ทุกคนคงได้ยินกันมากในช่วงนี้กับคำว่า New Normal ซึ่งพูดถึงพฤติกรรมของคนในปัจจุบันที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแค่ผู้บริโภคเท่านั้น แต่รวมถึงผู้ค้าหรือผู้ให้บริการ ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับ New Normal ด้วยเช่นกัน แล้วอะไรหล่ะ ที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบนี้ได้ ก่อนอื่นเราต้องมาศึกษาก่อน ว่า New Normal มีอะไรที่ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง จริงๆแล้วระบบนี้ ไม่ได้มีในแง่มุมเศรษฐกิจเพียงเท่านั้น แต่ยังมีในเรื่องของการแพร่ระบาดของโรคระบาด โดยที่เรามุ่งเน้นไปที่แบบของเศรษฐกิจเท่านั้น เพราะ ถ้าในเรื่องของการแพร่ระบาดทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้ว จำพวก Social Distancing หรือ การดูแลสุขอนามัยของตัวเอง แล้ว New Normal ในแง่ของเศรษฐกิจล่ะ พฤติกรรมของผู้บริโภคกับผู้ค้าหรือผู้ให้บริการต้องปรับตัวอย่างไร? ผู้บริโภค ถ้าพูดถึงในมุมของผู้บริโภค ซึ่งทุกคนก็น่าจะเคยปฏิบัติหรือทำแบบนี้การอยู่แล้วในช่วงที่ Covid ระบาดหนักในช่วงที่ผ่านมา ก็คือ ทุกคนอยู่แต่ในบ้าน ออกจากบ้านให้น้อยที่สุด ซื้อของผ่านทางออนไลน์ช่องทางต่างๆ หรือในการกินอาหารก็จะสั่งจากบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้าน Delivery มาส่งที่บ้านเพื่อที่จะป้องกันตัวเองมากที่สุด ผู้ค้า หรือ ผู้ให้บริการ อันนี้อาจจะแล้วแต่รูปแบบขององค์กร แต่หลายๆองค์กรก็จะมีการ Work From Home รวมถึงการดูแลลูกค้าแบบออนไลน์มากขึ้น เพื่อลดการเจอกันให้มากที่สุด รวมไปถึงการประชุมหรือระบบการทำงานต่างๆ ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ให้มากที่สุด เช่น มีการประชุมออนไลน์ หรือเป็นการพูดคุยหรือติดต่อภายในองค์กรผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ซึ่งการที่พฤติกรรมของทั้งผู้บริโภคและผู้ค้าเปลี่ยนมาเป็นระบบออนไลน์มากขึ้น ทำให้ระบบ Omnichannel เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในตอนนี้ หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินคำนี้ หรือว่าเคยได้ยินแต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร วันนี้เราจะมีทำให้คุณรู้จักคำว่า Omnichannel มากขึ้น Omnichannel คือ ช่องทางรวบรวมการสื่อสารจากหลากหลายช่องทางเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้ง่ายและสะดวกมากขึ้นในการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป้นช่องทางที่ทุกคนคุ้นเคย เช่น Facebook, LINE, Instagram, WeChat, Whatapps หรือ Email แต่มันยังสามารถรวบรวมช่องทางอื่นเพิ่มได้อีกด้วย เช่น Applications หรือ หน้าเว็บไซด์ต่างๆ ซึ่งช่องทางที่พูดมาทั้งหมดนี้ จะอยู่ในหน้าจอคอมเพียงหน้าจอเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าพูดถึงในมุมผู้บริโภคที่ในตอนนี้กำลังเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของ มาเป็นออนไลน์กันมากขึ้น และมาจากหลากหลายช่องทางที่พวกเขาสะดวกนั้น ระบบ Omnichannel จึงตอบโจทย์อย่างมากในข้อนี้ และระบบ Omnichannel ไม่ได้เพียงใช้ได้แค่กับผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ภายในองค์กรได้อีกด้วย...
Continue readingUniqlo ทำให้ยอดขายเพิ่มมหาศาล ผ่านการใช้ WeChat Mini Program
เครื่องมือ WeChat Mini Program ทำให้เเบรนด์ยูนิโค่ (Uniqlo) เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในจีนเเละได้รับการยอมรับจากคนจีนอย่างล้นหลาม จากการใช้เครื่องมือ WeChat Mini Program ทำให้ยูนิโค่มีผู้ติดตามชาวจีนเพิ่มขึ้นถึง 6 เเสนคนในช่วงเวลานั้น เเละปัจจุบันยูนิโค่ (Uniqlo) มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 30% ในระหว่างการทำเเคมเปญ ซึ่งทางยูนิโค่ได้เปิด WeChat Mini program เเละผูกบัญชีกับ WeChat Official Account ด้วย ซึ่งWeChat Official Account เป็นเเอปที่เอาไว้โปรโมทสินค้า เเละออกเเคมเปญต่างๆ ทำให้ลูกค้ารู้ว่าในเเต่ละเดือน ยูนิโค่ออกสินค้าอะไรใหม่บ้าง เเคมเปญอะไร ซึ่งเมื่อลูกค้าสนใจ ก็สามารถกดลิ้งค์เพื่อเข้าไปในหน้าของ WeChat Mini programได้เลย ซึ่งไม่ต้องออกจากเเอป WeChat ทำให้สะดวกสบายกับลูกค้า เครื่องมือนี้จึงสามารถทำให้รักษาลูกค้าไว้ได้เเละทำให้ลูกค้าจดจำเเบรนด์ได้ตลอด เพราะเราอัพเดทสินค้าในเเอป WeChat Official Accountเเล้ว ลูกค้าจะเห็นโปรโมทชั่นต่างๆได้อย่างง่าย เนื่องจากลูกค้าชาวจีนใช้ WeChat เเชทในชีวิตประจำวัน เทียบเหมือนที่บ้านเราที่นิยมใช้ไลน์ในการเเชทคุยกับเพื่อน หรือที่เรากดตามเเบรนด์ที่เราชอบไว้ใน Line Official Account นอกจากWeChat จะเป็นแอพที่เอาไว้แชทเเล้ว ก็ยังเป็นเเอปที่ครอบคลุมบริการหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของ จ่ายเงิน หรือจะเรียกรถเเท็กชี่ ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานในจีนเเละในภาคธุรกิจบริษัทก็สามารถใช้ WeChat เข้าถึงผู้ใช้งานได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเเบรนด์หรูอย่าง Dior, loise, Longchamp, channel หรือจะเป็นเเบรนด์ระดับกลางๆ หรือเล็ก ก็สามารถเข้ามาใช้งาน WeChat Mini Program ได้เช่นกัน อย่างเช่น Lawson, Carrefour ซึ่งเเบรนด์ Uniqlo ก็มองเห็นโอกาสที่ดีในการใช้ WeChat ในการขยายตลาด Uniqlo สามารถบริการลูกค้าได้ดีขึ้นผ่าน WeChat Mini Program เเละมีสิทธิพิเศษมากมาย อาทิเช่น สามารถลงทะเบียนบัตรสมาชิกฟรี (ออนไลน์และออฟไลน์) ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าในออนไลน์เเละทางยูนิโค่ก็จะทำการจัดส่งสินค้าให้ภายใน 1 ชม (ถ้าสั่งซื้อเเบบเร่งด่วน) หลังจากรับสินค้าเเล้วเสื้อไซส์เล็กหรือใหญ่เกินไป ก็สามารถเปลี่ยนขนาดหรือสีในร้านค้าได้ ...
Continue readingย้ายผู้ใช้จาก Hangouts ไปยัง Google Chat พร้อมแชทได้ใน Gmail
คุณสามารถโอนย้ายผู้ใช้ทั้งหมดจาก Hangouts Classic ไปยัง Google Chat ด้วยการตั้งค่า “Chat preferred” ใน Admin หากคุณเปิดใช้งานการตั้งค่านี้ Google Chat จะกลายเป็นแอปพลิเคชันแชทเริ่มต้นสำหรับองค์กรของคุณแทน Hangouts Classic ตัวเดิม และปรากฏใน Gmail บนเว็บเบราวเซอร์ด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารกันได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องสลับใช้งานแอปพลิเคชันไปมา ซึ่งคุณสามารถใช้งาน Google Chat ได้ใน Google Workspace ทุกแพ็คเกจ การตั้งค่าแชทที่ต้องการ หรือ “Chat preferred” ช่วยให้แอดมินสามารถย้ายผู้ใช้ทั้งหมดในครั้งเดียวไปยัง Google Chat ซึ่งก่อนหน้านี้หากบางคนใช้ Hangouts Classic ในขณะที่คนอื่นๆ ใช้ Google Chat ก็อาจทำให้เกิดปัญหาในการติดต่อสื่อสาร หรือพลาดข้อความที่สำคัญได้ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงฟีเจอร์การแชทได้อย่างสะดวกและรวดเร็วจาก Gmail บนเบราว์เซอร์โดยตรง ประกอบไปด้วย: การแชทแบบ 1:1 และกรุ๊ปแชท ห้องแชทแบบ Full-screen การใช้บ็อทโต้ตอบ Forward to inbox อีโมจิ แก้ไขและลบข้อความ สำหรับแอดมินหรือผู้ดูแลระบบ: การตั้งค่า Chat preferred ตามค่าเริ่มต้นจะอยู่ในสถานะ ปิด หากต้องการเปิดใช้งานและย้ายผู้ใช้ออกจาก Hangouts Classic คุณต้องเปิดใช้ Google Chat สำหรับโดเมนของคุณ ที่มา – Google Blog Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
ย้ายผู้ใช้จาก Hangouts Classic ไปยัง Google Chat พร้อมแชทได้ใน Gmail
ขณะนี้คุณสามารถโอนย้ายผู้ใช้ทั้งหมดจาก Hangouts Classic ไปยัง Google Chat ด้วยการตั้งค่า “Chat preferred” ใน Admin Console หากคุณเปิดใช้งานการตั้งค่านี้ Google Chat จะกลายเป็นแอปพลิเคชันแชทเริ่มต้นสำหรับองค์กรของคุณแทน Hangouts Classic ตัวเดิม และปรากฏใน Gmail บนเว็บเบราวเซอร์ด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารกันได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องสลับใช้งานแอปพลิเคชันไปมา การตั้งค่าแชทที่ต้องการ หรือ “Chat preferred” ช่วยให้แอดมินสามารถย้ายผู้ใช้ทั้งหมดในครั้งเดียวไปยัง Google Chat ซึ่งก่อนหน้านี้หากบางคนใช้ Hangouts Classic ในขณะที่คนอื่นๆ ใช้ Google Chat ก็อาจทำให้เกิดปัญหาในการติดต่อสื่อสาร หรือพลาดข้อความที่สำคัญได้ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงฟีเจอร์การแชทได้อย่างสะดวกและรวดเร็วจาก Gmail บนเบราว์เซอร์โดยตรง ประกอบไปด้วย: การแชทแบบ 1:1 และกรุ๊ปแชท ห้องแชทแบบ Full-screen การใช้บ็อทโต้ตอบ Forward to inbox อีโมจิ แก้ไขและลบข้อความ สำหรับแอดมินหรือผู้ดูแลระบบ: การตั้งค่า Chat preferred ตามค่าเริ่มต้นจะอยู่ในสถานะ ปิด หากต้องการเปิดใช้งานและย้ายผู้ใช้ออกจาก Hangouts Classic คุณต้องเปิดใช้ Google Chat สำหรับโดเมนของคุณ ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
เชื่อมทุกช่องทางไร้รอยต่อด้วย Social Messaging add-on
ทราบหรือไม่ กว่า 75% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่างมีแอปพลิเคชันสำหรับส่งข้อความ กล่าวได้ว่า Mobile Messaging เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสื่อสารที่นิยมใช้กันทั่วถึงก็ไม่ผิดนัก ทุกวันนี้เชื่อว่าแม้แต่คุณเองในบางครั้งก็ใช้การส่งข้อความในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือครอบครัว เช่นเดียวกัน ลูกค้าเองก็มีความคาดหวังว่าจะสามารถต่อบทสนทนาทางธุรกิจแบบที่ทำกับเพื่อนหรือครอบครัวได้ง่ายดายผ่านแอปส่งข้อความอันโปรด เพราะมันเป็นช่องทางที่สะดวก ส่วนตัว และให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วเทียบกับช่องทางอื่น Social Messaging add-on เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยเครื่องมือนี้จะเชื่อมต่อแอปพลิเคชันส่งข้อความยอดนิยมอย่าง Facebook Messenger, WhatsApp, LINE, Wechat และ Twitter DMs เข้ากับ Zendesk Support กับ Zendesk Support Suite ให้คุณเริ่มบทสนทนากับลูกค้าอย่างง่ายดายไร้รอยต่อ Social Messaging add-on ช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นอย่างไร Build meaningful relationships – เข้าถึงลูกค้าด้วยแอปพลิเคชันส่งข้อความที่ลูกค้าพึงใจจะใช้ ไม่ว่าจะเป็น WhatsApp, WeChat, LINE, Facebook Messenger และ Twitter Dms Make it easy for your agents – ช่วยให้การบริหารจัดการผ่านช่องทางต่างๆ เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็น email, chat, กล่องข้อความตามโซเชียลมีเดีย และ agent workspace Do it all effortlessly – ประสานงานไร้รอยต่ออย่างง่ายดายและรวดเร็วด้วยการเชื่อมช่องทางต่างๆ กับ Zendesk เพิ่มพูน Productivity ในทีมของคุณ สร้าง workflows ให้การทำงานเป็นไปอย่างไร้ข้อติดขัด ฟีเจอร์หลักๆ ของ Social Messaging add-on มีอะไรบ้าง มาดูกัน Live notifications view – อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงบทสนทนาจากแอปข้อความต่างๆ แบบเรียลไทม์ ขณะที่ทำงานบริหารจัดการ ticket ไปด้วยพร้อมกัน Auto-responses – กำหนดระบบตอบกลับอัตโนมัติในแต่ละแอปพลิเคชันไม่ว่าจะเป็น WhatsApp,...
Continue readingSmart Compose กับ Autocorrect สำหรับ G Suite for Education และ ผู้ใช้งาน G Suite ทั่วไป
ปัจจุบัน Google G Suite ได้พัฒนาฟีเจอร์ที่ช่วยในการพิมพ์งานเอกสารบน Google Docs ให้ถูกต้องและรวดเร็วมากขึ้นมากขึ้น ด้วย Smart Compose และ Autocorrect ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพัฒนาไว้สำหรับ G Suite Basic G Suite G Suite Business และ G Suite Enterprise และกำลังพัฒนาสำหรับ G Suite for Education G Suite Enterprise for Education และ ผู้ใช้งาน G Suite ทั่วไป ให้ใช้งานได้อย่างถ้วนหน้า Smart Compose ใน Google Docs ฟีเจอร์ Smart Compose จะช่วยให้คุณพิมพ์ประโยคได้รวดเร็วมากขึ้น โดยการช่วยแนะนำคำหรือวลีที่น่าจะเป็นของประโยคนั้นด้วย machine learning ที่เรียนรู้จากพฤติกรรมการพิมพ์หรือการใช้คำของมนุษย์ ฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้งานได้บน Google Docs บนหน้าเว็ป ในรูปแบบการพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น วิธีเปิด/ปิด Smart Compose เปิดเอกสารใน Google Docs ที่แถบเมนูด้านบน เลือก Tools > Preferences ทำเครื่องหมายถูกที่หน้า show Smart Compose suggestion เมื่อต้องการเปิดใช้งาน หรือนำเครื่องหมายออก หากต้องการปิดการใช้งาน คลิก OK เพื่อยืนยัน วิธีกดตอบรับหรือปฏิเสธคำแนะนำจาก Smart Compose กดตอบรับคำที่แนะนำด้วยปุ่ม tab หรือคลิกขวาที่คำนั้นๆ หากไม่ต้องการคำที่แนะนำ ให้พิมพ์ต่อไป Autocorrect ใน Google Docs ฟีเจอร์ Autocorrect เป็นตัวช่วยในการพิมพ์ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะช่วยตรวจสอบการสะกดคำในขณะที่คุณพิมพ์แบบอัตโนมัติ ว่ามีคำใดสะกดผิด...
Continue readingTicketing System ช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นอย่างไร?
เมื่อเกิดวิกฤตที่การทำงานรูปแบบเดิมๆ ถูก Disrupt บริษัทจำนวนมากในหลายภาคธุรกิจได้หันมาลงทุนด้านเทคโนโลยีที่จะตอบโจทย์การทำงานรูปแบบใหม่ หนึ่งในนั้นคือ Ticketing System ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก Ticketing System หรือ ระบบ Ticket คือ ซอฟต์แวร์ที่ช่วยรวบรวมคำร้องขอของลูกค้าทั้งหมดที่มาจากหลากหลายช่องทางนำมาจัดเก็บไว้ในที่เดียว พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อคุณเข้ามาทาง Live Chat, E-mail, Facebook, Messenger, Line@ หรือ Twitter ก็ตาม ข้อความเหล่านั้นจะถูกส่งเข้ามาและถูกเก็บเป็น Ticket ไว้ในระบบหรือหน้าแพลตฟอร์ม หากสรุปให้เห็นภาพก็คงเสมือนระบบรันคิวของธนาคาร ที่ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากช่องทางไหน มีปัญหาอะไร ระบบก็จะจัดให้เป็น Ticket เมื่อมีเจ้าหน้าที่คนไหนที่ว่างอยู่ก็จะถูกจัดให้ไปยังช่องทางนั้นได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอเจ้าหน้าที่ประจำฝ่ายไหนสักฝ่ายตอบกลับ กล่าวโดยสรุปได้ว่า Ticketing System คือเทคโนโลยีที่ช่วยให้การสื่อสารและงานต่างๆ สำเร็จลุล่วงได้มากขึ้นนั่นเอง Ticketing System ดีอย่างไร ทำไมถึงต้องใช้ เรามาดูข้อดีส่วนหนึ่งของระบบนี้กัน 1. ยกระดับการทำงานในองค์กร ระบบ Ticket ทำให้การทำงานภายในองค์กรเป็นไปอย่างมีระเบียบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคำร้องจากลูกค้าจะเข้ามาจากช่องทางไหนก็สามารถรับมือและกระจายงานให้เจ้าหน้าที่ได้อย่างเสมอภาคกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถพิจารณาสถานะของคำร้อง เพื่อจำแนกถึงความสำคัญในการแก้ปัญหา และยังสามารถติดตามผลให้แน่ใจได้อีกด้วย 2. เพิ่มพูนประสิทธิภาพการทำงาน คนเท่าเดิม แต่ทำงานได้เพิ่มขึ้น ด้วยระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การตอบกลับคำร้องเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าด้วยเวลาการตอบกลับที่น้อยลง แต่กลับมีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในยุคเศรษฐกิจที่แข่งขันสูงอย่างตอนนี้ 3. ให้ภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพ ภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ปฏิเสธไม่ได้ในโลกของธุรกิจ การจัดการที่ไม่เป็นระบบจึงพลอยนำพาภาพลักษณ์ของบริษัทให้ดูไม่มีความเป็นมืออาชีพตามไปด้วย ในทางตรงกันข้าม ระบบบริหารจัดการที่ทันสมัยอย่าง Ticketing System ถือเป็นระบบที่มีความน่าเชื่อถือ ยิ่งหากเลือกใช้ซอฟต์แวร์ด้านนี้ที่มีประสิทธิภาพด้วยแล้วล่ะก็จะสามารถสร้างความเชื่อถือให้แก่องค์กรได้เป็นอย่างดี 4. แข่งขันด้วยความเร็ว ลูกค้าย่อมคาดหวังการตอบกลับที่รวดเร็ว แทนที่จะต้องรอหลายชั่วโมงหรือเป็นวันที่พลอยทำให้เสียอารมณ์ ความรู้สึกที่มีต่อแบรนด์ก็พลอยแย่ไปด้วย แต่ระบบ Ticket ทำให้ได้รับการตอบกลับทุกช่องทางเร็วพอกัน ทำให้พนักงานตอบกลับลูกค้าได้รวดเร็วและมากขึ้น แม้พนักงานเท่าเดิม 5. บันทึกบทสนทนาอัตโนมัติ อีกสิ่งที่นำไปสู่ประสบการณ์ที่แย่ของลูกค้าคือการที่ต้องคอยบอกข้อมูลซ้ำๆ เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ทีก็ต้องบอกใหม่ที แต่ระบบซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยบันทึกข้อความเหล่านั้นให้อัตโนมัติ ไม่ว่าจะจะเกี่ยวข้องกับปัญหาในปัจจุบันหรือไม่ก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้รับข้อมูลและความต้องการของลูกค้า และสามารถเสนอทางออกที่ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุดได้ 6. เก็บข้อมูลเป็นสถิติ คาดคะแนทุกความเป็นไปได้ ข้อมูลที่ถูกบันทึกทั้งหมดจะถูกนำมาเก็บไว้เป็นสถิติ เจ้าหน้าที่ยังสามารถสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าหลังบริการเพื่อรวบรวมไว้เป็นข้อมูล ไว้ใช้สำหรับประเมิณการทำงานของฝ่ายซัพพอรต์และถามความเห็นถึงมุมมองของลูกค้าที่มีต่อบริษัทได้อีกด้วย...
Continue readingติดตั้ง Google Chat App ไว้ที่ desktop ได้แล้ว
ประกาศ! สาวก Google G Suite สามารถใช้งานบน Desktop ได้แล้ว! สำหรับใครที่กำลังใช้ Google Chat ในชีวตประจำวัน ไม่ว่าจะคุยกับลูกค้า หรือคุยงาน ตอนนี้ Google G Suite ให้คุณสะดวกได้อีกขั้น เพราะ Google Chat สามารถติดตั้งเป็นโปรแกรมบน desktop ได้เลย สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ แอป Google Chat ได้มีมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ Google ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา Download Google Chat for desktop Google G Suite ได้ปล่อยตัวแอป Google Chat ออกมา โดยลักษณะการพัฒนาแบบ Progressive Web Application หรือ PWA ซึ่งเป็นรูปแบบเว็บแอปนั่นเอง ข้อดีของการใช้ Google Chat App ปลอดภัย แอปนี้จะมีการอัปเดตเองอยู่เสมอ เพราะแอปจะดึงข้อมูลการอัปเดตผ่านเว็บ แค่คุณคอยอัปเดต Chrome browser อยู่เสมอ รวดเร็วและเรียบง่าย คุณจะได้ใช้ในรูปแบบเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ โดยไม่ต้องมีวิธีอัปเดตที่ยุ่งยาก หรือต้องคอยติดตามการอัปเดต ง่ายต่อการติดตั้ง นอกจาก user จะติดตั้งเองได้แล้ว แอดมินก็ยังสามารถดำเนินการติดตั้งให้กับผู้ใช้งานในองค์กรทั้งหมดเองก็ได้เช่นกัน เข้ากันได้กับทุก device รองรับ Windows, MacOS, Chrome OS, and Linux (Google Chrome 73 ขึ้นไป) ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์...
Continue readingLongchamp ให้ลูกค้าออกเเบบกระเป๋าผ่าน Wechat mini programได้เอง
WeChat ทำให้แบรนด์หรูอย่าง LongChamp มีโอกาสบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และความหมายของแบรนด์ผ่านเครื่องมือที่ทันสมัยอย่าง WeChat Shop ในวันที่ 21 เมษายน Longchamp ได้ฉลองครบรอบ 70 ปี โดยการติดตั้งเเอป WeChat Mini Program ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นเหมือนไกด์นำเที่ยว เเละเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ช้อปปิ้งผ่านเเพลตฟอร์ม Wechat Shop ซึ่ง Longchamp ได้รับการประกาศให้เป็นแบรนด์หรูเเบรนด์เเรกๆ ในประเทศจีนที่ใช้เเอป WeChat Mini Program เพื่อเข้าถึงลูกค้าชาวจีน ซึ่ง Longchamp เองก็มีร้านค้าปลีกมากกว่า 1,500 แห่งใน 80 ประเทศทั่วโลก Longchamp ทำระบบให้ลูกค้าออกแบบกระเป๋า เเละเลือกสีกระเป๋าเองได้ สำหรับลูกค้าออนไลน์ Longchamp ให้ลูกค้าออกแบบดีไชน์ลวดลายกระเป๋า เเละเลือกสีที่ชอบเองได้ผ่านเครื่องมือ WeChat Mini Program ซึ่งจะเเตกต่างกับลูกค้าออฟไลน์ที่ไปซื้อที่ร้าน จะไม่มีให้ออกเเบบกระเป๋าได้เอง นี่จึงเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่ให้กับลูกค้า ที่ซื้อผ่านเเอป WeChat Mini Program จะได้กระเป๋าที่ถูกใจเเละได้ออกเเบบด้วยตนเอง ตัวอย่าง นักช้อปชาวจีนสามารถสแกนรหัส QR ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ในร้านค้าหรือบนโปสเตอร์ ก็จะเข้าสู่หน้าของ WeChat Shop หลังจากที่ผู้ใช้อยู่ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ ลูกค้าก็สามารถสั่งซื้อกระเป๋าภายในแอปเองได้เลย นอกจากนั้นเเล้วยังสามารถเลือกสีและคุณสมบัติอื่น ๆ ของกระเป๋าถือ Le Pliage Badges ได้ เพียงป้อน “Longchamp” ในแอป WeChat Shop เพื่อเข้าสู่ Longchamp Personalized Custom Workshop ของ Longchamp หลังจากนั้นลูกค้าสามารถออกแบบกระเป๋าได้ด้วยตนเองซึ่งมีสีให้เลือกมากมาย พร้อมกับลวดลายถึง 3 เเบบให้ลูกค้าเลือกได้ซื้อ จากนั้นก็สามารถชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วย WeChat Payภายในเเอปนั้นเลย เเละทาง Longchampก็จะจัดสั่งสินค้าให้ถึงบ้าน ระบบนำทางด้วยภาพถ่ายของ Longchamp ใน WeChat Mini Program แพลตฟอร์ม WeChat Mini Program...
Continue reading