Zendesk Features Update รวมอัปเดตประจำเดือนกรกฎาคม 2025

Zendesk ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยให้คุณจัดการการบริการลูกค้าได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการปกป้องข้อมูล การตอบอัตโนมัติด้วย AI การตั้งค่าทดลองใช้งาน หรือระบบรายงานและการผสานการทำงานกับแอปต่าง ๆ มาดูรายละเอียดกันเลย

ด้าน Support

การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (PII)

สำหรับลูกค้าที่มี Add-on Advanced Data Privacy and Protection (ADPP) สามารถใช้ ticket trigger เพื่อลบข้อมูลส่วนบุคคลออกจากคอมเมนต์ในทิกเก็ตได้อัตโนมัติ ช่วยให้ควบคุมการจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องดำเนินการด้วยตนเองอีกต่อไป

Auto Assist ใน Copilot Add-on

ฟีเจอร์ Auto Assist ได้รับการอัปเกรดให้แนะนำวิธีแก้ปัญหาจากทิกเก็ตที่เคยถูกแก้ไขในอดีต แม้จะไม่มีบทความหรือขั้นตอนภายในที่เกี่ยวข้อง ผู้ดูแลระบบและเอเจนต์ยังสามารถปรับแต่งข้อความแนะนำด้วย rich text formatting tools ได้อย่างง่ายดาย

ด้าน Zendesk Suite

 Zendesk Suite Trial และการเชื่อมต่อ Microsoft Exchange

บัญชีทดลองใช้งาน Zendesk Suite สามารถเชื่อมต่ออีเมลจากเซิร์ฟเวอร์ Microsoft Exchange ได้โดยตรงด้วย Exchange connector ช่วยให้การตั้งค่าอีเมลของลูกค้าใหม่ทำได้รวดเร็ว

Agent Home สำหรับบัญชีทดลอง

ในช่วงทดลองใช้งาน ผู้ดูแลระบบสามารถใช้หน้า Agent Home เพื่อติดตามความคืบหน้าของการตั้งค่าระบบ มีลิงก์แนะนำทั้งการตั้งค่าพื้นฐานและคู่มือเสริมให้พร้อมใช้งาน

ด้าน Objects และ Rules

เพิ่ม Trigger Actions ใหม่สำหรับบัญชีที่ใช้ Messaging และ Omnichannel Routing:

  • Ticket > Messaging session: ยุติการสนทนาในช่องทาง Messaging
  • Ticket > Set routing channel: เปลี่ยนช่องทางจาก Messaging เป็น Email เพื่อให้ระบบ Omnichannel routing จัดการทิกเก็ตนั้นเหมือนกับทิกเก็ตอีเมล ทั้งในแง่การกำหนดเส้นทางและการจัดสรรตามความสามารถของทีม

หมายเหตุ: ไม่ควรใช้สอง actions นี้ใน trigger เดียวกัน

ด้าน Messaging และ AI Agents

  • สำหรับ Unity SDK, ผู้ใช้งานสามารถเปิดได้หลายบทสนทนาในเวลาเดียวกัน (Multi-conversation)
  • สามารถยุติการสนทนา Messaging ด้วย Trigger ได้แล้ว
  • Generative replies พร้อมใช้งานเต็มรูปแบบใน Email AI Agent ช่วยตอบอีเมลอัตโนมัติด้วยข้อมูลจาก Help Center, เว็บไซต์ หรือไฟล์ CSV โดยใช้การผสานระหว่าง AI และ flow ที่ควบคุมได้

  • อ่านเพิ่มเติม: การใช้ Generative replies กับ Email AI Agent

ด้าน Zendesk QA (Zendesk Quality Assurance)

ผู้ดูแลระบบสามารถเปิดใช้งาน การซ่อนชื่อ Reviewer ได้ เพื่อไม่ให้เอเจนต์เห็นชื่อผู้ตรวจสอบการให้บริการ

อ่านเพิ่มเติม: การซ่อนตัวตนของ Reviewer

 

ด้าน Zendesk WFM (Workforce Management)

เพิ่มการตั้งค่าใหม่เพื่อควบคุมว่าระบบจะเพิ่มสมาชิกทีมใหม่อัตโนมัติ เมื่อมีการสร้างผู้ใช้ใหม่ใน Zendesk หรือไม่ ผู้ดูแลระบบสามารถเปิด/ปิดตัวเลือกนี้ได้ตามต้องการ

อ่านเพิ่มเติม: การจัดการสิทธิ์ผู้ใช้ใน WFM

ด้าน Knowledge

สามารถแปลบทความแบบอัตโนมัติได้ด้วย AI Translation ผ่าน editor ใหม่ รองรับหลายภาษาโดยไม่ต้องออกจากหน้าสร้างบทความ

อ่านเพิ่มเติม: การแปลบทความด้วย AI

ด้าน Reporting

รองรับการสร้างรายงานจาก Custom Objects และฟิลด์ที่เชื่อมโยงกับ Tickets

เพิ่ม User sessions dataset และ Page efficiency dataset เพื่อตรวจสอบว่าเนื้อหาใดช่วยแก้คำถามได้ดี และเนื้อหาใดที่อาจนำไปสู่การเปิดทิกเก็ต

ด้าน Apps and integrations

Salesforce Integration: สามารถดูทิกเก็ตจากหลายบัญชีใน Zendesk ได้ในหน้าจอเดียวใน Salesforce และเลือกเปลี่ยนบัญชีได้จาก drop-down

ขณะติดตั้งแอป Salesforce จะมีตัวอย่างการใช้งาน (Preview) ให้ดูล่วงหน้า

  • แอป Salesforce และ Workday ที่เชื่อมต่อกับ Zendesk Support ขณะนี้รองรับโหมดมืด (Dark Mode) แล้ว
  • ส่วน API ใน Admin Center ได้รับการปรับปรุง โดยแยกแท็บการตั้งค่าเป็นหน้าเฉพาะ เพื่อให้ควบคุม API tokens และ OAuth tokens ได้ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติม: การตั้งค่า Dark Mode, การจัดการสิทธิ์ API Token

Suggested For You

  • ดูแพ็กเกจ Zendesk และ Add-on ใหม่ ๆ คลิก
  • เชื่อมต่อ Zendesk กับ Shopee LAZADA TikTok ได้แล้วด้วย CXBOX 
  • จัดตารางเจ้าหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพด้วย WFM
  • เพิ่มความแม่นยำในการรักษาคุณภาพการบริการลูกค้าด้วย Zendesk Quality Assurance (QA)

ที่มา: Zendesk

ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner

ผู้ให้บริการ Zendesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ

LINE : @dmit