ในประเทศไทย Zendesk ถือว่ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากคนเริ่มรู้จักบวกกับบริษัทหลาย ๆ แห่งได้มีการนำ Zendesk มาใช้งานแล้ว (คลิกดูลูกค้า DMIT ที่ใช้งาน Zendesk) ซึ่งอาจเกิดเป็นคำถามสำหรับหลาย ๆ ท่านที่สนใจ Zendesk ว่าการจะซื้อหรือนำ Zendesk ไปใช้งานนั้นต้องทำอย่างไร และมีขั้นตอนอย่างไร บทความนี้จึงจะขอแนะแนวทางให้ทุกท่านได้ทราบคร่าว ๆ กัน 1. ศึกษารายละเอียดเบื้องต้นหากคุณยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนว่า Zendesk คืออะไร? Zendesk จะตอบโจทย์กับการใช้งานในบริษัทคุณหรือไม่ คุณสามารถสอบถามรายละเอียดเข้ามาได้ตามช่องทางการติดต่อที่แนบไว้ด้านล่าง หรือจะลองทดลองใช้ฟรีก่อน 30 วันก็ได้ไม่ว่ากัน (คลิกลงทะเบียนทดลองใช้ฟรี) LINE: @dmitOffice: 02-675-9371Sales: 095-804-5482 (คุณยิ่ว), 097-187-7302 (คุณเล็ก)Email: support@dmit.co.th 2. นัดเข้าไปนำเสนอ (present) ผลิตภัณฑ์หลังการศึกษาหรือสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น หากคุณสนใจและต้องการให้เราเข้าไปนำเสนอตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น ก็สามารถติดต่อเข้ามานัดวันให้เราเข้าไปนำเสนอได้ทั้ง 2 แบบ คือ ให้เราเข้าไปนำเสนอที่บริษัทของคุณ ในกรณีที่บริษัทของคุณอยู่ต่างจังหวัด หรือนอกเหนือจากกรุงเทพฯ สามารถนำเสนอผ่าน Video Conference ได้ 3. พิจารณา/ประเมินราคาหลังจากการนำเสนอ ถามคำถามเบื้องต้น อย่างเช่น คุณต้องการนำ Zendesk ไปใช้ในด้านใด ไปใช้กับแผนกหรือทีมใด บริษัทของคุณมีระบบการดำเนินงานอย่างไร มีเจ้าหน้าที่ที่ต้องใช้งานจำนวนเท่าไหร่ เพื่อประเมินราคาเบื้องต้น ซึ่งหากคุณต้องการให้เรา implement ให้ด้วย จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพิ่ม ความแตกต่างระหว่างซื้อ/ไม่ซื้อ implementซื้อ: ทาง DMIT จะทำการ setting ระบบตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงมีการ training ให้กับพนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องที่ต้องใช้งานระบบ Zendesk และหากเกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบ เช่น เกิด bug หรือ software มีการ upgrade หรือมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน ทาง DMIT มีการซัพพอร์ตและรับประกันให้ 1 ปี...
Continue readingย้ายการตั้งค่าไดเรกทอรี่ใน Admin console
ทางกูเกิ้ลกำลังจะย้ายการตั้งค่าไดเรกทอรี่ในหน้าผู้ดูแลระบบ G Suite คุณสามารถใช้การตั้งค่าไดเรกทอรีเพื่อควบคุมไดเรกทอรีขององค์กรคุณ และจัดการการใช้งานรายชื่อผู้ติดต่อกับ user ได้ รวมถึงการแก้ไขโปรไฟล์ของ user ในไดเรกทอรี่ หรือการกำหนดค่าไดเรกทอรี่ภายใน และอื่นๆ – คุณสามารถไปยังการตั้งค่านี้ได้ที่ Admin Console > Menu > Directory > Directory Settings (คอนโซลผู้ดูแลระบบ > เมนู > ไดเรกทอรี > ตั้งค่าไดเรกทอรี) บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 (office) 092-262-6390 (support) 095-896-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...
ไม่ต้องฝ่าฝุ่นพิษ ก็ทำงานที่บ้านได้ด้วย G Suite
จากข้อมูลรายงานคุณภาพอากาศทางสื่อต่างๆ ที่ได้ออกมาประกาศว่าดัชนีคุณภาพอากาศ (Air Quality Index : AQI) อยู่ในระดับสูงเกินกว่า 100 หลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล แสดงให้เห็นว่าค่าความเข้มข้นของมลพิษทางอากาศมีค่าเกินมาตรฐานและคุณภาพอากาศในวันนี้เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของทุกคน ทางบริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของเรื่องสุขภาพพนักงานเป็นหลัก จึงออกนโยบายระยะสั้นคือ ให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้ตามความเหมาะสม (Work From Home) เราลองมาดูเหตุผลหลักๆ กันว่า ทำไมพนักงาน Dmit ถึงสามารถใช้นโยบายนี้ได้ ที่มารูปภาพ – AirVisual Digital Transformation Era เหตุผลหลักที่ทีมงาน Dmit สามารถใช้นโยบาย Work From Home ได้เนื่องจาก Dmit มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการทำให้ระบบการทำงานทั้งหมดเป็นไปในรูปแบบดิจิตัล บริษัทของเราจึงเลือกใช้ระบบ G Suite เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน ลดข้อจำกัดในเรื่องของเวลาและสถานที่ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ โดยแอปพลิเคชันใน G Suite ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น วันนี้เราจะยกตัวอย่างแอปพลิเคชันที่พวกเราใช้ทำงานกันจริง ขณะที่พนักงานแต่ละคนกำลังอยู่ที่บ้าน https://www.youtube.com/watch?v=oGPc_o-e4BQ&feature=youtu.be Case 1: นัดหมายการประชุมออนไลน์ เราสามารถเช็ควันและเวลาว่างของพนักงานแต่ละคนด้วย Google Calendar เพื่อลดเวลาในการทำตารางนัดหมายในรูปแบบเดิม จุดเด่นหลักของ Google Calendar คือเราสามารถนัดหมายการประชุมทางออนไลน์ได้ โดยการสร้างอีเว้นท์ขึ้นมาใน Calendar เชิญพนักงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าร่วม เมื่อถึงวันเวลาที่นัดหมาย เราสามารถคลิกลิงก์เพื่อเริ่มวิดีโอคอลผ่าน Hangouts Meet ได้โดยตรงจาก Calendar เลย Case 2: การประชุมแบบระยะไกล ในระหว่างที่พนักงานแต่ละคนทำงานกันคนละสถานที่ เราจึงเลือกใช้ Google Hangouts ใน G Suite ในการแชท พูดคุย ส่งข้อความ หรือประชุมผ่านวีดีโอคอล มากกว่านั้นยังสามารถแชร์หน้าจอหรือแชร์ไฟล์เอกสารให้ผู้เข้าร่วมได้เห็นหรือแก้ไขงานไปพร้อมกันแบบ real time ข้อดีของ Google Hangouts คือ สามารถประชุมผ่านวีดีโอพร้อมกันได้ถึง 25...
Continue readingมาเยือนออฟฟิสกูเกิ้ลที่สิงคโปร์กันเถอะ
...
มารู้จักสำนักงานใหญ่ภาคพื้นเอเชียของ Zendesk กัน
วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักพาร์ทเนอร์ของ Demeter ICT ที่มีสำนักงาน APAC ที่อาคารนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ อาคารนี้มียาหม่องตราเสือเป็นเจ้าของตึก แต่พาร์ทเนอร์เราไม่ได้ทำยาหม่องขายนะครับ แต่เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่เติบโตเร็วมาก เริ่มต้นมาจากผู้ก่อตั้งสามคนทำงานพัฒนาระบบในห้องครัวที่เดนมาร์ก จนมาจดทะเบียนระดมทุนในตลาดหลัทรัพย์ NYSE ทำงานด้วยกันมาสองปีกว่าเพิ่งได้มาเยี่ยมเยียนเพื่อนร่วมงานกันนี่ล่ะครับ เฉลยนะครับ พาร์ทเนอร์ของเราก็คือ Zendesk เป็น Multi-Channel Customer Service Solution อันดับหนึ่งของโลก โดยเริ่มจาก Founders คนทำงานพัฒนาระบบ Customer Service ในห้องครัวที่เดนมาร์ก ด้วยคอนเซปว่าลูกค้าจะ Happy ต้องทำให้ทีมงานของเราที่ให้บริการลูกค้า Happy ด้วย การออกแบบซอฟต์แวร์ใช้คอนเซปของ Customer Experience คือออกแบบเครื่องมือที่ทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีเท่าเทียมกันทุกช่องทาง โดยเริ่มธุรกิจในปี 2007 ปัจจุบันทั่วโลกมีพนักงาน 2,000 คน เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ NYSE ในปี 2014 ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการกว่า 1 แสนบริษัท ใน 150 ประเทศ ถ้าถามหาว่าใครเป็นลูกค้าบ้าง นับนิ้วแทบไม่ไหว มีตั้งแต่ AirBNB, Agoda, Uber, Grab, aCommerce, LINE Mobile, Minor Group, Kerry Express, Booking, GoJek, Lazada ฯลฯ เรียกว่าเยอะมากๆ ที่โด่งดังในองค์กรที่ให้ความสำคัญของบริการแบบ Multi-Channel Customer Service การเริ่มธุรกิจของ Zendesk คือการแก้ Pain Points ของการที่ Agent ที่ให้บริการต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุด และประทับใจ ปัญหาของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาในหลายที่คือ ต้องเล่าความเจ็บปวดของตัวเองที่ได้รับจากการบริการแบบซ้ำๆ ทุกครั้งที่วางสายไป หรือติดต่อเข้ามาอีกช่องทาง ไม่เชื่อลองไป complain อะไรกับธนาคารหรือบริษัทที่ให้บริการหรือขายสินค้าอะไรที่ไหนสักแห่งผ่าน Call Center แล้วไปตามเรื่องผ่าน Facebook Chat หรือ Email...
Continue readingสร้างความเข้าใจโฆษณาบน Google ให้ดียิ่งขึ้น
ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักใช้ Google เป็นเครื่องมือค้นหาสินค้าและบริการที่เหมาะสมกับพวกเขา และคุณสามารถพึ่งพา Google เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าและบริการของคุณได้มีการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ และคุณรู้หรือไม่ว่า มีแบรนด์มากกว่า 5,000 แบรนด์เลือกใช้ Google ในการทำโฆษณา ทาง Google ได้ปรับปรุงและพัฒนาต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยการทำให้ปฏิสัมพันธ์จากลูกค้าดียิ่งขึ้น ด้วยวิธีใหม่ในการแสดงเนื้อหาที่มีคุณภาพและสร้างแรงบันดาลใจในการซื้อให้กับผู้บริโภค รวมถึงให้ผลวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างไรผ่านช่องทางจาก Google ช่องทางใหม่ในการสร้างแรงบันดาลใจกับผู้บริโภค และโปรโมทสินค้าของคุณ ผู้บริโภคมักมองหาแรงจูงใจและความช่วยเหลือในสิ่งที่จะซื้อ จากการสำรวจของ Google ประมาณ 1,600 คน พบว่า 56% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนซื้อจากแบรนด์ที่ไม่คาดคิด เมื่อพวกเขาคิดว่าแบรนด์นั้นให้ความช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี เพื่อให้คุณช่วยเหลือลูกค้าและนำเสนอคุณสมบัติที่โดดเด่นของสินค้าและบริการ ทาง Google กำลังเปิดตัวในส่วนของหน้าแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ซึ่งคุณสามารถสร้างเนื้อหาได้เอง สิ่งที่คุณสามารถทำได้: – เพิ่มหน้าแสดงรายละเอียดสินค้าและบริการของคุณใน Google Shopping ด้วยเนื้อหาที่สร้างแรงจูงใจต่อลูกค้า และมีคุณภาพสูง – เน้นคุณสมบัติและความสามารถของสินค้าและบริการที่ลูกค้าสนใจมากที่สุด – สร้างคุณค่าของแบรนด์โดยตรงจากลูกค้าผ่าน Google (จากผลสำรวจล่าสุด นักช็อปออนไลน์ประมาณ 2,700 คน มองว่า Google ยังคงเป็นอันดับแรกที่ลูกค้าจะได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสิ่งที่จะซื้อ) จากการเปิดตัว WebCollage เป็นพาร์ทเนอร์ครั้งแรก ซึ่งให้บริการแพล็ตฟอร์มคอนเทนต์สำหรับสินค้าและบริการของผู้ขาย ที่ลูกค้ามีการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 10% เมื่อมีเนื้อหาที่เป็นภาพมากขึ้น ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าผู้ขายทุกรายที่อัปโหลดเนื้อหา เช่น รูปภาพ หรือโลโก้ที่มีคุณภาพสูงลงแพล็ตฟอร์มนี้ จะสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีเหล่านี้ให้ลูกค้าได้ ตัดสินใจทางธุรกิจจะดียิ่งขึ้น ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกแบบใหม่ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจทางธุรกิจได้ดีขึ้น กูเกิ้ลได้เปิดตัวการวิเคราะห์ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นว่าโฆษณาสินค้าและบริการของคุณทำงานอย่างไรบน Google และคุณจะได้เรียนรู้ว่าโฆษณาของคุณจะปรากฏอย่างไรเพื่อให้คุณสามารถกำหนดราคาได้เหมาะสมขึ้น ในการลงทุนโฆษณาดิจิตัล และการตัดสินใจเลือกใช้สื่อ มีรายละเอียดดังนี้: – แนวโน้มของประสิทธิภาพ เช่น แสดงกลุ่มสินค้าและบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพหรือราคาอย่างมีนัยสำคัญ – ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตัวแปรของสินค้าและบริการ เช่น คำค้นหายอดนิยมสำหรับสินค้าและบริการของคุณ และแนวโน้มราคาเฉลี่ย – สถิติกลุ่มสินค้าและบริการ เช่น แบรนด์และสินค้าของคู่แข่งที่ปรากฏกับคุณบ่อยที่สุด ทุกแบรนด์ในศูนย์กลางผู้ขาย (Manufacturer Center) ที่ตรงตามข้อกำหนดของการมีสิทธิ์สามารถใช้การวิเคราะห์แบบใหม่เหล่านี้ได้ ความพร้อมในการขยายศูนย์กลางผู้ขาย ในปี 2018 กูเกิ้ลได้ขยายศูนย์กลางผู้ขายจาก...
Continue readingการแจ้งเตือนในรูปแบบ SMS ได้ถูกยกเลิกใน Google Calendar
การแจ้งเตือนในรูปแบบ SMS ได้ถูกยกเลิกใน Google Calendar เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ทาง Google ได้ลบฟังค์ชันแจ้งเตือนใน Google Calendar ในรูปแบบการแจ้งเตือนผ่าน SMS อย่างไรก็ตาม Google Calendar ยังคงมีการแจ้งเตือนภายในแอพพลิเคชั่นผ่านทุกอุปกรณ์การใช้งาน และมีการแจ้งเตือนผ่านอีเมลเหมือนเดิม หากก่อนหน้านั้นคุณได้ตั้งค่าการแจ้งเตือนกิจกรรมผ่านทาง SMS การแจ้งเตือนเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วย การแจ้งเตือนผ่านทาง web browser เมื่อคุณเปิด Google Calendar และผ่านทางแอพพลิเคชันเมื่อคุณใช้ระบบ Andriod และ iOS ถ้าคุณตั้งค่าการแจ้งเตือนแบบ SMS สำหรับ กิจกรรมใหม่ การเปลี่ยนแปลงกิจกรรม ยกเลิกกิจกรรม หรือมีคนกดเข้าร่วมกิจกรรม จะถูกแจ้งเตือนผ่าน Gmail แทน G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
วิธีใช้ Google Drive ในโหมดออฟไลน์
ผู้ใช้งาน G Suite สามารถเข้าใช้งาน Google Drive ระหว่าง offline ได้ โดยคุณสามารถดูหรือแก้ไขได้ตลอดเวลา ซึ่งคุณสามารถแก้ไขไฟล์ Google Docs , Sheets , Slides และอื่น ๆ ขณะเดินทางบนเครื่องบินหรืออยู่ในที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต เมื่ออุปกรณ์การใช้งานเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแล้ว งานของคุณที่ถูกแก้ไขระหว่างออฟไลน์จะถูกอัพเดตอัตโนมัติ วิธีการตั้งค่า เข้า Chrome web store เพื่อติดตั้ง Google Docs Offline ให้กับ Google Chrome 2. คลิกแถบสามจุด เพื่อเลือก More Tools และ คลิก Extension 3. เข้าแอปพลิเคชัน Google Drive 4. ตั้งค่า Google Drive โดย คลิกที่รูปฟันเฟือง และเลือก Setting 5. เมื่อเข้าเมนู Setting มาแล้วจะเห็นหัวข้อทางด้านซ้าย ให้เลือก General จากนั้นหาหัวข้อ offline และติ๊กถูก 6. คลิก Done เมื่อทำการตั้งค่าเสร็จสมบูรณ์ ตั้งค่าไฟล์ให้อยู่ในหมวดออฟไลน์ เข้าแอปพลิเคชัน Google Docs, Sheets หรือ Slides เพื่อค้นหาไฟล์ที่ต้องการแก้ไขงานขณะออฟไลน์ คลิก More หรือแถบสามจุด ที่ไฟล์ที่ต้องการ คลิก Available offline Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02-030-0066...
Telenor จับมือ Google ทำระบบแจ้งเตือนโปรฯ มือถือบนแอนดรอยด์
Telenor Group จับมือร่วมกับ Google เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการการใช้งานข้อมูลมือถือและแผนราคาได้ง่ายขึ้น ผ่านระบบแอนดรอยด์ และยังมีระบบการแจ้งเตือน เมื่อข้อมูลการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้ใกล้จะหมด เมื่อลูกค้าใช้งานจนถึงขีดจำกัด ความเร็วสัญญาณจะลดลง หรือสัญญาณจะถูกตัดในกรณีที่โปรโมชันที่ใช้อยู่หมดอายุ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อประสบการณ์ลูกค้าได้ ระบบแผนข้อมูลมือถือโดยตรงจากแอนดรอยด์นี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการแผนโปรโมชัน หรือรับการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องอัปเดตโปรโมชัน นอกจากนี้ยังสามารถดูและซื้อข้อเสนออื่นๆ เพิ่มเติมจากการใช้งานเดิมอยู่ได้อีกด้วย โดยไม่ต้องติดตั้งแอปพลิเคชันใดๆ เพิ่ม ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองระบบ ฟีเจอร์นี้จะเริ่มทยอยเปิดให้ใช้งานกับ Dtac ประเทศไทย และ Digi มาเลเซียต่อไป และขยายไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายของ Telenor Group ในประเทศอื่นๆ ในอนาคต ที่มา – Telenor.com บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 (office) 092-262-6390 (support) 095-896-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...