กูเกิ้ลเตรียมปรับวิธีการแทรกรูปภาพลงในตารางใน Google Sheets ให้ใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีเดิมมีความยุ่งยาก ถ้าคุณคลิกแทรกรูปภาพ และอัปโหลดรูปภาพลงไปโดยตรง ภาพจะไม่ได้อยู่ในตาราง จะลอยอยู่เหนือตาราง คุณต้องพิมพ์สูตรลงไปก่อนถึงจะสามารถใส่รูปภาพได้ (สูตรการแทรกรูปภาพแบบเดิม =image(“”) แต่ต่อไปนี้ คุณจะสามารถคลิกแทรกรูปภาพจากเมนูด้านบนได้เลย โดยคลิกที่ Insert> Image> Image in cell การแทรกรูปภาพแบบใหม่ การแทรกรูปภาพแบบเก่าโดยใช้สูตร รายละเอียดเพิ่มเติม: • ตอนนี้คุณสามารถแทรกรูปภาพได้ 1 รูปภาพ ต่อตาราง 1 ช่อง แต่สามารถมีตารางหลายช่องที่มีรูปภาพได้ • รูปภาพภายในช่องตารางจะเชื่อมไปกับแถว และย้ายไปพร้อมกับข้อมูลเมื่อมีการจัดเรียงแถวใหม่ รูปภาพจะย้ายไปตามเนื้อหาในแถวซึ่งต่างจากก่อนหน้านี้ที่ภาพจะอยู่ด้านบนของตารางเสมอ • เมื่อใช้เครื่องมือการจัดรูปแบบและการจัดตำแหน่ง คุณสามารถตรึงภาพไว้ที่มุมหนึ่งของช่องตาราง หรือตั้งค่าการจัดตำแหน่งตามที่คุณต้องการ โดยค่าเริ่มต้นรูปภาพจะอยู่ตรงมุมซ้ายล่างของเซลล์ Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...
รวมภาพอบรม G Suite Essential Course for Digital Transformation ครั้งที่ 9
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Google ในประเทศไทยที่ให้บริการ G Suite หรือ อีเมลบริษัท และ Google Cloud ได้จัดงานอบรมการใช้งาน G Suite ครั้งที่ 9 ภายใต้หัวข้อ “G Suite Essential Course for Digital Transformation” ที่ KX – Ecosystem for Innovation Driven Entrepreneurship ในวันที่ 14 มีนาคม 2562 ซึ่งในวันนั้นได้รับเกียรติจาก ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ CEO ของบริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ขึ้นมากล่าวเปิดงานภายใต้หัวข้อ ทำไมต้องเข้าอบรม G Suite สรุปได้ใจความว่าหลายๆองค์กรใช้งาน G Suite ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เนื่องมาจากไม่รู้วิธีการใช้งานแอปพลิเคชันใน G Suite และไม่รูว่าในแต่แอปพลิเคชันสามารถทำอะไรได้บ้าง ภายในงานครั้งนี้ได้วิทยากรทรงคุณวุฒิอย่างคุณ ชนัส สาธรกิจ (Manager, Technical and Consulting Department) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญจากดีมีเตอร์ ไอซีที ที่มีประสบการณ์มากกว่า 9 ปีในการจัดอบรมการใช้งาน G Suite มาแล้วมากกว่า 100 คอร์ส โดยคอร์สนี้เน้นรูปแบบ การทำ Workshop ให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านได้ปฎิบัติจริงกับทุกหัวข้อของการอบรม พร้อมทั้งมีทีมงานผู้ช่วยคอยดูแลตลอดการทำ workshop เพื่อให้คุณไม่พลาดเคล็ดลับการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ของ G Suite มากไปกว่านั้นผู้เข้าอบรมทุกท่านสามารถถามคำถามหรือสอบถามการใช้งาน รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน G Suite กับวิทยากรหรือทีมงานผู้ช่วยได้โดยตรง ซึ่งเนื้อหาการอบรมครั้งนี้จะกล่าวถึงพื้นฐานที่จำเป็นที่ต้องรู้เกี่ยวกับการใช้งานแต่ละแอปพลิเคชันใน G Suite เพื่อให้ผู้ร่วมเข้าอบรมสามารถนำวิธีและเคล็ดลับต่างๆไปใช่งานได้จริง หรือปรับวิธีการทำงานให้การทำงานร่วมกันได้แบบเต็มประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีรายละเอียดหัวข้อการอบรม ดังนี้ แนะนำ G Suite Gmail Google contact Google Calendar Google Drive Google Docs , Sheets , Slides Google Forms Google Hangouts ภายในงานทางบริษัทดีมีเตอร์ ไอซีที...
Continue readingกลัวข้อมูลบริษัทรั่วไหล ทำอย่างไรดี
ทีมงานของเราเคยพูดคุยและสอบถามองค์กรขนาดใหญ่ หรือธุรกิจที่ต้องทำงานเกี่ยวข้องกับข้อมูลสำคัญ ส่วนใหญ่มักจะกังวลในเรื่องของระบบเก็บรักษาข้อมูลขององค์กรว่ามีความปลอดภัยระดับไหน ที่จะป้องกันข้อมูลสูญหาย หรือข้อมูลรั่วไหลได้ ซึ่งแน่นอนว่าการใช้ฟรี Gmail หรือการแชททั่วไปในการทำธุรกิจนั้นไม่ตอบโจทย์ อาจจะมีปัญหาทางกฎหมายตามมาภายหลังหากมีข้อพิพาทเกิดขึ้น การแคปเจอร์หน้าจอเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขึ้นศาลอาจไม่เพียงพอ เพราะคุณไม่สามารถแสดงข้อมูลทั้งหมดใน Log มาพิสูจน์ได้ ดังนั้นในการทำธุรกิจเราจึงแนะนำให้ใช้ระบบอีเมล และแชทขององค์กรโดยเฉพาะที่สามารถเก็บ Log ได้ Google Vault คืออะไร? Google Vault ใช้ในงานด้านการเก็บข้อมูลสำคัญทั้งหมดขององค์กร ช่วยให้คุณเก็บรักษา, ระงับการใช้งาน, ค้นหา, และดึงข้อมูลออกมาได้ ซึ่งจะรองรับข้อมูลต่อไปนี้: ข้อความอีเมลทั้งหมด ข้อความแชทใน Hangouts ที่เปิดประวัติไว้ และแชทใน Google Talk ที่มีการบันทึกไว้ Google Groups ไฟล์เอกสารทั้งหมด Google Drive and Team Drivesบันทึกการสนทนาทั้งหมดใน Hangouts Chat และ Hangouts Meet ใช้ Google Vault เพื่ออะไร? เก็บข้อมูลอย่างถาวร – คุณสามารถตั้งค่ากำหนดระยะเวลาการเก็บรักษาข้อมูล ก่อนที่ข้อมูลนั้นจะถูกลบออกจากบัญชีผู้ใช้ และลบออกจากระบบ Googleการระงับทางกฎหมาย – สถานที่สำหรับเก็บข้อมูลผู้ใช้ที่ถูกระงับ เพื่อเก็บรักษาข้อมูลของผู้ใช้อย่างไม่มีกำหนดให้เป็นไปตามข้อผูกพันทางกฎหมายหรือภาระผูกพันอื่น ๆ ค้นหา – ค้นหาข้อมูลทั้งหมดภายในโดเมนของคุณตามชื่อบัญชีผู้ใช้, หน่วยองค์กร, วันที่, หรือคีย์เวิร์ด นอกจากนี้ Vault ยังรองรับการค้นหาด้วยจุดทศนิยม หรืออักขระพิเศษต่างๆ ได้ ดึงข้อมูลออกจากระบบ – คุณสามารถดึงข้อมูลออกมาเพื่อประมวลผลและตรวจสอบเพิ่มเติมได้ รายงานการตรวจสอบ – ใช้รายงานการตรวจสอบของ Vaults เพื่อดูประวัติกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้ใช้ได้ดำเนินการในช่วงระยะเวลาที่กำหนด ยิ่งไปกว่านั้น Google Vault ยังเป็นเว็บทั้งหมด ไม่ใช่ซอฟต์แวร์ จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งหรือดูแลรักษา Vaults จะรวมอยู่ใน G Suite Business ขึ้นไป (เปรียบเทียบแพ็คเกจ) หรือคุณสามารถซื้อสิทธิ์ใช้งาน Vault ในราคา...
Continue readingเป็น Call Center บริการอย่างไร? ให้ได้ใจลูกค้า
รอยยิ้มอย่าอายที่จะยิ้มออกมาจริง ๆ เวลาที่คุณพูดคุยกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ เพราะถึงแม้ว่าลูกค้าจะไม่สามารถเห็นได้ว่าคุณยิ้มอยู่ก็ตาม แต่รอยยิ้มนั้นสามารถส่งผ่านทางโทรศัพท์ได้ในรูปแบบของอารมณ์และน้ำเสียง การยิ้มไปด้วยขณะที่คุณพูดคุยกับลูกค้าจะทำให้น้ำเสียงของคุณดูเป็นมิตรและอบอุ่น แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรยิ้มให้กับลูกค้าที่กำลังโกรธหรือหงุดหงิด แต่ให้ยิ้มในเวลาที่เหมาะสมก็เพียงพอ เป็นกระจกสะท้อนลูกค้าคิดในมุมมองของลูกค้า หากคุณกำลังประสบปัญหาเดียวกันกับลูกค้า สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดคืออะไร ขณะเดียวกันก็พยายามจับอารมณ์และน้ำเสียงของลูกค้าไปด้วยว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร เพื่อสะท้อนออกมาเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างตรงใจ ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ เมื่อลูกค้ากำลังอารมณ์เสียหรือหงุดหงิด ลูกค้ามักจะไม่เปิดรับสิ่งที่คุณพูดสักเท่าไหร่ถึงแม้ว่าคุณจะตอบในคำตอบที่ถูกต้องก็ตาม ฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือ การตั้งใจฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการพูดให้จบก่อน วิธีนี้จะช่วยทำให้ลูกค้าสงบลงและมีแนวโน้มที่จะเปิดกว้างและรับฟังวิธีแก้ปัญหาที่คุณเสนอมากยิ่งขึ้น รับทราบบอกลูกค้าว่าคุณเข้าใจปัญหาและเหตุผลในการโทรเข้ามาของลูกค้า และตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับฟังสิ่งที่คุณพูด ให้เวลากับลูกค้าเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ระบายถึงปัญหาต่าง ๆ ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถเข้าใจปัญหาเหล่านั้นได้ในทันทีก็ตาม เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักต้องการอธิบายหรือแสดงความรู้สึกในแบบของตนเองให้เสร็จก่อนที่จะพร้อมเปิดรับการดำเนินการในขั้นต่อไป สรุปมีการทบทวนซ้ำอีกครั้งถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องการให้คุณซัพพอร์ต สิ่งนี้จะช่วยแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณเข้าใจในปัญหาของพวกเขาจริง ๆ แจ้งเสมอเมื่อต้องการพักสาย ก่อนที่คุณจะพักสายของลูกค้า คุณควรแจ้งลูกค้าและควรได้รับการตกลงยินยอมเสียก่อน นอกจากนี้ไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอนานเกิน 2 นาที โดยไม่มีการตอบกลับถึงแม้ว่าคุณจะต้องใช้เวลามากกว่านั้นก็ตาม แต่หากคุณรู้ว่าการแก้ปัญหาจะต้องใช้เวลาในการพักสายนานพอสมควร คุณควรเสนอให้โทรกลับหากลูกค้าต้องการแทน สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทรเลย! 02-675-9371 095-804-5482 (คุณยิ่ว), 097-187-7302 (คุณพิม) support@dmit.co.th Official LINE...
Google Cloud Blog: ศูนย์รวมข่าวคลาวด์แห่งใหม่
Google Cloud เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งมีจำนวนประกาศ ข่าวสาร เรื่องราวมากมายที่ทางกูเกิ้ลอยากแบ่งปันแชร์ ดังนั้นคงจะดีกว่าถ้ารวบรวมสิ่งเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกันในที่เดียว นั่นคือ “Google Cloud Blog” ไม่ว่าจะเป็น How to ข้อมูลทางเทคนิคเชิงลึก หรือแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจาก Google “Cloud Blog” เป็นที่ที่คุณสามารถค้นหาข่าวสารล่าสุดจาก Google Cloud, G Suite, Chrome Enterprise และอื่น ๆ อีกมากมาย บล็อกใหม่นี้นับว่าเป็นสถานที่เฉพาะสำหรับเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับระบบคลาวด์ เหมาะกับองค์กรและหน่วยธุรกิจของคุณ คุณสามารถเข้าไปติดตามข่าวสารได้ที่ https://cloud.google.com/blog/ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 (Office) 092-262-6390 (Support) 095-896-5507 (Sale) 097-008-6314 (Sale) support@dmit.co.th Official LINE...
ติดตามสถานที่สุดโปรดได้ใน Google Maps (เฉพาะระบบ IOS)
คุณจะสามารถติดตามสถานที่โปรดของคุณได้จากแอป Google Maps บนระบบ iOS เพียงค้นหาสถานที่ที่ต้องการและแตะปุ่มติดตาม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารใหม่ที่เพิ่งเปิดขึ้นในละแวกของคุณ หรือร้านคาเฟ่ที่ต้องไปลองให้ได้ หลังจากนั้นคุณจะสามารถเห็นการอัปเดตสำคัญจากสถานที่เหล่านี้ในแท็บ “For you” ของคุณ เพื่อให้คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ข้อเสนอพิเศษ และอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นสถานที่และธุรกิจทั่วโลกสามารถเห็นผู้ติดตามของพวกเขาในแอป Google My Business และโพสต์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อให้ผู้ติดตามของพวกเขาเห็นได้อีกด้วย ปุ่มติดตามเริ่มเปิดตัวใน iOS แล้ววันนี้ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 (Office) 092-262-6390 (Support) 095-896-5507 (Sale) 097-008-6314 (Sale) support@dmit.co.th Official LINE...
ถึงเวลาแล้วหรือยัง? สำหรับการบริการลูกค้าแบบ omnichannel
Omnichannel เป็นคำศัพท์ใหม่ในอุตสาหกรรมการบริการลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่หลาย ๆ ธุรกิจให้ความสนใจที่จะทำอะไรสักอย่างกับกระแสการบริการในรูปแแบบใหม่นี้ หากจะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ omnichannel solution คือ การรวมช่องทางการบริการลูกค้าทั้งหมดของคุณไว้ในที่เดียวกัน เพื่อเก็บรวบรวมและรักษาบทสนทนาทั้งหมดของลูกค้าเอาไว้ ซึ่งช่วยให้ทีม customer service สามารถเข้าถึงข้อมูลอ้างอิงของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว อย่างเช่น ลูกค้าเป็นใคร? เคยติดต่อเข้ามาผ่านช่องทางใด? เคยได้มีการสนทนาอะไรกับเจ้าหน้าที่คนไหน? และเคยได้ซื้อผลิตภัณฑ์ใดบ้าง? เป็นต้น ซึ่งนับเป็นการจบปัญหาต่าง ๆ ที่มักเกิดขึ้นจากการแยกช่องทางการบริการลูกค้าหลายช่องทางออกจากกันโดยไม่มีจุดเชื่อมโยงกันอย่างสิ้นเชิง แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาที่ธุรกิจควรปรับเปลี่ยนการบริการลูกค้าแบบเดิมไปสู่การบริการลูกค้าแบบทุกช่องทาง (omnichannel customer service) หากคุณกำลังต้องการคำตอบสำหรับคำถามนี้อยู่ ลองอ่านและพิจารณาถึงสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้: เจ้าหน้าที่หนึ่งคนรับงานหนักเกินไป ปริมาณ ticket เพิ่มขึ้นจนเป็นเหตุให้จำนวน ticket ไม่สัมพันธ์กับจำนวนเจ้าหน้าที่หรือไม่? เจ้าหน้าที่ของคุณรู้สึกทำงานหนักเกินไปจนเกิดความเครียดหรือไม่? ไม่ว่าพนักงานของคุณจะมีความสามารถมากแค่ไหน แต่เมื่อต้องเจอกับปริมาณ อีเมล โทรศัพท์ และคำถามที่เข้ามาจากช่องทางต่าง ๆ มากเกินไปจนรู้สึกรับมือไม่ไหว จัดการได้ไม่ทันใจลูกค้า อาจทำให้เจ้าหน้าที่รู้สึกเครียดเกินไป เพราะในโลกของการบริการลูกค้า ไม่มีอะไรที่จะเครียดไปกว่าจำนวน ticket ค้างที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากขาดทรัพยากรเข้ามาช่วยแบ่งเบางาน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ของคุณไม่มีการเชื่อมต่อระหว่างเจ้าหน้าที่ด้วยกัน กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสื่อสารหรือทำงานร่วมกันในแบบเรียลไทม์ได้ ถือเป็นการขาดประสิทธิภาพในการซัพพอร์ตลูกค้าขั้นพื้นฐานที่จะส่งผลกระทบถึงค่า CSAT และ ASAT ได้ การบริการไม่สอดคล้องกันในทุกช่องทาง หากทีมของคุณให้การซัพพอร์ตลูกค้าข้ามช่องทางโดยไม่สอดคล้องกัน หากจะให้ยกตัวอย่างเคสง่าย ๆ คงหนีไม่พ้นการให้ลูกค้าต้องเล่าซ้ำ ๆ ถึงปัญหาของพวกเขาเมื่อมีการโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ท่านอื่น หรือ วันนี้ลูกค้าโทรหาคุณโดยที่คุณไม่เคยรู้เลยว่าลูกค้าคนเดียวกันนี้เคยส่งอีเมลมาหาคุณแล้ว เป็นต้น การทำให้ลูกค้ารู้สึกสับสนว่าช่องทางไหนบ้างที่สามารถไว้วางใจได้อาจส่งผลกระทบถึงความไม่ไว้วางใจในบริษัทไปด้วย ถือเป็นข้อผิดพลาดที่ไม่ควรมองข้าม การบริการและการสื่อสารข้ามช่องทางที่ไม่สอดคล้องกันนี้ยังรวมไปถึงบริบทต่าง ๆ ของลูกค้าที่อาจสูญหายไป และ ticket อาจมีการตกหล่นอีกด้วย ซึ่งส่งผลให้การสนทนากับลูกค้ามีความยืดเยื้อ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหานานกว่าเดิม และเกิดเป็น ticket คงค้างมากยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบให้ได้รับค่าความพึงพอใจของลูกค้าในระดับต่ำ อีกทั้งพนักงานของคุณจะรู้สึกหงุดหงิดเนื่องจากไม่มีเครื่องมือที่เหมาะสมในการหาข้อมูลและทำงานร่วมกัน ฉะนั้นอย่าปล่อยให้ทีมซัพพอร์ตของคุณต้องใช้เวลาถึง 20 นาทีในการโทรหาแผนกอื่นเพื่อหาคำตอบให้กับลูกค้าของคุณ เจ้าหน้าที่แอดมินต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่ง report ประสบการณ์ของลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญ ทุกธุรกิจควรมีการตั้งเป้าหมายและมีตัวชี้วัดในด้านประสบการณ์ของลูกค้า (customer experience) ซึ่งหากเจ้าหน้าที่แอดมินหรือผู้ดูแลระบบของคุณต้องหัวหมุนและดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งการรายงานผลต่าง ๆ...
Continue readingมาดูกัน G Suite Business ต่างจาก Basic อย่างไรบ้าง
G Suite Business เป็นแพ็คเกจหนึ่งใน Google G Suite หลายคนสงสัยว่าแล้วแพ็คเกจ Business มันมีความพิเศษ และมีความแตกต่างจากแพ็คเกจ Basic ที่กำลังใช้อยู่ปัจจุบันอย่างไร แถมราคาก็สูงกว่าแพ็คเกจ Basic อยู่พอสมควรอีกด้วย ขอเกริ่นสั้นๆ ก่อนว่า G Suite Business นั้นมีจุดเด่นหลักอยู่ที่การรักษาข้อมูลองค์กรให้มีความปลอดภัยในระดับสูง และยังได้พื้นที่ไดรฟ์ไม่จำกัด ซึ่งเราได้รวบรวมข้อแตกต่างเอาไว้ในบทความนี้ และฟีเจอร์ดังต่อไปนี้ที่คุณจะพบนอกเหนือจากฟีเจอร์ทั้งหมดใน G Suite Basic 1. พื้นที่เก็บข้อมูลแบบไม่จำกัด ผู้ใช้แต่ละคนในองค์กรสามารถใช้ G Suite Business ในการเก็บข้อความ Gmail, Google Photos และไฟล์ในไดรฟ์ได้ไม่จำกัด แต่ถ้าคุณมีผู้ใช้ไม่เกิน 4 คนในองค์กร ผู้ใช้แต่ละคนจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูล 1 TB 2. Google Cloud Search นอกจากนี้ คุณสามารถใช้ Google Cloud Search ดำเนินการดังต่อไปนี้ได้ ค้นหาข้อมูลทั้งหมดภายในองค์กรได้ ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Google Docs, Calendar และบริการอื่นๆ ใน G Suite คุณจะได้รับข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากระบบให้ความช่วยเหลือ 3. Team Drive ความพิเศษของ Team Drive ที่แตกต่างจาก Google Drive ปกติคือ ไฟล์จะเป็นของส่วนกลางแทนที่จะเป็นของพนักงานคนใดคนหนึ่ง ดังนั้น หากมีพนักงานคนใดออกจากทีม หรือองค์กร ไฟล์นั้นจะยังคงอยู่ที่เดิมเพื่อให้พนักงานคนอื่นๆ สามารถแชร์ข้อมูลและทำงานให้สำเร็จต่อไปได้ 4. การควบคุมของผู้ดูแลระบบ – เก็บข้อมูลแบบถาวรด้วย Vault ใช้ Vault ในการเก็บรักษา จัดเก็บ ค้นหา และส่งออกข้อมูลขององค์กรเพื่อใช้กับ eDiscovery ตามนโยบายและข้อกำหนดขององค์กร...
Continue readingG Suite: Your Digital Transformation Partner
โดย: ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์, Founder & CEO, Demeter ICT ผ่านไปด้วยดีกับอีเวนทํประจำไตรมาสของ Demeter ICT ร่วมกับ Google ในหัวข้อ G Suite: Your Digital Transformation Partner คำว่า Digital Transformation คำนี้ค่อนข้างฮิตกันในยุคนี้ ที่ทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนก็พูดถึง ซึ่งเรามักจะมองว่ามันเกี่ยวข้องกับองค์กรขนาดใหญ่ แต่องค์กรระดับ SME ไม่น่าจะเกี่ยวข้องเพราะว่าเป็นเรื่องไกลตัว หรือมักจะมองว่า Digital Transformation คือการลงทุนทางด้าน ‘เทคโนโลยี’ ใช้เงินแก้ปัญหาแล้วจบเลย แต่จริงๆ แล้วเรื่องราวไม่ได้ง่ายแบบนั้นครับ หลายองค์กรมักจะตั้งต้นคำว่า Digital Transformation คือการไปเอาเทคโนโลยีเป็นตัวตั้งต้น ด้วยการดูว่าปัจจุบันในอุตสาหกรรมเดียวกับธุรกิจมีเทคโนโลยีอะไรบ้าง แล้วก็ลงทุนซื้อเทคโนโลยีมาใช้งานเลย แต่ก็ไม่ได้แก้ปัญหาขององค์กรจริงๆ เพราะกินยาผิด เนื่องจากเทคโนโลยีที่เอามาใช้ไม่ได้แก้ปัญหาขององค์กรจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่คนในองค์กรยังคงมีรูปแบบการทำงานที่เหมือนเดิม แม้จะมีเทคโนโลยีเข้ามาใช้ก็ตาม ในความเห็นผมการทำ Digital Transformation จะต้องเริ่มที่ Pain point หรือจุดที่องค์กรมีปัญหาองค์กรก่อน เช่น ทำการวิเคราะห์ว่าทุกวันนี้องค์กรมีปัญหาอะไร ทำงานช้าที่ตรงไหน data discrepancy อยู่จุดไหน ขาดข้อมูลส่วนไหนบ้าง โดยที่ยังไม่ต้องพูดถึงเทคโนโลยีก่อน จากนั้นพอสรุปประเภทปัญหาได้แล้ว จึงคิดต่อว่าเครื่องมืออะไรบ้างที่มาแก้โจทย์นี้ได้ และที่สำคัญคือ ‘คนในองค์กร’ จะมีภาพความฝันในการทำงานบนเทคโนโลยีนั่นด้วยวิธีการทำงานแบบไหนที่ไม่เหมือนเดิม ซึ่งมาถึงจุดนี้เราจะตอบได้ทันทีว่า Digital Transformation จะไม่ใช่เรื่องของ CIO เท่านั้น แต่เป็นเรื่องของ CEO ที่ต้องทำหน้าที่ Project Sponsor ในการไดรฟ์ให้คนในองค์กรมาทำงานด้วยวิธีใหม่ บนเทคโนโลยีใหม่ ไม่ใช่ทำงานบนเทคโนโลยีใหม่ด้วยวิธีการทำงานแบบเดิม ซึ่งการทำ Change Management หรือการบริหารการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้คนในองค์กรปรับเปลี่ยนวิธีทำงานบนเทคโนโลยีใหม่ เป็นสิ่งทีืจำเป็นในการทำ Digital Transformation มากครับ ผมมักจะยกตัวอย่างขององค์กรที่ใช้ Google G Suite อยู่เสมอว่า G Suite ไม่ใช่มาแทนระบบอีเมลเดิม...
Continue reading