เชื่อมทุกช่องทางไร้รอยต่อด้วย Social Messaging add-on

ทราบหรือไม่ กว่า 75% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่างมีแอปพลิเคชันสำหรับส่งข้อความ กล่าวได้ว่า Mobile Messaging เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสื่อสารที่นิยมใช้กันทั่วถึงก็ไม่ผิดนัก ทุกวันนี้เชื่อว่าแม้แต่คุณเองในบางครั้งก็ใช้การส่งข้อความในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือครอบครัว เช่นเดียวกัน ลูกค้าเองก็มีความคาดหวังว่าจะสามารถต่อบทสนทนาทางธุรกิจแบบที่ทำกับเพื่อนหรือครอบครัวได้ง่ายดายผ่านแอปส่งข้อความอันโปรด เพราะมันเป็นช่องทางที่สะดวก ส่วนตัว และให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วเทียบกับช่องทางอื่น Social Messaging add-on เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยเครื่องมือนี้จะเชื่อมต่อแอปพลิเคชันส่งข้อความยอดนิยมอย่าง Facebook Messenger, WhatsApp, LINE, Wechat และ Twitter DMs เข้ากับ Zendesk Support กับ Zendesk Support Suite ให้คุณเริ่มบทสนทนากับลูกค้าอย่างง่ายดายไร้รอยต่อ Social Messaging add-on ช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นอย่างไร Build meaningful relationships – เข้าถึงลูกค้าด้วยแอปพลิเคชันส่งข้อความที่ลูกค้าพึงใจจะใช้ ไม่ว่าจะเป็น WhatsApp, WeChat, LINE, Facebook Messenger และ Twitter Dms Make it easy for your agents – ช่วยให้การบริหารจัดการผ่านช่องทางต่างๆ เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็น email, chat, กล่องข้อความตามโซเชียลมีเดีย และ agent workspace Do it all effortlessly – ประสานงานไร้รอยต่ออย่างง่ายดายและรวดเร็วด้วยการเชื่อมช่องทางต่างๆ กับ Zendesk เพิ่มพูน Productivity ในทีมของคุณ สร้าง workflows ให้การทำงานเป็นไปอย่างไร้ข้อติดขัด ฟีเจอร์หลักๆ ของ Social Messaging add-on มีอะไรบ้าง มาดูกัน Live notifications view – อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงบทสนทนาจากแอปข้อความต่างๆ แบบเรียลไทม์ ขณะที่ทำงานบริหารจัดการ ticket ไปด้วยพร้อมกัน Auto-responses – กำหนดระบบตอบกลับอัตโนมัติในแต่ละแอปพลิเคชันไม่ว่าจะเป็น WhatsApp,...

Continue reading

Smart Compose กับ Autocorrect สำหรับ G Suite for Education และ ผู้ใช้งาน G Suite ทั่วไป

ปัจจุบัน Google G Suite ได้พัฒนาฟีเจอร์ที่ช่วยในการพิมพ์งานเอกสารบน Google Docs ให้ถูกต้องและรวดเร็วมากขึ้นมากขึ้น ด้วย  Smart Compose และ Autocorrect ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพัฒนาไว้สำหรับ G Suite Basic G Suite G Suite Business และ G Suite Enterprise และกำลังพัฒนาสำหรับ G Suite for Education  G Suite Enterprise for Education และ ผู้ใช้งาน G Suite ทั่วไป ให้ใช้งานได้อย่างถ้วนหน้า Smart Compose ใน Google Docs ฟีเจอร์ Smart Compose จะช่วยให้คุณพิมพ์ประโยคได้รวดเร็วมากขึ้น โดยการช่วยแนะนำคำหรือวลีที่น่าจะเป็นของประโยคนั้นด้วย machine learning ที่เรียนรู้จากพฤติกรรมการพิมพ์หรือการใช้คำของมนุษย์ ฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้งานได้บน Google Docs บนหน้าเว็ป ในรูปแบบการพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น วิธีเปิด/ปิด Smart Compose เปิดเอกสารใน Google Docs ที่แถบเมนูด้านบน เลือก Tools > Preferences ทำเครื่องหมายถูกที่หน้า show Smart Compose suggestion เมื่อต้องการเปิดใช้งาน หรือนำเครื่องหมายออก หากต้องการปิดการใช้งาน คลิก OK เพื่อยืนยัน วิธีกดตอบรับหรือปฏิเสธคำแนะนำจาก Smart Compose กดตอบรับคำที่แนะนำด้วยปุ่ม tab หรือคลิกขวาที่คำนั้นๆ  หากไม่ต้องการคำที่แนะนำ ให้พิมพ์ต่อไป Autocorrect ใน Google Docs ฟีเจอร์ Autocorrect เป็นตัวช่วยในการพิมพ์ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะช่วยตรวจสอบการสะกดคำในขณะที่คุณพิมพ์แบบอัตโนมัติ ว่ามีคำใดสะกดผิด...

Continue reading

Ticketing System ช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นอย่างไร?

เมื่อเกิดวิกฤตที่การทำงานรูปแบบเดิมๆ ถูก Disrupt บริษัทจำนวนมากในหลายภาคธุรกิจได้หันมาลงทุนด้านเทคโนโลยีที่จะตอบโจทย์การทำงานรูปแบบใหม่ หนึ่งในนั้นคือ Ticketing System ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก Ticketing System หรือ ระบบ Ticket คือ ซอฟต์แวร์ที่ช่วยรวบรวมคำร้องขอของลูกค้าทั้งหมดที่มาจากหลากหลายช่องทางนำมาจัดเก็บไว้ในที่เดียว พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อคุณเข้ามาทาง Live Chat, E-mail, Facebook, Messenger, Line@ หรือ Twitter ก็ตาม ข้อความเหล่านั้นจะถูกส่งเข้ามาและถูกเก็บเป็น Ticket ไว้ในระบบหรือหน้าแพลตฟอร์ม หากสรุปให้เห็นภาพก็คงเสมือนระบบรันคิวของธนาคาร ที่ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากช่องทางไหน มีปัญหาอะไร ระบบก็จะจัดให้เป็น Ticket เมื่อมีเจ้าหน้าที่คนไหนที่ว่างอยู่ก็จะถูกจัดให้ไปยังช่องทางนั้นได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอเจ้าหน้าที่ประจำฝ่ายไหนสักฝ่ายตอบกลับ กล่าวโดยสรุปได้ว่า Ticketing System คือเทคโนโลยีที่ช่วยให้การสื่อสารและงานต่างๆ สำเร็จลุล่วงได้มากขึ้นนั่นเอง Ticketing System ดีอย่างไร ทำไมถึงต้องใช้ เรามาดูข้อดีส่วนหนึ่งของระบบนี้กัน 1. ยกระดับการทำงานในองค์กร ระบบ Ticket ทำให้การทำงานภายในองค์กรเป็นไปอย่างมีระเบียบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคำร้องจากลูกค้าจะเข้ามาจากช่องทางไหนก็สามารถรับมือและกระจายงานให้เจ้าหน้าที่ได้อย่างเสมอภาคกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถพิจารณาสถานะของคำร้อง เพื่อจำแนกถึงความสำคัญในการแก้ปัญหา และยังสามารถติดตามผลให้แน่ใจได้อีกด้วย 2. เพิ่มพูนประสิทธิภาพการทำงาน คนเท่าเดิม แต่ทำงานได้เพิ่มขึ้น ด้วยระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การตอบกลับคำร้องเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าด้วยเวลาการตอบกลับที่น้อยลง แต่กลับมีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในยุคเศรษฐกิจที่แข่งขันสูงอย่างตอนนี้ 3. ให้ภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพ ภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ปฏิเสธไม่ได้ในโลกของธุรกิจ การจัดการที่ไม่เป็นระบบจึงพลอยนำพาภาพลักษณ์ของบริษัทให้ดูไม่มีความเป็นมืออาชีพตามไปด้วย ในทางตรงกันข้าม ระบบบริหารจัดการที่ทันสมัยอย่าง Ticketing System ถือเป็นระบบที่มีความน่าเชื่อถือ ยิ่งหากเลือกใช้ซอฟต์แวร์ด้านนี้ที่มีประสิทธิภาพด้วยแล้วล่ะก็จะสามารถสร้างความเชื่อถือให้แก่องค์กรได้เป็นอย่างดี 4. แข่งขันด้วยความเร็ว ลูกค้าย่อมคาดหวังการตอบกลับที่รวดเร็ว แทนที่จะต้องรอหลายชั่วโมงหรือเป็นวันที่พลอยทำให้เสียอารมณ์ ความรู้สึกที่มีต่อแบรนด์ก็พลอยแย่ไปด้วย แต่ระบบ Ticket ทำให้ได้รับการตอบกลับทุกช่องทางเร็วพอกัน ทำให้พนักงานตอบกลับลูกค้าได้รวดเร็วและมากขึ้น แม้พนักงานเท่าเดิม 5. บันทึกบทสนทนาอัตโนมัติ อีกสิ่งที่นำไปสู่ประสบการณ์ที่แย่ของลูกค้าคือการที่ต้องคอยบอกข้อมูลซ้ำๆ เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ทีก็ต้องบอกใหม่ที แต่ระบบซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยบันทึกข้อความเหล่านั้นให้อัตโนมัติ ไม่ว่าจะจะเกี่ยวข้องกับปัญหาในปัจจุบันหรือไม่ก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้รับข้อมูลและความต้องการของลูกค้า และสามารถเสนอทางออกที่ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุดได้ 6. เก็บข้อมูลเป็นสถิติ คาดคะแนทุกความเป็นไปได้ ข้อมูลที่ถูกบันทึกทั้งหมดจะถูกนำมาเก็บไว้เป็นสถิติ เจ้าหน้าที่ยังสามารถสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าหลังบริการเพื่อรวบรวมไว้เป็นข้อมูล ไว้ใช้สำหรับประเมิณการทำงานของฝ่ายซัพพอรต์และถามความเห็นถึงมุมมองของลูกค้าที่มีต่อบริษัทได้อีกด้วย...

Continue reading

ติดตั้ง Google Chat App ไว้ที่ desktop ได้แล้ว

ประกาศ! สาวก Google G Suite สามารถใช้งานบน Desktop ได้แล้ว! สำหรับใครที่กำลังใช้ Google Chat ในชีวตประจำวัน ไม่ว่าจะคุยกับลูกค้า หรือคุยงาน ตอนนี้ Google G Suite ให้คุณสะดวกได้อีกขั้น เพราะ Google Chat สามารถติดตั้งเป็นโปรแกรมบน desktop ได้เลย  สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ แอป Google Chat ได้มีมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ Google ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  Download Google Chat for desktop Google G Suite ได้ปล่อยตัวแอป Google Chat ออกมา โดยลักษณะการพัฒนาแบบ Progressive Web Application หรือ PWA ซึ่งเป็นรูปแบบเว็บแอปนั่นเอง ข้อดีของการใช้ Google Chat App  ปลอดภัย แอปนี้จะมีการอัปเดตเองอยู่เสมอ เพราะแอปจะดึงข้อมูลการอัปเดตผ่านเว็บ  แค่คุณคอยอัปเดต Chrome browser อยู่เสมอ รวดเร็วและเรียบง่าย คุณจะได้ใช้ในรูปแบบเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ โดยไม่ต้องมีวิธีอัปเดตที่ยุ่งยาก หรือต้องคอยติดตามการอัปเดต ง่ายต่อการติดตั้ง นอกจาก user จะติดตั้งเองได้แล้ว แอดมินก็ยังสามารถดำเนินการติดตั้งให้กับผู้ใช้งานในองค์กรทั้งหมดเองก็ได้เช่นกัน   เข้ากันได้กับทุก device  รองรับ Windows, MacOS, Chrome OS, and Linux (Google Chrome 73 ขึ้นไป) ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์...

Continue reading

Longchamp ให้ลูกค้าออกเเบบกระเป๋าผ่าน Wechat mini programได้เอง

WeChat ทำให้แบรนด์หรูอย่าง LongChamp มีโอกาสบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และความหมายของแบรนด์ผ่านเครื่องมือที่ทันสมัยอย่าง WeChat Shop  ในวันที่ 21 เมษายน Longchamp ได้ฉลองครบรอบ 70 ปี โดยการติดตั้งเเอป WeChat Mini Program ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นเหมือนไกด์นำเที่ยว เเละเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ช้อปปิ้งผ่านเเพลตฟอร์ม Wechat Shop ซึ่ง Longchamp ได้รับการประกาศให้เป็นแบรนด์หรูเเบรนด์เเรกๆ ในประเทศจีนที่ใช้เเอป WeChat Mini Program เพื่อเข้าถึงลูกค้าชาวจีน ซึ่ง Longchamp เองก็มีร้านค้าปลีกมากกว่า 1,500 แห่งใน 80 ประเทศทั่วโลก    Longchamp ทำระบบให้ลูกค้าออกแบบกระเป๋า เเละเลือกสีกระเป๋าเองได้ สำหรับลูกค้าออนไลน์ Longchamp ให้ลูกค้าออกแบบดีไชน์ลวดลายกระเป๋า เเละเลือกสีที่ชอบเองได้ผ่านเครื่องมือ WeChat Mini Program ซึ่งจะเเตกต่างกับลูกค้าออฟไลน์ที่ไปซื้อที่ร้าน จะไม่มีให้ออกเเบบกระเป๋าได้เอง นี่จึงเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่ให้กับลูกค้า ที่ซื้อผ่านเเอป WeChat Mini Program จะได้กระเป๋าที่ถูกใจเเละได้ออกเเบบด้วยตนเอง   ตัวอย่าง นักช้อปชาวจีนสามารถสแกนรหัส QR ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ในร้านค้าหรือบนโปสเตอร์ ก็จะเข้าสู่หน้าของ WeChat Shop หลังจากที่ผู้ใช้อยู่ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ ลูกค้าก็สามารถสั่งซื้อกระเป๋าภายในแอปเองได้เลย นอกจากนั้นเเล้วยังสามารถเลือกสีและคุณสมบัติอื่น ๆ ของกระเป๋าถือ Le Pliage Badges ได้ เพียงป้อน “Longchamp” ในแอป WeChat Shop เพื่อเข้าสู่ Longchamp Personalized Custom Workshop ของ Longchamp หลังจากนั้นลูกค้าสามารถออกแบบกระเป๋าได้ด้วยตนเองซึ่งมีสีให้เลือกมากมาย พร้อมกับลวดลายถึง 3 เเบบให้ลูกค้าเลือกได้ซื้อ จากนั้นก็สามารถชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วย WeChat Payภายในเเอปนั้นเลย เเละทาง Longchampก็จะจัดสั่งสินค้าให้ถึงบ้าน  ระบบนำทางด้วยภาพถ่ายของ Longchamp ใน WeChat Mini Program แพลตฟอร์ม WeChat Mini Program...

Continue reading

ตั้งค่า Gmail เร็วทันใจด้วยฟีเจอร์ใหม่ Quick setting

Google เพิ่มเมนูการตั้งค่าโฉมใหม่ที่เรียกว่า Quick setting ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาการตั้งค่าในหน้าต่าง Gmail ได้ง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เมื่อคลิกที่การตั้งค่า หรือไอคอนรูปฟันเฟือง คุณจะเห็นอินเทอร์เฟซแบบใหม่ โดยตัวเลือกการตั้งค่าต่างๆ จะแสดงอยู่ข้างกล่องจดหมายของคุณเลย ในขณะเดียวกันเมนูการตั้งค่าแบบเดิมจะยังคงใช้งานได้อยู่ โดยคลิกปุ่ม “ดูการตั้งค่าทั้งหมด” ที่ด้านบนของเมนู Quick setting แบบใหม่ ใน Gmail มีตัวเลือกมากมายสำหรับการปรับแต่งเลย์เอาท์ สี ธีม และรายละเอียดอื่นๆ เพื่อให้เหมาะกับการทำงานของผู้ใช้ สำหรับการตั้งค่าใน Quick setting จะประกอบไปด้วย: การปรับแต่งความหนาแน่นของข้อความและข้อมูลที่แสดง (Density) การเลือกประเภทกล่องจดหมายที่แตกต่างกัน เพื่อช่วยในการจัดลำดับความสำคัญของอีเมล เพิ่มหน้าต่างเพื่อดูเนื้อหาอีเมลอย่างรวดเร็ว ตัวเลือกธีมเพื่อปรับแต่งรูปลักษณ์ของกล่องจดหมาย ฟีเจอร์ Quick setting ใหม่นี้ จะทำให้ผู้ใช้ค้นหาตัวเลือกการตั้งค่าที่กล่าวมาข้างต้นได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น และกล่องจดหมายจริงของคุณจะอัปเดตทันทีเพื่อแสดงให้เห็นว่าหน้าอินเทอร์เฟซมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ขอเน้นว่าการอัปเดต Gmail ครั้งนี้จะไม่มีตัวเลือกการตั้งค่าใหม่เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด Quick setting เป็นเพียงการเพิ่มวิธีที่ง่ายขึ้นในการเข้าถึงการตั้งค่าที่มีอยู่แล้วในเมนูการตั้งค่า Gmail แบบเต็มเท่านั้น  และการตั้งค่าปัจจุบันของผู้ใช้จะไม่ถูกเปลี่ยนแปลง ที่มา – Google Blog Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

ตั้งค่า Gmail เร็วทันใจด้วยฟีเจอร์ใหม่ Quick setting

Google เพิ่มเมนูการตั้งค่าโฉมใหม่ที่เรียกว่า Quick setting ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาการตั้งค่าในหน้าต่าง Gmail ได้ง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เมื่อคลิกที่การตั้งค่า หรือไอคอนรูปฟันเฟือง คุณจะเห็นอินเทอร์เฟซแบบใหม่ โดยตัวเลือกการตั้งค่าต่างๆ จะแสดงอยู่ข้างกล่องจดหมายของคุณเลย ในขณะเดียวกันเมนูการตั้งค่าแบบเดิมจะยังคงใช้งานได้อยู่ โดยคลิกปุ่ม “ดูการตั้งค่าทั้งหมด” ที่ด้านบนของเมนู Quick setting แบบใหม่ ใน Gmail มีตัวเลือกมากมายสำหรับการปรับแต่งเลย์เอาท์ สี ธีม และรายละเอียดอื่นๆ เพื่อให้เหมาะกับการทำงานของผู้ใช้ สำหรับการตั้งค่าใน Quick setting จะประกอบไปด้วย: การปรับแต่งความหนาแน่นของข้อความและข้อมูลที่แสดง (Density) การเลือกประเภทกล่องจดหมายที่แตกต่างกัน เพื่อช่วยในการจัดลำดับความสำคัญของอีเมล เพิ่มหน้าต่างเพื่อดูเนื้อหาอีเมลอย่างรวดเร็ว ตัวเลือกธีมเพื่อปรับแต่งรูปลักษณ์ของกล่องจดหมาย ฟีเจอร์ Quick setting ใหม่นี้ จะทำให้ผู้ใช้ค้นหาตัวเลือกการตั้งค่าที่กล่าวมาข้างต้นได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น และกล่องจดหมายจริงของคุณจะอัปเดตทันทีเพื่อแสดงให้เห็นว่าหน้าอินเทอร์เฟซมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ขอเน้นว่าการอัปเดต Gmail ครั้งนี้จะไม่มีตัวเลือกการตั้งค่าใหม่เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด Quick setting เป็นเพียงการเพิ่มวิธีที่ง่ายขึ้นในการเข้าถึงการตั้งค่าที่มีอยู่แล้วในเมนูการตั้งค่า Gmail แบบเต็มเท่านั้น  และการตั้งค่าปัจจุบันของผู้ใช้จะไม่ถูกเปลี่ยนแปลง ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

Zendesk Sell เปิดให้บริการที่แรกในไทยแล้ว วันนี้!

บริษัท Demeter ICT ผู้ให้บริการ Zendesk อันดับ 1 ในไทย มีบริการ Zendesk Sell แล้ววันนี้        ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่า Zendesk Sell คืออะไร Zendesk Sell คือ Platform นึงที่จะเป็นตัวช่วยในการทำงานให้กับทีม Sales มีประสิทธิภาพและยอดขายที่มากขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ตามสไตล์ New Normal ที่ทุกคนจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และการทำงานเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์มากขึ้น แต่คุณก็ยังสามารถติดต่อลูกค้าและจัดการการติดต่อระหว่าง Sales กับลูกค้าได้ เพราะทาง Zendesk ได้ออกแบบ Software มาให้ใช้ได้กับ Devices ที่คุณใช้อยู่ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย        และต่อมา เรา Demeter ICT จะมาอธิบายฟีเจอร์คร่าวๆ ของ Zendesk Sell ที่จะมาช่วยในการทำงานของคุณว่ามันสามารถช่วยคุณยังไงได้บ้าง ทั้งทางด้านสื่อสารกับลูกค้า การเก็บรวบรวมข้อมูล การปิดดีลกับลูกค้ารายนั้นๆ รวมไปถึงการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ซึ่งทาง Zendesk ได้ออกแบบระบบมาให้สะดวกต่อการใช้งานและลดเวลาและขั้นตอนการทำงานได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ตรงกับ Goal ที่ Sales ทุกคนตั้งไว้คือเพิ่มยอดขาย ซึ่งการเพิ่มยอดขายได้นั้น ก็ต้องมีการติดต่อลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ฟีเจอร์หลักๆ ที่ทาง Zendesk Sell มีนั้น มีอะไรบ้าง มาดูกัน! Stay on top of things – สามารถทำงานทุกอย่างด้วยระบบอีเมล์อัจฉริยะ ที่จะมีการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อหรือเราจะนัดติดต่อการขายกับลูกค้า ก็สามารถจัดการได้อย่างสะดวก และยังมีระบบที่จะช่วยจัดเก็บเอกสารหรือการติดต่อทุกอย่าง เพื่อนำข้อมูลมาหาแนวทางในการเพิ่มยอดขายของบริษัท รวมถึงการสร้าง Template แบบไร้ข้อจำกัด เพื่อลดเวลาและภาระในการทำงาน เพื่อนำเวลามาใช้ในส่วนที่ต้องทำมากขึ้นเพื่อเพิ่ม Performance ในตัวคุณได้ Make the right call – จะเป็นฟีเจอร์ต่างๆที่ช่วยให้คุณติดต่อลูกค้าได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น...

Continue reading

ทำความรู้จักให้มากขึ้นกับข้อความอัตโนมัติใน Google Search

ข้อความอัตโนมัติ (Autocomplete) เป็นฟีเจอร์หนึ่งใน Google Search ที่ออกแบบมาเพื่อให้การค้นหารวดเร็วขึ้น ในโพสต์นี้เราจะมาทำความรู้จักฟีเจอร์นี้ให้มากขึ้น และดูกันว่าข้อความอัตโนมัติที่ว่านี้ทำงานอย่างไร ข้อความอัตโนมัติ หรือ Autocomplete ข้อความอัตโนมัติมีให้บริการเกือบทุกที่ที่คุณพบช่องค้นหาของ Google อย่างหน้าโฮมเพจของ Google แอป Google เช่น Youtube สำหรับ iOS และ Android ช่องค้นหาภายใน Android และ Chrome เมื่อลองพิมพ์ลงไปก็จะเห็นคีย์เวิร์ดมากมายปรากฏขึ้น หรือบางครั้ง Google จะช่วยเติมคำ และวลีให้สมบูรณ์ขณะที่เรากำลังพิมพ์อยู่ การเติมข้อความอัตโนมัติมีประโยชน์อย่างมากทั้งสำหรับผู้ที่ใช้ Google บนเดสก์ท็อปและโทรศัพท์มือถือ ที่ทำให้การค้นหาบนหน้าจอขนาดเล็กๆ เป็นเรื่องง่ายขึ้น รวมถึงช่วยประหยัดเวลาได้ดีทีเดียว โดยเฉลี่ยจะลดการพิมพ์ลงประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ Google คาดการณ์ว่าจะช่วยประหยัดเวลาในการพิมพ์ได้มากกว่า 200 ปีต่อวัน “การคาดคะเน” ไม่ใช่ “คำแนะนำ” ข้อความอัตโนมัติถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำการค้นหาคำที่ต้องการได้เร็วขึ้น ไม่ใช่การแนะนำคำใหม่ให้ ซึ่งนั่นจะทำให้ความหมายเปลี่ยนไปจากเดิม เป็นการคาดคะเนคีย์เวิร์ดที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ Google กำหนดการคาดการณ์เหล่านี้ได้อย่างไร? คำตอบคือ Google ดูการค้นหาจริงที่เกิดขึ้นใน Google และแสดงรายการทั่วไป และรายการที่มีแนวโน้มที่เกี่ยวข้องกับตัวอักษรที่ป้อน นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่คุณอยู่ และการค้นหาก่อนหน้า ทำไมการคาดคะเนบางคำจึงถูกลบ? Google มีระบบที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับคำที่ไม่เหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อไม่แสดงให้ผู้ใช้เห็น มีการประมวลผลการค้นหาหลายพันล้านครั้งต่อวัน ซึ่งอาจมีคำที่ไม่เหมาะสมบางคำเล็ดลอดเข้าไปในระบบได้ จึงต้องอาศัยการแจ้งรายงานคำที่ไม่เหมาะสม เพื่อให้ Google สามารถลบออกอย่างรวดเร็ว Google จะลบการคาดคะเนที่ขัดต่อนโยบายการเติมข้อความอัตโนมัติ ซึ่งมีดังนี้ เกี่ยวกับเรื่องเพศที่ส่อไปในทางลามกอนาจาร ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์ หรือเรื่องเพศศึกษา การแสดงความเกลียดชังต่อกลุ่มและบุคคลบนพื้นฐานของเชื้อชาติ ศาสนา หรือประชากรอื่นๆ ความรุนแรง กิจกรรมที่เป็นอันตราย การคาดการณ์ที่ Google พิจารณาว่าเป็นสแปมที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเพื่อตอบสนองต่อคำขอทางกฎหมาย ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้การค้นหายอดนิยมตามที่วัดในเครื่องมือ Google Trends อาจไม่ปรากฏในการเติมข้อความอัตโนมัติ Google Trends ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนสามารถดูความนิยมของหัวข้อการค้นหาได้ตลอดเวลา นโยบายลบการเติมข้อความอัตโนมัติจึงไม่ได้ใช้สำหรับ Google Trends วิธีแจ้งรายงานเมื่อพบคำจากการคาดคะเนที่ไม่เหมาะสม ด้วยการคาดการณ์หลายพันล้านครั้งที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน...

Continue reading