วัตสัน (Watsons) เป็นบริษัทเครือข่ายค้าปลีกระหว่างประเทศที่มีชื่อเสียง โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง Watsons มีเป้าหมายในการยกระดับการบริการ เนื่องจากมีจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วให้ควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ระบบบริการลูกค้า (Customer Service) ที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการได้รับบริการอย่างรวดเร็วได้ ส่งผลให้ความพึงพอใจของลูกค้าลดลง แนวทางแก้ไขUdesk ได้นำเสนอโซลูชันส์ซอฟต์แวร์ SAAS สำหรับระบบบริการลูกค้า (Customer Service) รูปแบบใหม่ให้กับ Watsons ระบบนี้มีฟังก์ชันการจัดเส้นทางที่ชาญฉลาดและระบบอัตโนมัติ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ภายใต้คำแนะนำของเรา Watsons ได้ดำเนินการทดสอบและประเมินซอฟต์แวร์อย่างครบถ้วน ในการใช้ระบบ Udesk ได้มีการนำ AI มาใช้ในการรับเรื่องลูกค้าทั้งในส่วนของการโทรและแชท (AI Chatbot) ก่อนส่งเรื่องต่อให้ Customer Service Agents ที่เป็นพนักงาน และมีการเชื่อมต่อกับรบบงานอื่นๆ ของวัตสัน เช่น Customer Data Platform ระบบ Order ระบบสมาชิก ฯลฯ ผลลัพธ์ที่ได้รับหลังจากการทดสอบและการประเมินผลเป็นเวลาหลายเดือน Watsons ได้ตัดสินใจเลือกใช้ระบบบริการลูกค้าของ Udesk ในรูปแบบ SAAS หลังจากใช้ระบบนี้ ความเร็วและประสิทธิภาพในการตอบสนองของฝ่ายบริการลูกค้าของ Watsons ได้รับการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญ และความพึงพอใจของลูกค้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมากในเวลาเดียวกันแผนกต้อนรับด้วย AI Chat BOT ให้บริการตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง อัตราการเชื่อมต่อสายภายใน 5 วินาทีมากกว่า 95% อัตราการแก้ปัญหาด้วย AI มากกว่า 90% AI ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพการบริการได้กว่า 11,000 ครั้งต่อวัน ระบบยังรองรับการสื่อสารหลายภาษาและหลายช่องทาง ซึ่งช่วยยกระดับและคุณภาพของการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ทดลองใช้ Udesk ฟรี สอบถาม ราคา Udesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Udesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Udesk Thailand Partner ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที...
Continue readingฮิลตันยกระดับการบริการลูกค้าที่สะดวกและรวดเร็วด้วย Udesk และ Chatbot
โรงแรมและรีสอร์ทฮิลตัน (Hilton Hotels and Resorts) แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดดเด่นในฐานะตัวอย่างที่ทันสมัยและมีวิสัยทัศน์ในอุตสาหกรรมการบริการ ด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 92 ปี ฮิลตันยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในด้านผลิตภัณฑ์ สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ โดยใช้การออกแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่เข้ามารับบริการ แนวคิดการรับประทานอาหารที่ทันสมัย การบริการที่อบอุ่นและใส่ใจ รวมถึงความมุ่งมั่นต่อชุมชนทั่วโลก ฮิลตันมุ่งเน้นที่จะทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและราบรื่นมากขึ้น ปัจจุบัน ฮิลตันให้บริการในประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ มากกว่าทุกแบรนด์โรงแรมครบวงจรอื่น ๆ โดยมีโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 570 แห่ง ครอบคลุม 6 ทวีป ใน 79 ประเทศ ความท้าทายของฮิลตันประกอบด้วย: ฮิลตัน ประเทศญี่ปุ่น ยังไม่มีช่องทางการสื่อสารออนไลน์ จำเป็นต้องรวม LINE เข้ามาเป็นช่องทางสำหรับการสอบถาม และต้องรองรับทั้งอินเทอร์เฟซส่วนหลังและส่วนหน้าที่เป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เพื่อตอบสนองคำถามที่เกิดขึ้นบ่อยและซ้ำซาก ฮิลตันมีเป้าหมายที่จะนำระบบแชทบอท (AI Chatbot) แบบข้อความมาใช้ เพื่อลดภาระงานของพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม แนวทางแก้ไขเพื่อแก้ไขปัญหาที่ฮิลตันมีอยู่ Udesk เสนอแนวทางแก้ไขแบบครบวงจรดังนี้: การเชื่อมต่อรวมช่องทาง LINE: ระบบ Udesk ได้รวมช่องทาง LINE ทั้งหมดเข้ามาที่ระบบ Customer Service ของ Udesk ในรูปแบบของ Ticketing Systemโดยให้บริการช่องทางสำหรับผู้ใช้ในการสอบถามข้อมูลในหลายภาษา เพื่อตอบสนองความต้องการทางภาษาที่หลากหลายของผู้ที่ต้องการข้อมูล การปรับใช้เว็บไซต์ในต่างประเทศ: การติดตั้งโหนดในต่างประเทศช่วยลดปัญหาความล่าช้าสำหรับผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศที่เข้าถึงแพลตฟอร์มในประเทศ การปรับใช้นี้มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า ทำให้การผสานรวมกับช่องทางต่างประเทศสะดวกยิ่งขึ้น แชทบอทอัจฉริยะ (AI Chatbot) สำหรับการบริการลูกค้า: การนำแชทบอทอัจฉริยะ (AI Chatbot) มาใช้เพื่อจัดการกับคำถามที่ถูกถามบ่อย ได้อย่างคล่องตัว โซลูชันส์นี้ช่วยลดภาระงานของเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ทำให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นไปที่ปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม การวิเคราะห์ข้อมูล: รายงานและเครื่องมือวิเคราะห์ที่ปรับแต่งได้ ช่วยให้สามารถวิเคราะห์การโต้ตอบระหว่างพนักงานและแชทบอทในมิติที่หลากหลาย วิธีการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้มอบข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้รับ การใช้โซลูชันแบบครบวงจรของ Udesk ได้สร้างผลลัพธ์ที่สำคัญสำหรับโรงแรมและรีสอร์ทฮิลตัน ดังนี้: การให้คำปรึกษาออนไลน์หลายภาษา: การบูรณาการช่องทาง LINE ได้พิสูจน์ถึงการประสบความสำเร็จ โดยตอนนี้มีการรองรับหลายภาษาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการข้อมูล การแก้ปัญหาความแตกต่างทางภาษาได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยเสริมการให้บริการและลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ที่ครอบคลุมระดับนานาชาติ ...
Continue readingAI ช่วยเพิ่มสปีดการอบรมพนักงานเพื่อให้สตาร์บัคส์ไชน่า เปิดสาขาใหม่ได้ในทุก 9 ชั่วโมง
สตาร์บัคส์ประเทศจีน (Starbucks China) มีแผนที่จะขยายสาขาให้ครบ 9,000 สาขาในตลาดจีนภายในปี 2025 พร้อมกับการเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 95,000 คน ซึ่งหมายความว่าในช่วงสามปีข้างหน้า สตาร์บัคส์จะเปิดสาขาใหม่โดยเฉลี่ยทุกๆ 9 ชั่วโมง การขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วของ Starbucks นี้ยังนำมาซึ่งต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในการฝึกอบรมพนักงานอีกด้วย เมื่อเผชิญกับจำนวนพนักงานจำนวนมาก ซึ่งบุคลากรเป็นทรัพยากรสำคัญของ Starbucks ในการดำเนินธุรกิจ Starbucks จะจัดการกับปัญหาต่างๆ เช่น การขาดการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง ความยากลำบากในการค้นหาสื่อการเรียนรู้ และประสิทธิภาพในการสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างไร กรณีศึกษานี้จะเล่าว่าสตาร์บัคส์ได้ใช้ AI ของ Udesk ที่ชื่อ GaussMind ในการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการฝึกอบรมพนักงานในประเทศจีนเพื่อสนับสนุนการเปิดสาขาได้อย่างไรบ้าง 01 ข้อมูลพื้นฐาน ชื่อบริษัท: สตาร์บัคส์อุตสาหกรรม: เครือข่ายร้านอาหารและเครื่องดื่มกลุ่มผลิตภัณฑ์: กาแฟทีมผู้ใช้งานหลัก: ทรัพยากรบุคคล (HR)ซอฟต์แวร์ที่ใช้งาน: Udesk’s GaussMindขอบเขตการใช้งาน: การสรรหาบุคลากร แพลตฟอร์มความรู้ส่วนกลาง (Knowledge Center) บริการลูกค้าอัจฉริยะ 02 ประเด็นปัญหาและแนวทางแก้ไข ปัญหาที่ 1: ขาดความต่อเนื่องในงานฝึกอบรมในการประกอบธุรกิจของ Starbucks ที่ให้ความสำคัญกับทักษะและความรู้ของพนักงาน เมื่อพนักงานใหม่เข้าร่วมงานตามปริมาณสาขาที่เปิดมากขึ้น ทีมทรัพยากรบุคคล (HR) ที่มักจะยุ่งกับงานประจำวันที่มีอยู่จำนวนมาก ทำให้บางครั้งเกิดการมองข้ามความสำคัญของปัญหาการฝึกอบรมและทำให้กระบวนการฝึกอบรมที่ไม่ราบรื่น แนวทางแก้ไข:Udesk’s GaussMind ได้ทำการดึงข้อมูลประวัติการสมัครงานเข้ากับระบบ Ticket ของ Udesk ผ่านแพลตฟอร์มคลาวด์ HR ทำให้สามารถติดแท็กให้กับแต่ละ Ticket สำหรับพนักงานเข้าใหม่ (เช่น “การเริ่มงาน,” “การยืนยัน,” หรือ “การลาออก”) และกำหนดการแจ้งเตือนเพื่อติดตาม เมื่อใดก็ตามที่ Ticket มีแท็กที่เกี่ยวข้อง Udesk ที่เป็นระบบ Ticketing System จะสร้าง Ticket อัตโนมัติในการสร้าง Task ที่สอดคล้องกับกระบวนการของบริษัท ผลลัพธ์:การตั้งค่าแท็กและเงื่อนไขต่างๆ ทำให้การจัดการขั้นตอนของ Ticket เป็นไปโดยอัตโนมัติ ลดต้นทุนด้านเวลาในการดำเนินการด้วยตนเอง การมาตรฐานกระบวนการปฏิบัติงานช่วยให้ HR สามารถให้การสนับสนุนการฝึกอบรมที่ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพแก่พนักงานได้ ปัญหาที่...
Continue readingสตาร์บัคไชน่า (Starbucks China) เพิ่มประสิทธิภาพการสนับสนุนการทำงานให้บุคลากรด้วยระบบ AI
สตาร์บัคส์ (Starbucks) ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1971 ในเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันสตาร์บัคส์ มีสาขากว่า 36,000 สาขาทั้งในสหรัฐอเมริกา และในอีกกว่า 80 ประเทศทั่วโลก นับเป็นผู้นำแห่งธุรกิจกาแฟของโลกโดยแท้จริง และ Starbucks เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีชื่อเสียงในการให้ประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า (Customer Experience) โดย Starbucks สาขาแรกได้เปิดทำการในประเทศจีนในเดือนมกราคม 1999 ปัจจุบันมีจำนวนสาขามากกว่า 6,500 สาขา ใน 250 เมือง มีพนักงานมากกว่า 60,000 คน Starbucks มองเห็นว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่ดี ต้องเกิดจากการมีระบบสนับสนุนการทำงานให้กับบุคลากร (Employee Service) ที่ดี จุดเริ่มต้นของการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร ในช่วงการขยายธุรกิจในประเทศจีน Starbucks China ได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรในองค์กรไม่ว่าจะเป็นที่สำนักงานใหญ่หรือที่ร้านสาขา ซึ่งสามารถสรุปความต้องการได้เป็น 4 เรื่องดังต่อไปนี้ องค์กรมีปัญหาในด้านการรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลหรือองค์ความรู้ที่บุคลากรจำเป็นต้องเข้าถึง ดังนั้นจึงต้องปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการภายในและให้ความสำคัญกับการสนับสนุนข้อมูลให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานของบุคลากร เนื่องจากธุรกิจขยายตัวอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงมีความจำเป็นให้บุคลากรสามารถเข้าถึงการฝึกอบรมด้านธุรกิจ การฝึกอบรมความรู้เกี่ยวกับกาแฟ การฝึกอบรมการจัดการร้านค้า และข้อมูลอื่นๆ ได้ตลอดเวลา ทรัพยากรบุคคล: แผนกทรัพยากรบุคคลมีจำนวนคนจำกัด และต้องจัดการกับสิทธิประโยชน์ กฎเกณฑ์ และประเด็นอื่นๆ จำนวนมากทุกวัน โดยเฉพาะกฎระเบียบทและขั้นตอนการทำงานภายในของสตาร์บัคส์ที่มีรายละเอียดปลีกย่อย ขั้นตอนการทำงานในแต่ละวันของพนักงานภายในนั้นยุ่งยาก ซ้ำซ้อน และไม่บูรณาการกัน ในการดำเนินงานนี้ Starbucks China ได้เลือกโซลูชั่นส์ของ Udesk มาช่วยในการพัฒนาระบบการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรในองค์กร (Employee Portal) เนื่องจากโซลูชั่นส์ของ Udesk สามารถตอบโจทย์การทำงานและงบประมาณได้อย่างตรงความต้องการ ความต้องการของ Starbucks China ในการพัฒนาระบบ สตาร์บัคส์ไชน่า (Starbucks China) ได้กำหนดความต้องการในการพัฒนาระบบดังนี้ ระบบ Employee Portal ให้พนักงานเข้าถึงได้แบบ One-Stop Service: ในอดีต Starbucks China มีเพียงช่องทางโทรศัพท์ภายในสำหรับสนุบสนุนการทำงานโดยให้พนักงานโทรติดต่อขอความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ในขณะที่พนักงานของ Starbucks มีความต้องการความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูลที่หลากหลาย ซึ่งปริมาณความหลากหลายทำให้การสื่อสารผ่านช่องทางโทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือหรือสอบถามข้อมูล มักจะใช้เวลานานรวมไปถึงการส่งเรื่องไปมาหรือติดต่ออีกแผนกหนึ่งที่เป็นคนละช่องทาง...
Continue readingเชื่อมต่อ CXBOX Hub กับ LINE Group Chat แชทคุยกับลูกค้าพร้อมดู Insight ไปพร้อมกัน
ในเทรนด์ธุรกิจทุกวันนี้ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของประสบการณ์ที่ลื่นไหล (Seamless Experience) และการเชื่อมโยงที่ไร้รอยต่อเพื่อให้ทุกปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นไปอย่างมีคุณภาพ หนึ่งในเครื่องมือยอดนิยมที่หลายองค์กรเลือกใช้งานก็คือ LINE Group Chat ทว่าจะดีกว่าไหมนะถ้า LINE Group Chat นี้จะไม่ได้ทำได้แค่แชทคุยอย่างเดียว แต่ยังก้าวข้ามขีดจำกัด ให้เจ้าหน้าที่สามารถดูข้อมูลเชิงลึก ติดตามประสิทธิภาพ ปรับปรุงการสร้างประสบการณ์ลูกค้าให้ดีขึ้นไปอีกขั้น สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงได้แล้วด้วย CXBOX Hub เครื่องมือที่เป็นดั่งสะพานเชื่อมต่อช่องว่างของ LINE และ Zendesk CXBOX Hub ประสานช่องว่างระหว่าง LINE และ Zendesk LINE Group Chat เป็นช่องทางติดต่อยอดนิยมที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้แบบเรียลไทม์ ถึงอย่างนั้นความสามารถของ LINE Group Chat ก็ยังมีข้อจำกัดที่ขวางกั้นการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอยู่ในแง่ที่ว่า เราจะไม่สามารถเห็นข้อมูลเชิงลึก ติดตามการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ หรือดำเนินงานติดตามด้านอื่น ๆ แบบละเอียดได้เลย ตรงนี้เองที่ CXBOX Hub ได้เข้ามาเปลี่ยนเกมอย่างสิ้นเชิง CXBOX Hub สามารถผสานรวม (Integrate) เข้ากับทั้ง LINE และ Zendesk กลายเป็นศูนย์กลางการสื่อสารที่มาพร้อมเครื่องมือวัดผลและการอัปเดตที่เรียลไทม์ เรียกได้ว่า CXBOX Hub ช่วยให้ธุรกิจไม่ได้ทำแค่บริหารการสนทนาทั่วไปเท่านั้น แต่ยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการ มั่นใจได้ว่าการสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นแม้ในช่วงเวลาที่ปริมาณการแชทสูงที่สุด รวมเหตุผลที่คุณควรเชื่อมต่อ LINE Group Chat กับ CXBOX Hub CXBOX Hub ช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น 1. ติดตามประสิทธิภาพการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ ต่างจากการใช้ LINE เพียงอย่างเดียว CXBOX Hub มอบเครื่องมือที่ช่วยวัดผลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่พร้อม KPI อย่างละเอียด ช่วยให้คุณติดตามได้ว่าเจ้าหน้าที่รับมือกับปัญหาของลูกค้าอย่างไร และตัดสินใจด้วยข้อมูลเพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการ 2. เห็นผลแบบเรียลไทม์ CXBOX Hub ใช้ Sunshine Conversations API จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะเห็นอัปเดตข้อความแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีปริมาณข้อความสูงแค่ไหนก็ตาม ช่วยลดความล่าช้าและตอบสนองต่อลูกค้าของคุณได้อย่างรวดเร็ว 3....
Continue readingMcDonald’s China ยกระดับการบริการลูกค้าด้วย Digital Transformation
แมคโดนัลด์ (McDonald’s) เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจบริการร้านอาหาร ก่อตั้งขึ้นในเมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี ค.ศ. 1955 โดย ณ สิ้นปี 2023 มีร้านอาหารของ McDonald’s มากกว่า 40,000 แห่งทั่วโลก โดยในแต่ละวันได้ให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 70 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศ McDonald’s ติด 10 อันดับแรกในรายชื่อแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกของ BrandZ เป็นเวลามากกว่า 10 ปีติดต่อกัน ในปี 2023 McDonald’s อยู่ในอันดับ 5 โดยมีมูลค่าแบรนด์มากกว่า 220 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ McDonald’s ได้เข้ามาเปิดธุรกิจในประเทศจีนโดยมีสาขาแรกที่เมืองเซินเจิ้น (McDonald’s China) ในเดือนตุลาคม ปี 1990 ปัจจุบัน McDonald’s China เป็นธุรกิจบริหารเครือร้านอาหารบริการด่วนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยมีสาขามากกว่า 6,000 สาขาในประเทศจีน ได้มีวิสัยทัศน์ในการทำ Digital Transformation เพื่อยกระดับการทำงานของธุรกิจ โดยมีเป้าหมายในการเชื่อมต่อข้อมูลจากระบบต่างๆ เข้าด้วยกันผ่าน API เพื่อรองรับการใช้ AI ในการให้บริการลูกค้า หนึ่งในการดำเนินการข้างต้นคือการนำเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการบริการลูกค้า (Digital Customer Service) ของ Udesk มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์บริการลูกค้า (McDonald’s Customer Center) โดยเริ่มใช้งานจริงในปี 2022 ซึ่งได้ทำการเชื่อมโยงข้อมูลระบบภายในมากกว่า 40 ระบบ เพื่อให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้กำหนดเป้าหมายการบริการคือการสร้างแพลตฟอร์มศูนย์บริการลูกค้าอัจฉริยะ ด้วยการรับข้อมูลคำติชมของผู้ใช้จากหลากหลายช่องทาง นำ AI Chatbot (AI Text Bot) และ Voice Bot มาปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลการบริการลูกค้า ทำการเชื่อมโยงโมดูลคำสั่งงานของระบบภายในต่างๆ คำสั่งงานบริการลูกค้าจะได้รับการประมวลผลในเวลาที่รวดเร็วสำหรับการบริการลูกค้าแต่ละราย จุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยน สิ่งที่ผลักดันให้เกิดการทำ Digital Transformation ในการบริการลูกค้าของ McDonald’s เริ่มมาจากปัญหา 3...
Continue readingสรุปกลยุทธ์ทำการตลาดผ่าน WeChat ตอนที่ 1
หากคุณคิดว่าคุณจะทำธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน การทำการตลาดผ่าน WeChat ก็เป็นเรื่องที่ยิ่งกว่าจำเป็นครับ Wechat เป็นแอพที่มีคนใช้งานวัดโดย Monthly Active Users ทั่วโลกประมาณ 1.38 พันล้านคน (ข้อมูลเมื่อสิ้นเดือนกันยายน 2567) และแน่นอนว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในประเทศจีน (ประมาณ 854 ล้านคน) จากจำนวนผู้ใช้งานขนาดนี้ก็บอกได้ว่า Wechat เป็นแอพที่นับได้ว่าเป็นอวัยวะหนึ่งของคนจีนไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสนทนากับเพื่อน การเรียกรถแท๊กซี่ การสั่งอาหาร การชำระเงิน ฯลฯ ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงกันครับว่าวิธีการทำการตลาดผ่าน WeChat จะทำอย่างไรได้บ้าง รวมไปถึงวิธีการทำโฆษณาผ่านช่องทาง WeChat Official Account (WeChat OA) เพื่อเป็นการทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในตลาดจีน จดทะเบียนเพื่อสมัคร WeChat Official (WeChat OA) การจะทำการตลาดในประเทศจีน เราจำเป็นจะต้องมี WeChat Official Account หรือ WeChat OA ก่อน ซึ่งทำไมต้องจดทะเบียนในแบบ WeChat Official Account เพราะว่าการใช้ WeChat Official Account คือการยืนยันตัวตนถึงความน่าเชื่อถือที่บุคคลทั่วไปไม่สามารถจดทะเบียนเพื่อสมัครได้ ธุรกิจหรือองค์กรที่จะจดทะเบียน WeChat Official Account ได้ จะต้องเป็นประเภทธุรกิจที่ Tencent กำหนดไว้และผ่านการพิสูจน์ตัวตนทางเอกสารเท่านั้น ซึ่งธุรกิจที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์ WeChat Official Account ครับ หากถามว่าทำไมต้องใช้ WeChat Official Account คำตอบก็คือ เป็นช่องทางในการเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพ เพิ่มการรับรู้แบรนด์ ส่งการแจ้งเตือนแบบ Push ไปยังผู้ติดต่อที่ติดตามเพจ สร้างความภักดีของลูกค้า เป็นช่องทางในการเชื่อมผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์/เพจอีคอมเมิร์ซของบริษัท การมองเห็นที่ดีขึ้นหมายถึงความน่าเชื่อถือที่ดีขึ้น เนื้อหาสร้างสรรค์คุณภาพสูงเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดผู้ชม ผ่าน WeChat Official Account ซึ่งไม่เพียงแต่มีการติดต่อกับลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาที่แท้จริงได้อีกด้วย ดังนั้นจึงมีแบรนด์ต่างประเทศจำนวนมากที่ใช้ WeChat เป็นช่องทางหลักสำหรับการโฆษณาของตน ประเภทของบัญชี WeChat Official...
Continue readingGem in Gemini คืออะไร? อยากใช้ Gemini แบบ Personalized ต้องลอง !
Gem in Gemini คืออะไร? Gem in Gemini คือ การใช้ Gemini สร้างสรรค์คำตอบให้ Personalized ตรงตามความต้องการของคุณมากขึ้น โดยการใช้งาน Gem จะถูกแบ่งออกตามจุดประสงค์ของการใช้งาน เช่น ผู้ช่วยด้านงานเขียนหรือผู้ช่วยด้านการวิเคราะห์ข้อมูล เป็นต้น หากคุณต้องการที่จะ Personalized Gemini คุณต้องให้ข้อมูลพื้นฐานกับ Gemini เสียก่อน ตัวอย่างเช่น คุณกำหนดจุดประสงค์ของการใช้งาน Gemini ให้ช่วยแนะนำด้านงานเขียนไว้ว่า ‘คุณทำงานด้านการตลาดในบริษัทขายซอฟต์แวร์ ปกติแล้วคุณต้องเขียนคอนเทนต์เกี่ยวกับการให้ความรู้ด้านไอที เทรนด์ต่าง ๆ การอัปเดตฟีเจอร์ และสิ่งที่น่าสนใจ โดยต้องเขียนออกมาให้อยู่ในรูปแบบกึ่งทางการ อ่านแล้วดูน่าสนใจและดูมีความเป็นมืออาชีพ’ นี่เป็นข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับตัวคุณที่ Gemini จะเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์คำตอบให้เหมาะสม ดังนั้นหลังจากนี้หากคุณต้องการถามเรื่องงานเขียน Gemini ก็จะอ้างอิงการสร้างคำตอบจากข้อมูลนี้ อาทิ คุณต้องการให้ Gemini วางแผนการทำคอนเทนต์ให้ภายในไตรมาสที่ 4 จากนั้น Gemini ก็จะออกแบบคอนเทนต์ให้ครอบคลุมข้อมูลที่คุณได้ให้ไว้นั่นเอง วิธีการใช้งาน Gem in Gemini เข้าเว็บไซต์ Gemini (หาก Gemini ของคุณมีคำว่า Pro ที่มุมบนขวา คุณจะสามารถใช้งาน Gem ได้) ไปยังแท็บด้านซ้ายเลือก Gem manager 3. จากนั้นจะมีหมวดหมู่แนะนำการใช้งานปรากฏขึ้น เช่น Brainstorm, Career Guide, Coding Partner, Learning Coach, และ Writing editor ตามรูปภาพด้านล่างนี้ 4. เลือกประเภทการสร้างสรรค์คอนเทนต์ตามต้องการ หรือหากคุณต้องการสร้าง Gem ใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น ดูที่หัวข้อถัดไป วิธีการสร้าง Gem ใหม่ให้ Personalized มากขึ้น ไปที่ Gem manager คลิก New Gem...
Continue readingfoodora สร้างความเชื่อมั่นและขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่าน BrazeAI™
foodora บริษัทจัดส่งอาหารที่ดำเนินกิจการกว่า 200 เมืองทั่วยุโรป เป็นผู้นำในด้านธุรกิจ Digital Quick Commerce โดยมีพันธกิจ คือการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ รวดเร็ว และราคาที่คุ้มค่า เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญอื่น ๆ ในชีวิตพวกเขา และสามารถสั่งสิ่งที่ต้องการได้ทุกเวลาตามใจชอบ โดยไม่มีความรู้สึกผิด บริษัทมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเสมือนมิตรภาพ โดยสร้างความไว้วางใจและความภักดีไปพร้อม ๆ กัน ด้วยความที่ foodora เข้าใจความต้องการของลูกค้า จึงได้ตั้งเป้าที่จะส่งมอบการสื่อสารด้วยข้อความที่มีความ Personalized กับลูกค้าแต่ละคนในเวลาที่เหมาะสม เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำและสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าในระยะยาว ความท้าทายและเป้าหมายของ foodora ความท้าทาย foodora ต้องการแพลตฟอร์มที่สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้แบบครอบคลุม เพื่อรวบรวมการสื่อสารกับลูกค้าทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว ก่อนหน้านี้พวกเขามีปัญหาด้านการสื่อสารด้วยข้อความที่ไม่ค่อยตรงกับความต้องการของลูกค้า และต้องพึ่งพาแพลตฟอร์มหลายตัวที่ขาดข้อมูลเชิงลึก ส่งผลให้พลาดโอกาสและสูญเสียลูกค้าไป เป้าหมาย เป้าหมายของ foodora มีความชัดเจน คือการเพิ่มประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Customer Engagement) โดยการส่งข้อความที่ใช่ ในเวลาที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละคนแบบ Personalized เพื่อเพิ่มอัตรา Conversion Rate และความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงการลด Unsubscribe Rate ยกระดับการรักษาความสัมพันธ์และสร้างความภักดีที่ยั่งยืนให้กับลูกค้าที่ใช้งาน foodora กลยุทธ์ทางการตลาดที่ foodora เลือกใช้ ด้วย Braze ทำให้ foodora สามารถสร้างกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-Channel Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านหลากหลายช่องทางที่ลูกค้าของพวกเขาอยู่ เช่น ผ่าน Email, Push Notification และ In-app Messaging นอกจากนี้พวกเขายังใช้เครื่องมืออย่าง Intelligent Timing ที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ BrazeAI™ ในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อเปลี่ยนการส่งข้อความแบบเดิม ๆ ตามเวลาที่กำหนด มาเป็นการส่งข้อความในเวลาที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนมากที่สุด โดย foodora เริ่มทดลองใช้ฟีเจอร์ Intelligent Timing กับลูกค้าใหม่ในออสเตรีย ช่วงที่พวกเขากำลัง Onboarding กับ Braze โดยผลลัพธ์ช่วงทดลองแสดงให้เห็นว่ามี Unsubscribe Rate...
Continue reading