โดเมนเนม คืออะไร

โดเมนเนม คืออะไร โดเมนเนม คือ ชื่อที่ใช้ตั้งขึ้นเพื่อระบุตัวตนของคุณหรือองค์กร ซึ่งโดเมนเนมจะใช้เพื่อเป็นชื่ออ้างอิงไปยังเว็บไซต์หรืออีเมลของคุณ เพราะฉะนั้นจะไม่สามารถซ้ำกับคนอื่น ๆ ได้เลย และการตั้งโดเมนที่ดีควรจะตั้งให้สอดคล้องไปกับองค์กร เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำและใช้งาน ตัวอย่าง www.google.com www.dmit.co.th เป็นต้น เลือกนามสกุลโดเมนเนมอะไรดี .com เป็นที่นิยมและแพร่หลายอย่างมาก มีความ Worldwide ใช้กับบริษัท องค์กรสำหรับกลุ่มธุรกิจการค้า เว็บไซต์ส่วนตัว.net ใช้กับระบบเครือข่าย กลุ่มธุรกิจเครือข่าย.org ใช้กับองค์กรที่ไม่หวังผลตอบแทนทางธุรกิจ ราชการ.info ใช้กับข้อมูล ให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ โดเมนไทย .th .co.th มีความน่าเชื่อถือสูง เป็นที่นิยมรองจาก .com เหมาะกับบริษัทในไทย.or.th สำหรับหน่วยงาน องค์กร มูลนิธิ.go.th  สำหรับภาครัฐบาลในประเทศไทย.in.th สำหรับหน่วยงานทุกประเภท และบุคคลทั่วไปในประเทศไทย การจดโดเมนเนม ตั้งชื่อโดเมนเนม ที่อิงกับบริษัท เพื่อให้เกิดการจดจำ ควรตั้งชื่อที่ไม่ยาวหรือสั้นเกินไป  ตรวจสอบชื่อโดเมนเนมว่าไม่ซ้ำกับใคร https://www.whois.com/ หรือจะตรวจสอบ .th ได้ที่ https://www.thnic.co.th/ จดโดเมนกับ Demeter ICT เริ่มต้น 500 บาท/โดเมน/ปี *ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนแปลงตามนามสกุล เริ่มตั้งแต่ 1 ปี สูงสุด 10 ปี  ทำไมต้องจดกับ DMIT น่าเชื่อถือ (รับรองการเป็น Google Partner ประเทศไทย) Demeter ICT เป็น Google Partner ประเทศไทย ที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศบนระบบคลาวด์มากนานกว่า 10 ปี และให้บริการ G Suite โดยผู้ใช้บริการ G Suite จะสามารถใช้อีเมลชื่อโดเมนบริษัทได้ อย่างเช่น you@yourcompany.com จดโดเมน พร้อมกับได้ Server Name หากคุณจดที่ Demeter ICT คุณจะได้ชื่อโดเมนเนมพร้อมกับ...

Continue reading

Big Fish Games

ด้วย Zendesk, Big Fish Games สามารถลดเวลารอของผู้เล่นได้ถึง 16%...

The Cotton On Group

The Cotton On Group ใช้ประโยชน์จาก Multibrand ใน Zendesk Support เพื่อซัพพอร์ต 8 แบรนด์...

Tango

ด้วยการรวม Zendesk Support เข้ากับ Upwork ทำให้ Tango ประหยัดต้นทุนในการซัพพอร์ตได้มากถึง 70% และลด FRT ลง 67%...

Discord จากแพลตฟอร์มสตรีมเกม สู่อีกช่องทางหลักในการสื่อสารยุค Quarantine

เว้นระยะห่างแค่ไหน ก็เชื่อมถึงกันได้ หากพูดถึง Discord หลายคนคงจะนึกถึงโปรแกรมแชทที่รู้จักกันดีในหมู่เกมเมอร์หรือผู้ที่ชื่นชอบเกม ด้วยตัวโปรแกรมที่มีจุดเด่นที่ใช้งานได้ง่าย สามารถเลือกใช้ได้ทั้งในรูปแบบโปรแกรม แอปพลิเคชัน หรือแม้แต่ในเว็บเบราเซอร์ จะสร้างห้องแชทไว้พิมพ์คุยหรือสื่อสารด้วยเสียงก็สามารถทำได้ แถมยังฟรี มีดีเลย์ขณะเล่นเกมน้อย ทำให้ Discord เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากตอบโจทย์ครบครันสำหรับนักเกมเมอร์โดยเฉพาะ แต่ ณ ตอนนี้ Discord ไม่เพียงแต่โด่งดังในวงการเกมเท่านั้น เมื่อวิกฤตโควิด-19 ทำให้ผู้คนต้องหันมาหาแพลตฟอรม์เพื่อปฏิสัมพันธ์กันทางออนไลน์อย่างช่วยไม่ได้ และนั่นก็ทำให้ Discord มียอดการใช้งานเพิ่มมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ จำนวนไอดีที่ใช้ Discord ในแต่ละวันทะยานสูงขึ้นสองถึงสามเท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางประเทศที่ใช้มาตรการชัตดาวน์อย่างฝรั่งเศสหรืออิตาลี โดยจากสถิติแล้วพบว่าจำนวน Unique Visitors ที่เข้ารับบริการลูกค้าเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า ในขณะที่ยอดการเข้าชมเว็บไซต์ทะยานขึ้นถึง 70% แล้ว Discord รับมือกับปริมาณผู้ใช้เหล่านี้ที่ทะยานขึ้นกะทันหันในวิกฤตอย่างไรกัน? คำตอบของคำถามนี้ คือการตัดสินใจลงทุนครั้งใหญ่ด้าน Automation, Deflection และ AI ผ่าน Zendesk Support, Guide, Gather และ Answer Bot ซึ่ง Discord เป็นหนึ่งในลูกค้าของ Zendesk ตั้งแต่ปี 2015 และเครื่องมือเหล่านี้เองที่ช่วยให้ Discord สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและหาคำตอบของคำถามที่พวกเขาต้องการได้อย่างง่ายดาย และยังให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้โฟกัสกับบทสนทนาที่สลับซับซ้อนกว่าได้ “เทคโนโลยี Automation กับ Scaling เป็นปราการด่านแรกในความคิดเราเสมอ และเรามักจะมองหาวิธีที่ทำน้อยแต่ได้มาก” Danny Duong (Discord’s director of customer experience and community management) กล่าว “เรามุ่งเน้นที่การทำให้ลูกค้าได้รับการตอบกลับที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยต้องไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนต้องเสียสละรับภาระงานหนักเกินกว่าคนอื่น” อาวุธลับที่ Discord มี คือระบบ self-service ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเอไอ Zendesk Guide ทำให้ Discord สามารถมุ่งเน้นที่การพัฒนาระบบ self-service ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับลูกค้า รวมถึงระบบอีเมลและเครื่องมือ self-service ต่างๆ อย่าง Answer...

Continue reading

อยากรวมช่องทางติดต่อของลูกค้า ต้องทำอย่างไร?

ตอนนี้เรากำลังอยู่ในยุคที่จะทำอะไรก็สามารถทำได้บนโลกออนไลน์ทั้งสิ้น ดังนั้นแต่ละบริษัทจึงต้องพร้อมรับมือกับลูกค้าที่กว้างมากขึ้นในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Social Media เช่น Line, Facebook, Instagram, Twitter, WeChat, Whatsapp หรือจะเป็นช่องทาง Website, Email ต่างๆ ซึ่งลูกค้าแต่ละคนก็จะมีช่องทางที่ตัวเองชอบหรือใช้ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเราจะแบ่งให้คนดูแลแต่ละ Platform นึงไปเลย มันก็จะเป็นการเสียต้นทุนเพิ่ม หรือถ้าจะให้คนนึงดูแลหลายๆ Platform พร้อมกัน ก็อาจจะทำให้เกิดความสับสนและเกิดความผิดพลาดได้  ดังนั้นควรจะทำอย่างไร? ที่จะสามารถรวบรวมช่องทางที่กล่าวมาข้างต้นไว้ในที่เดียวได้ โดยที่ไม่ต้องแบ่งพนักงานในแต่ละส่วน แต่ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ และยังสามารถบริการลูกค้าทุกช่องทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งมันมี Software อยู่ตัวนึงที่สามารถแก้ปัญหาที่กล่าวมาได้มันมีชื่อว่า Zendesk Software เป็น Software ที่เน้นช่วยในเรื่องของ Customer Service และ Customer Support อยู่แล้ว โดยที่ Zendesk จะมี Add-on ชื่อว่า Social Messaging ที่จะเป็นเป็นตัวกลางที่จะเชื่อมช่องทางต่างๆเหล่านั้นไว้ในระบบของ Zendesk เวลาที่มีลูกค้าติดต่อเข้ามาจากช่องทางต่างๆ เราสามารถเปิดดูช่องทางต่างๆนั้นบนหน้าจอเดียวกันได้เลย ไม่ต้องเปิดหลายหน้าหรือหลาย Platform ให้สับสน แลกอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดอีกต่อไป softwarestackinvesting.com/zendesk-product-announcements-and-analyst-event/ และเจ้า Zendesk ยังทำได้มากกว่านั้น ยกตัวอย่างเช่น สามารถเก็บข้อมูลของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาได้อย่าง Real-time โดยที่เราไม่ต้องถามลูกค้าให้เสียเวลา และยังอัปเดตข้อมูลลูกค้าได้เรื่อยๆในอนาคตแบบอัตโนมัติเลยอีกด้วย ทำให้ข้อมูลลูกค้าที่เรามี มีความทันสมัยอยู่เสมอ ช่วยลดการทำงานซับซ้อน เวลาที่บริษัทมี Admin หรือคนดูแล Platform มากกว่า 1 คน อาจจะทำให้เกิดความสับสนในการทำงานได้ ว่าคนอีกคนรับเรื่องไปรึยัง? ปิดเคสเรียบร้อยแล้วรึยัง? ส่งผลให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ล่าช้า และอาจจะผิดพลาดได้ แต่ทาง Zendesk จะมี Status ของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาได้ว่า เรื่องนี้ใครเป็นคนรับ แก้ไขปัญหาเสร็จก็สามารถกด Solved ได้ เพื่อป้องกันความสับสนกันเองภายในองค์กร และยังตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังทั้งหมดได้อีกด้วย support.zendesk.com/hc/en-us/articles/203690856-Working-with-tickets และอีกข้อที่สำคัญมาก คือ ยังช่วยแก้ปัญหาเคสตกหล่น ที่เกิดจากการความสับสนในการทำงานร่วมกัน...

Continue reading