“TRUE เองเวลาเราจะทำอะไรทีหนึ่ง เราจะมีความเร่งด่วนตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเราต้องหาอะไรที่ค่อนข้างพร้อมใช้ Zendesk เลยกลายเป็นตัวเลือกแทบจะเป็นอันดับหนึ่งเลยที่มาถึงปุ๊บ ปลั๊คได้เลย ใช้ได้เลย” ณิชารีย์ ชินวงศ์ Associate Director แผนก E-commerce & Retail Business – บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หากเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าสักแห่งในประเทศไทย ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเจอร้านค้าดีไซน์ทันสมัย ติดป้ายแถบสีแดงตัวอักษรสีขาวเป็นคำว่า “TRUE” อยู่ด้านบน TRUE Corporation หรือกลุ่มทรู เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 32 ปีแล้ว TRUE ได้มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง จนเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายที่ดีที่สุดในไทย การันตีความสำเร็จด้วยผลรางวัลทั้งด้านความเป็นเลิศทางธุรกิจ ด้านแบรนด์และการตลาด กิจกรรมเพื่อสังคมและนวัตกรรมจำนวนมาก หากมองในแง่ที่ว่า TRUE นั้นมีสาขาเปิดให้บริการกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ ภาพจำของ TRUE ในความคิดของใครหลายคนคงจะเป็นร้านค้าของ TRUE ที่อยู่ตามห้างสรรพสินค้า ทว่าการเติบโตของ TRUE ไม่ได้หยุดนิ่งอยู่เพียงแค่นั้น เพราะในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ นับจากเกิดเหตุโรคระบาดโควิด-19 TRUE ก็ได้เปลี่ยนมาพัฒนาช่องทางออนไลน์สำหรับรองรับลูกค้าเป็นช่องทางหลักแทน TRUE Shop ที่ต้องปิดตัวลงชั่วคราว ถึงอย่างนั้นช่องทางออนไลน์ของ TRUE ก็ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลและยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ TRUE ทำได้อย่างไร? กุญแจความสำเร็จด้านอีคอมเมิร์ซของ TRUE คืออะไรกันนะ? Demeter ICT ได้มีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์คุณณิชารีย์ Associate Director แผนก E-commerce & Retail Business ของ TRUE ที่ TRUE Digital Park ในบทความนี้จะขอมาสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน จุดเปลี่ยนด้านโซลูชันครั้งใหญ่ของ TRUE “ตอนแรกก็ต้องบอกว่าพอเป็นช่วงโควิด เราล็อคดาวน์ปิดกันทุกที่เลย เพราะฉะนั้น Shop TRUE ไม่สามารถเปิดได้...
Continue readingBraze คืออะไร? ทำความรู้จักกับ Braze แพลตฟอร์มเพื่อการตลาดสำหรับธุรกิจ B2C
Demeter ICT จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Braze – MarTech Solutions ระดับโลกที่แบรนด์ดังมากมายไว้วางใจใช้บริการ โดยวันนี้ Demeter ICT จะมาแนะนำ Braze ให้กับทุกท่านได้รู้จักกันอย่างละเอียดในหลาย ๆ มุมมอง เริ่มกันที่ Braze คืออะไร? Braze คือ แพลตฟอร์มสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ (Customer Engagement Platform) บนเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และมือถือ ช่วยส่งเสริมด้านการตลาดแบบหลายช่องทาง (Multichannel Marketing) เป็นหนึ่งในโซลูชัน Marketing Technology หรือที่เรียกกันว่า Martech Braze ช่วยในการสร้างความสัมพันธ์ และกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการโต้ตอบกับแบรนด์ ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของรายได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืน พร้อมฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือทีมการตลาดโดยเฉพาะ เช่น ฐานเก็บข้อมูล (Customer Database), BrazeAI™ สำหรับแบ่ง Segmentation ของลูกค้า, Braze Canvas สร้างการตลาดแบบ Cross-channel และเครื่องมือ Marketing Automation อีกมากมาย https://www.youtube.com/watch?v=MZwG8etqyi8&t=3s ฟีเจอร์ของ Braze มีอะไรบ้าง? 1. Braze Data Platform Braze Data Platform เป็นหัวใจหลักของ Braze ที่ช่วยให้แบรนด์เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าแต่ละคนได้แบบเรียลไทม์ และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้สื่อสารกับลูกค้าได้อย่างอัตโนมัติและแม่นยำ เช่น ลูกค้า A เพิ่งลงทะเบียนสมัครสมาชิก ลูกค้า B กำลังกดดูสินค้าชิ้นหนึ่งในแอป ลูกค้า C เพิ่มของในตะกร้าบนเว็บไซต์ แต่ยังไม่จ่ายเงิน ลูกค้า D คลิกลิงก์โปรโมชันสินค้าหนึ่งในอีเมล ลูกค้า F ไม่ได้เข้าเว็บหรือแอปเรามาเกิน 1 เดือนแล้ว ทุกพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน Braze สามารถเก็บเป็นข้อมูล เพื่อให้คุณสามารถนำไปตั้ง Automation ส่งข้อความหรือแคมเปญการตลาดตามพฤติกรรมเหล่านั้นได้ทันทีแบบเรียลไทม์ เช่น ลูกค้า C เพิ่มของในตะกร้า แต่ยังไม่จ่ายเงินเกิน 30 นาที → ส่งส่วนลดไปให้ลูกค้าทาง...
Continue reading3 ขั้นตอนกู้คืนเอกสารได้ง่าย ๆ ด้วย Google Drive
การเผลอลบไฟล์เป็นสิ่งที่หลาย ๆ ท่านคงจะไม่อยากให้เกิดขึ้นอยู่เป็นแน่ แต่สำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace ท่านคงทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นการทำงานบนคลาวด์ ดังนั้นท่านจึงไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะทุกไฟล์ของท่านจะไม่หายไปไหนถึงแม้ว่าท่านจะเผลอลบไปแล้วก็ตาม แล้วถ้าเผลอไปกดลบ ไฟล์งานที่ถูกลบจะไปอยู่ที่ไหน? อยากกู้คืนกลับมาต้องทำอย่างไร? แล้วต้องกู้คืนภายในกี่วัน? บทความนี้ Demeter ICT มีคำตอบ ไปดูกัน! 3 ขั้นตอนกู้คืนไฟล์ด้วย Google Drive เปิด Google Drive ไปที่ ถังขยะ (Trash) คลิกขวาที่ไฟล์นั้น แล้วกดเลือกกู้คืนหรือ Restore เพียงแค่นี้คุณก็สามารถกู้คืนไฟล์ได้แล้ว ง่ายมาก ๆ ซึ่งไฟล์ที่คุณกู้คืนมานั้นจะกลับไปอยู่ที่แอปพลิเคชันเดิม เช่น คุณลบรายชื่อลูกค้าที่อยู่ใน Google Sheets เมื่อกู้คืนกลับ ไฟล์ก็จะเข้าไปอยู่ใน Google Sheets ตามเดิม แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะสามารถกู้คืนไฟล์เมื่อไหร่ก็ได้นะ! เพราะถึงแม้ว่าไฟล์จะถูกเก็บไว้บนคลาวด์ก็จริง แต่ Google Drive ก็มีเงื่อนไขว่า คุณจะสามารถกู้คืนไฟล์ได้ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ไฟล์ถูกลบเท่านั้น หลังจากนั้นไฟล์จะถูกลบไปอย่างถาวร ทั้งนี้ก็เพื่อให้ Drive ของคุณมีพื้นที่ว่างเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง หากคุณเป็นเจ้าของไฟล์ ลบไฟล์ไปแล้วคนอื่นจะยังเห็นไฟล์นั้นอยู่หรือไม่? หากคุณเป็นคนสร้างไฟล์นั้น (Owner) แล้วลบออก ทีมของคุณจะยังเห็นไฟล์นั้นอยู่ แต่จะไม่สามารถทำงานบนไฟล์นั้นได้ ดังนั้นหากคุณต้องการใช้ไฟล์นั้นต่อ ให้คุณ Make a Copy ได้เลย (คลิกที่ไฟล์นั้นแล้วจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้คุณ Make a copy) หรือวิธีที่ง่ายกว่านั้นคือการ Transfer Ownership ให้กับคนในทีมก่อนที่คุณจะลบไฟล์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะเมื่อคุณไม่ใช่เจ้าของไฟล์แล้ว คุณลบไฟล์ออก ไฟล์จะถูกลบไปจาก Google Drive ของคุณคนเดียวเท่านั้น ต้องการลบไฟล์ทั้งหมดทำอย่างไร? เปิด Google Drive ไปที่ ถังขยะ (Trash) กดล้างข้อมูลในถังขยะ (Empty Trash) จากข้อมูลด้านบนจะเห็นได้ว่าการกู้คืนไฟล์หรือการล้างข้อมูลนั้นไม่ซับซ้อนเลย ด้วยระบบ Cloud...
Continue reading“เริ่มจาก Gmail สู่ Google Workspace” TII สถาบันประกันภัยไทยเลือกใช้ Google Workspace เพื่อการทำงานที่สะดวกมากขึ้น
เกี่ยวกับ TII Thailand Insurance Institute (TII) หรือสถาบันประกันภัยไทย ก่อตั้งเมื่อพ.ศ. 2531 โดยมีเจตนารมณ์ที่จะสร้างสถาบันการศึกษาด้านการประกันภัยขึ้น เพื่อพัฒนาและส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการประกันภัยทุกประเภทแก่บุคลากรของธุรกิจประกันชีวิตและวินาศภัย รวมถึงประชาชนผู้ใช้บริการประกันภัย ตลอดจนรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานแห่งวิชาชีพประกันภัย ปัจจุบัน TII ให้บริการด้านการอบรมวิชาชีพประกันภัย สอบตัวแทนประกันชีวิตหรือนายหน้าประกันภัย ต่อใบอนุญาตวิชาชีพ และบริการอื่น ๆ โดยในการทำกิจกรรมต่าง ๆ สถาบันได้มีการใช้บริการ Google Workspace กับบริษัท Demeter ICT เพื่อรองรับผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบจำนวนมากและเพื่อการทำงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ https://www.youtube.com/watch?v=RwKSlf6FvAE TIl นำ Google Workspace มาประยุกต์ใช้กับการทำงานได้อย่างไร? Gmail → ติดต่อประสานงานทั้งภายในและภายนอกสถาบัน (ผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบ และอื่น ๆ) เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานและความปลอดภัยของสถาบันด้วยการใช้อีเมลโดเมน @tiins.com ซึ่งผู้ติดต่อสามารถมั่นใจและเชื่อถือได้Google Sheets → เก็บและจัดการรายชื่อผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบGoogle Drive → เก็บรวบรวมไฟล์ต่าง ๆ เช่น ไฟล์เอกสาร ไฟล์สเปรตชีท และไฟล์วิดีโอGoogle Forms → สร้างแบบทดสอบสำหรับใบประกอบวิชาชีพและแบบประเมินหลังเรียนGoogle Classroom → อัปโหลดสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ เช่น คลิปวิดีโอการสอน เอกสารประกอบการเรียน เพื่อให้ผู้เข้าอบรม/ผู้เข้าสอบสามารถเข้ามาทบทวนบทเรียนตามเวลาที่สะดวกได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งนี้ในแต่ละแอปพลิเคชันยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยสนับสนุนให้ทำการทำงานนั้นสะดวกและง่ายมากขึ้น เช่น การทำงานร่วมกันในไฟล์เดียวแบบ Real Time การแชร์เอกสารร่วมกัน การแชตภายในทีมหรือองค์กร และอื่น ๆ ประสบการณ์ที่ได้จากการใช้งาน Google Workspace “เริ่มแรกจากการใช้งาน Gmail จนมาสู่การใช้งาน Google Workspace ในปัจจุบัน หลังจากที่ใช้งานแล้วรู้สึกว่าใช้งานง่ายและสะดวกมาก ๆ” จันทิมา วรรณเวก (ผู้จัดการบริหารหลักสูตรประกันวินาศภัย) “Google Workspace เป็นประโยชน์ ใช้งานง่าย สามารถทำงานร่วมกันได้ ไม่ว่าจะแชตหรือแชร์เอกสาร ก็สามารถใช้งานได้สะดวก” เพชรรัตน์...
Continue readingProplugin สร้าง Workflow การทำงานแบบออนไลน์และ On-cloud ด้วย Google Workspace
“Amplify your dream” -Proplugin Vision- เปลี่ยนความฝันให้เป็นความจริงกับบริษัทโปรปลั๊กอิน จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องเสียงและอุปกรณ์สำหรับ Content Creators เพื่อเป็นการขยายความฝันให้กับคนมีฝัน ปัจจุบันบริษัทโปรปลั๊กอินมีสินค้ากว่า 4000 SKUs เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้กับคนมีฝันทุกประเภท อีกทั้งมีระบบ Ecosystem ที่จะช่วยเติมเต็มความฝันได้อย่างรวดเร็ว เช่น โรงเรียนสอนดนตรี คอร์สสอนโปรแกรมที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ทีมโปรดักชันจัดคอนเสิร์ต และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยในอนาคตบริษัทโปรปลั๊กอินมีแผนที่จะขยายเป็นบริษัทมหาชนโดยเริ่มจากการปรับเปลี่ยนการทำงานให้เป็นแบบ On-cloud ทั้งหมดด้วยซอฟต์แวร์ Google Workspace ซึ่งเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ต่อการทำงานยุคใหม่อย่างมาก สนับสนุนการทำงานแบบออนไลน์ อัปเดตข้อมูลรวดเร็ว และสามารถเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันได้ Proplugin’s Workflow by Google Workspace การวางแผนและนัดประชุมด้วย Google Calendar เริ่มจาก Google Calendar แอปพลิเคชันที่ทางโปรปลั๊กอินได้มีการใช้อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการนัดประชุม การดูตารางงานต่าง ๆ การวางแผน การจองห้องประชุม และอื่น ๆ ซึ่งถือได้ว่า Google Calendar เป็นตัวช่วยสำคัญในการวางแผนการทำงานได้ดีเลยทีเดียว การเก็บข้อมูลด้วย Google Forms และ Google Sheets การเก็บข้อมูลประจำวันและการทำรายงานถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านอย่างโปรปลั๊กอิน เพราะจะทำให้บริษัทมีข้อมูลเพื่อที่จะมาใช้วิเคราะห์สำหรับแผนธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต ด้วยเหตุผลนี้ Google Forms และ Google Sheets จึงได้ถูกนำมาใช้เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลและทำรายงาน รวมไปถึงการทำแบบประเมินหรือแบบสอบถามอีกด้วย การสร้างจดหมายด้วย Google Docs บริษัทโปรปลั๊กอินใช้ Google Docs เพื่อออกจดหมายหรือร่างสัญญาต่าง ๆ ให้กับคู่ค้า การรวบรวมข้อมูลด้วย Google Drive Google Drive แหล่งรวบรวมไฟล์จากทุกแอปของ Google Workspace ที่โปรปลั๊กอินใช้เก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลไว้บน Cloud จะเห็นได้ว่า Google Workspace นั้นตอบโจทย์ต่อการทำงานได้อย่างหลากหลาย ปรับ Workflow...
Continue reading4 วิธี เปลี่ยนแบรนด์ให้ยืนหนึ่งในหมวดธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซด้วย Zendesk
มีคำกล่าวเปรียบเทียบว่าการทำธุรกิจก็เหมือนกับการจับปลา ต้องมีการวางแผน หาเส้นทางเดินเรือ ทว่าแม้เส้นทางจะไม่ได้ราบรื่นโรยด้วยกลีบกุหลาบ หากเทียบกับยุคปัจจุบันแล้วก็ยังถือว่าง่ายกว่ามาก เพราะตอนนี้แม้ขนาดของมหาสมุทรจะยังคงเท่าเดิมแต่กลับเต็มไปด้วยเรือลำเล็กลำใหญ่มากมายลอยล่องอยู่เต็มทะเล ทั้งจุดหมายก็ยังเป็นปลาในแอ่งเดียวกัน คำว่า ‘ง่าย’ จึงแทบจะถูกลบออกไปจากนิยาม ดังนั้นสิ่งที่ควรทำในตอนนี้ก็คือการปรับเปลี่ยนแผนการขึ้นมาใหม่ จะต้องสร้างเรือที่เร็วกว่าใคร กระจายความเสี่ยงออกเรือแล่นไปตามแม่น้ำหลายสาย และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้ลูกค้าอยากที่จะจดจำแบรนด์ของเราและกลับมาซื้อซ้ำในบทความนี้เราจึงขอนำเสนอ 4 วิธี เปลี่ยนแบรนด์ให้ยืนหนึ่งในหมวดธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซด้วย Zendesk มาให้ทุกคนได้อ่านกัน ว่าแล้วก็มาเริ่มดูกันเลย 1. สร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ไร้รอยต่อ Seamless Shopping Experience หรือการสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ไร้รอยต่อสำหรับลูกค้า ถือเป็นหนึ่งในเทรนด์ค้าปลีกที่มีบทบาทสำคัญและช่วยดึงศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจของแบรนด์ให้ดีขึ้น ซึ่งการสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นให้ลูกค้านี้ไม่ได้เป็นแค่กระแสชั่วคราวที่เข้ามาแล้วผ่านไปเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่ธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซสมควรต้องให้ความสำคัญตั้งแต่วันนี้ตลอดจนอนาคตข้างหน้า แบรนด์ธุรกิจในหมวดค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซหลายแห่งได้นำ Zendesk เข้ามาช่วยในการสร้างประสบการณ์ลูกค้า เพื่อให้เข้าใจง่ายเราจะขอสรุปเป็นข้อ ๆ ดังนี้ เชื่อมต่อช่องทางโซเชียลมีเดีย หน้าร้าน หรือช่องทางออนไลน์ให้มีข้อมูลที่ต่อเนื่องไร้รอยต่อ ทำให้ไม่ว่าลูกค้าจะติดต่อเข้ามาจากช่องไหนก็จะได้รับการตอบกลับที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมข้อมูลทุกส่วนของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นประวัติการสั่งซื้อ สิ่งที่ลูกค้าถูกใจ รายละเอียดการชำระเงิน ทำให้พนักงานเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการและสร้างประสบการณ์ที่เฉพาะบุคคล (Personalized Experience) เชื่อมต่อ Zendesk กับแอปพลิเคชันที่มีให้เลือกกว่า 1,300 ตัวใน Zendesk Marketplace เพื่อสร้างระบบที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ธุรกิจมากขึ้น “ไม่สำคัญแล้วว่าเจ้าหน้าที่จะต้องประจำการที่ไหน เพราะในตอนนี้เรามีเครื่องมือที่จะช่วยสนับสนุนลูกค้าได้ไม่ว่าเขาจะเป็นใครหรือมาจากไหนก็ตาม เราทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้นแล้วก็พยายามปรับใช้โมเดลที่ให้ลูกค้าคือศูนย์กลางอย่างแท้จริง และเราก็หวังว่าจะให้บริการพวกเขาได้อย่างดีและรวดเร็วที่สุด Mark Rizza, Head of Supply Chain at Accent Group 2. ใช้ AI อำนวยความสะดวก ไร้กังวลว่าลูกค้าจะติดต่อเข้ามานอกเวลาทำการแล้วต้องเสียโอกาสปิดการขายไปอย่างน่าเสียดายด้วยระบบ AI ช่วยในการตอบคำถาม ถึงตรงนี้คงมีหลายคนที่กังวลว่าการใช้ AI หรือบอทเข้ามาช่วยจะพาลทำให้ลูกค้าไม่อยากสนทนาต่อหรือเปล่า ทว่าหากมองไปยังธุรกิจขนาดใหญ่หลายแห่งที่ต้องรับเรื่องจากลูกค้าในปริมาณที่มากในแต่ละวัน เราจะเห็นว่าหลายแบรนด์ได้มีการนำ AI เข้ามาใช้ในการตอบคำถามกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ในการบริการลูกค้ายุคใหม่เลยก็ว่าได้ จากสิ่งที่ไม่คุ้นเคยก็เริ่มกลายเป็นความเคยชิน นอกจากนี้หากออกแบบ AI ดี ๆ แทนที่จะต้องรอพนักงานอย่างเดียว การใช้บอทตอบคำถามก็เป็นอีกทางเลือกให้ลูกค้าได้รับการบริการที่รวดเร็วและสร้างความประทับใจได้ไม่แพ้กัน ใช้ Answer bot ของ Zendesk ร่วมกับ Help Center เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในการหาคำตอบด้วยตนเอง...
Continue readingพลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace
Agenda 10.00 – 10.05 น. Opening Speech 10.05 – 10.20 น. Session 1: Challenge the Big Step with the Business Remodel ปรับกลยุทธ์และเปิดมุมมองท้าทายความสำเร็จใหม่สำหรับธุรกิจกลุ่ม Retail ด้วย Technology involvement แค่เปลี่ยนความคิด ก็สามารถเนรมิตโมเดลธุรกิจเองได้ 10.20 – 10.50 น. Session 2: Transform your Future Inventory Management with a Better Digital Innovation tools by Google Workspace เผยเทคนิคการนำ Google Workspace ซอฟต์แวร์เพื่อการทำงานแบบ On-cloud เข้ามาช่วยจัดการและพัฒนา Workflow สำหรับการบริหารสินค้าคงคลังให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ข้อมูลอัปเดตแบบ Real-time และเชื่อมถึงกัน Workflow มีความรวดเร็ว สามารถลดขั้นตอนการทำงานได้ ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงต่าง ๆ เพื่อความเป็นส่วนตัว ประยุกต์ใช้ได้กับหลายทีมหรือสายงานแขนงอื่น ๆ 10.50 – 11.30 น. Session 3: Automate Effective Processes and Make it Beyond by AppSheet & Data Studio ยกระดับและต่อยอดการทำงานให้ธุรกิจได้เปรียบกว่าคู่แข่ง ด้วย AppSheet – แอปพลิเคชันที่สามารถดีไซน์กระบวนการทำงานให้เข้ากับธุรกิจได้แบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องมีทักษะด้านการเขียนโค้ดแต่อย่างใด ใคร ๆ ก็ทำได้ การทำ Data Visualization ให้ดูมืออาชีพ ด้วย Data...
Continue readingพลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace
ในปัจจุบันธุรกิจกลุ่ม Retail ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ผู้คนมากมายต่างผันตัวหันมาเป็นผู้ประกอบการสำหรับธุรกิจกลุ่มนี้ เกิดบริษัทใหม่ คู่แข่งเพิ่ม ฉะนั้นแล้วการจะสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โมเดลทางธุรกิจ หัวใจสำคัญที่จะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับทุกธุรกิจจึงกลายมาเป็น Missing Piece ที่จะช่วยซ่อมแซม เติมเต็ม สร้างจุดแข็งและสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจของท่านได้ ซึ่งสำหรับธุรกิจ Retail แล้ว นอกจากโมเดลธุรกิจที่ต้องนำหน้าคู่แข่ง การบริหารจัดการภายในองค์กรก็สำคัญไม่แพ้กัน จำนวนสต็อกสินค้ามีเท่าไหร่? การดำเนินงานเป็นอย่างไร? ข้อมูลแม่นยำและอัปเดตรวดเร็วแค่ไหน? ปัญหาเหล่านี้คงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งเป็นแน่ แต่ทว่าผู้ประกอบการหลายท่านต่างเลือกที่จะเพิกเฉย ยังคงใช้วิธีเดิม ๆ ในการบริหาร มองข้ามปัญหาเหล่านี้ไปทั้งที่จริงแล้วสิ่งเหล่านี้คือตัวเปลี่ยนเกมครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้…. ถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจของท่านจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เอาชนะคู่แข่งให้ได้ และก้าวตามยุคสมัยให้ทัน ดังนั้นหากท่านต้องการเป็นหนึ่งในนักธุรกิจ Retail ยุคใหม่ที่อยากจะเปลี่ยนเพื่อให้ได้เปรียบก่อนใคร มาร่วมงานสัมมนา “พลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace” ที่จะมาช่วยเปิดทางให้ท่านได้เปลี่ยนมุมมอง พลิกโมเดลเดิมสู่โมเดลใหม่ให้ล้ำหน้าคู่แข่งและมีความทันสมัย สามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อยอดธุรกิจทั้งในเรื่องของโครงสร้างและกระบวนการบริหารภายในองค์กรเพื่อให้เป็นองค์กรที่สามารถทำงานได้อย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไรได้อีกด้วย งานสัมมนาออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง What will you get? New Model ทำความเข้าใน Business Model แบบเดิมและแบบใหม่ Lower Cost โอกาสในการลดต้นทุนจากการลงทุนในซอฟต์แวร์แบบ Silo Opportunity เข้าใจถึงความสำคัญของการรู้จักใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์เพื่อเปิดโอกาสให้กับธุรกิจ Management เรียนรู้เทคนิคการลดต้นทุนและเพิ่มกำไรโดยการบริหารจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือจาก Google Workspace Being Digital ชี้หนทางสู่ความเป็นดิจิทัลด้วยการนำแอปพลิเคชันต่าง ๆ จาก Google Workspace มาช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจให้ก้าวทันคู่แข่ง Automation เรียนรู้วิธีการสร้างกระบวนการแบบอัตโนมัติเพื่อการทำงานที่รวดเร็ว ทันสมัย และยืดหยุ่น รองรับการขยายตัวทางธุรกิจได้อยู่เสมอ Agenda 10.00 – 10.05 น. Opening Speech 10.05 – 10.20 น. Session 1: Challenge the Big Step with the...
Continue readingThe Future of Retail & eCommerce Experience : ปฏิรูปประสบการณ์ค้าปลีกยุคใหม่ สู่การเป็นแบรนด์ในใจลูกค้าด้วย Zendesk
จากการติดต่อที่เข้ามาอย่างล้มหลามของธุรกิจในอุตสาหกรรมค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ ดีมีเตอร์ ไอซีที จึงขอจัดงานสัมมนาออนไลน์หัวข้อพิเศษส่งท้ายปีกับงาน ‘The Future of Retail & eCommerce Experience : ปฏิรูปประสบการณ์ค้าปลีกยุคใหม่ สู่การเป็นแบรนด์ในใจลูกค้าด้วย Zendesk’ เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการจับจ่ายซื้อของมากขึ้น ทำให้ตลาดของธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทว่าท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่ดุเดือดนี้ไม่ง่ายเลยที่จะชิงความได้เปรียบ สร้างตัวตนในใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าที่ไม่รู้จักเราเลยให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำที่รักในแบรนด์ของเรา ร่วมหาคำตอบในงานสัมมนาออนไลน์นี้ เนื้อหาจัดเต็มตั้งแต่กลยุทธ์ถึงโซลูชันที่คุณไม่ควรพลาด พบกับวิทยากรรับเชิญสุดพิเศษ จาก TRUE Corp. ที่จะมาบอกเล่าแนวคิดและกลวิธีที่ทำให้ TRUE Corp. ประสบความสำเร็จในด้านการบริการลูกค้า อัปเดตกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง เจาะลึกโซลูชันสำหรับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซของ Zendesk ช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาลูกค้าอย่างไร และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นได้จริงหรือไม่ วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 – 15.30 น. งานสัมมนาออนไลน์เสร็จสิ้นแล้ว ทุกท่านสามารถรับชมย้อนหลังได้เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง คลิกเพื่อชมคลิปวิดีโอย้อนหลัง ลงทะเบียน Highlights ของงานนี้ที่คุณไม่ควรพลาด พบกับวิทยากรรับเชิญสุดพิเศษ จาก TRUE Corp. ที่จะมาบอกเล่าแนวคิดและประสบการณ์การบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ให้บรรลุผล อัปเดตกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจ Retail & eCommerce ให้รับกับปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง เห็นภาพชัดจริงกับการใช้งาน Zendesk ว่าตอบโจทย์ธุรกิจ Retail & eCommerce อย่างไร และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นได้จริงหรือไม่ Exclusive Q&A แถลงไขทุกข้อสงสัยโดยดร.วรัญญู ซีอีโอจากบริษัท Demeter ICT และคุณชนัส Solution Consultant Director ที่มีประสบการณ์ออกแบบระบบให้กับธุรกิจมากมาย กิจกรรมแจกของรางวัลภายในงาน เพียงพิมพ์ตอบคำถามในช่องแชทก็ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก Demeter ICT ได้เลย Agenda 14.00 – 14.05 Opening & Welcoming Speech 14.05...
Continue reading