แชร์ไฟล์ระหว่าง Meet ไม่ต้องสลับหน้าจอได้เพียงไม่กี่คลิก! คุณเคยถูกขัดจังหวะขณะประชุมผ่านทางออนไลน์เพื่อแชร์ไฟล์ให้กับผู้เข้าร่วมหรือไม่? ปัญหานั้นกำลังจะหมดไปเมื่อทาง Google Meet ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถแชร์เนื้อหาที่นำเสนอได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้หน้าต่างอื่นเพื่อให้สิทธิ์เข้าถึงไฟล์ ฟีเจอร์นี้นอกจากอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้นำเสนอแล้วยังช่วยทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถติดตามงานนำเสนอได้ง่ายขึ้นอีกด้วย คุณสามารถแชร์ไฟล์จากเมนูการทำงานแบบลอย (ดังรูป) หรือผ่านคำแนะนำในช่องแชทของ Google Meet หลังจากคุณทำการแชร์ไฟล์ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับการแจ้งเตือนทันที นอกจากนี้ลิงก์สำหรับเชื่อมต่อไปยังไฟล์จะถูกแชร์โดยอัตโนมัติในช่องแชทของการประชุม เมื่อคุณวางลิงก์ลงในช่องแชทการประชุม คุณจะได้รับข้อความโต้ตอบการเข้าถึงไฟล์จากหน้านี้ได้ทันที ทำให้คุณสามารถปรับสิทธิ์การเข้าถึงไฟล์ดังกล่าวได้ตามต้องการ Google Workspace คือพื้นที่การทำงานที่เป็นมากกว่าแอปพลิชันการทำงาน Google Workspace มีการอัปเดตและพัฒนาฟีเจอร์และแอปพลิเคชันต่างๆอยู่เสมอเพื่อให้การทำงานของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายและลื่นไหล พร้อมยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่องค์กรของคุณอีกด้วย ห้ามพลาด! เรื่องราวข่าวสารการอัปเดตต่างๆ เกี่ยวกับ Google Workspace กับ ดีมีเตอร์ ไอซีที พันธมิตรระดับ Google Premier Partner ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ เรามีแพ็กเกจพร้อมบริการเสริมแบบครบวงจรที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกธุรกิจแบบครบจบในที่เดียว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Workspace คลิกที่นี่ หรือติดตามบทความที่น่าสนใจได้ที่ Facebook: Demeter ICT หรือ Line: @dmit...
กลุ่มธุรกิจการเงิน DAOL กับการสร้างศูนย์กลางในการบริการลูกค้าด้วย Zendesk
รับชมบทสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ เกี่ยวกับ DAOL กลุ่มธุรกิจการเงินดาโอหรือบริษัท ดาโอ ประเทศไทย จำกัด มหาชน เดิมมีชื่อที่เราคุ้นหูคุ้นตากันว่า บริษัท เคทีบีเอสที (KTBST) โฮลดิ้ง จำกัด มหาชน เป็นกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการทางด้านการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร โดยผ่านบริษัทในเครือทั้งหมด 6 บริษัท หากนับด้านประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจทางการเงิน DAOL เองก็เรียกได้ว่าเป็นบริษัทจากเกาหลีใต้ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านานตั้งแต่ปี 2540 ภายใต้วิสัยทัศน์ “DAOL, Your Lifetime Financial Partner เพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณ” และพันธกิจที่มุ่งเน้นในเรื่องของคน การบริการทางการเงินที่หลากหลาย ระบบงานที่น่าเชื่อถือและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อให้ทั้งพนักงานและลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อโลกยุคดิจิทัลก้าวหน้าขึ้นทุกวัน ทำให้ DAOL มีความต้องการที่จะพัฒนาในเรื่องของการทำงานให้เป็นระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เปรียบเสมือนตัวเร่ง ก็ถึงเวลาที่จะต้องทำ Digital Transformation ให้เป็นจริง เหตุผลที่ DAOL เลือกใช้ Zendesk เดิมที DAOL วางโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ของบริษัทสำหรับรองรับการปฏิบัติงานที่บ้าน โดยที่ลูกค้าได้รับการบริการที่มีคุณภาพตามที่ ก.ล.ต. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) กำหนดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ทว่าด้วยความที่ในอดีตไม่ได้เป็นบริษัทที่ใหญ่มาก การทำงานจึงเป็นลักษณะของ Manual Process หรือทำด้วยตนเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การส่งงานด้วยระบบอีเมลธรรมดา การบันทึกข้อมูลที่บันทึกลงฝ่ายใครฝ่ายมัน ไม่มีจุดศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้า DAOL จึงได้มองหาระบบ CRM (ระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์) ที่จะช่วยรวมข้อมูลลูกค้าและสามารถเก็บบันทึกกิจกรรมที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา แล้วส่งงานต่อให้ฝ่ายงานอื่น ๆ ได้ ที่สำคัญเลยคือพนักงานจะต้องใช้งานได้ง่าย ไม่กระทบกับการทำงานมากนัก “สำคัญเลยคือเรื่องของการใช้งานของผู้ใช้ว่าจะต้องง่าย ไม่กระทบกับการทำงานของเขามาก เพราะฉะนั้นเราก็เลยเลือก Zendesk ที่สามารถเพิ่มตัวของการรายงาน Report และกำหนดค่าระบบต่าง ๆ ได้ด้วยตัวผู้ใช้เอง” – วิทวัส เก๋งมอญ, Assistant Vice President – กลุ่มธุรกิจการเงินดาโอ ตัวอย่างการใช้งาน Zendesk ทำให้ง่ายสำหรับ DAOL...
Continue readingE-Commerce Transformation 2023 : ยกระดับการขาย ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุค Automation ด้วย Zendesk Sunshine
เข้าสู่ปี 2023 อย่างเต็มตัวท่ามกลางสมรภูมิ E-Commerce ที่แข่งขันอย่างดุเดือดและเต็มไปด้วยความท้าทาย หากปีที่ผ่านมาคือปีที่ธุรกิจตื่นตัวในเรื่องของการ Transformation หรือการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในองค์กร ปีนี้ก็จะเป็นปีที่เราได้เห็นกลยุทธ์ในการนำเครื่องมือต่าง ๆ มาใช้ในรูปแบบที่ซับซ้อนและ Advanced มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Conversational Experience สนทนากับลูกค้าอย่างรู้ใจโดยรู้ว่าลูกค้าเป็นใคร เคยติดต่อเรื่องอะไรมาก่อน และต่อบทสนทนาได้อย่างต่อเนื่อง Customer Data เคยไหม? มีปริมาณข้อมูล (Data) เยอะ จนไม่รู้จะตีความอย่างไร ในงานสัมมนานี้เราจึงขอนำเสนอโซลูชันที่ช่วยในการผสานรวมข้อมูลจากทุกภาคส่วนของธุรกิจ ให้คุณเห็นภาพและบริบท Customer Journey ของลูกค้าทั้งหมดในหน้าจอเดียวเท่านั้น Automation ยกระดับธุรกิจด้วยระบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัตโนมัติสำหรับบริการตนเอง (Self-service) กระตุ้นการขาย และอำนวยความสะดวกให้พนักงานทำงานได้อย่างรวดเร็ว ในความเป็นจริงเราต่างรู้ความสำคัญของสิ่งเหล่านี้ ทว่าการจะทำให้สำเร็จก็ยังคงเป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำยาก มีเพียงแบรนด์ที่ Early Adopter เท่านั้นที่จะได้แต้มต่อก่อนใคร สร้างความประทับใจที่น่าจดจำให้ลูกค้าก่อนที่แบรนด์อื่นจะลงสนาม “นี่จึงเป็นงานสัมมนาออนไลน์ครบจบตั้งแต่ Strategy, Solution และ How to start” “งานสัมมนาออนไลน์ครบจบตั้งแต่ Strategy, Solution และ How to start” E-Commerce Transformation 2023 : ยกระดับการขาย ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุค Automation ด้วย Zendesk Sunshine วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 – 15.30 น. *งานสัมมนาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ทุกท่านสามารถดูย้อนหลังได้ เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง* รับชมงานสัมมนาย้อนหลัง What will you get? Understanding เข้าใจ Pain Points และความท้าทายที่ธุรกิจ E-Commerce ต้องเผชิญในปีนี้พร้อมวิธีแก้ไข Automation แนวทางการปรับใช้ระบบอัตโนมัติในการให้บริการลูกค้า 24/7 และเพิ่มโอกาสปิดการขายผ่านทางแชท Customer Data การผสานรวมข้อมูลจากทุกภาคส่วนของธุรกิจ เข้าใจ...
Continue reading7 Martech Trends ปี 2023 จากงานสัมมนา The Martech Revolution 2023
เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา DEMETER ICT ได้ร่วมกับ Braze จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “The Martech Revolution 2023 : A New Era of Customer Engagement to Drive B2C Business Growth” โดยในบทความนี้เราได้ถอดบทสรุปของ ดร.วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ CEO & Founder ของบริษัท DEMETER ICT ที่มาอัปเดตและสรุปเรื่องของเทคโนโลยีทางด้านการตลาด (Marketing Technology) หรือ MarTech Trends สำหรับปี 2023 นี้ ที่ธุรกิจ B2C และ E-Commerce ต้องรู้ มีอะไรบ้าง? ไปดูกัน.. อัปเดต 7 Martech Trends สำหรับปี 2023 1. Zero-Party Data ปัจจุบันทุกท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ากฏหมายเรื่อง Privacy ได้เข้มงวดขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นการหวังที่จะซื้อข้อมูลจาก Third-Party หรือเก็บข้อมูลแบบอ้อม ๆ จาก Second-Party แล้วเอามายิงโฆษณาหรือเอาข้อมูลมาส่งข้อความเพื่อสร้าง Customer Engagement มันไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย ๆ อีกต่อไป คำถาม คือ เราควรจะใช้เครื่องมือ Martech อะไรดีในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มา Engage กับแบรนด์หรือธุรกิจให้พวกเขายินยอมการให้ข้อมูลกับเราได้โดยตรง 2. No Code As The Go-To เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นักการตลาดจะต้องหาเครื่องมือ Martech ในการสร้าง Engagement กับลูกค้า แบบที่พึ่งพาทีมไอทีให้น้อยที่สุดหรือถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ต้องพึ่งพาเลย เนื่องจากทีมการตลาดต้องการเครื่องมือ Martech ที่ทำงานได้รวดเร็ว...
Continue readingย้ายมา Google Workspace ข้อมูลเดิมจะหายหรือไม่ ? มีอะไรต้องรู้บ้าง ?
สวัสดีผู้ใช้ Gmail หรืออีเมลจากค่ายต่าง ๆ ทุกท่าน วันนี้ท่านอยากที่จะเปลี่ยนมาใช้ Google Workspace ใช่หรือไม่ ? แน่นอนว่าหากท่านกำลังอ่านบทความนี้อยู่ ท่านคงมีความสนใจในตัวของ Google Workspace อยู่เป็นแน่ คงถึงเวลาแล้วที่จะเปลี่ยนให้องค์กรของท่านมีความทางการและมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากท่านเคยใช้อีเมลส่วนตัวหรืออีเมลจากค่ายอื่น ๆ ในการติดต่อธุรกิจมาก่อน ตอนนี้ท่านอาจจะกังวลว่าหากย้ายระบบอีเมลเดิมมายัง Google Workspace ข้อมูลเดิมจะหายหรือไม่ ? สามารถย้ายข้อมูลย้อนหลังได้นานเท่าใด ? แล้วต้องรอนานแค่ไหนจึงจะใช้งานได้ ? วันนี้ท่านมาถูกทางแล้ว เพราะ Demeter ICT ได้จัดทำบทความนี้มาเพื่อท่านโดยเฉพาะ ให้ท่านได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการย้ายมายัง Google Workspace และเพื่อที่จะได้ไขข้อสงสัย ตอบคำถามในใจของท่านได้อย่างตรงจุดมากที่สุด ไม่รอช้า ไปหาคำตอบกันเลย ! ย้ายมา Google Workspace ข้อมูลเดิมจะหายหรือไม่ ? การย้ายมายัง Google Workspace ข้อมูลเดิมของท่านจะไม่หายไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลย้อนหลังกลับไป 5 ปี 10 ปี หรือ 20 ปี ท่านก็สามารถนำข้อมูลทั้งหมดมาอยู่ในอีเมลของ Google Workspace ได้ แต่ทว่าก็อาจจะมีข้อมูลบางประเภทที่ท่านไม่สามารถโอนย้ายมายัง Google Workspace ดังนั้นท่านจึงควรสำรองข้อมูลเหล่านี้เอาไว้ด้วย ข้อมูลประเภทใดบ้างที่ Google Workspace ไม่สามารถโอนย้ายได้ ? การเริ่มต้นการใช้งาน Google Workspace จะเป็นการย้ายข้อมูลจากอีเมลเดิมมายังอีเมลของ Google Workspace (เช่น @hotmail/ @outlook/ @gmail → @yourcompany.co.th) ดังนั้นข้อมูลที่ถูกย้ายมาจะมีเพียงแค่ข้อมูลในอีเมลเท่านั้น ท่านจะไม่สามารถย้ายข้อมูลที่อยู่ใน Calendar, Drive, Contact หรืออื่น ๆ ได้ ใช้เวลานานเท่าใดองค์กรจึงจะใช้งาน Google Workspace ได้ ? ระยะเวลาในการโอนย้ายข้อมูลจะขึ้นอยู่กับ จำนวนข้อมูล (จำนวนปีย้อนหลัง)...
Continue readingBraze กลยุทธ์ที่ Burger King เลือกใช้ในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานบนแอปพลิเคชันถึง 3.2 ล้านบัญชี
ร้านอาหารประเภท Quick Service Restaurant (QSR) หรือที่ประเทศไทยเราเรียกกันว่า ‘อาหารฟาสต์ฟู้ด’ นั้น มีการแข่งขันที่สูงมาโดยตลอดทั้งในอดีตจนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตลาดและแบรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งถ้าเรากำลังพูดถึงประเทศอเมริกาแล้วล่ะก็..เรียกได้ว่า ดินแดนของอาหารฟาสต์ฟู้ดเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นการดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคและการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าอย่างยั่งยืนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แคมเปญการตลาดและโฆษณาที่โดดเด่นจึงเข้ามามีบทบาทมากในการดึงดูดความสนใจของลูกค้าและเพื่อการส่งเสริมการขายในประเทศอเมริกา คุณคงมักจะเคยได้ยินการต่อสู้ของแคมเปญการตลาดและโฆษณาระหว่าง Burger King และ McDonald’s มาโดยตลอด ภาพจาก : Shutterstock ซึ่งวันนี้เราก็จะมาเล่าถึงอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทาง Burger King ได้นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาผสานเข้ากับแคมเปญการตลาดที่แปลกใหม่เพื่อมาสู้กับยักษ์ใหญ่อย่าง McDonald’s จนประสบผลสำเร็จอย่างมหาศาล กวาดผู้ใช้งานใหม่บนแอปมือถือกว่า 3.2 ล้านบัญชี พวกเขาทำได้อย่างไรกันนะ? ไปดูกันเลย กลยุทธ์ทางการตลาดที่ Burger King ใช้ Burger King ได้จับมือกับเอเจนซีครีเอทีฟพาร์ทเนอร์ FCB NY คิดแคมเปญที่มีชื่อว่า “Whopper Detour” คือ แจก Whoppers ให้กับลูกค้าเพียงราคา 1 cent (25 สตางค์) แต่เฉพาะในกรณีที่พวกเขาเปิดแอป Burger King บนมือถือและต้องอยู่ใกล้ร้าน McDonald’s ภายในระยะ 600 ฟุต โดยแคมเปญนี้ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยสนับสนุนในการส่งข้อความเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่แข็งแกร่ง การสร้าง ROI ที่ยอดเยี่ยมและการระบุตำแหน่งของลูกค้า ซึ่ง“Whopper Detour” นั้นใช้ประโยชน์จาก Geofencing และการส่งข้อความแบบ Cross-Channel เพื่อเปลี่ยนเกมจากสถานที่ของคู่แข่งจำนวนกว่า 14,000 แห่ง สู่การเป็นสถานที่ในการส่งเสริมการขายให้กับ Burger King แทน Braze เทคโนโลยีที่ Burger King เลือกใช้ Burger King เลือกใช้แพลตฟอร์ม Braze เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ ‘Whopper Detour’ นี้ ซึ่งเป็นระบบที่ครอบคลุมทั้งการส่งข้อความส่วนตัวให้กับลูกค้าในหลายช่องทาง (Multichannel) ที่รวมถึงการส่ง Email, การทำ Push Notification...
Continue readingGoogle Workspace ช้อปดีมีคืน 2566
โครงการช้อปดีมีคืน 2566 คือโครงการที่ช่วยให้คุณสามารถรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีสำหรับการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้ ยิ่งถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ บอกได้เลยว่านี่คือ นาทีทอง ! เพราะ Google Workspace ก็สามารถลดหย่อนภาษีได้เช่นกัน ! ถึงแม้ว่า Demeter ICT จะเป็นผู้ให้บริการ Google Workspace สำหรับองค์กรหรือสำนักงานก็จริง แต่ถ้าคุณซื้อในนามของผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ก็สามารถใช้ใบกำกับภาษีลดหย่อนกับโครงการช้อปดีมีคืนปี 2566 นี้ได้เลย ซึ่งสำหรับผู้ใช้ใหม่ ก็ยิ่งคุ้ม ! เพราะช้อปกับ Demeter ICT รับสิทธิพิเศษสุดคุ้มถึง 2 ต่อ ! ต่อที่ 1 License ราคาพิเศษ สำหรับผู้ใช้งานใหม่ ลดได้สูงสุดถึง 20 บัญชี เริ่มต้นเพียงหลักร้อยต้น ๆ ต่อผู้ใช้งาน/เดือน เท่านั้น คลิกเพื่อดูแพ็กเกจและราคา ต่อที่ 2 สิทธิ์ลดหย่อนภาษีสูงสุด 30,000 บาท ตามที่จ่ายจริง *ใช้ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปจาก Demeter ICT*เงื่อนไขเป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนด เงื่อนไขการรับสิทธิ์ช้อปดีมีคืนจากการซื้อบริการ Google Workspace ต้องซื้อบริการในนามของผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเท่านั้น นอกเหนือจากนี้จะไม่สามารถลดหย่อนภาษีจากโครงการช้อปดีมีคืนได้ ต้องซื้อบริการและชำระในระหว่างวันที่ 1 ม.ค – 15 ก.พ. 2566 หากชำระค่าบริการหลังช่วงเวลานี้ คุณจะไม่สามารถใช้สิทธิช้อปดีมีคืนได้ เหมาะสำหรับใครบ้าง? เจ้าของธุรกิจทั่วไป เจ้าของธุรกิจ SMB, Start Up และอื่น ๆ ผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษี ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ต้องการใช้งาน Google Workspace ผู้ที่สนใจนำ Google Workspace กับองค์กร หากคุณต้องการทำความรู้จัก Google Workspace เพิ่มเติม Demeter ICT ได้คัดสรรบทความเด็ด ๆ ให้คุณแล้วด้านล่างนี้ ดูบทความเพิ่มเติม คลิก Google...
Continue readingGoogle Workspace โซลูชันที่ตอบโจทย์ที่สุด สำหรับบริษัท เกลือเจริญ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
เกี่ยวกับบริษัท เกลือเจริญ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (K.C. Salt international Co.,Ltd) บริษัท เกลือเจริญเป็นผู้เชี่ยวชาญและจัดจำหน่ายเกลือบริสุทธิ์ (99.9%) คุณภาพสูงสำหรับอุตสาหกรรมประเภทอาหาร, ฟอกย้อม, อาหารสัตว์, การล้างเรซินและธุรกิจเคมี ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี บริษัทได้รับความไว้วางใจในการจัดจำหน่ายเกลือบริสุทธิ์ทั้งภายในประเทศและประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ศรีลังกา, บังกลาเทศ, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, ปาปัวกินีและประเทศอื่น ๆ ภายใต้วิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทที่จัดจำหน่ายสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในราคาที่เป็นธรรมและไม่เอาเปรียบ https://www.youtube.com/watch?v=__06GMgBIOo&t=2s เหตุผลที่บริษัท เกลือเจริญเลือกใช้ Google Workspace ก่อนที่บริษัทตัดสินใจใช้ Google Workspace นั้นทางบริษัทได้ลองใช้ซอฟต์แวร์ตัวอื่นมาก่อน แต่เมื่อลองใช้แล้วพบว่า Google Workspace สามารถตอบโจทย์การใช้งานของบริษัทได้มากกว่าซอฟต์แวร์ตัวอื่นอย่างเห็นได้ชัด เช่น เรื่องของความปลอดภัยในเก็บรักษาข้อมูลและการใช้งาน การตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็ว การทำงานที่สะดวกสบาย ฟีเจอร์การใช้งาน และอื่น ๆ ซึ่งหากโควิด-19 กลับมาระบาดร้ายแรงอีกครั้ง บริษัทก็สามารถให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้ โดยที่ไม่ลดประสิทธิภาพ มีฟีเจอร์ที่รองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และที่สำคัญข้อมูลความลับต่าง ๆ ของบริษัทสามารถจัดเก็บไว้ได้อย่างปลอดภัย ตัวอย่างแอปพลิเคชันที่ใช้งาน ประสบการณ์ที่ได้จากการใช้งาน Google Workspace “องค์กรอยากลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีและโปรแกรมต่าง ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการเพิ่มมาตรการเรื่องความปลอดภัยทางด้านไอทีด้วย ดังนั้นนี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมตัดสินใจย้ายจากการใช้ Email Server มาที่ Google Workspace” คุณสุทธิพงศ์ พุทธพรมงคล (กรรมการบริหาร) “Google ดีนะ มี Gmail ที่ค่อนข้างฉลาด มีฟีเจอร์หลายส่วนที่ตอบโจทย์ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อพบไวรัส เวลามีปัญหาก็ตอบสนองเร็ว หรือไฟล์หายก็สามารถกู้คืนกลับมาได้ สำหรับผม Google Workspace ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว” คุณฐิติพงศ์ วัฒนะลาภา (ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ) Demeter ICT – Google...
Continue readingจัดการโครงการและแผนงานให้ดูง่ายขึ้นด้วย Timeline View ใน Google Sheets
จัดการโครงการและแผนงานให้ดูง่ายขึ้นด้วย ใน Google Sheets หลังจากที่ได้รับการเรียกร้องมาอย่างล้นหลาม ในที่สุด Google Workspace ก็ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่! Timeline view หรือ มุมมองไทม์ไลน์ใน Google Sheets เป็นที่เรียบร้อย พร้อมใช้งานได้แล้ววันนี้ ความพิเศษของฟีเจอร์มุมมองไทม์ไลน์นี้จะช่วยทำให้ท่านสามารถจัดโครงการหรือแผนงานต่าง ๆ ได้สะดวกและดูง่ายมากยิ่งขึ้น เช่น แคมเปญการตลาด เหตุการณ์สำคัญของโครงการ กำหนดการ และอื่น ๆ Note: หากต้องการสร้างมุมมองไทม์ไลน์ ท่านต้องมีคอลัมน์ข้อมูลอย่างน้อย 1 คอลัมน์ที่อยู่ในรูปแบบของวันที่ หรือหากใช้สูตรในคอลัมน์วันที่ Output ก็ควรเป็นค่าวันที่ และเพื่อลดข้อผิดพลาดในการวิเคราะห์ข้อมูล ท่านควรป้อนข้อมูลเหล่านี้แยกคอลัมน์กัน ชื่อแผนงาน วันที่เริ่มต้น วันที่สิ้นสุด รายละเอียดแผนงาน ระยะเวลา Tip: ป้อนระยะเวลาในรูปแบบจำนวนวัน หรือในรูปแบบชั่วโมง:นาที:วินาที (hh:mm:ss) วิธีสร้างมุมมองไทม์ไลน์ใน Google Sheets 1. เปิดไฟล์เอกสารใน Google Sheets 2. คลิกที่ แทรก (Insert) → มุมองไทม์ไลน์ (Timeline) 3. เลือกข้อมูลที่ต้องการสร้างไทม์ไลน์ Tip: แยกประเภทของงานให้ดูง่ายขึ้นด้วยการใช้สีที่แตกต่างกัน Note: หากท่านไม่สามารถสร้างมุมมองไทม์ไลน์ได้อาจเกิดจาก ข้อมูลไม่ได้อยู่ในรูปแบบวันที่ที่ยอมรับ เช่น ‘Today’ หรือ ‘Yesterday’ เป็นต้น วันที่เริ่มต้นงานเป็นวันที่หลังสิ้นสุดงาน เช่น เริ่มต้นงาน 19 Dec 2022 แต่วันที่สิ้นสุดงาน 15 Dec 2022 เป็นต้น วันที่เริ่มต้นและวันที่สิ้นสุดเป็นวันเดียวกัน แพ็กเกจที่รองรับการใช้งาน Google Workspace Business Standard, Business Plus และ Enterprise อัปเกรดแพ็กเกจ Google Workspace เพื่อปลดล็อกขีดจำกัดการทำงาน นำองค์กรของท่านก้าวทะยานสู่ความสำเร็จไปกับ Demeter ICT...
Continue reading