Ticketing Systems: เทคโนโลยีที่ช่วยให้การสื่อสารทั้งในและนอกองค์กรเป็นเรื่องง่าย มีประสิทธิภาพ และเป็นระบบมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก Zendesk เป็นระบบ Cloud Help Desk ที่ใช้แนวคิดของ Ticketing System ในการสื่อสารรวมไปถึงการแก้ปัญหาต่างๆ เป็นหลัก โดยแนวคิดของระบบ Ticketing System คือ การนำการสื่อสารไม่ว่าจะเป็น คำถาม ปัญหา หรืองานที่ต้องทำ มาจัดความสำคัญและบันทึกอยู่ในรูปแบบของ Ticket (การออกหมายเลขการให้บริการ) เพื่อนำมาใช้เป็นศูนย์กลางในการเก็บรวบรวมข้อมูลและการสื่อสารทั้งภายในและนอกองค์กร โดยแต่ละ Ticket นั้นจะมีคุณสมบัติดังนี้ สามารถกำหนดได้ว่า Ticket นั้นๆ ใครเป็นผู้รับผิดชอบและใครเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องบ้าง สามารถกำหนดสถานะของงาน (Ticket) ได้ เช่น งานยังไม่มีผู้รับผิดชอบ, งานยังไม่เสร็จและกำลังทำอยู่, งานกำลังรอคำตอบจากผู้อื่น, ไปจนถึงงานสำเร็จเสร็จสิ้นไปแล้ว เป็นต้น ทำให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องรับทราบถึงสถานะของงานเพื่อจะได้จัดการงานนั้นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแนบไฟล์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานนั้นๆ เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาหรือสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถโต้ตอบกับลูกค้าหรือผู้เปิด Ticket ได้ทันที จะเห็นได้ว่าแนวคิดหลักๆ คือการจัดลำดับความสำคัญและการคัดกรองการสื่อสารเพื่อนำมาจัดการในรูปแบบที่เจ้าหน้าที่ในองค์กรสามารถกำหนดสถานะของงานและสามารถสื่อสารกันใน Ticket เหล่านี้ได้เลย ทำให้การสื่อสารสามารถแยกกันไปตามแต่ละงานที่ทุกคนได้รับมอบหมาย ไม่ได้ปะปนกันจนสับสนเหมือนที่หลายๆ องค์กรพบในกลุ่มแชทของบริษัทตอนนี้ ตลอดจนการส่งผ่าน Ticket ไปให้บุคคลอื่นก็เป็นไปอย่างง่ายดายและไม่เกิดความสับสนตามมา โดยตัวอย่างของการนำ Ticketing System ไปใช้งานนั้นก็มีค่อนข้างแพร่หลาย ทั้งสำหรับการใช้รับมือกับการให้บริการลูกค้า หรือการสื่อสารกันเองภายในองค์กร ตัวอย่างเช่น การนำไปใช้ในการบริการหลังการขาย โดยนำการติดต่อร้องเรียน คำถาม หรือปัญหาต่างๆ ของลูกค้ามาจัดเก็บไว้เป็น Ticket เพื่อทำให้ทีมงานสามารถรับมือกับปัญหาต่างๆ ด้วยการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและข้อมูลที่เพียบพร้อม การนำไปใช้เสริมการขายในระบบ E-Commerce ทำให้ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ และทีมขายทำการตอบ ข้อซักถามเหล่านั้นได้อย่างครบถ้วน ทันที การนำไปใช้ให้บริการภายในองค์กร เช่น แผนก IT นำไปใช้ให้ผู้ใช้งานแจ้งปัญหาต่างๆ, แผนก HR นำไปใช้เพื่อสื่อสารกับพนักงานในองค์กรที่ต้องการสอบถามปัญหาหรือสวัสดิการ, การนำไปใช้กับแผนกอาคารสถานที่เพื่อรับแจ้งซ่อมแซม, การนำไปใช้กับธุรกิจบริการที่มีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างเยอะ เพื่อให้การบริการแต่ละครั้งนั้นสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าได้สูงสุดด้วยข้อมูลที่แม่นยำ เป็นต้น โดย Zendesk นำแนวคิดเหล่านี้มาพัฒนาต่อยอดจนเกิดเป็นโซลูชันชั้นเยี่ยม และเพิ่มความสามารถต่างๆ...
Continue readingเขียนอีเมลเร็วทันใจด้วย Smart Compose ใน Gmail
การใช้อีเมลธุรกิจช่วยให้คุณแบ่งปันข้อมูลข่าวสารได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะกับเพื่อน เพื่อนร่วมงาน หรือลูกค้า แต่การสร้างแบบร่างอีเมลแต่ละฉบับนั้นค่อนข้างกินเวลา ทางกูเกิ้ลแนะนำ Smart Compose ลูกเล่นใหม่จาก Gmail ที่ใช้ระบบ AI อัจฉริยะ ช่วยให้คุณเขียนอีเมลฉบับร่างได้รวดเร็วมากขึ้น Smart Compose ทำงานอย่างไร? ตั้งแต่การเขียนส่วนหัว ตลอดจนส่วนปิดท้ายของอีเมล (รวมถึงเนื้อหาต่างๆ ภายในอีเมลด้วย) ฟีเจอร์ Smart Compose จะแนะนำประโยคที่สมบูรณ์ให้คุณ เพื่อช่วยให้คุณเขียนอีเมลฉบับร่างได้ง่ายมากขึ้น คุณสามารถเขียนอีเมลตามที่คุณต้องการได้ตามปกติและ Smart Compose จะให้คำแนะนำขณะที่คุณพิมพ์ เมื่อเห็นคำที่คุณต้องการแสดงขึ้นมา เพียงแค่กดปุ่ม “Tab” เพื่อเลือกใช้คำแนะนำนั้น Smart Compose ช่วยให้คุณประหยัดเวลา โดยการลดการเขียนประโยคซ้ำๆ รวมถึงลดโอกาสในการสะกดคำผิดและข้อผิดพลาดทางไวยกรณ์อีกด้วย แม้กระทั่งอาจแนะนำประโยคตามบริบทที่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างเช่นสมมติว่าวันนี้เป็นวันศุกร์ ระบบอาจแนะนำ “Have a great weekend!” เป็นประโยคปิดท้ายให้อีกด้วย บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE : @dmit ...
จัดการเวลางานและเวลาส่วนตัวไปพร้อมกันด้วย Google Calendar
ไม่ว่าคุณจะกำลังอยู่ในช่วงหยุดพักร้อน หรือแค่พักผ่อนหลังเลิกงาน Google Calendar จาก G Suite ที่จะช่วยให้คุณใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ไม่มีงานเข้ามากวนใจอีก ทางกูเกิ้ลแนะนำตัวเลือกใหม่ “Out of Office” ที่ให้คุณจัดตารางเวลาและชั่วโมงทำงานได้ดียิ่งขึ้น ระบุว่าคุณไม่อยู่ออฟฟิศ เมื่อสร้างอีเว้นท์บน Calendar เลือกตัวเลือก “Out of Office” สถานะของคุณจะดูแตกต่างจากคนอื่น เพื่อแสดงว่าคุณไม่ว่างหรือไม่อยู่ที่ออฟฟิศ นอกจากนี้ยังสามารถปฏิเสธการเข้าร่วมประชุมหรืออีเว้นท์ทุกอันบน Calendar ให้โดยอัตโนมัติในช่วงระยะเวลาที่คุณไม่ว่าง คุณสามารถปรับแต่งทั้งข้อความปฏิเสธรวมถึงการแสดงสถานะเมื่อคุณไม่อยู่ที่ออฟฟิศ จำกัดชั่วโมงทำงานของคุณ โดยการตั้งค่าชั่วโมงทำงานของคุณ ป้องกันเวลาส่วนตัวจากเวลาทำงาน ใครก็ตามที่กำลังจะจัดตารางประชุมจะได้รับการแจ้งว่าคุณไม่ว่างในเวลานั้นๆ คุณสามารถตั้งค่าชั่วโมงการทำงานของคุณเป็นช่วงๆ ได้ทุกช่วงเวลาของสัปดาห์ ด้วยตัวเลือกใหม่นี้คุณสามารถปรับเวลาการทำงานของคุณในแต่ละวันได้อย่างอิสระ ตามไทม์โซน และรูปแบบการตั้งค่าเวลาที่ผ่านมาของคุณ Google Calendar สามารถสรุปเวลาทำงานของคุณได้ คุณอาจเห็นข้อความเด้งขึ้นมาเพื่อตั้งค่าให้อัตโนมัติ แต่คุณสามารถปรับแต่งได้ตามที่ต้องการ ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
แชร์ข้อมูลการขาย ให้ทีมแต่ละสาขาด้วย Google Sheets
แจกจ่ายงานให้ภายในทีม เพื่อวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลลูกค้าแบบเรียลไทม์ ให้ทีมเซลล์หลักสร้างแผนรายงานข้อมูลลูกค้าใน Google Sheets หนึ่งในเครื่องมือของ G Suite แล้วแชร์ไฟล์ให้กับสมาชิกทีมแต่ละสาขา โดยที่สามารถจำกัดสิทธิ์ให้แก้ไขข้อมูลได้เฉพาะทีมของสาขานั้นๆ หรือให้สมาชิกในทีมต่างสาขาแจกแจงข้อมูลในแท็บใหม่บน Sheets หรือนำข้อมูลจาก Sheets หนึ่งมาใช้สูตรคำนวณอีก Sheets ก็ได้ เมื่อรวบรวมข้อมูลเรียบร้อยแล้ว สร้าง Sheets หลักขึ้นมา เพื่อใส่ผลสรุปข้อมูลต่างๆ แล้วแชร์ให้กับสามารถในทีมแต่ละสาขาอีกครั้งหนึ่ง บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
ธุรกิจธนาคารกับการใช้งาน Zendesk
Support Hours 365/24/7 Agents 18 Average Weekly Volume 3,200 Products Used ” Starling Bank กับการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ โดยการนำเสนอบริการบัญชีเงินฝากผ่านโทรศัพท์มือถือแห่งแรกในสหราชอาณาจักร “ Starling Bank เป็นธนาคารที่ก่อตั้งขึ้นโดยการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีและยุคสมัยที่ลูกค้าต้องการความรวดเร็วในการดำเนินชีวิต ปัจจุบันธนาคาร Starling ช่วยให้ลูกค้าของธนาคารสามารถจัดการกับบัญชีเงินฝากของตนเองผ่านทางแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งหมายความว่าลูกค้าสามารถเข้าถึงบัญชีเงินฝากได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ รวมถึงการแจ้งเตือนทางโทรศัพท์แบบเรียลไทม์เมื่อมียอดเงินเข้า-ออก ค่าใช้จ่ายที่หักโดยอัตโนมัติ รวมถึงการใช้งานในต่างประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการใช้งานใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมมอบการบริการสุดพิเศษแบบ 365/24/7 อีกด้วย Patrick Vardhan หัวหน้าฝ่าย Customer Service ของ Starling Bank เริ่มต้นจากการมีสมาชิกทีมซัพพอร์ตลูกค้าเพียง 3 คน และเพิ่มจำนวนสมาชิกขึ้นเป็น 18 คน ทั้ง full-time และ part-time รวมถึงการซัพพอร์ตลูกค้าก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละเดือน จนปัจจุบันทีมต้องรับมือกับลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาถึง 500 ราย ต่อวัน Patrick รู้ได้ทันทีเลยว่า Starling Bank และทีมของเขาต้องการโซลูชันในการให้บริการลูกค้าแบบ SaaS (Software as a Service) ที่สามารถจัดการกับช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายและสามารถเติบโตไปพร้อม ๆ กับธุรกิจได้ หลังจากมองหาซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมที่สามารถตอบโจทย์ให้กับ Starling Bank ได้ Patrick พบว่ามาชิกในทีมหลายคนคุ้นเคยและนำเสนอ Zendesk “หนึ่งสิ่งที่ยอดเยี่ยมในการเป็นธุรกิจ start-up คือการที่เราอยู่ในฐานะที่สามารถเลือก Customer Service ซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเราได้” Patrick กล่าว กุญแจสำคัญของ Zendesk คือ การช่วยให้ Starling สามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ทุกช่องทางที่ลูกค้าพึงพอใจ ซึ่งนอกจาก Zendesk Support แล้ว Starling ยังเลือกใช้ Zendesk Chat...
Continue readingGmail แจ้งเตือนเฉพาะอีเมลสำคัญบนอุปกรณ์ระบบ IOS
ถ้าในวันหนึ่งคุณได้รับแจ้งเตือนอีเมลเป็นร้อยครั้ง จากที่มีประโยชน์อาจกลายเป็นความน่ารำคาญได้ และเหตุนี้เองทางกูเกิ้ลจึงแนะนำฟีเจอร์หนึ่งที่แจ้งเตือนเวลามีอีเมลเข้า เฉพาะอีเมลสำคัญเท่านั้น การแจ้งเตือนที่ว่านี้ใช้ประโยชน์จากระบบอัจฉริยะของ Gmail และความสามารถจาก AI ที่ช่วยจำแนกอีเมลที่คุณน่าจะเปิดอ่าน สำหรับการเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ เลือกตรง “High priority only” จากแถบแจ้งเตือนในเมนูการตั้งค่า Gmail ของคุณบนระบบ IOS ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้เฉพาะระบบ IOS เท่านั้น ส่วนผู้ใช้ Android อาจจะต้องอดใจรออีกหน่อย ซึ่งทางกูเกิ้ลหวังว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยตอบโจทย์การใช้อีเมลสำหรับองค์กร หรืออีเมลบริษัทได้เป็นอย่างดี เพราะจะมีแต่แจ้งเตือนอีเมลธุรกิจเท่านั้น ไม่มีโฆษณามาคอยกวนใจ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
Google Tasks เตรียมเป็นบริการหลักจาก G Suite เร็วๆนี้
เมื่อเร็วๆ นี้ ทางกูเกิ้ลประกาศเกี่ยวกับ Google Tasks เวอร์ชันใหม่ เครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน จัดการรายการต่างๆ หรือติดตามกำหนดการที่สำคัญได้บนโทรศัพท์มือถือ หรือบนเว็บเบราวเซอร์ และในวันที่ 28 มิถุนายน 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ Google Tasks จะเปิดตัวในฐานะบริการหลักของ G Suite แบบสแตนอโลน ซึ่งก่อนหน้านี้ Google Tasks เปิดให้ใช้งานเป็นฟีเจอร์หนึ่งของ Gmail และ Google Calendar เท่านั้น Tasks จะเปิดให้ใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น แต่สามารถปิดการใช้งานได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการใน Admin console เข้าไปที่ Apps > G Suite ในฐานะที่เป็นบริการหลักของ G Suite Google Tasks จะได้รับการคุ้มครองภายใต้ข้อตกลง G Suite ที่มีอยู่ของคุณ และจะให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการให้บริการเหมือนกันกับบริการหลักอื่น ๆ ที่มา – G Suite Updates บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...
ตัวเลือกการปรับแต่งธีมแบบใหม่ใน Google Forms
เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ Google Forms จาก Google Workspace สร้างแบบฟอร์ม ผลการสำรวจ แบบสอบถาม บททดสอบ และอื่นๆ ให้มีรูปแบบหลากหลาย สวยงาม ตรงใจผู้ใช้มากขึ้น ทางกูเกิ้ลประกาศตัวเลือกธีมใหม่แบบปรับแต่งเองได้มากขึ้นใน Google Forms วันนี้คุณสามารถเลือกสีฟอนต์ที่มีความหลากหลายได้แล้ว เลือกธีมและสีพื้นหลัง คุณสามารถเลือกสีธีมที่คุณต้องการ โดยสีที่คุณเลือกจะแสดงบริเวณส่วนหัวของ Forms, หัวข้อ, ปุ่มต่างๆ เป็นต้น คุณสามารถเลือกสีได้จากชาร์ตสีที่มีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งได้เองตามต้องการ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกโทนสีที่ใกล้เคียงกันสำหรับพื้นหลังได้ เลือกรูปภาพสำหรับส่วนหัว ตามการตั้งค่าปกติ ส่วนหัวของ Forms จะจับคู่สีให้เข้ากับธีมที่คุณเลือก คุณสามารถเปลี่ยนสี หรือเลือกรูปภาพให้แสดงบริเวณส่วนหัวของ Forms ได้ถ้าคุณต้องการ ปรับแต่งรูปแบบฟอนต์ คุณสามารถเลือกฟอนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ฟอนต์ที่คุณเลือกจะปรากฏบริเวณหัวข้อ และข้อความที่เป็นคำถาม Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...
ลงทะเบียนงานอีเว้นท์ของบริษัทด้วย Google Forms
สร้างการเชิญเข้าร่วมงานอีเว้นท์พิเศษของบริษัทง่ายๆ ได้ด้วย Google Forms และ Google Sheets ให้ฝ่ายประสานงานสร้างแบบฟอร์มลงทะเบียนเข้าร่วมงานอีเว้นท์ของบริษัทใน Google Forms หนึ่งในแอปพลิเคชันยอดฮิตของ G Suite ส่งไปที่อีเมลของพนักงานแต่ละคนที่ได้รับเชิญ เมื่อพนักงานทำการกดซับมิทแบบฟอร์ม ผลการลงทะเบียนและข้อมูลต่างๆ ทั้งหมดจะถูกบันทึกลงใน Google Sheets โดยอัตโนมัติเมื่อคุณมีการตั้งค่าให้ Google Forms ลิงก์เข้ากับ Google Sheets ฝ่ายประสานงานจะสามารถดูรายชื่อพนักงานที่เข้าร่วมงานได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ข้อมูลทุกอย่างยังเป็นข้อมูลที่อัปเดตล่าสุดเสมอ BENEFITS บันทึกข้อมูลการลงทะเบียนใน Sheets โดยอัตโนมัติ ลดการตอบกลับเข้าร่วมงานทางอีเมลของพนักงาน ซึ่งวิธีตอบกลับทางอีเมลอาจใช้เวลานาน และเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...