Google Tasks เตรียมเป็นบริการหลักจาก G Suite เร็วๆนี้

เมื่อเร็วๆ นี้ ทางกูเกิ้ลประกาศเกี่ยวกับ Google Tasks เวอร์ชันใหม่ เครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน จัดการรายการต่างๆ หรือติดตามกำหนดการที่สำคัญได้บนโทรศัพท์มือถือ หรือบนเว็บเบราวเซอร์ และในวันที่ 28 มิถุนายน 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ Google Tasks จะเปิดตัวในฐานะบริการหลักของ G Suite แบบสแตนอโลน ซึ่งก่อนหน้านี้ Google Tasks เปิดให้ใช้งานเป็นฟีเจอร์หนึ่งของ Gmail และ Google Calendar เท่านั้น Tasks จะเปิดให้ใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น แต่สามารถปิดการใช้งานได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการใน Admin console เข้าไปที่ Apps > G Suite ในฐานะที่เป็นบริการหลักของ G Suite Google Tasks จะได้รับการคุ้มครองภายใต้ข้อตกลง G Suite ที่มีอยู่ของคุณ และจะให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการให้บริการเหมือนกันกับบริการหลักอื่น ๆ ที่มา – G Suite Updates     บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

ตัวเลือกการปรับแต่งธีมแบบใหม่ใน Google Forms

เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ Google Forms จาก Google Workspace สร้างแบบฟอร์ม ผลการสำรวจ แบบสอบถาม บททดสอบ และอื่นๆ ให้มีรูปแบบหลากหลาย สวยงาม ตรงใจผู้ใช้มากขึ้น ทางกูเกิ้ลประกาศตัวเลือกธีมใหม่แบบปรับแต่งเองได้มากขึ้นใน Google Forms วันนี้คุณสามารถเลือกสีฟอนต์ที่มีความหลากหลายได้แล้ว     เลือกธีมและสีพื้นหลัง คุณสามารถเลือกสีธีมที่คุณต้องการ โดยสีที่คุณเลือกจะแสดงบริเวณส่วนหัวของ Forms,  หัวข้อ, ปุ่มต่างๆ เป็นต้น คุณสามารถเลือกสีได้จากชาร์ตสีที่มีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งได้เองตามต้องการ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกโทนสีที่ใกล้เคียงกันสำหรับพื้นหลังได้ เลือกรูปภาพสำหรับส่วนหัว ตามการตั้งค่าปกติ ส่วนหัวของ Forms จะจับคู่สีให้เข้ากับธีมที่คุณเลือก คุณสามารถเปลี่ยนสี หรือเลือกรูปภาพให้แสดงบริเวณส่วนหัวของ Forms ได้ถ้าคุณต้องการ ปรับแต่งรูปแบบฟอนต์ คุณสามารถเลือกฟอนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ฟอนต์ที่คุณเลือกจะปรากฏบริเวณหัวข้อ และข้อความที่เป็นคำถาม   Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...

ลงทะเบียนงานอีเว้นท์ของบริษัทด้วย Google Forms

สร้างการเชิญเข้าร่วมงานอีเว้นท์พิเศษของบริษัทง่ายๆ ได้ด้วย Google Forms และ Google Sheets ให้ฝ่ายประสานงานสร้างแบบฟอร์มลงทะเบียนเข้าร่วมงานอีเว้นท์ของบริษัทใน Google Forms หนึ่งในแอปพลิเคชันยอดฮิตของ G Suite ส่งไปที่อีเมลของพนักงานแต่ละคนที่ได้รับเชิญ เมื่อพนักงานทำการกดซับมิทแบบฟอร์ม ผลการลงทะเบียนและข้อมูลต่างๆ ทั้งหมดจะถูกบันทึกลงใน Google Sheets โดยอัตโนมัติเมื่อคุณมีการตั้งค่าให้ Google Forms ลิงก์เข้ากับ Google Sheets ฝ่ายประสานงานจะสามารถดูรายชื่อพนักงานที่เข้าร่วมงานได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ข้อมูลทุกอย่างยังเป็นข้อมูลที่อัปเดตล่าสุดเสมอ BENEFITS บันทึกข้อมูลการลงทะเบียนใน Sheets โดยอัตโนมัติ ลดการตอบกลับเข้าร่วมงานทางอีเมลของพนักงาน ซึ่งวิธีตอบกลับทางอีเมลอาจใช้เวลานาน และเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

บริหารประสบการณ์ลูกค้าจากทุกช่องทางได้ง่าย ๆ ด้วย Omni-channel โซลูชัน จาก Zendesk

Omnichannel คืออะไร?Omnichannel หมายถึง การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทาง โดยการเชื่อมโยงทุกช่องทางการเข้าถึงของลูกค้ากับบริษัททั้งช่องทางออนไลน์ (Online) และ ออฟไลน์ (Offline) ผสานรวมให้เป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นที่มาของระบบ CRM หรือ Omnichannel โซลูชัน ขึ้นในปัจจุบันเพื่อให้ทันกับยุค 4.0 นั่นเอง ปัจจุบันพบว่าแนวโน้มการติดต่อสื่อสารของลูกค้ามายังธุรกิจในสัดส่วนของ Non-Voice ซึ่งรวมถึงการติดต่อผ่าน Mobile Application, Web Site, Instant Message, E-mail และ Social Media มีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่การติดต่อด้วยเสียง หรือ Voice Communication มีสัดส่วนที่ลดลง และลูกค้า 1 คน มีการติดต่อที่หลากหลายช่องทาง ฉะนั้นการบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้า Omnichannel โซลูชัน คืออะไร?Omnichannel โซลูชัน หมายถึง ระบบหรือซอฟต์แวร์ที่สามารถเชื่อมต่อทุกช่องทางการเข้าถึงของลูกค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ และทำการเก็บรวบรวมข้อมูลบทสนทนาของลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางนำมาไว้ในหน้าแพลตฟอร์มเดียว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าถึงบริบทการสนทนาของลูกค้าในอดีตและทราบถึงเรื่องราวของลูกค้าได้ทันทีที่ลูกค้าติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้ง ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องมาคอยตอบคำถามหรือเล่าเรื่องราวเดิมๆ ซ้ำๆ อีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานร่วมกันและประสานงานร่วมกันง่ายขึ้น Zendesk คืออะไร?Zendesk คือ ซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารประสบการณ์ลูกค้า (CEM) แบบ Omnichannel บนระบบคลาวด์ (Cloud) จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับกับการขยายธุรกิจได้แบบไม่มีขีดจำกัด ช่วยให้การรวบรวมบทสนทนาของลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางทั้งในส่วนของ Voice และ Non-Voice เป็นไปอย่างง่ายดายและเป็นระบบ ช่วยให้พนักงานในองค์กรประสานงานกันง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าไว้เพื่อเป็นข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น โดยโซลูชันหลักๆของ Zendesk มีดังนี้ Zendesk Support คือ ระบบสำหรับติดตาม จัดลำดับความสำคัญ และแก้ไข Ticket ของลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น E-mail, Web form, Facebook, twitter, Line และแอปอื่นๆ โดยรวบรวมมาไว้ในหน้าแพลตฟอร์มเดียว ในรูปแบบของการออกหมายเลขการให้บริการ หรือ Ticket Management Zendesk Chat คือ ระบบไลฟ์แชท...

Continue reading

เพิ่มประสิทธิภาพการอบรมพนักงานด้วยบททดสอบ

บริษัทของคุณสามารถติดตามผลการอบรมของพนักงานจากได้ด้วย Google Forms ให้ทีมเทรนนิ่งของบริษัทคุณสร้างบททดสอบหลังจากจบแต่ละคอร์สใน Google Forms แอปพลิเคชันหนึ่งใน G Suite แล้วตั้งค่าให้ทุกการซับมิทเข้ามาลิงก์ไปยัง Google Sheets เมื่อพนักงานส่งคำตอบ Forms จะเก็บชื่อบัญชีและคำตอบของแต่ละคนลงใน Google Sheets ทีมเทรนนิ่งจะสามารถใช้ข้อมูลจาก Sheets ช่วยให้พนักงานได้รับการฝึกอบรมเพิ่มเติมหากจำเป็น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเสริมทักษะของพนักงาน BENEFITS ช่วยให้วัดผลประสิทธิภาพการอบรมของบริษัทได้อย่างง่ายดาย เข้าถึงผลการดำเนินงานได้ทันที รวมถึงสร้างกราฟแบบเรียลไทม์ได้หากจำเป็น ช่วยสนับสนุนเป้าหมายการอบรมของบริษัท เพื่อทำให้มั่นใจว่าพนักงานมีความรู้ความเข้าใจ และปฏิบัติตามข้อกำหนดได้อย่างดี บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

ตอบกลับอีเมลต่างๆ ด้วยข้อความสำเร็จรูป

เมื่อคุณสามารถสร้างตัวกรองใน Gmail และตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติสำหรับเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าได้อย่างง่ายดาย เพื่อการจัดการที่ดียิ่งขึ้น ให้ผู้บริหารและพนักงานสร้างตัวกรองใน Gmail เครื่องมือยอดนิยมตลอดกาลจาก G Suite ข้อความขาเข้าจะถูกติดป้ายกำกับอัตโนมัติและถูกลบออกจากกล่องจดหมายจนกว่าพวกเขาจะสามารถอ่านข้อความเหล่านั้นได้ในเวลาที่ต้องการ และยังสามารถเขียนข้อความตอบกลับสำเร็จรูป อย่างเช่น เอกสารการจัดส่ง ใบสั่งซื้อ และอื่น ๆ แล้วกำหนดข้อความตอบกลับสำเร็จรูปนั้นให้กับตัวกรองที่ตั้งค่าไว้ในตอนแรก ซึ่งวิธีตั้งค่าข้อความสำเร็จรูปมีดังนี้ ล็อกอินเข้าสู่บัญชี Gmail ของคุณ คลิกไอคอนรูปเฟือง แล้วเลือก Setting เลือกแท็บ Labs ดูที่ตัวเลือก Canned Responses แล้วทำการเปิดใช้งาน คลิกที่ปุ่ม Compose สร้างอีเมลขึ้นมา แล้วพิมพ์ข้อความที่คุณต้องการบันทึกให้เป็นข้อความตอบกลับสำเร็จรูปได้เลย คุณสามารถสร้างกี่ข้อความก็ได้ BENEFITS ด้วยข้อความตอบกลับสำเร็จรูปและตัวกรอง ช่วยให้ผู้บริหารและพนักในบริษัทสามารถแบ่งประเภท หรือจัดการอีเมลได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ผู้บริหารและพนักงานในบริษัทใช้เวลาน้อยลงกับการจัดการอีเมลซ้ำๆเดิมๆ ช่วยให้การทำงานลื่นไหลมากขึ้น G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

วิธีติดตั้ง Zendesk live chat บนเว็บไซต์

Zendesk Chat เป็นหนึ่งในโซลูชันหลักของ Zendesk โดย Zendesk Chat คือ ช่องทางที่ให้ลูกค้าสามารถติดต่อคุณผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้ในแบบเรียลไทม์ ทำให้การสนทนาและการแก้ปัญหาเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งวิธีในการติดตั้ง Live chat บนเว็บไซต์ของคุณก็ง่ายแสนง่าย เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้ 1. ไปที่ไอคอนสี่เหลี่ยม 4 ช่อง ที่อยู่ด้านมุมบนขวาในหน้าแดชบอร์ดของ Zendesk จากนั้นคลิกเลือก Chat เพื่อเข้าสู่หน้า Zendesk Chat 2. หลังจากคลิกเข้ามาแล้วจะปรากฎหน้าต่างขึ้นมาให้คุณเลือกว่า จะเปิดใช้งานตัว trial (ทดลองใช้ได้ 30 วัน) หรือเลือก Sign in (ในกรณีที่คุณได้ทำการซื้อ Zendesk Chat และมี User แล้ว) 3. เมื่อเจอหน้าต่างที่ปรากฎข้อความว่า “Welcome to Zendesk Chat!” ให้คลิกที่ลูกศรทางขวามือเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป 4. ในขั้นตอนนี้จะปรากฎข้อความเตือนให้คุณทำการเปลี่ยนสถานะของแชทให้เป็นออนไลน์ หากเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปลี่ยน หรือเซตให้สถานะแชทเป็น invisible แชทวิดเจ็ตจะถูกแสดงเป็นออฟไลน์นั่นเอง คลิกที่ลูกศรทางขวามือเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป 5. ในหน้าต่างสุดท้ายนี้เป็นการอธิบายถึง “Incoming chats” ว่าเวลามีลูกค้าแชทเข้ามาหาคุณ คุณสามารถตอบแชทลูกค้าได้โดยคลิกที่ปุ่มด้านซ้ายมือ ซึ่งลูกค้าที่รอนานที่สุดจะถูกนำขึ้นมาก่อน คลิกที่ปุ่ม Next เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป 6. ขั้นตอนนี้ให้กรอกชื่อ Display Name (ชื่อที่แสดงเวลาแชทกับลูกค้า สามารถเปลี่ยนได้) ส่วน Tagline เป็นเหมือนคำบรรยายสั้นๆ ซึ่งจะกรอกหรือไม่ก็ได้ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Next เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป 7. ในขั้นตอนนี้จะมี Code เพื่อใช้ในการติดตั้ง Zendesk Chat ให้คุณ copy code นี้และนำไปแปะไว้ที่ Header ของเว็บไซต์ของคุณ (แนะนำให้ใช้ผู้เชี่ยวชาญในด้านการเขียนเว็บของบริษัท) โดยคุณสามารถกรอกอีเมลเพื่อทำการส่ง code ไปให้กับบุคคลที่สามารถช่วยเหลือคุณได้ หรือเลือก watch the video...

Continue reading

สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำแบบง่ายๆ สำหรับทีมอำนวยความสะดวก

เมื่อทีมอำนวยความสะดวกของบริษัท สามารถแบ่งหมวดหมู่งานและตรวจสอบจ็อบเล็กๆ ที่เสร็จแล้วได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ เมื่อมีงานหลายอย่างเตรียมไว้ที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษา ตามที่พนักงานในบริษัทได้ยื่นคำร้องไว้ ลองให้ผู้จัดการฝ่ายสิ่งอำนวยความสะดวกสร้างรายการงานที่ต้องทำแบบสั้นๆ ง่ายๆ โดยใช้ Google Keep ใน G Suite ให้ผู้จัดการเพิ่มงานแต่ละงานเป็นช่องแบบเช็คลิสต์ แบ่งงานให้กับพนักงานแต่ละคน แล้วให้พนักงานเข้ามาดูสิ่งที่พวกเขาต้องทำได้จากโทรศัพท์มือถือ เมื่องานนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็แค่ใส่เครื่องหมายถูกในช่องสี่เหลี่ยม ผู้จัดการก็จะสามารถดูว่างานไหนเสร็จแล้วบ้างแบบเรียลไทม์เลย และยังสามารถติดตามงานอื่นๆ ที่ต้องการได้ด้วยแชท Google Hangouts BENEFITS สมาชิกในทีมแต่ละคนจะมีชุดคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย ที่สามารถดูได้จากโทรศัพท์มือถือ ผู้จัดการหรือพนักงานสามารถเพิ่มโน้ต หรือภาพลงไปในรายการเพื่อเพิ่มคำชี้แจงได้ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...

บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกแก่พนักงานด้วย G Suite

เมื่อฝ่ายสิ่งอำนวยความสะดวก หรือฝ่ายบริหารอาคารได้รับคำร้องจากพนักงาน จะช่วยให้ดำเนินการตามคำขออย่างไรให้รวดเร็ว? ลองสร้างและตั้งค่าเว็บไซต์ของบริษัทด้วยเครื่องมือจาก G Suite อย่าง Google Sites หรือเพิ่มหน้าเพจทีมสิ่งอำนวยความสะดวกไปยังเว็บไซต์ที่มีอยู่แล้ว ให้พนักงานสามารถกรอกแบบฟอร์มยื่นคำร้องผ่าน Google Forms ไม่ว่าจะเป็นรายงานการซ่อมบำรุงอาคาร หรือลานจอดรถ จองห้องประชุม หรือบริการจัดเลี้ยง ทีมงานอำนวยความสะดวกก็จะได้รับอีเมลแจ้งเตือน เพื่อดำเนินการตามคำร้องต่อไป  BENEFITS แบบฟอร์มสำหรับคำขอบริการต่างๆ ที่เป็นส่วนกลางทำให้ง่ายต่อการอัปเดตอยู่เสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานใช้แบบฟอร์มที่ถูกต้อง พนักงานสามารถกรอกแบบฟอร์มยื่นคำร้องได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ หรือแล็บท็อป ไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะที่ให้บริการโดยเฉพาะ หรือเอกสารที่เป็นกระดาษจำนวนมาก คำขอจะถูกประมวลผลเพื่อส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale)support@dmit.co.thOfficial LINE: @dmit...