สร้างระบบ IT Help Desk ง่ายๆ ต้นทุนต่ำสำหรับองค์กรทุกขนาดด้วย Zendesk

ด้วยความสำคัญของเทคโนโลยีที่มีต่อการทำธุรกิจมากขึ้นเรื่อย แผนก IT Support ขององค์กรก็เปรียบเสมือนกับเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่จะช่วยให้การทำงานของทุกๆ แผนกในองค์กรนั้นเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและไม่ติดขัด แน่นอนว่าระบบ Application ที่จะมาช่วยให้แผนก IT Support สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับองค์กรที่ต้องการจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด และ Zendesk ที่เป็นระบบ Cloud Customer Service & Engagement Platform นั้น ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ตอบโจทย์ด้าน IT Support ได้ในราคาประหยัดและคุ้มค่ามากทีเดียว ประยุกต์ระบบสื่อสารเอนกประสงค์ สู่การเป็นระบบ IT Help Desk ที่เข้าถึงได้จากทุกช่องทาง อันที่จริงแล้ว Zendesk นั้นเป็นระบบ Cloud Customer Service & Engagement Platform ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการให้บริการและการสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างหลากหลาย โดยมีจุดเด่นดังต่อไปนี้ ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้จากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Website, Web Chat, Chat Application, Social Media, Call Center หรือแม้แต่ Mobile Application ก็ตาม สามารถนำไปปรับใช้เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารและร้องขอบริการต่างๆ ได้จากทุกช่องทาง Zendesk นั้นจะแปลงทุกการสื่อสารให้อยู่ในรูปของ Ticket และนำไปจัดการในระบบ Ticketing System เพื่อให้ทีมงานนั้นรู้ถึงสถานะของทุกๆ การสื่อสารว่าเป็นอย่างไร เช่น ลูกค้าส่งเรื่องเข้ามาแล้วยังไม่มีผู้รับเรื่อง, มีผู้รับเรื่องแล้วและกำลังดำเนินการอยู่ หรือดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว ทำให้การให้บริการใดๆ ที่เกิดขึ้นนั้นสามารถชี้วัดประสิทธิภาพออกมาในเชิงตัวเลขได้อย่างชัดเจน สามารถสื่อสารกันภายในทีมเพื่อช่วยสนับสนุนให้บริการลูกค้าแต่ละรายได้อย่างสะดวก และทำให้มีข้อมูลตรวจสอบย้อนหลังได้สำหรับทุกๆ การแก้ไขปัญหา สามารถเชื่อมต่อกับระบบ ERP, CRM, Email, Chat, Mobile Application และอื่นๆ เพื่อนำข้อมูลหรือเหตุการณ์จากระบบต่างๆ มาใช้ร่วมกันภายใน Zendesk เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีระบบ Knowledge Base ให้คนในทีมแชร์ความรู้ต่างๆ รวมถึงสร้างคู่มือและวิธีการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ผู้ใช้บริการนั้นทำการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองแบบ Self Service ได้ Zendesk นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำหลักการ...

Continue reading

รวมภาพการอบรม “Zendesk Training for Better Customer Service”

บริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์บนระบบคลาวด์ และผู้ให้บริการ Zendesk อย่างเป็นทางการรายใหญ่ในประเทศไทย (Zendesk Authorized partner) ได้จัดอบรมการใช้งาน Zendesk ในหัวข้อ “Zendesk Training for Better Customer Experience” เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ที่กำลังมองหาคอร์สอบรมการใช้งาน Zendesk ในประเทศไทย (บรรยายไทย) ได้มีโอกาสศึกษาถึงวิธีการใช้งาน Zendesk Support หรือ ระบบ Ticket Management ในรายละเอียดที่เจาะลึกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดจากการใช้งาน Zendesk ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยในครั้งนี้มีคุณชนัส สาธรกิจ (Manager, Technical and Consulting Department) ผู้เชี่ยวชาญจากดีมีเตอร์ ไอซีที เป็นผู้ดำเนินการอบรมพร้อมกับการ Workshop ให้ผู้เข้าร่วมสามารถปฏิบัติไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดยมีรายละเอียดหัวข้อการอบรม ดังนี้ Zendesk Admin Overview Ticket Workflows Using Zendesk Support Business Rules Defining User Roles and Responsibilities Other Zendesk service Introduction to Insights ในระหว่างการอบรมผู้เข้าร่วมอบรมสามารถถามคำถาม สอบถามการใช้งาน รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน Zendesk ที่พบเจอและต้องการแก้ไขได้อย่างอิสระโดยตรงทั้งกับวิทยากรและเจ้าหน้าที่ท่านอื่น ๆ ทำให้บรรยากาศในการอบรมดำเนินไปอย่างเป็นกันเอง สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตามเรื่องราวและข่าวสารเกี่ยวกับการอบรมการใช้งาน Zendesk ครั้งใหม่ได้ที่ www.dmit.co.th หรือติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา...

Continue reading

มัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด ด้วย 3 เคล็ดลับการจัดส่งสินค้า | E-commerce 2018

เรามักจะได้ยินบ่อย ๆ ว่า การให้ได้มาซึ่งลูกค้าใหม่มีราคาแพงกว่าการรักษาลูกค้าเดิม ซึ่งก็มีบทความและข้อมูลจาก eBook มากมายที่บอกถึงวิธีการรักษาลูกค้าเดิมให้คงอยู่ แต่ปัญหาที่พบคือ แหล่งข้อมูลเหล่านี้มักไม่ได้มีการพูดถึงโอกาสในการสร้างความความภักดีของลูกค้าผ่านการจัดส่ง หรือ การขนส่งสินค้า (Shipping) ของธุรกิจประเภทอีคอมเมิร์ซหรือธุรกิจค้าปลีก ผู้ค้าปลีกบางรายอาจเห็นการจัดส่งหรือการขนส่งเป็นแค่เพียงผลประโยชน์เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงวิธีการที่คุณจัดการกับกระบวนการในด้านนี้สามารถเป็นตัวบ่งชี้สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่มีต่อลูกค้าของคุณได้ ต่อไปนี้เป็น 3 วิธี ที่ช่วยกระตุ้นความภักดีของลูกค้าผ่านประสบการณ์ด้านการจัดส่งสินค้า 1. มีวิธีการจัดส่งสินค้าหลายรูปแบบ ความสามารถในการวางแผนการซื้อของผู้บริโภคเป้าหมายเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก ลูกค้าบางรายอาจซื้อของวันคริสต์มาส เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน ขณะที่บางรายไม่ได้ตระหนักถึงวันสำคัญเท่าไหร่นักจนกว่า Facebook จะขึ้นแจ้งเตือนพวกเขา และสำหรับนักช็อปประเภทหลัง เวลาคือสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับพวกเขามากกว่าค่าจัดส่งที่ต้องเสียแพงกว่าปกติ ฉะนั้นร้านใดที่เสนอประกันด้านการจัดส่งภายในเวลาที่ลูกค้าต้องการมักได้ใจลูกค้าประเภทนี้ไปเต็มๆ ซึ่งส่งผลให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าอีกครั้งเมื่อพวกเขาต้องการ ในขณะเดียวกันทางด้านลูกค้าที่ไม่ได้มีความเร่งรีบประเภทแรก ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาสามารถรอการจัดส่งสินค้าที่นานมาก ๆ ได้ ซึ่งหากคุณมีสินค้าอยู่ในสต็อก เวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดส่งสินค้าคือภายใน 3-5 วัน ไม่ควรนานมากกว่านี้เพราะจะส่งผลให้สูญเสียลูกค้าไปให้กับคู่แข่งได้ และยิ่งถ้าคุณสามารถปรับเปลี่ยนเป็นจัดส่งได้ภายในวันถัดไปเลยจะช่วยสร้างความภักดีให้กับลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น ฉะนั้นการมีทางเลือกในการจัดส่งให้กับลูกค้าที่หลากหลายจึงดีกว่าการให้ลูกค้าเลือกได้เพียงอย่างเดียว อ้างอิงจากการศึกษาถึงวิธีการเอาชนะการต่อสู้ทางธุรกิจ E-commerce (2018 Future of Retail Study) กล่าวว่า 2 ใน 3 ของผู้บริโภคเลือกธุรกิจ ค้าปลีกจากตัวเลือกพื้นฐานอย่างการจัดส่งสินค้านั่นเอง 2. นำเสนอนโยบายรับคืนสินค้าแบบพิเศษ การคืนสินค้าเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับธุรกิจค้าปลีกและ E-commerce ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากทีเดียว คุณอาจ เสนอทางเลือกที่ยืดหยุ่นและเป็นมิตรให้กับลูกค้ามากที่สุดจากในบรรดาคู่แข่งทั้งหมด ซึ่งหากคุณไม่ได้ทำให้การส่งคืนสินค้าเป็นเรื่องง่าย ลูกค้าอาจไม่กลับมาซื้อสินค้าจากคุณอีก จากการศึกษาเดียวกันพบว่า 79% ของผู้บริโภคอ้างว่านโยบายการคืนสินค้าที่ง่ายและราคาไม่แพงเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดที่ธุรกิจควรทำ และ 81% กล่าวว่าพวกเขาจะซื้อสินค้ามากขึ้นกับร้านค้าที่นำเสนอวิธีการคืนสินค้าในแบบง่าย ๆ นโยบายการคืนสินค้าแบบพิเศษ คือ ซื่อตรง: ไม่ใช้ศัพท์ทางกฎหมายที่ไม่จำเป็น หรือใช้ภาษาที่ซับซ้อนเกินไป ง่ายต่อการค้นหา: ไม่เพียงแต่อยู่ในหน้าเฉพาะเพียงหน้าเดียวเท่านั้น แต่ต้องมีอยู่ในกระบวนการเช็คเอาต์และในคำถามที่พบบ่อย มีรายละเอียดที่ลูกค้าให้ความสนใจ: รายละเอียดดังกล่าวต้องรวมถึงระยะเวลาในการคืนสินค้าหลังจากได้รับสินค้าแล้ว ข้อกำหนดต่าง ๆ (เช่น สินค้าต้องยังไม่ได้รับการเปิด หรือต้องมีป้ายสินค้าอยู่) และวิธีการที่ลูกค้าจะได้รับการคืนเงิน (คืนเป็นเงินเต็มจำนวน หรือเครดิตในร้านค้า) ในขณะเดียวกันทางด้านธุรกิจเองสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อลดจำนวนการคืนสินค้าคือ การใส่รูปภาพที่มีคุณภาพสูงและ คำอธิบายโดยละเอียดในทุกหน้าของผลิตภัณฑ์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูปภาพและคำอธิบายเหล่านี้แสดงถึงผลิตภัณฑ์ อย่างถูกต้อง ช่วยให้ลูกค้าสามารถพิจารณาสินค้าได้ด้วยตัวเองอย่างถูกต้องโดยไม่จำเป็นต้องรับความช่วยเหลือจากคุณ และต้องไม่ทำให้รายละเอียดหรือหน้าต่างการคืนสินค้าสั้นหรือเล็กเกินไปจนน่าเกลียด การให้ลูกค้าของคุณมีเวลาพอสมควร ในการส่งคืนสินค้าเป็นอีกวิธีหนึ่งในการแสดงความห่วงใยถึงความสุขของพวกเขาแม้จะเสร็จสิ้นการสั่งซื้อแล้ว สุดท้ายดำเนิน...

Continue reading

Tango สร้างทีมซัพพอร์ตลูกค้าที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไร? ด้วยงบประมาณที่จำกัด

Increase in FRT 67% No. of Upwork Agents 10 No. of Users 350M Decrease in Support Costs 70% Products Used ” Tango หรือบริการส่งข้อความแบบวิดีโอ ได้ถูกเปิดตัวโดย Eric Setton และ Uri Raz ในเดือนกันยายน ปี 2010  “ แรกเริ่มที่ Eric Setton และ Uri Raz ได้ทำการพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือ Tango ขึ้นมา ความต้องการของผู้บริโภคในการใช้งานแอปดูเหมือนจะยังไม่ชัดเจนเท่าไรนัก ถึงแม้ว่าตัวแอปจะได้รับความนิยมบนเครื่อง PC แต่วิดีโอแชทดูเหมือนจะยังไม่เกิดผลสำหรับโทรศัพท์มือถือ จนเมื่อ 3 เดือนก่อนที่ Tango จะทำการเปิดตัว iPhone 4 ก็ได้ทำให้โลกได้รู้จักกับความมหัศจรรย์ของการใช้ FaceTime ที่สะดวกสบายด้วยการคุยผ่านกล้องด้านหน้าได้ ทำให้ภายในสิบวันนับจากวันที่ Tango เปิดตัวใน App Store และ Android Marketplace มีผู้ใช้จำนวน 1 ล้านคนที่ได้รับประสบการณ์แปลกใหม่จากการพูดคุยกันผ่านวิดีโอคอล Setton และ Raz ต้องการมอบการบริการที่ยอดเยี่ยมและโดดเด่นให้กับลูกค้า แต่พวกเขาต้องทำงานภายใต้งบประมาณที่ถูกจำกัดเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Tango เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการฟรี ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีรายได้เข้ามา อีกทั้งเงินเดือนสำหรับพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ก่อตั้งจึงไม่ต้องการทำให้ความมั่นคงทางการเงินของบริษัทมีความเสี่ยง แต่พวกเขาก็ยังต้องการที่จะทำตามความต้องการเพื่อผู้ใช้งานของตน ซึ่งแรกเริ่ม Tango ได้ลองพยายามจ้างนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ แต่ไฟของคนหนุ่มสาวต้องดับลงอย่างรวดเร็วไปกับการต้องตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ ตลอดวัน โดยผลที่ได้ยังคงไม่ตรงตามวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งที่ว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง Setton จึงเริ่มทำการประเมินแพลตฟอร์มสำหรับการซัพพอร์ตลูกค้าที่แตกต่างกันไป และตัดสินใจเลือกใช้ Zendesk ในที่สุด เขากล่าวว่า “มันมีความยืดหยุ่นและง่ายต่อการจดจำ Zendesk Support มีคุณสมบัติที่ดีที่เราใช้กันบ่อยมาก ความสามารถในการบันทึกข้อความภายใน (Internal notes)...

Continue reading

บริหารประสบการณ์ผู้ใช้งานยุคดิจิทัลสไตล์ LINE MOBILE

First contact resolution 90% CSAT 96% Cost decrease per contact with Zendesk 20% Customer Since 2016 Products Used ” LINE Mobile มอบประสบการณ์แปลกใหม่ในการซื้อแพ็กเกจโทรคมนาคมได้ทุกที่ทั่วโลก เมื่อไหร่ เวลาใดก็ได้ที่คุณต้องการ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังศูนย์บริการที่แออัดไปด้วยผู้เข้ามาใช้บริการ ไม่ต้องโดนยัดเยียดขายแพ็กเกจที่คุณไม่ต้องการพร้อมค่าธรรมเนียมที่ซ่อนอยู่ และที่สำคัญคือไม่ต้องไปต่อคิวที่ยาวเหยียดอีกต่อไป “ LINE MOBILE ประเทศไทย บริษัทโทรคมนาคมที่ดำเนินธุรกิจทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว โดยการมอบประสบการณ์ที่แตกต่างจากบริษัทโทรคมนาคมอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง รวมถึงการสร้างความพึงพอใจที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า เปิดตัวในเดือนกันยายน 2017 โดยมีเป้าหมายในการทำให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ต้องการจริงๆ ผ่านประสบการณ์บนโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ด้วยการมอบประสบการณ์ในการขายที่ง่ายและสะดวกสบายที่สุด ทำให้ภายในระยะเวลาเพียง 8 เดือน นับจากการเปิดตัว LINE MOBILE สามารถดึงดูดลูกค้าผู้ใช้งานเครือข่ายได้เป็นจำนวนนับล้านราย เกิดเป็นความท้าทายใหม่ในการสนับสนุนลูกค้าใหม่ด้วยวิธีการเดียวกันคือ ดูแลลูกค้าอย่างไรให้ง่ายและสะดวกสบายที่สุดต่อพนักงาน อนุชิต ขำน้อย (Head of Customer Service) กล่าวว่า “ในหลายๆ บริษัทมีการพึ่งพา Call Center เป็นอย่างมาก ซึ่งต้องใช้เวลาและเงินจำนวนมากในการ Set up และเห็นผลช้า เราเลยตั้งคำถามว่า ทำอย่างไร? เราถึงสามารถให้บริการลูกค้าด้วยระดับที่เหมือนกันหรือเหนือกว่า ด้วยการลงทุนที่ถูกลงได้” เพื่อสนับสนุนฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น คุณอนุชิตจึงพิจารณาแพลตฟอร์มต่างๆ ที่สามารถตอบคำถามก่อนหน้าได้ ด้วยความที่เขาเคยใช้ Zendesk จากบริษัทก่อนหน้านี้และพบว่า Zendesk ง่ายต่อการปรับแต่ง และสามารถเชื่อมต่อกับระบบภายในที่ใช้อยู่ได้ นอกจากนี้เขายังมั่นใจว่า Zendesk จะสามารถช่วยให้ LINE MOBILE สามารถปฏิบัติตามกลยุทธ์การซัพพอร์ตลูกค้าระบบดิจิตอลในประเทศไทยเป็นครั้งแรกได้ LINE MOBILE ใช้ Zendesk Support และ Zendesk Chat ในการซัพพอร์ตลูกค้าทางอีเมลและช่องทางการแชท และเพิ่งเริ่มนำ Zendesk Guide มาใช้ในปี 2018 นี้เอง...

Continue reading

Google Mail ทำงานอย่างไร

             ในปัจจุบันการติดต่อสื่อสารทางอีเมล์ถือเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งในการประกอบธุรกิจทั่วโลก ซึ่ง Google ได้มีการพัฒนาระบบ Google Mail หรือ Gmail for Work  หรือ G Suite อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การใช้งานอีเมล์ง่าย มีประสิทธิภาพ รวดเร็วในการรับ-ส่ง และสามารถส่งข้อมูลอีเมล์ได้ทุกที่ เข้าถึงอีเมล์โดยผ่านทางมือถือ ในระบบปฏิบัติการต่างๆ ทั้ง Blackberry, IOS และระบบปฎิบัติการอย่าง Android เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ท่านก็สามารถเข้าถึงอีเมล์ได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก              Google พยายามที่จะพัฒนาระบบอีเมล์และระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยแยกจดหมายสแปมออกจากกล่องจดหมาย เพื่อลดความสับสนของผู้ใช้อีเมล์ในกล่องจดหมาย           Gmail มีพื้นที่ในการจัดเก็บอีเมล์ขนาดใหญ่ ทำให้สามารถเก็บอีเมล์เก่าๆ ได้นาน โดยไม่ต้องลบอีเมล์บ่อยๆ และทำให้อีเมล์ไม่สูญหาย             การรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบอีเมล์ของ Google  Google จะให้ความสำคัญกับการป้องกันข้อมูลเป็นอย่างมาก ข้อมูลผู้ใช้จะถูกกระจายไปตามโครงสร้างการจัดเก็บระบบอีเมล์ที่ประกอบด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนมากตั้งอยู่ในศูนย์ข้อมูลของ Google ในหลายๆ พื้นที่ ข้อมูลจะถูกแบ่งเป็นส่วนๆ และทำสำเนาเก็บไว้ในหลายๆ Server จึงไม่มีความเสี่่ยงที่ระบบใดระบบหนึ่งจะทำให้ข้อมูลเสียหายได้ แต่ละส่วนของข้อมูลเหล่านั้น จะถูกตั้งชื่อในรูปแบบสุ่มจัดเก็บด้วยการเข้ารหัสข้อมูลที่มนุษย์ไม่สามารถอ่านได้             Google Mail เป็นโซลูชันที่ทำงานแบบเว็บ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาที่มีการเชื่่อมต่ออินเทอร์เน็ตและมีรูปแบบการประมวลผลที่มีการให้ใช้แอพพลิเคชัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันต่างๆ ของ Google ผ่านอินเทอร์เน็ต  โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า “Cloud Computing”  เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้แตกต่างกับ ระบบอีเมล์ทั่วๆไป            Googleได้ทำระบบอีเมล์ออกมา 2 แบบ คือ Google Apps Standards และ Google Apps for Work ( G Suite ) ซึ่งจะมีความแตกต่างอยู่ในตัวระบบค่อนข้างมา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ...

Continue reading

อีเมลสำหรับบริษัทคืออะไร ?

อีเมล (Email) หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ คือ การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างบุคคลโดยการส่งข้อความผ่านอินเทอร์เน็ต ประกอบไปด้วยเนื้อหาของอีเมล ที่อยู่ของผู้ส่ง และที่อยู่ของผู้รับ (สามารถมีหลายคนได้)  ซึ่งโดยปกติแล้วผู้คนจะนิยมใช้อีเมลในการติดต่อสื่อสารสำหรับข้อความที่เป็นทางการ เช่น การติดต่อด้านธุรกิจ การประชาสัมพันธ์หรือการประกาศเกี่ยวกับบริษัท การรับสมัครงาน การติดต่อกับบริษัทคู่ค้าต่างประเทศ เป็นต้น  หากคุณเพิ่งเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทใหม่ การมีอีเมลของบริษัทไว้สื่อสารกันทั้งภายในและภายนอกองค์กร คือสิ่งแรกที่จะช่วยให้การสื่อสารในบริษัทเป็นไปได้อย่างราบรื่นและเป็นระบบ อีกทั้งยังช่วยให้บริษัทของคุณดูมีความน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพอีกด้วย รูปแบบของอีเมล อีเมลจะประกอบไปด้วย 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนหัวและส่วนเนื้อความ อ้างอิงรูปแบบอีเมลจาก Gmail 1. ส่วนหัว อีเมลของผู้รับ หัวข้ออีเมล หัวข้ออื่น ๆ เช่น Cc คือ การส่งอีเมลให้กับบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องที่ไม่ใช่ผู้สื่อสารหลัก Bcc คือ การส่งอีเมลให้กับบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องโดยซ่อนอีเมลของผู้รับนี้เอาไว้ ซึ่งผู้รับอีเมลและผู้ที่อยู่ใน Cc จะไม่เห็นอีเมลของคนที่อยู่ใน Bcc 2. เนื้อหา/ข้อความในอีเมล ข้อความในอีเมลนี้จะเป็นใจความหลักในการสื่อสาร ซึ่งคุณสามารถแนบไฟล์เอกสาร แนบรูปภาพ แนบลิงก์ไปกับข้อความได้เลย อีกทั้งคุณยังสามารถปรับแต่งข้อความได้ที่เมนูด้านล่าง เช่น การปรับแต่งลักษณะตัวอักษร การนำเข้าไฟล์จาก Google Drive การใส่ลายเซ็น การจัดการ Layout และอื่น ๆ ตัวอย่างอีเมลสำหรับบริษัท sales@dmit.co.th sales = ชื่อสำหรับการตั้งอีเมล  คุณสามารถเลือกใช้ชื่อได้ตามต้องการ (คนส่วนใหญ่นิยมใช้ชื่อจริงหรือชื่อแผนก) @ = เครื่องหมายกั้นระหว่างชื่อและโดเมนเนม dmit.co.th = ชื่อโดเมนเนม 3 ส่วนนี้จะประกอบกันเป็น 1 อีเมลนั่นเอง ดังนั้นหากคุณต้องการมีอีเมลเป็นของบริษัท คุณจึงจะต้องมีโดเมนด้วย ทำความรู้จักโดเมนเนมได้ที่นี่ Demeter ICT ผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้าน Business Transformation จัดหาโซลูชันเพื่อการทำงานที่เหมาะสมที่สุดให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Google Workspace, Gemini, AppSheet และแพลตฟอร์มอื่น ๆ รวมถึงบริการรับจดโดเมน สร้างอีเมลบริษัท และจัดอบรมการใช้งานโซลูชันต่าง ๆ ...

ติดตั้งฟรี พร้อม DNS

ทำไมต้องซื้อ G Suite กับพาร์ทเนอร์ในไทย บริการ Support หลังการขาย ฟรีบริการซัพพอร์ตการใช้งาน G Suite เมื่อลูกค้าพบปัญหาการใช้งานติดต่อเจ้าหน้าที่ของ Demeter ICT ได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่าน Call Center ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับคำตอบได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องติดปัญหาเรื่อง Time Zone เหมือนซื้อกับทาง Google ที่ต้องรอเวลาทำการของต่างประเทศและต้องเซ็ตรหัสพินของ G Suite ให้ถูกต้องเพื่อใช้ติดต่อกับฝ่าย Technical ซึ่งบางครั้งลูกค้าอาจจะไม่เข้าใจศัพท์เทคนิคบางอย่างหรือไม่สามารถทำตามขั้นตอนได้ด้วยตัวเอง แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อซื้อ G Suite กับทาง Demeter ICT เพราะเจ้าหหน้าฝ่ายเทคนิคสามารถจัดการระบบอีเมลแต่ละอีเมลได้ ให้ความช่วยเหลือด้านการวางแผนการใช้ G Suite ฟรี บริษัท Demeter ICT จะเข้ามาช่วยให้คำแนะนำแพคเกจที่เหมาะสมที่ลูกค้า หรือฟังก์ชันอะไรบางที่ลูกค้าต้องใช้ เนื่องจากธุรกิจแต่ละประเภทเน้นการใช้งานรูปแบบ G Suite ที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องการผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำในการเลือกซื้อ หากคุณเป็นบริษัท startup และยังไม่มีโดเมนเนม ( @yourcompany ) ทาง Demeter ICT จะเข้ามาช่วยเช็คโดเมนที่สามารถจดได้ และช่วยวางแผนการใช้งานในด้านต่างๆเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งาน G Suite ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด บริการติดตั้ง G Suite และ DNS  หากคุณซื้อ G Suite กับพาร์ทเนอร์ในไทย จะช่วยลดความยุ่งยากในการติดตั้งการใช้งาน G Suite ซึ่งบริษัท Demeter ICT มีโปรโมชันสุดพิเศษให้ลูกค้าที่ซื้อ G Suite กับเรา คือ ฟรี!! ค่าติดตั้ง G Suite  มูลค่า 2,500 บาท และ ฟรี  DNS ตลอดการใช้งาน ซึ่งลูกค้าไม่ต้อง register ข้อมูลเพื่อเปิดการใช้งาน G Suite กับทาง Google เอง และ Demeter ICT จะดูแลเรื่องการจัดการโดเมนเนมเพื่อเชื่อมต่อกับ G...

Continue reading

ออกเอกสารทางบัญชี

ไม่ว่าท่านจะต้องการออกใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน หรือใบกำกับภาษี ทางดีมีเตอร์ ไอชีที ก็สามารถออกเอกสารเหล่านั้นให้ได้เพียงท่านแจ้งเข้ามาที่ billing@dmit.co.th นอกจากนี้ท่านยังสามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%* จากยอดชำระได้ *หมายเหตุ ท่านที่สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% สำหรับยอดชำระ 1,000 บาทขึ้นไป...