เคล็ดลับการบริหารทีมงานในแบบฉบับของ Agoda

                “Agoda” บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำในเอเชียที่มีสำนักงานตั้งอยู่กว่า 40 ประเทศทั่วโลก บริษัทแห่งความหลากหลายทางภาษา และเป็นบริษัทที่มุ่งมั่นที่จะติดต่อกับบุคคลไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม                     การเดินทาง การสื่อสารระยะไกล โซนเวลาและภาษาที่แตกต่าง เป็นสิ่งที่ Agoda คุ้นเคย รวมถึงการสื่อสารภายในระหว่างพนักงานที่เป็นไปอย่างราบรื่นไม่ว่าพนักงานจะอยู่ที่ใดก็ตาม แต่ใครจะรู้ว่าเรื่องดังกล่าวเคยเป็นสิ่งที่จัดการได้ยากสำหรับ Agoda                   Andrew Smith ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการที่ AGODA กล่าวว่า “ก่อนที่เราจะใช้ระบบการจัดการและบริหารลูกค้า เราใช้อีเมลระบุทุกอย่างด้วยโฟลเดอร์และการแท็ก คุณจะสามารถจินตนาการได้เลยว่ามันเป็นเรื่องยากในการทำความเข้าใจ จัดการ และการติดตามการสนทนากับทีมอื่นๆได้ทั้งหมด”                   ในการพยายามที่จะทำให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนได้รับคำตอบของคำถามที่สงสัย Agoda ใช้การสื่อสารภายในด้วยระบบการจัดการและบริหารลูกค้า ที่ทำให้สามารถติดตามในจุดที่เป็นปัญหาและประเมินผลพนักงานได้โดยง่ายด้วยการแชร์ตั๋ว (Tickets) ระหว่างทีมงานต่างๆได้ทั่วโลก                 “เราชอบที่จะคิดถึงตัวเองในแบบการเติบโตที่รวดเร็วอย่างก้าวกระโดด และได้ทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมาย และมันยอดเยี่ยมมากที่ Zendesk พัฒนาอย่างรวดเร็วและติดตามธุรกิจของเราได้”  – Andrew Smith ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการที่ Agoda ที่มา: Zendesk   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

16 ประโยชน์ที่ธุรกิจควรหันมาใช้ G Suite แทนฟรี Gmail

ในปัจจุบันการทำธุรกิจผ่านโลกออนไลน์เป็นอะไรที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก และแน่นอนว่าในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้านอกจากจะใช้โซเชียลมีเดียแล้ว การมีEmail ในการติดต่อธุรกิจกันก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน ซึ่งหลายธุรกิจอาจจะยังใช้ฟรีอีเมลของ Gmail เช่น sale@gmail.com, staff@gmail.com หรืออาจจะมีการสร้างจากฟรีอีเมลอื่นที่ให้บริการ แต่แน่นอนเมื่อธุรกิจคุณเริ่มเติบโต ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ขาดไม่ได้ เริ่มจากพื้นฐานก็คืออีเมลในการติดต่อนั่นเอง เช่น ถ้าอีเมลของคุณเปลี่ยนเป็น sale@dmit.com , staff@dmit.com ย่อมดูดีและน่าเชื่อถือกว่าแบบฟรีอีเมลแน่นอน ซึ่งถ้าวันนี้คุณมีความคุ้นเคยกับการใช้ฟรี Gmail อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่ธุรกิจของคุณจะย้ายมาใช้ G Suite เพราะการใช้งานเหมือนเดิม ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมหรือเรียนรู้ใหม่ให้เสียเวลา และจริง ๆ แล้วหลายท่านอาจยังไม่ทราบว่า G Suite ไม่ได้มีแค่ Gmail อย่างเดียวเท่านั้น ภายใต้ account ที่ได้รับนั้นยังมีเครื่องมือมากมายที่พร้อมจะช่วยให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่าย เช่น Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Forms, Google Drawings, Google My Maps, Google Group, Google Photos, Google Sites และยังมีอีกมากมาย ส่วนในการเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้น ปัจจุบัน G Suite มีให้เลือกอยู่ด้วยกัน  3 เวอร์ชั่นด้วยกัน G Suite Basic G Suite Business G Suite Enterprise ซึ่งถ้าวันนี้คุณเป็นเจ้าของโดเมนเนมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะด้วยจดมาเพื่อทำเว็บไซต์ก็ตาม หรือจองชื่อไว้ก่อนแล้ว  เช่น มีชื่อโดเมน dmit.com โดยชื่อนี้อาจจะไปทำการจดทะเบียนไว้กับผู้ให้บริการจดโดเมน เช่น Godaddy, Register.com หรือรายอื่น ๆ ยิ่งเป็นการง่ายเพราะคุณเพียงแค่นำข้อมูลโดเมนนั้นๆ มาทำการติดตั้งให้เข้ากับ G Suite เวอร์ชั่นที่คุณต้องการ   เขียนมาซะยาวเลย เราไปดูประโยชน์เพิ่มเติมอีก 16 ข้อกันดีกว่า ว่าทำไมเราควรย้ายจากฟรี Gmail  ไปเป็น G Suite กันดีกว่า   1.ความเป็นเจ้าของใน email account บริษัทควรเป็นเจ้าของในทุก email account ไม่ใช่พนักงาน นั่นหมายความว่า ถ้าวันใดวันนึง พนักงานเกิดลาออก ข้อมูลใน email ทั้งหมดจะยังอยู่ในบริษัท คนที่เป็นผู้ดูแลระบบเพียงแค่เปลี่ยนรหัสผ่าน หรือ ทำการโอนความเป็นเจ้าของ account ไปให้กับคนที่รับหน้าที่แทน...

Continue reading

“แชทบอทสำหรับธุรกิจ” มาตรฐานใหม่ในการรองรับทางธุรกิจ

หากคุณกำลังสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปในวิวัฒนาการของเทคโนโลยีการบริการลูกค้า ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล หน้าต่างแชทที่ใกล้ที่สุดอาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหา “แชทบอทสำหรับธุรกิจ” คือหนึ่งในเครื่องมือที่ทั้งบริษัทขนาดเล็กและขนาดใหญ่กำลังตระหนักถึงประโยชน์มากมายที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นอัตราส่วนการตอบสนองของลูกค้า(Conversion) ที่เพิ่มมากขึ้น เบนความสนใจตั๋วที่มีลำดับความสำคัญต่ำและประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าในปี 2020 85% ของการติดต่อลูกค้าจะได้รับการขับเคลื่อนโดยแชทบอท แม้ว่าช่องทางการติดต่อแบบเดิมๆ เช่น โทรศัพท์และอีเมลยังคงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการติดต่อกันของมนุษย์ แต่การส่งข้อความและการแชทจะกลายเป็นวิธีการสื่อสารที่ต้องการมากขึ้น จากการศึกษาของนีลเซ็นกับกลุ่มผู้ใช้ Facebook Messenger ในปี พ.ศ. 2560 ร้อยละ 56 ของผู้ใช้แอพพลิเคชันส่วนใหญ่จะใช้ข้อความในการติดต่อธุรกิจมากกว่าการโทรหากัน โซลูชันสำหรับการให้บริการด้วยตนเองผ่านการแชทจึงเป็นเรื่องของเวลา                      แชทบอทสำหรับธุรกิจสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ที่เจาะจง เช่น กำหนดบางสิ่งบางอย่างให้เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจรวมถึงการป้อนคำถามที่พบบ่อยในลูกค้าในลักษณะของหน้า FAQ และการแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับนโยบายการจัดส่งและภาษี สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับแชทบอทคือ บริษัทสามารถวิเคราะห์คำถามก่อนหน้าที่แชทบอทตอบได้ไม่ถูกต้องและสามารถเพิ่มข้อมูลใหม่ๆให้กับแชทบอทได้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะเกิดความถูกต้องในครั้งต่อๆไป แม้ว่าแชทบอทจะมีเพื่อให้คำตอบสำหรับปัญหาที่พบได้ทั่วไป และหลายๆบริษัทต้องการหลีกเลี่ยงการตอบสนองลูกค้าแบบอัติโนมัติในการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการบริการลูกค้า แต่โชคดีที่แชทบอทสำหรับธุรกิจถูกพัฒนาสูงขึ้นพอที่จะเข้าถึงข้อมูลเพื่อปรับเปลี่ยนการตอบสนองลูกค้า ซึ่งหมายความว่าลูกค้าสามารถมั่นใจได้ตั้งแต่แรกว่าตนได้รับการบริการที่ตรงตามความต้องการ แม้ว่าจะเป็นการดำเนินการโดยบอทก็ตาม ในอนาคตแชทบอทจะถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นจนสามารถเข้าช่วยจัดการกับทุกๆรายละเอียด เช่น การแชทสด (live chat) การบันทึกบทสนทนาไปจนถึงการเพิ่มการร้องขอที่ยุ่งยากพร้อมคำแนะนำที่เหมาะสมในการดำเนินการต่อให้กับสมาชิกทีมบริการลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของมนุษย์ที่ไม่เพียงแค่ทำหน้าที่พื้นฐานได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังเพิ่มประสิทธิผลที่มากขึ้นด้วย ที่มา: Zendesk   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

กูเกิ้ลปล่อยตัวบล็อคโฆษณาใน Chrome บนระบบแอนดรอยด์

ทางกูเกิ้ลมีไอเดียที่จะให้ผู้ใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์ Chrome สามารถบล็อคโฆษณาที่น่ารำคาญได้ และยังหวังว่าจะช่วยปรับอัตราการยอมรับโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตให้ดีขึ้นได้ ตัวบล็อคโฆษณา (Adblocker) แบบดั้งเดิมจะรวมอยู่ในบราวเซอร์ Chrome บนเดสก์ท็อปและมือถือ เพื่อบล็อคโฆษณาแบบป็อปอัพ วิดีโอโฆษณาแบบเล่นเองโดยอัตโนมัติที่มีเสียงหรือโฆษณารูปแบบอื่นๆที่รู้สึกน่ารำคาญ คุณสามารถเปิดใช้งานตัวบล็อคโฆษณาโดยการไปที่คำสั่ง เมนู>ตั้งค่า>ตั้งค่าไซต์ ถ้าคุณเห็นตัวเลือกคำว่า โฆษณา ขึ้นมา นั่นแปลว่าฟังก์ชั่นนี้พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์ของคุณ ตัวบล็อคโฆษณาสามารถเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้นและมีคำอธิบายว่า “บล็อคโฆษณาจากเว็บไซต์ที่มีแนวโน้มจะแสดงโฆษณาที่ล่วงล้ำ” กูเกิ้ลวางแผนที่จะบล็อคโฆษณาทั้งหมดบนเว็บไซต์ไซต์ที่แสดงโฆษณาที่ล่วงล้ำโดยใช้ตัวบล็อคโฆษณาที่มีอยู่แล้ว ซึ่งอาจรวมถึงการโฆษณาที่ขับเคลื่อนด้วยกูเกิ้ลเช่นกัน หากโฆษณาดังกล่าวแสดงบนเว็บไซต์ ที่มา- ghacks บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite แห่งประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

Zendesk คืออะไร?

                 Zendesk เป็นระบบสนับสนุนการให้บริการแบบ Multi-Channel และเป็นระบบแจ้งปัญหาบนเว็บที่นำเสนอโซลูชันชั้นเยี่ยมในการจัดการระบบแจ้งปัญหาและการให้บริการสนับสนุน ช่วยให้ธุรกิจของคุณยกระดับความน่าเชื่อถือ    ในด้านการบริการ มีความยืดหยุ่น และสามารถขยายขนาดการบริการแบบไม่มีขีดจำกัด นอกจากนี้ Zendesk ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสาร และรับมือกับปัญหาของลูกค้าที่เข้ามาได้อย่างไร้ขีดจำกัด ช่วยให้พนักงานของคุณทำงานร่วมกันง่ายขึ้น  อีกทั้งยังสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในการรับบริการ     ผสานรวม TeamViewer ใน Zendesk                   การผสานรวม TeamViewer ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผลิตภัณฑ์นี้ด้วยคุณลักษณะคิวบริการของ TeamViewer ที่มีประโยชน์อย่างมาก และยังช่วยให้คุณสามารถติดต่อและให้ความช่วยเหลือลูกค้าผ่านบัตรแจ้งปัญหา (Ticketing System) ได้โดยตรงอีกด้วย   คุณประโยชน์                   เมื่อผสานรวม TeamViewer เข้ากับ Zendesk แล้ว คุณสามารถจัดการกับคำขอรับบริการของผู้บริโภคทั้งหมดของคุณได้จากที่เดียวโดยไม่ต้องเสียเวลา นอกจากนี้คุณยังสามารถติดต่อกับลูกค้าได้อย่างง่ายดายจากภายในบัตรแจ้งปัญหาของ Zendesk ลูกค้าสามารถเริ่มเซสชันได้ด้วยคลิกเดียวและไม่ต้องกังวลเรื่องการดาวน์โหลด เซสชัน ( Session) รหัส และอื่นๆ คุณลักษณะ สร้างและเข้าร่วมเซสชันสนับสนุนจากภายใน Zendesk ได้โดยตรง แทรกลิงก์เซสชันลงในบัตรแจ้งปัญหาของ Zendesk ลูกค้าของคุณสามารถเชื่อมต่อได้ด้วยคลิกเดียว ดูภาพรวมของเซสชัน Zendesk แบบเปิดได้ในไคลเอ็นต์ TeamViewer และใน TeamViewer Management Console ที่มา: Zendesk บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

Continue reading

Google ป้องกันข้อมูลให้ปลอดภัยอย่างไร?

G Suite ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลดปัญหาต่างๆบนระบบคลาวด์ และยังใช้กับการทำธุรกิจ สถานศึกษา หน่วยงานรัฐบาลทั่วโลก ดังนั้นจึงเป็นเครื่องมือยืนยันได้ว่า G Suite นั้นมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูง อีกทั้งยังมีความปลอดภัย และน่าเชื่อถือ     เทคโนโลยี และความสะดวกของโครงสร้างพื้นฐานของ G Suite ให้ประโยชน์ด้านความปลอดภัยที่ไม่เหมือนใครต่อลูกค้าของเรา เครือข่ายศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของเราถูกสร้างขึ้นด้วยเซิร์ฟเวอร์ที่ออกแบบเอง ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการของเราเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพ เนื่องจาก Google ควบคุมฮาร์ทแวร์ทั้งหมด เราจึงสามารถตอบสนองต่อภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว     Google มีพนักงานมากกว่า 650 คน ที่ทำหน้าที่ปกป้องข้อมูลของคุณ รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกในด้านความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและทำให้อนาคตมีความปลอดภัยมากขึ้น ไม่ใช่แค่สำหรับผู้ใช้ Google พันล้านรายเท่านั้น แต่สำหรับองค์กรธุรกิจด้วยเช่นกัน     Google โดดเด่นในการปกป้องข้อมูลผู้ใช้จากการบุกรุกภายนอกเช่นเดียวกับภัยคุกคามภายใน นอกจากนี้เรายังจำกัด และตรวจสอบการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ภายในด้วย ทีม หรือพนักงานที่มีสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลจะต้องผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดโดยละเอียดและการสแกนกิจกรรมเพื่อตรวจหาการเข้าถึงที่ไม่เหมาะสมผ่านการบันทึกเชิงวิเคราะห์ก่อน     สิ่งเหล่านี้คือจุดเด่นของการรวมกันระหว่างผู้คน เทคโนโลยี และความสะดวกรวดเร็ว ที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณจะถูกเก็บไว้อย่างดีที่ Google ที่มา- Google   ติดต่อเรา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด, ผู้ให้บริการ G Suite อย่างเป็นทางการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

Google ช่วยคุณจัดตารางการประชุมให้ง่ายขึ้น

การอัพเดตใหม่ครั้งนี้ทำให้ Google Calendar และ Microsofe Exchange สามารถทำงานร่วมกันได้ เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้ทั้ง G Suite และ Microsoft Exchange ในการจัดการตารางงาน Google ได้ทำการอัพเดตใหม่ที่ให้ผู้ใช้ G Suite สามารถทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Google Calendar และ Microsoft Outlook ผู้ใช้ที่เป็นแอดมินของ G Suite สามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ Carlendar แบบใหม่นี้ได้โดยการไปที่การตั้งค่าตัวเลือกของ Carlendar ในส่วนการควบคุมของ admin ซึ่ง admin จะสามารถระบุปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่าได้อย่างง่ายดายผ่านเครื่องมือแก้ไขปัญหาซึ่งจะให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นและสามารถติดตามความสำเร็จหรือความล้มเหลวในการทำงานร่วมกันของผู้ใช้แต่ละรายผ่านทางบันทึกที่ Google มีให้ ตัวฟีเจอร์ใหม่นี้เปิดให้ใช้บริการทั้งระบบ Android, IOS และบนเว็บบราวเซอร์สำหรับ Outlook 2010+  และทาง Google จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ ที่มา- Engadget   ติดต่อเรา บริษัท Demeter ICT Company Limited, Authorized Google Apps Reseller  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

ปรับสู่องค์กรแห่งนวัตกรรมด้วย G Suite – The VC Group

อีกหนึ่งประสบการณ์จริงของผู้ใช้บริการ G Suite พร้อมเหตุผลว่าทำไมหน่วยธุรกิจและองค์กรต่างๆ จึงควรใช้ G Suite ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ ดร.เจน จูฑา Founder&CEO แห่ง The Venture Catalyst (The VC Group) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทเทคโนโลยี เป็นเบื้องหลังให้เหล่าผู้สร้างนวัตกรรมได้ยกระดับการใช้ชีวิตของคนในสังคม อีกทั้งยังใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างระบบที่ก้าวล้ำ ทำให้องค์กร หน่วยธุรกิจ และบุคคลทั่วไปสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าและผู้บริโภค ในส่วนของสิ่งที่ทางบริษัทให้ความสำคัญนั่นก็คือด้านสุขภาพ การศึกษา และการสื่อสาร Q: จุดเริ่มต้น     ก็คือตอนแรกก่อนที่จะมาใช้ G Suite ชอบมีปัญหาเกี่ยวกับการรับ-ส่งอีเมล ส่วนใหญ่จะมีปัญหาตรงส่งเมลออกไม่ค่อยได้ ก็เลยมองหาตัวช่วยที่จะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ พอมาเจอระบบคลาวด์ก็เลยรู้สึกว่ามันตอบโจทย์อะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ใช่แค่ในส่วนของการแก้ปัญหาระบบอีเมล Q: ทำไมจึงเลือก G Suite     ตัว G Suite แน่นอนว่ามัน reliable มันมีความน่าเชื่อถือมากกว่าตัวอื่นๆ โดยเฉพาะการรับ-ส่งอีเมล แล้วก็ไดรฟ์เนี่ยสำคัญมาก จะส่งงานหรือแชร์ไฟล์อะไรออกไปต้องมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจริงๆแล้วก็สนใจใช้การทำงานบนระบบคลาวด์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทใหม่ๆ ในส่วนของการตั้งอีเมลเป็นชื่อบริษัทอะไรประมาณนี้ Q: ความเปลี่ยนแปลงหลังใช้ G Suite     ตอนแรกใช้แค่อีเมล แล้วก็ปฎิทิน หรือคาเลนดาร์ (Calendar) พอเปลี่ยนมาเป็น G Suite ก็มีแอพทั้งหลายให้ใช้มากขึ้น แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้พวกสมาร์ทโฟน mobile device ต่างๆก็ค่อนข้างมีบทบาทมากขึ้น ระบบนี้มันก็เลยตอบโจทย์ แล้วก็ในส่วนของการทำงานร่วมกัน อันนี้ถือว่าเป็นข้อดีของ G Suite เลย มันสะดวกมากขึ้น พนักงานแต่ละคนก็สามารถทำงานในส่วนของตัวเองแต่ว่าอยู่ในไฟล์เดียวกันได้เลย คนที่มอบหมายงานให้ก็ติดตามงานได้สะดวกขึ้น เปิดไฟล์ขึ้นมาก็เป็นงานที่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว Q: ทำไมจึงเลือก Demeter ICT เป็นผู้ให้บริการ     การเลือกพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้อย่าง ดีมีเตอร์ ไอซีที (Demeter ICT) มาเป็นผู้สนับสนุนในการนำ G Suite มาใช้งานในองค์กร ทำให้เราไม่ต้องกังวลกับการใช้งานเพราะเวลามีปัญหา คำถาม หรือต้องการสอบถามวิธีการใช้งานเชิงลึกเราจะได้รับการสนับสนุนได้อย่างเต็มที่ผ่านช่องทางบริการ อีกทั้งเราไม่ต้องกังวลเรื่องเอกสารหักภาษีต่างๆ เนื่องจากใบกำกับภาษีออกในประเทศไทย ไม่ต้องตัดเงินจากบัตรเครดิตส่วนตัว ซึ่งดีมีเตอร์...

Continue reading

4 อย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ G Suite

หลายคนอาจทราบกันดีว่า “Google Apps for Work” ได้ทำการรีแบรนด์และเปลี่ยนชื่อเป็น “G Suite” ที่มีความเรียบง่ายมากขึ้นแต่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือการให้บริการเครื่องมือบนระบบคลาวด์สำหรับหน่วยธุรกิจทุกขนาด แต่สิ่งที่แตกต่างนอกเหนือจากชื่อที่เปลี่ยนไปนั่นก็คือ ทางกูเกิ้ลได้อัพเกรดแอปต่างๆบน G Suite จากที่เคยดีอยู่แล้วก็ทำให้มันดียิ่งขึ้นไปอีก และนี่คือ 4 อย่างที่คุณและองค์กรควรรู้     1. คุ้มค่า คุ้มราคา Google Drive ที่เราใช้ฟรีกันอยู่ทุกวันนี้จะได้ความจุทั้งหมด 15 GB แต่หากรู้สึกว่าแค่นี้มันไม่พอ หรือต้องการใช้บัญชี G Suite ต้องบอกก่อนว่าส่วนนี้ไม่ได้ฟรี แต่หากพิจารณาเทียบราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่จะได้นั้น ก็ไม่ได้เกินกำลังมากนัก ส่วนการคิดราคานั้นก็จะคิดแบบรายเดือน และขึ้นอยู่กับจำนวนบัญชีผู้ใช้ นอกจากนี้อีเมลก็จะได้ชื่อโดเมนเป็นชื่อองค์กรของคุณ หรือชื่อที่คุณต้องการได้ ในส่วนของความจุที่จะได้รับเพิ่มเป็น 30 GB และยังสามารถอัพเกรดเป็นแบบไม่จำกัด (Unlimited) ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่คุณเลือก หากยังรู้สึกไม่แน่ใจว่าจะใช้ดีหรือเปล่า จะเหมาะกับองค์กรของคุณมั้ย Google ก็ให้คุณสามารถทดลองใช้ก่อนได้ถึง 14 วันเลยทีเดียว อย่างที่เขาว่ากันว่า ลองดูก่อนก็ไม่เสียหาย   2. ระบบอัจริยะยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมือต่างๆใน G Suite ถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้ใช้เวลาน้อยลงในการใช้ซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน เพื่อให้คุณได้ทำงานเร็วขึ้น แล้วมีอะไรบ้างที่บอกว่ามันอัจฉริยะขึ้น? อย่างเช่นแต่ก่อนคุณต้องใช้เวลานานกว่าจะหาไฟล์งานที่ต้องการได้ซักไฟล์หนึ่ง แต่ระบบการจัดเก็บข้อมูลของ G Suite จะแสดงไฟล์ที่คิดว่าคุณน่าจะเปิดบ่อยไว้ในอันดับแรกๆ คุณจะได้มองเห็นได้อย่างง่ายดาย คราวนี้คุณก็สามารถลดระยะเวลาที่ไม่จำเป็นในแต่ละวันได้ แถมยังไม่หงุดหงิดง่ายเพราะหาไฟล์ไม่ค่อยเจออีกด้วยนะ แต่นี่เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวเท่านั้น ยังมีข้อดีอื่นๆอีกมากมายให้คุณได้เรียนรู้เพิ่มเติม   3. ระบบความปลอดภัยเข้มงวดขึ้น คนที่ใช้ Gmail อาจจะคุ้นเคยกันดีเมื่อเราลงชื่อเข้าใช้บนอุปกรณ์ใหม่ หรือเวลาเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ก็จะมีการตรวจสอบข้อมูลแบบ 2 ขั้นตอน ซึ่งเป็นการป้องกันชื่อบัญชีของคุณในเบื้องต้น ขั้นตอนนี้กินเวลานานขึ้นประมาณ 2-3 นาที เพื่อทำการส่งโค้ดไปยังกล่องข้อความของคุณ G Suite ก็มีการตรวจสอบข้อมูลแบบเดียวกัน แต่สามารถกำหนดได้ด้วย Security Keys ซึ่งลักษณะเป็นอุปกรณ์เสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ ใช้บลูทูธ หรือ near-field communication (NFC) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของผู้ใช้...

Continue reading