ประสบการณ์จริงจากผู้ใช้ G Suite – บริษัท ธีรชัยสตีล คอร์ปอเรชัน จำกัด

วันนี้เรามีคำบอกเล่าจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้บริการ G Suite พร้อมเหตุผลว่าทำไมหน่วยธุรกิจและองค์กรต่างๆ จึงควรใช้ G Suite ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ คุณพรเทพ สุธีรชัย กรรมการบริหาร บริษัท ธีรชัยสตีล คอร์ปอเรชัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้า ตัด และขายเหล็กทุกชนิด ที่มีระบบการทำงานอย่างมืออาชีพ พร้อมทั้งจำหน่ายและให้บริการเหล็ก และอลูมิเนียมสำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์ทางอาหารและทั่วไป ตอบสนองความต้องการระดับสูงของโรงงานผลิต รวมถึงจำหน่ายเหล็กโครงร่าง เหล็กหลังคา (Metal Sheet) เหล็กแผ่นผนังสำเร็จรูป (Metal Siding) เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของการก่อสร้างที่ทันสมัยในอนาคตอีกด้วย Q: จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง     แต่เดิมบริษัทฯ มีระบบการทำงานแบบแยกส่วน โดยพนักงานแต่ละคนทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเอง ในบางครั้งการทำงานร่วมกันที่ต้องใช้เอกสารหรือไฟล์ร่วมก็จะสับสนเวลาส่งไฟล์ผ่านเมล์หรือใช้ทัมพ์ไดรฟ์เสียบไฟล์ข้ามกันไปมาระหว่างเครื่อง ซึ่งเอกสารและไฟล์ของบริษัทฯ มีเป็นจำนวนมาก จึงมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดสูง ดังนั้นบริษัทฯ จึงสนใจระบบที่พนักงานทุกคนสามารถใช้ทำงานร่วมกันได้ ที่อยู่บนเวอร์ชันเดียวกัน ไม่ใช่ว่าของไฟล์ของพนักงานแต่ละคนมีเวอร์ชันทั้งที่เป็นงานเดียวกัน ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาความผิดพลาดได้ เราเลยพบว่าระบบคลาวด์ค่อนข้างตอบโจทย์การแก้ปัญหาดังกล่าว   Q: ทำไมถึงเลือก G Suite     ตัว G Suite ระบุคอร์สไว้ชัดเจนเลยว่า แพ็คเกจนี้มีอะไร เราจะได้อะไรจากแพ็คเกจนี้บ้าง ซึ่งทำให้เราสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้ง่าย เหมือนเวลาไปทานบุฟเฟ่ต์ มันก็จะมีหลายแบบ หลายคอร์สใช่ไหม อย่างเช่น คอร์ส 499 บาทได้อะไรบ้าง คอร์ส 599 บาทได้อะไรเพิ่มบ้าง อะไรแบบนี้ (หัวเราะ) อีกอย่างคือ G Suite มี Trial ให้ทดลองใช้ แล้วก็พวกการเพิ่มฟังก์ชันต่างๆก็สามารถเพิ่มได้ง่ายกว่า ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เราเองก็มีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของ G Suite ที่ให้บริการโดยกูเกิ้ล เนื่องจากเป็นบริษัทระดับโลกที่ให้บริการบนระบบคลาวด์     Q: การเปลี่ยนแปลงหลังใช้ G Suite     พนักงานทุกคนทำงานพร้อมกันกันได้เลย ไม่ต้องส่งไฟล์ข้ามไปข้ามมา ใครกำลังพิมพ์อะไรเราก็เปิดขึ้นมาดูได้เลย แล้วเราก็จะสามารถติดตามงานได้ง่ายขึ้น พอเราทำงานผ่านระบบคลาวด์แล้วเนี่ย เราก็จะสามารถทำงานกันได้รวดเร็วขึ้น พนักงานรุ่นใหม่ๆก็ชื่นชอบกัน เพราะมันมีฟังก์ชันต่างๆให้ลองเล่นเยอะ แต่พนักงานรุ่นเก่าๆอาจจะต้องทำความเข้าใจกับมันเยอะหน่อย (หัวเราะ) แต่จริงๆแล้วตัวฟังก์ชันมันไม่ได้ซับซ้อนและยุ่งยากอะไรเลยนะ ผมคิดว่าถ้าใครไม่มีพื้นฐานโปรแกรม...

Continue reading

5 แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการออกแบบฐานข้อมูลความรู้สำหรับธุรกิจ

ทุกวันนี้ ลูกค้าส่วนมากมักจะแก้ปัญหาด้วยตนเอง เพื่อค้นหาความเป็นอิสระในการหาหนทางต่างๆ ด้วยเหตุผลนี้นี่เอง 90% ของลูกค้าส่วนใหญ่ จึงคาดหวังให้แบรนด์หรือองค์กรเสนอช่องทางต่างๆให้พวกเขาสามารถค้นหาข้อมูลได้ด้วยตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม การทำฐานข้อมูลความรู้แบบมาตรฐานทั่วๆไปนั้นไม่เพียงพอ การดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ก็มีส่วนช่วยในการสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยเช่นกัน ถ้าการดีไซน์นั้นไม่สวยงามและดึงดูดพอ ก็จะไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ ดังนั้นการสร้างฐานข้อมูลความรู้ที่ดีที่สุดนั้นก็คือต้องใช้งานง่าย และเข้าถึงได้ง่าย   เราลองมาดูกันว่าแนวทางการสร้างฐานข้อมูลความรู้ที่ดีนั้นมีอะไรบ้าง: 1. จัดหมวดหมู่ให้ชัดเจนแต่เรียบง่าย ขั้นแรกของการดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ที่ดีนั้นก็คือความเรียบง่าย ซึ่งจะช่วยให้การค้นหาคำตอบได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่ลูกค้าต้องการ หากคุณมีข้อมูลมากมายมหาศาล การจัดหมวดหมู่ให้ชัดเจน กระชับ และเหมาะสมตรงกับเนื้อหาก็จะสามารถช่วยได้เยอะเลยทีเดียว   2. หัวข้อสั้นๆ แต่ได้ใจความ ไม่มีใครชอบอ่านอะไรยาวๆยืดเยื้อ (บางคนก็อาจจะชอบ) หัวเรื่องสั้นๆที่มีคีย์เวิร์ดจะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาคำตอบได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ลองตั้งชื่อหัวเรื่องที่กระชับแต่ได้ใจความ และลองคิดว่าลูกค้าน่าจะค้นหาอะไรบ้าง   3. อวดช่องค้นหาที่มีอยู่ไปเลย วิธีที่แน่นอนที่สุดในการค้นหาคำตอบของลูกค้าโดยตรงนั้นคืออะไรกันนะ? ช่องค้นหาไงล่ะ ยิ่งช่องค้นหาโดดเด่นมากเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะสามารถค้นหาคำตอบได้รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งสิ่งนั้นเราเรียกว่าประสบการณ์ดีๆที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก เมื่อคุณจะดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ อย่าลืมที่จะวางช่องค้นหาให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมด้วยล่ะ   4. ไม่ต้องคลิกนั่นคลิกนี่ วางหน้าเพจ FAQ ในตำแหน่งที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ลูกค้าของคุณไม่อยากที่จะต้องมานั่งหาว่าเพจ FAQ ของคุณอยู่ที่ไหน เมื่อมีคำถามที่พบบ่อยมากขึ้น การทำให้หน้า FAQ อยู่ในระดับสายตาและสามารถเข้าถึงได้ง่ายภายในคลิกเดียว คือกุญแจสำคัญของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า   5. อย่าทำให้เป็นเรื่องยาก ในขณะที่คุณกำลังให้ลูกค้าสามารถช่วยตนเองได้อย่างเต็มที่ แต่ก็อย่ามัวแต่เขิน หลบหายไปไหนล่ะ ในส่วนของหน้า “ติดต่อเรา” ที่สังเกตได้ง่ายนั้นบ่งบอกได้ว่าคุณพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าเมื่อต้องการเสมอ   การดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ที่ดีควรสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายดายให้กับลูกค้าในการค้นหาคำตอบของพวกเขา ฐานข้อมูลความรู้ที่เจ๋งที่สุดสำหรับองค์กรของคุณต้องสามารถคาดการณ์ปัญหาของลูกค้าก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง และวิธีที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคยกับสินค้าและบริการของคุณด้วย ช่องทางการค้นหาข้อมูลด้วยตนเองเป็นจุดสำคัญในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ดังนั้นฐานข้อมูลความรู้ที่ดีจะช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีอีกด้วย ศึกษาเคล็ดลับที่ดีที่สุดของ Zendesk ในการตั้งค่าและออกแบบฐานความรู้ที่มีประสิทธิภาพได้ที่ Demeter ICT ที่มา : Zendesk Facebook   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE       ...

แปลงประสบการณ์ของลูกค้า ให้เป็นความพึงพอใจสูงสุด

แปลงประสบการณ์ของลูกค้าให้เป็นความพึงพอใจสูงสุด ลูกค้าที่ภักดี จะช่วยเหลือบริษัทของเราแม้ในยามที่มีพายุโหมกระหน่ำ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมบริษัทที่ประสบความสำเร็จถึงให้ความสำคัญกับลูกค้า เปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางของการวางกลยุทธ์ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า และยังช่วยเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์อีกด้วย และด้วย Zendesk ระบบ helpdesk ในการซัพพอร์ตลูกค้า ที่จะช่วยบริษัทของคุณ ให้เหมือนกับการแล่นเรือบนท้องทะเลที่เงียบสงบ   บริการของเราสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าของคุณ เราคาดการณ์ถึงความสำคัญของการบริการลูกค้าอยู่เสมอ และบริการของเราตอบสนองต่อสิ่งเหล่านั้นได้อย่างดี   บริการอย่างมืออาชีพ เราจะร่วมมือกับบริษัทของคุณ เพื่อสร้างประสบการณ์ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น   บริการทันใจ การันตีได้เลย ไม่ว่าคุณจะต้องการความช่วยเหลือมากน้อยแค่ไหน เราพร้อมให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว   ร่วมมือและรับฟัง บริการของเราช่วยธุรกิจของคุณในการซัพพอร์ตลูกค้า ผ่านช่องทางหลักของคุณ แล้วนำมารวมให้อยู่ภายในช่องทางเดียว   มุ่งเน้นสิ่งสำคัญ เบี่ยงเบนปัญหาธรรมดาทั่วๆไป หันไปเทความสนใจให้กับการใช้เวลาสื่อสารที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ   วัดผลและปรับปรุงแก้ไข วัดผลประสิทธิภาพการให้บริการของทีมคุณในการค้นหาขุดแข็ง และจุดอ่อน   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

Gmail อัพเกรดตัวกรองมัลแวร์-อีเมลหลอกลวง ใช้ Machine Learning คาดเดามัลแวร์ที่ยังไม่รู้จักได้

ต่อไปไม่ต้องกลัวอีกแล้วว่าจะถูกโจรกรรมข้อมูล กูเกิลใช้ AI เพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยให้ Gmail/G Suite ทั้งหมด 4 อย่าง ดังนี้ เพิ่มความแม่นยำในการดักอีเมลหลอกลวง (phishing) ด้วยเทคนิค machine learning และเทคนิคใหม่คือการหน่วงเวลาอีเมลบางฉบับให้ไปถึงผู้รับช้าลงเล็กน้อย เพื่อให้เวลาอัลกอริทึมของกูเกิลทดลองวิเคราะห์ดูว่าเป็น phishing หรือไม่ ด้วยระบบเดียวกับ Google Safe Browsing ที่เช็ค URL อันตราย click-time warning ในกรณีที่ผู้ใช้คลิกลิงก์ phishing จาก Gmail ระบบจะแจ้งเตือนลิงก์อันตรายแบบเดียวกับ Chrome แต่เป็นในหน้าของ Gmail เลย ระบบตรวจสอบมัลแวร์ในไฟล์แนบแบบใหม่ โดยใช้ machine learning เรียนรู้ความน่าจะเป็นของผู้ส่งรายนั้นในการส่งมัลแวร์ ช่วยให้ Gmail สามารถกรองมัลแวร์ที่ “ยัง” ไม่รู้จักได้มากขึ้น ระบบป้องกันข้อมูลรั่วไหลจากองค์กร (data loss prevention) จากพนักงานที่เผลอส่งอีเมลไปหาคนนอกโดยไม่ระวังตัว โดย Gmail จะแจ้งเตือนถ้าเราส่งเมลไปหาคนที่อยู่ภายนอกองค์กร แต่มันก็จะเรียนรู้ว่าถ้าคนไหนส่งหากันบ่อยๆ ก็อาจไม่แจ้งเตือนโดยไม่จำเป็น ฟีเจอร์ click-time warning ฟีเจอร์ data loss prevention ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite (Google Apps for Work) ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

Zendesk เข้าซื้อกิจการ Outbound.io เสริมทัพบริการ CRM เชิงรุก

Zendesk ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ติดต่อสื่อสารและซัพพอร์ตลูกค้าสำหรับแบรนด์ต่างๆเข้าซื้อกิจการ Outbound.io เจ้าของแพลตฟอร์มในการส่ง email, notification, และ SMS อัตโนมัติ เดินหน้าเข้าสู่การให้บริการเชิงรุก Outbound.io ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 มีบริการหลักคือระบบส่งอีเมล์, mobile และ web push notification, และ SMS อัตโนมัติที่มี optimize มาแล้วอย่างดีเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงการส่งข้อความตาม segment ของลูกค้าที่แบ่งตามข้อมูลที่มี และการทำ A/B testing และกำหนดเป้าหมายในแต่ละแคมเปญ การเข้าร่วมกิจการของ Outbound.io ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทและแบรนด์สามารถใช้ Zendesk ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ในช่องทางที่หลากหลาย โดยลูกค้าผู้รับสารนั้นจะได้รับข้อความน้อยลง และมีคุณภาพมากขึ้น มุ่งสู่เป้าหมายของ Zendesk ในการให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร ตั้งแต่ การพบปะลูกค้า การซื้อขาย ไปจนถึงขึ้นตอนการซัพพอร์ตที่ตามมา ที่มา: Venturebeat   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

G Suite เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการเข้าถึงข้อมูลเพื่อป้องกันโจรกรรม

การปกป้องข้อมูลและทรัพย์สินที่สำคัญขององค์กรคุณถือเป็นความท้าทายอย่างมาก G Suite ช่วยปกป้องข้อมูลของคุณด้วยวิธีการต่างๆ อย่างการตรวจจับการโจรกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงผ่านทางการเรียนรู้ของระบบ โดยบังคับให้มีการตรวจสอบความถูกต้อง ด้วยการบังคับใช้หลักด้านความปลอดภัยและป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลผ่านเครื่องมือต่างๆเช่น DLP วันนี้ G Suite ได้เพิ่มฟังก์ชั่นควบคุมความปลอดภัยของข้อมูล และเพิ่มระบบป้องกันการโจรกรรมให้ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบ ‘OAuth’ ให้องค์กรของคุณสามารถมองเห็นและควบคุมข้อมูลภายนอกได้   ระบบควบคุมการเข้าถึงของข้อมูลภายนอกแบบใหม่ ระบบ ‘OAuth’ ช่วยให้เก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยโดยที่ให้ผู้ใช้ G Suite สามารถเลือกรับข้อมูลจากภายนอกได้ เป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันสแปม ผู้ใช้งานสามารถเลือกสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลของตนเอง ดังนั้นจึงช่วยป้องกันข้อมูลที่เข้าข่ายโจรกรรม หรือข้อมูลอันตรายต่อผู้ใช้งานโดยบังเอิญได้       ซึ่งการควบคุมความปลอดภัยแบบใหม่นี้ สิ่งที่ผู้ใช้งาน G Suite สามารถทำได้ มีดังนี้ 1. ตรวจสอบข้อมูลภายนอกอย่างละเอียดได้ ก่อนที่จะเข้าถึงฐานข้อมูลของ G Suite   2. อนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลได้ เฉพาะข้อมูลที่น่าเชื่อถือและได้รับการตรวจสอบจาก ‘OAuth’ เท่านั้น ปกป้อง ‘OAuth’ ในการเข้าถึงข้อมูลหลักของ G Suite โดยป้องกันการติดตั้งแอปที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะจำกัดปัญหาที่เกิดจาก shadow IT เมื่อทำการติดตั้งระบบ ‘OAuth’ การเข้าถึงข้อมูลภายนอกจะถูกบังคับใช้ตามนโยบายที่กำหนดโดยผู้ดูแลระบบและพนักงานจะได้รับการป้องกันโดยอัตโนมัติจากแอปที่ไม่ได้รับอนุญาต เปิดใช้งานระบบ ‘OAuth’ สำหรับโดเมนของคุณ ฟังก์ชันสุดพิเศษนี้กำลังเปิดใช้งานเป็นระยะๆ และจะมีให้บริการภายในคอนโซลผู้ดูแลระบบภายใน 2-3 วันถัดไป หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมว่าธุรกิจของคุณสามารถทำงานร่วมกันในการจัดเก็บข้อมูล และติดต่อสื่อสารภายในองค์กรอย่างปลอดภัยด้วย G Suite ได้อย่างไร สอบถามคำแนะนำในการเริ่มต้นใช้งานได้ที่นี่   ที่มา : G suite บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ Google Apps for Work ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE           ...

“Pathfinder” เครื่องมือที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของลูกค้าบนหน้าเว็บ

“Pathfinder” เครื่องมือที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของลูกค้าบนหน้าเว็บ ลองนึกภาพว่าคุณเป็นลูกค้าที่ต้องการความช่วยเหลือ บางทีคุณอาจต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณลักษณะข้อมูลเชิงลึกของ Zendesk (เป็นตัวอย่างหนึ่ง) ขั้นตอนแรกของคุณคือการค้นหาในศูนย์ช่วยเหลือของเราและดูบทความหนึ่งของเราเกี่ยวกับ Insights แต่นั่นอาจไม่ใช่ข้อมูลที่คุณต้องการ ขั้นตอนที่สองอาจเป็นไปเพื่อตรวจสอบฟอรัมเกี่ยวกับแดชบอร์ดข้อมูลเชิงลึกในชุมชน Zendesk ด้วย อย่างไรก็ตามฟอรัมไม่ครอบคลุมถึงปัญหาของคุณ ในที่สุดคุณจะติดต่อผู้สนับสนุนของ Zendesk เพื่อขอความช่วยเหลือ ในบางสถานการณ์การสนับสนุนผู้สนับสนุนอาจแนะนำให้คุณอ่านบทความในศูนย์ช่วยเหลือหรือไปที่ฟอรัม นี้จะน่าผิดหวังสวยแม้ว่าตั้งแต่คุณต้องการได้ลองเส้นทางเหล่านั้น สถานการณ์ที่ดีที่สุดคือถ้าผู้สนับสนุนรู้อยู่แล้วว่าคุณต้องการอะไรและสามารถพบคุณได้ตรงกับที่คุณอยู่ในประสบการณ์การสนับสนุน แนะนำแอป Pathfinder แอปพลิเคชันถูกสร้างขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของ Zendevian Cup ซึ่งเป็นแฮ็กสตาธานีทั่วทั้ง บริษัท ของเรา พนักงาน Zendesk จำนวนหนึ่งเห็นว่าจำเป็นต้องมีแอปที่จะช่วยให้ธุรกิจรู้ได้ว่าลูกค้ามีการเข้าชมบทความของศูนย์ช่วยเหลือหรือฟอรัมชุมชนก่อนและหลังจากที่พวกเขาส่งตั๋วไปแล้ว พวกเขาสร้างแอปพลิเคชันเพื่อให้การสนับสนุนบริบทมากขึ้นและช่วยแก้ปัญหาให้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจรู้ว่าพวกเขาสามารถปรับปรุงการบริการตนเองได้อย่างไรหากลูกค้าเปิดตั๋วบ่อยๆหลังจากดูฟอรัมและบทความบางอย่างแล้ว ในช่วงเบต้าเราได้เห็นว่า Pathfinder App เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้ามากแค่ไหน ตามที่ James Baldwin ผู้จัดการอาวุโสของ Advocacy ผู้ใช้ที่ Change.org แพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำของโลกสำหรับการสร้างชุมชนการกระทำและการเปลี่ยนแปลงทางสังคม Pathfinder ให้เราบริบทล้ำค่าและข้อมูลเชิงลึกในการเดินทางของลูกค้าที่ช่วยให้เราสามารถปรับการโต้ตอบ, แก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ของเราอย่างเต็มรูปแบบ ด้วย Pathfinder เราสามารถใช้เวลาน้อยลงไปกับลูกค้าของเราและมีเวลามากขึ้นในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับคนที่ผลักดันการเปลี่ยนแปลงในชุมชนและโลกของพวกเขา ” ประโยชน์ของแอป Pathfinder: แอป Pathfinder ช่วยปรับปรุงตัวแทนและประสบการณ์ของลูกค้าโดย: ให้การสนับสนุนส่วนบุคคลมากขึ้น ผู้สนับสนุนจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบทความในศูนย์ช่วยเหลือและโพสต์ฟอรัมฟอรัมชุมชนที่ได้ดูไปแล้ว บริบทเพิ่มเติมช่วยให้ผู้สนับสนุนสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การปรับปรุงการบริการตนเอง ด้วยการทำความเข้าใจกับบทความที่มักส่งผลต่อการรับตั๋วใหม่จากลูกค้าของคุณ ลดความขัดข้องของลูกค้า โดยมั่นใจว่าผู้สนับสนุนไม่แนะนำบทความที่พวกเขาได้อ่านไปแล้ว ตามรายงานจาก Jake Sorofman และ Laura McLellan ของ Gartner ในปี 2016 “89% ของ บริษัท คาดว่าจะแข่งขันกันส่วนใหญ่บนพื้นฐานของประสบการณ์ของลูกค้า” * นั่นหมายความว่าลูกค้า – มากขึ้นกว่าเดิม – คาดว่าจะมีปฏิสัมพันธ์กับบริการที่ง่าย ธุรกิจต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เมื่อเร็ว ๆ นี้ Kate Leggett จาก Forrester ได้สรุปแนวโน้มด้านบริการลูกค้าของปี 2016 (ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก Zendesk) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการบริการลูกค้าต้องเป็นเรื่องง่ายมีประสิทธิภาพและปลูกฝังอารมณ์ในแง่ดี: “บริษัท...

Continue reading

Trivago บอกเล่าประสบการณ์การบริหารจัดการลูกค้า

ที่ Trivago พนักงานมากกว่า 950 คนมุ่งเน้นที่จะผลักดันนวัตกรรมทั้งในเครื่องมือค้นหา และการแก้ปัญหาด้านการตลาดของบริษัท โดยการท้าทายสถานะของอุตสาหกรรม ตั้งแต่ปี 2005 บริษัท Trivago เป็นหนึ่งในบริษัทอินเทอร์เน็ตที่เติบโตเร็วที่สุดในภาคเทคโนโลยีการท่องเที่ยว วันนี้ Trivago เป็นบริษัทค้นหาโรงแรมทางอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทุกๆ เดือน มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 120 ล้านคนเลือกใช้บริการของ Trivago ในการค้นหาที่พัก เพื่อเปรียบเทียบราคาที่ถูกที่สุดจากโรงแรมมากกว่า 1 ล้านแห่ง เพื่อที่จะให้ข้อมูลที่นักท่องเที่ยวต้องการในเว็บไซต์ Trivago ตระหนักถึงความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงแรม จึงได้ทุ่มเทให้กับทีม Hotel Relation และยังส่งมอบประสบการณ์สุด ‘ว้าว’ ให้กับลูกค้า เมื่อพูดถึงรายงานบรรทัดแรก ระบบสนับสนุนจะให้ภาพรวมที่ชัดเจนและรวดเร็ว “การวิเคราะห์ของระบบสนับสนุนเป็นสิ่งที่โดดเด่นจริงๆ การมองเห็นกระบวนการทำงานและความคืบหน้าของทีม Hotelier Care ของเราเป็นเครื่องมือสร้างแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยม” Savvidis กล่าว สำหรับ Savvidis แล้ว ระบบสนับสนุนนั้นใช้งานง่าย อีกทั้งระบบนี้ยังเป็นทางการและโปร่งใส “คนของเราตอนนี้มีความภาคภูมิใจในงานของพวกเขา แต่สิ่งที่เรารู้สึกสนุกไปกับงานจริงๆก็คือฟังก์ชัน Multi-brand ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างประสิทธิภาพและความพึงพอใจในบริการให้ดียิ่งขึ้นได้ “ หลังจากดำเนินการใช้ระบบสนับสนุนแล้ว Trivago ทำการสำรวจฝ่ายธุรกิจโรงแรมเพื่อประเมินความพึงพอใจโดยรวม พวกเขาพบว่ามากกว่า 8 ใน 10 ของธุรกิจโรงแรมมีความสุขกับบริการของทีม Hotelier Care ไม่เพียงแค่นั้น ทีมงานของเรายังคงทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความพึงพอใจในปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้น โดยการปรับปรุงเทคนิคการตอบสนองต่อไป Savvidis บอกเล่าประสบการณ์ให้ว่า ทีมยังสามารถบรรลุเป้าหมายในการโต้ตอบตลอด 24 ชั่วโมง ธุรกิจโรงแรมส่วนใหญ่เกินครึ่งได้รับการตอบกลับภายในเวลาดังกล่าวอีกด้วย   “การวิเคราะห์ของระบบสนับสนุนเป็นสิ่งที่โดดเด่นจริงๆ การมองเห็นกระบวนการทำงานและความคืบหน้าของทีม Hotelier Care ของเราเป็นเครื่องมือสร้างแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยม” – Ioannis Savvidis หัวหน้าฝ่าย HOTELIER CARE & OPERATIONS ที่ Trivago ที่มา: Zendesk บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371...

Continue reading

การปฏิบัติงานบริหารลูกค้า 4 ประเภท บริษัทของคุณอยู่ในประเภทใด?

“การกระทำสำคัญกว่าคำพูด” จริงไหม? แน่นอนว่าสิ่งที่คุณปฏิบัตินั้นย่อมมีความหมายมากกว่าสิ่งที่คุณพูด หรือสิ่งที่คุณเป็นอยู่แล้ว วลีนี้ไม่ได้ใช้เพียงแค่กับผู้คนเท่านั้น แต่ยังสามารถประยุกต์ใช้เข้ากับการขาย การตลาด โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการด้านบริการลูกค้า จากรายงานของ Zendesk Benchmark (เผยแพร่ไว้เมื่อกุมภาพันธ์ ปี 2015) เราตัดสินใจที่จะสำรวจไอเดียนี้โดยการใช้เวลาในการมองข้ามความเป็นอุตสาหกรรมธรรมดา ค้นหาการจัดประเภทที่เกี่ยวข้องและถูกต้องสำหรับการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ   ลักษณะการบริการลูกค้าทั้ง 4 ประเภทขององค์กร จากการใช้กระบวนการวิเคราะห์แบบจัดกลุ่ม เราได้จัดกลุ่มองค์กรบริการลูกค้าตามลักษณะการปฏิบัติงานและการจัดการที่คล้ายคลึงกันและพบว่าทีมสนับสนุนสามารถแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างมาตราฐานที่ดียิ่งขึ้น 1. นักสร้างความสัมพันธ์ (Relationship Builders) เหล่าทีมเล็กพริกขี้หนูเหล่านี้ถนัดในการจัดการความสัมพันธ์ รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ที่ทำให้ลูกค้าประทับใจได้ดี วัฒนธรรมนี้สามารถพบเห็นได้จากการขยายการตลาดของพวกเขา 2. ผู้เชี่ยวชาญด้านความจุกจิก (Master of Complexity) บริษัทเหล่านี้มีโครงสร้างการจัดการแบบไดนามิก และดำเนินงานด้านบริการลูกค้าที่จุกจิกและซับซ้อนได้ดีทีเดียว 3. ดอกไม้ที่เบ่งบานช้า (Late Bloomers) ด้วยแนวทางที่ไม่สมดุลในการสนับสนุนการจัดการ บริษัทเหล่านี้เลยยังไม่ได้ตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ พวกเขาอาจให้ความสำคัญไปยังฝ่ายขายหรือฝ่ายการตลาดของตนมากเกินไป แทนที่จะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนลูกค้า (ปัญหาทั่วไปของบริษัท start-ups) 4. กัปตันการชั่ง (Captain of Scale) ทีมงานเหล่านี้ให้ความสำคัญกับการจัดการบริการลูกค้ามากที่สุดเท่าที่พวกเขาทำได้ เพื่อการขายและการตลาด และกำหนดมาตรฐานระดับทองคำในการดำเนินงานสนับสนุนลูกค้าเลยทีเดียว เราไปถึงจุดนั้นกันอย่างไร? ตามแนวทางการวิเคราะห์ จากงานวิจัยได้จัดกลุ่มธุรกิจและองค์กรไว้ 12 กลุ่มด้วยกัน โดยอาศัยตัวชี้วัดที่บอกถึงภาระงานที่คล้ายคลึงกัน กลยุทธ์การสนับสนุน และแหล่งที่มาของการดำเนินงานบริการลูกค้าของพวกเขา ซึ่ง 12 กลุ่มนี้ ถูกแบ่งอย่างละเอียดทีกที จึงได้ออกมาเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ที่มีลักษณะการดำเนินงานและการจัดการที่คล้ายกัน การมุ่งเน้นไปที่มาตรฐานการปฏิบัติงานในรายงานฉบับที่ 4 ของเรา ไม่ใช่เพียงแค่การสำรวจข้อมูลที่สนุกสนานเท่านั้น รายงานนี้จะเจาะลึกข้อมูลในแต่ละประเภททั้ง 4 ประเภท (และ 12 กลุ่มย่อย) เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกและเคล็ดลับเช่นเดียวกับเกณฑ์มาตรฐานที่แท้จริงสำหรับการเปรียบเทียบองค์กรต่างๆ ที่มีความหมายและมีความเกี่ยวข้องมากขึ้น แล้วบริษัทของคุณเป็นประเภทไหนล่ะ? เกณฑ์มาตรฐานอุตสาหกรรมรวมทั้งขนาดของบริษัท และประเภทกลุ่มเป้าหมายยังคงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลาย ๆ บริษัท ที่กำลังมองหาภาพรวมในการเปรียบเทียบ แต่เราค้นพบว่าหลายบริษัทจะเกี่ยวโยงกับบริษัทที่มีการดำเนินงานและการจัดการที่คล้ายคลึงกัน โดยไม่คำนึงถึงอุตสาหกรรม ที่มา: Zendesk   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ...

Continue reading