10 ข้อที่คุณต้องรู้หากคุณใช้ Google Workspace เพื่อให้เกิดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ 1. สื่อสารครบจบที่เดียวใน Gmail Google Workspace ได้รวมเอาช่องทางการสื่อสารทั้งหมดเข้ามาไว้ที่หน้า Gmail ที่เดียว เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และเข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือแท็บเล็ต การใช้งานในหน้า Gmail จะไม่ได้มีเพียงแค่รับส่งเมลเท่านั้น แต่ยังมีห้องแชท (Google Chat) และการประชุมทางวิดีโอ (Google Meet) ทำให้คุณสามารถสื่อสารครบจบที่เดียวโดยที่ไม่ต้องสลับหน้าต่างหรือย้ายแอปให้ยุ่งยาก หากไม่พบ Google Chat และ Meet ให้ตรวจสอบการตั้งค่า Gmail และสามารถเปิดใช้งานได้ที่แถบ Chat and Meet ได้เลย ดูข้อมูลเพิ่มเติม: แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการสื่อสารในกลุ่ม 2. แชทตัวต่อตัวหรือกลุ่ม ได้ง่ายยิ่งขึ้น ใช้ Google Chat ส่วนตัวเพื่อการสนทนาแบบตัวต่อตัวอย่างรวดเร็วกับเพื่อนร่วมงาน หรือสร้างกลุ่มแบบเป็นกันเองและแชทกับหลาย ๆ คนได้พร้อมกันในหน้า Gmail ทางด้านขวา เรามาดูกันเลยว่าในหน้าต่าง Chat กับ Room คืออะไร Chat: เป็นช่องส่งข้อความส่วนตัวเพื่อสนทนาอย่างรวดเร็วและใช้ Bot เพื่อค้นหาข้อมูลและทำงานแบบอัตโนมัติได้ * หมายเหตุ: หากใช้ Gmail จากที่ทํางานหรือสถานศึกษา คุณอาจไม่เห็น Bot หากผู้ดูแลระบบ G Suite ปิดใช้ Bot ให้กับองค์กร และสร้างห้องแชทสำหรับการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างเป็นทางการมากขึ้น เพื่อเป็นพื้นที่ให้ทีมได้ร่วมกันดำเนินโครงการ ในห้องแชท ทีมจะมีชุดข้อความที่เรียกว่าการสนทนาในหัวข้อต่าง ๆ ได้ในห้องเดียว และทุกคนที่ถูกเพิ่มไปยังห้องแชทก็จะดูประวัติการสนทนาเพื่อติดตามการพูดคุยก่อนที่ตนจะเข้ามาได้ ปักหมุด (Pin) คนหรือห้องแชทที่คุณติดต่อด้วยบ่อย ๆ ไว้ที่ด้านบนของรายการเพื่อให้สะดวกต่อการค้นหา Rooms: สร้างพื้นที่ทำงานสำหรับโครงการหรือทีมของคุณที่มีข้อความแชท เอกสาร และงานที่ใช้ร่วมกัน แก้ไขเอกสารไปพร้อมกับสตรีมแชท ดูข้อมูลเพิ่มเติม : ห้องแชทและข้อความกลุ่ม 3. นัดหมาย เริ่ม และเข้าร่วมการประชุมได้ผ่านหน้า...
Continue readingChat VS Messaging แตกต่างกันอย่างไร?
ทุกวันนี้การที่ลูกค้าจะส่งข้อความหาแบรนด์ไหนสักแบรนด์หนึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด ฟีเจอร์แชทและส่งข้อความจึงเป็นฟีเจอร์สามัญที่พบเห็นได้ทั่วไปทั้งในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ การทำความเข้าใจการสื่อสารทางธุรกิจรูปแบบเหล่านี้เองจึงเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมาก แบบใดที่ให้ประสบการณ์ที่ดีกว่า แบบไหนดูเป็นธรรมชาติ หรือแม้แต่คำถามที่ว่าแท้จริงแล้วระหว่างการแชทกับการส่งข้อความ ความแตกต่างของมันอยู่ที่ไหนกันแน่ เรามาหาคำตอบของความเหมือนที่แตกต่างนี้กัน Live Chat คืออะไร? Chat หรือในที่นี้หมายถึง Live Chat เป็นช่องทางการสื่อสารที่ถูกใช้งานมากที่สุดช่องทางหนึ่ง โดยทั่วไปแล้ว Live Chat จะปรากฏบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันมือถือของบริษัท ไม่ค่อยปรากฏอยู่ในช่องส่งข้อความทางอื่นเท่าไหร่นัก ด้วยความที่พื้นฐานเดิมเน้นการโต้ตอบแบบ Synchronous ให้ต่อบทสนทนากันได้แบบเรียลไทม์ เมื่อบทสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่กับลูกค้าจบลง ประวัติการแชทก็จะถูกลบออกไปด้วย Synchronous Messaging หรือความหมายก็คือการสื่อสารแบบโต้ตอบสองทางแบบที่ Live Chat ใช้ ในเรื่องของข้อจำกัดไม่แตกต่างจากการทำงานของการโทรคุยในโทรศัพท์นักตรงที่ผู้ส่งสารและผู้รับสารจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กัน ณ ขณะนั้นตั้งแต่ต้นจนจบ ตรงข้ามกับระบบ Asynchronous ที่ให้สิทธิ์หยุดและเริ่มการสนทนาเมื่อไหร่ก็ได้ จะเรียลไทม์โต้ตอบในทันทีก็ได้หรืออาจจะพักไว้ก่อน การสื่อสารส่วนใหญ่ระหว่างเพื่อนกับครอบครัวที่ไม่เป็นทางการมากและตามความสะดวกสบายเสียมากกว่าจึงเป็นแบบ Asynchronous การส่งข้อความในแอป Messenger ต่างๆ ก็นับเป็น Asynchronous เช่นกัน แล้ว Messaging คืออะไร? Messaging หรือการส่งข้อความ โดยทั่วไปจะหมายถึงการสนทนาทางช่องทางโซเชียลต่างๆ อย่าง Facebook Messenger, WhatsApp, WeChat และ Instagram ลูกค้า ระบบ Messaging เป็นรูปแบบ Asynchronous ลูกค้าจะสามารถตัดสินใจตอบกลับตอนไหนก็ได้ จึงค่อนข้างสะดวกสบายกว่าสำหรับกรณีคำร้องที่ไม่เร่งรีบนัก Messaging ยังสามารถจำแนกเป็น 2 รูปแบบ คือ Social Messaging กับ Embedded Messaging Social Messaging จะอ้างอิงถึงบทสนทนาที่ใช้แอปหรือแพลตฟอร์มส่งข้อความของบุคคลที่ 3 อาทิ WhatsApp, Facebook Messenger, WeChat แม้แต่ Instagram หรือ Twitter DMs ช่องทางเหล่านี้เป็นที่รู้จักดีเพราะแบรนด์แทบทั้งโลกล้วนใช้ในการทำธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น นอกจากนี้ Social Messaging ยังสามารถใช้ในการส่งแบบสอบถาม แจ้งเตือน...
Continue readingเตรียมโบกมือลา Google Hangouts ปีหน้าเปลี่ยนมาเป็น Google Chat
เตรียมตัวให้พร้อมกับ Google Chat ที่จะมาแทนที่ Google Hangouts ในปีหน้า แต่อย่าพึ่งตกใจไปเพราะการใช้งานยังคงคอนเซปเหมือนเดิม คือ เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสาร และสามารถรับส่งข้อความภายในองค์กรหรือนอกองค์กรได้อย่างปลอดภัย ไม่เปลืองพื้นที่ ซึ่งทาง Google ได้ทำการเปลี่ยนชื่อตัวแอปพลิเคชัน มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาการใช้งานให้สวยงามมากขึ้น พร้อมทั้งมีฟีเจอร์ที่เป็นมากกว่าแชทธรรมดา เพื่อช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เมื่อเปลี่ยนจาก Google Hangouts ไปยัง Google Chat ทาง Google จะสำรองข้อมูลประวัติการแชททั้งหมด โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย มีฟีเจอร์อะไรเพิ่มขึ้นมาบ้างใน Google Chat 1. แชทได้ทันทีเมื่ออยู่หน้า Gmail สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Google Chat ได้โดยตรงจากหน้า Gmail ทั้งในหน้าเว็บและบนโทรศัพท์ โดยที่ไม่ต้องโหลดแอปแยก ซึ่งคงคอนเซปของ Google Workspace ที่รวมเครื่องมือทุกอย่างไว้ในหน้าเดียว เพื่อให้การสื่อสารของคุณนั้นต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการรับส่งอีเมล การติดต่อคน รวมถึงการประชุมก็สามารถสร้าง Google Meet ในแชทได้เลยทันที 2. แชทเดี่ยวและกลุ่มแยกกันอย่างชัดเจน ใน Google Chat แยกแชทเดี่ยวและกลุ่มอย่างชัดเจน ซึ่งหน้าต่าง Chat คือ แชทเดี่ยว เป็นช่องส่งข้อความส่วนตัว เพื่อสนทนาอย่างรวดเร็วและใช้ Bot เพื่อค้นหาข้อมูลและทำงานแบบอัตโนมัติได้ หน้าต่าง Room คือ แชทกลุ่มหรือสร้างพื้นที่ในการทำงานกับทีมของคุณโดยจะมีหน้าต่างของข้อความแชท ไฟล์เอกสาร และงานที่ใช้ร่วมกัน สามารถแก้ไขเอกสารไปพร้อมกับสตรีมแชท ทั้งนี้ยังสามารถปักหมุดแชทที่คุยเอาไว้คุยบ่อย ๆ ได้อีกด้วย 3. Status บอกสถานะ เพื่อให้เพื่อนร่วมงานของคุณได้รู้ว่าคุณนั้นสะดวกตอบข้อความหรือไม่ โดยเบื้องต้นจะขึ้นเป็น Active คือ กำลังใช้งานอยู่และคุณสะดวกในการตอบแชทได้ หากคุณกำลังประชุมหรือติดงานอื่น ๆ เพื่อนของคุณจะรับรู้ได้หากคุณเลือก Do not Disturb คือ ห้ามรบกวนและการแจ้งเตือนข้อความก็จะไม่ขึ้นแสดงรบกวน ส่วน Away คือ คุณนั้นไม่ได้ใช้งานอยู่ นอกจากนี้ถ้าเราลาและลงใน Calendar ทาง Google...
Continue readingเทรนด์การตลาดทางออนไลน์ในประเทศจีน หลัง COVID-19
ประเทศจีนมีการพัฒนาในด้านของ Ecommerce อย่างรวดเร็ว เเละมีอัตราการเติบโตของยอดขายรวมในช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งในปัจจุบันก็มีเเอปพลิเคชันที่เป็นมากกว่าเเค่เอาเเชทคุยกันเท่านั้น ยังสามารถที่จะเข้าไปซื้อของ จองที่พัก เเละทำธุรกรรมทางด้านการเงินได้อีกด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นคือ WeChat ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent นั่นเอง อย่างไรก็ตาม WeChat ต้องแข่งขันกับแพลตฟอร์มในจีนอีกมากมาย อย่างเช่น 抖音 (Douyin) หรือ TikTok ซึ่งเป็นเหมือนวีดิโอสั้นที่กำลังมาเเรงในปีนี้ และ Kuaishou ที่มีฟีเจอร์คล้ายๆกับ TikTok คือสามารถถ่ายคลิปสั้น และถ่ายไลฟ์สตรีมได้ แต่ Kuaishou ยังมีชื่อเรียกในต่างประเทศว่า Kwai ซึ่งได้กลายเป็นเเอปที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆในบราซิล อย่างไรก็ตาม เครือข่ายโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในจีนคือ WeChat ยังคงได้รับความนิยมทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้งานและความสนใจ ซึ่งภายใน WeChat ก็มีผู้ใช้งานต่างๆ เช่น จองตั๋วเครืองบิน เรียกเเท็กชี่ สั่งอาหาร ในรูปเเบบของWeChat Mini Program ที่ไม่ต้องโหลดเเอปบนโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ยังไม่ทราบว่า WeChat Mini Program คืออะไร ก็สามารถกดคลิกที่นี่ อัตราการเติบโตผู้ใช้งาน WeChat Mini Program จากการสำรวจ QuestMobile2020 พบว่ามีผู้ใช้งาน WeChat Mini Program เพิ่มขึ้นจาก 743 ล้านคนเป็น 829 ล้านคน ต่อเดือน ในระหว่างเดือนมิถุนายน 2019 ถึงมิถุนายน 2020 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งาน WeChat โดยรวมอย่างมาก ซึ่งผู้ใช้ WeChat จะมีสัดส่วนการใช้งานของเพศชาย เเละหญิงที่ใกล้เคียงกันคือ ผู้ใช้งานผู้ชายเป็นสัดส่วนร้อนละ 52.8 เเละเป็นผู้หญิงร้อยละ 47.2 ดังนั้นร้อยละของผู้ใช้ WeChat ที่ใช้ WeChat Mini Programs จึงเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 78.6 เป็นร้อยละ 86.9 ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่เพียงแต่จำนวนผู้ใช้ WeChat Mini Program...
Continue readingZendesk X Dimensional Research วิเคราะห์เทรนด์ปี 2020 ในมุมมองของฝ่ายขายธุรกิจ SMB
เข้าสู่กลางเดือน 11 อีกไม่กี่วันเดือน 12 เพียงไม่นานเท่านั้นที่ปี 2020 ปีที่ขึ้นชื่อเรื่องความเปลี่ยนแปลงหนักหน่วงนี้จะสิ้นสุดลง เรามาดูรายงานวิจัยจาก Zendesk ร่วมกับ Dimensional Research ในหัวข้อ ‘ฝ่ายขายของธุรกิจ SMB มีการปรับตัวอย่างไรท่ามกลางวิกฤตปี 2020’ นี้กัน ภาพรวมฝ่ายขายของธุรกิจ SMB ในปี 2020 สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือปีนี้เป็นปีที่พฤติกรรมของลูกค้ามีความเป็น Digital-Centric world สูงกว่าปีที่แล้วมาก ลูกค้ามีความคาดหวังที่จะสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในช่องทางที่ตนเองถนัดมากที่สุด และต้องการช่องทางบริการทางออนไลน์ที่ครอบคลุม ฝ่ายขายจึงมีการปรับเปลี่ยน Sales Cycles ให้ตอบรับในสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้มากขึ้น สำหรับธุรกิจ SMBs หลายๆ ธุรกิจ การปรับเปลี่ยนยังรวมถึงการหาเครื่องมือเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์นี้ได้ 94% ของฝ่ายขายเห็นด้วยว่าพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปใน 5 ปีที่ผ่านมา 76% กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ “สำคัญมาก” และ “สุดขั้ว” ผลสำรวจยังพบว่าในมุมมองของ Sales Team มีความเห็นดังนี้ 56% ของลูกค้าต้องการซื้อของทางออนไลน์ 54% นิยมหาข้อมูลประกอบก่อนตัดสินใจซื้อ 72% คาดหวังการสื่อสารกับแบรนด์ในช่องทางที่ตนต้องการ 46% ชื่นชอบการสื่อสารทางดิจิทัลมากกว่า 42% สอบถามพนักงานขายเพื่อเปรียบเทียบสินค้าและมีการยื่นเงื่อนไขต่อรอง 78% คาดหวังการตอบกลับที่รวดเร็ว แนวโน้มการลงทุนด้านเทคโนโลยีการขาย เพื่อให้รับกับพฤติกรรมการซื้อและความคาดหวังที่สูงขึ้นของลูกค้า ธุรกิจ SMBs เองก็มีการนำเครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาปรับใช้ จากการทำแบบสำรวจพบว่าโซลูชันที่ถูกเลือกไปปรับใช้มากที่สุดมีดังนี้ 50% Online meeting technology 49% Web sales or eCommerce 47% Customer relationship management tools (CRMs) 40% Social media management 38% Marketing automation 31% Self-serve tools for developing quotes ผลลัพธ์เชิงบวกที่ได้หลังลงทุนด้าน CRMs...
Continue readingปีหน้า Google ปรับนโยบายการจัดเก็บข้อมูลใน Google Workspace
ในเดือนมิถุนายนปี 2564 Google จะทำการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับพื้นที่ในการจัดเก็บ Google Photos, Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms, และเนื้อหาใน Jamboard ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานจำนวนมาก! ทั้งผู้ใช้ Free Gmail และผู้ใช้ Google Workspace (G Suite) ในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา Gmail, Google Drive และ Google Photos ช่วยให้ผู้คนหลายพันล้านคนจัดเก็บ และจัดการอีเมล ไฟล์เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ และอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัย ปัจจุบัน ในทุกๆ วัน มีผู้คนอัปโหลดเนื้อหาใน Gmail, Google Drive และ Google Photos มากกว่า 4.3 ล้าน GB ซึ่งมากกว่าที่เคยมีมา Google จึงมีนโยบายเปลี่ยนแปลงพื้นที่จัดเก็บข้อมูล เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ และเพื่อให้ทันกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ต่อไปเราลองมาดูเงื่อนไขใหม่นี้ ว่ามีอะไรบ้าง • Google Photos ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป รูปภาพหรือวิดีโอคุณภาพสูงที่อัปโหลดเข้าไปใหม่ใน Google Photos หรือ Google Drive จะนับรวมในโควต้าพื้นที่เก็บข้อมูล รวมถึงพื้นที่เก็บข้อมูลที่คุณซื้อเพิ่ม ยกเว้นรูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูงทั้งหมดที่ได้ทำการสำรองข้อมูลไว้ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน ที่ไม่ถูกนับพื้นที่ • Google Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms, และ Jamboard ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ไฟล์ Google Docs, Sheets, Slides, Drawing,...
Continue readingVKJeans องค์กรที่ลดการทำงานให้พนักงาน และเพิ่มเวลาด้วย Google Workspace
Google Workspace เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถช่วยให้เรา Collaborate ในการทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น สนุกขึ้น พนักงานทุกคนได้รู้ว่า Data ที่ทำมามีประสิทธิภาพมากแค่ไหน และสามารถคิดต่อยอดได้อย่างไร คุณแพรว ดวงฤทัย ตติยวงศ์ไพบูลย์ ตำแหน่ง Managing Director คุณแพรว ดวงฤทัย ตติยวงศ์ไพบูลย์ เป็น Second Generation ของธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า หรือที่ทุกคนรู้จักการในนามของ VKJeans ที่มาของธุกิจคือ เป็นธุรกิจที่ทางบ้านทำไว้แล้วมาพัฒนาต่อยอด มุ่งเน้นที่จะเป็นผู้ผลิตที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นผู้ผลิตที่มีความยืดหยุ่น หลาย ๆ อย่างที่ทำไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือการออกแบบก็จะนึกถึง End Users เป็นหลัก ก่อนจะรู้จัก Google Workspace ที่มาของการใช้ Google Workspace คุณแพรวได้ให้สัมภาษณ์ว่า เริ่มจากรู้จัก Google อยู่แล้วในการใช้ค้นหาข้อมูล ใช้แล้วรู้สึกติด ติดในที่นี้คุณแพรวได้ให้ความหมายว่า ใช้ง่าย ค้นหาอะไรก็ง่าย สมัยก่อนจะเดินทางก็ใช้ Google Map เรียกได้ว่า Google เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ในส่วนของการใช้อีเมลของค่ายอื่นก็รู้สึกว่าใช้ยาก พื้นที่จัดเก็บน้อย แต่ Gmail มีพื้นที่จัดเก็บเยอะ ไม่มีปัญหาเรื่องการเก็บไฟล์ ส่งไฟล์ เลยทำให้ทั้งบริษัทใช้ Gmail ในการทำงานแทนการใช้ของค่ายอื่น และเห็นว่าใน Gmail มีเครื่องมือที่มากกว่าการรับส่งอีเมล เลยมองว่าอาจจะเป็น Solution อย่างหนึ่งที่จะมาช่วย Collaboration ต่าง ๆ ในการทำงาน จุดประกายแรกเริ่มในการใช้ Google Workspace ด้วยการทำธุรกิจที่ทำมาหลาย 10 ปี ทำให้มีหลาย Generation ที่แตกต่างกัน และมีหลาย Devices ในการทำงานไม่ว่าจะเป็น Window หรือ Mac ซึ่งตรงนี้คุณแพรวมองว่าอะไรที่จะสามารถ Collaborate แพลตฟอร์มการทำงานนี้ให้เป็นตรงกลางได้ ซึ่งก็เป็น Google Workspace ที่สามารถตอบโจทย์ในส่วนนี้ Solution ที่ตอบโจทย์ของ...
Continue readingZendesk ปรับฟีเจอร์ Advanced Search เพื่อให้ Agent ค้นหา Triggers ได้ง่ายขึ้น
Zendesk ได้ประกาศว่ามีการปรับปรุง Feature ในการค้นหา Triggers สำหรับ Agent ที่มีชื่อว่า Advanced Search เพื่อให้การบริการลูกค้า และ การจัดการข้อมูล มีประสิทธิภาพที่มากขึ้น ซึ่งเจ้าตัว Advanced Search มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างมาดูกันเลย.. 1. สามารถค้นหาทริกเกอร์ที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย ผู้ใช้งานสามารถค้นหาทริกเกอร์ และสามารถกรองหาประเภทของทริกเกอร์ตามตัวกรองที่เรากำหนดไว้เองได้อย่างง่ายดาย เช่น ชื่อ, คำอธิบาย, เงื่อนไข หรือ การกระทำของทริกเกอร์ ซึ่งในตัวกรองเองก็สามารถตั้งค่าให้ลึกเข้าไปได้อีกเพื่อค้นหาทริกเกอร์ต้องการได้ง่ายขึ้นอีก 2. ลดเวลาในการค้นหาทริกเกอร์ของคุณ สำหรับ Agent คนใดที่มีทริกเกอร์จำนวนมาก ในตอนนี้คุณสามารถดูทริกเกอร์ทั้งหมดที่ต้องการค้นหาได้ในหน้าเดียว สามารถเลื่อนลงมาเรื่อยๆได้จนอันสุดท้าย โดยที่ไม่ต้องย้ายไปที่หน้าต่างอื่นอีกต่อไป ซึ่งจะช่วยให้คุณจัดการทริกเกอร์ของคุณได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น 3. เพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับแต่งรายการทริกเกอร์ของคุณ สามารถปรับแต่งความยืดหยุ่นในการแนะนำคอลัมน์ที่คุณตองการให้แสดงของรายการทริกเกอร์ได้ ไม่ว่าจะเป็น คำอธิบาย วันที่สร้างทริกเกอร์ วันที่อัปเดตทริกเกอร์ หรือ ทริกเกอร์ 1 ชม.ที่ผ่านมา 1วันที่ผ่านมา 7วันที่ผ่านมา หรือจะเป็น 30วันที่ผ่านมาได้ ทดลองใช้ Zendesk trial ฟรี สอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02-030-0066 096-804-5482 (คุณยิ่ว), 097-187-7302 (คุณเล็ก), 092-262-0475 (คุณตอง) support@dmit.co.th Official LINE...
รวมฟีเจอร์ใน Google Workspace ที่คุณห้ามพลาด
หลังจากที่ Google ได้ทำการรีแบรนด์ G Suite ซึ่งเปลี่ยนไปเป็น Google Workspace ก็ได้ออกฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างมาเป็นที่น่าสนใจและตรงกับคอนเซปกับการทำงานร่วมกันที่ชัดเจนอย่าง “Everthing you need to get anything done, Now in one place” ซึ่ง Google พยายามจะสื่อออกมาว่า ได้รวมเครื่องมือทุกอย่างที่คุณต้องการไว้ในที่เดียว และมีฟีเจอร์อะไรบ้างที่คุณห้ามพลาด ไปดูกันเลย 1. Gmail ที่เป็นมากกว่าการรับส่งอีเมล ใน Google Workspace ได้รวบรวมฟีเจอร์ของเครื่องมือสื่อสารมาไว้ในหน้า Gmail ทั้งหมด ซึ่งนอกจากการรับส่งอีเมลแล้ว ในหน้า Gmail ยังมี Chat และ Google Meet ที่เอาไว้ให้คุณนั้นสื่อสารหรือประชุมกับคนภายในองค์กรและนอกองค์กรได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องสลับหน้าต่าง หรือเป็นในอุปกรณ์อื่น ๆ ก็ไม่ต้องสลับแอปไปมา เรียกได้ว่า สื่อสารครบจบในที่เดียว 2. นัดหมายไม่สะดุด พร้อมประชุมทุกเมื่อ Calendar ที่สามารถสร้างการนัดหมายและส่งผ่านอีเมลไปยังเพื่อนร่วมงานของคุณ พร้อมฟีเจอร์ที่ลงการนัดหมายนั้นไปยังปฎิทินของเพื่อนร่วมงานคุณได้ทันที ทั้งนี้ยังสามารถแนบลิงก์ Video Conference ของ Google Meet พร้อมรายละเอียดการประชุม โดยที่คุณนั้นไม่ต้องส่งเอกสารให้วุ่นวาย และไม่พลาดต่อการนัดหมายทุกครั้ง นอกจากนี้คุณยังสามารถรู้ได้อีกด้วยว่าเพื่อนร่วมงานของคุณคนไหนที่ลา หรือติดนัดหมายอื่น ๆ 3. ความยืดหยุ่นต่อการทำงานแบบเรียลไทม์ เครื่องมือสร้างเอกสารและข้อมูลอย่าง Docs, Sheets, Slides ที่มีฟีเจอร์เห็นได้ชัดคือ ทุกคนสามารถเข้าร่วมแก้ไขข้อมูลได้สูงสุด 100 คน และในการทำงานยังสามารถดึงข้อมูลไปใช้ด้วยกันได้อีกด้วย เช่น การนำเสนอข้อมูลที่ตัวเลขเยอะ ๆ เราต้องการให้เห็นเป็นกราฟ สามารถดึงข้อมูลจาก Sheets ไปยัง Slides เพื่อการนำเสนองานที่สวยงามได้ 4. ลูกเล่นใหม่ ๆ ใน Google Meet เพื่อให้การประชุมของคุณไม่น่าเบื่อ Google...
Continue reading