โฮมเพจ google.com เพิ่มตัวเลือก ‘About Us’ และ ‘Google Store’

หน้าโฮมเพจของกูเกิ้ลอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าค่อนข้างใช้งานง่าย แถมยังดูสะอาดตา เอื้อให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานได้อย่างตรงจุด ซึ่งนั่นก็คือการค้นหา กูเกิ้ลจึงไม่ค่อยเพิ่มอะไรให้ดูรกตาบนหน้าโฮมเพจ แต่เมื่อเร็วๆนี้ google.com ทำการเพิ่มลิงก์ขึ้นมาบนหน้าเพจจำนวน 2 ลิงก์ด้วยกัน ลิงก์ที่เพิ่มเข้ามาทั้ง 2 ลิงก์นี้ จะอยู่ทางด้านซ้ายบนของหน้าเพจ หน้า ‘Google Store’ จะพาผู้เข้าใช้ไปยังหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆจากกูเกิ้ลอย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน ที่น่าสนใจก็คือ ลิงก์ ‘About Us’ ที่เพิ่มใหม่นี้ จะสามารถให้เราเลือกเรื่องราวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของกูเกิ้ลจากบล็อกต่างๆ การอัพเดตข่าวสารใหม่ๆ และยังมีเรื่องราวเบื้องหลังต่างๆที่น่าสนใจอีกด้วย ที่มา – 9to5Google บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

จับไอเดียใส่ใน Keep แล้วสร้างให้เป็นจริงได้ใน Google Docs

ไอเดียดีๆ มักจะมาตอนที่เรายังไม่ทันได้ตั้งตัวเสมอ ทางกูเกิ้ลจึงสร้าง Keep ที่ให้คุณสามารถเก็บความคิดลงไปได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยเครื่องมืออันชาญฉลาด ช่วยให้คุณจัดการบันทึกต่างๆ ไอเดีย หรือสิ่งที่จะทำได้ ตอนนี้สำหรับผู้ใช้งาน G Suite คุณสามารถเก็บไอเดียในการทำงานของคุณลงบน Keep นอกจากนี้ยังสามารถนำไอเดียเหล่านั้นเชื่อมต่อ และนำมาใช้กับ Google Docs เพื่อการประชุมระดมความคิดได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ทั้งระบบ Android และ IOS บน Google Chrome และเว็บเบราวเซอร์ ขณะที่คุณกำลังเปิด Google Docs บนเว็บเบราวเซอร์อยู่ คุณสามารถเข้าใช้งาน Keep notepad ผ่านทางเมนู “Tools” สิ่งที่คุณบันทึกไว้ใน Keep จะปรากฏขึ้นบนด้านข้างของ Docs ขั้นตอนง่ายๆที่ให้คุณสามารถทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการผสานกันระหว่าง Keep และ Docs • ลากข้อความที่คุณบันทึกไว้ใน Keep ลงมาไว้ใน Docs ได้โดยตรง • ค้นหาบันทึกใน Keep ของคุณ และนำมาใช้ได้อย่างง่ายดายขณะกำลังใช้งาน Docs อยู่ • เพิ่มบันทึกใหม่ใน Keep notepad หรือเลือกข้อความจากในเอกสารของคุณมาเพิ่มลงไปได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คลิกขวา แล้วเลือก “Save to keep notepad” เมื่อคุณเปิดบันทึกนั้นบน Keep คุณจะมีลิงก์ที่เชื่อมไปยัง Docs ที่มาของข้อความนั้นได้ด้วย ที่มา – Google Blog     บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

รวมภาพจากงานสัมมนา “Smart Enterprise by Google G Suite” เมื่อ 29 กันยายน 2017

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2017 ที่ผ่านมา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ร่วมกับ Google จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Smart Enterprise by Google G Suite” ที่ออฟฟิศ Google Thailand เผยเคล็ดลับการทำงานร่วมกันภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพสู่การเป็น Smart Enterprise ให้เท่าทันยุคดิจิตัล ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานนี้กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ คุณเคี้ยง ไพบูลย์ วงศาสุทธิกุล (Territory Manager, Google Cloud Thailand) ที่มาให้ความรู้ในเรื่องของแนวโน้มและความสำคัญของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยียุคปัจจุบัน เพื่อการทำงานร่วมกันในองค์กร ท่านที่ 2 คือคุณโป้ง ชนัส สาทรกิจ (Manager, G Suite Department) จากบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีทีจำกัด ที่มาบอกเล่าเทคนิคการประยุกต์ใช้ G Suite ในองค์กร และท่านสุดท้าย ดร.เจน จูฑา (Founder&CEO จาก The VC Group) ที่ได้มาร่วมพูดคุย แบ่งปันประสบการณ์ในการทำธุรกิจ และการประยุกต์ใช้ G Suite ในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ     ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง นอกจากผู้เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้จะได้รับความรู้ไปอย่างเต็มเปี่ยม ยังได้รับความสนุกสนานกลับไปอีกด้วย สำหรับใครที่พลาดโอกาสครั้งนี้ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมครั้งต่อไปได้ที่ www.dmit.co.th บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

ประมวลภาพงานสัมมนาในหัวข้อ “เทคนิคการเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าด้วย Multi-Channel Customer Service”

                      เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบนระบบคลาวด์รายใหญ่ของประเทศไทย ร่วมกับ Zendesk ผู้ให้บริการระบบ Multi-Channel Customer Services อันดับหนึ่งของโลก ได้จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “เทคนิคการเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าด้วย Multi-Channel Customer Service” ณ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เพลินจิต ภายใต้แนวคิดของการบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นแนวคิดที่มีการพูดถึงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและได้รับการพิสูจน์แล้วว่าตอบโจทย์กับการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบัน                       โดยภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้ง 3 ท่านด้วยกัน ท่านแรกคือ คุณอนุชิต ขำน้อย Head of Customer Service and Community จาก LINE Mobile ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านธุรกิจดิจิทัลในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า ท่านที่สองคือ คุณชนัส สาธรกิจ Cloud Customer Service Manager จาก ดีมีเตอร์ ไอซีที ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในการนำเครื่องมือ Multi-Channel Customer Services มาใช้ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และท่านสุดท้ายคือ คุณญาณ์นิศา อังศุวัฒนานนท์ Country Sales Manager จาก Zendesk ที่มาพร้อมกับกรณีศึกษาและเรื่องราวของความสำเร็จในการบริหารประสบการณ์ลูกค้าด้วยเครื่องมือ Multi-Channel Customer Services ในธุรกิจระดับโลก คุณอนุชิต...

Continue reading

เมื่อ Chromebooks กลายเป็นสื่อการเรียนรู้อันดับต้นๆในนิวซีแลนด์

จากรายผลการวิเคราะห์จาก International Data Corporation (IDC) นิวซีแลนด์ติดอันดับต้นๆของประเทศที่ใช้ Chromebooks เป็นสื่อการเรียนการสอนในโรงเรียน โดยในอันดับมีสวีเดน และสหรัฐอเมริการวมอยู่ด้วย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีเป็นตัวช่วยสำคัญในการยกระดับการศึกษา สู่ความเป็นสากลโลกมากขึ้น และในประเทศนิวซีแลนด์ก็กำลังใช้เครื่องมีอดิจิตัลเพื่อช่วยนักเรียนในการเรียนรู้ในห้องเรียน หรือนอกเหนือจากห้องเรียน ดังเช่นโรงเรียน Bombay ทางตอนใต้ของโอ็คแลนด์ คุณครูตระหนักได้ในทันทีว่าตั้งแต่นักเรียนใช้ Chromebooks โอกาสเข้าถึงการเรียนรู้นั้นเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน ในปี 2014 อัตราการอ่านของนักเรียนอยู่ที่ร้อยละ 78 ในขณะที่ปี 2016 เพิ่มสูงขึ้นมาก จนอยู่ที่ร้อยละ 90 นอกจากนี้ โรงเรียน Manaiakalani ทางตะวันออกของโอ๊คแลนด์ นักเรียนบางส่วนเริ่มเข้าเรียนด้วยระดับทักษะที่ต่ำกว่าโรงเรียนอื่นๆ จึงเลือก Chromebooks เป็นตัวช่วยในโปรแกรมการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียนให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และยังใช้เครื่องมือจาก G Suite for Education นักเรียนจึงสามารถเรียนไปพร้อมๆกับเพื่อนๆ คุณครู หรือผู้ปกครองได้ ไม่ว่าจะอยู่ในห้องเรียน ห้องสมุด หรือแม้แต่ที่บ้านก็ได้ ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

Smart Enterprise by Google G Suite

ดูแผนที่ “Smart Enterprise by Google G Suite” 13:30 – 14:00 Registration 14:00 – 14:30 Why Collaboration is a Must in the business? 14:30 – 15:30 How G Suite enable Smart Enterprise 15:30 – 15:45 Coffee Break 15:45 – 16:30 Case Studies 16.30 – 17:00 Q&A...

ประสบการณ์จริงจากผู้ใช้บริการ G Suite ที่คนทำธุรกิจทุกคนควรอ่าน

วันนี้ เรามีคำบอกเล่าประสบการณ์จริงจากลูกค้าของเรา ที่ใช้บริการ G Suite กันอีกเช่นเคย พร้อมเหตุผลว่าทำหน่วยธุรกิจต่างๆ จึงควรใช้ G Suite ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ กลุ่มบริษัทหน่ำเซียน กันก่อนเลย กลุ่มบริษัทหน่ำเซียน จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ได้ดำเนินการมากว่า 90 ปีแล้ว และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายมาเป็นผู้นำทางด้านตัวแทนจำหน่ายสารเคมีในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางในประเทศไทย ที่มีความก้าวหน้าทางธุรกิจอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันกันอยู่นี้ ใครจะเชื่อว่าบริษัทหน่ำเซียนเป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด เพราะบริษัทหน่ำเซียนให้บริการลูกค้าจากหลากหลายธุรกิจ เช่น เครื่องสำอาง อาหารเสริม น้ำหอม สารแต่งกลิ่นและรส อาหารเพื่อสุขภาพ สารเติมแต่งในอาหาร ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด บรรจุภัณฑ์และเครื่องมือต่าง ๆ โชคดีมากที่เราได้สัมภาษณ์ คุณรวิพล กฤษฎาพงศ์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทหน่ำเซียน ผู้ที่มีประสบการณ์ตรงจากการใช้ G Suite Q: จุดเริ่มต้น ก่อนใช้ระบบอีเมล G Suite เราใช้เป็นระบบ Email Hosting แต่เรามีปัญหากับระบบอีเมลเดิมหลักๆอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกคือการตกหล่นของอีเมลส่งมาไม่ถึงเรา จะรู้อีกทีก็โดยการที่คู่ค้าโทรมาสอบถาม ปัญหานี้ถือเป็นการเสียโอกาสและอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายมาก อย่างที่สองคือการติดไวรัสจากทางอีเมลซึ่งบางครั้งต้องมีการหยุดการทำงาน Q: ทำไมจึงเลือก G Suite ระบบที่เราเลือกจะต้องถูกใช้งานต่อเนื่องจนกว่าจะมีเทคโนโลยีที่ดีกว่า เราไม่ต้องการจะเสียเวลาและทรัพยากรในการเปลี่ยนระบบบ่อยๆ ฉะนั้นความมั่นใจถือเป็นปัจจัยหลัก เรามีความมั่นใจใน Google เรามีความมั่นใจในพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการ และเรามีความมั่นใจในความเสถียรของระบบ อีเมล G Suite นอกจากนี้ function อื่นของ G Suite ก็ยังตรงกับความต้องการใช้ของเรา โดยที่เราสามารถใช้ได้เลย ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาพํฒนาระบบโดยไอทีของบริษัท   Q: ความเปลี่ยนแปลงหลังใช้ G Suite อย่างแรกคือ ปัญหาที่เคยมีในระบบอีเมลเดิมถูกแก้ไข ไม่มีการตกหล่นของอีเมล ไม่มีปัญหาไวรัสจากอีเมลที่ทำให้ระบบล่ม  เราทำงานได้อย่างสบายใจ ฝ่ายที่ต้องมีการติดต่อกับต่างประเทศไม่ต้องกังวลว่าอีเมลจะตกหล่น ฝ่ายไอทีเองก็ไม่ต้องคอยเสียเวลากับการแก้ไขระบบอีเมลอย่างที่ต้องเคยทำกัน นอกเหนือจากการแก้ปัญหาอีเมลเดิม เรายังพบว่าประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานแต่คนดีขึ้น การประสานงานระหว่างแผนกราบรื่นขึ้นจากการใช้ feature ของ G Suite เช่น Calendar, Document Sharing, Google Form  พนักงานบางคนเคยต้องรับอีเมลวันละกว่าร้อยฉบับก็เหลือเพียงไม่กี่สิบฉบับที่จำเป็น การเข้าถึงข้อมูลได้เองก็ประหยัดเวลาในการที่ต้องคอยสอบถามกันหลายๆรอบ ผลที่ให้กับบริษัทคือพนักงานทำงานได้เยอะขึ้นในเวลาที่น้อยลง และที่สำคัญคือแต่ละคนไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าจอในออฟฟิศในการทำงาน สามารถทำงานได้จากโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ตนอกสถานที่ Q: ทำไมจึงเลือก Demeter ICT เป็นผู้ให้บริการ ถ้าไม่ใช่ Demeter...

Continue reading

ผู้ใช้บริการ G Suite สามารถใช้งานฟีเจอร์ Explore ใน Google Sheets ได้แล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ทางกูเกิ้ลประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจของคุณใน Google Sheets ผ่าน Machine Learning ซึ่งในตอนนี้คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ Explore บน Google Sheets ได้แล้ว ได้ข้อมูลรวดเร็ว → ปัญหาก็ถูกแก้ได้ทันท่วงที เมื่อคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น และสามารถวิเคราะห์ผลออกมาอย่างรวดเร็ว นั่นหมายความว่าคุณก็จะสามารถแก้ปัญหาธุรกิจของคุณได้เร็วขึ้นเช่นกัน ซึ่งตัวช่วยที่ให้คุณสามารถทำสิ่งเหล่านี้นั่นก็คือ Explore ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดใน Google Sheets ให้คุณสามารถวิเคราะห์ผลกำไรของปีที่แล้ว หรือจะดูแนวโน้มลูกค้าในการเลือกใช้สินค้าหรือบริการของบริษัทก็ทำได้เช่นกัน ฟีเจอร์ Explore ใหม่ใน Google Sheets ยังสามารถสร้างผลวิเคราะห์ข้อมูลให้ออกมาเป็นภาพกราฟได้ เพียงแค่คลิกปุ่ม “Explore” บริเวณด้านล่างขวา กรอกคำถามเกี่ยวกับข้อมูลที่ต้องการของคุณในช่องค้นหา เพียงเท่านี้ก็จะได้กราฟข้อมูลสำเร็จรูป โดยที่คุณไม่ต้องมานั่งสร้างเองให้เสียเวลา ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

“Answer Bot” บอทสำหรับตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติ

                            ลูกค้าควรมีโอกาสเลือกทางที่รวดเร็วที่สุดสำหรับตัวเองในการเข้าถึงข้อมูลเพื่อหาคำตอบและแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็ว โดยจากการวิจัยของ Forrester พบว่า 76% ของลูกค้าชอบหาคำตอบด้วยตัวเองมากกว่าการพูดคุยกับตัวแทนหรือฝ่ายสนับสนุน และ “Bot ตอบคำถาม” (Answer Bot) คือวิธีการใหม่สำหรับลูกค้าในการช่วยให้ลูกค้าหาคำตอบด้วยตัวเองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น                             Answer Bot คือฟังก์ชันที่อยู่ใน Zendesk Guide ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าของคุณสามารถบริการด้วยตนเองได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ระบบปฏิบัติการเพื่อตอบคำถามลูกค้าจากการเรียนรู้เนื้อหาจากฐานความรู้ของคุณ ซึ่งเมื่อมี Ticket เข้ามา Answer Bot จะรู้ได้ว่าบทความไหนจะสามารถตอบคำถามลูกค้าได้ตรงจุดตรงประเด็นที่สุด ซึ่ง Answer Bot ถูกออกแบบมาเพื่อให้คำตอบสำหรับการสอบถามความช่วยเหลือพื้นฐานหรือคำตอบง่ายๆที่พบบ่อย เช่น รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สถานะการสั่งซื้อ หรือการสมัครสมาชิก โดยการตอบกลับด้วยคำตอบจากคำถามที่ไม่ซับซ้อนมากภายในเวลาไม่กี่วินาที ซึ่งช่วยให้ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของคุณจัดการกับ ticket พื้นฐานง่ายๆได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาจมอยู่กับการตอบคำถามจากข้อมูลทั่วไป ให้ทีมบริการลูกค้าสามารถมุ่งเน้นไปที่ ticket คำร้องขอที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลาดูแลเป็นพิเศษได้มากกว่า                             นอกจากนี้จากการวิจัยยังพบว่า Answer Bot สามารถช่วยจัดการกับจำนวน ticket เฉลี่ย 4,500 ticket ต่อเดือน ซึ่งคิดเป็น 10% ในการช่วยเพิ่มความสำเร็จของปริมานตั๋วทั้งหมด “เราได้เรียนรู้ว่าลูกค้าไม่ต้องการรอการตอบกลับ พวกเขาจะพยายามหาคำตอบด้วยตัวเองมากกว่า ซึ่ง Answer Bot เป็นวิธีที่ดีสำหรับเราในการนำเสนอวิธีง่ายๆในการค้นหาคำตอบที่ลูกค้าของเราต้องการด้วยตัวเอง” Brian...

Continue reading