ก่อนอื่น มาทำความเข้าใจเรื่องเทมเพลตแชทบอทกันก่อน เทมเพลตแชทบอท คืออะไร? (Chatbot Template) เทมเพลตแชทบอท คือระบบบทสนทนาแบบสำเร็จรูปที่จัดเตรียมไว้ล่วงหน้า เพื่อนำพาลูกค้าไปยังเป้าหมายหรือการกระทำต่าง ๆ โดยใช้ AI เทมเพลตแชทบอทเหล่านี้เหมือนแนวทางที่ช่วยให้คุณไม่ต้องออกแบบเส้นทางบอทใหม่ตั้งแต่ศูนย์ และยังสามารถปรับแต่งให้ตรงตามสไตล์ของธุรกิจ ทั้งโทนเสียงและเนื้อหา ไม่ว่าคุณจะต้องการตั้งค่าแชทบอทให้ตอบคำถามลูกค้า รับสมัครพนักงานใหม่ หรือติดตามออร์เดอร์ เทมเพลตเหล่านี้ก็เปรียบเหมือน “หมวกหลากใบ” ที่แชทบอทของคุณสามารถสวมใส่ได้ ยิ่งมีหมวกมาก งานก็ยิ่งหลากหลายและอัตโนมัติขึ้น Zendesk ซอฟต์แวร์บริการและสร้างประสบการณ์ลูกค้าชั้นนำของโลกได้รวบรวมตัวอย่างเทมเพลตแชทบอทยอดนิยม ซึ่งในบทความนี้เราก็ขอนำมาแชร์ให้ทุกท่านได้อ่านกัน เทมเพลตแชทบอทสำหรับฝ่ายบริการลูกค้า แชทบอทในการบริการลูกค้า ช่วยให้ทีมบริการลูกค้าของคุณจัดการคำถามลูกค้าบางประเภทได้ โดยไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่มนุษย์เข้ามาช่วยเหลือ นอกจากนี้ แชทบอทบริการลูกค้ายังสามารถ รวบรวมข้อมูลสำคัญเบื้องต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนได้โดยไม่ต้องถามคำถามเดิมซ้ำ ๆ 1. เทมเพลตการโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ ให้ลูกค้าเลือกคุยกับคนจริงได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ให้ลูกค้ามีทางเลือกที่จะคุยกับเจ้าหน้าที่มนุษย์เมื่อสถานการณ์ละเอียดอ่อน หรือกรณีที่ลูกค้าต้องการคุยกับคนจริง ๆ เทมเพลตนี้ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับตัวแทนฝ่ายบริการได้โดยตรง โดยไม่ต้องออกจากหน้าต่างแชท 2. เทมเพลตความพึงพอใจของลูกค้า ฟังเสียงลูกค้าและพัฒนาการบริการไปพร้อมกัน หลังจบบริการ แชทบอทสามารถส่งแบบสอบถามสั้น ๆ เพื่อวัดความพึงพอใจของลูกค้าโดยอัตโนมัติ เทมเพลตนี้ช่วยให้คุณเก็บฟีดแบ็ก (Feedback) ได้ง่ายและต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้ารู้ว่าความเห็นของพวกเขามีค่า พร้อมช่วยคุณพัฒนา CX (Customer Experience) ได้อย่างตรงจุด 3. เทมเพลตสำรวจคะแนน NPS (Net Promoter Score) วัดความภักดีของลูกค้าด้วยแชทบอท NPS คือดัชนียอดนิยมที่ใช้วัดว่าลูกค้าของคุณมีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ของคุณหรือไม่ เทมเพลตนี้ช่วยให้คุณส่งแบบสอบถาม NPS โดยอัตโนมัติ ปล่อยให้แชทบอทเก็บข้อมูลไป ส่วนเจ้าหน้าที่ก็มีเวลารับมือกับเคสสำคัญมากขึ้น 4. เทมเพลตแจ้งข่าวสารและอัปเดต กระจายข่าวใหม่ให้ลูกค้าทราบผ่านแชท ไม่ว่าคุณจะอยากเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่หรือมีโปรโมชันล่าสุดอยากนำเสนอ เทมเพลตนี้ช่วยให้คุณแจ้งข่าวสารให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ ผ่านแชทบอท 5. เทมเพลตเก็บข้อมูลเมื่อลูกค้าติดต่อช่วงนอกเวลา ธุรกิจไปต่อได้ แม้เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ ถึงแม้แชทบอทจะทำงาน 24/7 ได้ แต่บางครั้งลูกค้าอาจต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เทมเพลตนี้ช่วยเก็บข้อมูลสำคัญในช่วงเวลาที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ พร้อมส่งต่อให้ทีมบริการลูกค้าเมื่อลงชื่อเข้าระบบอีกครั้ง เทมเพลตแชทบอทสำหรับฝ่ายขาย แชทบอท AI เป็นเหมือนผู้ช่วยมือหนึ่งในทุกช่วงของกระบวนการขาย ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามเบื้องต้น ไปจนถึงการช่วยขายแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ทีมเซลส์มีเวลาโฟกัสกับงานที่ซับซ้อนขึ้น เช่น การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า...
Continue readingคลิกเดียวจบ! สร้าง Mind Map จากข้อมูลมหาศาลง่าย ๆ ด้วย NotebookLM
พบกับฟีเจอร์ใหม่จาก NotebookLM ที่จะทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจนั้นง่ายยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาอ่านเอกสาร ไม่ต้องนั่งทำความเข้าใจข้อมูลทั้งหมดด้วยตัวเอง เพียงแค่ใช้ฟีเจอร์ Mind Map ก็สามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการและทำความเข้าใจภาพรวมของเนื้อหาได้ภายในพริบตา วิธีการใช้ฟีเจอร์ Mind Map ใน NotebookLM อัปโหลดไฟล์ 2. คลิกเครื่องหมายถูกเพื่อเลือกไฟล์ที่ต้องการใช้ในการวิเคราะห์ที่แท็บด้านซ้าย 3. กดปุ่มสร้าง Mind Map 4. ไปที่หน้าต่างด้านขวาล่างเพื่อเรียกดู Mind Map ที่สร้างเสร็จแล้ว 5. กดหัวข้อที่ต้องการดูข้อมูล 6. หากต้องการบันทึกเป็นรูปภาพ คลิกที่มุมบนด้านขวา นอกจากนี้ NotebookLM ยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลออกมาในรูปแบบต่าง ๆ ได้อีกมากมาย เช่น ข้อความ ไทม์ไลน์ และเสียง (Interactive Mode) เป็นต้น คุณสามารถทำความรู้จัก NotebookLM เพิ่มเติมได้ที่บทความด้านล่างนี้ หรือหากคุณต้องการใช้ NotebookLM Pro เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์แบบเต็มรูปแบบมากขึ้น ติดต่อ Demeter ICT ได้ที่Email: sales@dmitco.th Facebook: Demeter ICT และ Line: @dmit (มี@) ต้องการทดลองใช้งาน NotebookLM คลิก...
Asana Features Updated ประจำเดือนพฤษภาคม 2025
เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! สำหรับ Asana Package Personal และ Basic Update to colorblind friendly mode: ปรับให้เห็นความแตกต่างของสีได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในงานที่ต้องอนุมัติ, ขณะเลื่อนเมาส์, หรือขอบของหน้าจอเพื่อรองรับคนทำงานที่ตาบอดสี สำหรับ Asana Package Starter และ Premium Rules settings sidebar: แก้ไขชื่อของกฏ (Rules) การตั้งค่า และสิทธิ์การเข้าถึงได้สะดวกจากแถบด้านข้าง Delayed rule triggers: แก้ไขงานที่เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาในโปรเจกต์ได้โดยไม่ต้องกังวลว่ากฎ (Rules) จะทำงานทันที เพราะกฎจะเริ่มทำงานหลังจากคุณแก้ไขเสร็จ Downstream dependency shifting: ใช้ตัวเลือก “maintain buffer” เพื่อขยับเฉพาะงานที่ตามมา โดยไม่กระทบกับงานอื่น Team knowledge: เก็บคลังคำศัพท์ที่ใช้ในบริษัท เช่น ชื่อย่อหรือศัพท์เทคนิค ไว้ใน Asana เพื่อให้ทีมและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใจตรงกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ Collaborative status updates: เพิ่มผู้ร่วมงานเข้ามาช่วยร่างข้อความสำหรับอัปเดตสถานะ ก่อนที่จะเผยแพร่จริง เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความเห็นจากหลายฝ่าย โดยอัปเดตสถานะได้ทั้ง โปรเจกต์, พอร์ตโฟลิโอและเป้าหมาย (Goals) ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ สำหรับ Asana Package Advanced และ Business CSV time tracking export: ดาวน์โหลดข้อมูลการบันทึกเวลาการทำงานจากโปรเจกต์ใน Asana ในรูปแบบ CSV ไปใช้ในโปรแกรม Excel หรือระบบวิเคราะห์อื่น ๆ ได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ View AI Studio credit usage: เช็คการใช้งาน AI Studio ผ่านหน้าผู้ดูแลระบบ (Admin Console) Goals share...
Continue readingGoogle Vids ขยายการใช้งานสู่แพ็กเกจ Business Starter, Enterprise Starter และ Nonprofit แล้ว
หลังจากเปิดตัว Google Vids แอปสร้างวิดีโออัจฉริยะพลัง AI กับกลุ่มผู้ใช้งาน Google Worskspace แพ็คเกจ Standard ขึ้นไป ก็ได้รับกระแสและความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยพลังของ Gemini AI ที่ฝังอยู่ในแอป ทำให้แม้แต่ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์สร้างวิดีโอมาก่อน ก็สามารถสร้างสรรค์วิดีโอที่น่าสนใจและดึงดูดได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก Google Vids คืออะไร? และเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2568 ที่ผ่านมา Google ประกาศข่าวดีขยายการให้บริการ Google Vids ไปยังผู้ใช้งาน Business Starter, Enterprise Starter และ Nonprofit พร้อมกับโอกาสทองในการรับสิทธิ์ใช้งาน AI ใน Google Vids อย่างเต็มรูปแบบโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเป็นระยะเวลา 12 เดือนนับจากวันที่ประกาศ (หลังจากนั้นจะสามารถใช้ Vids ได้ แต่จะไม่มีฟีเจอร์ AI) นอกจากนี้ Google Vids กำลังทยอยอัปเดตฟีเจอร์ Generate a Video ด้วยพลัง AI ของโมเดล Veo 2 ให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์พร้อมพ์เพื่อสร้างคลิปอย่างที่ต้องการได้หลากหลายสไตล์ และจะเปิดให้ใช้งานในไม่กี่อึดใจรอ https://www.youtube.com/watch?v=ebH-ZfkqIjQ&t=4s สำหรับผู้ใช้งาน Business Starter, Enterprise Starter และ Nonprofit อย่าพลาดที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การสร้างวิดีโอด้วย AI แบบไม่มีค่าใช้จ่าย! อย่ารอช้า รีบเข้าไปลองใช้งาน Google Vids กันเลย! เริ่มใช้งาน Google Vids Source: Expanding Google Vids to Business Starter, Enterprise Starter and Nonprofit customers...
วิธียกเลิกการส่งอีเมล Gmail (Undo send) ส่งผิดเรียกกลับคืนได้ทันที
การยกเลิกอีเมลเป็นหนึ่งในฟังก์ชันที่คนส่วนใหญ่ต้องการมากที่สุดเพื่อป้องกันการส่งอีเมลผิดหรือต้องการแก้ไขเพิ่มเติมภายหลัง ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาคุณมาเรียนรู้วิธีการตั้งค่าและเปิดใช้งานฟังก์ชันยกเลิกการส่งอีเมลใน Gmail เพื่อป้องกันความผิดพลาดและเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสารของคุณให้ดียิ่งขึ้น Step 1: ตั้งค่าเวลาในการยกเลิกอีเมล วิธีการ เปิดหน้า Gmail ไปที่การตั้งค่า (Settings) หรือสัญลักษณ์ฟันเฟืองที่มุมบนด้านขวา คลิก See all settings 4. จากนั้นเลื่อนลงมาที่ Undo Send Step 2: เปิดใช้งานฟังก์ชัน Unsend วิธีการ เปิดและร่างอีเมล (Gmail) ที่คุณต้องการส่ง เมื่อคุณคลิกส่งแล้ว ให้คุณสังเกตที่มุมด้านล่างซ้ายของหน้าจอ จากนั้นจะมีหน้าต่างเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นดังภาพ โดยหน้าต่างนี้จะแสดงขึ้นภายในระยะเวลาที่คุณได้ตั้งค่าไว้ใน Step 1 3. เมื่อคุณกด Undo อีเมลจะถูกส่งกลับเข้ามาอยู่ในขั้นตอนการเขียนอีเมลโดยอัตโนมัติ หรือหากคุณไม่ได้กดฟังก์ชันใด อีเมลก็จะถูกส่งไปยังผู้รับทันทีโดยที่คุณไม่สามารถยกเลิกได้แล้วนั่นเอง เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถยกระดับการสื่อสารผ่าน Gmail ให้ดูมืออาชีพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ให้คุณสามารถใช้อีเมลให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด Demeter ICT – Google Cloud Premier Partner สนับสนุนการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพจากการทรานส์ฟอร์มธุรกิจด้วยเทคโนโลยีที่เชื่อถือได้ ...
Gemini มีกี่ประเภท? ทำความรู้จัก Gemini สำหรับธุรกิจและการใช้ส่วนตัว
Gemini หนึ่งในผลิตภัณฑ์ Generative AI จาก Google ได้ถูกแบ่งออกเป็นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น Gemini App, Gemini for Google Workspace, หรือ Gemini ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ ซึ่ง Demeter ICT ก็ได้รับคำถามเข้ามาอย่างล้นหลามเกี่ยวกับความแตกต่างของแต่ละผลิตภัณฑ์ ดังนั้นเราจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยกันในบทความนี้ Gemini สำหรับธุรกิจ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1. Gemini: Chat with Google AI (https://gemini.google.com/app) คือ Gemini สำหรับการสนทนาและตอบคำถามทั่วไปโดยอ้างอิงข้อมูลการค้นหาจากเว็บไซต์ของ Google โดยผู้ที่มีบัญชีองค์กรของ Google Workspace แพ็กเกจ Business Standard ขึ้นไปจะได้รับ Gemini เวอร์ชัน Pro ซึ่งจะสามารถเข้าใจคำถามที่ซับซ้อนได้ดีกว่า คิดวิเคราะห์ได้มากกว่า (แพ็กเกจ Starter จะได้รับเวอร์ชันธรรมดา) และล่าสุดยังมีฟีเจอร์ Deep Research ที่สามารถเจาะลึกคำค้นหาและสร้างเป็นรายงานได้อีกด้วย ตัวอย่างการใช้งาน การค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ การเปรียบเทียบข้อมูล การขอคำแนะนำทางธุรกิจ การวิเคราะห์ไฟล์หรือรูปภาพ การสรุปไฟล์เอกสาร การสร้างรูปภาพ เป็นต้น 2. Gemini for Google Workspace คือ Generative AI ที่ถูกฝังการทำงานอยู่ในแอปพลิเคชันต่าง ๆ บน Google Workspace โดยมีการแบ่งแยกความเชี่ยวชาญตามการใช้งานในแต่ละแอปพลิเคชัน เช่น Gmail: ช่วยเขียน ตอบ และสรุปอีเมล Google Docs: ช่วยร่างเอกสารต่าง ๆ Google Slides: ช่วยสร้างสไลด์และรูปภาพ Google Sheets: ช่วยติดตามโปรเจกต์ งานตาราง และสูตรคำนวณ Google Meet:...
Continue readingCentral Retail ปรับกลยุทธ์การใช้ Tech Stack เพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อความถึงลูกค้าในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน ด้วย Braze
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Central Retail ส่งมอบประสบการณ์ลูกค้าสุดพิเศษด้วย Braze การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Central Retail ! ส่งมอบประสบการณ์ลูกค้าสุดพิเศษด้วย Braze ความท้าทายของ Central Retail Central Retail ต้องการเลือกใช้ Braze เพื่อรวมระบบเทคโนโลยีของทุกแบรนด์ให้ทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น พร้อมยกระดับการสื่อสารกับลูกค้าให้เป็นแบบ Personalized มากขึ้น พวกเขาต้องการสร้างแคมเปญแบบ Cross-channel ที่มอบประสบการณ์ที่เชื่อมต่อกันทุกช่องทาง และเห็นภาพรวมของลูกค้าได้แบบ 360 องศา โดยมีความท้าทายสำคัญคือ ต้องทำให้สำเร็จภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือนและครอบคลุมถึง 7 ธุรกิจในเครือ กลยุทธ์ของ Central Retail เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่น Central Retail จับมือกับ Braze วางแผนเปิดใช้งานแบบเป็นขั้นตอน (Phased roll-out) พร้อมจัดลำดับความสำคัญกว่า 250 แคมเปญอย่างเป็นระบบ พวกเขายังใช้คอร์สเรียนของ Braze และมีทีมผู้นำเฉพาะทางช่วยประสานงาน เพื่อให้ทุกขั้นตอนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องที่สุด ผลลัพธ์ของ Central Retail ด้วยกลยุทธ์และแผนงานที่เข้มข้นส่งผลให้ Central Retail สามารถย้ายระบบทั้งหมดและแคมเปญหลักเข้าสู่แพลตฟอร์ม Braze ได้ภายในเวลาไม่ถึง 50 วัน พร้อมส่งข้อความถึงลูกค้าได้กว่า 97.5 ล้านข้อความในช่วงสองเดือนแรก เปิดประวัติและเป้าหมายของ Central Retail Central Retail กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของไทยที่เริ่มต้นจากร้านขายของชำในชุมชนเมื่อปี 1950 โดยคุณเตียง จิราธิวัฒน์ ที่ปัจจุบันเติบโตเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของไทย มีมูลค่ากว่าหลายพันล้านบาท ที่ครอบคลุมทั้งค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ โรงแรม อาหารและเครื่องดื่ม โดยมีเป้าหมายเป็น “Center of Life” ที่เป็นศูนย์กลางของชีวิตให้กับผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวโลก เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของสังคมยุคใหม่ Central Retail มีการสื่อสารกับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งจากแบรนด์แฟชั่นอย่าง Guess, MLB, Wrangler, Crocs รวมถึงแบรนด์ในเครือ Central เอง ผ่านแคมเปญแบบ...
Continue readingFreshdesk คืออะไร มีฟีเจอร์อะไร ธุรกิจแบบไหนที่ควรใช้งาน?
ไม่ว่าใครที่สนใจเรื่องของโซลูชันการบริการลูกค้าต่างก็คงเคยได้ยินชื่อของ ‘Freshdesk’ เพราะ Freshdesk นั้นเป็นโซลูชันชั้นนำที่โดดเด่นในด้านนี้ไม่แพ้เครื่องมือตัวไหนเลย เช่นนั้น Freshdesk คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง เหมาะกับใคร ในบทความนี้เราจึงขอมาสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อที่สนใจได้เลย Freshdesk คืออะไร? Freshdesk คือเครื่องมือ Ticketing & Helpdesk Software จาก Freshworks เป็นเครื่องมือเพื่อการบริการ สนับสนุนและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า Freshdesk ทำงานบนคลาวด์และยังมีระบบ AI เป็นผู้ช่วยให้กับเจ้าหน้าที่ บริษัท Freshworks ได้รับความเชื่อมั่นจากแบรนด์กว่า 72,000 รายทั่วโลก สำหรับ Freshdesk ซึ่งเป็นโซลูชันเรือธงนั้นก็มีลูกค้าที่ใช้งานเป็นจำนวนมาก รวมถึงแบรนด์ที่เรารู้จักกันดีอย่าง Supara Group ในไทย Bridgestone จากญี่ปุ่น หรือ 7-Eleven ในประเทศฟิลิปปินส์ Freshdesk มีฟีเจอร์อะไร ทำอะไรได้บ้าง? Freshdesk มีฟีเจอร์ที่ครบครันและอำนวยความสะดวกหลายอย่าง โดยจะแบ่งออกได้เป็น 6 หมวดหมู่ ดังนี้ 1. ระบบ Ticketing ที่ทรงพลัง ช่วยให้ทีมบริการลูกค้าทำงานได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานร่วมกัน และการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ 1.1 Shared Inbox : รวมทุกการสนทนาไว้ในกล่องจดหมายเดียว มอบหมาย Ticket อัตโนมัติ เจ้าหน้าที่สามารถใส่โน้ตภายในเพื่อทำงานร่วมกัน ป้องกันการตอบซ้ำ ลดความสับสน 1.2 Threads & Tasks : สนทนาแบบเฉพาะเรื่องโดยไม่รบกวนลูกค้า เจ้าหน้าที่สามารถสร้าง Threads ภายใน เชื่อมโยงงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทีมเห็นภาพรวมของปัญหาได้ชัดเจน 1.3 Customer Portal : ให้ลูกค้าส่ง Ticket หรือค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง เข้าถึงฐานความรู้ ดูสถานะของ Ticket ลดภาระของทีมบริการลูกค้า 1.4 Multilingual...
Continue readingAsana Features Updated ประจำเดือนเมษายน 2025
เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! สำหรับ Asana Package Personal และ Basic Unified toolbar: ใช้แถบเครื่องมือรูปแบบเดียวกันในทุกหน้าจอของ Asana เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและต่อเนื่อง “Member of” tab in mobile project directory: ค้นหาโปรเจกต์ที่คุณเป็นสมาชิกได้จากแท็บ “member of” บนแอปมือถือ Updated Google Drive attachment filepicker: แนบไฟล์จาก Google Drive ใน Asana ได้ง่าย ๆ เพียงวางลิงก์หรือพิมพ์ชื่อไฟล์ที่ต้องการ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ New OAuth (Open Authentication) flow for Google Drive in Asana desktop app: เชื่อมต่อกับ Google Drive ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้นบนเวอร์ชันเดสก์ท็อปของ Asana สำหรับ Asana Package Starter และ Premium Custom task types and statuses: สร้างประเภทงานตามกระบวนการทำงานของคุณ เพื่อช่วยให้จัดการงานได้เป็นระบบมากขึ้นและปรับปรุงการแสดงผลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในโปรเจกต์ของคุณ ให้ไปที่เมนู “Customize” เลือก “Tasks template” คลิก “Types” แล้วเลือก “Custom” จากเมนูดรอปดาวน์ ตั้งชื่อประเภทงานของคุณ เช่น “สถานะคำขอการตลาด” กำหนดตัวเลือกสถานะที่กำหนดเอง เช่น Submitted, In review, Sent, Published กำหนดสีสำหรับแต่ละสถานะ ตั้งค่าว่าสถานะไหนที่จะทำให้งานนั้นเสร็จสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ เพิ่มรายละเอียดอื่น ๆ ใน Tasks template คลิก “Done” เพื่อบันทึกเทมเพลตงานที่กำหนดเองของคุณ...
Continue reading