เกี่ยวกับ TII Thailand Insurance Institute (TII) หรือสถาบันประกันภัยไทย ก่อตั้งเมื่อพ.ศ. 2531 โดยมีเจตนารมณ์ที่จะสร้างสถาบันการศึกษาด้านการประกันภัยขึ้น เพื่อพัฒนาและส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการประกันภัยทุกประเภทแก่บุคลากรของธุรกิจประกันชีวิตและวินาศภัย รวมถึงประชาชนผู้ใช้บริการประกันภัย ตลอดจนรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานแห่งวิชาชีพประกันภัย ปัจจุบัน TII ให้บริการด้านการอบรมวิชาชีพประกันภัย สอบตัวแทนประกันชีวิตหรือนายหน้าประกันภัย ต่อใบอนุญาตวิชาชีพ และบริการอื่น ๆ โดยในการทำกิจกรรมต่าง ๆ สถาบันได้มีการใช้บริการ Google Workspace กับบริษัท Demeter ICT เพื่อรองรับผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบจำนวนมากและเพื่อการทำงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ https://www.youtube.com/watch?v=RwKSlf6FvAE TIl นำ Google Workspace มาประยุกต์ใช้กับการทำงานได้อย่างไร? Gmail → ติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอกสถาบัน (ผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบ และอื่น ๆ) เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานและความปลอดภัยของสถาบันด้วยการใช้อีเมลโดเมน @tiins.com ซึ่งผู้ติดต่อสามารถมั่นใจและเชื่อถือได้Google Sheets → เก็บและจัดการรายชื่อผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบGoogle Drive → เก็บรวบรวมไฟล์ต่าง ๆ เช่น ไฟล์เอกสาร ไฟล์สเปรตชีท และไฟล์วิดีโอGoogle Forms → สร้างแบบทดสอบสำหรับใบประกอบวิชาชีพและแบบประเมินหลังเรียนGoogle Classroom → อัปโหลดสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ เช่น คลิปวิดีโอการสอน เอกสารประกอบการเรียน เพื่อให้ผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบสามารถเข้ามาทบทวนบทเรียนตามเวลาที่สะดวกได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งนี้ในแต่ละแอปพลิเคชันยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยสนับสนุนให้ทำการทำงานนั้นสะดวกและง่ายมากขึ้น เช่น การทำงานร่วมกันในไฟล์เดียวแบบ Real Time การแชร์เอกสารร่วมกัน การแชตภายในทีมหรือองค์กร และอื่น ๆ ประสบการณ์ที่ได้จากการใช้งาน Google Workspace “เริ่มแรกจากการใช้งาน Gmail จนมาสู่การใช้งาน Google Workspace ในปัจจุบัน หลังจากที่ใช้งานแล้วรู้สึกว่าใช้งานง่ายและสะดวกมาก ๆ” จันทิมา วรรณเวก (ผู้จัดการบริหารหลักสูตรประกันวินาศภัย) “Google Workspace เป็นประโยชน์ ใช้งานง่าย สามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่ว่าจะแชตหรือแชร์เอกสาร ก็สามารถใช้งานได้สะดวก” เพชรรัตน์...
Continue readingProplugin สร้าง Workflow การทำงานแบบออนไลน์และ On-cloud ด้วย Google Workspace
“Amplify your dream” -Proplugin Vision- เปลี่ยนความฝันให้เป็นความจริงกับบริษัทโปรปลั๊กอิน จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องเสียงและอุปกรณ์สำหรับ Content Creators เพื่อเป็นการขยายความฝันให้กับคนมีฝัน ปัจจุบันบริษัทโปรปลั๊กอินมีสินค้ากว่า 4000 SKUs เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้กับคนมีฝันทุกประเภท อีกทั้งมีระบบ Ecosystem ที่จะช่วยเติมเต็มความฝันได้อย่างรวดเร็ว เช่น โรงเรียนสอนดนตรี คอร์สสอนโปรแกรมที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ทีมโปรดักชันจัดคอนเสิร์ต และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยในอนาคตบริษัทโปรปลั๊กอินมีแผนที่จะขยายเป็นบริษัทมหาชนโดยเริ่มจากการปรับเปลี่ยนการทำงานให้เป็นแบบ On-cloud ทั้งหมดด้วยซอฟต์แวร์ Google Workspace ซึ่งเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ต่อการทำงานยุคใหม่อย่างมาก สนับสนุนการทำงานแบบออนไลน์ อัปเดตข้อมูลรวดเร็ว และสามารถเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันได้ Proplugin’s Workflow by Google Workspace การวางแผนและนัดประชุมด้วย Google Calendar เริ่มจาก Google Calendar แอปพลิเคชันที่ทางโปรปลั๊กอินได้มีการใช้อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการนัดประชุม การดูตารางงานต่าง ๆ การวางแผน การจองห้องประชุม และอื่น ๆ ซึ่งถือได้ว่า Google Calendar เป็นตัวช่วยสำคัญในการวางแผนการทำงานได้ดีเลยทีเดียว การเก็บข้อมูลด้วย Google Forms และ Google Sheets การเก็บข้อมูลประจำวันและการทำรายงานถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านอย่างโปรปลั๊กอิน เพราะจะทำให้บริษัทมีข้อมูลเพื่อที่จะมาใช้วิเคราะห์สำหรับแผนธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต ด้วยเหตุผลนี้ Google Forms และ Google Sheets จึงได้ถูกนำมาใช้เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลและทำรายงาน รวมไปถึงการทำแบบประเมินหรือแบบสอบถามอีกด้วย การสร้างจดหมายด้วย Google Docs บริษัทโปรปลั๊กอินใช้ Google Docs เพื่อออกจดหมายหรือร่างสัญญาต่าง ๆ ให้กับคู่ค้า การรวบรวมข้อมูลด้วย Google Drive Google Drive แหล่งรวบรวมไฟล์จากทุกแอปของ Google Workspace ที่โปรปลั๊กอินใช้เก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลไว้บน Cloud จะเห็นได้ว่า Google Workspace นั้นตอบโจทย์ต่อการทำงานได้อย่างหลากหลาย ปรับ Workflow...
Continue reading4 วิธี เปลี่ยนแบรนด์ให้ยืนหนึ่งในหมวดธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซด้วย Zendesk
มีคำกล่าวเปรียบเทียบว่าการทำธุรกิจก็เหมือนกับการจับปลา ต้องมีการวางแผน หาเส้นทางเดินเรือ ทว่าแม้เส้นทางจะไม่ได้ราบรื่นโรยด้วยกลีบกุหลาบ หากเทียบกับยุคปัจจุบันแล้วก็ยังถือว่าง่ายกว่ามาก เพราะตอนนี้แม้ขนาดของมหาสมุทรจะยังคงเท่าเดิมแต่กลับเต็มไปด้วยเรือลำเล็กลำใหญ่มากมายลอยล่องอยู่เต็มทะเล ทั้งจุดหมายก็ยังเป็นปลาในแอ่งเดียวกัน คำว่า ‘ง่าย’ จึงแทบจะถูกลบออกไปจากนิยาม ดังนั้นสิ่งที่ควรทำในตอนนี้ก็คือการปรับเปลี่ยนแผนการขึ้นมาใหม่ จะต้องสร้างเรือที่เร็วกว่าใคร กระจายความเสี่ยงออกเรือแล่นไปตามแม่น้ำหลายสาย และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้ลูกค้าอยากที่จะจดจำแบรนด์ของเราและกลับมาซื้อซ้ำในบทความนี้เราจึงขอนำเสนอ 4 วิธี เปลี่ยนแบรนด์ให้ยืนหนึ่งในหมวดธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซด้วย Zendesk มาให้ทุกคนได้อ่านกัน ว่าแล้วก็มาเริ่มดูกันเลย 1. สร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ไร้รอยต่อ Seamless Shopping Experience หรือการสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ไร้รอยต่อสำหรับลูกค้า ถือเป็นหนึ่งในเทรนด์ค้าปลีกที่มีบทบาทสำคัญและช่วยดึงศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจของแบรนด์ให้ดีขึ้น ซึ่งการสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นให้ลูกค้านี้ไม่ได้เป็นแค่กระแสชั่วคราวที่เข้ามาแล้วผ่านไปเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่ธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซสมควรต้องให้ความสำคัญตั้งแต่วันนี้ตลอดจนอนาคตข้างหน้า แบรนด์ธุรกิจในหมวดค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซหลายแห่งได้นำ Zendesk เข้ามาช่วยในการสร้างประสบการณ์ลูกค้า เพื่อให้เข้าใจง่ายเราจะขอสรุปเป็นข้อ ๆ ดังนี้ เชื่อมต่อช่องทางโซเชียลมีเดีย หน้าร้าน หรือช่องทางออนไลน์ให้มีข้อมูลที่ต่อเนื่องไร้รอยต่อ ทำให้ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อเข้ามาจากช่องไหนก็จะได้รับการตอบกลับที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมข้อมูลทุกส่วนของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นประวัติการสั่งซื้อ สิ่งที่ลูกค้าถูกใจ รายละเอียดการชำระเงิน ทำให้พนักงานเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการและสร้างประสบการณ์ที่เฉพาะบุคคล (Personalized Experience) เชื่อมต่อ Zendesk กับแอปพลิเคชันที่มีให้เลือกกว่า 1,300 ตัวใน Zendesk Marketplace เพื่อสร้างระบบที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ธุรกิจมากขึ้น “ไม่สำคัญแล้วว่าเจ้าหน้าที่จะต้องประจำการที่ไหน เพราะในตอนนี้เรามีเครื่องมือที่จะช่วยสนับสนุนลูกค้าได้ไม่ว่าเขาจะเป็นใครหรือมาจากไหนก็ตาม เราทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้นแล้วก็พยายามปรับใช้โมเดลที่ให้ลูกค้าคือศูนย์กลางอย่างแท้จริง และเราก็หวังว่าจะให้บริการพวกเขาได้อย่างดีและรวดเร็วที่สุด Mark Rizza, Head of Supply Chain at Accent Group 2. ใช้ AI อำนวยความสะดวก ไร้กังวลว่าลูกค้าจะติดต่อเข้ามานอกเวลาทำการแล้วต้องเสียโอกาสปิดการขายไปอย่างน่าเสียดายด้วยระบบ AI ช่วยในการตอบคำถาม ถึงตรงนี้คงมีหลายคนที่กังวลว่าการใช้ AI หรือบอทเข้ามาช่วยจะพาลทำให้ลูกค้าไม่อยากสนทนาต่อหรือเปล่า ทว่าหากมองไปยังธุรกิจขนาดใหญ่หลายแห่งที่ต้องรับเรื่องจากลูกค้าในปริมาณที่มากในแต่ละวัน เราจะเห็นว่าหลายแบรนด์ได้มีการนำ AI เข้ามาใช้ในการตอบคำถามกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ในการบริการลูกค้ายุคใหม่เลยก็ว่าได้ จากสิ่งที่ไม่คุ้นเคยก็เริ่มกลายเป็นความเคยชิน นอกจากนี้หากออกแบบ AI ดี ๆ แทนที่จะต้องรอพนักงานอย่างเดียว การใช้บอทตอบคำถามก็เป็นอีกทางเลือกให้ลูกค้าได้รับการบริการที่รวดเร็วและสร้างความประทับใจได้ไม่แพ้กัน ใช้ Answer bot ของ Zendesk ร่วมกับ Help Center เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในการหาคำตอบด้วยตนเอง...
Continue readingพลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace
Agenda 10.00 – 10.05 น. Opening Speech 10.05 – 10.20 น. Session 1: Challenge the Big Step with the Business Remodel ปรับกลยุทธ์และเปิดมุมมองท้าทายความสำเร็จใหม่สำหรับธุรกิจกลุ่ม Retail ด้วย Technology involvement แค่เปลี่ยนความคิด ก็สามารถเนรมิตโมเดลธุรกิจเองได้ 10.20 – 10.50 น. Session 2: Transform your Future Inventory Management with a Better Digital Innovation tools by Google Workspace เผยเทคนิคการนำ Google Workspace ซอฟต์แวร์เพื่อการทำงานแบบ On-cloud เข้ามาช่วยจัดการและพัฒนา Workflow สำหรับการบริหารสินค้าคงคลังให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ข้อมูลอัปเดตแบบ Real-time และเชื่อมถึงกัน Workflow มีความรวดเร็ว สามารถลดขั้นตอนการทำงานได้ ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงต่าง ๆ เพื่อความเป็นส่วนตัว ประยุกต์ใช้ได้กับหลายทีมหรือสายงานแขนงอื่น ๆ 10.50 – 11.30 น. Session 3: Automate Effective Processes and Make it Beyond by AppSheet & Data Studio ยกระดับและต่อยอดการทำงานให้ธุรกิจได้เปรียบกว่าคู่แข่ง ด้วย AppSheet – แอปพลิเคชันที่สามารถดีไซน์กระบวนการทำงานให้เข้ากับธุรกิจได้แบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องมีทักษะด้านการเขียนโค้ดแต่อย่างใด ใคร ๆ ก็ทำได้ การทำ Data Visualization ให้ดูมืออาชีพ ด้วย Data...
Continue readingพลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace
ในปัจจุบันธุรกิจกลุ่ม Retail ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ผู้คนมากมายต่างผันตัวหันมาเป็นผู้ประกอบการสำหรับธุรกิจกลุ่มนี้ เกิดบริษัทใหม่ คู่แข่งเพิ่ม ฉะนั้นแล้วการจะสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โมเดลทางธุรกิจ หัวใจสำคัญที่จะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับทุกธุรกิจจึงกลายมาเป็น Missing Piece ที่จะช่วยซ่อมแซม เติมเต็ม สร้างจุดแข็งและสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจของท่านได้ ซึ่งสำหรับธุรกิจ Retail แล้ว นอกจากโมเดลธุรกิจที่ต้องนำหน้าคู่แข่ง การบริหารจัดการภายในองค์กรก็สำคัญไม่แพ้กัน จำนวนสต็อกสินค้ามีเท่าไหร่? การดำเนินงานเป็นอย่างไร? ข้อมูลแม่นยำและอัปเดตรวดเร็วแค่ไหน? ปัญหาเหล่านี้คงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งเป็นแน่ แต่ทว่าผู้ประกอบการหลายท่านต่างเลือกที่จะเพิกเฉย ยังคงใช้วิธีเดิม ๆ ในการบริหาร มองข้ามปัญหาเหล่านี้ไปทั้งที่จริงแล้วสิ่งเหล่านี้คือตัวเปลี่ยนเกมครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้…. ถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจของท่านจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เอาชนะคู่แข่งให้ได้ และก้าวตามยุคสมัยให้ทัน ดังนั้นหากท่านต้องการเป็นหนึ่งในนักธุรกิจ Retail ยุคใหม่ที่อยากจะเปลี่ยนเพื่อให้ได้เปรียบก่อนใคร มาร่วมงานสัมมนา “พลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace” ที่จะมาช่วยเปิดทางให้ท่านได้เปลี่ยนมุมมอง พลิกโมเดลเดิมสู่โมเดลใหม่ให้ล้ำหน้าคู่แข่งและมีความทันสมัย สามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อยอดธุรกิจทั้งในเรื่องของโครงสร้างและกระบวนการบริหารภายในองค์กรเพื่อให้เป็นองค์กรที่สามารถทำงานได้อย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไรได้อีกด้วย งานสัมมนาออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง What will you get? New Model ทำความเข้าใน Business Model แบบเดิมและแบบใหม่ Lower Cost โอกาสในการลดต้นทุนจากการลงทุนในซอฟต์แวร์แบบ Silo Opportunity เข้าใจถึงความสำคัญของการรู้จักใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์เพื่อเปิดโอกาสให้กับธุรกิจ Management เรียนรู้เทคนิคการลดต้นทุนและเพิ่มกำไรโดยการบริหารจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือจาก Google Workspace Being Digital ชี้หนทางสู่ความเป็นดิจิทัลด้วยการนำแอปพลิเคชันต่าง ๆ จาก Google Workspace มาช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจให้ก้าวทันคู่แข่ง Automation เรียนรู้วิธีการสร้างกระบวนการแบบอัตโนมัติเพื่อการทำงานที่รวดเร็ว ทันสมัย และยืดหยุ่น รองรับการขยายตัวทางธุรกิจได้อยู่เสมอ Agenda 10.00 – 10.05 น. Opening Speech 10.05 – 10.20 น. Session 1: Challenge the Big Step with the...
Continue readingThe Future of Retail & eCommerce Experience : ปฏิรูปประสบการณ์ค้าปลีกยุคใหม่ สู่การเป็นแบรนด์ในใจลูกค้าด้วย Zendesk
จากการติดต่อที่เข้ามาอย่างล้มหลามของธุรกิจในอุตสาหกรรมค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ ดีมีเตอร์ ไอซีที จึงขอจัดงานสัมมนาออนไลน์หัวข้อพิเศษส่งท้ายปีกับงาน ‘The Future of Retail & eCommerce Experience : ปฏิรูปประสบการณ์ค้าปลีกยุคใหม่ สู่การเป็นแบรนด์ในใจลูกค้าด้วย Zendesk’ เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการจับจ่ายซื้อของมากขึ้น ทำให้ตลาดของธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทว่าท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่ดุเดือดนี้ไม่ง่ายเลยที่จะชิงความได้เปรียบ สร้างตัวตนในใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าที่ไม่รู้จักเราเลยให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำที่รักในแบรนด์ของเรา ร่วมหาคำตอบในงานสัมมนาออนไลน์นี้ เนื้อหาจัดเต็มตั้งแต่กลยุทธ์ถึงโซลูชันที่คุณไม่ควรพลาด พบกับวิทยากรรับเชิญสุดพิเศษ จาก TRUE Corp. ที่จะมาบอกเล่าแนวคิดและกลวิธีที่ทำให้ TRUE Corp. ประสบความสำเร็จในด้านการบริการลูกค้า อัปเดตกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง เจาะลึกโซลูชันสำหรับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซของ Zendesk ช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาลูกค้าอย่างไร และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นได้จริงหรือไม่ วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 – 15.30 น. งานสัมมนาออนไลน์เสร็จสิ้นแล้ว ทุกท่านสามารถรับชมย้อนหลังได้เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง คลิกเพื่อชมคลิปวิดีโอย้อนหลัง ลงทะเบียน Highlights ของงานนี้ที่คุณไม่ควรพลาด พบกับวิทยากรรับเชิญสุดพิเศษ จาก TRUE Corp. ที่จะมาบอกเล่าแนวคิดและประสบการณ์การบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ให้บรรลุผล อัปเดตกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจ Retail & eCommerce ให้รับกับปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง เห็นภาพชัดจริงกับการใช้งาน Zendesk ว่าตอบโจทย์ธุรกิจ Retail & eCommerce อย่างไร และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นได้จริงหรือไม่ Exclusive Q&A แถลงไขทุกข้อสงสัยโดยดร.วรัญญู ซีอีโอจากบริษัท Demeter ICT และคุณชนัส Solution Consultant Director ที่มีประสบการณ์ออกแบบระบบให้กับธุรกิจมากมาย กิจกรรมแจกของรางวัลภายในงาน เพียงพิมพ์ตอบคำถามในช่องแชทก็ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก Demeter ICT ได้เลย Agenda 14.00 – 14.05 Opening & Welcoming Speech 14.05...
Continue reading8 Workflows การบริการลูกค้าที่สร้างได้โดย Answer bot จาก Zendesk
ผู้ที่ใช้งาน Zendesk คงคุ้นหูกับคำว่า Answer bot มาบ้างแล้ว แต่บางท่านอาจจะยังไม่เห็นภาพชัดมากนักว่าจริง ๆ แล้ว Answer bot ทำอะไรได้บ้าง? วันนี้ Demeter ICT มีรูปแบบ Workflows ของ Answer bot มาแชร์ให้กับลูกค้า Zendesk ทุกท่านจะมีอะไรบ้าง? ไปดูกัน สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า Answer bot คืออะไร? คลิก Answer bot คือ แชทบอทสำหรับการบริการลูกค้าอัตโนมัติรูปแบบหนึ่ง ถูกสร้างขึ้นและตั้งชื่อโดย Zendesk ซึ่งหน้าที่ของ Answer bot ไม่เพียงแต่ตอบแชทของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้าง Workflows การบริการลูกค้าอื่น ๆ เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่องค์กรของคุณต้องการได้ 8 Workflows การบริการลูกค้าที่สร้างได้โดย Answer bot จาก Zendesk Send Message (ส่งข้อความอัตโนมัติหาลูกค้า) Present Options (เสนอตัวเลือกที่ใช่ให้กับลูกค้า) Show Help Center Articles (แสดงบทความบน Help center) Ask for Details (สอบถามรายละเอียด) Ask if Question Resolved (สอบถามสถานะการแก้ไขปัญหา) Make an API call (เสริมทัพการบริการลูกค้าของคุณด้วย API) Transfer to Agent (ส่งต่อการบริการสู่เจ้าหน้าที่) Add a Business hours Condition (เพิ่มเงื่อนไขเวลาทำการ) 1. Send Message ส่งข้อความอัตโนมัติหาลูกค้า Answer bot จะทำการส่งข้อความหาลูกค้าขึ้นอยู่กับ Workflow ที่คุณสร้างไม่ว่าจะเป็นคำทักทายพร้อมกับช่องทางที่ลูกค้าสามารถขอความช่วยเหลือได้เมื่อต้องการ หรือจะเป็นการตอบกลับอัตโนมัติเมื่อลูกค้าพิมพ์คำถามเข้ามา...
Continue readingแชร์ทริค! นัดประชุมใน Google Calendar อย่างไรไม่ให้ตารางชนกัน?
เคยไหมจะนัดประชุมที ต้องมานั่งเปรียบเทียบเวลาของทีมหรือเพื่อนร่วมงานแต่ละคนใน Google Calendar ว่าใครว่างวันไหนและเวลาไหนบ้าง? จะนัดประชุม 10 คนก็หาตารางเวลาที่ว่างตรงกันจนตาลายไปหมด! ดังนั้น Demeter ICT จึงมีทริคที่อยากจะแนะนำทุกท่านให้ลองใช้งานฟังก์ชัน Find a Time ใน Google Calendar เพื่อจะได้ลดเวลาในการทำงานและเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานมากขึ้นด้วย ทริคนัดประชุมด้วย Google Calendar เปิด Google Calendar คลิกเลือกวันที่คุณต้องการนัดประชุม เลือก More options ที่ด้านล่างของหน้าต่าง เพิ่มคนที่คุณต้องการให้เข้าร่วมประชุม >> ไปที่ Add guests ตรงด้านขวา จากนั้นคลิกไปที่ Find a Time ฟังก์ชันนี้จะเปรียบเทียบให้คุณเห็นเลยว่าในเวลาเดียวกัน Guest แต่ละท่านว่างหรือไม่ ลาหยุดหรือมีประชุมหรือเปล่า ซึ่งหากทุกคนว่างตรงกัน ตารางเวลาของทุกคนจะไม่มีสีหรือเป็นสีขาว หมายความว่าคุณสามารถนัดประชุมเวลานั้นได้เลย (หากมีประชุมหรือท่านใดไม่ว่างจะมีแถบสีอื่น ๆ ขึ้นมาในเวลานั้น) 6. คลิกเลือกเวลาที่คุณต้องการนัดประชุม 7. จากนั้นใส่ข้อมูลต่าง ๆ เหมือนนัดประชุมตามปกติ ไม่เพียงเท่านี้ จริง ๆ แล้ว Google Calendar หรือแอปพลิเคชันอื่น ๆ ใน Google Workspace ยังมีฟังก์ชันอีกมากมายที่จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น ประหยัดเวลา และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ติดตาม Demeter ICT เพื่อที่จะไม่พลาดการอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Google Workspace ได้เลย!...
Demeter ICT จับมือ Google Thailand สร้างกิจกรรมสานสัมพันธ์พร้อมอบรมการประยุกต์ใช้ Google Workspace ให้กับ Supalai ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งประเทศไทย
กว่า 2 ปีที่ห่างหายไป… เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น บริษัท Demeter ICT จึงได้กลับมาพร้อมกับการจัดกิจกรรมอบรมการใช้งาน Google Workspace และสานสัมพันธ์ระหว่าง Demeter ICT, Google Thailand, และบริษัท Supalai ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 บริษัท Demeter ICT ร่วมกับทีม Google ได้จัดกิจกรรมให้กับบริษัท Supalai ณ สำนักงาน Google Thailand โดยทางเราได้รับเกียรติจากคุณ Manik Dev Jolly (SEA Account Management team), คุณ Simran Arora (CSM of Google Workspace) และ คุณ Yoshiki Sato (APAC Head of Google Workspace Customer Engineering) มาร่วมกิจกรรมในงานนี้ด้วย Demeter ICT จึงได้ถือโอกาสนี้ พาผู้เข้าร่วมกิจกรรมจาก Supalai ทุกท่านเข้าเยี่ยมชมออฟฟิศ Google Thailand บริษัทเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย โดยภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ผู้เข้าร่วมได้ร่วมสนุก ทำความรู้จัก Google Workspace และได้เรียนรู้แอปพลิเคชันและฟังก์ชันต่าง ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดงานได้อย่างไม่สิ้นสุด เช่น การเรียนรู้ฟังก์ชันพื้นฐานและอัปเดตฟังก์ชันใหม่จาก Google Workspace การทำ Workshop เพื่อนำฟังก์ชันต่าง ๆ ใน Application ของ Google Workspace มาประยุกต์ใช้กับงานของตนได้มากขึ้น การร่วมเล่นเกมและตอบคำถามชิงรางวัลจากทาง Google Thailand Demeter...
Continue reading