Mini Program บน WeChat คืออะไร? หนึ่งในเทรนด์ที่มาแรงบนระบบนิเวศน์ของ WeChat ในรอบสองปีนี้ก็คือ Mini Program ซึ่งปัจจุบันจีนมี Developer ที่อยู่ในระบบนิเวศน์ของการพัฒนา Mini Program มากกว่า 1.5 ล้านคน และได้มี Mini Program ออกมาแล้วกว่า 1 ล้านโปรแกรม คำถามที่ทุกคนมักจะถามว่า Mini Program นั้นคืออะไร ก่อนจะพูดถึง Mini Program คงต้องท้าวความถึงวิธีการที่คนในโลกใบนี้เข้าถึง Application บนโทรศัพท์มือถือนั่นก็คือการโหลด Application จาก App Store (ถ้าเป็นไอโฟน) และโหลดจาก Play Store (ในกรณีของ Android) ซึ่ง Developer จ่ายเงินให้กับ Apple และ Google ทุกปี ปีละ 100 USD โดยประมาณ โดยธุรกิจพัฒนา Application บน Platform ทั้งสองมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งหลายคนก็จะโหลด App มาเต็มไปหมด ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เปลืองเมมโมรี่ ทำเครื่องช้า ฯลฯ แต่สิ่งที่ทำในจีนในรอบสองสามปีที่ผ่านมา เรียกว่า Disrupt วิธีคิดที่เราคุ้นเคยทั้งสิ้นด้วยการใช้คอนเซปของ Mini Program ซึ่ง Mini Program ก็คือการพัฒนา application ให้วิ่งบนแอพพลิเคชั่นของ WeChat แปลว่าแทนที่ผู้ใช้งานต้องโหลด App จาก App Store หรือ Playstore ก็จะไป Search หา Application บน WeChat แทน Mini Program ทำงานอย่างไร? การทำงานของ Mini Program ถ้าเปรียบง่ายๆ...
Continue readingWeChat สำคัญยังไงกับคนจีน?
“Smartphone is not a channel, it’s a lifestyle.” วลีดังกล่าวคงนิยามวิถีชีวิตของคนจีนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี คนจีนสมัยนี้ใช้สมาร์ทโฟนในการดำเนินชีวิตเกือบทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสภาพอากาศประจำวัน การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค การเรียกรถแท็กซี่ หรือแม้แต่การทำงาน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ขับเคลื่อนโดยการใช้แอปพลิเคชันเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ “WeChat” ซึ่งเป็นแอพแชทที่ทรงพลังมากที่สุดของจีนและเป็นหนึ่งในผลผลิตของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Tencent มาดูกันว่า ทำไม WeChat จึงมีความสำคัญต่อชีวิตของคนจีนโดยผ่านเรื่องราวของคนจีนคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตกับ WeChat ตั้งแต่เช้ายันเข้านอน ชื่อว่า “เสี่ยวเล่ย” อายุประมาณ 32 ปี เป็นผู้จัดการแผนกการตลาดของบริษัทแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ชีวิตของเสี่ยวเล่ยในวันทำงานเป็นดังนี้ ตื่นเช้ามาเช็คสภาพอากาศและฝุ่นละอองผ่าน WeChat Mini Program อ่อ เหลือบไปดูผ่านหน้าต่างมีจักรยาน Mobike จอดอยู่หน้าบ้าน เลยได้โอกาสจองจักรยานและจ่ายเงินผ่าน WeChat Pay ที่เชื่อมกับ Mobike เลยทันที 8.00น. เสี่ยวเล่ย ต้องแวะซื้อกาแฟเติมพลังก่อน เลยแวะร้านสตาร์บัคเพื่อสอยมาสักแก้ว พนักงานที่ร้านเลยแนะนำว่าตอนนี้มีโปรโมชั่น แต่ต้อง add บัญชี WeChat Official Account ของสตาร์บัคแล้วก็สแกน QR พร้อมชำระเงินผ่าน WeChat Pay 8.30น. เสี่ยวเล่ยถึงที่ทำงาน เข้าโปรแกรม WeChat บนเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อตอบคำถามและคุยเรื่องงานกับลูกค้า 11.00น. ลูกค้าของเสี่ยวเล่ยส่งข้อความมายกเลิกนัดทานข้าวเที่ยง เสี่ยวเล่ยเลยส่งข้อความเข้ากลุ่ม WeChat เพื่อนๆ แทนว่าไปกินข้าวเที่ยงกันเถอะ ซึ่งเสี่ยวเล่ยเข้าไปใน Mini Program ของ Meituan เพื่อจองร้านอาหารฝรั่งเศสและสั่งอาหารล่วงหน้า 12.00น. เสี่ยวเล่ยประชุมเพลิน พบว่าต้องออกเดินทางไปร้านอาหารแล้ว แต่ปัญหาคือขี่จักรยาน Mobike ไปคงไม่ทัน เอาแบบนี้ดีกว่า เรียก Didi โดยจองผ่าน WeChat ซะเลย 13.00น. เสี่ยวเล่ยไปถึงร้านอาหาร อาหารก็มาเสิร์ฟภายใน 5 นาที เพราะจองไว้แล้ว เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ ก็จ่ายเงินผ่าน WeChat Pay แล้วก็หารกันระหว่างเพื่อน โดยการโอนเงินผ่าน WeChat Pay แบบไม่ต้องหาเหรียญมาทอนตังค์...
Continue readingGmail โหมดกลางคืน รองรับทั้ง android และ IOS
30 Sep 2019 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางกูเกิ้ลได้เปิดตัวแอป Gmail บนมือถือ เพื่อช่วยให้คุณทำธุระต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เช่นการดูไฟล์แนบหรือค้นหาอีเมลที่ต้องการ ในวันนี้กูเกิ้ลกำลังเสริมประสบการณ์การใช้งาน Gmail ให้ดียิ่งขึ้นบนอุปกรณ์ทั้งระบบ Android และ iOS กับ Gmail โหมดกลางคืน (Dark Mode) วิธีเปิดโหมดกลางคืนใน Gmail ของระบบ Android 10: ไปที่ตั้งค่าการแสดงหน้าจอ ตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณให้เป็นโหมดกลางคืน แอป Gmail จะเปลี่ยนให้เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นอัตโนมัติ หรือไปที่การตั้งค่าในแอป Gmail ไปที่ Theme แล้วเลือก Dark วิธีเปิดโหมดกลางคืนใน Gmail ของระบบ IOS: สำหรับ IOS 11 หรือ 12 ไปที่การตั้งค่า และเลือก Dark Theme สำหรับ IOS 13 คุณสามารถตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณให้เป็นโหมดกลางคืนในการตั้งค่า iOS และ Gmail จะเปลี่ยนไปตามการตั้งค่าเริ่มต้นของระบบโดยอัตโนมัติ หรือไปที่การตั้งค่าในแอป Gmail ไปที่ Theme แล้วเลือก Dark G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
กรอกแบบฟอร์ม PDF โดยตรงใน Google Drive บนมือถือ
ตอนนี้คุณสามารถกรอกแบบฟอร์ม PDF ภายในแอป Google Drive บนอุปกรณ์ทั้ง Android และ iOS ซึ่งคุณจะสามารถกรอกข้อความในฟิลด์ เลือกตัวเลือกจากเมนูดร็อปดาวน์ และทำเครื่องหมายในเช็คบ็อกซ์หรือปุ่มตัวเลือกได้อีกด้วย หลังจากกรอกแบบฟอร์มคุณสามารถบันทึกการแก้ไขของคุณเป็นเอกสารใหม่ หรือบันทึกซ้ำไฟล์เดิมก็ได้ ฟีเจอร์นี้ช่วยให้การทำใบแจ้งหนี้ทางธุรกิจ การลงทะเบียน การทำแบบฟอร์มภาษี และแบบฟอร์มประเภทอื่นๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว ช่วยประหยัดกระดาษ ลดความจำเป็นในการปริ๊นท์เอกสารออกมากรอกข้อมูลด้วยมือ และยังประหยัดเวลาในการอัพโหลดเอกสารอีกครั้ง ในการกรอกแบบฟอร์ม PDF คลิกที่ปุ่มดินสอในหน้าตัวอย่าง PDF หรือคลิกที่ช่องแบบฟอร์มได้โดยตรง เมื่อกรอกเสร็จเรียบร้อยแล้วให้บันทึกการแก้ไขหรือบันทึกแบบฟอร์มเป็นไฟล์ใหม่โปรดทราบว่าคุณลักษณะนี้ไม่สามารถใช้ได้ในรูปแบบ XFA และไม่รองรับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (e-signature) Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...
ระบบ Help Desk คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน
การบริการลูกค้าส่วนใหญ่มักเริ่มต้นที่ Help desk แต่ Help Desk คืออะไร? ทำงานอย่างไร? และบริษัทจะได้รับประโยชน์อย่างไร? เมื่อใช้ Help Desk หากจะให้แปลคำว่า Help Desk ออกมาเป็นภาษาไทยแบบตรง ๆ ก็คงจะหมายถึง “โต๊ะช่วยเหลือ” แต่ความจริงแล้ว Help Desk ไม่ใช่โต๊ะทำงานจริง ๆ หากแต่เป็นซอฟต์แวร์ หรือชุดของเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า การติดตาม การจัดลำดับความสำคัญ การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และการเก็บบันทึกข้อมูลการติดต่อของลูกค้าที่เข้ามาจากช่องทางการให้บริการต่าง ๆ เป็นต้น เนื่องจากในปัจจุบันการมีช่องทางให้ลูกค้าสามารถติดต่อผ่านอีเมลและโทรศัพท์อาจไม่เพียงพอ เมื่อโลกเข้าสู่ยุคดิจิทัลและสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ทำให้องค์กรต้องปรับตัวให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่ลูกค้าใช้ ฉะนั้นระบบ Help Desk จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเข้ามามีส่วนในการบริหารจัดการช่องทางการติดต่อของลูกค้าที่มีอยู่มากมายหลายช่องทางเข้าไว้ด้วยกันในหน้าแพลตฟอร์มเดียว เพื่อช่วยให้การติดตามปัญหาหรือการแก้ไขปัญหาของลูกค้าเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้นนั่นเอง ลักษณะทั่วไปของระบบ Help desk จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก ๆ คือ 1. ระบบบริหารจัดการ Ticket (Ticket Management) 2. ระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ (Automations/Triggers) 3. ระบบการรายงานผล (Analytics/Reporting) ซอฟต์แวร์ Help Desk ทำงานอย่างไร? เมื่อลูกค้า (User) ติดต่อคุณเข้ามาผ่านช่องทางให้บริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อีเมล โทรศัพท์ ไลฟ์แชท เว็บฟอร์ม รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย ทุก ๆ การติดต่อจะถูกรวบรวมไปยัง Help Desk และถูกเปิดเป็น Support Ticket ตามลำดับหมายเลขการให้บริการหรือตามความสำคัญของ ticket นั้น ๆ โดย help desk จะทำการแจกจ่าย ticket ไปยังเจ้าหน้าที่ (Agent) ในฝ่ายต่าง ๆ ที่เหมาะสมตามข้อมูลที่ได้ตั้งค่าไว้ในระบบ ซึ่ง ticket เหล่านั้นจะมีข้อมูลของลูกค้า...
Continue readingTitan Security Keys คืออะไร?
เมื่อปี 2018 ทางกูเกิ้ลได้เปิดตัว “ไททันคีย์” (Titan Security Keys) ในสหรัฐอเมริกาเพื่อช่วยบริษัทต่างๆ ในการปกป้องบัญชีผู้ใช้จากฟิชชิ่ง และการแฮ็คบัญชี ตอนนี้ไททันคีย์มีให้บริการใน Google Store ที่สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น แคนาดา ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร ไททันคีย์สามารถใช้งานได้ทุกที่ที่รองรับคีย์ความปลอดภัยของ FIDO รวมถึงโปรแกรมการป้องกันขั้นสูงของ Google และช่วยให้สามารถป้องกันบ็อทอัตโนมัติ การโจมตีแบบฟิชชิ่ง และการแฮ็คข้อมูลบัญชีได้อย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับไททันคีย์ที่ว่านี้กัน ว่ามันคืออะไร แล้วมีความสามารถ และความพิเศษอะไรบ้าง ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าไททันคีย์คืออะไร ไททันคีย์คือ Security Keys เป็นอุปกรณ์ (ฮาร์ดแวร์) ตรวจสอบสองระดับ (Two-Factor Authentication หรือ 2FA) ซึ่งช่วยป้องกันฟิชชิ่ง และข้อมูลผู้ใช้ระดับสูง เช่น ผู้ดูแลระบบไอที หรือระดับผู้บริหาร ไททันคีย์ทำงานร่วมกับเบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Chrome และระบบบริการที่รองรับมาตรฐาน FIDO (อย่างเช่น Google, Dropbox, Ebay, Facebook ฯลฯ) ไททันคีย์ผลิตขึ้นด้วยชิปฮาร์ดแวร์ที่มีเฟิร์มแวร์ ออกแบบโดย Google เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของคีย์ การป้องกันบัญชีขั้นสูง ไททันคีย์ใช้มาตรฐาน FIDO สำหรับ 2FA ยกระดับการเข้ารหัสด้วยการ encrypt ข้อมูลขั้นสูง เพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้และ URL ของหน้าเพจล็อกอิน ไททันคีย์จะช่วยป้องกันผลกระทบจากการโจมตีแบบฟิชชิ่ง และช่วยป้องกันการสวมรอยบัญชี ฮาร์ดแวร์ที่น่าเชื่อถือ รหัสรักษาความปลอดภัยของไททันคีย์ ผลิตจากชิปฮาร์ดแวร์ที่มีเฟิร์มแวร์ ออกแบบโดย Google เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของคีย์ ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าส่วนประกอบต่างๆ ของคีย์นี้ไม่ได้ถูกดัดแปลง ใช้ได้กับระบบบริการที่หลากหลาย ไททันคีย์ทำงานร่วมกับเบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Chrome และระบบบริการที่รองรับมาตรฐาน FIDO (อย่างเช่น Google, Dropbox, Ebay, Facebook ฯลฯ) ไททันคีย์เพียง 1 อัน มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ตรวจสอบ รับรองความถูกต้องของบัญชีและบริการส่วนบุคคลมากมาย สำหรับผู้ใช้ Google...
Continue readingสูตรสำเร็จในการทำงานร่วมกันภายในองค์กร ด้วย Workplace Transformation
คุณรู้หรือไม่ว่า? ปัญหาของหลายองค์กรคือการทำงานที่เสียเวลากว่า 70% ไปกับการเตรียมข้อมูลและเอกสาร การรวบรวมข้อมูล การประสานงาน การส่งข้อมูลกลับไปกลับมา ฯลฯ แถมยังต้องมานั่งปวดหัว เพราะข้อมูลกระจัดกระจายอยู่กับพนักงานแต่ละคน เพราะฉะนั้นการทำงานที่มีมูลค่าจริงๆ จะเหลือเพียง 30% เท่านั้น หากเราลดเวลา 70% ในขั้นตอนทำเอกสารลงได้ องค์กรของคุณจะสามารถทำงานอื่นๆ ได้เร็วขึ้น แล้วเราจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานนี้ให้ดีขึ้นได้อย่างไร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ Workplace Transformation กัน การทำ Workplace Transformation คือการเปลี่ยนวิธีการทำงานให้ทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้นบนข้อมูลเดียวกัน ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ปัจจัยหลักคือ คน กระบวนการ และเทคโนโลยี การจัดกิจกรรม workshop ของเราในหัวข้อ Workplace Transformation by G Suite ของเราได้เน้นเรื่องของกระบวนการ และเทคโนโลยีเป็นหลัก ช่วยผู้ประกอบการและผู้บริหารในการหา Pain Points ในกระบวนการทำงานขององค์กร ด้วยวิธีการดังนี้ ตั้งเป้าก่อนว่าเราอยากเห็นอะไรในองค์กรของเราดีขึ้น เช่น ทำงานได้เร็วขึ้น มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้น หรือพนักงานมีความสุขในการทำงานเพิ่มขึ้น (Inspire) วิเคราะห์ถึง “เหตุ” แห่งปัญหา (Discover) ว่าง่ายๆ คือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่แก้ที่อาการ หลังจากได้เหตุแห่งปัญหาแล้ว ก็วิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาในกระบวนการทำงานทั้งหลาย ปัญหาไหนในกระบวนการทำงานที่แก้ง่าย และมีความสำคัญ หรือกระทบกับคนส่วนใหญ่มากที่สุด ซึ่งเราจะต้องแก้กระบวนการทำงานเหล่านี้ก่อน หรือเรียกว่า Quick Win จากนั้นเราก็ออกแบบกระบวนการทำงานใหม่ ที่แก้ปัญหาการทำงานเดิม โดยใช้เทคโนโลยีที่เรามีอยู่ในการแก้ปัญหา (Prototype) โดยยังไม่ต้องคำนึงถึงการซื้อเทคโนโลยีใหม่เข้ามา เพราะอาจเปลืองทรัพยากรโดยเปล่าประโยชน์ ใช้สิ่งที่เรามีอยู่ก่อน นำกระบวนการทำงานใหม่ที่ได้ (Prototype) ไปทำจริง โดยคิดถึงในมุมการทำงานของผู้ร่วมงานที่ต้องทำงานร่วมกัน จากนั้นปรับปรุง และพัฒนาให้ดีขึ้น (Iterate) ซึ่งในงานนี้เราสร้าง Prototype ด้วยเครื่องมือจาก G Suite ต้องขอบอกเลยว่าบรรยากาศภายในงานนั้นเป็นกันเองและอบอุ่นสุดๆ สำหรับใครที่พลาดโอกาสเข้าร่วมงานนี้ ก็อย่าเพิ่งเสียใจไป เราจะยังจัดอีเว้นท์ครั้งต่อไปแน่นอน คุณสามารถติดตามอีเว้นท์ของเราครั้งต่อไปได้ที่ https://www.dmit.co.th/th/events/ บริษัท ดีมีเตอร์...
Continue readingระบบ Automations VS. Triggers – แตกต่างกันอย่างไร?
หากเราพูดถึงฟังก์ชัน 2 ฟังก์ชันที่มีอยู่ใน Zendesk Support อันได้แก่ Automations และ Triggers ว่าทั้งสองฟังก์ชันนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร? และควรใช้เมื่อไหร่? เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ จะขอจำแนกความแตกต่างในการทำงานหลัก ๆ ออกเป็น 2 ด้าน อันได้แก่ Automations ทำงานเมื่อเข้าเงื่อนไขของเวลา (Time based) Triggers ทำงานเมื่อเข้าเงื่อนไขของการกระทำที่เกิด (Action based) 1. Automations Automations ภายใน Zendesk Support นั้นใช้พื้นฐานของเวลาเป็นหลัก คุณสามารถใช้มันเมื่อคุณต้องการให้การกระทำบางอย่างเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าเงื่อนไขของเวลาที่คุณได้กำหนดไว้ กล่าวคือ ให้ครบระยะเวลาที่กำหนดไว้ก่อนแล้ว automations ค่อยทำงาน สำหรับการออกแบบ Workflow ของระบบ Automations แบบง่าย ๆ แนะนำให้คุณทำการระบุข้อกำหนดด้านการบริการขององค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับเวลาโดยเฉพาะเจาะจงในขั้นตอนต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น องค์กรของคุณต้องการให้ระบบทำการส่งแบบสำรวจความพึงพอใจไปให้ลูกค้าเมื่อครบ 24 ช.ม. ภายหลังจากการแก้ปัญหาให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว และ Ticket นั้น ๆ ได้ถูก Solved แล้ว หรือในกรณีที่เจ้าหน้าที่รอการตอบกลับจากลูกค้านานเกิน 3 วัน ให้ระบบ Automations ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนไปยังลูกค้า เป็นต้น วิธีการตั้งค่าระบบ Automations ระบบ Automation ใน Zendesk Support จะมาด้วยการตั้งค่าเริ่มต้น หากต้องการปรับแต่งการตั้งค่าให้คลิกที่ไอคอน Admin ที่แถบด้านข้าง > เลื่อนไปที่หัวข้อ Business rules > คลิกที่ Automations เพื่อดูการตั้งค่า 2. Triggers Triggers ภายใน Zendesk Support นั้นใช้พื้นฐานของการกระทำที่เกิดขึ้นเป็นหลัก คุณสามารถใช้มันเมื่อคุณต้องการให้การกระทำบางอย่างเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าเงื่อนไขของการกระทำหรือการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่คุณได้กำหนดไว้ กล่าวคือ ให้มีการกระทำหนึ่งเกิดขึ้นก่อนแล้ว triggers ค่อยทำงาน สำหรับการออกแบบ...
Continue readingจัดการแคมเปญ Email Marketing ด้วย G Suite
ฝ่ายการตลาดร่างอีเมลสำหรับแคมเปญใน Google Docs เพื่อให้ผู้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกัน และตรวจข้อความอีเมล เตรียมพร้อมในการส่งออก คุณสามารถใช้ Google Sheets เพื่อจัดการและจัดเก็บอีเมลผู้รับที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย และอาจใช้ซอฟต์แวร์สำหรับทำ Email Marketing ในขั้นตอนการโปรโมทแคมเปญ ประโยชน์ที่จะได้รับ • แก้ไขข้อความอีเมลได้เร็วขึ้นด้วยคอมเม้นต์จากผู้ตรวจสอบ • จัดเก็บและแชร์อีเมลผู้รับที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำหรับแคมเปญการตลาดให้ทุกคนได้ใน Google Sheets ฝ่ายการตลาดจัดระเบียบผลลัพธ์ของแคมเปญใน Google Sheets เพื่อการวิเคราะห์เพิ่มเติม และนำเสนอผลลัพธ์ของแคมเปญไปยังผู้มีส่วนร่วมด้วยการแชร์สเปรดชีทโดยตรง หรือโดยการแชร์ผลสรุปและแผนภูมิรายละเอียดด้วย Google Slides ประโยชน์ที่จะได้รับ • ติดตามผลรายงานของแคมเปญและวิเคราะห์ได้อย่างง่ายดาย • ผู้มีส่วนร่วมกับแคมเปญสามารถเข้าถึงผลลัพธ์ล่าสุดของแคมเปญได้อย่างรวดเร็ว บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 (Office) 092-262-6390 (Support) 095-896-5507 (Sale) 097-008-6314 (Sale) support@dmit.co.th Official LINE...