Google Docs, Sheets, Slides ปรับปรุงฟีเจอร์ด้านการแก้ไขเอกสารร่วมกัน (collaboration) และการควบคุมเวอร์ชันของเอกสาร (version control) ที่จะทำให้คุณสามารถติดตามการแก้ไขไฟล์เอกสารของเพื่อนร่วมทีมได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนี้ เดิมที เอกสารในกลุ่ม Docs จะถูกบันทึกการแก้ไขเป็น revision history ตามเวลา ของใหม่เราสามารถตั้งชื่อเวอร์ชันได้เอง และเปลี่ยนชื่อมาเป็น version history แทน ผู้ใช้ยังสามารถเรียกดูเฉพาะเวอร์ชันที่ถูกตั้งชื่อ เพื่อแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ของเอกสารได้ กรณีที่เอกสารมีคนแก้กันหลายคน มี suggested edits มากจนงง เราสามารถพรีวิวดูหน้าตาเอกสารที่รับทุกการแก้ไข (accept all) หรือปฏิเสธทุกการแก้ไข (reject all) ก่อนได้ นอกจากนี้ระบบยังเพิ่มปุ่ม accept/reject all ให้ด้วย เพื่อประหยัดเวลาของคนตรวจเอกสาร ผู้ใช้บน Android/iPhone/iPad สามารถ suggest changes ได้แล้ว ช่วยให้คอมเมนต์หรือแก้ไขเอกสารได้จากทุกที่ ที่มา – Google บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...
Google ร่วมฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 136 ปี หลวงประดิษฐไพเราะ
หลวงประดิษฐไพเราะ มีนามเดิมว่า ศร ศิลปบรรเลง เกิดในครอบครัวนักดนตรีเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2424 ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก หลวงประดิษฐไพเราะได้ติดตามบิดาไปแสดงดนตรีตามที่ต่างๆ และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวงปีพาทย์ของบิดาด้วย เมื่ออายุได้ 19 ปี ท่านได้แสดงอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีจนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาเชื้อพระวงศ์ท่านหนึ่ง และได้รับการสนับสนุนให้ย้ายไปอยู่เมืองหลวงเพื่อศึกษาทางด้านดนตรี หลวงประดิษฐไพเราะได้รับการยกย่องให้เป็นนักประพันธ์เพลงไทยเดิมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ท่านได้มีโอกาสถวายการสอนดนตรีให้กับพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี ในปี พ.ศ. 2468 นายศร ศิลปบรรเลง ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นหลวงประดิษฐไพเราะ เพื่อรำลึกถึงหลวงประดิษฐไพเราะ และเพื่อร่วมฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 136 ปีของท่าน Google จึงได้ทำ Doodle เป็นภาพวาดหลวงประดิษฐไพเราะทีมีฉากหลังเป็นระนาดเอก ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีหลักในวงปี่พาทย์ และเป็นเครื่องดนตรีที่หลวงประดิษฐไพเราะชำนาญเป็นพิเศษ ที่มา: Google อ่านมาถึงตรงนี้ หากคุณเริ่มรู้สึกสนใจขึ้นมาแล้วล่ะก็ ติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูล หรือขอคำแนะนำได้เลย บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...
Foodpanda และการรับมือกับความหิวของลูกค้า
“Foodpanda” บริษัทจัดส่งอาหารออนไลน์ระดับโลก เชื่อมโยงความหิวของลูกค้าเข้ากับอาหารที่พวกเขาชื่นชอบ โดยทำให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งซื้ออาหารจากร้านอาหารท้องถิ่นจำนวนมาก ผ่านทางออนไลน์หรือแอฟพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้บริโภคต่างก็หลงใหลในทางเลือกที่หลากหลาย จนปัจจุบัน Foodpanda ดำเนินการทั้งหมด 40 ประเทศ เชื่อมต่อกับร้านอาหารกว่า 580,000 แห่งทั่วโลก และเป็นหนึ่งในบริการจัดส่งอาหารที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในตลาด ความหิวของลูกค้าสามารถเปลี่ยนเป็นความโกรธได้ ซึ่งหมายความว่าทุกวินาทีที่ใช้ในการรอของลูกค้าและความเร็วในการตอบสนองเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับทีมสนับสนุนของ Foodpanda ฉะนั้นการสื่อสารผ่านทางอีเมลจึงไม่ใช่ช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับ Foodpanda เมื่อเทียบกับคะแนนความพึงพอใจในการสื่อสารผ่านช่องทางการแชทที่ได้มากถึง 90% ทั่วโลก ในขณะที่คะแนนทางอีเมลอยู่ที่ 80% และแม้ว่าการสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์ถือเป็นช่องทางที่รวดเร็วและเป็นส่วนตัว สามารถเป็นทางเลือกที่ใช้ในการตอบสนองที่เร่งด่วน แต่พวกเขากลับพบว่าต้องใช้ทรัพยากรมากกว่าการไลฟ์แชท “ไลฟ์แชท” จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าในการติดต่อ Foodpanda โดยในการให้บริการผ่านไลฟ์แชท Foodpanda ต้องการที่จะสนับสนุนการแชทที่สามารถรองรับได้หลายภาษาและหลายประเทศ การตรวจสอบว่าคำขอของลูกค้าถูกจัดการโดยตัวแทนที่เหมาะสมและประเทศที่ถูกต้องจึงไม่ใช่เรื่องง่าย Foodpanda จึงได้จัดการสอบถามข้อมูลการบริการลูกค้าทั้งหมดของตนผ่านทาง Zendesk Support และ Zendesk Chat ซึ่งช่วยให้สามารถจัดระเบียบทีมงานต่างประเทศได้สอดคล้องและเชื่อมต่อกัน และยังให้ประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม เมื่อใดก็ตามที่มีปัญหา ตัวแทนสามารถจัดการการแชทได้หลายแบบพร้อมกัน ดังนั้นเวลารอจึงลดลงและลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีขึ้น Zendesk Chat ยังช่วยให้สามารถจัดลำดับการแชทใหม่ พวกเขาสามารถจัดตารางเวลาและเตรียมตัวแทนเพื่อจัดการกับการสนทนาที่เพิ่มขึ้นได้ การพลาดการตอบแชทจึงไม่เป็นปัญหาสำหรับ Foodpanda อีกต่อไป ความต่อเนื่องของการแชทผ่านแอปช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม...
Continue readingเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย G Suite
เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมด้วย G Suite สร้างเอกสาร รับพื้นที่เก็บข้อมูลในระบบคลาวด์แบบไม่จำกัด และแชร์ไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และแท็บเล็ตได้อย่างราบรื่น ข้อดีมากมายที่ทีมของคุณจะได้รับ อีเมล@ชื่อบริษัทของคุณ การตั้งชื่ออีเมลเป็นชื่อบริษัทของคุณนั้นสำคัญมาก เพราะเป็นการสร้างความไว้วางใจต่อลูกค้า บริษัทของคุณจะดูน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ ทำงานในไฟล์เดียวกันได้พร้อมกันและเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันที แชร์ไฟล์กับใครก็ได้ และสามารถแก้ไขไฟล์ Microsoft® Word, Excel และ Powerpoint พบปะแบบเห็นหน้ากัน จัดการประชุมทางวิดีโอความละเอียดสูงได้จากทุกที่โดยใช้คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือแท็บเล็ต นำเสนองาน แชร์หน้าจอ และส่งแชทขณะทำงาน การสนับสนุนและให้คำแนะนำ โทรหาหรือส่งอีเมลถึงเราได้ทุกวันในเวลาทำการ โดยทีมสนับสนุนของเราพร้อมให้บริการ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านไอทีกับทีมของคุณ พื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ บันทึกไฟล์งานทั้งหมดไว้ในไดรฟ์เดียวที่มีการรักษาปลอดภัยและให้พื้นที่เก็บข้อมูลในระบบคลาวด์แบบไม่จำกัด แชร์ไฟล์ทุกประเภทได้ทันทีโดยไม่ต้องส่งไฟล์แนบขนาดใหญ่ทางอีเมล การรักษาความปลอดภัยระดับองค์กร เก็บข้อมูลขององค์กรอย่างปลอดภัย โดย G Suite จะเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์และเพิ่มความปลอดภัยโดยอัตโนมัติด้วยอัปเดตล่าสุด ควบคุมการเข้าถึงของทีม เพิ่มสมาชิกใหม่ในทีมโดยใช้แค่ที่อยู่อีเมลธุรกิจ และเมื่อผู้ร่วมงานออกจากทีมไปแล้วก็สามารถบล็อกไม่ให้เข้าถึงไฟล์ได้ง่ายๆ Contact Us บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด 43 อาคารไทยซีซีทาวเวอร์ ชั้น 27 ห้อง 272 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 02-675-9371 support@dmit.co.th บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...
สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าด้วย Zendesk
Zendesk ไม่สามารถเสกลูกค้าที่มีความสุขให้กับคุณได้ แต่ Zendesk สามารถมอบเครื่องมือเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าของคุณให้ดีขึ้นได้ ที่ Zendesk เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญที่ใช้คุณลักษณะของ Zendesk อย่างสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาขั้นตอนการทำงานและการประมวลผลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะพูด นำมาซึ่งการพัฒนาเครื่องมือที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ดังนี้ ทำงานอย่างชาญฉลาด ไม่ใช่ทำงานหนัก ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าลูกค้าเกลียดการรอคอย ฉะนั้นวิธีที่จะทำให้คุณแน่ใจได้ว่าคุณสามารถตอบสนองและแก้ปัญหาให้พวกเขาได้อย่างรวดเร็ว คือ การลดจำนวนใบสั่งงาน (tickets) Zendesk guide แก้ปัญหานี้โดยการหันมาตระหนักถึงการบริการตัวเองของลูกค้า(self-service) เพื่อให้ลูกค้าเกิดทางเลือกในการแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง การทำเช่นนี้ทำให้จำนวนใบสั่งงานลดน้อยลง และลูกค้าไม่ต้องเสียเวลานานๆในการรออีกด้วย จำเป็นต้องรู้ว่าอะไร คือสิ่งที่ทำให้ลูกค้ารำคาญ ความคิดเห็นของลูกค้าถือเป็นสิ่งที่สำคัญ การบริการลูกค้าก็เช่นกัน และความคิดเห็นเหล่านี้ถือเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการวางแผนและจัดลำดับความสำคัญของแผนงานหรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่มันอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ข้อมูลเหล่านี้แปรเปลี่ยนเป็นข้อมูลเชิงปริมาณ ที่สามารถทำให้ทีมของคุณสามารถใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาได้ Zendesk support จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนข้อมูลความพึงพอใจในการใช้บริการให้เป็นค่าสถิติได้ง่ายๆ มีรายงานการทำงานของทีมงาน คะแนนความพึงพอใจโดยรวม หรือรายบุคคล นอกจากนี้คุณยังสามารถเปรียบเทียบกับภาคอุตสาหกรรมได้อีกด้วย อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอจนหมดอารมณ์ ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าลูกค้าเกลียดการรอ บางครั้งถึงแม้จะเป็นช่วงเทศกาลหรือวันหยุด แต่ลูกค้าก็ยังต้องการได้รับการบริการอยู่ สิ่งที่คุณต้องทำคือการแสดงให้เห็นว่าลูกค้าสำคัญกับคุณจริงๆ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องปล่อยให้พวกเขารอก็ตาม Zendesk message จะช่วยให้คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการใช้ระบบอัติโนมัติในการส่งการติดต่อสื่อสารไปยังลูกค้าที่กำลังรอ เพื่อขอโทษล่วงหน้าที่ทำให้ลูกค้าต้องรอและเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของคุณจะได้รับการติดต่อกลับในเร็วๆนี้ ที่มา: Zendesk สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02 030 0066 Facebook Page : @demeterict support@dmit.co.th Official...
Continue readingมาดูกันว่า G Suite มีประโยชน์ต่อ Startups และธุรกิจขนาดเล็กอย่างไร
สร้างบัญชีอีเมลสำหรับธุรกิจคุณ ประชุมผ่านวิดีโอ ทำงานบนระบบคลาวด์ แชร์ไฟล์ และอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ทีมของคุณทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น สู่การเป็น Smart Enterprise&Startups สำหรับบริษัทเล็กๆ หรือบริษัท Startups อาจจะรู้สึกว่า G Suite นั้นดูยุ่งยากซับซ้อน จะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือเปล่า แต่หากได้ลองทำความรู้จักและลองใช้งาน จะรู้ว่า G Suite นั้นไม่ได้ใช้งานยากอย่างที่คิดเลย แถมสิ่งที่บริษัทของคุณจะได้รับนั้นคุ้มค่าแน่นอน และนี่คือประโยชน์ 7 อย่าง ที่บริษัทคุณจะได้รับจาก G Suite อีเมล @ชื่อบริษัทของคุณ การตั้งชื่ออีเมลเป็นชื่อบริษัทของคุณนั้นสำคัญมาก เพราะเป็นการสร้างความไว้วางใจต่อลูกค้า บริษัทของคุณจะดูน่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ข้อมูลปลอดภัย กูเกิ้ลมีเซิร์ฟเวอร์เป็นของตัวเอง และการันตีความปลอดภัยถึง 99.9% มีตัวกรองสแปมหรือข้อมูลจากภายนอกที่เสี่ยงต่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถกู้ข้อมูลกลับคืนมาได้เพื่อป้องกันข้อมูลของธุรกิจคุณนอกจากนี้ไม่ว่าคุณจะพบเหตุการณ์ที่ไม่คาดถึงอย่างอุปกรณ์ต่างๆสูญหาย หรือพนักงานลาออก ก็มั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณจะไม่รั่วไหลออกไปแน่นอน เก็บข้อมูลและแชร์ไฟล์ เก็บข้อมูลการทำงานทั้งหมดของคุณบนระบบคลาวด์ ซึ่งมีความปลอดภัยสูง สามารถเข้าถึงและแชร์ไฟล์งานไปให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะใช้งานบนอุปกรณ์ใดๆ คอมพิวเตอร์ มือถือ หรือแท็บเล็ตก็สามารถใช้ได้ อยู่ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ทำงานได้ ทีมของคุณสามารถทำงานร่วมกันบน Document, Spreadsheet, Slides บนอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างสะดวกและง่ายดาย และยังเป็นการทำงานแบบเรียลไทม์ แต่ละคนสามารถแก้ไขงานพร้อมกันได้ภายในไฟล์เดียว เป็นแอดมิน ไม่ต้องเก่งด้าน IT ก็ทำได้ ตั้งค่าบัญชีให้สมาชิกใหม่ภายใน 1 นาที แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องต้องมาคอยอัพเดตระบบอยู่ตลอด เพราะ G Suite จะทำการอัพเดตตัวเองโดยอัตโนมัติ ให้คุณได้ใช้ G Suite เวอร์ชันใหม่เสมอ ทำงานร่วมกับโปรแกรมจัดการไฟล์ตระกูลอื่นก็ได้ เปิดไฟล์ขึ้นมาแก้ไข หรือใส่คอมเม้นต์ก็ทำได้อย่างง่ายดาย ตัวฟอร์แมตจะคล้ายกับโปรแกรมตระกูล Microsoft® ต่างๆอย่าง Word, Excel, Powerpoint นอกจากนี้ยังสามารถทำการแชร์ไฟล์ไปให้ผู้ที่ไม่ได้ใช้ G Suite ได้อีกด้วย เป็นมากกว่าระบบอีเมล สำหรับแพ็คเกจเริ่มต้น คุณจะได้รับความจุบนระบบคลาวด์ถึง 30 GB (จากเดิม 15 GB)...
Continue readingเคล็ดลับการบริหารทีมงานในแบบฉบับของ Agoda
“Agoda” บริษัทท่องเที่ยวชั้นนำในเอเชียที่มีสำนักงานตั้งอยู่กว่า 40 ประเทศทั่วโลก บริษัทแห่งความหลากหลายทางภาษา และเป็นบริษัทที่มุ่งมั่นที่จะติดต่อกับบุคคลไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม การเดินทาง การสื่อสารระยะไกล โซนเวลาและภาษาที่แตกต่าง เป็นสิ่งที่ Agoda คุ้นเคย รวมถึงการสื่อสารภายในระหว่างพนักงานที่เป็นไปอย่างราบรื่นไม่ว่าพนักงานจะอยู่ที่ใดก็ตาม แต่ใครจะรู้ว่าเรื่องดังกล่าวเคยเป็นสิ่งที่จัดการได้ยากสำหรับ Agoda Andrew Smith ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการที่ AGODA กล่าวว่า “ก่อนที่เราจะใช้ระบบการจัดการและบริหารลูกค้า เราใช้อีเมลระบุทุกอย่างด้วยโฟลเดอร์และการแท็ก คุณจะสามารถจินตนาการได้เลยว่ามันเป็นเรื่องยากในการทำความเข้าใจ จัดการ และการติดตามการสนทนากับทีมอื่นๆได้ทั้งหมด” ในการพยายามที่จะทำให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนได้รับคำตอบของคำถามที่สงสัย Agoda ใช้การสื่อสารภายในด้วยระบบการจัดการและบริหารลูกค้า ที่ทำให้สามารถติดตามในจุดที่เป็นปัญหาและประเมินผลพนักงานได้โดยง่ายด้วยการแชร์ตั๋ว (Tickets) ระหว่างทีมงานต่างๆได้ทั่วโลก “เราชอบที่จะคิดถึงตัวเองในแบบการเติบโตที่รวดเร็วอย่างก้าวกระโดด และได้ทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมาย และมันยอดเยี่ยมมากที่ Zendesk พัฒนาอย่างรวดเร็วและติดตามธุรกิจของเราได้” – Andrew Smith ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการที่ Agoda ที่มา: Zendesk บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...
16 ประโยชน์ที่ธุรกิจควรหันมาใช้ G Suite แทนฟรี Gmail
ในปัจจุบันการทำธุรกิจผ่านโลกออนไลน์เป็นอะไรที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก และแน่นอนว่าในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้านอกจากจะใช้โซเชียลมีเดียแล้ว การมีEmail ในการติดต่อธุรกิจกันก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน ซึ่งหลายธุรกิจอาจจะยังใช้ฟรีอีเมลของ Gmail เช่น sale@gmail.com, staff@gmail.com หรืออาจจะมีการสร้างจากฟรีอีเมลอื่นที่ให้บริการ แต่แน่นอนเมื่อธุรกิจคุณเริ่มเติบโต ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ขาดไม่ได้ เริ่มจากพื้นฐานก็คืออีเมลในการติดต่อนั่นเอง เช่น ถ้าอีเมลของคุณเปลี่ยนเป็น sale@dmit.com , staff@dmit.com ย่อมดูดีและน่าเชื่อถือกว่าแบบฟรีอีเมลแน่นอน ซึ่งถ้าวันนี้คุณมีความคุ้นเคยกับการใช้ฟรี Gmail อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่ธุรกิจของคุณจะย้ายมาใช้ G Suite เพราะการใช้งานเหมือนเดิม ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมหรือเรียนรู้ใหม่ให้เสียเวลา และจริง ๆ แล้วหลายท่านอาจยังไม่ทราบว่า G Suite ไม่ได้มีแค่ Gmail อย่างเดียวเท่านั้น ภายใต้ account ที่ได้รับนั้นยังมีเครื่องมือมากมายที่พร้อมจะช่วยให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่าย เช่น Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Forms, Google Drawings, Google My Maps, Google Group, Google Photos, Google Sites และยังมีอีกมากมาย ส่วนในการเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้น ปัจจุบัน G Suite มีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 3 เวอร์ชั่นด้วยกัน G Suite Basic G Suite Business G Suite Enterprise ซึ่งถ้าวันนี้คุณเป็นเจ้าของโดเมนเนมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะด้วยจดมาเพื่อทำเว็บไซต์ก็ตาม หรือจองชื่อไว้ก่อนแล้ว เช่น มีชื่อโดเมน dmit.com โดยชื่อนี้อาจจะไปทำการจดทะเบียนไว้กับผู้ให้บริการจดโดเมน เช่น Godaddy, Register.com หรือรายอื่น ๆ ยิ่งเป็นการง่ายเพราะคุณเพียงแค่นำข้อมูลโดเมนนั้นๆ มาทำการติดตั้งให้เข้ากับ G Suite เวอร์ชั่นที่คุณต้องการ เขียนมาซะยาวเลย เราไปดูประโยชน์เพิ่มเติมอีก 16 ข้อกันดีกว่า ว่าทำไมเราควรย้ายจากฟรี Gmail ไปเป็น G Suite กันดีกว่า 1.ความเป็นเจ้าของใน email account บริษัทควรเป็นเจ้าของในทุก email account ไม่ใช่พนักงาน นั่นหมายความว่า ถ้าวันใดวันนึง พนักงานเกิดลาออก ข้อมูลใน email ทั้งหมดจะยังอยู่ในบริษัท คนที่เป็นผู้ดูแลระบบเพียงแค่เปลี่ยนรหัสผ่าน หรือ ทำการโอนความเป็นเจ้าของ account ไปให้กับคนที่รับหน้าที่แทน...
Continue reading“แชทบอทสำหรับธุรกิจ” มาตรฐานใหม่ในการรองรับทางธุรกิจ
หากคุณกำลังสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปในวิวัฒนาการของเทคโนโลยีการบริการลูกค้า ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล หน้าต่างแชทที่ใกล้ที่สุดอาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหา “แชทบอทสำหรับธุรกิจ” คือหนึ่งในเครื่องมือที่ทั้งบริษัทขนาดเล็กและขนาดใหญ่กำลังตระหนักถึงประโยชน์มากมายที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นอัตราส่วนการตอบสนองของลูกค้า(Conversion) ที่เพิ่มมากขึ้น เบนความสนใจตั๋วที่มีลำดับความสำคัญต่ำและประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าในปี 2020 85% ของการติดต่อลูกค้าจะได้รับการขับเคลื่อนโดยแชทบอท แม้ว่าช่องทางการติดต่อแบบเดิมๆ เช่น โทรศัพท์และอีเมลยังคงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการติดต่อกันของมนุษย์ แต่การส่งข้อความและการแชทจะกลายเป็นวิธีการสื่อสารที่ต้องการมากขึ้น จากการศึกษาของนีลเซ็นกับกลุ่มผู้ใช้ Facebook Messenger ในปี พ.ศ. 2560 ร้อยละ 56 ของผู้ใช้แอพพลิเคชันส่วนใหญ่จะใช้ข้อความในการติดต่อธุรกิจมากกว่าการโทรหากัน โซลูชันสำหรับการให้บริการด้วยตนเองผ่านการแชทจึงเป็นเรื่องของเวลา แชทบอทสำหรับธุรกิจสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ที่เจาะจง เช่น กำหนดบางสิ่งบางอย่างให้เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจรวมถึงการป้อนคำถามที่พบบ่อยในลูกค้าในลักษณะของหน้า FAQ และการแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับนโยบายการจัดส่งและภาษี สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับแชทบอทคือ บริษัทสามารถวิเคราะห์คำถามก่อนหน้าที่แชทบอทตอบได้ไม่ถูกต้องและสามารถเพิ่มข้อมูลใหม่ๆให้กับแชทบอทได้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะเกิดความถูกต้องในครั้งต่อๆไป แม้ว่าแชทบอทจะมีเพื่อให้คำตอบสำหรับปัญหาที่พบได้ทั่วไป และหลายๆบริษัทต้องการหลีกเลี่ยงการตอบสนองลูกค้าแบบอัติโนมัติในการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการบริการลูกค้า แต่โชคดีที่แชทบอทสำหรับธุรกิจถูกพัฒนาสูงขึ้นพอที่จะเข้าถึงข้อมูลเพื่อปรับเปลี่ยนการตอบสนองลูกค้า ซึ่งหมายความว่าลูกค้าสามารถมั่นใจได้ตั้งแต่แรกว่าตนได้รับการบริการที่ตรงตามความต้องการ แม้ว่าจะเป็นการดำเนินการโดยบอทก็ตาม ในอนาคตแชทบอทจะถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นจนสามารถเข้าช่วยจัดการกับทุกๆรายละเอียด เช่น การแชทสด (live chat) การบันทึกบทสนทนาไปจนถึงการเพิ่มการร้องขอที่ยุ่งยากพร้อมคำแนะนำที่เหมาะสมในการดำเนินการต่อให้กับสมาชิกทีมบริการลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของมนุษย์ที่ไม่เพียงแค่ทำหน้าที่พื้นฐานได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังเพิ่มประสิทธิผลที่มากขึ้นด้วย ที่มา: Zendesk บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...