้ประโยชน์จากระบบอัจฉริยะของ Gmail และความสามารถจาก AI ที่ช่วยจำแนกอีเมลที่คุณน่าจะเปิดอ่าน สำหรับการเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ เลือกตรง “High priority only” จากแถบแจ้งเตือนในเมนูการตั้งค่า Gmail ของคุณบนระบบ IOS ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้เฉพาะระบบ IOS เท่านั้น ส่วนผู้ใช้ Android อาจจะต้องอดใจรออีกหน่อย ซึ่งทางกูเกิ้ลหวังว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยตอบโจทย์การใช้อีเมลสำหรับองค์กร หรืออีเมลบริษัทได้เป็นอย่างดี เพราะจะมีแต่แจ้งเตือนอีเมลธุรกิจเท่านั้น ไม่มีโฆษณามาคอยกวนใจ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

Google Tasks เตรียมเป็นบริการหลักจาก G Suite เร็วๆนี้

เมื่อเร็วๆ นี้ ทางกูเกิ้ลประกาศเกี่ยวกับ Google Tasks เวอร์ชันใหม่ เครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน จัดการรายการต่างๆ หรือติดตามกำหนดการที่สำคัญได้บนโทรศัพท์มือถือ หรือบนเว็บเบราวเซอร์ และในวันที่ 28 มิถุนายน 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ Google Tasks จะเปิดตัวในฐานะบริการหลักของ G Suite แบบสแตนอโลน ซึ่งก่อนหน้านี้ Google Tasks เปิดให้ใช้งานเป็นฟีเจอร์หนึ่งของ Gmail และ Google Calendar เท่านั้น Tasks จะเปิดให้ใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น แต่สามารถปิดการใช้งานได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการใน Admin console เข้าไปที่ Apps > G Suite ในฐานะที่เป็นบริการหลักของ G Suite Google Tasks จะได้รับการคุ้มครองภายใต้ข้อตกลง G Suite ที่มีอยู่ของคุณ และจะให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการให้บริการเหมือนกันกับบริการหลักอื่น ๆ ที่มา – G Suite Updates     บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

ตัวเลือกการปรับแต่งธีมแบบใหม่ใน Google Forms

เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ Google Forms จาก Google Workspace สร้างแบบฟอร์ม ผลการสำรวจ แบบสอบถาม บททดสอบ และอื่นๆ ให้มีรูปแบบหลากหลาย สวยงาม ตรงใจผู้ใช้มากขึ้น ทางกูเกิ้ลประกาศตัวเลือกธีมใหม่แบบปรับแต่งเองได้มากขึ้นใน Google Forms วันนี้คุณสามารถเลือกสีฟอนต์ที่มีความหลากหลายได้แล้ว     เลือกธีมและสีพื้นหลัง คุณสามารถเลือกสีธีมที่คุณต้องการ โดยสีที่คุณเลือกจะแสดงบริเวณส่วนหัวของ Forms,  หัวข้อ, ปุ่มต่างๆ เป็นต้น คุณสามารถเลือกสีได้จากชาร์ตสีที่มีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งได้เองตามต้องการ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกโทนสีที่ใกล้เคียงกันสำหรับพื้นหลังได้ เลือกรูปภาพสำหรับส่วนหัว ตามการตั้งค่าปกติ ส่วนหัวของ Forms จะจับคู่สีให้เข้ากับธีมที่คุณเลือก คุณสามารถเปลี่ยนสี หรือเลือกรูปภาพให้แสดงบริเวณส่วนหัวของ Forms ได้ถ้าคุณต้องการ ปรับแต่งรูปแบบฟอนต์ คุณสามารถเลือกฟอนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ฟอนต์ที่คุณเลือกจะปรากฏบริเวณหัวข้อ และข้อความที่เป็นคำถาม   Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...

ลงทะเบียนงานอีเว้นท์ของบริษัทด้วย Google Forms

สร้างการเชิญเข้าร่วมงานอีเว้นท์พิเศษของบริษัทง่ายๆ ได้ด้วย Google Forms และ Google Sheets ให้ฝ่ายประสานงานสร้างแบบฟอร์มลงทะเบียนเข้าร่วมงานอีเว้นท์ของบริษัทใน Google Forms หนึ่งในแอปพลิเคชันยอดฮิตของ G Suite ส่งไปที่อีเมลของพนักงานแต่ละคนที่ได้รับเชิญ เมื่อพนักงานทำการกดซับมิทแบบฟอร์ม ผลการลงทะเบียนและข้อมูลต่างๆ ทั้งหมดจะถูกบันทึกลงใน Google Sheets โดยอัตโนมัติเมื่อคุณมีการตั้งค่าให้ Google Forms ลิงก์เข้ากับ Google Sheets ฝ่ายประสานงานจะสามารถดูรายชื่อพนักงานที่เข้าร่วมงานได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ข้อมูลทุกอย่างยังเป็นข้อมูลที่อัปเดตล่าสุดเสมอ BENEFITS บันทึกข้อมูลการลงทะเบียนใน Sheets โดยอัตโนมัติ ลดการตอบกลับเข้าร่วมงานทางอีเมลของพนักงาน ซึ่งวิธีตอบกลับทางอีเมลอาจใช้เวลานาน และเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

บริหารประสบการณ์ลูกค้าจากทุกช่องทางได้ง่าย ๆ ด้วย Omni-channel โซลูชัน จาก Zendesk

Omnichannel คืออะไร?Omnichannel หมายถึง การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทาง โดยการเชื่อมโยงทุกช่องทางการเข้าถึงของลูกค้ากับบริษัททั้งช่องทางออนไลน์ (Online) และ ออฟไลน์ (Offline) ผสานรวมให้เป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นที่มาของระบบ CRM หรือ Omnichannel โซลูชัน ขึ้นในปัจจุบันเพื่อให้ทันกับยุค 4.0 นั่นเอง ปัจจุบันพบว่าแนวโน้มการติดต่อสื่อสารของลูกค้ามายังธุรกิจในสัดส่วนของ Non-Voice ซึ่งรวมถึงการติดต่อผ่าน Mobile Application, Web Site, Instant Message, E-mail และ Social Media มีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่การติดต่อด้วยเสียง หรือ Voice Communication มีสัดส่วนที่ลดลง และลูกค้า 1 คน มีการติดต่อที่หลากหลายช่องทาง ฉะนั้นการบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้า Omnichannel โซลูชัน คืออะไร?Omnichannel โซลูชัน หมายถึง ระบบหรือซอฟต์แวร์ที่สามารถเชื่อมต่อทุกช่องทางการเข้าถึงของลูกค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ และทำการเก็บรวบรวมข้อมูลบทสนทนาของลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางนำมาไว้ในหน้าแพลตฟอร์มเดียว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าถึงบริบทการสนทนาของลูกค้าในอดีตและทราบถึงเรื่องราวของลูกค้าได้ทันทีที่ลูกค้าติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้ง ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องมาคอยตอบคำถามหรือเล่าเรื่องราวเดิมๆ ซ้ำๆ อีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานร่วมกันและประสานงานร่วมกันง่ายขึ้น Zendesk คืออะไร?Zendesk คือ ซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารประสบการณ์ลูกค้า (CEM) แบบ Omnichannel บนระบบคลาวด์ (Cloud) จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับกับการขยายธุรกิจได้แบบไม่มีขีดจำกัด ช่วยให้การรวบรวมบทสนทนาของลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางทั้งในส่วนของ Voice และ Non-Voice เป็นไปอย่างง่ายดายและเป็นระบบ ช่วยให้พนักงานในองค์กรประสานงานกันง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าไว้เพื่อเป็นข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น โดยโซลูชันหลักๆของ Zendesk มีดังนี้ Zendesk Support คือ ระบบสำหรับติดตาม จัดลำดับความสำคัญ และแก้ไข Ticket ของลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น E-mail, Web form, Facebook, twitter, Line และแอปอื่นๆ โดยรวบรวมมาไว้ในหน้าแพลตฟอร์มเดียว ในรูปแบบของการออกหมายเลขการให้บริการ หรือ Ticket Management Zendesk Chat คือ ระบบไลฟ์แชท...

Continue reading

เพิ่มประสิทธิภาพการอบรมพนักงานด้วยบททดสอบ

บริษัทของคุณสามารถติดตามผลการอบรมของพนักงานจากได้ด้วย Google Forms ให้ทีมเทรนนิ่งของบริษัทคุณสร้างบททดสอบหลังจากจบแต่ละคอร์สใน Google Forms แอปพลิเคชันหนึ่งใน G Suite แล้วตั้งค่าให้ทุกการซับมิทเข้ามาลิงก์ไปยัง Google Sheets เมื่อพนักงานส่งคำตอบ Forms จะเก็บชื่อบัญชีและคำตอบของแต่ละคนลงใน Google Sheets ทีมเทรนนิ่งจะสามารถใช้ข้อมูลจาก Sheets ช่วยให้พนักงานได้รับการฝึกอบรมเพิ่มเติมหากจำเป็น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเสริมทักษะของพนักงาน BENEFITS ช่วยให้วัดผลประสิทธิภาพการอบรมของบริษัทได้อย่างง่ายดาย เข้าถึงผลการดำเนินงานได้ทันที รวมถึงสร้างกราฟแบบเรียลไทม์ได้หากจำเป็น ช่วยสนับสนุนเป้าหมายการอบรมของบริษัท เพื่อทำให้มั่นใจว่าพนักงานมีความรู้ความเข้าใจ และปฏิบัติตามข้อกำหนดได้อย่างดี บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...