Google Workspace เครื่องมือช่วยการทำงานในองค์กรที่ง่ายและลงตัวที่สุดของ 4NOLOGUE บริษัท โฟร์โนล็อค จำกัด หรือ 4NOLOGUE ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Entertainment & Organizer บริการจัดงานและอีเวนต์ทุกประเภท รวมถึงรับจัดคอนเสิร์ตทั้งของไทยและต่างประเทศ จากประสบการณ์ความเป็นมืออาชีพอันยาวนานมากกว่า 15 ปี การันตีด้วยลูกค้ารายใหญ่อย่าง Central, The Mall, Yamaha, King Power และ EST ด้วยวิสัยทัศน์ในการก้าวเป็นที่หนึ่งด้าน Organizer และ Promoter ของไทย เหตุผลที่ตัดสินใจใช้ Google Workspace องค์กร คุณพงศธร สุวรรณพันธุ์ IT Director ของบริษัท โฟร์โนล็อค จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเหตุผลหลักที่บริษัทได้ตัดสินใจมาใช้ Google Workspace เลยก็คือองค์กรต้องการพื้นที่จัดเก็บไฟล์ที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องด้วยบริษัทดำเนินการเกี่ยวกับ Entertainment & Organizer จึงจำเป็นที่ต้องมีพื้นที่จัดเก็บรองรับไฟล์ขนาดใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ทีมงานประสบปัญหาเกี่ยวกับการบันทึกและส่งไฟล์ขนาดใหญ่ด้วย Hard disk หรือ Flash drive ที่ไม่สะดวกต่อการแชร์ไฟล์ทั้งในและนอกทีม นอกจากนี้ยังมีการจัดเก็บบน Google Drive แบบ Free storage ที่มีพื้นที่จำกัด และนั่นคือประเด็นสำคัญที่ทำให้ผู้บริหารเล็งเห็นอุปสรรคในการทำงาน จึงได้นำ Google Workspace เข้ามาใช้งานโดยเฉพาะเครื่องมืออย่าง Google Drive ที่เข้ามาช่วยขยายพื้นที่จัดเก็บให้มากยิ่งขึ้น ประสบการณ์ที่ดีที่ได้ใช้ Google Workspace พนักงาน 4NOLOUGE ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มอายุอยู่ใน Gen X Y และ Z การที่นำ Google Workspace เข้ามาเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันแบบ All in one place เรียกได้ว่าเป็นที่พึงพอใจเพราะตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกรวดเร็วและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี แค่มีพนักงานไอทีคนเดียวอย่างคุณพงศธรก็สามารถดูแลระบบและควบคุมการใช้งานของ Users ทั้งหมดได้อย่างง่ายดายผ่านตัว Admin Console...
Continue readingAppSheet สามารถสร้างแอปแบบไหนในบริษัทได้บ้าง ?
นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก AppSheet แพลตฟอร์มสร้างแอปพลิเคชันจาก Google ที่จะมาเปลี่ยนแนวคิดการสร้างแอปไปตลอดกาล เพราะการสร้างแอปใน AppSheet นั้นง่ายเหมือนปอกกล้วยแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ไม่เชื่อต้องพิสูจน์ ! (คลิก AppSheet Free Trial ได้ที่นี่) ว่าแต่จะเริ่มสร้างแอปแบบไหนดีล่ะ ? Demeter ICT พอจะยกตัวอย่างแอปได้ไหม ? ได้แน่นอน ! หากตอนนี้คุณมี AppSheet อยู่ในมือแล้วแต่ยังไม่รู้จะสร้างแอปอะไรเพื่อพัฒนาบริษัท Demeter ICT ได้จัดทำบทความแนะนำไว้ให้ด้านล่างนี้แล้ว ไปดูกันเลยว่า AppSheet สามารถสร้างแอปแบบไหนได้บ้าง ?! AppSheet สามารถสร้างแอปแบบไหนในบริษัทได้บ้าง ? 1. AppSheet สามารถสร้างแอปสำหรับงานประจำวันได้ (Routine) หากการทำงานประจำวันยังมีปัญหา AppSheet สามารถช่วยคุณแก้ไขได้ตั้งแต่ขั้นเริ่มต้น ซึ่งตัวอย่างแอปที่ Demeter ICT ยกมาด้านล่างนี้ มั่นใจได้เลยว่าทุกบริษัทสามารถสร้างได้เองและสามารถนำไปปรับใช้ได้ในหลายแผนกอย่างแน่นอน อีกทั้งคุณยังสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ มาเชื่อมต่อกันแล้วนำมาสร้างกราฟเพื่อดูภาพรวมของบริษัทได้อีกด้วย เช่น แอปบันทึกการเข้า-ออกของพนักงาน เช่น เวลาและสถานที่เข้าทำงาน การลางาน แอปเบิกจ่ายแบบรวดเร็ว แอปบันทึกข้อมูลสินค้าหรือแหล่งจัดเก็บเอกสารต่าง ๆ แอปสำหรับการอนุมัติและติดตามโครงการทั่วไปภายในบริษัท แอปสำหรับการขาย เช่น การสร้างใบเสนอราคา บันทึกข้อมูลลูกค้า และติดตามสถานะ เป็นต้น 2. AppSheet สามารถสร้างแอปสำหรับการใช้งานนอกสถานที่ สำหรับบริษัทใดที่ต้องทำงานภาคสนาม มีการบันทึกข้อมูลต่างสถานที่ หรือมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลตลอดเวลา คุณสามารถสร้าง AppSheet ให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ ดังนี้ แอปสำหรับการตรวจสอบจำนวนสินค้าในสถานที่ต่าง ๆ เช่น การบันทึกจำนวนสินค้าในคลังของร้านแต่ละสาขา แอปสำหรับการรับออเดอร์: AppSheet มีความสามารถในการสแกน Barcode นับจำนวนสต็อกอัตโนมัติ รวมถึงสามารถแนบไฟล์การชำระเงินได้อีกด้วย แอปสำหรับการอัปเดตสถานะหรือแจ้งปัญหาตามสถานที่ เช่น ทีมงานฝ่ายจัดกิจกรรมต้องการเช็กสถานที่ที่ต้องไปในช่วงเวลาต่าง ๆ มีอัปเดตสถานะหรืออัปโหลดเอกสาร ก็สามารถดำเนินการผ่าน AppSheet ได้ทันที 3. AppSheet สามารถสร้างแอปสำหรับการติดต่อกับลูกค้า AppSheet ไม่เพียงแต่เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ภายในบริษัทเท่านั้น...
Continue readingปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์! สร้างการตลาดที่ตรงใจลูกค้าด้วย Sage AI จาก Braze
เมื่อปลายปี 2023 ที่ผ่านมา Braze แพลตฟอร์ม Martech ที่มุ่งเน้นในการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้เปิดตัว Sage AI by Braze™ ที่มาช่วยเสริมพลังให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการยกระดับการมีส่วนร่วมของลูกค้า ฟีเจอร์ของ Sage AI by Braze™ หรือที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น BrazeAI™ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักการตลาดให้สามารถออกแบบแคมเปญการตลาดที่ตรงใจลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่หลากหลายและครอบคลุมแบบเรียลไทม์ ช่วยเร่งการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในทุกการเดินทางของลูกค้า เช่น แนะนำสินค้าและบริการให้ตรงกับลูกค้าแต่ละคน การคาดการณ์และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่มีความซับซ้อนระดับองค์กร การสร้างแรงบันดาลใจด้านความคิดสร้างสรรค์และการกระตุ้นให้ลูกค้ามีโอกาสและมูลค่าการซื้อที่สูงขึ้น ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งเราจะมาเจาะลึกแต่ละฟีเจอร์ให้ทุกท่านเห็นภาพกันมากขึ้นเริ่มกันที่ 1. แนะนำสินค้าและบริการที่ใช่สำหรับลูกค้าทุกคน (Recommend the right items for every customer) การเสนอสินค้าหรือบริการที่ไม่เกี่ยวข้องกับลูกค้า เป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้ลูกค้าสูญเสียความไว้วางใจและออกห่างจากแบรนด์ของเราไป ยิ่งเราอยู่ในยุคที่แบรนด์กำลังแข่งขันกันเพื่อสร้างความไว้วางใจและความภักดีให้กับลูกค้า แต่การที่แบรนด์จะสามารถแนะนำสินค้าและบริการให้กับลูกค้าทุกคน เป็นความท้าทายที่ต้องใช้ข้อมูลเชิงลึกจำนวนมาก ที่มีความซับซ้อนและใช้เวลานาน Braze จึงได้พัฒนาฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในการสร้างคำแนะนำสินค้าและบริการที่ส่งไปยังทุกช่องทางได้แบบเฉพาะตัว เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าแบบข้ามช่องทางได้ (Cross-channel Marketing) และยังใช้ในกรณีอื่น ๆ อย่างเช่น แนะนำสินค้าที่ได้รับความนิยมหรือสินค้าที่คุณสนใจล่าสุด โดยนักการตลาดสามารถ: นำเสนอสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าแต่ละรายได้ตรงใจมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและมูลค่าที่สูงขึ้น โปรแกรมถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและพร้อมใช้งานได้ทันที เพียงสร้างร่วมกับ Workflows ของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานที่ยุ่งยากและซับซ้อน กระตุ้นผลลัพธ์ให้ดีขึ้นด้วยการแนะนำสินค้าหรือบริการที่ตรงใจลูกค้า ส่งผลให้เกิด Conversion สูงสุด แนะนำสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า บวกกับช่วงเวลาที่ใช่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับการออกสินค้าใหม่ เพื่อต่อยอดและเพิ่มยอดขายจากลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง เพิ่มยอดขายจากลูกค้าใหม่และลดอัตราการสูญเสียลูกค้าให้น้อยลง 2. ปรับแต่งให้เฉพาะตัวในทุกก้าวของการเดินทาง (Personalize every step of every journey) เพื่อให้แบรนด์สามารถสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจกับลูกค้าได้ ลูกค้าจะต้องรู้สึกว่าได้รับความเอาใจใส่และแบรนด์รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร ซึ่งการใช้เพียงข้อมูลพื้นฐาน เช่น ชื่อ อายุ เพศหรือที่อยู่นั้น ไม่เพียงพอที่จะทำให้คุณโดดเด่นกว่าคู่แข่งได้อีกต่อไป ซึ่งฟีเจอร์ Braze Personalization Paths จะช่วยวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมเชิงลึกและการเดินทางของลูกค้าแต่ละคน เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาปรับแต่งแคมเปญการตลาดให้เหมาะกับแต่ละคนอย่างแท้จริง ทั้งข้อความ รูปภาพ โปรโมชัน เวลาในการส่งหรือช่องทางที่ส่งไปหาลูกค้า...
Continue readingThe ITSM Revolution: Unleashing the Power of Next-Gen IT Service Management with Freshservice
Unleashing the Power of Next-Gen IT Service Management with Freshservice วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2024 เวลา 14.00 – 15.30 น. บรรยายสดภาษาไทยผ่านช่องทาง Google Meet งานอีเวนต์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน ขณะนี้ได้ปิดลงทะเบียนแล้ว หากคุณเป็น IT Leader คนหนึ่ง.. ที่กำลังเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้ “อยากปรับปรุงการจัดการบริการด้าน IT ให้ทันสมัย รวดเร็ว อยากลดต้นทุนและบริหารค่าใช้จ่ายด้าน IT อย่างสมเหตุสมผล อยากมีเครื่องมือช่วยจัดการความเสี่ยงเรื่องระบบ ที่สำคัญเครื่องมือที่ว่านั้นต้องยืดหยุ่น ใช้ง่าย ไม่สร้างภาระให้คนทำงานเพิ่ม” เช่นนั้นนี่ก็คืองานสัมมนาออนไลน์ที่คุณไม่ควรพลาด! Demeter ICT ร่วมกับ Freshworks ขอเชิญคุณ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับสายงานด้าน IT และผู้มีอำนาจตัดสินใจเรื่อง IT ทุกท่าน พบกับงานสัมมนาออนไลน์ฟรีสุดพิเศษ กับงาน ‘The ITSM Revolution: Unleashing the Power of Next-Gen IT Service Management with Freshservice’ มัดรวมเรื่องที่ IT Leader ควรรู้ จัดเต็มเนื้อหาทั้ง Trends, Solution และ Case Study ไม่ว่าจะเป็น ✅ อัปเดตเทรนด์และแนวโน้มที่สำคัญของ ITSM ในปี 2024 มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง? ✅ พามารู้จักกับ Freshservice – ITSM Software ชั้นนำที่มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ใช้งานถึง 96% แนะนำโซลูชันที่ช่วยยกระดับการจัดการด้าน IT รวมถึงฟีเจอร์ที่กำลังมาแรงอย่าง AI และ Automation ✅...
Continue readingวิธีการเขียนคำสั่ง ‘Prompt’ สำหรับผู้ใช้ Gemini for Google Workspace
จากที่ Google ได้ประกาศเปิดตัว Gemini Generative AI รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ Gemini เป็นอย่างมาก เพราะ Gemini มีจุดเด่นที่เหนือกว่า Generative AI ทั่วไป เช่น ความง่ายในการใช้งาน: Gemini ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เหมาะกับผู้ใช้งานทุกระดับ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านเทคนิค ความสร้างสรรค์: Gemini ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เขียนเนื้อหา แปลภาษา แต่งเพลง เขียนโค้ด และอื่น ๆ การยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน: Gemini ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ใช้ Gemini ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด Demeter ICT จึงได้นำบทความจาก Google มาแชร์ให้กับทุกท่านได้ศึกษาวิธีการเขียน Prompt หรือการเขียนคำสั่งใน Gemini อย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากที่สุด ไปดูกันเลย! Prompt ใน Gemini คืออะไร? Prompt เปรียบเสมือนบทสนทนาที่คุณจะต้องใช้สื่อสารกับ Gemini อาจมีการตั้งคำถามและตอบโต้เหมือนบทสนทนาทั่วไป บอกสิ่งที่คุณต้องการ และแสดงความคิดเห็น เพื่อแชร์ความคิดให้ทั้งสองฝ่ายเห็นภาพตรงกันนั่นเอง ฉะนั้นหากคุณอยากที่จะสื่อสารเพื่อให้ Gemini สามารถทำตามคำสั่งของคุณได้อย่างถูกต้อง คุณจะต้องมีอย่างน้อย 1 ใน 4 ขององค์ประกอบนี้ 1. บุคคล (Persona) — คุณคือใคร/คุณต้องการสร้างข้อมูลนี้สำหรับใคร?2. งาน (Task) — คุณต้องการให้ Gemini ทำอะไรให้คุณ?3. บริบท (Context) — ข้อมูลเพิ่มเติมที่จะช่วยให้ Gemini สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้แบบเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น4. รูปแบบ (Format) — คุณต้องการให้ Gemini จัดรูปแบบผลลัพธ์อย่างไร? (เช่น รูปแบบ Bullet point ข้อความสั้น หรือเป็นรูปภาพ เป็นต้น) วิธีการเขียนและตัวอย่างการเขียน...
Continue readingใช้งาน Asana แบบ Free VS Asana แบบ Premium ต่างกันอย่างไร?
Asana เป็นเครื่องมือ Project Management อันดับ 1 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับธุรกิจทุกขนาดและความต้องการที่หลากหลาย ซึ่งความแตกต่างระหว่าง Asana แบบ Free กับ แบบ Premium (คือ เสียเงินค่า License ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่) จะสัมพันธ์กับฟีเจอร์ในการทำงาน ความสามารถในการจัดการทีมและการจัดการโปรเจกต์ของคุณ หากคุณกำลังไม่แน่ใจว่า ระหว่างการใช้งาน Asana แบบ Free กับแบบ Premium แบบไหนจะเหมาะกับทีมหรือองค์กรของคุณมากกว่ากัน บทความนี้เราจะมาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการใช้งานทั้งสองแบบกันอย่างชัด ๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจใช้งาน Asana ตัดสินใจกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! 1. User Limits (จำนวนผู้ใช้งาน) Asana Free เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป ฟรีแลนซ์และธุรกิจขนาดเล็ก (SMB) มีสมาชิกภายในทีมไม่เกิน 10 คน ที่ต้องการใช้งาน Asana เพื่อที่จะจัดการงานส่วนตัวหรือเริ่มต้นจัดการโปรเจกต์ภายในทีม Asana Premium เหมาะสำหรับทีมและองค์กรขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ พร้อมแพ็กเกจที่หลากหลาย เพื่อให้คุณสามารถเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสมและตรงกับองค์กรของคุณมากที่สุด 2. Features (ฟีเจอร์การใช้งาน) Asana Free การจัดการงาน (Task Management) สามารถสร้าง Task งาน มอบหมายงานให้กับสมาชิกภายในทีมและกำหนดวันเสร็จสิ้นของงานหรือโปรเจกต์ของคุณได้ มุมมองโปรเจกต์ (Project Views) สามารถเห็นภาพรวมของโปรเจกต์ ตารางปฏิทินและลิสต์งานต่าง ๆ ได้ เครื่องมือการทำงานร่วมกัน (Collaboration Tools) สามารถแสดงความคิดเห็น ตอบกลับเกี่ยวกับงานและสามารถแนบไฟล์ได้ (จำกัดขนาดไว้ที่ 100MB ต่อไฟล์) รายงานแดชบอร์ด (Reporting Dashboard) มองเห็นรายงานแดชบอร์ดพื้นฐานและภาพรวมความคืบหน้าของโปรเจกต์ การเชื่อมต่อเบื้องต้น (Integration) สามารถเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ ของบริษัทได้อย่างเช่น Slack, Google Workspace และ Microsoft Teams แต่เนื่องจากข้อจำกัดของฟีเจอร์แบบฟรี...
Continue readingAppSheet Workshop: เปลี่ยน Forms ธรรมดาให้ Smart ด้วย AppSheet
กิจกรรม AppSheet Workshop สุดพิเศษสำหรับลูกค้า Demeter ICT โดยเฉพาะ! “เรียนรู้การสร้าง Smart Forms ด้วย No-Code Application ให้คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ทุกแบบฟอร์ม” พบกับเวิร์กชอปสร้างแอปพลิเคชัน AppSheet ที่จัดขึ้นเพื่อลูกค้า Demeter ICT คนพิเศษของเราโดยเฉพาะ กับงาน “เปลี่ยน Forms ธรรมดาให้ Smart ด้วย AppSheet” ที่จะพาทุกท่านไปเรียนรู้วิธียกระดับการบันทึกข้อมูลจากฟอร์มธรรมดา สู่รูปแบบ Smart Forms ด้วย AppSheet พร้อมกับต่อยอดการทำงานร่วมกับ Google Chat ให้เรียกใช้งานแอปพลิเคชันได้สะดวกและรวดเร็ว มายกระดับเครื่องมือในมือคุณให้ชาญฉลาดและเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานให้มากขึ้นกว่าเดิม! https://www.youtube.com/watch?v=hNAjyZkIVK8 พบกับ 2 รูปแบบการบรรยาย ที่ให้คุณเลือกเข้าร่วม รูปแบบ Onsite Mode Sathon Hotel Bangkok (BTS สุรศักดิ์) สำหรับผู้ลงทะเบียนและเข้าร่วมงานจริงแบบ Onsite รับตัวอย่างแอปที่แสดงในงานไปปรับใช้ในองค์กรได้เลยทันทีฟรี 3 แอปพลิเคชัน! บรรยากาศเวิร์กชอปแบบ Active learning สามารถโต้ตอบและสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าร่วมได้สะดวก มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลภายในงาน จำกัดองค์กรละ 2 สิทธิ์ (กรุณาลงทะเบียนให้ครบทุกท่าน) Recommended ! รูปแบบ Online Google Meet เข้าร่วมรับชมถ่ายทอดสดจาก Onsite ไม่สะดวกเดินทาง ก็สามารถเข้าร่วมออนไลน์ได้ ผู้ลงทะเบียนและเข้าร่วมงานจริงแบบ Online จะได้รับสิทธิ์เข้าทดลองใช้แอปตัวอย่างที่แสดงในงานได้ ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ ลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้าร่วม เข้าร่วมงานสัมมนาฟรี !*สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้า Demeter ICT เท่านั้น*หากต้องการเข้าร่วม Onsite 2 ท่าน กรุณาลงทะเบียนให้ครบทุกท่านหลังจากลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้าร่วม โปรดรอ Confirmation Email ปิดรับลงทะเบียน 7 พฤษภาคม 2567 สิ่งที่จะได้เรียนรู้จากเวิร์กชอปนี้ สร้างแอปพลิเคชันด้วย AppSheet...
Continue readingทรานส์ฟอร์มธุรกิจทั้งที เอาให้ดีไปเลย ด้วย 5 แอปพลิเคชันนี้
ถึงเวลาเปลี่ยนระบบ รื้อใหม่ ยุติปัญหาสะสม การทรานส์ฟอร์มธุรกิจใครว่าไม่สำคัญ ได้โปรดหยุดฟัง Demeter ICT ก่อน เพราะการทรานส์ฟอร์มจะทำให้คุณได้รับประโยชน์ ดังนี้ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน: ลดงาน Manual และตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ ลดต้นทุนและเพิ่มกำไร: จัดสรรทรัพยากรได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ: พัฒนากลยุทธ์ใหม่ ๆ และเข้าถึงลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน: ธุรกิจน่าสนใจ ปรับตัวต่อยุคสมัยและการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว พัฒนาองค์กรให้คนเก่งอยากร่วมงานด้วย: พนักงานมีทักษะใหม่ ๆ ในการพัฒนาองค์กร ตัวอย่างการทำทรานส์ฟอร์มธุรกิจ (Business Transformation) การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในธุรกิจ การปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน พัฒนาระบบการจัดการข้อมูล พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ ๆ พัฒนาทักษะพนักงาน ปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ ด้วยผลประโยชน์อันแสนหวานหอมที่ได้กล่าวไปข้างต้น มีธุรกิจไหนบ้างที่ไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้?! แต่อย่างไรก็ตามการทรานส์ฟอร์มไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ย่อมสร้างความกังวลใจให้กับเหล่าผู้บริหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นแล้ว Demeter ICT จึงได้คัด 5 แอปพลิเคชันจาก Google Workspace ที่จะเข้ามาช่วยทรานส์ฟอร์มธุรกิจให้สามารถดำเนินการได้ง่ายมากที่สุดและสะดวกมากที่สุด ไม่ต้องติดตั้งระบบใด ๆ และไม่กระทบกระบวนการทำงานเดิมอย่างแน่นอน มาเริ่มก้าวแรกไปพร้อม ๆ กันเลย ! ทรานส์ฟอร์มธุรกิจให้ดีเลิศ ต้อง 5 แอปพลิเคชันนี้ 1. Google Docs คุณยังมีการจัดทำเอกสารแบบรูปด้านบนอยู่หรือเปล่า? การจัดทำเอกสาร พิมพ์ออกมา แล้วจัดเก็บไว้ในแฟ้ม ถือว่าเป็นวิถีการทำงานที่ปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน ถึงแม้ว่า Demeter ICT จะมีการสนับสนุนเรื่องการทำทรานส์ฟอร์มจากการทำเอกสารบนกระดาษสู่ดิจิทัลกันอยู่บ่อยครั้ง เราก็ยังจะสู้ต่อไปเพื่อธุรกิจของคุณ ซึ่งการเปลี่ยนเอกสารบางส่วนให้มาอยู่ในรูปแบบดิจิทัล ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เหมาะสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นการทรานส์ฟอร์มเป็นอย่างมาก วิธีการใช้งาน Docs ก็เหมือนกับการจัดทำเอกสารตามปกติเลย แต่คุณจะได้ฟังก์ชันการใช้งานที่มากกว่านั่นเอง ประโยชน์จากการทรานส์ฟอร์มสู่การทำงานบน Google Docs บอกลาเอกสารกระดาษยุ่งเหยิง จัดการเอกสารออนไลน์ได้สะดวกสบายจากทุกที่ทั่วโลก ! แก้ไขเอกสารได้ทุกวินาที แชร์ไฟล์ได้ง่าย ทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ ค้นหาเอกสารได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย หายห่วง ไม่ต้องคอยกดเซฟ เมื่อเกินเหตุไม่คาดฝัน เช่น ไฟดับ คอมดับ เน็ตหลุด ไม่ต้องกลัวว่างานที่ทำจะหาย...
Continue readingศึก AI ปะทะ AI! เปรียบเทียบ Gemini for Google Workspace กับ Copilot for Microsoft 365 AI ไหนเหมาะกับธุรกิจของคุณ
เมื่อยุค AI เป็นเหตุทำให้สองบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google และ Microsoft ต้องลุกขึ้นสู้ปะทะกันอย่างดุเดือด ท่ามกลางศึกนี้ผู้คนมากมายต่างจับตามองและให้ความสนใจในการนำเครื่องมือเทคโนโลยี AI อย่าง Gemini และ Copilot มาปรับใช้กับธุรกิจกันอย่างล้นหลาม Demeter ICT ในฐานะ Google Workspace อันดับ 1 ของไทย ผู้ให้คำปรึกษาด้านโซลูชันเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจจึงจะขอพาคุณมาทำความรู้จักและเปรียบเทียบความเหมาะสมในการใช้งานแพลตฟอร์ม ราคาและความคุ้มค่า ฟีเจอร์ รวมถึงเวอร์ชันทดลองใช้งานฟรีด้วย ซึ่งหากคุณมีความต้องการเปลี่ยนแพลตฟอร์มการใช้งานหรือยังไม่มีบัญชีธุรกิจของ Google Workspace หรือ Microsoft 365 เราเชื่อว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น เปรียบเทียบ Gemini for Google Workspace กับ Copilot for Microsoft 365 1. Gemini vs Copilot เหมาะกับใคร? เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะสม Gemini เหมาะสำหรับผู้ที่มีบัญชีธุรกิจ Google Workspace ในทุกแพ็กเกจ เลือกดูแพ็กเกจและราคาได้ที่นี่ Copilot เหมาะสำหรับผู้ที่มีบัญชีธุรกิจ Microsoft 365 ในแพ็กเกจที่กำหนด 2. ราคา Gemini vs Copilot เลือกความคุ้มค่า Gemini แพ็กเกจ AI Add-on สำหรับธุรกิจ เริ่มต้นที่ $20/ผู้ใช้/เดือน (สัญญารายปี) ได้รับ AI ในทุกแอปพลิเคชันหลักสำหรับการทำงานร่วมกันในองค์กร ได้แก่ Gmail, Docs, Slides, Sheets, และ Meet Copilot แพ็กเกจ AI Add-on สำหรับธุรกิจ ราคา $30/ผู้ใช้/เดือน (สัญญารายปี) ได้รับ AI ในทุกแอปพลิเคชันหลักสำหรับการทำงานร่วมกันในองค์กร ได้แก่ Outlook, Word, Excel,...
Continue reading