รวมฟีเจอร์ Google Meet 2024 ปรับการประชุมให้ดูมืออาชีพ สนุก และเพิ่มการมีส่วนร่วมกันมากขึ้น

Google นั้นได้มีการคิดค้นและพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่บ่อยครั้ง ยิ่งเมื่อได้ประกาศปล่อย Gemini AI ออกมาแล้วก็ยิ่งน่าสนใจ เพราะ Google Meet เองก็ได้รับฟีเจอร์และลูกเล่นใหม่ ๆ จาก AI ของ Google เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ปรับแต่งแสง สี และเสียง หรือว่าจะเป็นฟีเจอร์เพิ่มสีสันเพื่อให้การประชุมมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น เป็นต้น  ซึ่งฟีเจอร์ที่เราได้รวบรวมมาให้คุณในวันนี้ไม่เพียงแต่มาจาก Gemini เท่านั้น แต่เป็นฟีเจอร์ทั้งหมด ทั้งฟรีและพรีเมียม ดังนั้นไม่ว่าใครก็สามารถทำความรู้จักฟีเจอร์จาก Google Meet ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ได้ที่บทความนี้เลย  ฟีเจอร์สำหรับการปรับแต่งคุณภาพการประชุมโดยรวม ฟีเจอร์ คุณสมบัติ Portrait touch-up ปรับแต่งรูปลักษณ์ของคุณให้ดูดีและพร้อมสำหรับการประชุม เช่น การปรับแต่งผิวเนียน การปรับแต่งดวงตา และการเพิ่มความสว่างให้กับใต้ตาของคุณ Studio look* ปรับความคมชัดของการประชุมให้ดีขึ้นได้แม้ความละเอียดกล้องต่ำ Studio lighting* ปรับแต่งแสง ตำแหน่งหน้าจอ ความสว่าง และสี Automatic frame หากในกล้องนั้นมีจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมหลายคนผ่านเฟรมเดียวกัน คุณสามารถปรับตำแหน่งหรือซูมหน้าจอเพื่อให้ผู้เข้าร่วมคนอื่นสามารถมองเห็นทุกคนได้อย่างชัดเจน ฟีเจอร์สำหรับการปรับแต่งเสียง ฟีเจอร์ คุณสมบัติ Background noises removal ลดเสียงรบกวนได้ทันทีแม้ในห้องที่มีเสียงดังและสะท้อน เช่น ห้องครัว ห้องใต้ดินเป็นต้น Studio sound* ปรับคุณภาพของเสียงให้ดียิ่งขึ้นด้วยการใช้ AI สร้างความถี่ของเสียงที่มากขึ้น ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถได้ยินเสียงของคุณอย่างชัดเจนและฟังดูเป็นธรรมชาติ Adaptive audio* ตรวจจับอุปกรณ์ใกล้เคียงเพื่อลดเสียงสะท้อนเมื่อคุณและเพื่อนร่วมงานมีการใช้ห้องประชุมเดียวกันหรือนั่งบริเวณใกล้เคียงกันขณะประชุม ฟีเจอร์สำหรับการเพิ่มสีสันและสร้างความเฉพาะตัว ฟีเจอร์ คุณสมบัติ Virtual backgrounds อัปโหลดรูปภาพพื้นหลังที่ต้องการและสร้างได้ใหม่ด้วย AI-generated backgrounds Filters สร้างความสนุกสนานในการประชุมด้วยฟิลเตอร์กระต่ายน้อย ฟิลเตอร์ลูกสุนัข ฟิลเตอร์จิ้งจอก และอื่น ๆ Background blurring เบลอภาพพื้นหลังเพื่อให้ผู้ร่วมประชุมสามารถโฟกัสกับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น Stack effects ใช้ฟิลเตอร์หลากหลายอันพร้อมกัน เช่น การสร้างภาพพื้นหลังด้วย AI และใส่ฟิลเตอร์บนตัวคุณในเวลาเดียวกัน ฟีเจอร์สำหรับการเพิ่มการมีส่วนร่วม...

Continue reading

สรุป 10 Customer Experience Trends 2024 ที่ธุรกิจไม่ควรพลาด

เมื่อความก้าวหน้าของ AI การวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ยกระดับมาตรฐานในการสร้างประสบการณ์ลูกค้าไปอีกขั้น (Intelligent CX) ความเปลี่ยนแปลงนี้เป็นทั้งความท้าทายและโอกาส และหากมีการวางแผนที่ชาญฉลาด คุณก็สามารถสร้างผลตอบแทนที่มหาศาลได้ นับเป็นปีที่ 6 แล้วที่ Zendesk บริษัทผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ CRM เพื่อบริการลูกค้าได้เผยรายงานผลสำรวจเรื่อง CX Trends Report ซึ่งสำหรับปี 2024 นี้ก็มีทั้งหมด 10 เทรนด์ด้วยกัน เพื่อเผยแพร่ผลสำรวจนั้น Content Shifu ร่วมกับ Demeter ICT และ Zendesk ก็ได้จัดทำ E-book สุดพิเศษเป็นรายงานฉบับภาษาไทย ‘10 CX Trends 2024 เจาะเทรนด์ประสบการณ์ของลูกค้าเพื่อก้าวเป็น CX Leader’  และสำหรับในบทความนี้ Demeter ICT ก็จะขอนำสาระสำคัญจาก CX Trends มาสรุปโดยย่อให้ทุกท่านได้อ่านกัน ซึ่งจากผลสำรวจนี้เราสามารถแบ่งเทรนด์ได้เป็น 3 หมวดหมู่ ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อที่สนใจได้เลย AI and Intelligent Experiences: ประสบการณ์ด้านปัญญาประดิษฐ์ จากผลสำรวจความคิดเห็นของผู้นำด้าน CX ทั่วโลกกว่า 4,500 คน ที่ได้มีให้กับ Zendesk พวกเขาคาดหวังว่า Generative AI จะช่วยส่งมอบการบริการได้เสมือนมนุษย์ โต้ตอบกับลูกค้าอย่างเป็นธรรมชาติและเป็นกันเองมากขึ้น ขณะที่ผู้นำด้าน CX และทีมงานของพวกเขากำลังพยายามหาวิธีการนำ AI ไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเขาก็ตระหนักดีว่า หากประสบความสำเร็จ ผลตอบแทนที่ได้ก็คุ้มค่า พวกเขาคาดหวังว่า AI จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมได้ ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้เวลากับงานที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่ง AI นี้จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการใช้แชทบอทและการสื่อสารผ่านอีเมลกับลูกค้า ในขณะเดียวกัน...

Continue reading

ทำความรู้จัก CXBOX Commerce ตัวช่วยเชื่อมธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณเข้ากับ Zendesk

สำหรับ Zendesk ในมุมอีคอมเมิร์ซ หากจะมีมุมที่น่าเสียดายก็คงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Shopee, Lazada ได้ ดังนั้นนี่จึงนับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Zendesk เมื่อตอนนี้ Zendesk สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซดังกล่าวได้แล้ว ด้วยเครื่องมือเสริมสุดพิเศษอย่าง CXBOX Commerce แต่ก่อนจะไปเจาะลึก CXBOX Commerce นั้น เรามาทำความรู้จัก CXBOX โดยสังเขปกันสักนิดก่อน ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อที่สนใจได้เลย CXBOX คืออะไร? CXBOX เป็นเครื่องมือที่พัฒนาขึ้นพิเศษโดยบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้ Zendesk ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดย CXBOX ทำหน้าที่เหมือนส่วนขยาย ช่วยให้ธุรกิจที่ใช้ Zendesk เข้าถึงลูกค้าในแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่าง Shopee, Lazada และขยายขีดความสามารถในการสร้างประสบการณ์ลูกค้าได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องมือที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การส่งข้อความเชิงรุกอย่างรู้ใจลูกค้า การรวมแชทจากหลายแพลตฟอร์มเพื่อตอบกลับลูกค้าในหน้าเดียว และการเพิ่มโอกาสในการขายด้วยระบบแนะนำสินค้า ปัจจุบันบริการของ CXBOX ประกอบด้วย 3 อย่าง ได้แก่  CXBOX Hub เครื่องมือช่วยส่งข้อความเชิงรุกที่ช่วยต่อยอดความสัมพันธ์ลูกค้า CXBOX Recommendation เครื่องมือช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขาย ด้วยการแนะนำสินค้าที่ตรงใจ CXBOX Commerce เครื่องมือช่วยตอบกลับลูกค้าที่มาจากช่องทางต่าง ๆ ในที่เดียว  ทำความรู้จักกับ CXBOX Commerce CXBOX Commerce เป็นหนึ่งในบริการของ CXBOX ดังที่กล่าวไปข้างต้น โดย CXBOX Commerce เป็นเครื่องมือที่ช่วยเชื่อมต่อแชทของลูกค้าในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ มารวมไว้ใน Zendesk ในที่เดียว ทำให้พนักงานตอบกลับลูกค้าได้สะดวก รวดเร็วและง่ายขึ้น  จับคู่ CXBOX Commerce กับ Zendesk แล้วทำอะไรได้บ้าง? ให้ความช่วยเหลือลูกค้าแบบเรียลไทม์: เพียงแค่มี Zendesk และ CXBOX Commerce พนักงานก็สามารถสนทนากับลูกค้าที่แชทเข้ามาจากแพลตฟอร์มอย่าง Shopee, Lazada...

Continue reading

Lunch with a Side of Intelligence: Increase Customer Engagement with Sage AI by Braze

ขอเรียนเชิญคุณเข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันมื้อพิเศษสุด Exclusive! ในกิจกรรม “Lunch with a Side of Intelligence” – Increase Customer Engagement with Sage AI by Braze ที่ Demeter ICT ได้จัดขึ้นร่วมกับ Braze  เพื่อพาทุกท่านมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมแบบ Personalized ของลูกค้าในยุคที่ AI เข้ามามีบทบาทสำคัญในด้านการตลาดกันแบบเจาะลึก ท่านจะได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมกับการรับประทานอาหารร่วมกับผู้บริหารระดับ C-Level ในวงการ Marketing และ CRM จากบริษัทชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรมของประเทศไทย โดยมีคุณสิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์ (CEO, Content Shifu) moderator รับเชิญพิเศษที่จะนำทุกท่านถกประเด็นสำคัญเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Marketing AI ในแง่มุมต่าง ๆ พร้อมผู้เชี่ยวชาญจาก Braze และ Demeter ICT ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์อย่างใกล้ชิดไปพร้อม ๆ กันในกิจกรรมนี้ วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 10.30 – 13.00 น. สถานที่: Sheraton Grande Sukhumvit, BTS Asok ปิดการลงทะเบียน ติดตามได้ใหม่งานหน้า Speaker Varanyu Suchivoraphanpong CEO & Founder ofDemeter ICT Sutthikiat Sutthitham Head of ThailandBraze Sitthinunt Pholvisutsak CEO & Founder ofContent Shifu Agenda 10.30 – 11.00 AM Registration ลงทะเบียนเพื่อเข้างานและพบกับผู้เข้าร่วมงานท่านอื่น...

Continue reading

หมดปัญหาข้อมูลรกและลายตา! รวมฟีเจอร์ “ตาราง” ช่วยจัดการข้อมูลให้สวยงาม ครบถ้วนและง่ายกว่าที่เคย

วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆสำหรับผู้ใช้งาน Google Sheets ที่จะช่วยจัดการโปรเจกต์และข้อมูลบน Spreadsheet ด้วยฟีเจอร์ตาราง “Convert to table” และ “Tables” ไปดูกันว่าฟีเจอร์ที่ว่านั้นมีความสามารถอะไรบ้าง ฟีเจอร์ Convert to Table หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะปวดหัวกับการจัดการข้อมูลซ้ำๆ หรือข้อมูลที่หลากหลาย ฟีเจอร์ Convert to table จะช่วยแก้ปัญหาข้อมูลที่ดูยากด้วยการนำช่วงข้อมูลที่คุณต้องการมาจัดเรียงให้เป็นรูปแบบตารางขึ้นมาใหม่ ให้คุณสามารถจัดการและเรียกดูข้อมูลที่ต้องการได้อย่างสะดวกขึ้น  วิธีเข้าใช้งานฟีเจอร์ Convert to table:  เปิดไฟล์ใน Google Sheets > เลือกช่วงข้อมูลที่ต้องการ (เลือกหรือไม่ก็ได้) > เลือก Format > Convert to table แนะนำฟีเจอร์ Convert to table ทำอะไรได้บ้าง? จัดรูปแบบให้เป็นตารางได้อัตโนมัติ เมื่อคุณใช้ฟีเจอร์ Convert to table Google Sheets จะแปลงรูปแบบข้อมูลเดิมให้เป็นตารางอัตโนมัติที่ให้คุณสามารถจัดการข้อมูลได้ในที่เดียว กำหนดประเภทของข้อมูล สามารถแก้ไขประเภทของข้อมูลแต่ละคอลัมน์ได้ว่าต้องการให้แสดงเป็น วันที่, สกุลเงิน, เมนูดรอปดาวน์ เป็นต้น หากข้อมูลในคอลัมน์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามที่กำหนดก็จะปรากฎแจ้งเตือนที่คอลัมน์นั้นๆ ตั้งค่าจัดการตาราง สามารถเลือกปรับการตั้งค่าของตารางได้ เช่น เปลี่ยนชื่อตาราง, ปรับช่วงตาราง, ปรับแต่งสีตาราง และอื่นๆ หรือหากต้องการปิดฟีเจอร์ Convert to table เพื่อต้องการกลับไปยังรูปแบบข้อมูลแบบเดิม ให้คลิกที่ “เปลี่ยนกลับเป็นข้อมูลที่ไม่ได้จัดรูปแบบ (Revert to unformatted data)” เปลี่ยนมุมมองตารางด้วยโหมด Views โหมดมุมมอง หรือ Views สามารถช่วยคุณจัดเรียงมุมมองตารางให้ใหม่ ว่าคุณต้องการดูข้อมูลอะไรเป็นพิเศษ บอกเลยว่าตัวช่วยนี้ช่วยได้มากสำหรับไฟล์ Spreadsheet ที่มีหัวคอลัมน์หลากหลายประเภท อย่างเช่น แผนงานโปรเจกต์หรืออีเวนต์ต่างๆ เป็นต้น ฟีเจอร์ Tables หากคุณกำลังจะขึ้นโปรเจกต์ใหม่ เราแนะนำให้ลองใช้ฟีเจอร์ Tables ดู เพราะฟีเจอร์นี้เป็นการแนะนำเทมเพลตของโปรเจกต์ต่างๆมากมาย...

Continue reading

สรุปสาระจากงาน Zendesk AI Executive Lunch ที่ฮ่องกง

ทีมงานของบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด (DEMETER ICT) ในฐานะ Premier Partner ของ Zendesk ได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน Zendesk AI Executive Lunch เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาที่โรงแรม Sheraton เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยมีสาระที่น่าสนใจนำมาฝากท่านผู้อ่านดังนี้ ช่วงเวลาที่ผ่านมา เรามักจะได้ยินถึงการนำ Generative AI ชื่อดังอย่าง Open AI หรือ Chat GPT ไปใช้ในงานด้านต่าง ๆ แต่เรามักจะจินตนาการไม่ออกว่านอกจากใช้ในงาน Chatbot สำหรับตอบคำถามลูกค้าในงานด้านบริการ (Customer Service) ที่สามารถนำมาช่วยลดต้นทุนได้แล้ว นอกเหนือจากนี้เราจะสามารถนำเอา Chat GPT ไปใช้ในการเพิ่มประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า (Customer Experience) อย่างไรได้อีกบ้าง ซึ่งในงานนี้ผู้บริหารหลายท่านที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานก็ได้ทึ่งกับสิ่งที่ Zendesk นำเอา Chat GPT มาใช้ในการเสริมฟังก์ชันการบริการลูกค้า Zendesk ไม่เพียงแต่นำ Chat GPT มาใช้ในการสร้างแชทบอทที่มีความสามารถด้านภาษาในการให้บริการลูกค้าตามประเภท Industry เท่านั้น แต่ยังนำความสามารถของ Generative AI มาช่วยแนะนำความมุ่งหมาย (Intent) ใหม่ ๆ ตามพฤติกรรมที่ลูกค้ามีบทสนทนากับทีมให้บริการขององค์กรอีกด้วย นั่นหมายถึงการลดเวลามหาศาลในการสร้างหมวดหมู่คำถามให้ดักการสนทนาของลูกค้า ซึ่งนอกเหนือจากการสร้าง Intent แล้ว Generative AI ยังสามารถสรุปเนื้อหาการพูดคุยระหว่างลูกค้าและทีมบริการ (Customer Service Agents) รวมไปถึงการวิเคราะห์ความอ่อนไหว (Sentiment) โดย Generative AI จะทำนายโทนในการสนทนาระหว่างลูกค้าและ Customer Service Agents เพื่อให้ Customer Service Agents สามารถรับมือกับอารมณ์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกฟังก์ชันด้าน AI ที่ล้ำมากของ Zendesk ก็คือการแนะนำเทมเพลตการตอบโต้หรือ...

Continue reading

อยากเปลี่ยนองค์กรของคุณให้เป็น Smart Business ต้อง Google Workspace ง่ายและรวดเร็วที่สุด !

Smart Business หรือการเป็นธุรกิจที่ฉลาดนั้นดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครได้ให้ความหมายอย่างชัดเจนไว้นัก ดังนั้น Demeter ICT จะพาคุณมาทำความรู้จักคำนี้กันก่อน “Smart Business คือ ธุรกิจที่รู้จักใช้เครื่องมือและทรัพยากรต่าง ๆ ให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจของตน ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานให้ดีขึ้น การใช้เครื่องมือที่มีอยู่ให้ตอบโจทย์และครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดเพื่อบรรลุเป้าหมายให้ธุรกิจประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้” แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจของคุณเป็น Smart Business แล้วหรือยัง ? ตรวจสอบได้เบื้องต้น ดังนี้ องค์กรของคุณมีการทำ Digital Transformation แล้วหรือไม่ ? องค์กรของคุณรู้วิธีจัดการ Big Data หรือไม่และใช้ข้อมูลนั้นอย่างไรเพื่อสร้างประโยชน์แก่ธุรกิจ ? องค์กรของคุณได้ใช้ความสามารถของโซลูชันปัจจุบันอย่างเต็มที่หรือไม่ ? องค์กรของคุณรู้วิธีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ? องค์กรของคุณมีแผนการรับมือเมื่อความต้องการของตลาดเปลี่ยนไปใช่หรือไม่ ? จากข้อมูลจะเห็นได้ว่า Smart Business ไม่ได้เป็นกันง่าย ๆ เลย ต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการทำงาน ต้องมีเครื่องมือที่เหมาะสม และต้องมีบุคลากรที่พร้อมใช้ กว่าจะทำได้ครบทั้งหมดนี้ก็อาจจะใช้เวลานานเป็นปี ซึ่งอาจทำให้การทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ Smart Business นั้นดูเป็นไปได้ยาก  แต่หากคุณรู้จัก Google Workspace คุณจะเปลี่ยนความคิดและมีกำลังใจในการทรานส์ฟอร์มองค์กรทันที เพราะ Google Workspace มีเครื่องมือที่ทันสมัย ใช้งานง่าย อีกทั้งยังมีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมาให้เข้ากับการใช้งานตามยุคสมัยต่าง ๆ และที่สำคัญที่สุด Google Workspace สามารถทรานส์ฟอร์มธุรกิจได้อย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่สัปดาห์ ทำให้ Google Workspace เป็นแพลตฟอร์มเพื่อองค์กรยุคใหม่ที่ได้รับการบอกต่อมากที่สุดในขณะนี้ อยากเปลี่ยนองค์กรให้เป็น Smart Business ต้องทำอะไรบ้าง ? สร้างรากฐานในองค์กรให้แข็งแกร่ง มีเครื่องมือที่ช่วยตอบโจทย์การทำงานร่วมกันในองค์กร สนับสนุนการทำงานแบบชาญฉลาดด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม เพิ่มความคล่องตัวให้กับธุรกิจ Google Workspace ช่วยให้องค์กรเป็น Smart Business ได้อย่างไรกันนะ ? 1. สร้างรากฐานในองค์กรให้แข็งแกร่ง Google Workspace มีอีเมลชื่อโดเมนเนมขององค์กร เพื่อให้ผู้รับสามารถมั่นใจได้ว่าอีเมลที่ถูกส่งมามีความน่าเชื่อถือ ตรวจสอบได้ และปลอดภัยในการติดต่อ Google Workspace...

Continue reading

วิธีการส่งข้อความแบบ Bulk ผ่าน Social Messaging ใน Zendesk

เชื่อว่าผู้ใช้งานหลายท่านที่กำลังใช้งานระบบ Zendesk และมีช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทาง Social Messaging ต่าง ๆ เช่น LINE, Whatsapp, Facebook Messenger, WeChat, X, Instagram, In-App Messaging ต่างก็มีข้อสงสัยว่าภายหลังจากระบบ Zendesk เปลี่ยนสถานะของ Ticket เป็น “Closed” หรือปิดแล้ว เราจะมีวิธีการอย่างไรในการส่งข้อความไปหาลูกค้าหรือส่ง Campaign การตลาดไปให้ลูกค้าของเราแบบ Bulk หรือก็คือการส่งแบบแบ่งตามกลุ่ม (Segmentation) เพื่อให้เกิดการ Engage กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องได้บ้าง? เป็นคำถามที่ผู้ใช้งานระบบ Zendesk มักจะประสบปัญหา บางรายถึงกับแยก LINE หรือช่องทาง Social Messaging ระหว่างทีมการตลาด ทีมขาย และทีม Customer Service ซึ่งการทำแบบนั้นก็มีผลทำให้ประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) เป็นไปอย่างไม่ต่อเนื่อง เพราะไม่ทราบว่าทีมไหนได้มีการสนทนาอะไรกับลูกค้ารายเดียวกันบ้างนั่นเอง ใช้ Zendesk ร่วมกับ CXBOX BROADCAST หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า Zendesk มีฟังก์ชันลับอยู่หนึ่งตัวชื่อว่า Sunshine Conversations หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ Conversational API ซึ่งได้มีการเชื่อมต่อกับช่องทาง Social Messaging ข้างต้น ในการยิงข้อความแบบ Outbound หรือส่งข้อความไปหาลูกค้าได้ แม้สถานะของ Ticket จะปิดไปแล้วก็ตาม ซึ่งการทำงานนี้สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้  และที่พิเศษกว่าก็คือเราสามารถนำระบบอื่นที่ทีมขายหรือทีมการตลาดใช้มาเชื่อมต่อกับ Conversational API ดังกล่าว ไม่ว่าทีมงานจะเป็นผู้ใช้ระบบ Zendesk หรือไม่ได้ใช้อยู่ก็ตาม ก็สามารถสนทนากับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องและมองเห็นบทสนทนาก่อนหน้า (หากเปรียบให้เห็นภาพก็เหมือนการโอนข้อความสนทนาระหว่างกัน โดยมีข้อความที่ลูกค้าโต้ตอบกับทีมก่อนหน้าติดไปด้วย) การทำงานแบบช่องทางพิเศษนี้ สามารถทำงานผ่านระบบ CXBOX BROADCAST โดยเชื่อมต่อกับ Zendesk ซึ่งนอกจากนี้ CXBOX BROADCAST ก็ยังช่วยในการจัดการ Campaign ด้วยการกำหนด Segment ต่าง...

Continue reading

4 เคล็ดลับ ใช้งาน Asana ร่วมกับ Email อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

เครื่องมือสื่อสารภายในองค์กรนั้นมีอยู่มากมาย แต่เมื่อพูดถึงเรื่องการทำงาน อีเมลมักเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับทุกองค์กร วันนี้เราจะมาช่วยให้คุณทำงานร่วมกันได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้นโดยการผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์ม Asana เข้ากับระบบอีเมลของคุณ ซึ่งจะมี 4 เคล็ดลับง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ 1. การอัปเดตข้อมูลผ่าน Email บน Asana ในแบบของคุณ คุณสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและจัดการโปรเจกต์บน Asana ได้ตามต้องการโดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบ Asana เพียงใช้การแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล เพื่อติดตามงานและการอัปเดตที่สำคัญ โดยคุณสามารถเลือกความถี่และประเภทของการอัปเดตทางอีเมลที่คุณได้รับจาก Asana ได้ด้วยตัวเองดังนี้ การอัปเดตกิจกรรม (Activity updates) รับอีเมลเกี่ยวกับทุกการ @mention งานใหม่ที่ได้รับมอบหมายให้คุณทำและการอัปเดตความคืบหน้าสำหรับงานที่คุณเกี่ยวข้อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอัปเดตข้อมูลงานใน Asana บ่อย ๆ การกล่าวถึง (Mentions only) คุณจะได้รับอีเมลทุกครั้งที่ถูก @กล่าวถึงในงานหรือการแสดงความคิดเห็น นอกจากนี้ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อคุณได้รับข้อความหรือมีการมอบหมายงาน การสรุปรายวัน (Daily summaries) ได้รับภาพรวมประจำวันของงานที่คุณได้รับมอบหมายและวันครบกำหนดที่ใกล้จะถึง คุณจะเห็นการอัปเดตทั้งหมดเหล่านี้รวมอยู่ในอีเมลฉบับเดียว การรายงานรายสัปดาห์ (Weekly reports) หากคุณต้องการการอัปเดตที่ไม่ถี่จนเกินไป สามารถเลือกรับอีเมลแบบรายสัปดาห์ ที่มีรายงานสถานะเกี่ยวกับโปรเจกต์ใน Portfolio ของคุณ การอัปเดตเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะในวันที่คุณไม่มีเวลาเข้ามาใน Asana มากนัก และอยากบอกว่าข้อมูลทั้งหมดที่เราส่งแจ้งเตือนไปยังอีเมลของคุณนั้น ยังสามารถดูในกล่องข้อความของ Asana ได้ด้วยเช่นกัน 2. สร้างงานผ่าน Email ไปที่ My Tasks โดยตรง เป็นเรื่องง่ายมากที่จะพลาดอีเมลสำคัญไม่ว่าจะเป็นไฟล์ การแจ้งเตือน การอัปเดตโปรเจกต์ หรืออะไรก็ตาม หากคุณไม่มีวิธีเตือนความจำที่ง่ายดายในการย้อนกลับมาดูอีเมลอีกครั้ง อาจทำให้บางสิ่งที่สำคัญหลุดรอดไปได้ การสร้าง Tasks (งาน) เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบันทึกรายการงานเหล่านั้น เพื่อให้คุณทราบว่าอะไรบ้างที่ต้องทำให้เสร็จเมื่อใดและใครเป็นผู้รับผิดชอบ Asana ช่วยให้คุณสร้าง Tasks งานใหม่ได้ง่าย ๆ ผ่านอีเมลของคุณได้ดังนี้ ส่งต่ออีเมลไปที่ x@mail.asana.com สิ่งนี้จะสร้างงาน (มอบหมายให้คุณ) ในพื้นที่ทำงานบน Asana ที่เชื่อมโยงกับที่อยู่อีเมลของคุณ คุณยังสามารถสร้างอีเมลใหม่และเปลี่ยนให้เป็นงานได้ โดยหัวเรื่องของคุณจะกลายเป็นชื่องาน ในขณะที่เนื้อหาอีเมลจะกลายเป็นคำอธิบายงาน และส่งไปที่ x@mail.asana.com...

Continue reading