Xerox Corporation เป็นผู้นำทางธุรกิจระดับโลกมูลค่า 22 พันล้านเหรียญ ในด้านเทคโนโลยีสำหรับเอกสาร บริการซอฟต์แวร์ อุปกรณ์สำหรับการทำกราฟิค และเครื่องพิมพ์เอกสารในสำนักงานทุกขนาด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนอร์วอล์ค รัฐคอนเนตทิคัต ปัจจุบันมีพนักงาน 134,000 คน และให้บริการลูกค้ากว่า 160 ประเทศ Xerox Document Services เป็นศูนย์กลางในการให้บริการเกี่ยวกับการจัดการเอกสารและผลิตภัณฑี่เกี่ยวข้อง โดยผู้ใช้สามารถเลือกรายการจากแคตตาล็อกออนไลน์ของ Xerox และสามารถอัปโหลดรายการใหม่ๆได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการปริ้นออกมา หรือส่งต่อ โดยฝ่ายที่ปรึกษาของ Xerox ได้ให้บริการผ่านหน้าเว็บบริการลูกค้า คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับโครงการ และจัดการเกี่ยวกับคำร้องขอของลูกค้า แต่เมื่อไม่นานมานี้ ฝ่ายที่ปรึกษาต้องส่งคำร้องขอรับการบำรุงรักษาและการสนับสนุนด้านต่างๆของลูกค้ากลับไปที่สำนักงานของ Xerox ผ่านทางอีเมล ซึ่งถือได้ว่าเป็นกระบวนการที่ไม่มีประสิทธิภาพ Lucille R. ผู้จัดการ eSolutions ของ NA Global Delivery Center กล่าวว่า “ที่ปรึกษาของเรามักต้องการความช่วยเหลือจากพนักงานที่สำนักงาน Xerox เมื่อต้องการให้สิทธิ์ผู้ใช้ใหม่เข้าสู่แคตตาล็อก เพิ่ม-ลบเอกสาร หรือจัดการรายการสิ่งของและสินค้าคงเหลือ ซึ่งเมื่อที่ปรึกษาของเราส่งคำขอเหล่านี้ไปทางอีเมล เราไม่สามารถทำเครื่องหมายบนคำขอที่ค้างอยู่หรือคำขอที่เสร็จสิ้นไปแล้วได้ ซึ่งเป็นผลให้อาจมีคำขอที่ตกหล่นที่ไม่ได้รับการตอบรับและแก้ปัญหา” Xerox จึงเริ่มต้นใช้ Zendesk Support เพื่อรวมศูนย์กลางการสนับสนุนทางด้านออนไลน์ไว้ด้วยกัน และรู้สึกประทับใจกับประสิทธิภาพของระบบ Zendesk Support “เรารู้ได้เลยว่า Zendesk Support เป็นโซลูชันที่ยืดหยุ่น ใช้งานง่าย และมีประสิทธิภาพในการใช้งาน ตลอดระยะเวลาการดำเนินการ ทีมงานของ Zendesk ได้ให้ความช่วยเหลือและใส่ใจเราเป็นอย่างดี” Lucille...
Continue readingเราสามารถปิดเสียงโฆษณาที่น่ากวนใจใน Google Chrome ได้เร็วๆนี้
เวลาเข้าเว็บไซต์ที่โหลดวิดีโออัตโนมัติ บางทีเรายังไม่ทันตั้งตัว ก็จะได้ยินเสียงแทรกเข้ามา เป็นอะไรที่น่ารำคาญใจ แต่ตอนนี้ปัญหาเหล่านั้นกำลังจะหมดไป เพราะกูเกิ้ลกำลังพัฒนาและทดลองฟังก์ชันใหม่ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถปิดเสียงภายในเว็บไซต์ภายใน Chrome ได้อย่างถาวร ปัญหาเสียงวิดีโอที่น่ารำคาญในเว็บไซต์นั้นมีมานานแล้ว นักพัฒนาของกูเกิ้ล François Beaufort กล่าวว่า ทีมพัฒนากำลังทำการทดสอบตัวเลือกปิดเสียงนี้ในเวอร์ชัน Canary แอบรู้มาว่า ฟังก์ชันนี้ใช้งานง่ายมาก เพียงคลิกที่สถานะการรักษาความปลอดภัย ที่อยู่ทางด้านซ้ายของที่อยู่เว็บไซต์ จากนั้นก็เลือกตัวเลือกเพื่อปิดเสียงภายในเว็บไซต์ได้เลย ซึ่งตัวปิดเสียงนี้มีระยะเวลาจนกว่าการตั้งค่าจะเปลี่ยนไป หรือคุณเข้ามาเลือกเปิดเสียงใหม่นั่นเอง สำหรับตัวเลือกนี้ ผู้ใช้อาจทำให้ผู้เผยแพร่โฆษณาไม่กล้าลงวิดีโอโฆษณาที่เล่นเองโดยอัตโนมัติบนเว็บไซต์ เนื่องจากกลัวว่าเว็บไซต์ของพวกเขาจะถูกปิดเสียงตลอดไป นั่นแปลว่าสิ่งที่น่ารำคาญใจบนอินเทอร์เน็ตได้หายไปอีกหนึ่งอย่าง ที่มา- Techcrunch บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...
อัพเดตการแสดงผลข้อมูลสำเร็จรูปใน Google Sheets ด้วย machine learning
การเรียงลำดับข้อมูลจำนวนมากๆ บนแถวแต่ละแถวใน spreadsheet ข้อมูลของคุณอาจเกิดการตกหล่นได้ ทางกูเกิ้ลจึงออกฟีเจอร์ใหม่ใน Google Sheets ที่จะช่วยในเรื่องของการแสดงผล และแบ่งปันข้อมูลให้มีความสะดวก ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ถาม แล้วคุณก็จะได้รับคำตอบ→ชีทสามารถสร้างแผนภูมิให้คุณได้ Explore ใน Sheets ด้วยการทำงานของ machine learning จะช่วยให้ทีมได้รับข้อมูลเชิงลึกได้ในทันที เพียงแค่กรอกคำถามที่ต้องการลงไป (ไม่ใช่สูตรตัวเลข หรือสมการ) ระบบจะวิเคราะห์ข้อมูลของคุณได้อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่นคุณสามารถกรอก “กระจายผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายได้อย่างไร?” หรือ “ยอดขายเฉลี่ยในวันอาทิตย์เป็นอย่างไร?” และ Explore จะช่วยให้คุณค้นหาคำตอบ นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีเดียวกัน เมื่อคุณใส่ข้อมูลดิบลงในตารางเรียบร้อยแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ใน Explore เราสามารถกรอกคำที่ต้องการลงไป ระบบจะสร้างแผนภูมิให้โดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งสร้างแผนภูมิเองให้เสียเวลา ตัวอย่างเช่น ลองกรอกคำว่า “แผนภูมิแท่งยอดขายไอศกรีม” หรือ “แผนภูมิเส้นคะแนนความนิยมของลูกค้าในปี 2017” ซิงค์ข้อมูลของคุณจาก Sheets ทันที → Docs หรือ Slides ไม่ว่าคุณจะกำลังเตรียมงานนำเสนอลูกค้า หรือจะกำลังแชร์การคาดการณ์ยอดขาย การอัพเดตให้เป็นข้อมูลล่าสุดอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญสู่ความสำเร็จ แต่อาจต้องใช้เวลานานสักหน่อยหากคุณอยากอัพเดตแผนภูมิหรือตารางจากหลายๆแหล่ง นี่คือเหตุผลที่ทำให้ตอนนี้คุณสามารถอัพเดตแผนภูมิใน Docsและ Slides ได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้ ทางกูเกิ้ลก็กำลังปรับปรุงรูปแบบในการอัพเดตตารางให้มีความเรียบง่าย เพียงคัดลอกและวางข้อมูลจาก Sheets ไปที่ Docs หรือ Slides แล้วแตะปุ่ม “อัพเดต” เพื่อซิงค์ข้อมูลของคุณได้เลย การอัพเดท Sheets ฟีเจอร์อื่นๆ ทางกูเกิ้ลกำลังมองหาวิธีในการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าจากการใช้ Google Sheets อย่างต่อเนื่อง จากความคิดเห็นของลูกค้า กูเกิ้ลจะเปิดตัวการอัปเดตเร็วๆนี้เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้ทีมทำงานได้เร็วขึ้น: • คีย์ลัดบนแป้นพิมพ์: เปลี่ยนคีย์ลัดเริ่มต้นในเบราว์เซอร์ของคุณเป็นคีย์ลัด Spreadsheet เดียวกันกับที่คุณใช้อยู่ ตัวอย่างเช่น ลบแถวในตารางอย่างรวดเร็วโดยการกดปุ่ม “Ctrl + -“ • อัพเกรดการจัดหน้าก่อนพิมพ์: เพิ่มการอัพเกรดหน้าแสดงผลตัวอย่างก่อนพิมพ์ สามารถปรับระยะขอบ เลือกขนาดและจัดตำแหน่ง หรือทำซ้ำแถวและคอลัมน์ก่อนที่คุณจะพิมพ์งานของคุณออกมา • การแก้ไขแผนภูมิแบบใหม่อันทรงพลัง: สร้างและแก้ไขแผนภูมิแบบใหม่ในแถบด้านข้าง เลือกสีที่กำหนดเองจากตารางสีที่มีให้ หรือเพิ่มลายเส้นเพื่อออกแบบและสร้างโมเดลข้อมูล นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างแผนภูมิรูปแบบต่างๆได้มากขึ้น เช่นแผนภูมิ 3D ซึ่งตอนนี้มีให้บริการสำหรับ iPhone และ iPad แล้ว • ฟังก์ชั่นอื่นๆใน...
Continue readingเหตุใด? COTTON ON ถึงเลือกใช้ ZENDESK
Cotton On ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 23 ปีก่อน ปัจจุบันมีพนักงาน 20,000 คน และดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกกว่า 1,300 แห่งในระดับสากลนอกเหนือจากธุรกิจออนไลน์ของตน ซึ่งทำให้การบริการลูกค้าในร้านค้าและทางออนไลน์ต้องแยกออกจากกัน และการที่จะย้าย ticket ระหว่างทีมทั่วโลกเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเหมือนการวิ่งไล่ตามดวงอาทิตย์ และเมื่อมีคำร้องขอเข้ามาในเวลา 24 ช.ม. พวกเขาไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่ทีมอื่นๆกำลังทำอยู่ การตรวจสอบจากแบรนด์ต่างๆ จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายในการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้ Cotton On จึงเริ่มต้นใช้งาน Zendesk Support “เรามีเฟอร์รารี แต่เราใช้มันขับไปบนถนนเพื่อซื้อนม” นี่เป็นการเปรียบเทียบของ Luke Wallace เมื่อทีมบริการลูกค้าออนไลน์ Cotton On ได้เริ่มต้นใช้งาน Zendesk โดยทีมได้ใช้งาน Zendesk Support มาเกือบ 3 ปี เพื่อรองรับอีเมลของ 8 แบรนด์ที่อยู่ภายใต้ Cotton On เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เรามีรถยนต์ที่ดีและรวดเร็ว แต่เราจำเป็นต้องเรียนรู้การขับขี่อย่างเหมาะสมและเริ่มใช้ฟังก์ชันทั้งหมดที่สามารถใช้งานได้” Cotton On จึงตัดสินใจขยายการใช้งานระบบ Zendesk Support ไปยังแผนกต่างๆทั่วทั้งสหรัฐฯ ออสเตรเลียและสิงคโปร์ ซึ่งก็เป็นโอกาสที่ดีสำหรับ Cotton On ในการทำความเข้าใจและค้นพบศักยภาพของแบรนด์ “เราต้องทบทวนโครงสร้างและคำจำกัดความของการบริการลูกค้าของเรา” Wallace กล่าว...
Continue reading13 เหตุผล ที่จะทำให้คนทำธุรกิจ เปลี่ยนใจจากฟรี Gmail มาใช้ G Suite
ลองคิดดูว่า ในตอนนี้บริษัทของคุณยังคงใช้ฟรี Gmail ในการติดต่อสื่อสารอยู่ อย่างเช่น michale_dmit@gmail.com, sales_dmit@gmail.com, หรือ dmitsupport2@gmail.com ในขณะที่ธุรกิจของคุณนั้นกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และต้องการเริ่มใช้ชื่ออีเมลที่ดูโปรเฟสชันแนลมากขึ้น อย่างเช่น sales@dmit.co.th, marketing@dmit.co.th, michale@dmit.co.th เป็นต้น จากผลการวิเคราะห์พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่พอใจที่จะติดต่อกับบริษัทที่ใช้อีเมลธุรกิจมากกว่าบริษัทที่ใช้ฟรีอีเมล และคุณทราบหรือไม่ว่าการสร้างอีเมลธุรกิจแบบที่ยกตัวอย่างด้านบนนั้นง่ายมาก ถึงแม้ว่าพนักงานยังเคยชินกับระบบเดิม ก็สามารถเปลี่ยนมาใช้ได้อย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้เอง G Suite จึงตอบโจทย์การทำธุรกิจของคุณ G Suite เป็นระบบอีเมลสำหรับธุรกิจ ที่มีรูปแบบการใช้งานเรียบง่าย อีกทั้งยังเอื้อต่อการทำงานร่วมกันระหว่างพนักงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือบนระบบคลาวด์อย่าง Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Forms และอื่นๆอีกมากมาย และถ้าคุณมีชื่อโดเมนอยู่แล้วสำหรับทำเว็บไซต์ของบริษัท ก็จะเป็นการลดขั้นตอนให้คุณเปลี่ยนมาใช้ G Suite ได้รวดเร็วขึ้นไปอีก และนี่ก็คือ 13 เหตุผล ที่ธุรกิจคุณควรเปลี่ยนจากฟรี Gmail มาเป็น G Suite 1. มีสิทธิ์เป็นเจ้าของบัญชีอีเมล ผู้ที่เป็นเจ้าของบัญชีอีเมลของพนักงานทุกคนก็คือบริษัทของคุณ ไม่ใช่พนักงาน สมมติว่าวันใดวันหนึ่งพนักงานของคุณลาออก แล้วไปทำงานให้คู่แข่งแทน หรือร้ายกว่านั้นคือเปิดบริษัทมาแข่งเองเลย หากเป็นฟรีอีเมลก็เท่ากับว่าพวกเขาสามารถเอาบัญชีอีเมลที่เคยติดต่อกับลูกค้าไว้ หรือมีข้อมูลสำคัญไปได้ แต่หากใช้ G Suite ผู้ที่เป็นแอดมิน หากมีคนออกจากบริษัท คุณสามารถเปลี่ยนชื่ออีเมลกับพาสเวิร์ดของบัญชีนั้นได้ทันที สามารถส่งต่อบัญชีนั้นให้กับคนอื่นได้ และคุณยังสามารถเข้าถึงประวัติการใช้งานหรือประวัติการติดต่อของผู้ใช้นั้นได้อีกด้วย 2. สิทธิ์ในการเป็นเจ้าของไฟล์ ด้วย G Suite ทั้งไฟล์งานใน Google Docs, Google Slides หรือ Google Sheets ที่สร้างโดยพนักงาน แต่ผู้ที่เป็นเจ้าของไฟล์นั้นจริงๆคือบริษัทของคุณ จำให้ขึ้นใจว่า Google Drive เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งในการสำรองข้อมูลบนระบบคลาวด์ คุณสามารถสร้างนโยบายบริษัท ที่กำหนดให้พนักงานต้องสำรองข้อมูลไฟล์ รวมถึงทั้งโฟลเดอร์ในคอมพิวเตอร์ของตนไปยัง Google Drive ของบริษัทได้ด้วย ในกรณีหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น หากคุณตัดสินใจที่จะยุติการทำงานของพนักงาน คุณจะมีสิทธิ์ที่จะเข้าถึงไฟล์ทางธุรกิจของบุคคลนั้นทั้งหมดได้ 3. แชร์ไฟล์งานเอกสาร สามารถแชร์ไฟล์เอกสารให้กับทีมของคุณได้ง่ายขึ้นเมื่อคุณใช้บัญชี G Suite เดียวกันทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณต้องการให้พนักงานทุกคนเข้าถึงข้อมูลแบบดูได้อย่างเดียว (view-only) ใน...
Continue readingมาดูกันว่ากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ระดับโลกอย่าง New York Times ใช้ประโยชน์จาก Google Sheet อย่างไรบ้าง
ในเดือนพฤษภาคม ปี 2017 ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ ลงมติว่าด้วยกฎหมายการดูแลสุขภาพฉบับใหม่ที่มีผลต่อชาวอเมริกันนับล้านคน เพื่อรายงานข่าวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทีมบรรณาธิการของ The Times ใช้ Google Sheets เพื่อนับและแสดงผลคะแนนแบบเรียลไทม์ผ่านทาง NYTimes.com ให้ผู้คนได้ร่วมโหวตผ่าน Google Sheets API “ผู้คนรู้สึกต้องการมีส่วนร่วมกับสมาชิกสภานิติบัญญัติของพวกเขา ในการตัดสินใจให้เร็วที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้” Tom Giratikanon บรรณาธิการด้านกราฟิกของ The Times กล่าว แต่ข้อบังคับในสภารายงานเกี่ยวกับวิธีการออกเสียงลงคะแนนตัวแทนแบบเรียลไทม์นั้นเป็นเรื่องยาก การถ่ายภาพถูกจำกัดไว้ในพื้นที่รวมพล และมีความล่าช้าจนกว่าคะแนนทั้งหมดจะปรากฏบนเว็บไซต์ของสภา ซึ่งเป็นกระบวนการที่บางครั้งอาจใช้เวลาถึงหนึ่งชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าที่จะเกิดขึ้น ทีมของ Giratikanon จึงใช้ Google Sheets API ทีมบรรณาธิการส่งผู้สื่อข่าวไปที่ห้องลงคะแนนเสียง และใส่ผลโหวตลงใน Google Sheets ตามที่ปรากฏในบอร์ดโหวต ข้อมูลจะถูกเติมโดยอัตโนมัติผ่านทาง NYTimes.com โดยเชื่อมต่อเว็บไซต์เข้ากับ Google Sheets “มันง่ายที่จะรู้สึกเหมือนการตัดสินใจถูกแอบแฝงด้วยกระบวนการทางการเมือง เทคโนโลยีจึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดช่องว่างดังกล่าว การแชร์ข่าวอย่างทันท่วงทีเป็นการช่วยให้อำนาจแก่ผู้อ่านของเรามากขึ้น” Tom Giratikanon บรรณาธิการฝ่ายกราฟิก แห่ง The New York Times แล้วมันใช้งานอย่างไร Giratikanon ได้ทดสอบการเชื่อมต่อกับ Sheets ล่วงหน้าก่อนการโหวตของสภาจะเริ่ม เขาได้สร้าง Sheets ที่ระบุรายชื่อของสมาชิกสภานิติบัญญัติล่วงหน้า เพื่อให้ทีมงานของเขาสามารถหลีกเลี่ยงความผิดพลาดในการป้อนข้อมูลในวันลงคะแนนเสียง ต่อมาเขาตั้งค่า Sheets เพื่อสร้างตัวคัดเลือกคำตอบง่ายๆ อย่าง “Y” หรือ “N” แทนความหมาย ใช่ และ ไม่ หลังจากผ่านไปไม่กี่รอบ ทีมของ Giratikanon นึกขึ้นได้ว่าพวกเขาสามารถเพิ่มตัวเลือกให้คนโหวตได้ อย่างการที่คนบางส่วนชอบลงคะแนนเสียงและรายงานผลตามพรรคการเมือง (เช่น พรรคเดโมแครต vs พรรครีพับลิกัน) ทีมบรรณาธิการทำการวิจัยว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติทั้ง 431 คน คาดหวังผลโหวตอย่างไรต่อไป พวกเขาจึงสร้างกติกาใน Sheets หากสมาชิกสภานิติบัญญัติเพียง 1 คนไม่เห็นด้วยกับผลโหวต ใน Sheets จะไฮไลท์ตารางเป็นสีเหลือง และทีมบรรณาธิการจะรีบทำการตรวจสอบการลงคะแนนเดิม ทำการสะท้อนข้อเท็จจริงแล้วเขียนลงในบทความ Giratikanon ยังตั้งกฎที่จะบันทึกการลงมติตามพรรคการเมืองอีกด้วย เป็นผลให้ The Times ซึ่งมีคน subscribe ประมาณ 2 ล้านคน และยังเอาชนะเว็บไซต์ของสภา ทำการรายงานผลการเรียกเก็บเงินด้านการดูแลสุขภาพแบบใหม่ และแจ้งข้อมูลให้ผู้อ่านที่กระตือรือร้นในการปฏิบัติตามวิธีที่สภานิติบัญญัติที่ถูกโหวตได้ทราบ...
Continue reading7 เหตุผลที่คุณควรใช้ระบบ Ticket ในการบริการลูกค้า
เมื่อโลกของธุรกิจก้าวเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยี การใช้งานซอฟท์แวร์ประเภท Customer Relationship Management (CRM) สำหรับการติดต่อเพื่อบริการลูกค้าเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น อย่างไรก็ตามบางคนยังคงเชื่อว่าระบบปัจจุบันหรือระบบอีเมลของพวกเขายังคงทำงานได้ดีพอ และถึงแม้ว่าการใช้สื่อสังคมออนไลน์ดูจะเป็นทางที่สะดวกที่สุด แต่เนื่องจากช่องทางการสื่อสารออนไลน์ในปัจจุบันมีมากมายหลายช่องทาง (Multi-Channel) ซึ่งยากต่อการจัดการให้ครอบคลุม อีกทั้งหากคุณมีลูกค้ามากขึ้น คุณอาจต้องการเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนด้านไอทีเพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ และระบบ Ticket Support อาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ และนี่คือประโยชน์ของการใช้ระบบ ticket ในการบริการลูกค้าที่ Demeter ICT ผู้ให้บริการ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เล็งเห็นถึงความสำคัญ การจัดการอย่างเป็นระบบ หนึ่งในประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของการใช้ระบบ ticket คือ การยกระดับการจัดการที่จะนำไปสู่ผลประโยชน์อื่นๆ ด้วยการจัดการอย่างเป็นระบบจะช่วยให้คุณสามารถเรียงลำดับแต่ละคำร้องขอของลูกค้า และจัดลำดับตามเวลาและความสำคัญ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามความคืบหน้าและรายงานผลการทำงานได้ เพิ่มประสิทธิภาพ ระบบ ticket ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อคำขอของลูกค้าทั้งหมดเพิ่มมากขึ้น ทั้งในด้านการใช้เวลาที่น้อยลง ความผิดพลาดที่น้อยลง ซึ่งประสิทธิภาพดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของคุณ ความรวดเร็ว ลูกค้าย่อมคาดหวังที่จะได้รับคำตอบที่รวดเร็วที่สุด เนื่องจากพวกเขามีปัญหาและคำร้องที่ต้องการแก้ไขและต้องการคำตอบ ซึ่งการใช้ระบบ ticket จะรวมข้อมูลการบริการลูกค้าทั้งหมดเก็บไว้ที่เดียวเป็นศูนย์กลาง โดยเชื่อมโยงการบริการลูกค้าจากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น อีเมล เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ไลน์ หรือแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ทำให้คุณสามารถตอบสนองและบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วในระบบสนับสนุนเดียว บริการตรงจุด ตรงประเด็น ลูกค้าสามารถเลือกพนักงานหรือฝ่ายงานที่มีความเชี่ยวชาญ ที่คิดว่าจะสามารถตอบคำถามต่อคำร้องขอของลูกค้าได้ คำตอบที่ลูกค้าได้รับจึงมีความรวดเร็ว ตรงประเด็น ถูกต้อง และเป็นประโยชน์ บันทึกการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแต่ละราย พนักงานสามารถส่งต่อหรือสลับการสนทนาไปยังพนักงานท่านอื่นได้เลย โดยไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะไม่ต่อเนื่อง เนื่องจากมีการเก็บข้อมูลและติดตามการสื่อสารทั้งหมดที่คุณเคยมีกับลูกค้า ช่วยให้พนักงานสามารถติดตามจากข้อมูลดังกล่าว โดยไม่ต้องถามคำถามซ้ำๆอีก ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายทั้งสำหรับคุณและลูกค้า สถิติและความเป็นไปได้ในการวิเคราะห์ นอกเหนือจากการเก็บบันทึกการติดต่อสื่อสารแล้ว คุณยังสามารถถามคำถามและความคิดเห็นหลังการใช้บริการของลูกค้าได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลได้เกือบทุกอย่างจากความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการจากระบบ ticket ของคุณ ความเป็นมืออาชีพ หากบริษัทของคุณมีระบบสนับสนุนอีเมลหรือระบบสนับสนุนอื่นๆที่ล้าสมัย สิ่งเหล่านี้จะลดความเป็นมืออาชีพของบริษัทลง ในทางกลับกันระบบ ticket ถูกมองว่าเป็นความคิดใหม่และก้าวหน้า ...
Continue readingบอกเล่าประสบการณ์การจัดการ Ticket ของ Tesco
การให้บริการลูกค้าถือเป็นหัวใจสำคัญของพนักงานเทสโก้จำนวน 480,000 คน เฉพาะในสหราชอาณาจักร พวกเขาให้บริการลูกค้าประมาณ 66 รายในทุกๆวินาที เพื่อช่วยให้สิ่งเหล่านี้เป็นไปได้ สิ่งสำคัญคือจะต้องมีการสนับสนุนด้านไอทีเพื่อให้งานสำเร็จ Robert Ainscough หัวหน้าฝ่ายประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีในเทสโก้ รับผิดชอบในการเพิ่มประสิทธิภาพและดูแลทีมงานฝ่ายช่วยเหลือด้านไอทีใน 11 ประเทศ รวมถึงสหราชอาณาจักร จีนและอินเดีย ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เขาได้มองหาวิธีการที่จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ด้าน IT และการใช้ระบบการจัดการตั๋ว(ticket) ของพนักงาน เขาเริ่มต้นค้นหาโซลูชันที่ช่วยจัดการกับข้อมูลให้เป็นระเบียบมากขึ้น และเลือก Zendesk Support เนื่องจากเขาต้องการสิ่งที่จะทำให้รวดเร็ว ยืดหยุ่น และเรียบง่าย ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ธุรกิจของเรายืนหยุ่นและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และมันเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องหาโซลูชันที่สามารถดัดแปลงและเปลี่ยนไปพร้อมๆกับเราได้อย่างระบบการบริหารจัดการลูกค้า Zendesk Support -Robert Ainscough สิ่งแรกที่เทสโก้เริ่มตระหนักถึงคือประโยชน์ของระบบการจัดการตั๋วของ Zendesk Support การเปลี่ยนแปลงหนึ่งที่สำคัญคือ ผลจากการลดจำนวนตั๋วจาก 125,000 เป็น 5,000 ที่นำมาซึ่งข้อมูลเชิงลึกที่ดีขึ้นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและวิธีการรับมือแก้ไข และการติดตามสถานะของตั๋วเป็นคุณสมบัติที่แข็งแกร่งที่สุดของ Zendesk Support เพราะทำให้ทีมสามารถมองเห็นสถานะของตั๋ว สามารถตรวจสอบทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่การพัฒนา สิ่งที่ยังค้างคาอยู่ ระยะเวลาในการแก้ปัญหา และการเรียงลำดับความสำคัญของตั๋วชั่วโมงต่อชั่วโมง ทำให้การจัดการควบคุมเป็นไปได้ด้วยดีมากยิ่งขึ้น และทีมไม่จำเป็นต้องโทรหากันเพื่ออัพเดตข้อมูลและสอบถามเกี่ยวกับสถานะของตั๋วอีก “สำหรับเราทั้งหมดเป็นเรื่องของคุณค่า และ Zendesk Support ช่วยสนับสนุนคุณค่าให้เรา” – Robert Ainscough หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีที่เทสโก้...
Continue readingเพิ่มการป้องกัน phishing สำหรับ Gmail บนระบบ ios
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กูเกิ้ลได้เพิ่มฟีเจอร์ป้องกัน phishing (anti-phishing security checks) สำหรับ Gmail บนระบบแอนดรอยด์ไปแล้ว วันนี้ระบบ ios ก็สามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้เช่นเดียวกัน เมื่อคุณคลิกไปที่ลิงก์ต้องสงสัย หรือลักษณะดูแล้วไม่น่าปลอดภัยบนกล่องข้อความใน Gmail จะมีข้อความแจ้งเตือนเด้งขึ้นมา แต่คุณสามารถเลือกที่จะกดข้ามไปก็ได้หากมั่นใจว่าลิงก์นั้นปลอดภัยแน่นอน เมื่อคุณคลิกลิงก์ที่ดูเสี่ยงต่อความปลอดภัย ข้อความจะปรากฏตามภาพด้านล่าง เป็นข้อความแจ้งเตือนก่อนที่คุณจะเข้าไปยังชื่อ URL ต้นทาง ซึ่งการแจ้งเตือนเหล่านี้จะช่วยป้องกันชื่อบัญชีของคุณจากการ phishing การโจรกรรมทางข้อมูล หรือเนื้อห้าที่ไม่ปลอดภัยต่างๆ ที่มา – G Suite Update บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE ...