Google Workspace คืออะไร? พร้อมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่แบบจัดเต็มปี 2021

Google Workspace คืออะไร? พร้อมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ แบบจัดเต็มปี 2021 “Everything you need to get anything done, now in one place” (ทุกสิ่งที่คุณต้องการรวมไว้อยู่ในที่เดียว)         สโลแกนใหม่ของ Google Workspace ซึ่งเกิดจากการรีแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ที่ทุกท่านรู้จักกันดีในชื่อ G Suite โดยการรีแบรนด์ในครั้งนี้นอกจากจะเปลี่ยนชื่อแบรนด์และโลโก้แล้ว ยังมีการเปลี่ยนชื่อและโลโก้ของแอปพลิเคชันหลักบางตัว โดยการออกเเบบและดีไซน์สะท้อนถึงการเชื่อมโยงกัน เป็นประโยชน์และยืดหยุ่นต่อการใช้งานในการทำงานร่วมกัน พร้อมอัปเดตฟีเจอร์ใหม่แบบจัดเต็มโดยการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของแอปพลิเคชันที่หลาย ๆ ท่านคุ้นเคยมารวมเข้าไว้ด้วยกัน เช่น Gmail, Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Meet และอื่น ๆ อีกมากมาย         ในปัจจุบัน ปี 2021 องค์กรและภาคธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงการทำงานเป็นแบบ Online Working สูงขึ้น ดังจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ บริษัทมีการให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านหรือปรับรูปแบบการทำงานเป็นแบบ Work from Home เพื่อให้สอดคล้องและรองรับกับธุรกิจในยุค New Normal ซึ่ง Google Workspace ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแอปพลิเคชันและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์สำหรับการทำงานในยุคปัจจุบันและอนาคต (Next Normal) Google Workspace คืออะไร Google Workspace คือ เเพลตฟอร์มสำหรับการทำงานและการสื่อสารร่วมกันในองค์กรเเบบครบวงจร ซึ่ง Google Workspace ทำงานอยู่บนระบบคลาวด์ 100% นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบการรักษาความปลอดภัยระดับเดียวกับ Google ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยเเละอุ่นใจตลอดการใช้งาน อีกทั้งยังสนับสนุนการบริการทางธุรกิจและสนับสนุนระบบการบริหารการเปลี่ยนแปลงภายในของบริษัทให้มีความสะดวกเเละมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการรวมแอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง Gmail, Meet, Google...

Continue reading

AI Chatbot กลยุทธ์ที่ทำให้ธุรกิจไม่มีวันหลับใหล

โลกยุคดิจิทัลเป็นโลกที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา เพราะทุกแอปพลิเคชัน ทุกโซเชียลมีเดีย มีการเปิดใช้งานและออนไลน์อยู่เสมอ ธุรกิจต่าง ๆ จึงมองหาโอกาสหรือโซลูชันที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถทำยอดขายหรือกำไรได้มากขึ้น ซึ่งก็มีหลาย ๆ ธุรกิจที่เลือก AI Chatbot เป็นตัวช่วยเพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตในธุรกิจที่สามารถให้บริการหรือขายสินค้าได้ตลอดแบบไม่มีวันหลับไหล AI Chatbot คืออะไร? AI (Artificial Intelligence) แปลว่า ปัญญาประดิษฐ์ ซึ่ง AI Chatbot คือ ปัญญาประดิษญ์ที่ถูกสร้างมาเพื่อจำลองเป็นมนุษย์หรือพนักงานในการการสื่อสารกับลูกค้าหรือผู้บริโภคในรูปแบบของข้อความนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้พัฒนา Chatbot หลากหลายเจ้า แต่เจ้าที่เราจะหยิบยกมาพูดในวันนี้ คือ inGenious AI Chatbot เพราะมันไม่เพียงแค่ตอบแชทอัตโนมัติได้เท่านั้น แต่ยังสามารถเสนอขายสินค้า ปิดการขาย เก็บข้อมูลลูกค้า หรือแม้แต่เป็น Help Center ในการช่วยเหลือลูกค้าได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงแบบไม่มีวันหยุด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ inGenious AI Chatbot ถูกเลือกเป็นโซลูชันนึงที่ธุรกิจนำเอามาใช้ เพราะมันไม่ได้มีดีแค่การเพิ่มโอกาสและยอดขายให้กับธุรกิจเท่านั้น แต่มันยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Zendesk Support เพื่อช่วยเก็บข้อมูลที่คล้ายคลึงกับระบบ CRM ช่วยลดงานให้กับทีม Customer Service & Support อย่างมาก ทำให้สามารถเอาเวลาไปช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริงได้ หรือถ้าลูกค้าต้องการที่จะติดต่อกับคนหรือเจ้าหน้าที่ inGenious AI Chatbot ก็สามารถสลับให้คนหรือเจ้าหน้าที่มาคุยกับลูกค้าแทนได้ในทันที และที่สำคัญที่สุดสำหรับเจ้าของธุรกิจคือ Chatbot ช่วยลดต้นทุนของธุรกิจในหลาย ๆ ส่วนได้อย่างมหาศาล จากผลสำรวจที่ว่า Chatbot สามารถช่วยธุรกิจลดต้นทุนไปได้กว่า 30% ในส่วนของการซัพพอร์ตลูกค้า AI Chatbot ถูกนำมาใช้ในหลายธุรกิจมาสักพักใหญ่แล้ว และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ดูได้จากขนาดตลาดของ Chatbot  ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 703 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2016  และคาดการณ์ว่าจะมากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2024 Chatbot จะเป็นแรงผลักดันในการสื่อสารทางธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ธุรกิจที่เหมาะกับการใช้แชทบอทหรือสามารถนำแชทบอทมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ได้แก่ สถาบันและอุตสาหกรรมทางการเงิน การดูแลสุขภาพ การศึกษา...

Continue reading

Google Vault คืออะไร ป้องกันข้อมูลในองค์กรสูญหายได้ 100%

Google Vault คืออะไร Google Vault  คือ ห้องนิรภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Google Workspace ทำหน้าที่เก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้งานบริการต่างๆ Google Workspace สำหรับองค์กรแล้ว Google vault มีประโยชน์ในการช่วยเก็บรักษา ค้นหา ส่งออก ข้อมูลของผู้ใช้งานแต่ละบัญชีในองค์กร เพื่อใช้ในการสำรองข้อมูลในกรณีที่ผู้ใช้งานมีการลบข้อมูลหรือมีการลาออกของพนักงาน เป็นต้น วิธีลงชื่อเข้าใช้งาน Google Vault วิธีที่ 1: เข้าผ่าน URL พิมพ์ URL : vault.google.com ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน กดถัดไปเพื่อลงชื่อเข้าใช้งาน  วิธีที่ 2: เข้าผ่าน Gmail  ลงชื่อเข้าใช้งาน Gmail  คลิกที่ 9 จุด (Google apps) เลือก Google Vault กฎการเก็บรักษาข้อมูล Google Vault จะเริ่มทำการเก็บข้อมูลได้ก็ต่อเมื่อมีการตั้งกฎการเก็บรักษาข้อมูลแล้วเท่านั้น ซึ่งสามารถกำหนดค่าได้โดยผู้ดูเเลระบบขั้นสูง (Super administrator) มิเช่นนั้น Google จะทำการลบทิ้งข้อมูลแบบถาวร ซึ่งกฎการเก็บรักษาข้อมูลของ Google Vault มี 2 ประเภท คือ      1. กฎการเก็บรักษาเริ่มต้น (Default Rules) เป็นการเก็บข้อมูลทั้งหมดของบริการไว้สำหรับทุกบัญชีในองค์กรที่ได้รับอนุญาตในระยะเวลาที่กำหนด โดยสามารถเลือกระยะเวลาจัดเก็บได้ว่าต้องการเก็บรักษาแบบถาวร (Idefinitely) หรือเก็บรักษาแบบกำหนดระยะเวลา (Retention Period)      2. กฎการเก็บรักษาที่กำหนดเอง (Custom Rules) การเก็บข้อมูลที่ตรงกับเงื่อนไขที่ต้องการในระยะเวลาที่กำหนด ต่อไปนี้จะเป็นการอธิบายขั้นตอนการตั้งกฎการเก็บรักษาเริ่มต้น (Default Rules) วิธีตั้งค่าการเก็บรักษาแบบถาวร (Indefinitely) ล็อคอินเข้าใช้ Google Vault  เลือก Retention  เลือกแถบ Default Rules คลิกที่สเตตัส Off...

Continue reading

รู้หรือไม่? Zendesk สามารถเชื่อมต่อ Facebook ได้ถึง 15 เพจ!

ใช่แล้ว! คุณอ่านไม่ผิด Zendesk สามารถเชื่อมต่อ Facebook ได้ถึง 15 เพจจริง ๆ Zendesk คืออะไร? Zendesk คือ Customer Service & Support Software หรือ Help Desk ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มุ่งเน้นในเรื่องของการบริการและซัพพอร์ต เพื่อสร้าง CX หรือประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า พร้อมเป็นกระบวนการทำงานในรูปแบบของ Cloud System ทั้งหมด ทั้งนี้ Zendesk ยังได้รับรางวัล Digital Customer Service Software อันดับ 1 จาก Gartner อีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของซอฟต์แวร์ตัวนี้ก็คือการทำกลยุทธ์แบบ Omnichannel ที่จะช่วยรวบรวมช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทุกช่องทางไว้ในที่เดียวไม่ว่าจะ Facebook, Line, Twitter, Instagram, Whatsapp, WeChat และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแค่ในส่วนของ Facebook เองก็สามารถเชื่อมต่อได้ถึง 15 เพจแล้ว ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Zendesk เพิ่มเติม >> https://bit.ly/2QY2cwD เนื่องจากการทำธุรกิจในปัจจุบันตัวสินค้าและการบริการลูกค้าที่ดีมันต้องไปควบคู่กัน ถ้าคุณภาพสินค้าดีแต่การบริการลูกค้าไม่ดี ลูกค้าก็พร้อมที่จะย้ายไปหาคู่แข่งหรือมองหาสินค้าทดแทนที่ได้รับการบริการที่ดีกว่า ดังนั้นการบริการและซัพพอร์ตที่ดีก็เป็นสิ่งที่ธุรกิจไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ซึ่งการเชื่อมต่อช่องทางการสื่อสารของลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทาง หรือ Omnichannel ก็เป็นการที่ช่วยให้ทีมบริการและซัพพอร์ตลูกค้าทำงานง่ายขึ้นเช่นกัน เพราะจะได้ไม่ต้องย้ายแพลตฟอร์มหรือหน้าจอในการตอบลูกค้าไปมา ที่ก่อให้เกิดความผิดพลาดได้ พร้อมกับการเก็บข้อมูลของลูกค้าคนนั้น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องให้ลูกค้าต้องเล่าปัญหาซ้ำ ๆ ให้วุ่นวาย เรียกได้ว่าสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งลูกค้าและในส่วนของทีมงานเองในเวลาเดียวกัน นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวของซอฟต์แวร์ Zendesk เท่านั้น Zendesk ยังมีฟีเจอร์อีกมากมายไปดูกัน >> https://bit.ly/3ddhBRu ถ้าหากใครสนใจหรืออยากลองนำ Zendesk ไปเชื่อมต่อกับช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ของลูกค้า เพื่อสร้าง CX ที่ไม่เหมือนใคร ก็สามารถติดต่อ Demeter ICT...

Continue reading

หาไฟล์ใน Google Drive ไม่เจอ ลองใช้ Advanced Search

Google Drive เป็นพื้นที่บน Cloud ที่เราเก็บข้อมูลไว้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร ไฟล์รูป ไฟล์วิดีโอ ซึ่งเมื่อเราเก็บในปริมาณที่มากขึ้น การหาไฟล์ก็อาจจะเป็นเรื่องยากที่ตามมา วันนี้เรามีวิธีที่จะทำให้การหาไฟล์เป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย Advanced Search นั่นเอง วิธีค้นหาไฟล์ใน Google Drive ด้วย Advanced Search เปิด Google Drive ในช่อง Search คลิกไอคอนที่อยู่ทางด้านขวา (Search Option) 3. เมื่อคลิกเข้ามา จะพบกับหน้าต่าง Advanced Search  โดยข้างในจะประกอบไปด้วย Type : ประเภทไฟล์เอกสารที่ต้องการจะค้นหา เช่น ไฟล์เอกสาร ไฟล์รูป  Owner : ค้นหาตามเจ้าของไฟล์ Anyone : จากทุกคน Owned by me : เจ้าของคือฉัน Not owned by me : ไฟล์ที่ฉันไม่ได้เป็นเจ้าของ Specific person : ระบุเจาะจง Location : ตำแหน่งของไฟล์  Date modified : ค้นหารายการที่ได้รับการแก้ไขก่อนหรือหลังวันที่ที่ระบุ โดยโหมด Custom  สามารถระบุช่วงวันได้ชัดเจนยิ่งขึ้น  Item Name: ค้นหาจากชื่อไฟล์ ตัวอย่าง: title:Conference 2014  Has the words : ค้นหาเอกสารที่มีคําหรือวลีที่ตรงกัน Shared with: ค้นหาเอกสารซึ่งบัญชีที่ระบุมีสิทธิ์เข้าถึง รวมถึงไฟล์ที่บัญชีดังกล่าวเป็นเจ้าของ ตัวอย่าง: shared with : bob@gmail.com Followup : ค้นหาไฟล์ที่มีรายการการทํางานหรือคําแนะนําที่มอบหมายให้คุณ ตัวอย่าง:  Followup :any มีการมอบหมายหรือแนะนำใด ๆ ก็ตามในเอกสาร...

Continue reading

ลงทะเบียนทดลองใช้ Zendesk ฟรี ทำอย่างไร?

‘Zendesk’ Customer Service Software การันตีความน่าเชื่อถือจากลูกค้ากว่า 170,000 รายในหลายอุตสาหกรรมทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Netflix, Bitkub, UNIQLO, Mailchimp หรือแม้แต่หน่วยงานรัฐในบางประเทศต่างก็ใช้ Zendesk ทว่าแท้จริงแล้ว Zendesk มีหน้าตาเป็นอย่างไรกันแน่ ยังคงเป็นคำถามที่ใครหลายคนอาจยังไม่เห็นภาพชัดเจนนัก ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการลงทะเบียนขอทดลองใช้ Zendesk Trial ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน รับรองได้ว่าไม่เกิน 10 นาที คุณก็จะได้รับ Zendesk ไปทดลองใช้ได้ฟรีเลยถึง 14 วัน ขั้นตอนการลงทะเบียนทดลองใช้ Zendesk เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ https://www.dmit.co.th/th/our-services-th/zendesk-th/ จากนั้นคลิก ‘ทดลองใช้ Trial ฟรี’ 2. เข้าสู่ขั้นตอนการลงทะเบียน กรอก Email ของคุณและกดปุ่ม ‘Next’ 3. กรอกชื่อของคุณในช่อง ‘First Name’ และกรอกนามสกุลในช่อง ‘Last Name’ จากนั้นกรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ช่อง ‘Phone Number’ แล้วกดปุ่ม ‘Next’ 4. กรอกชื่อองค์กรของคุณและจำนวนพนักงาน คลิกเลือกว่าคุณต้องการใช้ Zendesk ในการจัดการด้านใดระหว่าง 1. จัดการคำร้องด้านการบริการลูกค้า 2. จัดการด้านงานขาย และ 3. ทั้งสองอย่าง จากนั้นกรอกชื่อ Subdomain ที่คุณต้องการใช้ (จะถูกตามด้วย .zendesk.com) หากสามารถใช้ได้จะแสดงเครื่องหมายถูกสีเขียว กดเลือกภาษาซึ่งในที่นี้ค่าเริ่มต้นจะเป็นภาษาอังกฤษ กรอกรหัสผ่านและกดปุ่ม ‘Complete Trial signup’ หลังจากกดปุ่มที่หน้าจอจะแสดงผลดังนี้ 5. ต่อไปจะเป็นขั้นตอนการยืนยันอีเมล เข้าไปยังกล่องจดหมายอีเมลที่ใช้ลงทะเบียนแล้วกดปุ่ม ‘Verify your account’ 6. ถึงตรงนี้ ที่ Tab หน้าจอของคุณจะปรากฏหน้าต่างเด้งขึ้นมาตาม Subdomain ที่คุณกำหนดไว้ กด ‘Get started’  7....

Continue reading

Agent Experience หรือ ประสบการณ์ตัวแทนคืออะไร? (และส่งผลที่ดีต่อลูกค้าด้วย)

หลาย ๆ ธุรกิจมุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการณ์ลูกค้า (CX) ที่ดีที่สุดและให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งในกระบวนการทำงาน ตั้งแต่การขาย การตลาด การซัพพอร์ต เพื่อสร้างความพึงพอใจในทุกขั้นตอนของ Customer Journey จนลืมไปว่าอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อประสบการณ์ (CX) ที่ดีของลูกค้าก็คือ ตัวแทน เจ้าหน้าที่ หรือ Agent นั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ธุรกิจไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เพราะตัวแทนก็เป็นมนุษย์เหมือนเรา ๆ การที่ตัวแทนมีความสุขก็จะส่งผลถึงประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น และการมีเครื่องมือที่ช่วยให้ตัวแทนทำงานได้ง่ายขึ้นก็เป็นสิ่งที่บริษัทสามารถช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับตัวแทนมากขึ้น ซึ่งมันก็จะส่งผลดีต่อไปถึงลูกค้าเช่นเดียวกัน ประสบการณ์ตัวแทน หรือ Agent Experience คืออะไร? ประสบการณ์ของตัวแทน คือ กิจกรรมต่าง ๆ ที่ทีมบริการและซัพพอร์ตมีส่วนร่วมกับบริษัทตั้งแต่การใช้เครื่องมือขององค์กร Workflow ในการทำงาน จนไปถึงการให้ความสำคัญกับหน้าที่ของตัวแทนว่ามีบทบาทในองค์กรมากแค่ไหน ซึ่งมันจะส่งผลโดยตรงต่อตัว Agent เช่น ตัวแทนสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้นไหม? คุณภาพในการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นอย่างไร? ตัวแทนรู้สึกมีคุณค่ามากแค่ไหนในการทำงานในองค์กร? แล้วทำไมประสบการณ์ของตัวแทนจึงสำคัญ? ประสบการณ์ตัวแทนที่ไม่ดี สามารถส่งผลไปถึงการบริการลูกค้าที่ไม่ดีได้อย่างรวดเร็ว หรือแย่ไปกว่านั้นก็อาจจะทำให้ลูกค้าของคุณได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีไปด้วย เพราะฉะนั้นก่อนที่ธุรกิจจะซัพพอร์ตลูกค้าได้ดีนั้น ควรเริ่มที่การซัพพอร์ตตัวแทนที่ดูแลลูกค้าให้ดีเสียก่อน ในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ลักษณะการทำงานของหลาย ๆ ธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากไม่ว่าจะ Work From Home หรือ การทำงานบนช่องทางออนไลน์ที่มากขึ้น และอยู่ในสภาวะที่ต้องแยกกันทำงานที่บ้าน ทำให้ตัวแทนต้องมาเสียเวลากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เข้าใจยาก ก็ไม่น่าแปลกที่ว่า 70% ของตัวแทนจะรู้สึกงานล้นมือ ตามรายงานของ Zendesk Customer Experience Trends Report 2021 แต่ Zendesk ต่างออกไป ด้วยการรับรองว่าเป็น Digital Customer Service Software อันดับ 1 จาก Gartner ที่คำนึงถึงตัวแทนหรือผู้ใช้งานก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ เพื่อให้ใช้งานง่ายและสะดวกที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน และยังสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งตัวแทนและลูกค้า (CX) ไปในเวลาเดียวกันได้อีกด้วย ที่มา : Zendesk Blog ทดลองใช้ Zendesk trial ฟรี สอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ...

Continue reading

Federal Communications Commission

ปรับระบบทำงานแบบเก่าที่เต็มไปด้วยเอกสารและจดหมายมากมายให้ทันสมัยขึ้น FCC เลือก Zendesk เป็น SaaS Solution แรกแทนระบบการทำงานแบบเดิมที่อยู่มานานกว่า 15 ปี ...

Zendesk เผย Facebook Messenger ช่องทางการสื่อสารที่เติบโตมากที่สุดในวิกฤติโควิด-19

การส่งข้อความ หรือ Messaging เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับร้านค้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยังมีแนวโน้มที่จะมากขึ้นไปอีกในอนาคต วันนี้ Demeter ICT จะมาเล่าว่าทำไมคุณถึงควรเลือก Facebook Messenger ในการสร้าง CX หรือประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของคุณให้ได้รู้กัน ไปดูกันเลย! ก่อนอื่นต้องรู้ว่าทำไมต้องเป็น Facebook Messenger? หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเป็น Facebook Messenger ไม่ใช้ Line, Instagram หรือ Twitter ต่าง ๆ ด้วยผลสำรวจของ Zendesk Customer Experience Trends Report 2021 จากทาง Zendesk ที่เป็นผู้นำในการให้บริการด้าน Omnichannel Customer Service Software พบว่า Facebook Messenger เป็นแอปพลิเคชันรับส่งข้อความที่มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยเพิ่มขึ้นเร็วกว่าช่องทางอื่น ๆ ในปี 2020 ที่ผ่านมา โดยเปอร์เซ็นต์ของลูกค้าที่ชอบใช้ Facebook Messenger ในการรับส่งข้อความเติบโตขึ้นถึง 110% ดู Zendesk Customer Experience Trends Report 2021 คลิก! จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมารวมถึงในตอนนี้ก็อาจจะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ลูกค้าหันมาใช้ช่องทาง Facebook Messenger และ Social Media ในการติดต่อสื่อสารกับร้านค้าและลูกค้ามากขึ้น ซึ่งธุรกิจก็ต้องเรียนรู้และรับมือกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป ส่วนในมุมของธุรกิจเองการที่ลูกค้าเปลี่ยนช่องทางการติดต่อมาทางแชทหรือการส่งข้อความทางโซเชียลมีเดียนั้น ก็ช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารไปได้อย่างมหาศาล นอกจากนี้ยังช่วยให้ทีม Customer Service & Support สามารถบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในคราวเดียว ต่างจากการพูดคุยโทรศัพท์แบบเดิม ๆ ที่สามารถคุยได้ครั้งละคนเท่านั้น ซึ่ง Zendesk ก็รับรู้ได้ถึงการเติบโตของ Facebook Messenger และการรับส่งข้อความผ่านทาง Social Media จึงได้ออกแบบฟีเจอร์มาเพื่อตอบโจทย์การทำงานของทีม Customer Service & Support...

Continue reading