ฟีเจอร์ Live Captions ใน Hangouts Meets พร้อมเปิดใช้งานแล้ว

ทางกูเกิ้ลประกาศว่าขณะนี้ Hangouts Meet สามารถรองรับฟีเจอร์คำบรรยายสด (Live captions) ได้แล้ว เฉพาะผู้ใช้งาน Google Workspace สามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ทั้งบนเว็บเบราวเซอร์ หรือแอปพลิเคชัน Meet ทั้งอุปกรณ์ Android และ iOS  วิธิเปิดใช้งานฟีเจอร์ Live captions ในแอปพลิเคชัน Meet: ขณะอยู่ในหน้าวิดีโอคอล กดที่ไอคอนจุด 3 จุด บริเวณมุมขวามือด้านบน แล้วเลือก Turn on captions เมื่อคุณเปิดฟีเจอร์นี้ คำบรรยายภาพจะปรากฏเฉพาะในอุปกรณ์นั้นๆ เท่านั้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ในการประชุมเห็นคำบรรยายภาพ พวกเขาจะต้องเปิดใช้งานสำหรับอุปกรณ์ของพวกเขาด้วย ปัจจุบันฟีเจอร์ Live captions รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น และจะไม่ปรากฏในการบันทึกภาพการประชุม Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...

QR CODE ของจีน สู่สังคมไร้เงินสด

ในสังคมจีน พฤติกรรมการจ่ายเงินค่าสินค้าและบริการของคนจีน เรียกได้ว่า เข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) อย่างเต็มรูปแบบ คนจีนส่วนใหญ่แทบไม่ได้พกกระเป๋าเงินกันแล้ว เวลาซื้อของออนไลน์หรือออฟไลน์ต่างก็ใช้ Mobile Payment ในการสแกน QR Code เพื่อชำระเงิน โดยมีผู้ให้บริการ 2 รายหลัก อย่าง WeChat Pay และ Alipay ซึ่งต่างก็เป็นระบบชำระเงินค่าสินค้าบริการ หรือเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยร้านค้าสามารถรับชำระสินค้าทาง QR Code บนมือถือได้ทันที การสแกน QR Code ของคนจีนในปัจจุบันจึงไม่ใช่เพื่อจ่ายเงินค่าสินค้าอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีการนำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดหลากหลาย เช่น การบริจาคเงินตามโอกาส งานมงคลสมรส  การให้เงินขอทาน การทำบุญที่วัด การทำการตลาด การเข้าถึงช่องทาง Social media เช่น WeChat, Weibo, Facebook และ Line การรวบรวมข้อมูลผ่าน Qr Code เช่น ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร การสแกน Qr Code เพื่อรับข่าวสารหรือโปรโมชั่นของสินค้า ถ้าใครมาจีนในช่วงปี 2019 เราจะเห็น QR Code แบบแปลกๆ ในรูปวงกลม ซึ่งจะแตกต่างกับ QR Code ที่ไว้สำหรับชำระเงิน นั่นก็คือ QR Code ของ Mini Program นั่นเอง ในธุรกิจ Retail ในจีนปัจจุบัน แทบจะแยกไม่ออกระหว่างการซื้อของ Online หรือ Offline เพราะ Customer Experiences ในการซื้อไม่ว่าจะเป็น Touch Points ไหน จะเป็นออนไลน์ สแกน QR หรือเดินไปที่ร้าน แทบไม่ต่างกัน เนื่องจากการชำระเงินผ่านระบบกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ ในราคาขายที่เท่ากัน ส่วนจะรับของที่ไหน...

Continue reading

Backup รูปภาพและวิดีโอในโทรศัพท์ด้วย Google Photo

หลายคนกำลังประสบปัญหาความจำในโทรศัพท์เต็ม พยายามลบรูป ลบวิดีโอ ลบแล้วลบอีกก็ยังเต็ม จะทำอย่างไรดี วันนี้เรามีอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ มานำเสนอ นั่นก็คือการแบ็คอัพข้อมูลรูปภาพและวิดีโอใน Google Photo ซึ่งความโดดเด่นของเจ้าตัว Google Photo คือ สามารถแบ็คอัพรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดของคุณให้เป็นคุณภาพสูง โดยไม่จำกัดพื้นที่จัดเก็บ ซึ่ง Google Photo ยังมีจุดเด่นอื่นๆ ที่ทาง Google นำเสนอ: สำรองข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ สำรองข้อมูลรูปภาพและวิดีโอบนคลาวด์ได้ฟรีไม่จำกัด สูงสุดถึง 16 MP และ 1080p HD เข้าถึงข้อมูลจากอุปกรณ์ใดก็ได้ผ่าน photos.google.com ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ทำให้มั่นใจได้ว่ารูปภาพของคุณจะปลอดภัยและอยู่กับคุณเสมอ ค้นหารูปภาพได้ง่ายดาย รูปภาพของคุณจะถูกจัดเก็บไว้อย่างเป็นระเบียบและยังสามารถค้นหาได้ง่ายดาย ตามสถานที่และสิ่งที่อยู่ในภาพ ไม่ต้องติดแท็ก ด้วยระบบ AI อัจฉริยะตามแบบฉบับของ Google แค่ค้นหารูปสุนัขด้วยคำว่า “dog” ก็จะเจอรูปสุนัขทั้งหมด เก็บความทรงจำได้อีกมากมาย ไม่ต้องห่วงว่าพื้นที่ในโทรศัพท์จะเต็มอีก เมื่อคุณแบ็คอัพข้อมูลสำรองไว้ใน Google Photo เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถลบรูปภาพหรือวิดีโอออกจากพื้นที่เก็บข้อมูลในอุปกรณ์ของคุณได้เลย ข้อมูลของคุณจะถูกจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยแน่นอน รวมรูปภาพของทุกคนได้ในที่เดียว รวมรูปภาพและวิดีโอกับเพื่อนและครอบครัวในอัลบั้ม ที่คุณสามารถแชร์ไปให้คนสำคัญที่คุณต้องการ ไม่ว่าใครจะใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม คุณจะไม่มีวันพลาดช่วงเวลาสำคัญอีกต่อไป Google Photo สามารถใช้ได้ทั้งผู้ใช้ G Suite และผู้ใช้บัญชี Google แบบฟรี ส่วนวิธีการใช้งานเจ้า Google Photo ก็ไม่ยุ่งยากเลย เพียงใช้งานผ่านเบราวเซอร์ หรือโหลดแอปพลิเคชัน Google Photo ทั้งระบบ Android และ IOS แล้วทำตามคำแนะนำตามขั้นตอนภายในแอป คุณก็สามารถแบ็คอัพข้อมูลทั้งหมดได้แล้ว บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-030-0066 (Office) 092-262-6390...

Continue reading

ดูพื้นที่ Drive ของ user ได้ใน Admin Console

ผู้ดูแลระบบขององค์กร สามารถเช็คสถานะพื้นที่ในไดรฟ์ของผู้ใช้ G Suite ทุก user ในโดเมน ได้จากหน้า Admin Console สามารถดูได้ทั้งพื้นที่ทั้งหมด และพื้นที่ที่ใช้งาน 1. โดยเข้าไปที่ Admin Console แล้วเลือก Users 2. คลิกที่ไอคอนรูปฟันเฟือง กล่องข้อความ “Manage Columns Users list” จะปรากฏ 3. คลิกที่ Add new column แล้วเลือกตัวเลือกที่คุณต้องการให้แสดงข้อมูลได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถจัดลำดับสถานะต่างๆ ของ user ได้ตามต้องการ 4. เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถดูสถานะพื้นที่ของ user ได้แล้ว บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-030-0066 (Office) 092-262-6390 (Support) 095-896-5507 (Sale) 097-008-6314 (Sale) support@dmit.co.th Official LINE...

G Suite ความคุ้มค่าที่ PTG เลือกใช้มากว่า 5 ปี

G Suite ความคุ้มค่าที่ PTG เลือกใช้มากว่า 5 ปี PTG ผู้นำด้านการบริการครบวงจร ดำเนินธุรกิจครอบคลุมทั้งธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจ LPG ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุง และธุรกิจพลังงานทดแทน ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ วิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และกลยุทธ์ที่แตกต่าง ทำให้ PTG เติบโตได้อย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการเติบโตของปริมาณการขายที่มากกว่าอุตสาหกรรมที่ CAGR 20% ต่อปี และมียอดขายผ่านสถานีบริการมากกว่า 94% ของยอดขายทั้งหมด PTG เชื่อในเรื่องการสร้างพลังของเครือข่าย ทำให้วันนี้ไม่เพียงแต่เครือข่ายในธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเท่านั้น แต่รวมถึงการสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งทั้งในธุรกิจน้ำมัน (oil) และธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (non-oil) ในอนาคต และครั้งนี้ ทางดีมีเตอร์ ไอซีที มีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับคุณชัยวัฒน์ เลิศวนารินทร์ ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่เกี่ยวกับเครื่องมือที่ PTG ใช้ในการทำงานร่วมกันต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี The challenge คุณชัยวัฒน์เล่าว่า เมื่อก่อน PTG ใช้ Freeware ขณะนั้นพนักงานมีประมาณ 200-300 คน โดยสื่อสารผ่านทางอีเมลเป็นหลัก ซึ่งปัญหาจากการใช้งาน Freeware ก็คือ ไม่ค่อยเสถียร บางครั้งเกิดเซิฟเวอร์ล่ม ทำให้การสื่อสารจากสำนักงานใหญ่ไปยังผู้จัดการสถานี และพนักงานตามสถานีต่างๆ เป็นไปย่างยากลำบาก นอกจากนั้น Freeware ไม่มีระบบการนัดหมายการประชุม ระบบ Calendar จึงทำให้การนัดหมายมีความยากลำบาก Solutions จากปัญหาเซิฟเวอร์ล่ม ทำให้ PTG มองหาโซลูชันใหม่ ซึ่งมีผู้ให้บริการมากมายหลายแบรนด์ และพยายามค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมที่สุด หลังจากนั้นจึงได้ทำความรู้จักกับ Google G Suite ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแชร์ไฟล์ Drive, Calendar หรือ ไฟล์เอกสารออนไลน์ต่างๆ รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ล้วนมีความสำคัญต่อพนักงานที่ต้องใช้ติดต่อสื่อสาร ซึ่งตอบโจทย์อย่างมาก ไม่จำเป็นต้องมีเซิฟเวอร์ เราสามารถนำข้อมูลไปฝากไว้บน Cloud ได้เลย นั่นหมายความว่า สถานีต่างๆ ตามต่างจังหวัด เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็เพียงพอแล้วในการนัดหมายหรือทำการประชุม นอกจากนี้ทาง...

Continue reading

มาดูเหตุผลที่ KUDOS วางใจใช้ G Suite มานานกว่า 6 ปี

วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับคุณไพบูลย์ เลิศวงศ์กรกิจ – Senior Vice President จากบริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด หรือที่เรารู้จักภายใต้แบรนด์ KUDOS ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ในห้องน้ำคุณภาพสูง ซึ่งคุณไพบูลย์ได้เล่าถึงระบบอีเมลที่ใช้ภายในองค์กร ปัญหาที่พบเจอ และจุดเปลี่ยนก่อนที่องค์กรจะหันมาใช้ G Suite ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี จุดเริ่มต้น แต่เดิมบริษัท ซี.ไอ.ที. ใช้ระบบอีเมลโฮสติ้ง มีเซิฟเวอร์และจ้างทีม IT สำหรับดูแลส่วนนี้โดยเฉพาะ คุณไพบูลย์เล่าว่าส่วนใหญ่งานของพนักงานจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการสื่อสารเป็นหลัก ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์หรืออีเมล อีกทั้งปริมาณการส่งอีเมลก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีตามความเติบโตขององค์กร ซึ่งระบบอีเมลโฮสติ้งนั้นส่งผลกระทบต่อการทำงานอย่างมาก โดยปัญหาหลักมักเกิดจากเซิฟเวอร์ล่ม จึงทำให้ลูกค้าไม่ได้รับอีเมล หรือพนักงานก็ไม่ได้รับอีเมลจากลูกค้า และนั่นก็โยงไปถึงเรื่องของความสูญเสีย ทั้งรายได้ขององค์กร และความสัมพันธ์ระหว่างคู่ค้าอีกด้วย จุดเปลี่ยน สืบเนื่องมาจากระบบอีเมลที่ไม่มีความเสถียร สวนทางกับปริมาณงานที่พนักงานต้องรับผิดชอบ จึงทำให้ทางบริษัท ซี.ไอ.ที. มองหาโซลูชันใหม่เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเซิฟเวอร์ล่มของอีเมลโฮสติ้ง และได้เลือก G Suite เป็นโซลูชันใหม่ที่จะมาตอบโจทย์การทำงานขององค์กร คุณไพบูลย์กล่าวว่าสาเหตุที่เลือก G Suite เพราะความน่าเชื่อถือ เป็นโปรดักต์ขององค์กรระดับโลกอย่าง Google ซึ่งพนักงานก็มีความคุ้นชินกับการใช้แอปต่างๆ จาก Google อยู่แล้ว อย่าง Gmail ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี และยังลดภาระให้กับฝ่าย IT ด้วย เครื่องมือหลักๆ ที่องค์กรใช้ในการทำงานก็จะมี Gmail ที่สามารถใช้โดเมนเนมเป็นชื่อบริษัท (เช่น you@yourcompany.com) นอกจากนี้มีการนัดหมาย หรือนัดประชุมด้วย Calendar และเครื่องมือในการทำงานร่วมกันอย่าง Google Docs, Sheets, และ Slides เป็นต้น เครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ใช้งานผ่าน Cloud Platform เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าพนักงานจะอยู่ที่ไหน อยู่นอกสถานที่หรือในออฟฟิศก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณไพบูลย์กลาวเสริมว่า Google G Suite นอกจากจะแก้ปัญหาเรื่องเซิฟเวอร์ล่มของระบบอีเมลเดิม ยังสร้างความคล่องตัวให้กับพนักงานได้อย่างดีเลยทีเดียว นั่นจึงทำให้องค์กรวางใจและใช้ต่อเนื่องมากว่า 6 ปี บริษัท ดีมีเตอร์...

Continue reading

6 วิธีในการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทาง แบบ Omnichannel customer experience

ลูกค้าต้องการได้รับประสบการณ์ในการชอปปิ้งที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พวกเขาคาดหวังว่าบริษัทต่าง ๆ จะสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้แม้ว่าพวกเขาจะใช้ช่องทางการสื่อสารที่แตกต่างกัน ดังนั้นการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทางแบบ Omnichannel จึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจควรคำนึงถึง และต่อไปนี้คือเคล็ดลับในการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทาง 1. มอบทางเลือกให้กับลูกค้าลูกค้ามีความชอบและมีความสะดวกใจที่จะสื่อสารในช่องทางที่แตกต่างกัน บางคนชอบที่จะสื่อสารผ่านออนไลน์แชท หรือ อีเมล ขณะที่บางคนเลือกที่จะบริการตนเองผ่านการใช้ FAQs หรือคำถามที่พบบ่อย ในขณะที่ลูกค้าหลาย ๆ คนยังคงชื่นชอบการใช้โซเชียลมีเดียและโทรศัพท์ เป็นต้น ฉะนั้นความแตกต่างของภาวะการณ์เหล่านี้ต้องมีการปรับการบริการให้เหมาะสมและสอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า 2. อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนาน“เวลา” คือปัจจัยสำคัญในการรองรับประสบการณ์ของลูกค้าในเชิงบวกที่มีต่อแบรนด์ของคุณ จากข้อเท็จจริงในการขาย หากคุณปล่อยให้ลูกค้ารอถึง 5 นาทีค่อยตอบกลับ จะทำให้โอกาสในการติดต่อกับลูกค้ารายนั้นลดลงถึง 10 เท่า และหลังจาก 10 นาทีผ่านไป ตัวเลขของโอกาสในการรักษาลูกค้าจะลดลงถึง 400% เลยทีเดียว 3. ทำให้จุดสัมผัสทั้งหมดเป็นประโยชน์และมีประสิทธิภาพต่อการขายหากบริษัทของคุณสามารถให้บริการได้ตรงตามความคาดหวังของลูกค้า ลูกค้าจะเกิดความพึงพอใจในบริษัทของคุณมากยิ่งขึ้น และลูกค้าที่พึงพอใจมีแนวโน้มที่จะซื้อเพิ่ม จากรายงานของ Harvard Business Review การรักษาลูกค้าไว้ได้ 5% อาจหมายถึงรายได้ประจำปีที่เพิ่มขึ้นมากถึง 95% ความยืดหยุ่นจากการนำเสนอประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อแบบ Omnichannel จึงเกี่ยวเนื่องกับการเติบโตของบริษัท ฉะนั้นคุณควรทำให้ลูกค้าแน่ใจว่าในทุก ๆ ช่องทางการติดต่อของธุรกิจ ลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้โดยตรงและสามารถได้รับประสบการณ์ที่ง่ายในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ นอกจากนี้ให้คิดไว้เสมอว่าการส่งลูกค้าจากช่องทางหนึ่งไปยังอีกช่องทางหนึ่งเพื่อสอบถามราคาหรือหาคำตอบนั้นเป็นเรื่องใหญ่ 4. เข้าใจลูกค้าลูกค้าจะบอกในสิ่งที่พวกเขาต้องการหากคุณเต็มใจและมีวิธีการที่ดีพอในการรับฟังพวกเขา ข้อมูลของลูกค้าในปัจจุบันและผู้มีโอกาสกลายเป็นลูกค้าถือเป็นแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยม การมีข้อมูลเหล่านี้อยู่ในมือจะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์และพัฒนาการขายและการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ ฉะนั้นอย่าลืมกำหนดกลยุทธ์ให้ชัดเจน รวมถึงการทำนายพฤติกรรมของลูกค้าไปด้วย 5. มอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนบุคคลให้กับลูกค้าการทำงานได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อในทุกช่องทางนั้นถือเป็นเพียงขั้นตอนแรก นอกเหนือจากนั้นการบริการลูกค้าแบบหลายช่องทาง (Omnichannel Customer Service) ยังหมายถึงการพิจารณาและวิเคราะห์ลูกค้าเป็นรายบุคคลจากการเก็บบันทึก และการทำความเข้าใจถึงวิธีการที่ลูกค้าใช้โต้ตอบว่าพวกเขามีความสนใจหรือชอบอะไรด้วย เป็นต้น 6. ซัพพอร์ตทีมบริการลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสมการขายสินค้าและบริการลูกค้าผ่านช่องทางที่แตกต่างกันนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับเจ้าหน้าที่ของทีมขายและทีมบริการลูกค้า บริษัทอาจเล็งเห็นถึงความสำคัญของช่องทางการบริการลูกค้าที่หลากหลาย แต่อาจไม่มีทรัพยากรที่จะซัพพอร์ตลูกค้าได้อย่างเหมาะสมในแต่ละช่องทาง ฉะนั้นการนำเทคโนโลยีหรือซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมเข้ามาช่วยก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ซึ่งในปัจจุบันก็มีเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่สามารถช่วยธุรกิจและทีมงานได้ ตัวอย่างเช่น Omnichannel Customer Support Software ที่มีอยู่มากมายให้ธุรกิจทุกประเภทและทุกขนาดสามารถเลือกมาปรับใช้ เป็นต้น สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม...

Continue reading

แอป Google Device Policy จะไม่รองรับ iOS เวอร์ชัน 9.0 หรือต่ำกว่าอีกต่อไป

ทาง Google ประกาศว่า หลังปี 2019 เป็นต้นไป แอปพลิเคชันสำหรับจัดการอุปกรณ์มือถือ (Google Device Policy) จะไม่รองรับอุปกรณ์มือถือที่ใช้ระบบ iOS เวอร์ชัน 9.0 หรือต่ำกว่า หากองค์กรของคุณเปิดใช้งานฟีเจอร์การจัดการอุปกรณ์มือถือ (Mobile Device Management/ MDM) ผู้ใช้จะต้องอัปเกรดเป็น iOS เวอร์ชัน 10.0 ขึ้นไป เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ MDM หรือเพื่อให้สามารถดาวน์โหลดแอป Device Policy ได้ ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ใช้ของคุณอัปเกรดอุปกรณ์เป็นเวอร์ชันที่สามารถรองรับได้ก่อนสิ้นปี 2019 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในการใช้งาน บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-030-0066 (Office) 092-262-6390 (Support) 095-896-5507 (Sale) 097-008-6314 (Sale) support@dmit.co.th Official LINE...

WeChat แอปพลิเคชันที่ทำได้มากกว่าแค่การแชท

WeChat แอปพลิเคชันที่ทำได้มากกว่าแค่การแชท ถ้าให้กล่าวถึง WeChat หลายคนคงรู้จักหรือรับรู้ว่าคือแอปพลิชันไว้สำหรับแชทของคนจีน ซึ่งก็เหมือนกับคนไทยที่ใช้ Line ไว้สำหรับแชทติดต่อสื่อสารกัน แต่ความเป็นจริงแล้ว WeChat ไม่ใช่แอปพลิเคชันธรรมดา แต่เป็นแอปที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคนจีนทุกรุ่น เพราะว่า WeChat ได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจนได้รับการขนานนามว่า “super app revolution” ในเอเชีย ความพิเศษของ WeChat คือ การเชื่อมต่อระบบบริการต่างๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกของคนจีนได้อย่างแท้จริง ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่างโทรศัพท์ของเรากับของคนจีน จะเห็นได้ว่า คนจีนมีเพียงแค่ WeChat ก็สามารถที่จะจัดการเกือบทุกอย่างได้ภายในคลิกเดียว มาดูกันว่า 5 ฟังก์ชันหลักของ WeChat ที่ทำให้ชีวิตของคนจีนนั้นง่ายขึ้นนั้นมีอะไรบ้าง 1. Chat ส่งข้อความสื่อสารกัน ส่งข้อความเสียง โทรและวิดิโอคอลคุยกันได้ 2. Social การแชร์ข้อมูลข่าวสาร โพสต์รูปภาพ โลเคชั่นแบบเรียลไทม์ การค้นหาผู้ใช้ WeChat ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง 3. Wallet โอนเงิน/ แจกอังเปาให้ลูกหลาน จ่ายบิลค่าโทรศัพท์ บริจาคเงินให้กับการกุศล สามารถเชื่อมกับบัญชีธนาคาร ซื้อสกุลเงิน ซื้อกองทุน 4. Third Party Services ออนไลน์ช้อปปิ้ง อาหารดิลิเวอรี่ การท่องเที่ยว บริการ Ride-hailing ได้แก่ Uber mobike เป็นต้น 5. Mini program (Public services) นัดหมายกับคุณหมอ สมัครวีซ่า จ่ายค่าบริการต่างๆ เช็คสภาพอากาศ China Digital Marketing บุกตลาดจีนครบวงจร Contact Us: Demeter ICT Company Limited บุกตลาดจีนครบวงจรกับ WeChat Partner Official LINE For additional information and special promotion call...

Continue reading