ทุกวันนี้หันไปไหนก็เจอแต่ AI ไม่เกินจริง ทราบหรือไม่? แม้แต่ในด้านการบริการและสร้างประสบการณ์ลูกค้าเองก็สามารถใช้งาน AI เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกได้แล้วนะ เมื่อ Zendesk – Intelligent Customer Service Solution ชื่อดังของโลกได้พัฒนา AI ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็คือ AI Agents หลายคนอาจคิดว่า AI Agents ก็คือแชทบอทหรือเปล่า คำตอบคือไม่ใช่ เพราะขอบอกเลยว่า AI Agents ทำได้มากกว่านั้น AI Agents คืออะไร? AI Agents คือ AI-powered Bot ในการให้บริการลูกค้า สามารถตอบคำถามได้ตั้งแต่คำถามที่พบบ่อยไปจนถึงปัญหาที่ซับซ้อน ซึ่ง AI Agents จะระบุปัญหาว่าลูกค้าต้องการอะไร ขณะติดต่อเข้ามามีทิศทางอารมณ์แบบใด และตอบกลับได้อย่างตรงจุด เรียกได้ว่า AI Agents นั้นสามารถทำได้เกินขอบเขตที่ Bot ทั่วไปทำได้ สามารถทำงานได้อย่างอิสระ หรือทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่อย่างราบรื่น ยกตัวอย่าง TaskRabbit บริษัท Online Marketplace แห่งหนึ่งที่เกี่ยวกับการจ้างงาน Freelance เมื่อ TaskRabbit ขยายธุรกิจไปในหลายประเทศ คำขอบริการของลูกค้าก็เพิ่มสูงถึงกว่า 60% จนมีปริมาณมากกว่า 158,000 Ticket ต่อเดือน ถึงอย่างนั้นทีมบริการของ TaskRabbit ก็ยังจัดการปริมาณการติดต่อและคงความพึงพอใจของลูกค้าไว้ได้ด้วย AI Agents AI Agents ทำงานอย่างไร? เมื่อลูกค้าถามคำถามเข้ามา AI Agents จะตรวจจับความต้องการของลูกค้าได้ในทันที และจะค้นหาข้อมูลจากฐานความรู้ขององค์กร หรือสำหรับหัวข้อที่มีความเฉพาะตัวก็จะช่วยแนะนำลูกค้าได้ผ่านการสนทนา AI Agents สร้างจากโมเดล AI ที่ได้รับการฝึกเรื่อง CX โดยเฉพาะผ่านอัลกอริทึม Machine Learning, Natural Language Processing (NLP), Large Language...
Continue readingรวมไอเดียสร้างสรรค์คอนเทนต์และจัดการงานต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลด้วย Gemini for Google Workspace
คุณเป็นเหมือนกันไหม ? ปลายปีทีไรต้องโดนบริษัทเร่งให้ปิดยอดทุกทีเพราะ 50% ของบริษัท SMB ทั่วโลกสามารถสร้างรายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายได้มากกว่า 25% ของรายได้ทั้งปี (ข้อมูลจาก Constant Contact) ดังนั้นการวางแผนแคมเปญต่าง ๆ และการสร้างยอดขายในช่วงเวลานี้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ก่อนที่ทุกคนจะหยุดยาวและพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งหากคุณมีเครื่องมือที่เหมาะสมที่ช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างผลงานต่าง ๆ ได้ภายในไม่กี่นาทีอย่าง Gemini for Google Workspace ก็จะช่วยให้คุณสามารถสร้างกิจกรรมที่น่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าได้ และปิดยอดขายอย่างรวดเร็ว 5 ไอเดียสร้างสรรค์คอนเทนต์และจัดการงานต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลด้วย Gemini for Google Workspace 1. สร้างรูปภาพสำหรับแคมเปญการตลาดด้วย Gemini ใน Google Slides ผลของ Marketing Stats กล่าวว่าผู้คนทั่วไปนิยมเปิดอ่านอีเมลในช่วงนี้กว่า 68% ดังนั้นคุณจึงต้องสร้างผลงานที่โดดเด่นและดึงความสนใจจากลูกค้าบนอีเมลให้ได้ ด้วย Gemini ใน Google Slides จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์รูปภาพได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น รูปราคาสินค้าโปรโมชัน รูปบริการใหม่ หรือรูปแพ็กเกจที่น่าสนใจ เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้สำหรับอีเมลแคมเปญหรือช่องทางอื่น ๆ ได้เลยทันที หรือตัวอย่างเช่น คุณเป็นเจ้าของร้านหนังสือที่ต้องการส่งต่อความสุขช่วงท้ายปีและต้องการเพิ่มยอดขายในเวลาเดียวกัน คุณสามารถให้ Gemini สร้างรูปภาพสวย ๆ ให้คุณได้ เช่น รูปที่แสดงถึงความอบอุ่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส รูปของขวัญ หรือรูปแก้วโกโก้ร้อน เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถนำรูปภาพเหล่านี้มาจัดทำ Slideshow (ภาพเคลื่อนไหว) แล้วเปิดแสดงในร้านของคุณได้เลย สร้างบรรยากาศในร้านให้เต็มไปด้วยความสุขและน่าเข้ามาเยี่ยมชม 2. ติดตามสินค้าในคลังและจัดการงบประมาณได้อย่างรวดเร็วด้วย Gemini ใน Google Sheets หากมองในมุมของผู้บริโภค เมื่องานเทศกาลเริ่มใกล้เข้ามาคุณก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้น แต่หากมองในมุมของเจ้าของธุรกิจคุณจะทราบดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายมหาศาล รวมถึงต้องวางแผนงบประมาณของปีถัดไปด้วย ดังนั้นการใช้ Gemini ใน Google Sheets มาช่วยจัดการ Stock อัตโนมัติ สรุปยอดและรายละเอียดต่าง...
Continue readingGoogle Vids แอปพลิเคชันสร้างวิดีโองานนำเสนอจาก Google Workspace พร้อมให้ลองใช้แล้ว !
ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace ได้รับ Google Vids ฟรีในแพ็กเกจ Business Standard ขึ้นไป สายพรีเซนต์ต้องถูกใจสิ่งนี้ ! จากที่ต้องวางแผนเอง คิดสคริปต์เอง สร้างสไลด์เอง ใส่เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง จากนี้ไปให้ Google Vids ช่วยได้ ! https://www.youtube.com/watch?v=4SCjXcBeW1E&t=34s เพราะ Google Vids คือ AI-powered Video Creation App for Work แอปพลิเคชันสำหรับการทำวิดีโองานนำเสนอสุดเจ๋งจาก Google ซึ่งคุณสามารถใช้ข้อมูลจากไฟล์ต่าง ๆ ใน Google Workspace อย่างเช่น Google Docs, Google Sheets, Google Slides มาสร้างเป็นวิดีโอได้เลย พร้อมใช้งานในเพียงไม่กี่นาที Google Vids ทำอะไรได้บ้าง? Google Vids สามารถ สร้างงานนำเสนอรูปแบบวิดีโอ สร้าง Outline Storyboard แนะนำฉากต่าง ๆ พร้อมข้อความบนสไลด์ สร้างข้อความสคริปต์พร้อมเสียงบันทึกจาก Google หรือจากคุณเองก็ได้ แนะนำรูปภาพและเพลงที่เหมาะสมและหลากหลาย และอื่น ๆ อีกมากมาย Google Vids เหมาะสำหรับการทำวิดีโอประเภทใด? วิดีโองานนำเสนอแบบมืออาชีพ วิดีโอเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราว วิดีโอโฆษณา วิดีโอสำหรับงานสัมมนา วิดีโอสาธิตการใช้งาน วิดีโอแนะนำตัว วิดีโอให้ความรู้ เป็นต้น Google Vids เหมือนกับ Google Slides ไหม? Google Vids และ Google Slides มีความคล้ายคลึงกันอยู่บ้าง เนื่องจาก Google Vids เป็นแอปพลิเคชันที่ถูกนำมาต่อยอดจาก Google Slides...
Continue readingHelp me write ใน Gemini ทำอะไรได้บ้าง?
Help me write คือ Prompt หรือคำสั่งเพื่อให้ Gemini ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่ง Prompt นี้จะสามารถใช้ได้ใน Gmail และ Google Docs สำหรับบัญชี Google Workspace โดยจะปรากฏสัญลักษณ์นี้ที่มุมบนขวา และเพื่อให้คุณได้เห็นถึงความสามารถของ Gemini อย่างชัดเจน Demeter ICT ได้แบ่งความสามารถของคำสั่ง Help me write เป็น 4 ข้อด้านล่างนี้ Help me write ใน Gemini ทำอะไรได้บ้าง? 1. Generate การริเริ่มสร้างสรรค์เอกสารโดยที่ไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดหรือตัวอย่างที่ชัดเจน เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากสำหรับผู้เริ่มต้น ดังนั้นเพื่อลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ Gemini จึงจะเข้ามาช่วยทำหน้าที่เหมือนผู้ช่วยสร้างสรรค์ผลงานเขียนของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลนำเสนอโครงการ คำบรรยายหรือบทสัมภาษณ์ เช็กลิสต์ต่าง ๆ บทความ คำกล่าวเชิญชวน ข้อความในอีเมล และอื่น ๆ 2. Rewrite/ Revise การ Rewrite นี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อคุณมีข้อมูลเดิมใน Google Docs อยู่แล้ว คุณสามารถให้ Gemini ปรับแต่งคอนเทนต์เดิมได้เลยทันที โดยคุณสามารถทำได้ด้วยการปรับสไตล์การเขียนใหม่ เรียบเรียงประโยคใหม่ จัดรูปแบบข้อความ รวมถึงลดหรือเพิ่มความยาวของข้อความได้อีกด้วย ช่วยให้งานเขียนของคุณดูเหมาะสม น่าสนใจ และดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นได้ภายในระยะเวลาไม่กี่นาที ตัวอย่างเช่น (งานเขียนเดิม)The company had been in pain for many years, due to the working processes in the whole organization. There were too many versions of the...
Continue readingAsana in Action: Mastering Your Work Management with Asana AI
“Work Smarter, Not Harder” New! พบกับงานอีเวนต์ที่ Demeter ICT จัดร่วมกับ Asana หนึ่งในพาร์ทเนอร์ของเราเป็นครั้งแรก อีเวนต์ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของคุณให้ดีขึ้นกว่าที่เคย เตรียมพร้อมเข้าสู่โลกของ Work Management ที่ไร้รอยต่อกับงาน “Asana in Action: Mastering Your Work Management with Asana AI” มาร่วมปลดล็อคความท้าทายในการทำงานร่วมกันที่ยุ่งเหยิงสู่การทำงานร่วมกันอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ พร้อมเจาะลึกฟีเจอร์ของ Asana ที่กำลังมาแรงอย่าง Asana Intelligence (Asana AI) ที่จะช่วยยกระดับการทำงานของคุณให้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เรียนรู้จากประสบการณ์และกรณีศึกษาจากลูกค้าที่ใช้งาน Asana มาช่วยแก้ปัญหาและปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจริง รวมถึงเดโม่สาธิตการใช้งาน Asana เพื่อให้เห็นภาพการใช้งาน Asana ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ได้รับประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมกิจกรรม Quiz game ที่คุณจะได้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ! และช่วง Q&A ไขทุกข้อสงสัยของคุณเกี่ยวกับ Asana โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Demeter ICT และ Asana โดยตรง กับงานสัมมนาออนไลน์ Asana in Action: Mastering Your Work Management with Asana วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2567 เวลา 10.00 – 11.30 น. บรรยายผ่านช่องทาง Google Meet (*มีทั้งบรรยายไทยและอังกฤษ*) ปิดการลงทะเบียนแล้ว ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ Highlights ที่คุณจะได้รับจากงานนี้: ทำความรู้จักกับ Asana – Work Management Platform เพื่อการบริหารงานร่วมกันและจัดการโปรเจกต์ระดับโลก เผยวิธีเปลี่ยนความท้าทายในการทำงานให้เป็นความสำเร็จด้วย Asana แบ่งปันเทคนิคและเครื่องมือที่ช่วยให้ทีมจัดการปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ บอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของลูกค้าที่ใช้งาน Asana...
Continue readingสรุปสาระสำคัญจากงาน “Winning with Brand.com & Marketplaces”
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา DEMETER ICT ร่วมกับ Shopify จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ Winning with Brand.com & Marketplaces หรือแปลเป็นไทยคือ พิชิตธุรกิจด้วยเว็บไซต์และมาร์เก็ตเพลซ ซึ่ง Shopify เป็นผู้ให้บริการเครื่องมือสร้างเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งให้บริการร้านอีคอมเมิร์ซมากกว่า 4.6 ล้านเว็บไซต์ ใน 175 ประเทศ รวมไปถึงแบรนด์ระดับโลกอย่าง CHANEL, Nike, Nestle ก็ให้ความไว้วางใจในการใช้ Shopify ในการสร้างระบบอีคอมเมิร์ซ ในการสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้มีวิทยากรสองท่านคือ ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ Founder & CEO ของบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด และคุณ Soojin Jeong ตำแหน่ง Senior Partnership Manager จาก Shopify มาร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้ เจาะลึกพฤติกรรมผู้ซื้อสินค้าออนไลน์กับ ดร.วรัญญู ดร. วรัญญู ได้กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยในปัจจุบันจะมีการแบ่งช่องทางการขายเป็น 2 แบบคือ 1. ขายในช่องทางของตนเอง เช่น หน้าร้านตนเองและเว็บไซต์ 2. ขายผ่านช่องทางของคนอื่นหรือพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Marketplaces อย่าง Shopee หรือ Lazada และช่องทางร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้า ซึ่งหากกล่าวถึงเฉพาะช่องทางออนไลน์จะพบว่าจากสถิติของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ในปี พ.ศ. 2566 พบว่าช่องทางที่มีมูลค่าการขายสินค้าของผู้ประกอบการไทยมากเป็น อันดับ 1 คือ ช่องทาง Marketplaces (24.58%) อันดับ 2 คือ เว็บไซต์ของตนเอง (23.60%) อันดับ 3 คือ Social Commerce (22.5%) แต่หากเจาะลึกเฉพาะช่องทาง Marketplaces...
Continue readingสำรวจ 8 เทรนด์การทำงานปี 2025 จาก Forbes รู้ก่อนได้เปรียบ!
ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงของประชากรในตลาดแรงงาน และความคาดหวังของพนักงานที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ต่างก็สร้างความกังวลใจให้เจ้าของธุรกิจหรือผู้บริหารอยู่ไม่น้อยเลย การทำความเข้าใจและตั้งรับกับเทรนด์หรือทักษะใหม่ๆ ที่จำเป็นจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้น Demeter ICT จึงได้นำบทความจาก Forbes มาให้ทุกท่านได้สำรวจ ศึกษา และเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเทรนด์การทำงานในปี 2025 นี้ไปพร้อมกัน 1. Reskilling และ Upskilling: กุญแจสำคัญสำหรับอนาคต AI ได้เข้ามามีอิทธิพลและเปลี่ยนแปลงการทำงานไปในหลายแง่มุม ทำให้การพัฒนาทักษะเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งกว่าเดิม ซึ่งในปี 2025 ทักษะบางอย่างอาจกลายเป็นล้าสมัยไป แต่ในขณะเดียวกันโอกาสมากมายก็กำลังเกิดขึ้นเช่นกัน ดังนั้นบริษัทที่สนับสนุนและมอบโอกาสการเรียนรู้ให้พนักงานจะสามารถดึงดูดบุคลากรชั้นนำเข้ามาร่วมพัฒนาบริษัทได้ นำไปสู่ความสำเร็จทั้งในด้านบุคลากรเองและบริษัทด้วย 2. ทำงาน 4 วัน กระตุ้น Productivity และ Work-Life Balance ได้ดี การทำงาน 4 วัน/สัปดาห์กำลังได้รับแรงผลักดันจากบริษัทหลายแห่ง ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายโครงสร้างการทำงานแบบดั้งเดิมอย่างมากเลยทีเดียว ในปี 2025 บริษัทต่างๆ จะเริ่มมีการนำโมเดลนี้มาใช้มากขึ้น โดยจะยกระดับการเป็นอยู่ของพนักงานให้มี work life balance ที่ดี เพราะการมีชั่วโมงทำงานที่เข้มข้นและได้รับการพักผ่อนที่เหมาะสมจะสามารถเพิ่ม Productivity ได้ในทุกอุตสาหกรรม 3. The Gig Economy 2.0: จากงานเสริมสู่เส้นทางอาชีพ เศรษฐกิจแบบ Gig (การทำงานแบบอิสระ) จะได้รับความนิยมมากขึ้น คนที่เคยทำงานประจำก็อาจต้องการความยืดหยุ่น ความอิสระ และความท้าทายในการทำงาน คำว่า “Job for life” ก็อาจจะไม่มีอีกต่อแล้ว ฉะนั้นการทำงานแบบ Gig จึงกลายมาเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่กำลังมาแรง ซึ่งในปีหน้าจะมีบุคลากรมากความสามารถสนใจการทำงานรูปแบบนี้อย่างแน่นอน ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนบุคลากรประจำในสาขาต่าง ๆ เช่น บุคลากรด้านการดูแลสุขภาพ (Healthcare), ด้าน AI, และด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้บริษัทเองจึงต้องปรับตัวด้วยการมุ่งเน้นไปที่การสร้างโอกาสในการทำงานแบบโปรเจกต์ที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถสูงในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 4. พลังแห่งการผสมผสาน มนุษย์และ AI ปลดล็อกศักยภาพใหม่ AI กำลังเปลี่ยนจากการทดแทนมาเป็นการเสริมศักยภาพมนุษย์ ส่งเสริมทั้งประสิทธิภาพและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเมื่อ AI...
Continue readingBraze x LINE OA ปลดล็อกศักยภาพทางการตลาดไปอีกขั้นผ่าน LINE ด้วย Braze ได้แล้วตอนนี้!
ในฐานะนักการตลาด คงรู้กันดีว่าการเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางที่พวกเขาใช้งานบ่อยมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะสำหรับแบรนด์ระดับโลกที่ต้องปรับตัวตามช่องทางที่มีความนิยมต่างกันในแต่ละประเทศ ถ้าพูดถึงประเทศในแถบเอเชีย LINE ก็เป็นแอปส่งข้อความยอดนิยมทั้งในประเทศไทยและเอเชีย ซึ่ง LINE ไม่ได้มองแค่ว่าตัวเองนั้นเป็นแค่แอปส่งข้อความ แต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน ที่รวมทั้งการช้อปปิ้ง เล่นเกม ชำระเงิน และการติดตามแบรนด์ที่ชื่นชอบ โดย LINE มีเป้าหมายที่จะเป็น “โครงสร้างพื้นฐานในชีวิต” ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงและตลอด 365 วัน โดย Braze แพลตฟอร์มด้านการสร้าง Customer Engagement ได้มองเห็นถึงความสำคัญในการทำการตลาดผ่านช่องทาง LINE ในประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุด! Braze ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้ Braze สามารถเชื่อมต่อกับ LINE OA ได้แล้ว! การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในการส่งข้อความผ่านช่องทางแชทที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในไทย มาดูกันว่า Braze และ LINE OA สามารถทำอะไรร่วมกันได้บ้าง? สร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าผ่านมือถือด้วย Braze และ LINE Braze ตั้งใจช่วยให้แบรนด์เติบโตด้วยการเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจและมีคุณค่าในทุกการเดินทางของลูกค้า ผ่านช่องทางที่ลูกค้าชื่นชอบ นักการตลาดสามารถใช้ข้อมูลของตัวเองที่เก็บมาในการส่งข้อความที่น่าสนใจและเฉพาะบุคคล (Personalization) พร้อมเชื่อมโยงประสบการณ์ผ่าน LINE เข้ากับช่องทางการตลาดอื่น ๆ ให้ต่อเนื่องและสอดคล้องกัน 1. ตั้งค่าและขยายการตลาดบน LINE ได้ง่ายและรวดเร็ว ด้วยเครื่องมือที่สามารถตั้งค่าได้รวดเร็วและมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย Braze ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อบัญชีเข้ากับ LINE ได้ทันที และสร้างแคมเปญได้อย่างง่ายดายด้วยการสร้างเทมเพลตพร้อมใส่ข้อความที่ต้องการและปรับแต่งเนื้อหาตามกลุ่มเป้าหมายได้อย่างอิสระ นักการตลาดสามารถจัดการเพื่อนบน LINE ได้สะดวก สามารถอัปเดตและดูสถานะของลูกค้าได้ว่าใครสมัครรับข่าวสารบ้างหรือใครยังไม่ได้ยืนยันการสมัครสมาชิกเป็นต้น 2. สร้างความสัมพันธ์ด้วยการส่งข้อความที่ตรงใจลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเปลี่ยนใจมาเป็นลูกค้าของแบรนด์ ลูกค้าที่ใช้ LINE คาดหวังให้แบรนด์มีการสื่อสารที่น่าสนใจเหมือนคุยกับเพื่อนหรือครอบครัว ด้วย Braze แบรนด์ต่าง ๆ สามารถใช้ข้อมูลลูกค้าเพื่อส่งข้อความที่ตรงใจผ่านเนื้อหาแบบเฉพาะบุคคล เช่น คำแนะนำสินค้า โปรโมชัน คะแนนสะสม และการแจ้งเตือน และ Braze ยังช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลต่าง ๆ เช่น...
Continue readingจัดระเบียบเนื้อหาเอกสาร ให้การค้นหาง่ายขึ้น 100% ด้วย Document Tabs
เคยเจอปัญหาของเอกสารที่มีเนื้อหายาวเหยียด มีหัวข้อยิบย่อยมากมาย จนลายตาหาข้อมูลไม่เจอบ้างไหม? ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปแน่นอน เพราะ Google ได้อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ใน Google Docs อย่าง “Document Tabs” ขึ้นมา เพื่อช่วยในการจัดระเบียบเนื้อหาเอกสารให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น หากยังนึกภาพไม่ออก ให้ลองนึกถึงการอ่านหนังสือหนาๆสักเล่ม จะทำอย่างไรให้เราสามารถกลับมาเปิดหาในส่วนที่เราต้องการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหลายคนก็มีการใช้เทคนิคติดกระดาษโน้ตคั่นหนังสือและเขียนกำกับหัวข้อเอาไว้ เช่นเดียวกันกับ Google Docs ที่สามารถใช้เทคนิคนี้ได้เช่นกัน ซึ่งก็คือการติดแท็บด้วยฟีเจอร์ “Document Tabs” นั่นเอง โดยการจัดระเบียบเนื้อหาเอกสาร คุณสามารถกำหนดเองได้ด้วยการใช้ฟีเจอร์ Document Tabs เปรียบเสมือนการแบ่งเอกสารออกเป็นส่วนๆ หรือเป็นหัวข้อต่างๆ ทำให้คุณสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างเป็นระบบมากขึ้นด้วยแท็บ เช่น บทนำ เนื้อหา สรุป อ้างอิง และเมื่อคุณคลิกที่แท็บ คุณก็จะสามารถไปที่เนื้อหานั้นๆได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งมีวิธีทำ ดังนี้ วิธีการใช้งาน “Document Tabs” ที่หน้าเอกสาร Google Docs ให้สังเกตที่ด้านซ้ายมือ จะปรากฎฟีเจอร์ Document Tabs สร้างแท็บใหม่: คลิกที่ไอคอน “+” เพื่อเพิ่มแท็บใหม่ ตั้งชื่อแท็บ: พิมพ์ชื่อที่สื่อความหมายชัดเจนสำหรับแต่ละแท็บ เพิ่มอีโมจิ: เพิ่มอีโมจิเพื่อการสังเกตและการจดจำที่ง่ายขึ้น สร้างแท็บย่อย: สามารถทำได้โดยคลิกที่จุด 3 จุด แล้วเลือก + Add subtab จะเห็นได้ว่าฟีเจอร์ Document Tabs เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการจัดระเบียบเอกสารให้เป็นระบบ แบ่งหัวข้อชัดเจน หาข้อมูลเจอเร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหาอีกต่อไป อ้างอิงจาก Google Workspace Updates : New document tabs in Google Docs provide a better way to organize your documents...