G Suite ความคุ้มค่าที่ PTG เลือกใช้มากว่า 5 ปี

G Suite ความคุ้มค่าที่ PTG เลือกใช้มากว่า 5 ปี PTG ผู้นำด้านการบริการครบวงจร ดำเนินธุรกิจครอบคลุมทั้งธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจ LPG ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุง และธุรกิจพลังงานทดแทน ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ วิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และกลยุทธ์ที่แตกต่าง ทำให้ PTG เติบโตได้อย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการเติบโตของปริมาณการขายที่มากกว่าอุตสาหกรรมที่ CAGR 20% ต่อปี และมียอดขายผ่านสถานีบริการมากกว่า 94% ของยอดขายทั้งหมด PTG เชื่อในเรื่องการสร้างพลังของเครือข่าย ทำให้วันนี้ไม่เพียงแต่เครือข่ายในธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเท่านั้น แต่รวมถึงการสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งทั้งในธุรกิจน้ำมัน (oil) และธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (non-oil) ในอนาคต และครั้งนี้ ทางดีมีเตอร์ ไอซีที มีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับคุณชัยวัฒน์ เลิศวนารินทร์ ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่เกี่ยวกับเครื่องมือที่ PTG ใช้ในการทำงานร่วมกันต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี The challenge คุณชัยวัฒน์เล่าว่า เมื่อก่อน PTG ใช้ Freeware ขณะนั้นพนักงานมีประมาณ 200-300 คน โดยสื่อสารผ่านทางอีเมลเป็นหลัก ซึ่งปัญหาจากการใช้งาน Freeware ก็คือ ไม่ค่อยเสถียร บางครั้งเกิดเซิฟเวอร์ล่ม ทำให้การสื่อสารจากสำนักงานใหญ่ไปยังผู้จัดการสถานี และพนักงานตามสถานีต่างๆ เป็นไปย่างยากลำบาก นอกจากนั้น Freeware ไม่มีระบบการนัดหมายการประชุม ระบบ Calendar จึงทำให้การนัดหมายมีความยากลำบาก Solutions จากปัญหาเซิฟเวอร์ล่ม ทำให้ PTG มองหาโซลูชันใหม่ ซึ่งมีผู้ให้บริการมากมายหลายแบรนด์ และพยายามค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมที่สุด หลังจากนั้นจึงได้ทำความรู้จักกับ Google G Suite ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแชร์ไฟล์ Drive, Calendar หรือ ไฟล์เอกสารออนไลน์ต่างๆ รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ล้วนมีความสำคัญต่อพนักงานที่ต้องใช้ติดต่อสื่อสาร ซึ่งตอบโจทย์อย่างมาก ไม่จำเป็นต้องมีเซิฟเวอร์ เราสามารถนำข้อมูลไปฝากไว้บน Cloud ได้เลย นั่นหมายความว่า สถานีต่างๆ ตามต่างจังหวัด เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็เพียงพอแล้วในการนัดหมายหรือทำการประชุม นอกจากนี้ทาง...

Continue reading

มาดูเหตุผลที่ KUDOS วางใจใช้ G Suite มานานกว่า 6 ปี

วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับคุณไพบูลย์ เลิศวงศ์กรกิจ – Senior Vice President จากบริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด หรือที่เรารู้จักภายใต้แบรนด์ KUDOS ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ในห้องน้ำคุณภาพสูง ซึ่งคุณไพบูลย์ได้เล่าถึงระบบอีเมลที่ใช้ภายในองค์กร ปัญหาที่พบเจอ และจุดเปลี่ยนก่อนที่องค์กรจะหันมาใช้ G Suite ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี จุดเริ่มต้น แต่เดิมบริษัท ซี.ไอ.ที. ใช้ระบบอีเมลโฮสติ้ง มีเซิฟเวอร์และจ้างทีม IT สำหรับดูแลส่วนนี้โดยเฉพาะ คุณไพบูลย์เล่าว่าส่วนใหญ่งานของพนักงานจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการสื่อสารเป็นหลัก ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์หรืออีเมล อีกทั้งปริมาณการส่งอีเมลก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีตามความเติบโตขององค์กร ซึ่งระบบอีเมลโฮสติ้งนั้นส่งผลกระทบต่อการทำงานอย่างมาก โดยปัญหาหลักมักเกิดจากเซิฟเวอร์ล่ม จึงทำให้ลูกค้าไม่ได้รับอีเมล หรือพนักงานก็ไม่ได้รับอีเมลจากลูกค้า และนั่นก็โยงไปถึงเรื่องของความสูญเสีย ทั้งรายได้ขององค์กร และความสัมพันธ์ระหว่างคู่ค้าอีกด้วย จุดเปลี่ยน สืบเนื่องมาจากระบบอีเมลที่ไม่มีความเสถียร สวนทางกับปริมาณงานที่พนักงานต้องรับผิดชอบ จึงทำให้ทางบริษัท ซี.ไอ.ที. มองหาโซลูชันใหม่เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเซิฟเวอร์ล่มของอีเมลโฮสติ้ง และได้เลือก G Suite เป็นโซลูชันใหม่ที่จะมาตอบโจทย์การทำงานขององค์กร คุณไพบูลย์กล่าวว่าสาเหตุที่เลือก G Suite เพราะความน่าเชื่อถือ เป็นโปรดักต์ขององค์กรระดับโลกอย่าง Google ซึ่งพนักงานก็มีความคุ้นชินกับการใช้แอปต่างๆ จาก Google อยู่แล้ว อย่าง Gmail ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี และยังลดภาระให้กับฝ่าย IT ด้วย เครื่องมือหลักๆ ที่องค์กรใช้ในการทำงานก็จะมี Gmail ที่สามารถใช้โดเมนเนมเป็นชื่อบริษัท (เช่น you@yourcompany.com) นอกจากนี้มีการนัดหมาย หรือนัดประชุมด้วย Calendar และเครื่องมือในการทำงานร่วมกันอย่าง Google Docs, Sheets, และ Slides เป็นต้น เครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ใช้งานผ่าน Cloud Platform เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าพนักงานจะอยู่ที่ไหน อยู่นอกสถานที่หรือในออฟฟิศก็สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณไพบูลย์กลาวเสริมว่า Google G Suite นอกจากจะแก้ปัญหาเรื่องเซิฟเวอร์ล่มของระบบอีเมลเดิม ยังสร้างความคล่องตัวให้กับพนักงานได้อย่างดีเลยทีเดียว นั่นจึงทำให้องค์กรวางใจและใช้ต่อเนื่องมากว่า 6 ปี บริษัท ดีมีเตอร์...

Continue reading

6 วิธีในการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทาง แบบ Omnichannel customer experience

ลูกค้าต้องการได้รับประสบการณ์ในการชอปปิ้งที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พวกเขาคาดหวังว่าบริษัทต่าง ๆ จะสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้แม้ว่าพวกเขาจะใช้ช่องทางการสื่อสารที่แตกต่างกัน ดังนั้นการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทางแบบ Omnichannel จึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจควรคำนึงถึง และต่อไปนี้คือเคล็ดลับในการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกช่องทาง 1. มอบทางเลือกให้กับลูกค้าลูกค้ามีความชอบและมีความสะดวกใจที่จะสื่อสารในช่องทางที่แตกต่างกัน บางคนชอบที่จะสื่อสารผ่านออนไลน์แชท หรือ อีเมล ขณะที่บางคนเลือกที่จะบริการตนเองผ่านการใช้ FAQs หรือคำถามที่พบบ่อย ในขณะที่ลูกค้าหลาย ๆ คนยังคงชื่นชอบการใช้โซเชียลมีเดียและโทรศัพท์ เป็นต้น ฉะนั้นความแตกต่างของภาวะการณ์เหล่านี้ต้องมีการปรับการบริการให้เหมาะสมและสอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า 2. อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนาน“เวลา” คือปัจจัยสำคัญในการรองรับประสบการณ์ของลูกค้าในเชิงบวกที่มีต่อแบรนด์ของคุณ จากข้อเท็จจริงในการขาย หากคุณปล่อยให้ลูกค้ารอถึง 5 นาทีค่อยตอบกลับ จะทำให้โอกาสในการติดต่อกับลูกค้ารายนั้นลดลงถึง 10 เท่า และหลังจาก 10 นาทีผ่านไป ตัวเลขของโอกาสในการรักษาลูกค้าจะลดลงถึง 400% เลยทีเดียว 3. ทำให้จุดสัมผัสทั้งหมดเป็นประโยชน์และมีประสิทธิภาพต่อการขายหากบริษัทของคุณสามารถให้บริการได้ตรงตามความคาดหวังของลูกค้า ลูกค้าจะเกิดความพึงพอใจในบริษัทของคุณมากยิ่งขึ้น และลูกค้าที่พึงพอใจมีแนวโน้มที่จะซื้อเพิ่ม จากรายงานของ Harvard Business Review การรักษาลูกค้าไว้ได้ 5% อาจหมายถึงรายได้ประจำปีที่เพิ่มขึ้นมากถึง 95% ความยืดหยุ่นจากการนำเสนอประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อแบบ Omnichannel จึงเกี่ยวเนื่องกับการเติบโตของบริษัท ฉะนั้นคุณควรทำให้ลูกค้าแน่ใจว่าในทุก ๆ ช่องทางการติดต่อของธุรกิจ ลูกค้าสามารถติดต่อคุณได้โดยตรงและสามารถได้รับประสบการณ์ที่ง่ายในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ นอกจากนี้ให้คิดไว้เสมอว่าการส่งลูกค้าจากช่องทางหนึ่งไปยังอีกช่องทางหนึ่งเพื่อสอบถามราคาหรือหาคำตอบนั้นเป็นเรื่องใหญ่ 4. เข้าใจลูกค้าลูกค้าจะบอกในสิ่งที่พวกเขาต้องการหากคุณเต็มใจและมีวิธีการที่ดีพอในการรับฟังพวกเขา ข้อมูลของลูกค้าในปัจจุบันและผู้มีโอกาสกลายเป็นลูกค้าถือเป็นแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยม การมีข้อมูลเหล่านี้อยู่ในมือจะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์และพัฒนาการขายและการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ ฉะนั้นอย่าลืมกำหนดกลยุทธ์ให้ชัดเจน รวมถึงการทำนายพฤติกรรมของลูกค้าไปด้วย 5. มอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนบุคคลให้กับลูกค้าการทำงานได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อในทุกช่องทางนั้นถือเป็นเพียงขั้นตอนแรก นอกเหนือจากนั้นการบริการลูกค้าแบบหลายช่องทาง (Omnichannel Customer Service) ยังหมายถึงการพิจารณาและวิเคราะห์ลูกค้าเป็นรายบุคคลจากการเก็บบันทึก และการทำความเข้าใจถึงวิธีการที่ลูกค้าใช้โต้ตอบว่าพวกเขามีความสนใจหรือชอบอะไรด้วย เป็นต้น 6. ซัพพอร์ตทีมบริการลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสมการขายสินค้าและบริการลูกค้าผ่านช่องทางที่แตกต่างกันนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับเจ้าหน้าที่ของทีมขายและทีมบริการลูกค้า บริษัทอาจเล็งเห็นถึงความสำคัญของช่องทางการบริการลูกค้าที่หลากหลาย แต่อาจไม่มีทรัพยากรที่จะซัพพอร์ตลูกค้าได้อย่างเหมาะสมในแต่ละช่องทาง ฉะนั้นการนำเทคโนโลยีหรือซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมเข้ามาช่วยก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ซึ่งในปัจจุบันก็มีเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่สามารถช่วยธุรกิจและทีมงานได้ ตัวอย่างเช่น Omnichannel Customer Support Software ที่มีอยู่มากมายให้ธุรกิจทุกประเภทและทุกขนาดสามารถเลือกมาปรับใช้ เป็นต้น สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรี หรือสอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม...

Continue reading

แอป Google Device Policy จะไม่รองรับ iOS เวอร์ชัน 9.0 หรือต่ำกว่าอีกต่อไป

ทาง Google ประกาศว่า หลังปี 2019 เป็นต้นไป แอปพลิเคชันสำหรับจัดการอุปกรณ์มือถือ (Google Device Policy) จะไม่รองรับอุปกรณ์มือถือที่ใช้ระบบ iOS เวอร์ชัน 9.0 หรือต่ำกว่า หากองค์กรของคุณเปิดใช้งานฟีเจอร์การจัดการอุปกรณ์มือถือ (Mobile Device Management/ MDM) ผู้ใช้จะต้องอัปเกรดเป็น iOS เวอร์ชัน 10.0 ขึ้นไป เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ MDM หรือเพื่อให้สามารถดาวน์โหลดแอป Device Policy ได้ ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ใช้ของคุณอัปเกรดอุปกรณ์เป็นเวอร์ชันที่สามารถรองรับได้ก่อนสิ้นปี 2019 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในการใช้งาน บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-030-0066 (Office) 092-262-6390 (Support) 095-896-5507 (Sale) 097-008-6314 (Sale) support@dmit.co.th Official LINE...

WeChat แอปพลิเคชันที่ทำได้มากกว่าแค่การแชท

WeChat แอปพลิเคชันที่ทำได้มากกว่าแค่การแชท ถ้าให้กล่าวถึง WeChat หลายคนคงรู้จักหรือรับรู้ว่าคือแอปพลิชันไว้สำหรับแชทของคนจีน ซึ่งก็เหมือนกับคนไทยที่ใช้ Line ไว้สำหรับแชทติดต่อสื่อสารกัน แต่ความเป็นจริงแล้ว WeChat ไม่ใช่แอปพลิเคชันธรรมดา แต่เป็นแอปที่กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคนจีนทุกรุ่น เพราะว่า WeChat ได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจนได้รับการขนานนามว่า “super app revolution” ในเอเชีย ความพิเศษของ WeChat คือ การเชื่อมต่อระบบบริการต่างๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกของคนจีนได้อย่างแท้จริง ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่างโทรศัพท์ของเรากับของคนจีน จะเห็นได้ว่า คนจีนมีเพียงแค่ WeChat ก็สามารถที่จะจัดการเกือบทุกอย่างได้ภายในคลิกเดียว มาดูกันว่า 5 ฟังก์ชันหลักของ WeChat ที่ทำให้ชีวิตของคนจีนนั้นง่ายขึ้นนั้นมีอะไรบ้าง 1. Chat ส่งข้อความสื่อสารกัน ส่งข้อความเสียง โทรและวิดิโอคอลคุยกันได้ 2. Social การแชร์ข้อมูลข่าวสาร โพสต์รูปภาพ โลเคชั่นแบบเรียลไทม์ การค้นหาผู้ใช้ WeChat ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง 3. Wallet โอนเงิน/ แจกอังเปาให้ลูกหลาน จ่ายบิลค่าโทรศัพท์ บริจาคเงินให้กับการกุศล สามารถเชื่อมกับบัญชีธนาคาร ซื้อสกุลเงิน ซื้อกองทุน 4. Third Party Services ออนไลน์ช้อปปิ้ง อาหารดิลิเวอรี่ การท่องเที่ยว บริการ Ride-hailing ได้แก่ Uber mobike เป็นต้น 5. Mini program (Public services) นัดหมายกับคุณหมอ สมัครวีซ่า จ่ายค่าบริการต่างๆ เช็คสภาพอากาศ China Digital Marketing บุกตลาดจีนครบวงจร Contact Us: Demeter ICT Company Limited บุกตลาดจีนครบวงจรกับ WeChat Partner Official LINE For additional information and special promotion call...

Continue reading

Google Docs, Sheets, และ Slides ปรับโฉมใหม่ เฉพาะระบบ Android

8 ตุลาคม 2562 ทางกูเกิ้ลประกาศอย่างเป็นทางการว่า ภายในแอป Google Docs, Sheets, และ Slides เฉพาะบนอุปกรณ์แอนดรอยด์ จะมีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่  แต่ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานว่าจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เพราะการเปลี่ยนโฉมครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อฟังก์ชันการทำงานใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ใช้จะสังเกตเห็นการปรับปรุงภาพรวมภายในแอป ไปจนถึงรายการเอกสาร ที่ชัดเจนอ่านง่ายมากยิ่งขึ้น การควบคุมที่สอดคล้อง และปรับปรุงตัวไอคอนต่างๆ ใหม่ นอกจากนี้ทางกูเกิ้ลยังประกาศว่า การออกแบบใหม่ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามจากทีม Google ในการพัฒนารูปลักษณ์ และความรู้สึกการใช้งานของแอป G Suite ให้มีความสะดวกต่อผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-030-0066 (Office) 092-262-6390 (Support) 095-896-5507 (Sale) 097-008-6314 (Sale) support@dmit.co.th Official LINE...

Mini Program บน WeChat คืออะไร?

Mini Program บน WeChat คืออะไร? หนึ่งในเทรนด์ที่มาแรงบนระบบนิเวศน์ของ WeChat ในรอบสองปีนี้ก็คือ Mini Program ซึ่งปัจจุบันจีนมี Developer ที่อยู่ในระบบนิเวศน์ของการพัฒนา Mini Program มากกว่า 1.5 ล้านคน และได้มี Mini Program ออกมาแล้วกว่า 1 ล้านโปรแกรม คำถามที่ทุกคนมักจะถามว่า Mini Program นั้นคืออะไร  ก่อนจะพูดถึง Mini Program คงต้องท้าวความถึงวิธีการที่คนในโลกใบนี้เข้าถึง Application บนโทรศัพท์มือถือนั่นก็คือการโหลด Application จาก App Store (ถ้าเป็นไอโฟน) และโหลดจาก Play Store (ในกรณีของ Android) ซึ่ง Developer จ่ายเงินให้กับ Apple และ Google ทุกปี ปีละ 100 USD โดยประมาณ โดยธุรกิจพัฒนา Application บน Platform ทั้งสองมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งหลายคนก็จะโหลด App มาเต็มไปหมด ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เปลืองเมมโมรี่ ทำเครื่องช้า ฯลฯ แต่สิ่งที่ทำในจีนในรอบสองสามปีที่ผ่านมา เรียกว่า Disrupt วิธีคิดที่เราคุ้นเคยทั้งสิ้นด้วยการใช้คอนเซปของ Mini Program ซึ่ง Mini Program ก็คือการพัฒนา application ให้วิ่งบนแอพพลิเคชั่นของ WeChat แปลว่าแทนที่ผู้ใช้งานต้องโหลด App จาก App Store หรือ Playstore ก็จะไป Search หา Application บน WeChat แทน Mini Program ทำงานอย่างไร? การทำงานของ Mini Program ถ้าเปรียบง่ายๆ...

Continue reading

WeChat สำคัญยังไงกับคนจีน?

“Smartphone is not a channel, it’s a lifestyle.” วลีดังกล่าวคงนิยามวิถีชีวิตของคนจีนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี คนจีนสมัยนี้ใช้สมาร์ทโฟนในการดำเนินชีวิตเกือบทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสภาพอากาศประจำวัน การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค การเรียกรถแท็กซี่ หรือแม้แต่การทำงาน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ขับเคลื่อนโดยการใช้แอปพลิเคชันเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ “WeChat” ซึ่งเป็นแอพแชทที่ทรงพลังมากที่สุดของจีนและเป็นหนึ่งในผลผลิตของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Tencent มาดูกันว่า ทำไม WeChat จึงมีความสำคัญต่อชีวิตของคนจีนโดยผ่านเรื่องราวของคนจีนคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตกับ WeChat ตั้งแต่เช้ายันเข้านอน ชื่อว่า “เสี่ยวเล่ย” อายุประมาณ 32 ปี เป็นผู้จัดการแผนกการตลาดของบริษัทแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ชีวิตของเสี่ยวเล่ยในวันทำงานเป็นดังนี้ ตื่นเช้ามาเช็คสภาพอากาศและฝุ่นละอองผ่าน WeChat Mini Program อ่อ เหลือบไปดูผ่านหน้าต่างมีจักรยาน Mobike จอดอยู่หน้าบ้าน เลยได้โอกาสจองจักรยานและจ่ายเงินผ่าน WeChat Pay ที่เชื่อมกับ Mobike เลยทันที 8.00น. เสี่ยวเล่ย ต้องแวะซื้อกาแฟเติมพลังก่อน เลยแวะร้านสตาร์บัคเพื่อสอยมาสักแก้ว พนักงานที่ร้านเลยแนะนำว่าตอนนี้มีโปรโมชั่น แต่ต้อง add บัญชี WeChat Official Account ของสตาร์บัคแล้วก็สแกน QR พร้อมชำระเงินผ่าน WeChat Pay 8.30น. เสี่ยวเล่ยถึงที่ทำงาน เข้าโปรแกรม WeChat บนเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อตอบคำถามและคุยเรื่องงานกับลูกค้า 11.00น. ลูกค้าของเสี่ยวเล่ยส่งข้อความมายกเลิกนัดทานข้าวเที่ยง เสี่ยวเล่ยเลยส่งข้อความเข้ากลุ่ม WeChat เพื่อนๆ แทนว่าไปกินข้าวเที่ยงกันเถอะ ซึ่งเสี่ยวเล่ยเข้าไปใน Mini Program ของ Meituan เพื่อจองร้านอาหารฝรั่งเศสและสั่งอาหารล่วงหน้า 12.00น. เสี่ยวเล่ยประชุมเพลิน พบว่าต้องออกเดินทางไปร้านอาหารแล้ว แต่ปัญหาคือขี่จักรยาน Mobike ไปคงไม่ทัน เอาแบบนี้ดีกว่า เรียก Didi โดยจองผ่าน WeChat ซะเลย 13.00น. เสี่ยวเล่ยไปถึงร้านอาหาร อาหารก็มาเสิร์ฟภายใน 5 นาที เพราะจองไว้แล้ว เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ ก็จ่ายเงินผ่าน WeChat Pay แล้วก็หารกันระหว่างเพื่อน โดยการโอนเงินผ่าน WeChat Pay แบบไม่ต้องหาเหรียญมาทอนตังค์...

Continue reading

Gmail โหมดกลางคืน รองรับทั้ง android และ IOS

30 Sep 2019 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางกูเกิ้ลได้เปิดตัวแอป Gmail บนมือถือ เพื่อช่วยให้คุณทำธุระต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เช่นการดูไฟล์แนบหรือค้นหาอีเมลที่ต้องการ ในวันนี้กูเกิ้ลกำลังเสริมประสบการณ์การใช้งาน Gmail ให้ดียิ่งขึ้นบนอุปกรณ์ทั้งระบบ Android และ iOS กับ Gmail โหมดกลางคืน (Dark Mode)  วิธีเปิดโหมดกลางคืนใน Gmail ของระบบ Android 10: ไปที่ตั้งค่าการแสดงหน้าจอ ตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณให้เป็นโหมดกลางคืน แอป Gmail จะเปลี่ยนให้เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นอัตโนมัติ หรือไปที่การตั้งค่าในแอป Gmail ไปที่ Theme แล้วเลือก Dark วิธีเปิดโหมดกลางคืนใน Gmail ของระบบ IOS: สำหรับ IOS 11 หรือ 12 ไปที่การตั้งค่า และเลือก Dark Theme สำหรับ IOS 13 คุณสามารถตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณให้เป็นโหมดกลางคืนในการตั้งค่า iOS และ Gmail จะเปลี่ยนไปตามการตั้งค่าเริ่มต้นของระบบโดยอัตโนมัติ หรือไปที่การตั้งค่าในแอป Gmail ไปที่ Theme แล้วเลือก Dark G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...