ทำความรู้จักกับ Lens ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Images

Google ประกาศอัปเดต ช่วยให้การค้นหารูปมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อคุณค้นหาภาพถ่ายท่องเที่ยว แล้วอยากรู้ต่อว่าสิ่งต่างๆ ในภาพมันคืออะไร อย่างเช่น แลนด์มาร์ค หรือลายวอลเปปเปอร์ คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ Lens บนภาพเดียวกันนั้นได้เลย โดยการกดปุ่ม Lens ใน Google Image จะมีจุดปรากฎขึ้นบนวัตถุที่คุณสามารถค้นหาสิ่งที่เกี่ยวข้องต่อไปได้ Lens สามารถใช้งานได้แล้วผ่านเว็บบนอุปกรณ์เคลื่อนที่แต่เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น แต่จะมีการเผยแพร่ไปยังประเทศอื่นเร็วๆ นี้ ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 (support) 095-86-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...

ทำไมต้องใช้บริการ G Suite กับ Demeter ICT

ให้ความช่วยเหลือด้านการวางแผนการใช้ G Suite ฟรีบริษัท Demeter ICT จะเข้ามาช่วยให้คำแนะนำแพคเกจที่เหมาะสมที่ลูกค้า หรือฟังก์ชันอะไรบางที่ลูกค้าต้องใช้ เนื่องจากธุรกิจแต่ละประเภทเน้นการใช้งานรูปแบบ G Suite ที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องการผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำในการเลือกซื้อ หากคุณเป็นบริษัท startup และยังไม่มีโดเมนเนม ( @yourcompany ) ทาง Demeter ICT จะเข้ามาช่วยเช็คโดเมนที่สามารถจดได้ และช่วยวางแผนการใช้งานในด้านต่างๆเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งาน G Suite ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด มีผู้เชี่ยวชาญทางด้าน G Suite ให้บริการ Support หลังการขายฟรีบริการซัพพอร์ตการใช้งาน G Suite ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ อีเมล แชท โซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่ง Demeter ICT สามารถซัพพอร์ตลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ ด้วยทีมงานที่มี Certificate ด้าน Google G Suite ระดับสูงสุด เมื่อลูกค้าพบปัญหาการใช้งานติดต่อเจ้าหน้าที่ของ Demeter ICT ได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่าน Call Center ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับคำตอบได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องติดปัญหาเรื่อง Time Zone เหมือนซื้อกับทาง Google ที่ต้องรอเวลาทำการของต่างประเทศและต้องเซ็ตรหัสพินของ G Suite ให้ถูกต้องเพื่อใช้ติดต่อกับฝ่าย Technical ซึ่งบางครั้งลูกค้าอาจจะไม่เข้าใจศัพท์เทคนิคบางอย่างหรือไม่สามารถทำตามขั้นตอนได้ด้วยตัวเอง แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อซื้อ G Suite กับทาง Demeter ICT เพราะเจ้าหน้าฝ่ายเทคนิคสามารถจัดการระบบอีเมลแต่ละอีเมลได้ Demeter ICT ซัพพอร์ตการใช้งาน G Suite ด้านใดบ้าง  คลิก  จัดอบรมการใช้งาน G Suite และอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ๆของ G Suite ให้กับลูกค้ามีการจัดอบรมการใช้งาน G Suite เชิงลึก (ฟรี หรือ ตามเงื่อนไขที่กำหนด) พร้อมทั้ง Workshop การใช้งานฟังก์ชันต่างๆทุกๆ 3 เดือน ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า นอกจากนี้ Demeter ICT ยังมีบริการอบรบ G Suite ระดับ Admin ให้กับลูกค้าที่สนใจ โปรโมทชันสุดพิเศษ!! ซื้อ G Suite 80 Account...

Continue reading

ตัวช่วยในการสร้างไฟล์เอกสารใน G Suite ให้รวดเร็วมากขึ้น

เพียงแค่พิมพ์ “.new” ตามหลังชื่อไฟล์เอกสารใน G Suite ที่คุณต้องการ ก็เปิดไฟล์เอกสารหน้าใหม่ได้ทันใจ สร้างเอกสารหน้าใหม่ใน Google Docs จะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่พิมพ์ .new หลังไฟล์เอกสาร G Suite ที่คุณต้องการในแถบ address บนเบราวเซอร์ เช่น doc.new, docs.new หรือ document.new นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับไฟล์เอกสารประเภทอื่นของ G Suite ได้อีกด้วย ส่วนแอปอื่นๆ ใน G Suite สามารถใช้โดเมนดังนี้ Google Sheets: sheet.new, sheets.new, spreadsheet.new Google Slide: slide.new, slides.new, deck.new, presentation.new Google Sites: site.new, sites.new, website.new Google Forms: form.new, forms.new ลองนำไปใช้กันดูนะคะ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 (support) 095-86-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...

เปรียบเทียบ Google Drive File Stream และ Backup And Sync

หลายคนคงตกใจปนสงสัยกับเป็นแถบหลังจากที่มีข่าวว่า Google Drive จะปิดการให้บริการในเดือนมีนาคมปี 2018 ที่ผ่านมา แต่จริงๆแล้วไม่ได้หมายความว่า Google จะปิดบริการ Google Drive แต่อย่างใด ยังมีบริการนี้ตามปกติ ไฟล์ไม่หาย เพียงแค่ให้ผู้ใช้โปรแกรม Sync บนคอมพิวเตอร์ของ Google Drive ทั้งบน Windows และ Mac เปลี่ยนไปใช้โปรแกรมใหม่ ซึ่งมีแยกออกมา 2 ตัวคือ Google Drive File Stream กับ Backup and Sync แล้วมันแตกต่างกันอย่างไร เราลองมาดูกัน Google Drive File Stream ใช้ได้กับอีเมลของ G Suite เท่านั้น เป็น Google Account ที่มีโดเมนของตัวเองเช่นบัญชีสำหรับพนักงานองค์กร โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาต่างๆ (บางสถาบันการศึกษาจบแล้วก็ยังคงใช้งานต่อได้ด้วย) ที่จะเป็นชื่อเมล์ @ โดเมนเว็บไซต์ขององค์กรหรือสถาบันเอง จะไม่ Sync ไฟล์ลงเครื่องทั้งหมด สามารถเลือกเฉพาะที่จำเป็นต้องใช้แบบ Offline ได้ Google Backup and Sync for Drive ใช้ได้กับ Gmail หรือ Google Account ธรรมดาทั่วไป ไม่ว่าจะแบบฟรีหรือเสียเงินเช่าพื้นที่เพิ่มก็ตาม บังคับ Sync ไฟล์จาก Google Drive ลงเครื่อง โดยจะกินเนื้อที่บนเครื่องของคุณจริงๆ (ทำให้ใช้งาน Offline ได้ทั้งหมด) มีฟีเจอร์สำรองรูปภาพและวิดีโอลง Google Photos และสำเนา Backup ข้อมูลอื่นๆ สำหรับ App บนมือถือและ Tablet/iPad ยังใช้ตัวเดียวกันเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ที่มา – Beartai...

Continue reading

6 เหตุผลที่คุณควรใช้ซอฟต์แวร์ Live Chat ซัพพอร์ตลูกค้า

ในปัจจุบันความคาดหวังของผู้บริโภคต่อการบริการที่จะได้รับเพิ่มสูงขึ้น การให้บริการหรือการซัพพอร์ตลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์และอีเมลที่ถือเป็นมาตรฐานเริ่มต้นในทุก ๆ บริษัทอาจยังไม่เพียงพอ เพื่อที่จะสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าของคุณให้ดียิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือการให้ลูกค้าของคุณเข้าถึงการซัพพอร์ตตามช่องทางที่ลูกค้าต้องการ แต่จะแน่ใจได้อย่างไรล่ะ? ว่าลูกค้าจะได้รับสิ่งที่ต้องการในเวลาที่รวดเร็วที่สุด “Live Chat software” อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ ต่อไปนี้เป็นประโยชน์ที่คุณและลูกค้าของคุณจะได้รับจากการใช้ซอฟต์แวร์ Live Chat 1. ลูกค้าสามารถทำหลายอย่างพร้อมกันได้ คงไม่มีใครอยากใช้เวลาพักรับประทานอาหารกลางวันไปกับการถือสายโทรศัพท์รอหรือรอการติดต่อกลับจากบริษัทของคุณหรือบริษัทอื่น ๆ อย่างแน่นอน ด้วยการซัพพอร์ตผ่าน Live Chat จะช่วยให้ลูกค้าของคุณสามารถทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ในขณะที่รอเสียงข้อความตอบกลับจากคุณเพียงเท่านั้น 2. มีการเก็บบันทึกการแชททุกครั้งเพื่อความโปร่งใสและเป็นหลักฐานในการติดต่อ เมื่อลูกค้าติดต่อกับฝ่ายซัพพอร์ตของบริษัทผ่านทางโทรศัพท์ บทสนทนาของลูกค้ามักไม่ได้รับการบันทึกไว้ ซึ่งซอฟต์แวร์ Live Chat ส่วนใหญ่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับทางเลือกในการเก็บบันทึกบทสนทนาไว้ได้ ซึ่งเป็นจุดอ้างอิงให้กับลูกค้าในกรณีที่มีปัญหาเกิดขึ้นในอนาคตได้ นอกจากนี้บันทึกบทสนทนาของลูกค้ายังสามารถช่วยเตือนความจำให้กับเจ้าหน้าที่ได้มีข้อมูลอ้างอิงที่สามารถเรียกดูการแชทก่อนหน้าและสนทนาต่อได้แม้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่คนเดิมที่รับเรื่อง 3. ให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ลูกค้าบางรายอาจต้องการการติดต่อกับคุณเมื่อใดก็ตามที่พบปัญหา ซึ่งบ่อยครั้งมักเกิดขึ้นนอกเวลาทำการ ซึ่งซอฟต์แวร์ Live Chat จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสในการให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยลดเวลาในการรอของลูกค้าและช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น 4. ป้องกันการเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น การซัพพอร์ตสายด่วน (hotlines) มีค่าใช้จ่ายเสมอ ยิ่งเมื่อลูกค้าต้องถือสายรอเป็นเวลานาน ๆ ลูกค้าก็ยิ่งเสียเงินมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ Live Chat ไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้งานสำหรับลูกค้า ซึ่งหมายความว่าความรู้สึกในเชิงลบจะไม่รุนแรงมากนัก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็สามารถให้บริการได้อย่างสงบ เคารพและสุภาพต่อลูกค้าโดยไม่ต้องหัวเสียเช่นกัน นอกจากนี้ยังประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจ ไม่ต้องมีการเดินสายไฟที่ซับซ้อนสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการติดตั้งซอฟต์แวร์ Live Chat ที่คุณต้องการก็เพียงแค่โค้ดง่าย ๆ และการสมัครแพ็กเกจที่ตรงตามการใช้งานของคุณเท่านั้น นอกจากนี้ตัวซอฟต์แวร์ยังใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับ แผนกคอลเซ็นเตอร์ หรือฝ่ายขาย ก็สามารถมอบหมายให้ดูแลหน้าแพลตฟอร์ม Live Chat ได้ ถือเป็นวิธีการเสียค่าลงทุนต่ำแต่ช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น 5. ช่วยรวบรวมข้อมูลที่สำคัญ ซอฟต์แวร์ Live Chat มีข้อมูลเพิ่มเติมที่สำคัญที่ช่วยในการติดตามผลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มนั้น ๆ แต่โดยทั่ว ๆ ไปจะมีข้อมูลดังนี้ ลิงก์อ้างอิง: คุณสามารถค้นหาลิงก์ที่นำลูกค้ามายังหน้าเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้เนื้อหาที่อยู่ในลิงก์นั้น ๆ เป็นตัวชี้วัดถึงสิ่งที่ลูกค้าสนใจและกำลังมองหาเพื่อเริ่มต้นบทสนทนาที่ตรงใจลูกค้า ระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์: ข้อมูลในส่วนนี้จะบอกคุณถึงอุปกรณ์ที่ลูกค้าใช้ดูเว็บไซต์ของคุณ ยกตัวอย่างเช่น...

Continue reading

16 ประโยชน์ที่ธุรกิจควรหันมาใช้ G Suite แทนฟรี Gmail

ในปัจจุบันการทำธุรกิจผ่านโลกออนไลน์เป็นอะไรที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก และแน่นอนว่าในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้านอกจากจะใช้โซเชียลมีเดียแล้ว การมี Email ในการติดต่อธุรกิจกันก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน ซึ่งหลายธุรกิจอาจจะยังใช้ฟรีอีเมลของ Gmail เช่น sale@gmail.com, staff@gmail.com หรืออาจจะมีการสร้างจากฟรีอีเมลอื่นที่ให้บริการ แต่แน่นอนเมื่อธุรกิจคุณเริ่มเติบโต ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ขาดไม่ได้ เริ่มจากพื้นฐานก็คืออีเมลในการติดต่อนั่นเอง เช่น ถ้าอีเมลของคุณเปลี่ยนเป็น sale@dmit.com , staff@dmit.com ย่อมดูดีและน่าเชื่อถือกว่าแบบฟรีอีเมลแน่นอน ซึ่งถ้าวันนี้คุณมีความคุ้นเคยกับการใช้ฟรี Gmail อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่ธุรกิจของคุณจะย้ายมาใช้ G Suite เพราะการใช้งานเหมือนเดิม ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมหรือเรียนรู้ใหม่ให้เสียเวลา และจริง ๆ แล้วหลายท่านอาจยังไม่ทราบว่า G Suite ไม่ได้มีแค่ Gmail อย่างเดียวเท่านั้น ภายใต้ account ที่ได้รับนั้นยังมีเครื่องมือมากมายที่พร้อมจะช่วยให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่าย เช่น Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Forms, Google Drawings, Google My Maps, Google Group, Google Photos, Google Sites และยังมีอีกมากมาย ส่วนในการเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้น ปัจจุบัน G Suite มีให้เลือกอยู่ด้วยกัน  3 เวอร์ชั่นด้วยกัน G Suite Basic G Suite Business G Suite Enterprise ซึ่งถ้าวันนี้คุณเป็นเจ้าของโดเมนเนมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะด้วยจดมาเพื่อทำเว็บไซต์ก็ตาม หรือจองชื่อไว้ก่อนแล้ว  เช่น มีชื่อโดเมน dmit.com โดยชื่อนี้อาจจะไปทำการจดทะเบียนไว้กับผู้ให้บริการจดโดเมน เช่น Godaddy, Register.com หรือรายอื่น ๆ ยิ่งเป็นการง่ายเพราะคุณเพียงแค่นำข้อมูลโดเมนนั้นๆ มาทำการติดตั้งให้เข้ากับ G Suite เวอร์ชั่นที่คุณต้องการ เขียนมาซะยาวเลย เราไปดูประโยชน์เพิ่มเติมอีก 16 ข้อกันดีกว่า ว่าทำไมเราควรย้ายจากฟรี Gmail  ไปเป็น G Suite กันดีกว่า 1.ความเป็นเจ้าของใน email account บริษัทควรเป็นเจ้าของในทุก email account ไม่ใช่พนักงาน นั่นหมายความว่า ถ้าวันใดวันนึง พนักงานเกิดลาออก ข้อมูลใน email ทั้งหมดจะยังอยู่ในบริษัท คนที่เป็นผู้ดูแลระบบเพียงแค่เปลี่ยนรหัสผ่าน หรือ ทำการโอนความเป็นเจ้าของ account ไปให้กับคนที่รับหน้าที่แทน เขาก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทั้งหมด ลองนึกเหตุการณ์ดูว่า ถ้าเกิดว่าเราให้พนักงานใช้ gmail ส่วนตัว แล้วเขาลาออกไปทำงานกับคู่แข่ง ข้อมูลการติดต่อกับลูกค้า และ ข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ก็ตามพนักงานคนนั้นไปด้วย ไม่ดีเลยใช่ไหม 2. ความเป็นเจ้าของไฟล์งาน ไฟล์งาน Google Docs, Sheets, Slides และอื่นๆ ที่พนักงานสร้างภายใต้ G Suite account เจ้าของไฟล์ก็ควรจะเป็นบริษัทไม่ใช่พนักงาน บริษัทอาจจะออกกฎระเบียบเพิ่มเติมให้ทำการเก็บข้อมูลงานทั้งหมดไว้บน Google Drive ซึ่งถ้าใครมีการทำงานหรือเก็บงานบนเครื่องส่วนตัวก็ควรจะให้ทำการ...

Continue reading

รวมภาพอบรม G Suite Essential Course for Digital Transformation ครั้งที่ 8

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Google ในประเทศไทยที่ให้บริการ G Suite หรือ อีเมลบริษัท และ Google Cloud ได้จัดงานอบรมการใช้งาน G Suite ครั้งที่ 8 ภายใต้หัวข้อ “G Suite Essential Course for Digital Transformation” ที่ตึกสำนักงานวิทยทรัพยากร มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ภายในงานครั้งนี้ได้วิทยากรทรงคุณวุฒิอย่างคุณ ชนัส สาธรกิจ (Manager, Technical and Consulting Department) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญจากดีมีเตอร์ ไอซีที ที่มีประสบการณ์มากกว่า 9 ปีในการจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส โดยคอร์สนี้เน้นรูปแบบ การทำ Workshop ให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านได้ปฎิบัติจริงกับทุกหัวข้อของการอบรม พร้อมทั้งมีทีมงานผู้ช่วยคอยดูแลตลอดการทำ workshop เพื่อให้คุณไม่พลาดเคล็ดลับการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ของ G Suite มากไปกว่านั้นผู้เข้าอบรมทุกท่านสามารถถามคำถามหรือสอบถามการใช้งาน รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน G Suite กับวิทยากรหรือทีมงานผู้ช่วยได้โดยตรง ซึ่งเนื้อหาการอบรมครั้งนี้จะกล่าวถึงพื้นฐานที่จำเป็นที่ต้องรู้เกี่ยวกับการใช้งานแต่ละแอพพลิเคชันใน G Suite เพื่อผู้ร่วมเข้าอบรมสามารถนำวิธีและเคล็ดลับต่างๆไปใช่งานได้จริง หรือปรับวิธีการทำงานให้การทำงานร่วมกันได้แบบเต็มประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีรายละเอียดหัวข้อการอบรม ดังนี้ แนะนำ G Suite Gmail Google contact Google Calendar Google Drive Google Docs , Sheets , Slides Google Forms Google Hangouts ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง ผู้เข้าร่วมให้ความสนใจกันเป็นอย่างดี นอกจากจะได้รับความรู้ไปอย่างเต็มเปี่ยม ยังได้รับความสนุกสนานและของที่ระลึกมากมายกลับไปอีกด้วย สำหรับใครที่พลาดโอกาสครั้งนี้ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมครั้งต่อไปได้ที่ www.dmit.co.th แล้วพบกันครั้งหน้าค่ะ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน...

Continue reading

ภาพการอบรม Advanced G Suite Workshop for Smart Enterprise ครั้งที่ 8

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทางบริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Google ในประเทศไทยที่ให้บริการ G Suite และ Google Cloud ได้จัดงานอบรมการใช้งาน G Suite ครั้งที่ 8 ภายใต้หัวข้อ “Advanced G Suite Workshop for Smart Enterprise” ที่ตึกสำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ภายในงานครั้งนี้ได้วิทยากรทรงคุณวุฒิอย่างคุณ ชนัส สาธรกิจ (Manager, Technical and Consulting Department) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญจากดีมีเตอร์ ไอซีที ที่มีประสบการณ์ที่มากกว่า 9 ปีในการจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส ซึ้งคอร์สนี้เน้นรูปแบบ การทำ Workshop ให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านได้ปฎิบัติจริง กับทุกหัวข้อของการสัมมนา พร้อมทั้งมีทีมงานผู้ช่วยคอยดูแล ตลอดการทำ workshop เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสอบถามและไม่พลาดเคล็ดลับการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ของ G Suite ซึ่งเนื้อหาในการอบรมครั้งนี้จะเข้มข้นแบบเจาะลึก เน้นการใช้งาน G Suite แอพพลิเคชันต่างๆ เพื่อให้การทำงานร่วมกันได้แบบเต็มประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีรายละเอียดหัวข้อการอบรม ดังนี้ G Suite เป็นมากกว่า Email Project Management ( Google Drive ) Collaboration – การทำงานร่วมกันในองค์กรแบบเรียลไทม์ ( Google Sheets, Form, Calendar, Group, Site ) การประชุมทางไกล และแชร์หน้าจอให้เพื่อนร่วมงาน ( Google Hangouts ) ในระหว่างการอบรมผู้เข้าร่วมอบรมสามารถถามคำถามหรือสอบถามการใช้งาน รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน G...

Continue reading

Zendesk Support เพื่อ IT Support ของมหาวิทยาลัยลิงคอล์น

Use Case Internal Number of Students 12,000+ Number of Agents 58 Favorite Feature Mobile Apps Products Used “มหาวิทยาลัยลิงคอล์น (University of Lincoln) เปิดให้บริการในปี 2001 ในระยะเวลา 10 ปีต่อมา มหาวิทยาลัยมีพนักงาน บุคลากร และคณะครูอาจารย์ทั้งหมด 1,200 คน รวมถึงมีนักศึกษาจากสาขาต่าง ๆ รวมกันมากกว่า 12,000 คน” นักเศรษฐศาสตร์ประเมินว่ามหาวิทยาลัยลิงคอล์นได้สร้างงานใหม่อย่างน้อย 3,000 ตำแหน่ง ซึ่งช่วยสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในท้องถิ่นมากกว่า 250 ล้านปอนด์ต่อปี ในยุคของการลดงบประมาณ โรงเรียนและมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรต่างก็กำลังมองหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการลดค่าใช้จ่ายของตัวเอง มหาวิทยาลัยลินคอล์นเองก็ได้มีการริเริ่มที่จะพัฒนาการบริการแก่นักเรียนให้ดีขึ้น และได้ตระหนักว่าซอฟต์แวร์ helpdesk แบบเก่าไม่ได้ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารอย่างที่เจ้าหน้าที่ IT อยากให้เป็น Tara Howard (project manager ของมหาวิทยาลัย) กล่าวว่า “ในอดีตเมื่อมีคนโทรหาเราเพื่อขอความช่วยเหลือ เรามักจะไม่ได้รับหมายเลขเคสไว้ใช้ในการติดตามลูกค้าเมื่อเราแก้ปัญหาให้ลูกค้าของเรา ซึ่งซอฟต์แวร์ helpdesk ของเราไม่ได้ช่วยเรามากไปกว่าการส่งข้อความอัปเดตสถานะอัตโนมัติ ทำให้ผู้คนต้องติดตามเราเองเพื่อหาข้อมูลซึ่งเรารู้ดีว่าเราควรทำให้มันดีขึ้นกว่านี้” ในช่วงของการเริ่มต้นค้นหาระบบใหม่ ทางมหาลัยได้สะดุดเข้ากับระบบของ Zendesk Support และได้เริ่มต้นทดลองใช้ Zendesk trial ฟรี พวกเขาพบได้ทันทีว่า Zendesk Support มอบทุก อย่างที่เจ้าหน้าที่ IT ต้องการและกำลังมองหา “ในบรรดาระบบที่เรามองหา Zendesk Support สามารถดึงดูดเราและน่าสนใจมากจริง ๆ มันง่ายต่อการติดตั้งและง่ายต่อการใช้งาน และดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการรวมทุกการเข้าถึงของผู้คนมาไว้ที่ศูนย์กลางของ Zendesk Support” Tara Howard กล่าว ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีของมหาวิทยาลัยลินคอล์นจำนวน 44 คน ใช้ Zendesk Support ในการซัพพอร์ตและรับ ticket จากนักศึกษา คณาจารย์...

Continue reading