วิธีเริ่มต้นใช้งาน Asana ในบทความนี้ ดีมีเตอร์ ไอซีที จะพาทุกท่านมาเรียนรู้วิธีการปรับแต่งประสบการณ์การใช้งาน Asana โดยสามารถกำหนดการตั้งค่าตามการใช้งานของคุณได้เองอย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งโปรไฟล์ การจัดการการแจ้งเตือนในกล่องจดหมาย และการใช้งานฟีเจอร์ ‘My Tasks’ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด กำหนดการตั้งค่า Asana ของคุณ 1. My Settings (การตั้งค่าของฉัน) My Settings คือส่วนที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งข้อมูลของคุณและควบคุมการตั้งค่าของคุณได้ โดยก่อนที่คุณจะเริ่มใช้งาน Asana สิ่งสำคัญคือคุณต้องกรอกข้อมูลโปรไฟล์ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อนามสกุล ตำแหน่งงาน รวมถึงส่วน About me (เกี่ยวกับฉัน) เพื่อให้เพื่อนร่วมงานสามารถอ่านและรู้ได้ว่าเป็นคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถระบุเวลาทำงานและวิธีการติดต่อที่ต้องการได้ 2. Notifications (การแจ้งเตือน) การตั้งค่าแจ้งเตือนจะช่วยแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับกิจกรรม การเปลี่ยนแปลง และการโต้ตอบใด ๆ ก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับงานที่คุณกำลังติดตามใน Asana เพื่อให้มั่นใจว่าคุณทราบถึงการอัปเดตที่สำคัญและสามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคุณสามารถรับการแจ้งเตือนผ่านกล่องจดหมาย Asana อีเมล หรือเบราว์เซอร์ของคุณได้ โดยกล่องจดหมายของคุณใน Asana จะแสดงข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับโครงการที่คุณเป็นสมาชิกและงานที่คุณร่วมงานหรือได้รับมอบหมายให้ทำ เมื่อคุณดำเนินงานของคุณเสร็จสิ้นแล้ว การแจ้งเตือนในกล่องจดหมายของ Asana จะถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ หากคุณเลือกรับการแจ้งเตือนทางอีเมล คุณสามารถรับได้ทั้งหมด 4 ประเภทด้วยกัน คือ สรุปรายวัน อัปเดตกิจกรรม การกล่าวถึงเท่านั้น รายงานรายสัปดาห์ หมายเหตุ: ใช้ได้เฉพาะแพ็กเกจ Asana Business และ Enterprise เท่านั้น และด้วยการแจ้งเตือนผ่านเบราว์เซอร์ คุณสามารถรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการอัปเดตงานและ @mentions แม้ว่าคุณจะไม่ได้เปิดแท็บ Asana ก็ตาม 3. Inbox (กล่องจดหมาย) กล่องจดหมายขาเข้าของคุณจะทำหน้าที่เป็นฟีดข่าวที่กรองการอัปเดตกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของคุณ โดยกล่องจดหมายจะแสดงข้อมูลอัปเดตที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่คุณมีส่วนร่วม งานที่คุณกำลังร่วมงานอยู่ หรืองานที่ได้รับมอบหมายใหม่ คุณสามารถตอบกลับการอัปเดตเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายจากกล่องจดหมายของคุณและไปที่งานของคุณได้อย่างรวดเร็ว โดยการแจ้งเตือนล่าสุดจะอยู่ที่ด้านบน นอกจากนี้คุณยังสามารถกรองการแจ้งเตือนของคุณได้ตลอดเวลาเพื่อเลือกดูสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณก่อน 4. My Task (งานของฉัน) ใน My Task จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางที่รวบรวมรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณ...
Continue readingFreshservice คืออะไร? ทำความรู้จักซอฟต์แวร์ยอดฮิตที่ช่วยให้ไอทีทำงานสบายขึ้น
คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเครื่องมือบางอย่างเพื่อปรับปรุงการจัดการบริการด้านไอทีอยู่หรือเปล่า ในปัจจุบันที่มี ITSM ซอฟต์แวร์อยู่เต็มไปหมด มันไม่ง่ายที่จะตัดสินใจเลยใช่ไหมล่ะ? ถึงอย่างนั้นในบรรดาลิสต์ ITSM ซอฟต์แวร์ที่ติดท็อปในการจัดอันดับของหลาย ๆ เว็บก็จะมีชื่อ Freshservice จาก Freshworks พ่วงมาด้วยอยู่เสมอ Freshservice คืออะไร มีฟีเจอร์เด่น ๆ อะไรบ้างและจะตอบโจทย์ใคร ในบทความนี้เรามาหาคำตอบกัน ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อที่สนใจได้เลย Freshservice คืออะไร? Freshservice คือ ITSM Software เป็นชุดซอฟต์แวร์บนระบบคลาวด์ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการบริหารจัดการด้าน IT (ITSM, IT Helpdesk) ช่วยให้ทีม IT สามารถจัดการปัญหาและคำขอบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้การบริหารจัดการด้าน IT มีความชัดเจนเป็นไปตามนโยบายและข้อกำหนดขององค์กร ซึ่ง Freshservice นั้นเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Freshworks บริษัท SaaS (Software as a service) ที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศอินเดีย ก่อต้ังขึ้นเมื่อปี 2010 และเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนปัจจุบันนี้ Freshworks ได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ให้บริการลูกค้ามากกว่า 60,000 ราย และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจนอยู่ในลิสต์การจัดอันดับในหมวด ITSM หลายรายการ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Freshservice Freshworks ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิดที่ตรงกับชื่อของแบรนด์ นั่นก็คือ ความสุขสดชื่น (Fresh) โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งกับลูกค้าและผู้ใช้งาน สำหรับ Freshservice ที่มุ่งเน้นไปในด้านผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มไอทีเองก็ได้มีการออกแบบฟีเจอร์ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ITIL, ซอฟต์แวร์ Service Desk, เครื่องมือการจัดการเหตุการณ์, การจัดการสินทรัพย์, การจัดการโครงการ, การจัดการ SaaS, CMDB แบบรวม, Unified Service Catalog, การจัดการการแจ้งเตือน, Orchestration Center, การจัดการวงจรสินทรัพย์, การจัดการสัญญา, การจัดการผลงานโครงการ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า Freshservice...
Continue readingสร้าง Template เอกสารได้ง่าย ๆ ด้วยฟังก์ชัน Variable ใน Google Docs
หากคุณต้องการสร้าง Template ใน Google Docs บอกเลยว่าวิธีต่อไปนี้ง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุด ! จากเดิมที่คุณต้องคอยพิมพ์ข้อความลงบนเอกสารแล้วเว้นช่องว่างไว้เพื่อเติมข้อมูล ซึ่งบางทีเนื้อหาในบริบทนั้นอาจมีความกำกวมอยู่เล็กน้อย ทำให้ข้อมูลที่ถูกเติมลงไปนั้นยังไม่ใช่คำตอบที่คุณต้องการซะทีเดียว และนี่แหละคือเหตุผลที่พาคุณมายังบทความนี้ มาทำความรู้จักฟังก์ชัน Variable ใน Google Docs กัน ฟังก์ชัน Variable สามารถ… ✅ จัดระเบียบหน้ากระดาษได้ ✅ กำหนดข้อมูลคำตอบได้อย่างแม่นยำ ✅ สร้าง Template สำหรับเอกสารภายในองค์กร จัดระเบียบหน้ากระดาษได้ กำหนดข้อมูลคำตอบได้อย่างแม่นยำ สร้าง Template สำหรับเอกสารภายในองค์กร ชื่อ Variable นี้อาจจะฟังดูยาก แต่เราขอท้าให้คุณลองทำไปพร้อม ๆ กับเรา แล้วจะรู้ว่าประโยชน์ของ Variable นั้นมีมากมาย มากกว่าที่ระบุไว้เสียอีก ! หากพร้อมแล้ว ไปสร้าง Templates ด้วย Variable ใน Google Docs กันเลย ! สร้าง Templates ใน Google Docs คุณต้อง… เปิด Google Docs สร้างเอกสารฉบับใหม่ พิมพ์เนื้อหาที่คุณต้องการสร้าง Templates ลงบนเอกสาร เช่น จดหมายขออนุมัติเบิกหรือจดหมายลา เป็นต้น จากนั้นเมื่อมีส่วนใดที่คุณต้องการเว้นช่องว่างไว้ให้ผู้กรอกข้อมูลเติมข้อมูลลงไป ให้คุณหยุดพิมพ์ก่อนแล้วอ่านต่อที่ข้อถัดไป สำหรับส่วนที่คุณต้องการเว้นไว้เพื่อกรอกข้อมูล ให้คุณพิมพ์ @ เลือก Variable 4. จากนั้นคุณจะต้องตั้งชื่อ Variable ซึ่งตรงนี้เราจะยกตัวอย่างเป็น ‘ชื่อและนามสกุล’ 5. เมื่อคุณคลิกสร้างเรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าต่างด้านขวาปรากฏขึ้นดังรูปภาพด้านล่าง ซึ่งคุณสามารถแก้ไข ลบ และแทรกลงบนเอกสารเพื่อนำเข้า Variable ในจดหมายของคุณได้ตลอดเวลา 6....
Continue readingAppSheet Workshop: Build No-Code Apps to Automate Business Processes
เตรียมพบกับงาน AppSheet WorkShop ครั้งแรกของ Demeter ICT Demeter ICT ขอมอบสิทธิพิเศษส่งท้ายปีให้กับลูกค้าคนสำคัญที่ใช้บริการ Google Workspace กับเรา ในการเข้าร่วมเวิร์กชอปการสร้างแอปพลิเคชันองค์กรด้วย AppSheet มูลค่ากว่า 20,000 บาท ในงาน AppSheet Workshop: Build No-Code Apps to Automate Business Processes ให้สามารถนำกระบวนการทำงานมาพัฒนาและต่อยอดเข้าสู่รูปแบบอัตโนมัติบนแอปพลิเคชันขององค์กรคุณโดยเฉพาะ เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันของพนักงานในองค์กรให้มีประสิทธิภาพและราบรื่นยิ่งขึ้น เข้าร่วมฟรี ที่นั่งมีจำกัด! AppSheet Workshop: Build No-Code Apps to Automate Business Processes วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 เวลา: 13:30 – 16:30 น. สถานที่: Somerset Ekamai Bangkok เวลา: 13:30 – 16:30 น. สถานที่: Somerset Ekamai Bangkok *สงวนสิทธิ์เข้าร่วมให้ลูกค้าผู้ใช้งาน Google Workspace กับดีมีเตอร์ ไอซีที เท่านั้น *จำกัดองค์กรละไม่เกิน 2 ท่าน (1 การลงทะเบียน = 1 ท่าน/ที่นั่ง) ปิดลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนแล้วกรุณารอรับอีเมลตอบกลับเพื่อกดยืนยันสิทธิ์อีกครั้ง การสำรองที่นั่งจึงเป็นอันเสร็จสิ้นสมบูรณ์ วัตถุประสงค์ของเวิร์กชอป / สิ่งที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับจากเวิร์กชอปนี้ เข้าใจความสามารถและโครงสร้างการทำงานของ AppSheet สามารถสร้างแอปพลิเคชันด้วยฟังก์ชันพื้นฐานได้ สามารถออกแบบ workflow และสร้าง automation ให้กับแอปพลิเคชันได้ สามารถประยุกต์ใช้ AppSheet เพื่อสร้างแอปพลิเคชันให้ตรงกับความต้องการขององค์กรได้ ความรู้พื้นฐานและการเตรียมตัว มีความรู้ความเข้าใจและเห็นถึงปัญหาของกระบวนการทำงานที่ต้องการพัฒนาในองค์กร ไม่จำเป็นต้องมีทักษะการเขียนโค้ดใดๆทั้งสิ้น ผู้เข้าร่วมต้องนำแล็ปท็อปส่วนตัวมาด้วย Agenda 12:30...
Continue readingGenerative AI คืออะไร ? ทำอะไรได้บ้าง ?
Generative AI คืออะไร ? Generative AI คือ แขนงหนึ่งของ Artificial Intelligence (AI) ที่มีความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ เสียง ข้อความ โมเดลสามมิติ และอื่น ๆ ตัวอย่างที่คุณสามารถเห็นได้ชัดคือ ChatGPT แน่นอนว่า 90% ของคนที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ คงเคยใช้งาน ChatGPT กันมาบ้างแล้ว และคงทราบวิธีการทำงานของ ChatGPT ว่าเป็น AI ที่สามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่าง ๆ ได้เพียงแค่คุณพิมพ์ (Input) สิ่งที่คุณต้องการลงไปในระบบ จากนั้น Generative AI ใน ChatGPT ก็จะทำงานโดยการประมวลผลจากข้อมูลที่มีอยู่มาสร้างสรรค์เป็นคำตอบให้คุณได้เลยทันที หรืออีกตัวอย่างหนึ่งคือ Google Workspace ที่ไม่นานมานี้ Google ก็ได้ประกาศออกมาว่า จะมีการนำ Generative AI มาช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการทำงานให้ผู้ใช้บริการสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ดียิ่งขึ้น เช่น การใช้ Generative AI ช่วยสร้างเอกสารและสร้างสไลด์นำเสนองานได้อย่างรวดเร็ว เป็นต้น จะเห็นได้ว่าตอนนี้หลายธุรกิจเริ่มมีการนำ Generative AI เข้ามาใช้งานกันแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่า Generative AI จะไม่ใช่แค่เทรนด์ที่มาแล้วหายไปแต่อย่างใด แต่ Generative AI จะกลายเป็นเทคโนโลยีที่ผลักดันธุรกิจให้สามารถก้าวหน้าไปอย่างไม่สิ้นสุด ดังนั้นองค์กรใดที่นำ Generative AI เข้ามาปรับใช้จะสามารถสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจได้เร็วกว่าคู่แข่งอื่นในท้องตลาดอย่างแน่นอน Generative AI ทำอะไรได้บ้าง ? 1. ช่วยแนะนำไอเดียและสร้างสรรค์เนื้อหาที่แปลกใหม่ หากคุณเป็นสายคอนเทนต์ต้องบอกเลยว่า Generative AI นี้เกิดมาเพื่อคุณเลยนะ ! อย่าเข้าใจผิดว่า Generative AI จะมาแทนที่คุณได้ แต่ Generative AI จะมาช่วยสร้างสรรค์ผลงานของคุณให้ดียิ่งขึ้นต่างหาก เพราะเวลาใดที่คุณนึกไอเดียเกี่ยวกับงานไม่ออกหรือไม่รู้ว่าจะเริ่มโปรเจกต์อย่างไรและตรงไหนดี คุณสามารถใช้ Generative AI...
Continue readingGet Real with Braze Bangkok 2023
Braze จับมือกับ DEMETER ICT จัดงานสัมมนาสุดยิ่งใหญ่! มุ่งบุกขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จบลงไปแล้วกับงานสัมมนาสุด Exclusive! อย่าง Get Real With Braze Bangkok 2023 ที่ทาง Braze และ DEMETER ICT ได้ร่วมกันจัดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรม Park Hyatt Bangkok โดยในงานนี้มีเหล่านักธุรกิจ, CEO, CMO, Head of Marketing และ Marketing Manager ชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 240 ท่าน+ ภายในงาน ‘Get Real with Braze Bangkok 2023’ ได้มีการเชิญลูกค้าของ Braze ในประเทศไทยอย่าง NocNoc, TrueMoney, Pomelo และ Robinhood รวมถึง Sponsors อย่าง Twilio Segment, Verticurl และ Appflyers มาร่วมกันแชร์กลยุทธ์และประสบการณ์ในการออกแบบการสร้าง Engagement และ CX อย่างสร้างสรรค์ให้กับลูกค้าสำหรับธุรกิจระดับ Enterprise ให้ทุกท่านได้ฟังกัน คุณ Pui Seng Lee (Head of Growth, TrueMoney) และคุณ Anupong Tasaduak (Chief Commercial Officer, NocNoc) บรรยายในหัวข้อแรก ‘Getting Creative with CRM and Growth Strategies’ คุณ Kanit L (Principle Consultant of...
Continue readingGoogle Workspace Showcase: Generative AI & AppSheet โซลูชันอัจฉริยะพลิกโฉมโลกธุรกิจ
งานสัมมนาเปิดตัว Google Workspace Generative AI ครั้งแรกในประเทศไทย 20 กันยายน 23 l 13.30 – 17.00 น. Showcase: Generative AI & AppSheet โซลูชันอัจฉริยะพลิกโฉมโลกธุรกิจ หากคุณกำลังมองหาแพลตฟอร์มเพื่อการทำงานที่ตอบโจทย์ครบทุกโซลูชันด้วย AI บอกเลยว่าปีนี้เป็นปีแห่ง Generative AI เทคโนโลยีที่สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและแน่นอนที่สุด! “มาร่วมทำความรู้จัก Generative AI สู่ Duet AI ใน Google Workspace งานสัมมนาเปิดตัว AI ของ Google Workspace ครั้งแรกในประเทศไทย” พร้อมทั้งต่อยอดการทำงานให้ล้ำขึ้นไปอีกขั้นด้วย AppSheet แอปพลิเคชันไร้โค้ดจาก Google มาช่วยทรานฟอร์มธุรกิจให้สามารถทำงานได้อย่างอัจฉริยะและอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น ลงทะเบียนขอสิทธิ์เข้าร่วมงานได้เลย ! งานสัมมนาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เข้าร่วมงาน SPEAKERS WarissaraChawalitsoonthorn Customer Engineer, Google Cloud, Thailand Chutimon Phattaraworadech Google Workspace Solutions Consultant Anucha Jaemjaeng AVP, Google Business Change Consultant KanjawanPayakkat AppSheet Engineer PariyaMeeros AppSheet Specialist PrawfaPhermpoonboon AVP, Sales (Google Cloud Solutions) AGENDA 13.30 – 14.00 น. Register 14.00 – 14.25 น. Introduction to Google Workspace Generative AI ...
Continue readingพาส่อง AI ใน Google Workspace ผู้ช่วยอัจฉริยะที่จะทำให้งานของคุณง่ายขึ้นอีกหลายเท่า
นาทีนี้ต้องยอมรับว่า AI มีบทบาทสำคัญในโลกปัจจุบันเป็นอย่างมากและเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากขึ้น เพราะถ้าลองสังเกตดีๆแทบจะอยู่ในทุกส่วนของชีวิตประจำวันเราไปแล้ว เช่น การปลดล็อคหน้าจอมือถือด้วยการแสกนใบหน้า การรักษาความปลอดภัยทางธุรกรรมการเงิน หรือแม้แต่อุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆ รวมไปถึง AI ยังเป็นที่นิยมใช้ในหลายๆสายงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ การบริการ เทคโนโลยีสารสนเทศและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกได้มากขึ้นเลยทีเดียว Duet AI with Workspace แน่นอนว่า Google Workspace เอง ก็มีเทคโนโลยี AI เป็นของตัวเองเช่นกัน โดยใช้ชื่อเรียกว่า “Duet AI with workspace” ซึ่งจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะ ในการช่วยคิด ช่วยค้น และเนรมิตงานให้ออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานของคุณสะดวกและง่ายขึ้นอีกหลายเท่าตัว จากเดิมที่เราทำ collaboration ระหว่างเพื่อนร่วมงานด้วยเครื่องมือ Google Workspace แล้ว ทีนี้เราลองมา collaborate กับ AI กันบ้าง ดูซิว่าการทำงานของคุณจะเปลี่ยนไปขนาดไหน Duet AI ของ Google Workspace หน้าตาเป็นอย่างไร ? Duet AI จะปรากฎอยู่ที่แอปพลิเคชันการทำงานต่างๆ เช่น Gmail, Docs, Sheets, Slides และ Meet โดยจะมีหน้าที่และความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น เราจะพาทุกท่านไปดูกันว่า Duet AI มีหน้าที่อย่างไรในแต่ละแอปพลิเคชันบ้าง https://www.youtube.com/watch?v=6DaJVZBXETE&t=3s Gmail: Help me write มาทำให้การเขียนอีเมลของคุณง่ายขึ้น ด้วยตัวช่วยอย่าง “Help me write” ที่ช่วยคุณร่างอีเมล ตอบกลับ หรือแม้กระทั่งช่วยสรุปใจความสำคัญของอีเมลนั้นๆได้อีกด้วย ที่น่าสนใจก็คือในเวลาที่คุณจำเป็นต้องตอบอีเมลผ่านโทรศัทพ์มือถือที่อาจจะไม่สะดวกในการพิมพ์ เพียงแค่พิมพ์ขึ้นต้นสัก 2-3 คำ นอกนั้น AI ก็จะช่วยร่างประโยคนั้นให้เสร็จสมบูรณ์ให้คุณได้เลยทันที Google Docs: Help me write นอกจาก Help...
Continue readingถอดรหัสธุรกิจ NocNoc เพิ่ม Conversion Rate ถึง 207% ด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมข้ามช่องทาง
NocNoc ธุรกิจอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทยสำหรับคนรักบ้าน ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดหลังเปิดตัวในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา NocNoc ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับคนชอบแต่งบ้าน ทั้งซื้อวัสดุก่อสร้าง มองหาเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ๆ ไอเดียของตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบครบวงจร ที่คุณสามารถหาได้ครบจบในที่เดียว ภาพจากเว็บไซต์ urbancreature ปี 2566 นี้ NocNoc ยังคงเดินหน้าสร้างแบรนด์และความสัมพันธ์ของลูกค้าให้แข็งแกร่ง ด้วยการสร้างประสบการณ์ในการแต่งบ้านในสไตล์ที่ใช่ ด้วยระบบ AI ที่ช่วยค้นหาเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านได้ตรงใจ และการนำเครื่องมือ Martech อย่าง Braze มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์ทางการตลาดให้ Personalized กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น NocNoc มีวิธีการอย่างไร? ไปดูกัน! ปัญหาของ NocNoc NocNoc ต้องการปรับแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพของข้อความที่ส่งหาลูกค้าให้มีความเฉพาะตัว (Personalized) พร้อมกับการส่งข้อความแบบอัตโนมัติ Real-time และสามารถรองรับทุกช่องทางที่ลูกค้ามี (Cross-Channel Solution) โดยพิจารณาจากสถานการณ์ การเดินทางและวงจรชีวิตของลูกค้าแต่ละคน กลยุทธ์ที่ทำร่วมกับ Braze ส่งข้อความที่มีความ Personalized เฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับแต่ละแคมเปญในทุกช่องทางไม่ว่าลูกค้าจะอยู่บนเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน โซเชียลมีเดีย ด้วยการเข้าถึงการเก็บข้อมูลพฤติกรรมและวงจรชีวิตของลูกค้าได้แบบ Real-time ของแพลตฟอร์ม Braze ทำให้ NocNoc สามารถจัดการและแบ่งกลุ่มลูกค้าตาม Segmentation เพื่อส่งข้อความ (เช่น แนะนำสินค้า โปรโมชัน และอื่น ๆ) ที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ในสถานการณ์ที่ใช่และในเวลาที่เหมาะสม ผลลัพธ์หลังจากใช้ Braze นับตั้งแต่ที่ NocNoc เริ่มมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าตาม Segmentation ที่ต้องการและส่งข้อความที่มีความ Personalized แบบอัตโนมัติไปหาลูกค้ายังช่องทางต่าง ๆ ส่งผลให้ NocNoc มี Conversion Rate เพิ่มสูงขึ้นกว่า 207% และเพิ่มมูลค่าคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่ได้รับการดูแลบริหารจัดการ (CRM) ได้ถึง 30% ก่อนที่ NocNoc จะมาใช้ Braze ช่องทางการตลาดของ NocNoc จำกัดอยู่ที่การส่งอีเมล เพื่อสร้างการเข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทเพียงเท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมการตลาดรู้สึกตระหนักถึงโอกาสในการเติบโตโดยการวิเคราะห์ KPIs และประสิทธิภาพของทีมการตลาด...
Continue reading