ในเทรนด์ธุรกิจทุกวันนี้ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของประสบการณ์ที่ลื่นไหล (Seamless Experience) และการเชื่อมโยงที่ไร้รอยต่อเพื่อให้ทุกปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นไปอย่างมีคุณภาพ หนึ่งในเครื่องมือยอดนิยมที่หลายองค์กรเลือกใช้งานก็คือ LINE Group Chat ทว่าจะดีกว่าไหมนะถ้า LINE Group Chat นี้จะไม่ได้ทำได้แค่แชทคุยอย่างเดียว แต่ยังก้าวข้ามขีดจำกัด ให้เจ้าหน้าที่สามารถดูข้อมูลเชิงลึก ติดตามประสิทธิภาพ ปรับปรุงการสร้างประสบการณ์ลูกค้าให้ดีขึ้นไปอีกขั้น สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงได้แล้วด้วย CXBOX Hub เครื่องมือที่เป็นดั่งสะพานเชื่อมต่อช่องว่างของ LINE และ Zendesk CXBOX Hub ประสานช่องว่างระหว่าง LINE และ Zendesk LINE Group Chat เป็นช่องทางติดต่อยอดนิยมที่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้แบบเรียลไทม์ ถึงอย่างนั้นความสามารถของ LINE Group Chat ก็ยังมีข้อจำกัดที่ขวางกั้นการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอยู่ในแง่ที่ว่า เราจะไม่สามารถเห็นข้อมูลเชิงลึก ติดตามการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ หรือดำเนินงานติดตามด้านอื่น ๆ แบบละเอียดได้เลย ตรงนี้เองที่ CXBOX Hub ได้เข้ามาเปลี่ยนเกมอย่างสิ้นเชิง CXBOX Hub สามารถผสานรวม (Integrate) เข้ากับทั้ง LINE และ Zendesk กลายเป็นศูนย์กลางการสื่อสารที่มาพร้อมเครื่องมือวัดผลและการอัปเดตที่เรียลไทม์ เรียกได้ว่า CXBOX Hub ช่วยให้ธุรกิจไม่ได้ทำแค่บริหารการสนทนาทั่วไปเท่านั้น แต่ยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการ มั่นใจได้ว่าการสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นแม้ในช่วงเวลาที่ปริมาณการแชทสูงที่สุด รวมเหตุผลที่คุณควรเชื่อมต่อ LINE Group Chat กับ CXBOX Hub CXBOX Hub ช่วยให้ธุรกิจดำเนินงานได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น 1. ติดตามประสิทธิภาพการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ ต่างจากการใช้ LINE เพียงอย่างเดียว CXBOX Hub มอบเครื่องมือที่ช่วยวัดผลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่พร้อม KPI อย่างละเอียด ช่วยให้คุณติดตามได้ว่าเจ้าหน้าที่รับมือกับปัญหาของลูกค้าอย่างไร และตัดสินใจด้วยข้อมูลเพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการ 2. เห็นผลแบบเรียลไทม์ CXBOX Hub ใช้ Sunshine Conversations API จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะเห็นอัปเดตข้อความแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีปริมาณข้อความสูงแค่ไหนก็ตาม ช่วยลดความล่าช้าและตอบสนองต่อลูกค้าของคุณได้อย่างรวดเร็ว 3....
Continue readingMcDonald’s China ยกระดับการบริการลูกค้าด้วย Digital Transformation
แมคโดนัลด์ (McDonald’s) เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจบริการร้านอาหาร ก่อตั้งขึ้นในเมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี ค.ศ. 1955 โดย ณ สิ้นปี 2023 มีร้านอาหารของ McDonald’s มากกว่า 40,000 แห่งทั่วโลก โดยในแต่ละวันได้ให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 70 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศ McDonald’s ติด 10 อันดับแรกในรายชื่อแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกของ BrandZ เป็นเวลามากกว่า 10 ปีติดต่อกัน ในปี 2023 McDonald’s อยู่ในอันดับ 5 โดยมีมูลค่าแบรนด์มากกว่า 220 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ McDonald’s ได้เข้ามาเปิดธุรกิจในประเทศจีนโดยมีสาขาแรกที่เมืองเซินเจิ้น (McDonald’s China) ในเดือนตุลาคม ปี 1990 ปัจจุบัน McDonald’s China เป็นธุรกิจบริหารเครือร้านอาหารบริการด่วนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยมีสาขามากกว่า 6,000 สาขาในประเทศจีน ได้มีวิสัยทัศน์ในการทำ Digital Transformation เพื่อยกระดับการทำงานของธุรกิจ โดยมีเป้าหมายในการเชื่อมต่อข้อมูลจากระบบต่างๆ เข้าด้วยกันผ่าน API เพื่อรองรับการใช้ AI ในการให้บริการลูกค้า หนึ่งในการดำเนินการข้างต้นคือการนำเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการบริการลูกค้า (Digital Customer Service) ของ Udesk มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์บริการลูกค้า (McDonald’s Customer Center) โดยเริ่มใช้งานจริงในปี 2022 ซึ่งได้ทำการเชื่อมโยงข้อมูลระบบภายในมากกว่า 40 ระบบ เพื่อให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้กำหนดเป้าหมายการบริการคือการสร้างแพลตฟอร์มศูนย์บริการลูกค้าอัจฉริยะ ด้วยการรับข้อมูลคำติชมของผู้ใช้จากหลากหลายช่องทาง นำ AI Chatbot (AI Text Bot) และ Voice Bot มาปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลการบริการลูกค้า ทำการเชื่อมโยงโมดูลคำสั่งงานของระบบภายในต่างๆ คำสั่งงานบริการลูกค้าจะได้รับการประมวลผลในเวลาที่รวดเร็วสำหรับการบริการลูกค้าแต่ละราย จุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยน สิ่งที่ผลักดันให้เกิดการทำ Digital Transformation ในการบริการลูกค้าของ McDonald’s เริ่มมาจากปัญหา 3...
Continue readingfoodora สร้างความเชื่อมั่นและขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่าน BrazeAI™
foodora บริษัทจัดส่งอาหารที่ดำเนินกิจการกว่า 200 เมืองทั่วยุโรป เป็นผู้นำในด้านธุรกิจ Digital Quick Commerce โดยมีพันธกิจ คือการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ รวดเร็ว และราคาที่คุ้มค่า เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญอื่น ๆ ในชีวิตพวกเขา และสามารถสั่งสิ่งที่ต้องการได้ทุกเวลาตามใจชอบ โดยไม่มีความรู้สึกผิด บริษัทมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเสมือนมิตรภาพ โดยสร้างความไว้วางใจและความภักดีไปพร้อม ๆ กัน ด้วยความที่ foodora เข้าใจความต้องการของลูกค้า จึงได้ตั้งเป้าที่จะส่งมอบการสื่อสารด้วยข้อความที่มีความ Personalized กับลูกค้าแต่ละคนในเวลาที่เหมาะสม เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำและสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าในระยะยาว ความท้าทายและเป้าหมายของ foodora ความท้าทาย foodora ต้องการแพลตฟอร์มที่สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้แบบครอบคลุม เพื่อรวบรวมการสื่อสารกับลูกค้าทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว ก่อนหน้านี้พวกเขามีปัญหาด้านการสื่อสารด้วยข้อความที่ไม่ค่อยตรงกับความต้องการของลูกค้า และต้องพึ่งพาแพลตฟอร์มหลายตัวที่ขาดข้อมูลเชิงลึก ส่งผลให้พลาดโอกาสและสูญเสียลูกค้าไป เป้าหมาย เป้าหมายของ foodora มีความชัดเจน คือการเพิ่มประสิทธิภาพการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Customer Engagement) โดยการส่งข้อความที่ใช่ ในเวลาที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละคนแบบ Personalized เพื่อเพิ่มอัตรา Conversion Rate และความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงการลด Unsubscribe Rate ยกระดับการรักษาความสัมพันธ์และสร้างความภักดีที่ยั่งยืนให้กับลูกค้าที่ใช้งาน foodora กลยุทธ์ทางการตลาดที่ foodora เลือกใช้ ด้วย Braze ทำให้ foodora สามารถสร้างกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-Channel Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านหลากหลายช่องทางที่ลูกค้าของพวกเขาอยู่ เช่น ผ่าน Email, Push Notification และ In-app Messaging นอกจากนี้พวกเขายังใช้เครื่องมืออย่าง Intelligent Timing ที่เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ BrazeAI™ ในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพื่อเปลี่ยนการส่งข้อความแบบเดิม ๆ ตามเวลาที่กำหนด มาเป็นการส่งข้อความในเวลาที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนมากที่สุด โดย foodora เริ่มทดลองใช้ฟีเจอร์ Intelligent Timing กับลูกค้าใหม่ในออสเตรีย ช่วงที่พวกเขากำลัง Onboarding กับ Braze โดยผลลัพธ์ช่วงทดลองแสดงให้เห็นว่ามี Unsubscribe Rate...
Continue readingAsana AI ผู้ช่วยอัจฉริยะในการบริหารงานและโปรเจกต์ของคุณ
ยินดีต้อนรับสู่ Asana AI ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การจัดการงานและโปรเจกต์ของคุณ ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น ทั้งการทำงานอัตโนมัติและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโปรเจกต์ของคุณ บทความนี้จะแนะนำภาพรวมเกี่ยวกับฟีเจอร์และสิ่งที่ Asana AI สามารถทำได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน! เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! Asana AI คืออะไร? Asana AI คือ เครื่องมือผู้ช่วยอัจฉริยะที่ผสานเข้ากับแพลตฟอร์ม Asana เพื่อช่วยให้คุณจัดการงานและโปรเจกต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ Asana AI จึงสามารถทำให้งานประจำเป็นงานอัตโนมัติ ช่วยในการสร้างและแก้ไขงาน และจัดทำสรุปข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับโปรเจกต์ของคุณได้ ฟีเจอร์ของ Asana AI มีอะไรบ้าง? 1. สถานะอัจฉริยะ (Smart Status) รับข้อมูลพร้อมอัปเดตสถานะของโปรเจกต์และงานของคุณได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ติดตามข้อมูลได้ง่ายโดยไม่ต้องค้นหาข้อมูลทั้งหมดเอง 2. แชทอัจฉริยะ (Smart Chat) รับคำตอบที่มาจาก AI สำหรับคำถามเกี่ยวกับการจัดการโปรเจกต์ของคุณ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วและมีข้อมูลครบถ้วน 3. ฟิลด์อัจฉริยะ (Smart Fields) ใช้ AI ในการกรอกข้อมูลสำคัญให้อัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่ารายละเอียดงานของคุณจะครบถ้วนและอัปเดตอยู่เสมอ 4. สรุปอัจฉริยะ (Smart Summaries) รับสรุปรายงานของโปรเจกต์ งาน และพอร์ตโฟลิโอของคุณแบบกระชับ ช่วยให้เข้าใจประเด็นสำคัญโดยไม่ต้องอ่านรายละเอียดยาว ๆ 5. ตัวแก้ไขอัจฉริยะ (Smart Editor) ปรับปรุงกระบวนการสร้างและแก้ไขงานด้วยคำแนะนำจาก AI ช่วยให้เขียนคำอธิบายงานได้ชัดเจนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 6. โปรแกรมสร้างกฎอัจฉริยะ (Smart Rule Creator) สร้างรูปแบบ Workflow การทำงานของคุณให้เป็นอัตโนมัติ ด้วยกฎที่ปรับแต่งเองและขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อให้แน่ใจว่ากระบวนการทำงานประจำวันได้รับการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ 7. เป้าหมายอัจฉริยะ (Smart Goals) ปรับปรุงประสิทธิภาพและทำให้การตั้งเป้าหมายมีมาตรฐานยิ่งขึ้นด้วย Smart Goals ที่วิเคราะห์เป้าหมายปัจจุบันและเสนอแนวทางการพัฒนา เช่น การเพิ่มเกณฑ์ความสำเร็จ สรุปผลกระทบ ระบุเป้าหมายหลัก สนับสนุนเป้าหมายย่อย และกำหนดทีมที่รับผิดชอบ 8. โปรเจกต์อัจฉริยะ (Smart Project)...
Continue readingไม่พลาดทุกการอัปเดตจาก Drive ด้วยการแจ้งเตือนรูปแบบแชท บน Google Chat
ผู้ที่ใช้งาน Google Drive และ Google Chat อยู่เป็นประจำ ฟังทางนี้! Google ได้แนะนำช่องทางการแจ้งเตือนไฟล์และเอกสารบนไดรฟ์ที่ง่ายและเร็วกว่าเดิมในรูปแบบแชท ด้วย “Google Drive Chat App” บน Google Chat จากก่อนหน้านี้ที่ได้รับการแจ้งเตือนในรูปแบบอีเมลผ่าน Gmail เพียงช่องทางเดียว หลายท่านอาจจะคุ้นเคย Google Drive Chat App กันมาบ้างแล้ว เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา Google ได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งแอปนี้บน Google Chat ได้ด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงานร่วมกันกับไฟล์ต่างๆบน Google Drive มากขึ้น และข่าวดีสำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำการติดตั้งการใช้งาน Google จะทำการทยอยอัปเดตการติดตั้งให้กับกลุ่มผู้ใช้งาน Google Workspace ทุกบัญชีโดยอัตโนมัติ! เพื่อให้ทุกท่านได้รับการแจ้งเตือนทั้งหมดที่เกี่ยวกับไดรฟ์บนหน้าต่างแชทได้เลยทันที Google Drive Chat App ช่วยให้คุณจัดการไฟล์ได้ง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง? ตอบกลับหรือจัดการความคิดเห็นบน Docs, Sheets, และ Slides และยังสามารถเพิ่มแท็กหรือเพิ่มการกล่าวถึงได้ เลือกให้สิทธิ์คำขอเข้าถึงไฟล์ เช่น Viewer, Commenter หรือ Editor ได้รวดเร็ว หรือสามารถบล็อกคำขอได้ทันที ดูการกล่าวถึงคุณจากไฟล์ Docs, Sheets, และ Slides โดยตรงได้ที่ Shortcut “Mentions” ที่แถบด้านซ้ายของหน้าต่าง Google Chat ข้อดีของการเชื่อมต่อ Google Drive บน Google Chat สามารถรู้ถึงการเคลื่อนไหวของ Drive ผ่าน Chat: ไม่ต้องเปิดสลับไปมาระหว่างหลายแอป ช่วยร่นระยะเวลาการทำงานให้ไวยิ่งขึ้น แจ้งเตือนทันที: ไม่มีพลาดหรือตกหล่นทุกการแจ้งเตือนบน Drive เพิ่มช่องทางการแจ้งเตือน: รับการแจ้งเตือนได้ทั้งอีเมลและแชท ทำงานร่วมกันกับทีมได้สะดวกมากขึ้น: ทุกคนที่มีส่วนร่วมในไฟล์จะได้รับแจ้งเตือนในแชทแบบเรียลไทม์ เรียกได้ว่าการเพิ่มฟังก์ชันการทำงาน “Google Drive Chat App” บน...
Continue readingGemini for Google Workspace ให้ Privacy ของผู้ใช้งานมาเป็นอันดับหนึ่ง
กำลังเป็นที่จับตามอง สำหรับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ Generative AI หรือ Gemini ใน Google Workspace ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสาวกผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานอย่าง Google Workspace เป็นอย่างมาก เพราะด้วยความสามารถที่น่าอัศจรรย์ของ AI ที่สามารถเนรมิตผลงานให้ผู้ใช้งานได้เลือกสรรตามความต้องการ ด้วยความฉลาดของ AI นี้ อาจทำให้หลายท่านเกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านข้อมูลของผู้ใช้งาน ว่าการที่ AI สามารถสร้างผลงานออกมาได้อย่างรู้ใจแบบนี้จะมีการละเมิดสิทธิความปลอดภัยข้อมูลของผู้ใช้งานหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้ Google ได้ทำการออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะไม่มีการนำข้อมูลใดๆของผู้ใช้งานไปเปิดเผยอย่างแน่นอน ขึ้นชื่อว่า Google แน่นอนว่า Privacy หรือความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หากลองสังเกตดู คุณจะสามารถเห็นได้จากระบบการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอนอย่าง 2 Step Verification เมื่อมีการล็อกอินเข้าใช้งานบัญชี Gmail หรือแม้กระทั่งการยืนยันสิทธ์ขอเข้าถึงไฟล์จากบุคคลภายนอกก็ตาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่า Google ให้ความสำคัญกับ Data privacy ของผู้ใช้งานเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ข้อมูลของคุณยังเป็นของคุณเสมอ ข้อมูลต่างๆของคุณที่อยู่บน Gmail หรือแอปพลิเคชันใดๆก็ตามบน Google Workspace ยังคงไว้ซึ่งสิทธิของคุณในการเลือกกระทำการต่างๆต่อข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการลบ หรือดาวน์โหลดข้อมูล โดย Google จะไม่มีสิทธิ์ในการนำข้อมูลไปขาย หรือแม้แต่เพื่อเป็นจุดประสงค์ในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ของ Google เอง หรือนำไปใช้งานกับบริการอื่นๆของ Google เช่น การค้นหาบน Search Engine การป้อนการเรียนรู้ภาษาของ Gemini Chat Experience หรือแม้กระทั่ง Generative AI ของ Google ก็ตาม ข้อมูลของคุณได้รับการปกป้องอย่างดีที่สุดเสมอ เมื่อใดก็ตามที่คุณมีการแนะนำ/แก้ไข spelling suggestion หรือ reporting spam บนฟีเจอร์ต่างๆของ Google Workspace การกระทำเหล่านั้นจะได้รับการป้องกันโดยไม่มีการระบุตัวตนของผู้รายงาน โดย Google จะนำรายงานเหล่านั้นไปเรียนรู้และแก้ไขปรับปรุงพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ เช่น spam protection, spell check และ...
Continue readingAI Agents คืออะไร? รู้จักผู้ช่วยอัจฉริยะในการบริการลูกค้าของ Zendesk ที่ล้ำกว่าแชทบอท
ทุกวันนี้หันไปไหนก็เจอแต่ AI ไม่เกินจริง ทราบหรือไม่? แม้แต่ในด้านการบริการและสร้างประสบการณ์ลูกค้าเองก็สามารถใช้งาน AI เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกได้แล้วนะ เมื่อ Zendesk – Intelligent Customer Service Solution ชื่อดังของโลกได้พัฒนา AI ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็คือ AI Agents หลายคนอาจคิดว่า AI Agents ก็คือแชทบอทหรือเปล่า คำตอบคือไม่ใช่ เพราะขอบอกเลยว่า AI Agents ทำได้มากกว่านั้น AI Agents คืออะไร? AI Agents คือ AI-powered Bot ในการให้บริการลูกค้า สามารถตอบคำถามได้ตั้งแต่คำถามที่พบบ่อยไปจนถึงปัญหาที่ซับซ้อน ซึ่ง AI Agents จะระบุปัญหาว่าลูกค้าต้องการอะไร ขณะติดต่อเข้ามามีทิศทางอารมณ์แบบใด และตอบกลับได้อย่างตรงจุด เรียกได้ว่า AI Agents นั้นสามารถทำได้เกินขอบเขตที่ Bot ทั่วไปทำได้ สามารถทำงานได้อย่างอิสระ หรือทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่อย่างราบรื่น ยกตัวอย่าง TaskRabbit บริษัท Online Marketplace แห่งหนึ่งที่เกี่ยวกับการจ้างงาน Freelance เมื่อ TaskRabbit ขยายธุรกิจไปในหลายประเทศ คำขอบริการของลูกค้าก็เพิ่มสูงถึงกว่า 60% จนมีปริมาณมากกว่า 158,000 Ticket ต่อเดือน ถึงอย่างนั้นทีมบริการของ TaskRabbit ก็ยังจัดการปริมาณการติดต่อและคงความพึงพอใจของลูกค้าไว้ได้ด้วย AI Agents AI Agents ทำงานอย่างไร? เมื่อลูกค้าถามคำถามเข้ามา AI Agents จะตรวจจับความต้องการของลูกค้าได้ในทันที และจะค้นหาข้อมูลจากฐานความรู้ขององค์กร หรือสำหรับหัวข้อที่มีความเฉพาะตัวก็จะช่วยแนะนำลูกค้าได้ผ่านการสนทนา AI Agents สร้างจากโมเดล AI ที่ได้รับการฝึกเรื่อง CX โดยเฉพาะผ่านอัลกอริทึม Machine Learning, Natural Language Processing (NLP), Large Language...
Continue readingรวมไอเดียสร้างสรรค์คอนเทนต์และจัดการงานต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลด้วย Gemini for Google Workspace
คุณเป็นเหมือนกันไหม ? ปลายปีทีไรต้องโดนบริษัทเร่งให้ปิดยอดทุกทีเพราะ 50% ของบริษัท SMB ทั่วโลกสามารถสร้างรายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายได้มากกว่า 25% ของรายได้ทั้งปี (ข้อมูลจาก Constant Contact) ดังนั้นการวางแผนแคมเปญต่าง ๆ และการสร้างยอดขายในช่วงเวลานี้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ก่อนที่ทุกคนจะหยุดยาวและพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งหากคุณมีเครื่องมือที่เหมาะสมที่ช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างผลงานต่าง ๆ ได้ภายในไม่กี่นาทีอย่าง Gemini for Google Workspace ก็จะช่วยให้คุณสามารถสร้างกิจกรรมที่น่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าได้ และปิดยอดขายอย่างรวดเร็ว 5 ไอเดียสร้างสรรค์คอนเทนต์และจัดการงานต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลด้วย Gemini for Google Workspace 1. สร้างรูปภาพสำหรับแคมเปญการตลาดด้วย Gemini ใน Google Slides ผลของ Marketing Stats กล่าวว่าผู้คนทั่วไปนิยมเปิดอ่านอีเมลในช่วงนี้กว่า 68% ดังนั้นคุณจึงต้องสร้างผลงานที่โดดเด่นและดึงความสนใจจากลูกค้าบนอีเมลให้ได้ ด้วย Gemini ใน Google Slides จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์รูปภาพได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น รูปราคาสินค้าโปรโมชัน รูปบริการใหม่ หรือรูปแพ็กเกจที่น่าสนใจ เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้สำหรับอีเมลแคมเปญหรือช่องทางอื่น ๆ ได้เลยทันที หรือตัวอย่างเช่น คุณเป็นเจ้าของร้านหนังสือที่ต้องการส่งต่อความสุขช่วงท้ายปีและต้องการเพิ่มยอดขายในเวลาเดียวกัน คุณสามารถให้ Gemini สร้างรูปภาพสวย ๆ ให้คุณได้ เช่น รูปที่แสดงถึงความอบอุ่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส รูปของขวัญ หรือรูปแก้วโกโก้ร้อน เป็นต้น ซึ่งคุณสามารถนำรูปภาพเหล่านี้มาจัดทำ Slideshow (ภาพเคลื่อนไหว) แล้วเปิดแสดงในร้านของคุณได้เลย สร้างบรรยากาศในร้านให้เต็มไปด้วยความสุขและน่าเข้ามาเยี่ยมชม 2. ติดตามสินค้าในคลังและจัดการงบประมาณได้อย่างรวดเร็วด้วย Gemini ใน Google Sheets หากมองในมุมของผู้บริโภค เมื่องานเทศกาลเริ่มใกล้เข้ามาคุณก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกตื่นเต้น แต่หากมองในมุมของเจ้าของธุรกิจคุณจะทราบดีว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายมหาศาล รวมถึงต้องวางแผนงบประมาณของปีถัดไปด้วย ดังนั้นการใช้ Gemini ใน Google Sheets มาช่วยจัดการ Stock อัตโนมัติ สรุปยอดและรายละเอียดต่าง...
Continue readingGoogle Vids แอปพลิเคชันสร้างวิดีโองานนำเสนอจาก Google Workspace พร้อมให้ลองใช้แล้ว !
ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน Google Workspace ได้รับ Google Vids ฟรีในแพ็กเกจ Business Standard ขึ้นไป สายพรีเซนต์ต้องถูกใจสิ่งนี้ ! จากที่ต้องวางแผนเอง คิดสคริปต์เอง สร้างสไลด์เอง ใส่เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง จากนี้ไปให้ Google Vids ช่วยได้ ! https://www.youtube.com/watch?v=4SCjXcBeW1E&t=34s เพราะ Google Vids คือ AI-powered Video Creation App for Work แอปพลิเคชันสำหรับการทำวิดีโองานนำเสนอสุดเจ๋งจาก Google ซึ่งคุณสามารถใช้ข้อมูลจากไฟล์ต่าง ๆ ใน Google Workspace อย่างเช่น Google Docs, Google Sheets, Google Slides มาสร้างเป็นวิดีโอได้เลย พร้อมใช้งานในเพียงไม่กี่นาที Google Vids ทำอะไรได้บ้าง? Google Vids สามารถ สร้างงานนำเสนอรูปแบบวิดีโอ สร้าง Outline Storyboard แนะนำฉากต่าง ๆ พร้อมข้อความบนสไลด์ สร้างข้อความสคริปต์พร้อมเสียงบันทึกจาก Google หรือจากคุณเองก็ได้ แนะนำรูปภาพและเพลงที่เหมาะสมและหลากหลาย และอื่น ๆ อีกมากมาย Google Vids เหมาะสำหรับการทำวิดีโอประเภทใด? วิดีโองานนำเสนอแบบมืออาชีพ วิดีโอเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราว วิดีโอโฆษณา วิดีโอสำหรับงานสัมมนา วิดีโอสาธิตการใช้งาน วิดีโอแนะนำตัว วิดีโอให้ความรู้ เป็นต้น Google Vids เหมือนกับ Google Slides ไหม? Google Vids และ Google Slides มีความคล้ายคลึงกันอยู่บ้าง เนื่องจาก Google Vids เป็นแอปพลิเคชันที่ถูกนำมาต่อยอดจาก Google Slides...
Continue reading