ไม่ว่าพนักงานของคุณจะอยู่ที่ไหน สาขาใด เทรนเนอร์ก็สามารถฝึกอบรมพนักงานให้มีปฏิสัมพันธ์ได้แบบเรียลไทม์ ด้วยแอพจาก G Suite ลองให้วิทยากรสร้างหลักสูตรฝึกอบรมใน Google Slide และใช้ Google Sheets แทนหนังสือแบบฝึกหัดที่ตรงกันกับหลักสูตร กำหนดให้แต่ละแท็บใน Sheets เป็นแบบฝึกหัดแต่ละบทสำหรับผู้เข้าร่วมอบรม ในช่วงระหว่างการอบรม วิทยากรสามารถแชร์สไลด์ทั้งหมด รวมถึงแบบฝึกหัดได้อีกด้วย นอกจากนี้วิทยากรยังสามารถคอมเมนต์แบบฝึกหัดใน Sheets ของผู้เข้าร่วมอบรมได้โดยตรง วิทยากรกับผู้เข้าอบรมสามารถโต้ตอบกันแบบเรียลไทม์ได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะในช่วงระหว่างอบรม หรือหลังจากจบคอร์สแล้วก็ได้ BENEFITS พนักงานใช้หนังสือแบบฝึกหัดแบบเดียวกันแบบดิจิตัล เพื่อให้วิทยากรสามารถตรวจสอบและเสนอแนะคำตอบของแต่ละคนได้แบบเรียลไทม์ พนักงานสามารถเข้าถึงไฟล์งานนำเสนอการฝึกอบรมของวิทยากร และได้รับข้อมูลอัปเดตตามที่ปรากฏ วิทยากรให้ข้อเสนอแนะแบบเรียลไทม์ได้โดยตรงในหนังสือแบบฝึกหัดบน Google Sheets ดังนั้นจึงง่ายต่อการติดตามผล บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
กำหนดความต้องการการผลิตให้กับซัพพลายเออร์
ลองให้ผู้จัดการฝ่ายการผลิตใช้เครื่องมือต่างๆจาก G Suite อย่าง Google Sites เป็นตัวกลางในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงข้อกำหนดในการคาดการณ์และการจัดส่ง จัดเก็บและแบ่งปันใบเสนอราคา กำหนดการ ตารางเวลาการผลิต และข้อผูกมัดต่างๆ บน Google Drive เพื่อให้สมาชิกในทีมสามารถเข้าถึงและทำงานร่วมกันได้จากทุกที่ผ่านอุปกรณ์ใดก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถประชุมร่วมกับซัพพลายเออร์ด้วย Google Hangouts เพื่อประหยัดเวลา และสะดวกรวดเร็ว ลดข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ได้เป็นอย่างดี BENEFITS ช่วยให้การสื่อสารกับซัพพลายเออร์เป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น ส่งเสริมการตอบสนองต่อใบเสนอราคาได้เร็วขึ้น และช่วยควบคุมเวอร์ชันใบเสนอราคาไม่ให้ซับซ้อนได้ การประสานงาน และการทำงานร่วมกันกับทีมต่างๆ แบบเรียลไทม์จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น รองรับด้านความรวดเร็ว และด้านคุณภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
ยูทูปออกฟีเจอร์ Messaging บนเว็บเบราวเซอร์
เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ยูทูปออกฟีเจอร์ส่งข้อความใหม่ “Messaging” บนแอปพลิเคชันมือถือสำหรับ Android และ IOS วันนี้ฟีเจอร์นี้ได้ปรากฏบนเว็บเบราวเซอร์แล้ว เมื่อคุณเข้า YouTube บนเว็บเบราวเซอร์ จะมีไอคอนใหม่รูปบอลลูนแชท ระหว่างรูประฆังและตัวเรียกใช้งานด่วน เมื่อคลิกเข้าไปคุณจะเห็นรายชื่อคนอื่นๆ ที่คุณส่งข้อความหรือแบ่งปันวิดีโอด้วย หากคุณยังไม่มีรายชื่อเพื่อน กดเลือกออพชัน Contact จะพาคุณไปยังอีกเพจที่ให้คุณสามารถเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อได้ และยังสามารถแชร์ลิงก์ไปทางกล่องข้อความให้ใครก็ตามที่คุณต้องการก็ได้ นอกจากนี้ขณะที่คุณกำลังดูวิดีโออยู่คุณยังสามารถเข้าถึงเมนูแบ่งปันของ YouTube ได้ ป๊อปอัปจะเด้งขึ้นพร้อมรายชื่อติดต่อล่าสุดของคุณ คุณสามารถค้นหาคนอื่นๆ เพื่อแชทด้วย หรือเพียงแชร์ลิงก์วิดีโอก็ได้ ที่มา – 9to5Google บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
G Suite ทางเลือกใหม่ของธุรกิจ
G suite ช่วยบริษัทปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน โดยเชื่อมต่อการทำงานกับเพื่อนร่วมงานได้ง่ายยิ่งขึ้น มากไปกว่านี้ยังมีแอ็พพลิเคชั่นมากมายที่ส่งเสริมการทำงานให้สะดวกและปลอดภัยจากปัญหาต่างๆๆ ฟีเจอร์ใหม่ของ Gmail ที่ช่วยในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ทาง Gmail มีระบบจัดเก็บข้อมูลชั้นสูงสำหรับผู้ใช้งานเพื่อป้องกันการขโมยหรือปลอมแปลงอีเมล เพื่อแอบอ้างเป็นผู้บริหารหรือบุคคลากรในบริษัทในการลวงข้อมูล โดยทาง Gmail ช่วยป้องกันปัญหานี้ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็น และพยายามที่จะช่วยเตือนผู้ใช้งานหรือจัดเก็บอีเมลเหล่านี้ไปที่กล่องสแปม อย่างไรก็ตามทาง Gmail ได้เพิ่มลูกเล่นให้กับผู้ใช้งานเพื่อลดความเสี่ยงในการถูกขโมยข้อมูล โดยผู้ใช้งานสามารถสามารถใช้โหมดลับซึ่งผู้ใช้ต้องสร้างวันหมดอายุของข้อความหรือยกเลิกข้อความที่ส่งก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ทาง Gmail ยังมีระบบ Built Information Rights Management (IRM) คือระบบการจัดการสิทธิดิจิตอล ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีสิทธิในการกำหนดว่าผู้ที่ได้รับอีเมลจะสามารถส่งอีเมลนี้ต่อได้หรือไม่ หรือจะสามารถเพิ่มเนื้อหาในข้อความที่ได้รับ ใช้อีเมลได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อมีระบบAIเข้ามาช่วย ระบบ AI จะช่วยจัดรูปแบบในการเขียนอีเมลและแจ้งเตือนลำดับความสำคัญในการเขียน ทำให้ผู้ใช้งานลดเวลาในการเขียนอีเมล นอกเหนือจะการเขียนอีเมล Gmail ยังมีระบบแจ้งเตือนให้คุณติดตามหรือตอบกลับข้อความเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้งานจะไม่มองข้ามอีเมลที่ถูกส่งขึ้นมา และเพื่อไม่เป็นการรบกวนผู้ใช้งาน ทาง Gmail ได้จัดลำดับความสำคัญในการแจ้งเตือน ดังนั้นข้อความที่ไม่สำคํญหรือจดหมายข่าวจะไม้รบกวนคุณอีกต่อไป ที่มา – Google blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
Zendesk ได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับ B2C จาก Gartner
จากรายงานของ Gartner report พบว่า Zendesk ถูกยกให้เป็น CRM โซลูชัน ที่ได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับการซัพพอร์ตลูกค้าแบบ Business-to-Consumer (B2C) จากสถาบัน customer engagement center (CEC) โดยได้รับคะแนน 4.09 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 คะแนนด้วยกัน ซึ่งส่งผลให้ Gartner คาดการณ์ว่าภายในปี 2019 ที่จะถึงนี้ 85% ของการบริการลูกค้าและซอฟต์แวร์ซัพพอร์ตจะกลายเป็นระบบคลาวด์ ซึ่งหมายความว่าบริษัทต่างๆ จะมีความต้องการในโซลูชัน Software As A Service (SaaS) ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยตัวเลือกมากมายที่เอื้อต่อการวิจัยของสถาบัน CEC ช่วยให้ผู้ตอบแบบสอบถามสามารถทดสอบความสามารถและพิจารณาได้ว่าโซลูชันใดที่เหมาะสมกับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นความต้องการจากหน่วยงานต่างๆ การใช้งบประมาณอย่างรอบคอบ กลยุทธ์การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญที่สุดโซลูชันที่เหมาะสมจะต้องสามารถให้การสนับสนุนที่ดีที่สุดสำหรับฐานลูกค้า ที่เฉพาะเจาะจงได้ นอกจากนี้ในรายงานยังมีการเน้นถึงความสามารถที่สำคัญ 8 ประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และผู้ขาย โดยความสามารถที่สำคัญทั้ง 8 อย่างของ Zendesk ที่ได้รับการจัดลำดับและพูดถึงมีดังนี้ Case Management Self-Service/Knowledge Management Integration Digital Engagement Channels Mobile Support Real-Time Guidance/Decision Support Predictive Customer Analytics Social Media Engagement Management Gartner ใช้ 4 กรณีของการใช้งานซึ่งแตกต่างกันที่สะท้อนถึงรูปแบบการใช้งานส่วนใหญ่ที่องค์กรต่างๆ ใช้พิจารณาเมื่อมองไปที่โซลูชันของ CRM โดย 4 กรณีดังกล่าว ได้แก่ Global, Business to Business (B2B), Complex Processes และ Business to Consumer (B2C) และ Zendesk คือ ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และบริการที่ได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับ...
Continue reading7 สัญญาณ! ที่บ่งบอกว่าธุรกิจของคุณต้องการระบบ Customer Service
ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ย่อมต้องเคยประสบปัญหากันมาบ้างไม่มากก็น้อยก่อนที่จะประสบความสำเร็จ และส่วนที่ยากที่สุดคือการตัดสินใจที่จะนำซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับธุรกิจมากที่สุด เพื่อรักษาสมดุลระหว่างการแบ่งเบาภาระจากพนักงานและราคาที่ต้องจ่าย ระบบ Customer Service (Customer Service System) หรือซอฟต์แวร์เพื่อการบริการลูกค้า เป็นระบบซอฟต์แวร์ที่สำคัญเป็นระดับต้นๆสำหรับธุรกิจ เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับการรับรู้ของลูกค้า นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงประสิทธิภาพของการบริหารประสบการณ์ลูกค้าและการเพิ่มยอดขายโดยไม่ต้องเพิ่มพนักงาน ฉะนั้นการเลือกระบบ Customer Service ที่เหมาะสมจะทำให้คุณเห็นผลตอบแทนที่รวดเร็วทั้งกับลูกค้าและพนักงานในองค์กรของคุณ ด้วยเหตุนี้ Demeter ICT จึงรวบรวม 7 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าธุรกิจของคุณต้องการระบบ Customer Service ในการบริการลูกค้า 1. ทีมของคุณไม่มีระบบในการจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการโต้ตอบหรือเอกสารของลูกค้า หากคุณพบว่าตัวเองมักจะต้องคอยค้นไฟล์เอกสารและอีเมลเพื่อหาข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวกับลูกค้า ตลอดจนบทสนทนาของคุณกับลูกค้าที่เพิ่งผ่านไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ เช่นเดียวกัน หากพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าของคุณต้องใช้เวลานานในการพยายามขุดหาข้อมูลต่างๆเพื่อใช้ในการบริการลูกค้า ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจำเป็นต้องนำระบบ Customer Service เข้ามาช่วยในการจัดระเบียบข้อมูลและบทสนทนาของคุณกับลูกค้า ที่สามารถเรียกดูและติดตามเมื่อไหร่ก็ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส 2. คำขอหรือปัญหาของลูกค้าถูกเก็บไว้ในระบบอีเมลของเจ้าหน้าที่แต่ละรายและเกิดการสูญหายและสูญเสียการติดตามต่อ แม้ว่าอีเมลจะเป็นเครื่องมือยอดนิยมที่มีประโยชน์ แต่อีเมลก็ไม่เหมาะกับการใช้จัดเก็บคำขอหรือบทสนทนาจากลูกค้า เนื่องจากเมื่ออีเมลถูกเปิดอ่านแล้วจะเป็นเรื่องยากต่อการค้นหาและอาจสูญหายได้ นอกจากนี้หากลูกค้าโทรมาเป็นครั้งที่สองและได้รับสายจากเจ้าหน้าที่ท่านอื่น ซึ่งถ้าประวัติการโทรของครั้งที่แล้วอยู่ในอีเมลของเจ้าหน้าที่ที่รับสายท่านแรก เจ้าหน้าที่ท่านที่สองที่รับสายก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากให้ลูกค้าเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น ทำให้ลูกค้าไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป ฉะนั้นระบบ Customer Service ที่เหมาะสมจะต้องสามารถเชื่อมต่อกับระบบอีเมลเดิมเพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อผ่านอีเมลได้ และจะต้องมีระบบ Ticket เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดสามารถติดตามและส่งต่อการบริการระหว่างกันได้อย่างราบรื่น 3. คุณยังคงติดตามลูกค้าผ่านโปรแกรม Excel หากคุณยังพยายามที่จะติดตามลูกค้าผ่านข้อมูลที่ใส่ไว้ในโปรแกรม Excel นั่นก็หมายถึงคุณได้ใช้เวลาทำงานไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากโปรแกรมไม่มีความยืดหยุ่นในการเข้าถึงผ่านทางออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา และเป็นเรื่องยากที่จะหารูปแบบโปรแกรมที่สอดคล้องกัน ระบบ Customer Service จะช่วยให้คุณสามารถจัดระเบียบคำร้องขอของลูกค้า เพื่อให้คุณสามารถจัดลำดับความสำคัญของ Ticket และเน้นประเด็นที่สำคัญที่สุดด้วยเจ้าหน้าที่ที่เหมาะสมที่สุดในการรับเรื่องได้ 4. การรายงานและการรวบรวมข้อมูลใช้เวลานานเกินไปและไม่สามารถวัดผลได้ หากบริษัทของคุณใช้การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านทางอีเมลดังข้อ 2 และติดตามปัญหาของลูกค้าผ่านโปรแกรม Excel ดังข้อ 3 ซึ่งต้องอาศัยการรวบรวมข้อมูลต่างๆด้วยตัวเองทั้งหมด คุณจะรู้ได้อย่างไร? ว่าทีมงานของคุณมีประสิทธิภาพเพียงพอ เนื่องจากคุณไม่สามารถวัดผลใดๆได้เลย ซึ่งระบบ Customer Service ที่ดีจะประกอบด้วยรายงานหรือข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้คุณสามารถติดตามและบริหารจัดการทีมงานและลูกค้าของคุณได้ จากข้อมูลการให้คะแนนหลังการใช้บริการ จำนวน Ticket ที่ถูกปิด เวลาที่ใช้ในการรับเรื่องของลูกค้าครั้งแรก ค่าความพึงพอใจของลูกค้า และอื่นๆ อีกมากมาย 5. คุณไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกค้าของคุณ การขาดมุมมองและความเข้าใจในระดับลูกค้าถือเป็นภัยพิบัติสำหรับธุรกิจที่จะก่อให้เกิดการแก้ปัญหาและจัดการกับสถานการณ์อย่างไม่ตรงจุด ทำให้ปัญหาของลูกค้าไม่ได้ถูกแก้ไขอย่างที่ควรจะเป็นและไม่เกิดการสร้างสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้า...
Continue readingเก็บใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่างๆ บน Google Drive
เก็บใบเสร็จค่าใช้จ่ายของบริษัทด้วยการให้แอดมิน หรือพนักงานบริษัทอัปโหลดรูปถ่ายใบเสร็จต่างๆ ลงใน Google Drive ไม่ว่าจะเป็นเบิกค่าใช้จ่าย หรือค่าเดินทางได้อย่างอย่างง่ายดาย เก็บหลักฐานใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่างๆ ของบริษัท ด้วยการสร้างโฟลเดอร์เก็บภาพใน Google Drive ใน G Suite โดยแยกโฟลเดอร์ย่อยแต่ละประเภท เช่น ใบเสร็จร้านอาหาร ใบเสร็จเติมน้ำมัน หรือการเดินทาง ให้พนักงานแต่ละคนถ่ายภาพใบเสร็จแล้วอัปโหลดลงในโฟลเดอร์ วิธีนี้จะช่วยให้บริษัทของคุณเก็บข้อมูลในรูปแบบดิจิตัลมากขึ้น ไม่ต้องปวดหัวกับเอกสารที่เป็นกระดาษอีกต่อไป BENEFITS ป้องกันปัญหาใบเสร็จหายด้วยการเก็บเป็นไฟล์รูปภาพแทน การเก็บเอกสารค่าใช้จ่ายต่างๆ จะสะดวกสบาย ง่ายดายมากขึ้น บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
นัดหมายการประชุมออนไลน์บนมือถือด้วย Google Calendar
จัดการตารางนัดหมาย และปฏิทินผ่านอุปกรณ์มือถือด้วย Google Calendar Google Calendar หลายคนคงคุ้นเคยกันดีบนเว็บเบราวเซอร์ แต่ Google Calendar ก็มีในรูปแบบแอปพลิเคชันบนมือถือเช่นกัน ให้คุณสามารถจัดการ และนัดหมายตารางการประชุมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถดูตารางการประชุมทั้งหมดของเพื่อนร่วมงานได้อีกด้วย ง่ายๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอน 1. เพียงแค่คุ้นค้นหาเวลาที่ต้องการ 2. สร้าง Event ของคุณ 3. Invite คนในทีม Event ของคุณ พร้อมอีเมลยืนยัน (อย่างเช่น เที่ยวบิน, การจองโรงแรม หรือร้านอาหาร) จะถูกเพิ่มลงใน Calendar ของคุณอัตโนมัติ BENEFITS คุณสามารถดูวัน หรือเวลาว่างของเพื่อนร่วมงานได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ที่ออฟฟิศ คุณก็สามารถจัดการตารางประชุมได้ G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
4 คำถาม ก่อนตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk
การตัดสินใจเลือกซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดและเหมาะสมในการให้บริการลูกค้าเป็นเรื่องที่ยาก ดีมีเตอร์ ไอซีที จึงทำการรวบรวมผลสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT เพื่อทำความเข้าใจถึงสิ่งสำคัญที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk และนี่คือ 4 สิ่งสำคัญที่คุณควรถามตัวเองและธุรกิจของคุณก่อนการตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk 1. ลูกค้าของคุณคือใคร? แม้จะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาขั้นพื้นฐาน แต่ลูกค้าถือเป็นบุคคลที่สำคัญมากกับธุรกิจ และในขั้นตอนแรกของการบริการก็เป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะต้องรู้ว่าใครคือลูกค้าของคุณ หรือใครบ้างที่จะมารับการ บริการจากคุณนั่นเอง เนื่องจากซอฟต์แวร์ CRM ที่แตกต่างกัน มีแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันออกไปสำหรับการสื่อสารกับกลุ่มต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ซอฟต์แวร์ Helpdesk แบบดั้งเดิมช่วยให้ทีม IT สามารถให้บริการพนักงานภายในองค์กรได้ แต่ก็มีซอฟต์แวร์ Helpdesk บางประเภทที่เหมาะสมสำหรับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร ฉะนั้นการรู้เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk ให้เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณนั่นเอง 2. คุณต้องการเก็บข้อมูลของลูกค้าไว้ที่ไหน? หนึ่งในความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดของซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม คือ วิธีการเก็บ ticket และข้อมูลของลูกค้าที่สามารถเลือกวิธีการเก็บข้อมูลไว้บนระบบคลาวด์ หรือ เลือกที่จะเก็บข้อมูลไว้บนเซิฟเวอร์ของตัวเอง โดยจากผลการสำรวจพบว่า 68% ของผู้ตอบแบบสอบถามเลือกที่จะเก็บข้อมูลไว้บนเซิฟเวอร์ของตัวเอง เนื่องจากรู้สึกว่าสามารถควบคุมข้อมูลของตัวเองได้และมีความปลอดภัยกว่า ซึ่งการเก็บข้อมูลวิธีนี้ได้รับความนิยมในบริษัทที่มีขนาดใหญ่และมีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดแแวร์ แต่วิธีนี้ก็มีข้อเสียในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและความสิ้นเปลืองของพื้นที่นั่นเอง ขณะเดียวกันพบว่าการเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์เริ่มได้รับความนิยมในหลายๆบริษัทและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากใช้ต้นทุนต่ำและแพลตฟอร์มบนระบบคลาวด์มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะกับธุรกิจที่กำลังเติบโตและวางแผนที่จะขยายการบริการอย่างรวดเร็วในอนาคต 3 บริษัทของคุณมีการติดตามและวัดผลการบริการอย่างไร? การที่ลูกค้าได้รับการสนับสนุนหรือการบริการตามความต้องการคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกแฮปปี้ แพลตฟอร์มบริการลูกค้าของซอฟต์แวร์ Helpdesk บางประเภท เช่น Zendesk มีการวิเคราะห์ผลที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้คุณทราบถึงขั้นตอนของระบบ Ticket ได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ ซอฟต์แวร์ Helpdesk บางประเภทมีการรายงานผลที่จำกัด หรือบางบริษัทอาจมีซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการติดตามผลของตัวเองอยู่แล้ว ฉะนั้นหากนำซอฟต์แวร์ Helpdesk ที่มีการวิเคราะห์ผลในส่วนที่มีอยู่แล้วมาใช้จะเกิดความซ้ำซ้อนและสิ้นเปลืองได้ อย่างไรก็ตามหากคุณยังไม่มีระบบที่ช่วยติดตามและวัดผลการให้บริการลูกค้าของคุณเอง ซอฟต์แวร์ Helpdesk ที่สามารถวิเคราะห์และวัดผลได้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ 4 คุณต้องการฟีเจอร์พิเศษอื่นๆเพิ่มเติมไหม? แอปพลิเคชัน วิดเจ็ต และโปรแกรมเสริมที่มีอยู่ในซอฟต์แวร์ Helpdesk ที่แตกต่างกันอาจมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณในปัจจุบันตลอดจนการเติบโตในอนาคต ฉะนั้นฟีเจอร์เสริมจึงมีความสำคัญต่อการเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk เช่นกัน นอกจากนี้จากผลการสำรวจพบว่าฟีเจอร์ Live chat ได้รับความนิยมและสำคัญเป็นอันดับต้นๆ สำหรับผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT ที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Helpdesk อีกด้วย สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์...
Continue reading