เพิ่งมีข่าวไปหมาดๆ กับการประมูล 5G ในประเทศไทย ซึ่งก็มีบริษัทยักษ์ใหญ่มาร่วมประมูลแข่งขันกันมากมายทั้ง AIS, TRUE, DTAC, TOT และ CAT และสิ่งที่จะเพิ่มและเข้ามาเปลี่ยนแปลงในยุค 5G นั่นคือ ไม่ใช่แค่โทรศัพท์อย่างเดียวแล้วที่จะมี Internet หรือ Wifi แต่มันจะเป็นยุคที่เรียกว่า IoT หรือ Internet of Things ก็คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันหลายๆอย่างจะมี Internet ในตัวเองหมด เช่น ทีวี, ตู้เย็น, ไฟ และอีกมากมาย คือ เรียกว่าเราแทบจะกินอยู่หลับนอนด้วย Internet เลยทีเดียว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการใช้ชีวิต หรือ lifestyle ของคนในปัจจุบันกำลังจะเปลี่ยนไป ทุกอย่างจะไวขึ้นและรวดเร็วมากขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นธุรกิจก็จะต้องปรับตัวและไวให้ทันคนในปัจจุบันด้วยเช่นกัน ซึ่ง 5 สิ่งที่ต้องเตรียมมีดังนี้ 5 สิ่งที่ต้องมีสำหรับยุค 5G ที่กำลังจะเข้ามา ต้องมีช่องทางให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าหรือหาข้อมูลได้ในหลากหลายช่องทาง เพราะในปัจจุบัน ลูกค้าออกมาจับจ่ายใช้สอยน้อยลง ร้านค้าจึงต้องสร้างให้สินค้าไปใกล้และเข้าหาลูกค้ามากขึ้นเอง ในช่องทางต่างๆ เช่น Social Media, การโทรศัพท์, Application หรือ เว็บไซด์ต่างๆ ต้องมีช่องทางการจ่ายเงินให้ลูกค้าหลากหลายช่องทาง เช่น Credit/Debit Card, iBanking หรือ Application การจ่ายเงินต่างๆ เช่น Paypal, Promptpay, Alipay, etc. เพราะการที่ลูกค้าจ่ายเงินนานและยุ่งยาก ยิ่งทำให้ลูกค้ามีเวลาตัดสินใจในการซื้อสินค้ามากขึ้น ดังนั้นถ้าลูกค้าเจอร้านที่จ่ายเงินยุ่งยากและใช้เวลานานเขาก็พร้อมที่จะไปทันที ต้องมีการขนส่งถึงที่อยู่ของลูกค้าด้วยความรวดเร็วและถูกต้องปลอดภัย ไม่ว่าเราจะใช้ขนส่งสาธารณะหรือส่งด้วยตนเอง ซึ่งก็เป็นอีกปัจจัยนึงที่สำคัญมากในตัดสินใจของลูกค้า คือ ลูกค้าจะต้องสามารถตรวจสอบหรือเช็คสถานะสินค้าของตัวเองได้ว่าจะถึงวันไหน ตอนนี้อยู่ที่ไหน ซึ่งพวกเขาอาจจะทักมาในช่องทางต่างๆ ต้องสร้างประสบการณ์ที่ดี (Customer Experience) ให้กับลูกค้าเนื่องจากทุกๆร้านก็พยายามที่จะทำให้สินค้าไปใกล้ลูกค้าให้มากขึ้น แล้วอะไรคือตัวที่วัดว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าของร้านไหนหล่ะ? นั่นคือเรื่องของการบริการ ลูกค้าในปัจจุบันให้ความสำคัญกับเรื่อง Customer Experience มาก ถ้าพวกเขาเจอประสบการณ์ที่ไม่ดีกับร้านของคุณเขาพร้อมที่จะเปลี่ยนแล้วย้ายไปซื้อของร้านอื่นทันที เพราะฉะนั้นข้อนี้ก็เป็นอีกข้อนึงที่สำคัญมาก ต้องมี Content...
Continue readingCustomer Experience Trend ปี 2020 ฉบับจัดเต็ม
เปิดกรุ Customer Experience Trend ปี 2020 ฉบับจัดเต็ม – Every company can inspire loyalty – จะองค์กรไหนก็สร้างความจงรักภักดีได้ ในยุคปัจจุบันที่การแข่งขันทางธุรกิจยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จะหวังพึ่งเศรษฐกิจก็ช่างไม่แน่นอนเอาเสียเลย สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือ Customer loyalty หรือความจงรักภักดีของลูกค้า สามารถนำพาให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ และการนำมาซึ่ง Customer loyalty นั้น ก็ต้องสร้าง Customer experience (CX) หรือประสบการณ์ของลูกค้าให้ออกมาดีเสียก่อน ดังข้อมูลนี้ จากตัวเลขถือว่าเป็นข่าวดีเลยทีเดียว แต่ช้าก่อน Loyalty ไม่ใช่อะไรที่แค่ให้ไปแล้วจะเกิดขึ้นได้ หากแต่เกิดจากการหมั่นบ่มเพาะและรักษาให้คงอยู่เอาไว้ เมื่อปราศจากความเอาใจใส่ที่ดี มันก็จะหายไปอย่างง่ายดาย การเข้าใจจุดเชื่อมระหว่าง Loyalty กับวิธีการที่ใช้ดูแลลูกค้าตลอดประสบการณ์ของลูกค้าจึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก หากคุณเป็นบริษัทที่มีธุรกิจแบบ B2B ล่ะก็ Loyalty ยังข้องเกี่ยวโดยตรงถึงการตัดสินใจของลูกค้าในการทำธุรกิจ ในการนำเสนอข้อเสนอต่างๆ ตลอดถึงด้านความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ในทางตรงกันข้าม ผลลัพธ์ที่จะเกิดหากไร้ซึ่ง Loyalty เลยก็คือ ถูกตัดสัมพันธ์และย้ายไปทำธุรกิจกับแบรนด์คู่แข่งของคุณแทน – ปัจจัยที่จะตัดสินว่าลูกค้าของคุณจะเลือกเส้นเรื่องไหนก็คือ Service (การบริการ) ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีสร้างความภักดี ประสบการณ์ลูกค้าที่แย่พาจมดิ่งลงเหว – ในผลการวิจัยนี้จะเป็นรายงานของ Zendesk หนึ่งในซอฟท์แวร์ Customer Service ที่ดีที่สุด ซึ่งได้วิเคราะห์ข้อมูลการใช้ซอฟท์แวร์ของบริษัทต่างๆ ร่วมกับข้อมูลจากการสำรวจเจ้าหน้าที่ Customer Service 1,000 คน เจ้าหน้าที่บริหารด้านประสบการณ์ลูกค้า 300 คน หัวหน้าฝ่ายขาย 300 คน และลูกค้า 3,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก เราลองมาดูว่าอะไรที่สำคัญที่สุดในการให้บริการประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า เทียบกับเหตุการณ์สุดย่ำแย่จนนำไปสู่ประสบการณ์ด้านลบของลูกค้ากัน จะเห็นได้ว่าเรื่องของเวลาการตอบกลับเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมาก ลูกค้าต้องการการตอบกลับที่รวดเร็ว เลือกช่องทางสื่อสารที่ตอบกลับเร็วที่สุดตามแต่ความซับซ้อนของคำถาม ลูกค้าจะคาดหวังให้ทางบริษัทประสานงานกันเองภายใน จะได้ไม่ต้องกล่าวถึงปัญหาซ้ำๆ ซากๆ ลูกค้ายังมีความต้องการแก้ปัญหาด้วยตนเอง ใช้ self-service และเปิดใจต่อบอทหรือปัญญาประดิษฐ์ (AI) หากว่ามันสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในอีกด้านหนึ่ง หากลูกค้ารู้สึกว่าตนเองถูกละเลย...
Continue reading3 เคล็ดลับ ช่วยให้คุณจัดการอินบ็อกซ์ Gmail ได้ง่ายขึ้น
ในการประกอบธุรกิจ คนทั่วไปจะได้รับอีเมลโดยเฉลี่ยประมาณ 120 ฉบับต่อวัน หลายคนจึงรู้สึกว่าการควบคุมและจัดการกล่องข้อความนั้นเป็นไปได้ยาก แต่ G Suite มีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับช่วยจัดระเบียบให้คุณ ภายใน Gmail มีลูกเล่นมากมายที่จะให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจาก G Suite ในบทความนี้ทางกูเกิ้ลมีเคล็ดลับดีๆ เพื่อช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำงานได้มากขึ้นจากกล่องจดหมาย Gmail ของคุณ Tip 1: สร้างอีเมลแล้วค่อยส่งที่หลัง ด้วยการตั้งเวลาส่งอีเมลล่วงหน้า 1. เมื่อคุณสร้างและเขียนอีเมลเสร็จเรียบร้อยแล้ว คลิกที่ลูกศรด้านขวาของปุ่ม “Send” แล้วเลือก “Schedule send” 2. เลือกวันที่ และเวลาที่คุณต้องการ 3. คุณจะเห็นช่องใหม่ด้านซ้านที่ชื่อว่า Scheduled ขึ้นมา ซึ่งคุณสามารถดูอีเมลที่ตั้งเวลาส่งล่วงหน้าได้ จะเปลี่ยนเวลา หรือยกเลิกการส่งก็ทำได้เช่นกัน Tip 2: Send & Archive การเก็บอีเมล หรือ Archive คือ การเก็บอีเมลเข้าไปในพื้นที่ หรือคลังเก็บอีเมลทั้งหมด คุณสามารถเลือกเก็บอีเมลบางฉบับ (หรือหลายๆ ฉบับ) เข้าคลัง เพื่อไม่ให้รู้สึกรกหน้ากล่องขาเข้าได้ 1. ไปที่การตั้งค่าใน Gmail คลิกที่แท็บ General ด้านบน แล้วเลือก Show ‘Send & Archive’ 2. เสร็จแล้วกดบันทึกการเปลี่ยนแปลง เวลาตอบกลับอีเมลคุณจะเห็นปุ่มส่งแบบใหม่เพิ่มขึ้นมา เท่านี้คุณก็จะสามารถส่งและเก็บอีเมลได้ในคราวเดียวกัน Tip 3: สร้างอีเว้นท์ใน Google Calendar จากอีเมลด้วยคลิกเดียว 1. เมื่อคุณอยู่ในหน้าอีเมล ให้คลิกที่จุดสามจุดแล้วคลิก “Create event” 2. แท็บหน้าต่าง Google Calendar จะเด้งขึ้นมาใหม่ ชื่อหัวข้ออีเมลนั้นๆ ก็จะกลายเป็นชื่ออีเว้นท์ด้วย รวมถึงชื่อที่อยู่อีเมลที่คุณส่ง “ถึง” หรือ “สำเนาถึง” จะถูกเพิ่มเป็นแขกรับเชิญของอีเว้นท์ และเนื้อหาอีเมลจะถูกฝังอยู่ในคำอธิบายของอีเว้นท์ สะดวกสบายสุดๆ เมื่อตรวจสอบความถูกต้องของวันที่ และเวลา คลิก “Save” ก็เป็นอันเรียบร้อย...
Continue readingธุรกิจไทยบุกตลาดจีนด้วย WeChat Mini Program
WeChat Mini Programs เป็นที่นิยมขนาดไหนในจีน ? ปัจุบันมีผู้ที่ทำธุรกิจด้วย WeChat Mini Program ทั่วโลกมากกว่า 1 ล้านราย และมีจำนวนผู้ใช้หรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายกดเข้าไปใช้บริการหรือซื้อสินค้าใน Mini Program มากกว่า 200 ล้านคนต่อวัน WeChat Mini Programs สามารถ อยู่ในทุกๆกิจกรรม เเละ การทำกิจวัตรประจำวันของคนจีนเลยก็ว่าได้ ตั้งเเต่สั่งออเดอร์สินค้า ส่งของ เล่นเกม ดูข่าวสาร ไปจนถึง การหาคู่ WeChat Mini Program หรือ WeChat Store เป็นช่องทางที่เข้าถึงลูกค้าชาวจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ WeChat เป็นแอพที่คนจีนใช้เกือบทุกคนในชีวิตประจำวัน เเละ เป็นโซเชียลมีเดียที่มีอิทธิพลต่อคนจีนมากที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้ จึงทำให้เจ้าของธุรกิจที่มี WeChat Mini Program สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนจีนได้อย่างกว้างขว้าง เเละ สามารถขยายฐานลูกค้าได้ดี บริษัทในไทยหลายเเห่งจึงเห็นโอกาสในการนำสินค้าไทยไปขายที่จีนมากยิ่งขึ้น เพราะคนจีนเองก็นิยมโปรดักส์ของไทยมากเรยทีเดียว เเอดมินขออนุญาติยกตัวอย่าง บริษัทที่ส่งสินค้าไปจีนเพื่อให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น Dees Supreme เป็นบริษัทในประเทศไทยที่มีโปรดักส์เป็นของตัวเอง เเละ เป็นตัวเเทนจำหน่ายให้เเบรนด์สินค้าอื่นๆด้วย อาทิ เช่น Guy SS Mat (เครื่องสำอางค์) ภูตะวัน( น้ำมันออแกนิค) มิสทิน (เครื่องสำอางค์) เบนโตะ ฯลฯ ซึ่งทาง Dees Supreme ได้ใช้ WeChat Mini Program เป็นระบบ e-Commerce ให้คนจีนสามารถเข้าถึงและซื้อสินค้าได้ ซึ่งในเเอพ WeChat Mini Program หรือ WeChat Shop มีหน้าตาคล้ายๆกับแอพ ลาซาด้า, อเมซอน.คอม, เถาเป่า ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมากๆ นอกจากนี้ เจ้าของเเบรนด์ยังสามารถนำลิ้งค์ของ WeChat Mini Program ไปเเปะในเว็บโปรโมทของบริษัท...
Continue readingGmail บน iOS ให้คุณสามารถแนบไฟล์จากแอป Files ได้แล้ว
ในแอป Gmail บนระบบ iOS เมื่อสร้าง หรือตอบกลับอีเมล ตอนนี้คุณสามารถอัปโหลดไฟล์แนบจากแอป Files บน iPhone หรือ iPad ของคุณได้แล้ว ฟีเจอร์นี้จะมีให้ตามค่าเริ่มต้นในแอป Gmail บนระบบ iOS เมื่อต้องการสร้าง หรือตอบกลับอีเมล ให้คลิกที่ไอคอนไฟล์แนบ (รูปคลิปหนีบกระดาษมุมขวาบน) และเลื่อนไปที่ส่วน “ไฟล์แนบ” จากนั้นเลือกไอคอนโฟลเดอร์เพื่อเลือกสิ่งที่แนบมาจากแอป Files ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
Omnichannel Customer Support is NOW!
ถ่ายทอดความรู้ด้านการบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้วย Omnichannel Customer Support Software เพื่อให้คุณสามารถวางกลยุทธ์และออกแบบ Workflow การทำ Customer Support และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสื่อสารทั้งภายนอกและภายในองค์กร พร้อมแบ่งปันประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริงที่ประสบความสำเร็จผ่าน Concept ของการทำ Customer Support ที่ดีจะต้องมีความรวดเร็ว ง่ายดาย มีประสิทธิภาพ และประหยัดต้นทุน จากการใช้ Software และ Technology อย่างชาญฉลาด มาทำให้ธุรกิจของคุณก้าวทันโลก ก้าวไกล และก้าวขึ้นไปอีกขั้น Speaker Anuchit Khamnoi Owner/Managing Director at Digiserve Corporation Chanus Sathornkich Technical Consulting and Support Unit Manager at Demeter ICT Sirinee Delokcharoen Marketing Director at 2C2P Thailand Closed Agenda 13:00 – 13:30: ลงทะเบียน 13:30 – 13:40: พิธีกรกล่าวต้อนรับ 13:40 – 14:40: Omnichannel Customer Support, CX trends by Anuchit Khamnoi 14:40 – 15:00: พักรับประทานอาหารว่าง และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตามอัธยาศัย 15:00 – 16:00: Why Zendesk?, Demo/Report, Why Demeter ICT? by Chanus Sathornkich 16:00 – 16:30: Zendesk Use Cases, Customer...
Continue readingG Suite: Your Digital Partner ครั้งที่ 3
Closed ภายในงานคุณจะได้พบกับ • อัปเดตเทรนด์ ข่าวสารใหม่ๆ เกี่ยวกับ Cloud จากทีม Google • การสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูลในองค์กรของคุณ • การจัดการกระบวนการทำงานร่วมกันให้มีประสิทธิภาพ • แนะนำการพัฒนา Workflow ภายในองค์กรด้วย App Maker Agenda 13:00 – 13:30 ลงทะเบียน 13:30 – 14:00 Google Cloud roadmap for enterprise business in Thailand 14:30 – 14:30 The secure corporate data with G Suite 14:30 – 15:00 Coffee Break 15:00 – 15:30 Transform Assets Management to the collaboration process 15:30 – 15:45 Ease internal workflow development with App Maker 15:45 – 16:20 How to transforn your business process with cloud technology 16:20 – 16:30 End Speakers ชนัส สาทรกิจ Technical Consulting...
Continue readingG Suite Training for Smart Enterprise ครั้งที่ 10
G Suite Training for Smart Enterprise ครั้งที่ 10 เผยเคล็ดลับการจัดการองค์กรยุคใหม่ให้เท่าทันเทคโนโลยี และการทำงานร่วมกันภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องมือต่างๆ จาก G Suite พร้อมเคล็ดลับการใช้งานแบบเจาะลึก และการนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ฟังก์ชันลับใน Gmail, Google Docs, Google Sheets และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อม Workshop ให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ปฏิบัติไปพร้อมกันอีกด้วย บรรยายโดย คุณโป้ง ชนัส สาทรกิจ (Manager, Technical Consulting & Support Unit) ผู้เชี่ยวชาญของ ดีมีเตอร์ ไอซีที ของเรา ที่มีประสบการณ์กว่า 9 ปี และจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส รายละเอียดเพิ่มเติม วันที่: 6 สิงหาคม 2562เวลา: 9:00น. – 16:00น.สถานที่: KX Knowledge Exchange (BTS วงเวียนใหญ่)ภาษา: ไทยราคา: 3,990 บาท/ ท่านโปรโมชันพิเศษ: เมื่อชำระค่าคอร์สอบรมภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562รับส่วนลด 20% ทุกที่นั่งระยะเวลาลงทะเบียน: วันนี้ – 2 สิงหาคม 2562 *ผู้ที่จะเข้าร่วมกรุณาลงทะเบียนทุกท่านเพื่อสำรองที่นั่ง **เนื่องจากเป็นการอบรมแบบ workshop กรุณานำโน้ตบุค/ แลบท็อปส่วนตัวมาด้วย Closed COURSE OUTLINE G Suite เป็นมากกว่าระบบอีเมล • แนะนำแอพลิเคชั่น และการใช้ G Suite ให้ได้ประสิทธิภาพ • ความสำคัญของการใช้ระบบอีเมลที่ปลอดภัยในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล • อันตรายจากภายคุกคามบนโลกออนไลน์...
Continue readingWorkplace Transformation by G Suite
“ปรับกระบวนการทำงาน ให้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น ให้ทันกับโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน กับ G Suite ด้วย Design Thinking หลักสูตร Google Transformation Lab” ปรับกระบวนการทำงานองค์กรเพื่อลดความซ้ำซ้อน ล่าช้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยใช้กระบวนการของ Google Transformation Labs ในการกำหนดกระบวนการทำงานที่เป็น Critical ขององค์กรที่ต้องเร่งแก้ไขก่อนแบบง่ายๆ ด้วยเครื่องมือของ G Suite ในการอบรมนี้จะเป็นการอบรมแบบ Hands-On ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง ตามขั้นตอนของ Creative Thinking ของ D-School แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่Google ได้นำขั้นตอนของ Design Thinking และ G Suite มาใช้ในการแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างนวัตกรรมองค์กร และออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ในการอบรมนี้ผู้เข้าอบรมจะได้มีโอกาสสร้าง Prototype ของเครื่องมือการทำงานจริงโดย G Suite อีกด้วย คอร์สนี้เหมาะสำหรับ: องค์กรที่ใช้งาน G Suite สำหรับองค์กร หรือผู้ใช้ Google Apps Free Version ในระดับเบื้องต้นที่มีความต้องการจะประยุกต์ใช้งานเครื่องมือของ Google เพื่อแก้ปัญหาการทำงานหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน องค์กรหรือผู้ใช้งานที่ใช้ G Suite แล้วอยากนำมาประยุกต์ใช้งานได้มากขึ้น Workplace Transformation by G Suite วันที่: 25 กรกฎาคม 2562เวลา: 08.30 – 16:30น.สถานที่: KX Knowledge Exchange(BTS วงเวียนใหญ่) ชั้น 11 ห้อง 11.3ค่าธรรมเนียม: 3,990 บาท/ ท่าน คนที่ 2 ขึ้นไป 2,000 บาท*ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % Closed 02-675-9371...
Continue reading