10 ไอเดียการทำงานด้วย G Suite สำหรับการขายและการตลาด

1. การทำร่างข้อเสนอ Request for Proposal (RFP) ร่วมกันภายในทีม ถ้าคุณต้องการใส่ข้อมูลที่มาจากหลายๆทีมใน Request for Proposal แต่คุณก็กลัวมีปัญหาการมีเอกสารหลายเวอร์ชันจากแก้ไขงาน คุณสามารถใช้ Google Docs เพื่อสร้างเอกสารที่ทำงานได้พร้อมกันและในเวลากัน ซึ่งผู้ร่วมงานของคุณสามารถเข้ามาแก้ไขเอกสารนี้ในระหว่างที่คุณทำอยู่ด้วยได้ และสามารถแสดงความคิดเห็นในเอกสารเดียวกันนี้เพื่อให้คุณแก้ไขงาน ข้อดีของ Google docs คือมีไฟล์เอกสารแค่อันเดียว ซึ่งคุณสามารถเข้าดู version history ได้และด้านในจะบอกเวลาและคนที่เข้ามาแก้ไข นอกจากนี้ทุกการเปลี่ยนแปลงบนเอกสารจะถูกบันทึกแบบอัตโนมัติ 2. จัดเก็บไฟล์อย่างไร ให้ทุกคนเข้าถึงได้จากทุกอุปกรณ์การใช้งาน ผู้ใช้งาน G Suite ทุกท่าน สามารถเข้าถึงไฟล์ที่สำคัญขณะที่ทำงานอยู่ภายนอกบริษัทได้ เมื่อเซลล์หรือนักการตลาดออกไปพบลูกค้าและต้องอัพเดตเอกสารระหว่างที่อยู่ในบริษัทลูกค้า แต่ดันลืมคอมพิวเตอร์มาด้วย ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อผู้ใช้งานจัดเก็บไฟล์ไว้บน Google Drive หรือ Team Drive คุณก็สามารถเข้าถึงไฟล์เอกสารหรือไฟล์ต่างๆเพื่ออัพเดตหรือแก้ไขงานได้จากทุกอุปกรณ์ที่มีอินเตอร์เน็ต 3. สร้างและแชร์ศักยภาพในการใช้สินทรัพย์ทางความคิดสร้างสรรค์ให้กับเอเจนซี่ คุณเคยทำงานในการใช้สินทรัพย์ทางความคิดสร้างสรรค์กับเอเจนซี่หรือไม่ ?  ในการทำงานคุณจะต้องมั่นใจว่าทุกคนมีการไฟล์ออกแบบสินค้าอันใหม่ล่าสุด มีไฟล์วีดีโอโฆษณา มีไฟล์ PDFs และไฟล์เอกสารสำคัญต่างๆ ซึ่งผู้ใช้งาน G Suite สามารถจัดเก็บไฟล์ต่างๆนี้ได้ด้วย Google Drive หรือ Team Drive จากนั้นก็แชร์ไฟล์เหล่านี้ให้กับเอเจนซี่ได้ทันที เมื่อมีคนเข้ามาร่วมในโปรเจคของคุณ คุณสามารถแชร์ไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่อยู่ใน Google Drive ให้กับเพื่อนร่วมโปรเจคได้ทันที ซึ่งทุกการเปลี่ยนแปลงในเอกสารหรือไฟล์ต่างๆเหล่านี้จะถูกบันทึกแบบอัตโนมัติ ทำให้ทุกคนที่อยู่ในทีมเห็นหน้าเดียวกันนี้ทั่วทั้งภูมิภาคและเขตเวลา 4. สามารถฝึกอบรมพนักงานขายของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา ถ้าคุณจำเป็นต้องอบรมพนักงานและต้องการลดค่าใช่จ่ายด้านการไปอบรมนอกสถานที่ คุณสามารถใช้ Hangouts Meet เพื่อเปิดคอร์สเรียนเสมือนนั่งเรียนอยู่ห้องเรียน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง มากไปกว่านั้นคุณสามารถบันทึกวีดีโอระหว่างการอบรม เพื่อนำมาเปิดใช้งานที่หลังได้ 5. จัดการงานแสดงสินค้า ถ้าคุณมีเทศการแสดงสินค้าหลายงานจากหลากหลายทีมงานและต้องส่งงานให้ทันเวลา คุณต้องมั่นใจว่าไฟล์ต่างๆเช่น ไฟล์ PDFs ไฟล์เอกสารหรือไฟล์วีดีโอ จะเสร็จเรียบร้อยและส่งได้ตรงเวลา คุณอาจจะต้องจัดทำเอกสารบันทึกข้อมูลกระบวนการของงาน ว่าอยู่ในลำดับที่ขั้นตอนเท่าไหร่ และทำบันทึกหน้าที่ของเพื่อนร่วมทีมว่าแต่ละคนทำอะไรแล้วบ้าง คุณสามารถใช้ Google Sheets จัดเก็บ แบ่งปันและอัปเดตข้อมูลโครงการทั้งหมดในแบบเรียลไทม์ 6. จัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลแบบสำรวจ คุณต้องการสำรวจกลุ่มเป้าหมายและเก็บข้อมูลอย่างรวดเร็วที่ไม่เกี่ยวกับ data expert หรือไม่ ? สามารถสร้างแบบสอบถามออนไลน์ได้ง่ายๆด้วย Google Forms ซึ่งคุณจะเห็นคำตอบได้แบบเรียลไทม์ และสามารถสร้างกราฟและตารางเพื่อวิเคราะห์คำตอบได้ทันทีบน Google Sheets 7. สร้างเว็บไซต์สำหรับทีม เพื่ออัพเดตข้อมูลล่าสุดไว้ในที่เดียว เบื่อกับการตอบกลับอีเมล เพื่อขอเทมเพลตองค์กรล่าสุดหรือไม่ ? และต้องการวิธีการสื่อสารภายในทีมโดยไม่ต้องส่งอีเมลในรูปแบบเดียวกันส่งให้หลายๆคนมั้ย เมื่อคุณใช้ Google Sites คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ข่าวสารหรือแหล่งรวมข้อมูล และแชร์ให้เพื่อนร่วมงานทุกคนในแผนกให้ทราบโดยที่ไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากฝ่ายไอที 8. สร้างพรีเซนเทชั่นอย่างมืออาชีพ เมื่อคุณต้องเตรียมสไลด์พรีเซนเทชั่นสำหรับพบลูกค้า และต้องเตรียมนำเสนอประเด็นสำคัญต่างๆพร้อมกับทีมงานของคุณ...

Continue reading

เตรียมพบกับอีเมลแบบไดนามิกใน Gmail

วันนี้ทางกูเกิ้ลกำลังเร่งพัฒนาให้ Gmail มีประโยชน์ และมีปฎิสัมพันธ์กับผู้ใช้มากขึ้น ด้วยอีเมลแบบไดนามิก คุณสามารถตอบโต้ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้โดยตรงจากข้อความอีเมลของคุณ เช่น ตอบกลับข้อความเชิญไปงานอีเวนท์, ตอบคำถาม, เปิดดูแคตตาล็อก หรือตอบคอมเม้นท์ ซึ่งแบบเดิมคุณต้องคลิกที่ลิงก์ เปิดหน้าต่างใหม่ เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ แต่การอัปเดตครั้งนี้คุณสามารถทำทุกสิ่งได้ภายในหน้าต่างเดียว แทนที่คุณจะได้รับอีเมลแต่ละครั้งที่มีคอมเม้นท์ถึงคุณในไฟล์เอกสาร (Docs, Sheets, Slides) คราวนี้คุณจะเห็นทุกคอมเม้นท์รวมอยู่ด้วยกัน และเป็นข้อความล่าสุดใน Gmail ซึ่งคุณสามารถตอบหรือแก้ไขคอมเม้นท์ได้อย่างง่ายดายจากภายในข้อความอีเมล ไอเดียเจ๋งๆ หรือแรงบันดาลใจดีๆ จากเว็บไซต์ Pinterest ที่คุณสามารถบันทึกภาพได้โดยตรงจากข้อความอีเมล โดยไม่ต้องเปิดลิงก์ขึ้นมาในหน้าต่างใหม่ อีเมลแบบไดนามิกจะเริ่มเปิดให้บริการกับผู้ใช้บัญชี Gmail บนเว็บ และจะรองรับทางแอปพลิเคชัน Gmail บนโทรศัพท์มือถือเร็วๆ นี้ หากคุณเป็นลูกค้า G Suite คุณจะสามารถเปิดใช้งานอีเมลแบบไดนามิกสำหรับองค์กรของคุณในคอนโซลผู้ดูแลระบบ (Admin Console) เร็วๆ นี้ได้เลย G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

2-Step Verification ปรับโฉมใหม่ สำหรับผู้ใช้บัญชี G Suite

ทางกูเกิ้ลกำลังอัปเดตระบบการยืนยัน 2 ขั้นตอน (หรือ 2-Step Verification) สำหรับผู้ใช้บัญชี G Suite สำหรับบางอุปกรณ์จะสามารถใช้งานการยืนยัน 2 ขั้นตอนใหม่นี้ได้ และมีการอัปเดตอินเทอร์เฟซการยืนยัน 2 ขั้นตอนใหม่ ทั้งบนอุปกรณ์มือถือและเดสก์ท็อปด้วย 2-Step Verification แบบเก่าบน Google Chrome 2-Step Verification โฉมใหม่ อินเทอร์เฟซการยืนยัน 2 ขั้นตอนโฉมใหม่ คุณอาจเห็นภาพประกอบ ข้อความ คำแนะนำในรูปภาพ และข้อความโต้ตอบแบบใหม่ หน้าจอที่แตกต่างกันในแต่ละเบราว์เซอร์ (Safari, Edge, และอื่นๆ) ก่อนหน้านี้กูเกิ้ลมีหน้าที่ในการแสดงข้อความโต้ตอบผ่านระบบ แต่ตอนนี้ทางเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ เช่น Chrome, Safari, Firefox, Edge และเบราว์เซอร์อื่นๆ จะรับผิดชอบในส่วนนี้แทน ดังนั้นขั้นตอน และข้อความโต้ตอบอาจแตกต่างกันในแต่ละเบราว์เซอร์ รองรับคีย์ความปลอดภัยบลูทูธเพิ่มเติม จะเริ่มเปิดตัวและสามารถเปิดใช้งานด้วยการตั้งค่าสถานะบน Linux การอัปเดตครั้งนี้จะครอบคลุมในเรื่องต่อไปนี้ อินเทอร์เฟซการยืนยัน 2 ขั้นตอนโฉมใหม่ คุณอาจเห็นภาพประกอบ ข้อความ คำแนะนำในรูปภาพ และข้อความโต้ตอบแบบใหม่ หน้าจอที่แตกต่างกันในแต่ละเบราว์เซอร์ (Safari, Edge, และอื่นๆ) ก่อนหน้านี้กูเกิ้ลมีหน้าที่ในการแสดงข้อความโต้ตอบผ่านระบบ แต่ตอนนี้ทางเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ เช่น Chrome, Safari, Firefox, Edge และเบราว์เซอร์อื่นๆ จะรับผิดชอบในส่วนนี้แทน ดังนั้นขั้นตอน และข้อความโต้ตอบอาจแตกต่างกันในแต่ละเบราว์เซอร์ รองรับคีย์ความปลอดภัยบลูทูธเพิ่มเติม จะเริ่มเปิดตัวและสามารถเปิดใช้งานด้วยการตั้งค่าสถานะบน Linux ทางกูเกิ้ลหวังว่าการอัปเดตเหล่านี้จะช่วยให้การยืนยัน 2 ขั้นตอนใช้ง่ายมากขึ้น ซึ่งการเปิดใช้งานการยืนยัน 2 ขั้นตอนเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อทำให้บัญชี G Suite ของคุณปลอดภัยและปกป้องธุรกิจของคุณ และยังช่วยสร้างอุปสรรคให้กับเหล่าอาชญากรไซเบอร์ที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลธุรกิจของคุณอีกด้วย บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ...

Continue reading

10 วิธีใช้ G Suite ให้เหมาะกับธุจกิจอุตสาหกรรมการผลิต

1. สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้น ด้วยการเพิ่มการทำงานร่วมกันของซัพพลายเออร์และระบบการจัดการให้มีประสิทธิภาพ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้น ทำได้จากการใช้ G Suite ซอฟท์แวร์  ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิในการทำงานร่วมกันด้วยการแชร์ไฟล์เอกสารต่างๆให้ทุกคนในทีมเข้าถึงเพื่อรับรู้ข้อมูลและร่วมกันจัดการหรือแก้ไข เช่น การแชร์ไฟล์การออกแบบผลิตภัณฑ์, ไฟล์ computer-aided design (CAD), ไฟล์ข้อมูลการวิจัย, ไฟล์ quality guideline, ไฟล์ KPIs และไฟล์ mock-ups ผ่านพื้นที่ที่มีความปลอดภัยสูงยากต่อบุคคลภายนอกเข้าถึงด้วยการแชร์ผ่าน Google Drive หรือ Team Drive ที่ผู้ใช้งานทุกคนจะได้รับข้อมูลเวอร์ชันใหม่ทุกครั้งที่เข้าใช้งาน จัดกิจกรรมหรืองาน event ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการมอบหมายหน้าที่ในทีม ทำตารางกิจกรรม ทำ project plan หรืออัพเดตสถานะของโปรเจค ซึ่งสามารถใส่รายละเอียดของงานต่างๆนี้ใน Google Sheets แล้วแชร์ให้ทุกคนในทีมให้ทราบได้ ซึ่งทุกคนจะเห็นไฟล์ข้อมูลที่อยู่ในเวอร์ชันล่าสุดเสมอ สร้างปฏิทินของทีมใน Google Calendar เพื่อให้ทุกคนในทีมเห็น เช่น ตารางวันเดินทางไปติดต่อธุรกิจ วันกำหนดส่งงาน ตารางวันหยุดของเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้สามารถเก็บข้อมูล feedback เกี่ยวกับรูปลักษณ์และวัสดุของสินค้าใหม่ได้จาก พนักงาน ซัพพลายเออร์ และผู้ผลิตสินค้า ด้วยการโพสผ่าน Google plus ซึ่งข้อมูลนี้จะไม่เผยแพร่ออกไปข้างนอกองค์กร สามารถประชุมทางไกลกับ supplier เพื่อลดระยะเวลาการเดินทางและปรับปรุงการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชัน Hangouts Meet เมื่อทุกคนอยู่ในหน้าเดียวกัน มันง่ายที่จะนำเสนอไอเดียหรือกลยุทธ์ใหม่ๆ 2. อำนวยความสะดวกให้พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ G Suite เป็นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยให้พนักงานที่ต้องทำงานนอกสถานที่ หรือทำงานที่โรงงาน สามารถทำงานได้ไม่สะดุดผ่าน โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือโน๊ตบุ๊ค เพื่อให้พนักงานเข้าถึงไฟล์ CAD เอกสารปฏิบัติงาน การอบรมผ่านวีดีโอ คู่มือการใช้งาน รายการตรวจสอบการควบคุมคุณภาพ เอกสารกำกับดูแล และรายงานจาก Google Drive หรือ Team Drives ถ้าลูกค้าหรือผู้ร่วมงานต้องการความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญของบริษัท พวกเขาสามารถติดต่อกับเพื่อนร่วมงานผ่านแอปพลิเคชันใน G Suite ได้ 3. ลดความซับซ้อนในกระบวนการขายและพัฒนาระบบการขาย ทีมขายส่วนใหญ่ใช้เวลาบนท้องถนนเป็นจำนวนมากเพื่อไปพบกับตัวแทนจำหน่ายหรือพาร์ทเนอร์ เพื่อเข้าถึงฐานข้อมูลของราคา สินค้ารูปแบบผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น และข้อมูลอื่นๆได้จากทุกที่ สามารถใช้ Google Drive เพื่อเก็บข้อมูลเหล่านี้ ซึ่งช่วยให้ทีมขายเข้าถึงข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Google Drive ในโทรศัพท์มือถือทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ยังสามารถประชุมผ่านวีดีโอคอลขณะอยู่นอกบริษัทผ่าน Google Hangouts และติดตามข้อมูลสำคัญอย่างเช่น ระยะเวลาการขายและการอัพเดตสเตตัสของสินค้าผ่านทาง Google Calendar 4. พนักงานโรงงานสามารถเข้าถึงหลักสูตรการอบรมพนักงานได้ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ สามารถฝึกอบรมพนักงานที่อยู่ในสถานที่ที่แตกต่างกัน หรือทำงานคนละเวลากันได้ง่ายๆ โดยการสร้างบริการการเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านทางอินเตอร์เน็ต...

Continue reading

บรรยากาศงาน Advanced G Suite Workshop for Smart Enterprise ครั้งที่ 9

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์รายใหญ่ในประเทศไทยของ Google ที่ให้บริการ G Suite ได้จัดงานอบรมการใช้งานอีเมลองค์กร G Suite ภายใต้หัวข้อ “Advanced G Suite Workshop for Smart Enterprise” ณ KX – Ecosystem for Innovation Driven Entrepreneurship ซึ่งครั้งนี้เราได้จัดงานอบรมเป็นครั้งที่ 9 แล้วค่ะ ภายในงานมีการเผยเคล็ดลับการจัดการองค์กรยุคใหม่ให้เท่าทันเทคโนโลยี และการทำงานร่วมกันภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องมือต่างๆ จาก G Suite แถมยังเผยเคล็ดลับการใช้งานแบบเจาะลึก และการนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อย่างเช่น ฟังก์ชันลับใน Gmail, Google Sheets, Google Forms, Google Sites และอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น พร้อม Workshop ให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ปฏิบัติไปพร้อมกันอีกด้วย บรรยายโดย คุณโป้ง ชนัส สาทรกิจ (Manager, Technical Consulting & Support Unit) ผู้เชี่ยวชาญของ ดีมีเตอร์ ไอซีที ของเรา ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี และจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานนี้กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง ผู้เข้าร่วมให้ความสนใจกันเป็นอย่างดี นอกจากจะได้รับความรู้ไปอย่างเต็มเปี่ยม ยังได้รับความสนุกสนานจากการเล่นเกม และของที่ระลึกมากมายกลับไปอีกด้วย สำหรับใครที่พลาดโอกาสครั้งนี้ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมครั้งต่อไปได้ที่ https://www.dmit.co.th/th/events/ แล้วพบกันครั้งหน้าค่ะ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G...

Continue reading

Google Sheets: แทรกรูปภาพในตารางง่ายๆ ไม่ต้องใช้สูตร

กูเกิ้ลเตรียมปรับวิธีการแทรกรูปภาพลงในตารางใน Google Sheets ให้ใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีเดิมมีความยุ่งยาก ถ้าคุณคลิกแทรกรูปภาพ และอัปโหลดรูปภาพลงไปโดยตรง ภาพจะไม่ได้อยู่ในตาราง จะลอยอยู่เหนือตาราง คุณต้องพิมพ์สูตรลงไปก่อนถึงจะสามารถใส่รูปภาพได้ (สูตรการแทรกรูปภาพแบบเดิม =image(“”) แต่ต่อไปนี้ คุณจะสามารถคลิกแทรกรูปภาพจากเมนูด้านบนได้เลย โดยคลิกที่ Insert> Image> Image in cell การแทรกรูปภาพแบบใหม่ การแทรกรูปภาพแบบเก่าโดยใช้สูตร รายละเอียดเพิ่มเติม: • ตอนนี้คุณสามารถแทรกรูปภาพได้ 1 รูปภาพ ต่อตาราง 1 ช่อง แต่สามารถมีตารางหลายช่องที่มีรูปภาพได้ • รูปภาพภายในช่องตารางจะเชื่อมไปกับแถว และย้ายไปพร้อมกับข้อมูลเมื่อมีการจัดเรียงแถวใหม่ รูปภาพจะย้ายไปตามเนื้อหาในแถวซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้ที่ภาพจะอยู่ด้านบนของตารางเสมอ • เมื่อใช้เครื่องมือการจัดรูปแบบและการจัดตำแหน่ง คุณสามารถตรึงภาพไว้ที่มุมหนึ่งของช่องตาราง หรือตั้งค่าการจัดตำแหน่งตามที่คุณต้องการ โดยค่าเริ่มต้นรูปภาพจะอยู่ตรงมุมซ้ายล่างของเซลล์ Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...

รวมภาพอบรม G Suite Essential Course for Digital Transformation ครั้งที่ 9

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Google ในประเทศไทยที่ให้บริการ G Suite หรือ อีเมลบริษัท และ Google Cloud ได้จัดงานอบรมการใช้งาน G Suite ครั้งที่ 9 ภายใต้หัวข้อ “G Suite Essential Course for Digital Transformation” ที่ KX – Ecosystem for Innovation Driven Entrepreneurship ในวันที่ 14 มีนาคม 2562 ซึ่งในวันนั้นได้รับเกียรติจาก ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ CEO ของบริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ขึ้นมากล่าวเปิดงานภายใต้หัวข้อ ทำไมต้องเข้าอบรม G Suite สรุปได้ใจความว่าหลายๆองค์กรใช้งาน G Suite ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เนื่องมาจากไม่รู้วิธีการใช้งานแอปพลิเคชันใน G Suite และไม่รูว่าในแต่แอปพลิเคชันสามารถทำอะไรได้บ้าง ภายในงานครั้งนี้ได้วิทยากรทรงคุณวุฒิอย่างคุณ ชนัส สาธรกิจ (Manager, Technical and Consulting Department) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญจากดีมีเตอร์ ไอซีที ที่มีประสบการณ์มากกว่า 9 ปีในการจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส โดยคอร์สนี้เน้นรูปแบบ การทำ Workshop ให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านได้ปฎิบัติจริงกับทุกหัวข้อของการอบรม พร้อมทั้งมีทีมงานผู้ช่วยคอยดูแลตลอดการทำ workshop เพื่อให้คุณไม่พลาดเคล็ดลับการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ของ G Suite มากไปกว่านั้นผู้เข้าอบรมทุกท่านสามารถถามคำถามหรือสอบถามการใช้งาน รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน G Suite กับวิทยากรหรือทีมงานผู้ช่วยได้โดยตรง ซึ่งเนื้อหาการอบรมครั้งนี้จะกล่าวถึงพื้นฐานที่จำเป็นที่ต้องรู้เกี่ยวกับการใช้งานแต่ละแอปพลิเคชันใน G Suite เพื่อให้ผู้ร่วมเข้าอบรมสามารถนำวิธีและเคล็ดลับต่างๆไปใช่งานได้จริง หรือปรับวิธีการทำงานให้การทำงานร่วมกันได้แบบเต็มประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีรายละเอียดหัวข้อการอบรม ดังนี้ แนะนำ G Suite Gmail Google contact Google Calendar Google Drive Google Docs , Sheets , Slides Google Forms Google Hangouts ภายในงานทางบริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที...

Continue reading

กลัวข้อมูลบริษัทรั่วไหล ทำอย่างไรดี

ทีมงานของเราเคยพูดคุยและสอบถามองค์กรขนาดใหญ่ หรือธุรกิจที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับข้อมูลสำคัญ ส่วนใหญ่มักจะกังวลในเรื่องของระบบเก็บรักษาข้อมูลขององค์กรว่ามีความปลอดภัยระดับไหน ที่จะป้องกันข้อมูลสูญหาย หรือข้อมูลรั่วไหลได้ ซึ่งแน่นอนว่าการใช้ฟรี Gmail หรือการแชททั่วไปในการทำธุรกิจนั้นไม่ตอบโจทย์ อาจจะมีปัญหาทางกฎหมายตามมาภายหลังหากมีข้อพิพาทเกิดขึ้น การแคปเจอร์หน้าจอเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขึ้นศาลอาจไม่เพียงพอ เพราะคุณไม่สามารถแสดงข้อมูลทั้งหมดใน Log มาพิสูจน์ได้ ดังนั้นในการทำธุรกิจเราจึงแนะนำให้ใช้ระบบอีเมล และแชทขององค์กรโดยเฉพาะที่สามารถเก็บ Log ได้ Google Vault คืออะไร? Google Vault ใช้ในงานด้านการเก็บข้อมูลสำคัญทั้งหมดขององค์กร ช่วยให้คุณเก็บรักษา, ระงับการใช้งาน, ค้นหา, และดึงข้อมูลออกมาได้ ซึ่งจะรองรับข้อมูลต่อไปนี้: ข้อความอีเมลทั้งหมด ข้อความแชทใน Hangouts ที่เปิดประวัติไว้ และแชทใน Google Talk ที่มีการบันทึกไว้ Google Groups ไฟล์เอกสารทั้งหมด Google Drive and Team Drivesบันทึกการสนทนาทั้งหมดใน Hangouts Chat และ Hangouts Meet ใช้ Google Vault เพื่ออะไร? เก็บข้อมูลอย่างถาวร – คุณสามารถตั้งค่ากำหนดระยะเวลาการเก็บรักษาข้อมูล ก่อนที่ข้อมูลนั้นจะถูกลบออกจากบัญชีผู้ใช้ และลบออกจากระบบ Googleการระงับทางกฎหมาย – สถานที่สำหรับเก็บข้อมูลผู้ใช้ที่ถูกระงับ เพื่อเก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้อย่างไม่มีกำหนดให้เป็นไปตามข้อผูกพันทางกฎหมายหรือภาระผูกพันอื่น ๆ ค้นหา – ค้นหาข้อมูลทั้งหมดภายในโดเมนของคุณตามชื่อบัญชีผู้ใช้, หน่วยองค์กร, วันที่, หรือคีย์เวิร์ด นอกจากนี้ Vault ยังรองรับการค้นหาด้วยจุดทศนิยม หรืออักขระพิเศษต่างๆ ได้ ดึงข้อมูลออกจากระบบ – คุณสามารถดึงข้อมูลออกมาเพื่อประมวลผลและตรวจสอบเพิ่มเติมได้ รายงานการตรวจสอบ – ใช้รายงานการตรวจสอบของ Vaults เพื่อดูประวัติกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้ใช้ได้ดำเนินการในช่วงระยะเวลาที่กำหนด ยิ่งไปกว่านั้น Google Vault ยังเป็นเว็บทั้งหมด ไม่ใช่ซอฟต์แวร์ จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งหรือดูแลรักษา Vaults จะรวมอยู่ใน G Suite Business ขึ้นไป (เปรียบเทียบแพ็คเกจ) หรือคุณสามารถซื้อสิทธิ์ใช้งาน Vault ในราคา...

Continue reading

เป็น Call Center บริการอย่างไร? ให้ได้ใจลูกค้า

รอยยิ้มอย่าอายที่จะยิ้มออกมาจริง ๆ เวลาที่คุณพูดคุยกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ เพราะถึงแม้ว่าลูกค้าจะไม่สามารถเห็นได้ว่าคุณยิ้มอยู่ก็ตาม แต่รอยยิ้มนั้นสามารถส่งผ่านทางโทรศัพท์ได้ในรูปแบบของอารมณ์และน้ำเสียง การยิ้มไปด้วยขณะที่คุณพูดคุยกับลูกค้าจะทำให้น้ำเสียงของคุณดูเป็นมิตรและอบอุ่น แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรยิ้มให้กับลูกค้าที่กำลังโกรธหรือหงุดหงิด แต่ให้ยิ้มในเวลาที่เหมาะสมก็เพียงพอ เป็นกระจกสะท้อนลูกค้าคิดในมุมมองของลูกค้า หากคุณกำลังประสบปัญหาเดียวกันกับลูกค้า สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดคืออะไร ขณะเดียวกันก็พยายามจับอารมณ์และน้ำเสียงของลูกค้าไปด้วยว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร เพื่อสะท้อนออกมาเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างตรงใจ ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ เมื่อลูกค้ากำลังอารมณ์เสียหรือหงุดหงิด ลูกค้ามักจะไม่เปิดรับสิ่งที่คุณพูดสักเท่าไหร่ถึงแม้ว่าคุณจะตอบในคำตอบที่ถูกต้องก็ตาม ฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือ การตั้งใจฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการพูดให้จบก่อน วิธีนี้จะช่วยทำให้ลูกค้าสงบลงและมีแนวโน้มที่จะเปิดกว้างและรับฟังวิธีแก้ปัญหาที่คุณเสนอมากยิ่งขึ้น รับทราบบอกลูกค้าว่าคุณเข้าใจปัญหาและเหตุผลในการโทรเข้ามาของลูกค้า และตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับฟังสิ่งที่คุณพูด ให้เวลากับลูกค้าเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ระบายถึงปัญหาต่าง ๆ ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถเข้าใจปัญหาเหล่านั้นได้ในทันทีก็ตาม เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักต้องการอธิบายหรือแสดงความรู้สึกในแบบของตนเองให้เสร็จก่อนที่จะพร้อมเปิดรับการดำเนินการในขั้นต่อไป สรุปมีการทบทวนซ้ำอีกครั้งถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องการให้คุณซัพพอร์ต สิ่งนี้จะช่วยแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณเข้าใจในปัญหาของพวกเขาจริง ๆ แจ้งเสมอเมื่อต้องการพักสาย ก่อนที่คุณจะพักสายของลูกค้า คุณควรแจ้งลูกค้าและควรได้รับการตกลงยินยอมเสียก่อน นอกจากนี้ไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอนานเกิน 2 นาที โดยไม่มีการตอบกลับถึงแม้ว่าคุณจะต้องใช้เวลามากกว่านั้นก็ตาม แต่หากคุณรู้ว่าการแก้ปัญหาจะต้องใช้เวลาในการพักสายนานพอสมควร คุณควรเสนอให้โทรกลับหากลูกค้าต้องการแทน สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  095-804-5482 (คุณยิ่ว), 097-187-7302 (คุณพิม)  support@dmit.co.th Official LINE...