“ผลสำรวจ 95% ของลูกค้าหรือผู้บริโภคในปัจจุบัน อ่านรีวิวก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ” ผู้บริโภคในสมัยนี้จะต่างกับสมัยก่อนในเรื่องของอำนาจในการซื้อสินค้า เพราะในปัจจุบันการซื้อสินค้าของเราเปลี่ยนเป็นแบบดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งทุกคนก็รู้กันดีว่าดิจิทัลหรือสื่อโซเชียลในยุคปัจจุบันนั้นมันกว้างและรวดเร็วขนาดไหน ดังนั้นการที่คุณจะทำสินค้าหรือบริการอะไรสักอย่าง คุณต้องมีความรอบคอบเพิ่มมากขึ้น เพราะถ้าเกิดสิ่งที่ไม่ดีขึ้นเมื่อไหร่ สิ่งไม่ดีนั้นจะถูกแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และในวงกว้างมากๆ ดังนั้น วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับคำว่า การรีวิวจากลูกค้า (Customer Reviews) กันมากขึ้น โดยเรามาเริ่มกันที่ การรีวิวจากลูกค้า หรือ Customer Reviews คืออะไร? คือ บทวิจารณ์ หรือ ความคิดเห็นที่เกี่ยวกับสินค้า บริการหรือประสบการณ์โดยรวมระหว่างลูกค้ากับธุรกิจนั้นๆ ซึ่งลูกค้าสามารถเขียนบทวิจารณ์บนเว็บไซต์ของธุรกิจนั้นๆ บนแพลตฟอร์มของร้านค้า หรือแอพลิเคชั่นต่างๆ จนไปถึงบนสื่อโซเชียลของตนเอง แล้วการรีวิวหรือบทวิจารณ์ของลูกค้ามีความสำคัญอย่างไร? ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจจะเป็นแบบไหน แบบB2C หรือ แบบB2B การรีวิวจะส่งผลต่อการรับรู้ของลูกค้าคนอื่นๆของคุณและมันจะส่งผลต่อกำไรในที่สุด การรีวิวมันสามารถสร้างความไว้วางใจได้ เพราะการรีวิวของลูกค้าคนอื่นๆจะปรากฏเป็นหลักฐานทาง ในการพิสูจน์ว่าร้านคุณนั้นดีจริงหรือไม่ จนไปถึงสามารถเพิ่มชื่อเสียงให้กับร้านค้าได้อีกด้วย เพราะในความเป็นจริงจากผลวิจัยการตลาดแบบปากต่อปากถือเป็นการตลาดที่มีคุณภาพมากที่สุด ลูกค้าจะเชื่อมั่นมากกว่าโฆษณาของแบรนด์ ข้อเสนอแนะที่มีคุณค่า คนที่รีวิวจะสามารถให้ข้อมูล ตั้งแต่คุณภาพของสินค้า ไปจนถึงความง่ายในการซื้อขาย และประสิทธิภาพของการบริการลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้ารายอื่นๆมักจะอยากรู้ข้อมูลเหล่านี้อยู่แล้วก่อนที่จะซื้อ รวมไปถึงผู้ขายเองที่ต้องการรู้ข้อมูลจากลูกค้าเองเพื่อที่จะได้นำไปปรับปรุงในอนาคต ซึ่งพอแล้วรู้แล้วว่าการรีวิวหรือบทวิจารณ์จากลูกค้าสำคัญแค่ไหน แต่ว่าสิ่งที่ยากคือจะทำอย่างไรล่ะ ให้ลูกค้ามารีวิวร้านค้าของเรา? ซึ่ง Zendesk ก็ได้มีวิธีมาแนะนำทุกคนในวันนี้ วิธีขอความเห็นหรือบทวิจารณ์จากลูกค้า เลือกช่องทางที่ลูกค้าสะดวกและติดต่อเรามามากที่สุด การจะให้ลูกค้ารีวิวควรที่จะต้องเลือกหาช่องทางที่ลูกค้าสะดวกมากที่สุด เพราะว่าถ้าลูกค้าต้องพยายามหรือเจอวิธีการที่ลำบากที่จะให้รีวิว เขาก็คงจะเลิกหรือยอมแพ้ไป โดยส่วนมากลูกค้าจะรีวิวในช่องทางที่เขาเอาไว้พูดคุยกับร้านค้าอยู่แล้ว ซึ่งมันก็คือบทสนทนาระหว่างร้านค้ากับลูกค้านั่นเอง ก็คือการรีวิวไปในตัว หรือถ้ามีแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ของตัวเองก็จะยิ่งดีมากขึ้นที่จะรวบรวมการรีวิวไว้ในที่เดียว ติดตามการซื้อ จนไปถึงมีแอคชั่นกับลูกค้าจนกว่าจะได้รับของ สำหรับธุรกิจก็จะมีแอคชั่นแตกต่างกันไปบางธุรกิจก็เป็นส่งอีเมลเพื่อเอาไว้ติดตามผลการซื้อและตอบโต้กับลูกค้า แต่ที่นิยมและได้ผลการรีวิวดีที่สุด คือหลังจากที่ลูกค้าได้รับของแล้วจะใช้ซอฟต์แวร์ในการบริการลูกค้า ด้วยการช่วยจัดส่งแบบสำรวจความพึงพอใจให้กับลูกค้า สำหรับลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ควรขอข้อมูลาให้ได้มากที่สุด ผมสำรวจจาก Zendesk บอกว่า ลูกค้าคนไหนที่ภักดีต่อแบรนด์ 66% มักจะเขียนรีวิวให้ร้านค้านั้นๆในเชิงบวก ซึ่งถ้าร้านค้าไหนเจอลูกค้าประเภทนี้แล้ว คุณอาจจะขอให้เขามีการแนะนำไปยังเพื่อนฝูง ครอบครัว รวมไปถึงเขียนรีวิวในแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือในส่วนอื่นๆได้อีกด้วย อาจจะมีการฝึกอบรมทีม บริการลูกค้าหรือทีมซัพพอร์ตลูกค้า เพื่อเป็นการขอความเห็นจากลูกค้าในเวลาที่เหมาะสม หรือในเวลาที่ลูกค้าต้องการจะแสดงความเห็น เสนอสิ่งจูงใจให้กับลูกค้า มีผลสำรวจจาก PowerReviews พบว่า ผู้บริโภคมากกว่าครึ่งที่ไม่ได้เขียนรีวิว เพราะต้องการแรงจูงใจหรือข้อเสนอที่ถ้าเขาเขียนรีวิวให้ร้านค้าแล้ว ร้านค้าควรมอบอะไรเป็นสิ่งตอบแทนให้เขาบ้าง เช่น ส่วนลด หรือ...
Continue readingพฤติกรรมการจ่ายเงินออนไลน์ที่ไม่เหมือนใครของชาวจีน
การจ่ายเงินเเบบออนไลน์ เริ่มกลายเป็นเทรนโลกที่เเม้เเต่ ทางเเบรนด์ของ Apple เองก็ได้เปิดบริการเซอร์วิสตัวใหม่ชื่อว่า Apple Pay (แอปเปิ้ล เพย์) รวมทั้ง Google ก็ได้ออก Google Wallet (กูเกิล วอลเล็ต) ซึ่งทำให้ลูกค้าที่ชอบสินค้าของเเบรนด์ดังนี้อยู่เเล้วก็ยิ่งหลงรักเข้าไปใหญ่ เพราะทำให้ใช้ชิวิตด้านธุรกรรมการเงินได้สะดวกมากยิ่งขึ้นในการทำการจับจ่ายเงินผ่านออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งก่อนที่เเบรนด์อย่าง Apple หรือ Google จะเปิดตัว ต้องบอกก่อนเลยว่า เจ้าเเรกที่เปิดตัวเเพลตฟอร์มด้านการจ่ายเงินเเบบออนไลน์นี้คือประเทศจีน นั้นคือ WeChat เเละ Alipay ซึ่งทำให้กลายเป็นเทรนด์ เเละเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมของชาวจีนไปตลอดกาล สิ่งนี้ทำให้มีผลที่ดีกับธุรกิจสำหรับคนที่เห็นโอกาสนี้ ซึ่งการจ่ายเงินผ่าน WeChat Pay นี้เป็นโอกาสที่สามารถช่วยให้ผู้บริโภคจ่ายเงินได้สะดวก เเละปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทางลูกค้าจึงรู้สึกมั่นใจ ปลอดภัยทุกครั้งในการทำธุรกรรมจ่ายเงิน ไม่ว่าเจ้าของเเบรนด์จะอยู่ซีกโลกไหนของโลกเเต่เมื่อลงขายของผ่าน Wechat mini Program หรือเเม้เเต่ร้านค้าทั่วไปทั้งในห้างเเละริมถนนเเล้วลูกค้าชาวจีนก็สามารถโอนเงินผ่าน WeChat Pay มาที่เจ้าของบัญชีได้อย่างสะดวกสบาย เเต่ทางเจ้าของเเบรนด์ก็ต้องหาบริษัทเเลกเปลี่ยนค่าเงินด้วยนะ เช่น โอนจากเมืองจีนมาเมืองไทย เปลี่ยนจากเงินหยวน เป็นเงินบาท ซึ่งถ้าเจ้าของเเบรนด์มองเห็นโอกาสนี้ก็จะสามารถช่วยให้เราทำธุรกิจกับคนจีนได้ง่ายขึ้นมากๆ เลยทีเดียว เเอดมินขอยกตัวอย่างกันให้เห็นภาพดีกว่า สามารถสังเกตได้ว่าคนจีนหรือนักท่องเทียวจีนที่มาเที่ยวประเทศไทยนั้นก็จะมี พฤติกรรมที่เเตกต่างจากคนไทย ตรงที่ชาวไทยยังคงพกเงินสดในการจับจ่ายซื้อของ เเต่สำหรับชาวจีนนั้นเค้าจะหา WeChat Pay ที่สามารถสเเกนเพื่อจ่ายเงินให้ร้านค้าต่างๆ อย่างเช่นใน King power ดิวตี้ฟรีในเมืองไทยก็มีเปิดช่องทางชำระเงิน WeChat Pay แห่งแรกในไทย เพื่อสเเกน QR Code ผ่าน WeChat Pay เเละ Alipay ให้สำหรับคนจีนจ่ายเงินโดยเฉพาะ เพื่อรับรองนักท่องเที่ยวชาวจีน ทางจีนมีจำกัดเรื่องการนำเงินเข้าประเทศไทย ดังนั้นการมี WeChat Pay จะทำให้จ่ายเงินได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นเป็นการเพิ่มช่องทางอำนวยคสามสะดวกให้คนจีนในการซื้อสินค้า ไม่ว่าร้านค้าที่ไหนก็ตามที่มี QR CODE ก็สามารถรับชำระค่าสินค้า และบริการ ผ่านระบบ WeChat Pay ได้ทันทีไม่ต้องรอต่อเเถวจ่ายเงินรอใบเสร็จหรือเซ็นชื่อ ซึ่งหลังจากที่มีช่องทางแอพพลิเคชั่น WeChat Pay สแกนคิวอาร์โค้ด หรือระบบ POS...
Continue readingThe Effective Inventory Management เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารคลังสินค้ายุคใหม่ด้วย Google Workspace (G Suite)
การจัดการคลังสินค้า (Inventory Management) เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการจัดการห่วงโซ่อุปทาน เพื่อให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ด้วยต้นทุนที่ต่ำ เป็นกิจกรรมที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเกือบทุกประเภท อีกทั้งยังเป็นต้นทุนพื้นฐานที่สำคัญซึ่งกระทบต่อต้นทุนรวมของผลิตภัณฑ์และการบริการ The New Normal ยุคความปกติใหม่เข้ามามีอิทธิพลและส่งผลในทุกบทบาทของธุรกิจ ในยุคที่โลกบีบให้เราต้องปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น องค์กรสมัยใหม่จึงต้องมีการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบบูรณาการทั้งระดับกลยุทธ์ และระดับปฏิบัติการ โดยอาศัยระบบการทำงานที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย และบุคคลากรที่เป็นมืออาชีพ ซึ่งทั้ง 3 สิ่งนี้ต้องทำงานสอดประสานกัน เพื่อให้เกิดความแม่นยำในการทำงาน พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง สามารถแข่งขันและขับเคลื่อนสู่เป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในงานสัมมนานี้ Demeter ICT ขอถ่ายทอดความรู้ในการนำเครื่องมือต่าง ๆ ของ Google Workspace (G Suite) มาประยุกต์ใช้ในการบริหารคลังสินค้า การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงาน การทำรายงานสรุปในแบบเรียลไทม์ ไปจนถึงการประยุกต์การใช้งานขั้นสูงในการสร้างแอปพลิเคชันขององค์กรได้ด้วย Google Workspace (G Suite) โดยไม่จำเป็นต้องเขียนโปรแกรม เพื่อให้สอดคล้องกับการบริหารคลังสินค้ายุคใหม่ที่ต้องมีความรวดเร็ว ยืดหยุ่น แม่นยำ ประหยัดต้นทุน และต้องสามารถนำไปปรับใช้กับการจัดการคลังสินค้าขององค์กรของท่านให้เท่าทันกับยุค New Normal ได้ Speakers วิชชญา จงเจริญ Vice President of Google Solution Consulting อนุชา แจ่มแจ้ง Business Change Consultant Agenda 13.00 – 13.20 : 13.20 – 14.20 : 14.20 – 14.40 : 14.40 – 15.00 : Introducing Google Workspace & New Features update Demo: how to use Google Forms, Sheets, Data Studio...
Continue readingสร้างและดู Tasks ใน Google Calendar บนโทรศัพท์ได้แล้ววันนี้
ตอนนี้คุณสามารถสร้างและดู Tasks ใน Google Calendar บนแอปโทรศัพท์ได้แล้วทั้ง IOS และ Android ซึ่งก่อนหน้านี้คุณจะสามารถดูได้แค่บนเว็บเท่านั้น การอัปเดตนี้จะช่วยให้คุณทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่ม Tasks เข้าไปจะช่วยให้คุณสามารถวางแผน จัดการตารางการทำงานและงานอื่น ๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และ Tasks ที่คุณสร้างขึ้นมาจะซิงค์กันทั้งบนเว็บและแอป ทำให้คุณใช้งานง่ายและไม่สับสน วิธีสร้าง Tasks ง่าย ๆ ก็คือ คลิกไปที่ปุ่ม นี้ได้เลย Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ แพ็กเกจและราคา Google Workspace 02-030-0066...
Google ประกาศรีแบรนด์ G Suite ครั้งใหญ่ เป็น Google Workspace
Google ประกาศรีแบรนด์ G Suite เป็น Google Workspace พร้อมเปลี่ยนไอคอนแอปพลิเคชัน หลัก ๆ บางตัวให้เป็นดีไซน์ใหม่ทั้งหมดภายใต้คอนเซป Everything you need to get anything done, now in one place โดย Google Workspace ได้รวบรวมแอปพลิเคชันทั้งหมดที่ทุกคนรู้จักดีเข้าไว้ด้วยกันในที่เดียว เช่น Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Meet และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ไม่ว่าคุณจะทำงานอยู่ที่ไหน ออฟฟิศ ทำงานที่บ้าน คุณก็สามารถติดต่อกับลูกค้าได้ในทุกอุปกรณ์ Google Workspace จึงเป็นเปรียบเสมือนพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการสร้างสรรค์ (Create) สื่อสาร (Communicate) และการทำงานร่วมกัน (Collaborate) อย่างแท้จริง Google ได้มีการพัฒนา 3 สิ่งหลัก ๆ ใน Google Workspace ดังนี้: ประสบการณ์ผู้ใช้แบบใหม่ ที่ช่วยให้ทุกคนในทีมทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พนักงานเชื่อมต่อกันเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าขององค์กร สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ครั้งใหญ่ ที่สะท้อนให้เห็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ในการทำงานร่วมกัน การเริ่มต้นใช้งานโซลูชันแบบใหม่ ที่ปรับให้เข้ากับความต้องการของทุกธุรกิจโดยเฉพาะ ประสบการณ์ใหม่ที่ User จะได้รับ Google ทำให้คุณสามารถติดต่อกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ได้ง่ายขึ้นด้วยฟีเจอร์การเข้าถึงแบบผู้เยี่ยมชมใน Google Chat และ Google Drive และในเร็วๆ นี้ คุณจะสามารถทำงานร่วมกันในเอกสารกับคนนอกองค์กรได้จากหน้าต่างแชทโดยตรง ทำให้ง่ายต่อการแบ่งปันข้อมูลร่วมกัน มีการเพิ่มฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำงานสำเร็จลุล่วงได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น ใน Docs, Sheets, และ Slides คุณสามารถดูตัวอย่างลิงก์ไฟล์ได้โดยไม่ต้องเปิดแท็บใหม่ ซึ่งหมายความว่าคุณจะใช้เวลาในการสลับไปมาระหว่างแอปน้อยลง และมีเวลาทำงานอื่นๆ มากขึ้น นอกจากนี้เมื่อคุณเมนชั่นถึงเพื่อนร่วมงานในไฟล์เอกสาร จะแสดงรายละเอียดการติดต่อ รวมถึงบุคคลภายนอกองค์กรของคุณด้วย มากไปกว่านั้น มีการเพิ่ม Meet picture-in-picture...
Continue readingZendesk รั้งตำแหน่งผู้นำด้าน CRM จากการจัดอันดับของ Gartner
เชื่อว่าหลายคนในแวดวงไอที อาจจะเคยได้ยิน Magic Quadrant ของ Gartner มาบ้างไม่มากก็น้อย ล่าสุดในการจัดอันดับของปี 2020 นี้ Zendesk ก็ได้รั้งตำแหน่ง Leader ของการจัดอันดับ Gartner Magic Quadrant ด้าน CRM Customer Engagement Center แล้ว Gartner’s Magic Quadrant คืออะไร ก่อนอื่น เรามาทำความเข้าใจการจัดอันดับในครั้งนี้กัน Magic Quadrant คือ ชื่อของรายงานการวิจัยทางการตลาด (Market Research Reports) โดยบริษัท Garner Inc. ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการวิจัยและให้คำปรึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกา มีจุดประสงค์เพื่อการวิเคราะห์เชิงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในตลาด รวมทั้งทิศทาง, พัฒนาการของเทคโนโลยี และผู้มีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ สรุปให้เข้าใจได้ว่า Magic Quadrant ก็คือการวิเคราะห์ตำแหน่งด้านการแข่งขันทางการตลาด (Positioning) ของบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมนั่นเอง โดยจะแสดงผลเป็นกราฟเมทริกซ์ 2 มิติ พิจารณาจาก 2 ปัจจัยหลัก คือ Completeness of Vision แกน X ปัจจัยด้านวิสัยทัศน์ และ Ability to Execute แกน Y ปัจจัยด้านขีดความสามารถ การประเมินของ Gartner Magic Quadrant จึงสามารถช่วยให้เห็นภาพรวมการแข่งขันของบริษัทในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีแวดวงนั้นๆ ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น อาทิ บริษัทไหนที่เป็นผู้นำตลาด บริษัทไหนที่มีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต หรือบริษัทไหนมีขีดจำกัดในการพัฒนา ยิ่งตำแหน่งอยู่ด้านขวามาก ก็แสดงว่ามีคะแนนด้าน Completeness of Vision สูง และยิ่งตำแหน่งอยู่ด้านบน ก็แสดงว่ามี Ability to Execute สูงมากเช่นเดียวกัน โดยเมทริกซ์จะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม เพื่อแสดงความสามารถของแต่ละแบรนด์ ดังนี้ Leaders...
Continue readingGoogle Meet เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Q&A และ Polls
Google เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ถึง 2 ฟีเจอร์ด้วยกัน ใน Google Meet เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้เข้าร่วมประชุมด้วยฟีเจอร์ Q&A และ Polls ฟีเจอร์ Q&A ฟีเจอร์ Q&A ใน Meet เป็นวิธีที่ช่วยดึงดูดผู้เข้าร่วมประชุมในการตอบคำถามได้เป็นอย่างดี ทั้งในองค์กรและในโรงเรียน ผู้สอนสามารถใช้ฟีเจอร์ Q&A เพื่อให้นักเรียนถามคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาในชั้นเรียน ในส่วนธุรกิจสามารถใช้ฟีเจอร์ Q&A เพื่อช่วยให้การประชุมมีความครอบคลุมมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนถามคำถามเกี่ยวกับหัวข้อการปรุชุมได้ ผู้เข้าร่วมสามารถส่งคำถาม และโหวตคำถามที่ชื่นชอบได้โดยไม่รบกวนสายสนทนานั้นๆ ให้ผู้เข้าร่วมสามารถถามคำถามได้โดยไม่ขัดจังหวะสายสนทนา ฟีเจอร์ Polls ฟีเจอร์ Polls หรือแบบสำรวจ จะช่วยวัดระดับการมีส่วนร่วมของผู้เข้าประชุมได้เป็นอย่างดี คุณสามารถใช้ฟีเจอร์แบบสำรวจเพื่อระบุหัวข้อที่ต้องการหารือเพิ่มเติม หรือทดสอบความเข้าใจเนื้อหาการประชุม ซึ่งคุณสามารถดูผลตอบรับจากผู้เข้าร่วมประชุมได้แบบเรียลไทม์ ฟีเจอร์ Polls ใน Google Meet ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้นำเสนอสามารถดูผลตอบรับที่ต้องการ และผู้เข้าร่วมก็ยังวัดความเข้าใจในสิ่งที่นำเสนออยู่ นำไปสู่การสร้างประสบการณ์การประชุมที่น่าสนใจ และมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น ดูผลตอบรับจากผู้เข้าร่วมประชุมได้แบบเรียลไทม์ ที่มา – G Suite Updates G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
พบกับ Q&A และ Polls ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Meet
Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ถึง 2 ฟีเจอร์ด้วยกัน ใน Google Meet เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้เข้าร่วมประชุมด้วยฟีเจอร์ Q&A และ Polls ซึ่งคุณสามารถใช้ Google Meet ได้ใน Google Workspace ทุกแพ็คเกจ ฟีเจอร์ Q&A ฟีเจอร์ Q&A ใน Meet เป็นวิธีที่ช่วยดึงดูดผู้เข้าร่วมประชุมในการตอบคำถามได้เป็นอย่างดี ทั้งในองค์กรและในโรงเรียน ผู้สอนสามารถใช้ฟีเจอร์ Q&A เพื่อให้นักเรียนถามคำถามเกี่ยวกับเนื้อหาในชั้นเรียน ในส่วนธุรกิจสามารถใช้ฟีเจอร์ Q&A เพื่อช่วยให้การประชุมมีความครอบคลุมมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนถามคำถามเกี่ยวกับหัวข้อการปรุชุมได้ ผู้เข้าร่วมสามารถส่งคำถาม และโหวตคำถามที่ชื่นชอบได้โดยไม่รบกวนสายสนทนานั้นๆ ให้ผู้เข้าร่วมสามารถถามคำถามได้โดยไม่ขัดจังหวะสายสนทนา ฟีเจอร์ Polls ฟีเจอร์ Polls หรือแบบสำรวจ จะช่วยวัดระดับการมีส่วนร่วมของผู้เข้าประชุมได้เป็นอย่างดี คุณสามารถใช้ฟีเจอร์แบบสำรวจเพื่อระบุหัวข้อที่ต้องการหารือเพิ่มเติม หรือทดสอบความเข้าใจเนื้อหาการประชุม ซึ่งคุณสามารถดูผลตอบรับจากผู้เข้าร่วมประชุมได้แบบเรียลไทม์ ฟีเจอร์ Polls ใน Google Meet ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้นำเสนอสามารถดูผลตอบรับที่ต้องการ และผู้เข้าร่วมก็ยังวัดความเข้าใจในสิ่งที่นำเสนออยู่ นำไปสู่การสร้างประสบการณ์การประชุมที่น่าสนใจ และมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น ดูผลตอบรับจากผู้เข้าร่วมประชุมได้แบบเรียลไทม์ ที่มา – G Suite Updates Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
Zendesk องค์กรระดับโลก ที่เชื่อว่าทุกคนมีดีในแบบของตัวเอง
ก่อนอื่นจะขอพูดถึงองค์กรของ Zendesk ก่อนว่า Zendesk คือ บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่ช่วยในเรื่องของ Customer Service และ Customer Support ที่มีบริษัทแม่อยู่ที่ San Francisco ประเทศ America ดังนั้นวัฒนธรรมภายในองค์กรก็จะมีความสมัยใหม่แบบสากล “Zendesk เป็นองค์กรที่มีความหลากหลาย และให้ความสำคัญกับคนหรือพนักงานในองค์กรเป็นอันดับแรก” เพราะทาง Zendesk เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วมีดีในแบบของตนเอง โดยที่มีความหลากหลายของพนักงานเอง ไม่ว่าจะเป็น เพศ เชื้อชาติ สีผิว หน้าที่ สภาพแวดล้อม การเลี้ยงดู แต่ทุกคนก็สามารถอยู่ร่วมกัน และทำงานด้วยกันได้อย่างมีความสุข Zendesk พยายามปรับการทำงานในองค์กรให้ง่ายขึ้น และพยายามทำให้ทุกคนมั่นใจว่า ทุกความหลากหลาย ทุกตำแหน่ง ทุกเพศ หรือ ทุกส่วนในองค์กรล้วนแล้วแต่สำคัญและมีคุณค่าทั้งนั้น ไม่สามารถขาดคนใดคนนึงไปได้ โดยที่ Zendesk จะมีกลุ่มทรัพยากรบุคคลเพื่อจัดตั้งชุมชนต่างๆ เพื่อให้แต่ละชุมชนนั้นได้มีความมั่นใจว่าพวกเขาทุกคนจะได้รับการสนับสนุนในที่ทำงาน และสามารถพูดถึงพันธกิจหรือแสดงความคิดเห็น แบ่งปันข้อมูลของแต่ละชุมชนให้คนอื่นรับรู้ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในตอนนี้ Zendesk มีแบ่งเป็นชุมชนอะไรบ้างมาดูกัน 1. Global Veterans Network หรือ เครือข่ายทหารผ่านศึกทั่วโลก สำหรับทหารผ่านศึกที่ต้องการจะเปลี่ยนบทบาทของตัวเองมาเป็นพนักงาน ทาง Zendesk ก็ยินดีที่จะรับมาพร้อมกับมีการอบรมในวิชาชีพ และโอกาสในการฝึกสอนเกี่ยวกับการทำงาน 2. Mosaic หรือ ชุมชนคนผิวสี สำหรับชุมชนกลุ่มคนผิวสี ก็ได้มีการทำขึ้นเพื่อสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยให้กับกลุ่มคนผิวสีได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ตัวเองเจอ และสร้างความเข้าใจให้กับคนในองค์กรยอมรับในความแตกต่าง และยังมอบโอกาสในการเติบโตอย่างมืออาชีพ เพื่อทำให้รู้ว่า คนผิวสีก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้คนอื่นๆ 3. Pride หรือ กลุ่ม LGBTQ+ Zendesk จะช่วยทำให้มั่นใจได้ว่ากลุ่ม LGBTQ+ ทุกคนจะถูกยกย่องและสนับสนุนในสิ่งที่ตัวเองเป็น ภารกิจของชุมชนกลุ่มนี้คือ เชิญชวนและช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนร่วมงาน กลุ่ม LGBTQ+ ด้วยกันเอง และเพิ่มความหลากหลายในกิจกรรมต่างๆภายในบริษัท 4. The Village หรือ กลุ่มคนที่มีครอบครัว กลุ่มนี้จะเป็นชุมชนสำหรับคนที่มีครอบครัว และต้องทำงานและดูแลครอบครัวในเวลาเดียว ทาง Zendesk ก็จะมีการจัดระบบการทำงานให้มีความสมดุล เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานในองค์กรกลุ่มนี้ จะทำทั้งสองสิ่งนี้...
Continue reading