เทรนด์การตลาดทางออนไลน์ในประเทศจีน หลัง COVID-19

ประเทศจีนมีการพัฒนาในด้านของ Ecommerce อย่างรวดเร็ว เเละมีอัตราการเติบโตของยอดขายรวมในช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งในปัจจุบันก็มีเเอปพลิเคชันที่เป็นมากกว่าเเค่เอาเเชทคุยกันเท่านั้น ยังสามารถที่จะเข้าไปซื้อของ จองที่พัก เเละทำธุรกรรมทางด้านการเงินได้อีกด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นคือ WeChat ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent นั่นเอง อย่างไรก็ตาม WeChat ต้องแข่งขันกับแพลตฟอร์มในจีนอีกมากมาย อย่างเช่น 抖音 (Douyin) หรือ TikTok ซึ่งเป็นเหมือนวีดิโอสั้นที่กำลังมาเเรงในปีนี้ และ Kuaishou ที่มีฟีเจอร์คล้ายๆกับ TikTok คือสามารถถ่ายคลิปสั้น และถ่ายไลฟ์สตรีมได้ แต่ Kuaishou ยังมีชื่อเรียกในต่างประเทศว่า Kwai ซึ่งได้กลายเป็นเเอปที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆในบราซิล อย่างไรก็ตาม เครือข่ายโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในจีนคือ WeChat ยังคงได้รับความนิยมทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้งานและความสนใจ ซึ่งภายใน WeChat ก็มีผู้ใช้งานต่างๆ เช่น จองตั๋วเครืองบิน เรียกเเท็กชี่ สั่งอาหาร ในรูปเเบบของWeChat Mini Program ที่ไม่ต้องโหลดเเอปบนโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ยังไม่ทราบว่า WeChat Mini Program คืออะไร ก็สามารถกดคลิกที่นี่ อัตราการเติบโตผู้ใช้งาน WeChat Mini Program จากการสำรวจ QuestMobile2020 พบว่ามีผู้ใช้งาน WeChat Mini Program เพิ่มขึ้นจาก 743 ล้านคนเป็น 829 ล้านคน ต่อเดือน ในระหว่างเดือนมิถุนายน 2019 ถึงมิถุนายน 2020 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งาน WeChat โดยรวมอย่างมาก ซึ่งผู้ใช้ WeChat จะมีสัดส่วนการใช้งานของเพศชาย เเละหญิงที่ใกล้เคียงกันคือ ผู้ใช้งานผู้ชายเป็นสัดส่วนร้อนละ 52.8 เเละเป็นผู้หญิงร้อยละ 47.2 ดังนั้นร้อยละของผู้ใช้ WeChat ที่ใช้ WeChat Mini Programs จึงเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 78.6 เป็นร้อยละ 86.9 ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่เพียงแต่จำนวนผู้ใช้ WeChat Mini Program...

Continue reading

Zendesk X Dimensional Research วิเคราะห์เทรนด์ปี 2020 ในมุมมองของฝ่ายขายธุรกิจ SMB

เข้าสู่กลางเดือน 11 อีกไม่กี่วันเดือน 12 เพียงไม่นานเท่านั้นที่ปี 2020 ปีที่ขึ้นชื่อเรื่องความเปลี่ยนแปลงหนักหน่วงนี้จะสิ้นสุดลง เรามาดูรายงานวิจัยจาก Zendesk ร่วมกับ Dimensional Research ในหัวข้อ ‘ฝ่ายขายของธุรกิจ SMB มีการปรับตัวอย่างไรท่ามกลางวิกฤตปี 2020’ นี้กัน ภาพรวมฝ่ายขายของธุรกิจ SMB ในปี 2020 สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือปีนี้เป็นปีที่พฤติกรรมของลูกค้ามีความเป็น Digital-Centric world สูงกว่าปีที่แล้วมาก ลูกค้ามีความคาดหวังที่จะสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในช่องทางที่ตนเองถนัดมากที่สุด และต้องการช่องทางบริการทางออนไลน์ที่ครอบคลุม ฝ่ายขายจึงมีการปรับเปลี่ยน Sales Cycles ให้ตอบรับในสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้มากขึ้น สำหรับธุรกิจ SMBs หลายๆ ธุรกิจ การปรับเปลี่ยนยังรวมถึงการหาเครื่องมือเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์นี้ได้ 94% ของฝ่ายขายเห็นด้วยว่าพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปใน 5 ปีที่ผ่านมา 76% กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ “สำคัญมาก” และ “สุดขั้ว” ผลสำรวจยังพบว่าในมุมมองของ Sales Team มีความเห็นดังนี้ 56% ของลูกค้าต้องการซื้อของทางออนไลน์ 54% นิยมหาข้อมูลประกอบก่อนตัดสินใจซื้อ 72% คาดหวังการสื่อสารกับแบรนด์ในช่องทางที่ตนต้องการ 46% ชื่นชอบการสื่อสารทางดิจิทัลมากกว่า 42% สอบถามพนักงานขายเพื่อเปรียบเทียบสินค้าและมีการยื่นเงื่อนไขต่อรอง 78% คาดหวังการตอบกลับที่รวดเร็ว แนวโน้มการลงทุนด้านเทคโนโลยีการขาย เพื่อให้รับกับพฤติกรรมการซื้อและความคาดหวังที่สูงขึ้นของลูกค้า ธุรกิจ SMBs เองก็มีการนำเครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาปรับใช้ จากการทำแบบสำรวจพบว่าโซลูชันที่ถูกเลือกไปปรับใช้มากที่สุดมีดังนี้ 50% Online meeting technology 49% Web sales or eCommerce 47% Customer relationship management tools (CRMs) 40% Social media management 38% Marketing automation 31% Self-serve tools for developing quotes ผลลัพธ์เชิงบวกที่ได้หลังลงทุนด้าน CRMs...

Continue reading

ปีหน้า Google ปรับนโยบายการจัดเก็บข้อมูลใน Google Workspace

ในเดือนมิถุนายนปี 2564 Google จะทำการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับพื้นที่ในการจัดเก็บ Google Photos, Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms, และเนื้อหาใน Jamboard ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานจำนวนมาก! ทั้งผู้ใช้ Free Gmail และผู้ใช้ Google Workspace (G Suite) ในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา Gmail, Google Drive และ Google Photos ช่วยให้ผู้คนหลายพันล้านคนจัดเก็บ และจัดการอีเมล ไฟล์เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ และอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัย ปัจจุบัน ในทุกๆ วัน มีผู้คนอัปโหลดเนื้อหาใน Gmail, Google Drive และ Google Photos มากกว่า 4.3 ล้าน GB ซึ่งมากกว่าที่เคยมีมา Google จึงมีนโยบายเปลี่ยนแปลงพื้นที่จัดเก็บข้อมูล เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ และเพื่อให้ทันกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ต่อไปเราลองมาดูเงื่อนไขใหม่นี้ ว่ามีอะไรบ้าง • Google Photos ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป รูปภาพหรือวิดีโอคุณภาพสูงที่อัปโหลดเข้าไปใหม่ใน Google Photos หรือ Google Drive จะนับรวมในโควต้าพื้นที่เก็บข้อมูล รวมถึงพื้นที่เก็บข้อมูลที่คุณซื้อเพิ่ม ยกเว้นรูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูงทั้งหมดที่ได้ทำการสำรองข้อมูลไว้ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน ที่ไม่ถูกนับพื้นที่ • Google Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms, และ Jamboard ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ไฟล์ Google Docs, Sheets, Slides, Drawing,...

Continue reading

VKJeans องค์กรที่ลดการทำงานให้พนักงาน และเพิ่มเวลาด้วย Google Workspace

Google Workspace เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถช่วยให้เรา Collaborate ในการทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น สนุกขึ้น พนักงานทุกคนได้รู้ว่า Data ที่ทำมามีประสิทธิภาพมากแค่ไหน และสามารถคิดต่อยอดได้อย่างไร คุณแพรว ดวงฤทัย ตติยวงศ์ไพบูลย์ ตำแหน่ง Managing Director คุณแพรว ดวงฤทัย ตติยวงศ์ไพบูลย์ เป็น Second Generation ของธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า หรือที่ทุกคนรู้จักการในนามของ VKJeans ที่มาของธุกิจคือ เป็นธุรกิจที่ทางบ้านทำไว้แล้วมาพัฒนาต่อยอด มุ่งเน้นที่จะเป็นผู้ผลิตที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นผู้ผลิตที่มีความยืดหยุ่น หลาย ๆ อย่างที่ทำไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือการออกแบบก็จะนึกถึง End Users เป็นหลัก ก่อนจะรู้จัก Google Workspace ที่มาของการใช้ Google Workspace คุณแพรวได้ให้สัมภาษณ์ว่า เริ่มจากรู้จัก Google อยู่แล้วในการใช้ค้นหาข้อมูล ใช้แล้วรู้สึกติด ติดในที่นี้คุณแพรวได้ให้ความหมายว่า ใช้ง่าย ค้นหาอะไรก็ง่าย สมัยก่อนจะเดินทางก็ใช้ Google Map เรียกได้ว่า Google เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ในส่วนของการใช้อีเมลของค่ายอื่นก็รู้สึกว่าใช้ยาก พื้นที่จัดเก็บน้อย แต่ Gmail มีพื้นที่จัดเก็บเยอะ ไม่มีปัญหาเรื่องการเก็บไฟล์ ส่งไฟล์ เลยทำให้ทั้งบริษัทใช้ Gmail ในการทำงานแทนการใช้ของค่ายอื่น และเห็นว่าใน Gmail มีเครื่องมือที่มากกว่าการรับส่งอีเมล เลยมองว่าอาจจะเป็น Solution อย่างหนึ่งที่จะมาช่วย Collaboration ต่าง ๆ ในการทำงาน จุดประกายแรกเริ่มในการใช้ Google Workspace ด้วยการทำธุรกิจที่ทำมาหลาย 10 ปี ทำให้มีหลาย Generation ที่แตกต่างกัน และมีหลาย Devices ในการทำงานไม่ว่าจะเป็น Window หรือ Mac ซึ่งตรงนี้คุณแพรวมองว่าอะไรที่จะสามารถ Collaborate แพลตฟอร์มการทำงานนี้ให้เป็นตรงกลางได้ ซึ่งก็เป็น Google Workspace ที่สามารถตอบโจทย์ในส่วนนี้  Solution ที่ตอบโจทย์ของ...

Continue reading

Zendesk ปรับฟีเจอร์ Advanced Search เพื่อให้ Agent ค้นหา Triggers ได้ง่ายขึ้น

Zendesk ได้ประกาศว่ามีการปรับปรุง Feature ในการค้นหา Triggers สำหรับ Agent ที่มีชื่อว่า Advanced Search เพื่อให้การบริการลูกค้า และ การจัดการข้อมูล มีประสิทธิภาพที่มากขึ้น ซึ่งเจ้าตัว Advanced Search มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างมาดูกันเลย.. 1. สามารถค้นหาทริกเกอร์ที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย ผู้ใช้งานสามารถค้นหาทริกเกอร์ และสามารถกรองหาประเภทของทริกเกอร์ตามตัวกรองที่เรากำหนดไว้เองได้อย่างง่ายดาย เช่น ชื่อ, คำอธิบาย, เงื่อนไข หรือ การกระทำของทริกเกอร์ ซึ่งในตัวกรองเองก็สามารถตั้งค่าให้ลึกเข้าไปได้อีกเพื่อค้นหาทริกเกอร์ต้องการได้ง่ายขึ้นอีก 2. ลดเวลาในการค้นหาทริกเกอร์ของคุณ สำหรับ Agent คนใดที่มีทริกเกอร์จำนวนมาก ในตอนนี้คุณสามารถดูทริกเกอร์ทั้งหมดที่ต้องการค้นหาได้ในหน้าเดียว สามารถเลื่อนลงมาเรื่อยๆได้จนอันสุดท้าย โดยที่ไม่ต้องย้ายไปที่หน้าต่างอื่นอีกต่อไป ซึ่งจะช่วยให้คุณจัดการทริกเกอร์ของคุณได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น 3. เพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับแต่งรายการทริกเกอร์ของคุณ สามารถปรับแต่งความยืดหยุ่นในการแนะนำคอลัมน์ที่คุณตองการให้แสดงของรายการทริกเกอร์ได้ ไม่ว่าจะเป็น คำอธิบาย วันที่สร้างทริกเกอร์ วันที่อัปเดตทริกเกอร์ หรือ ทริกเกอร์ 1 ชม.ที่ผ่านมา 1วันที่ผ่านมา 7วันที่ผ่านมา หรือจะเป็น 30วันที่ผ่านมาได้ ทดลองใช้ Zendesk trial ฟรี สอบถาม ราคา Zendesk ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ – Zendesk Thailand Partner สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02-030-0066 096-804-5482 (คุณยิ่ว), 097-187-7302 (คุณเล็ก), 092-262-0475 (คุณตอง) support@dmit.co.th Official LINE...

รวมฟีเจอร์ใน Google Workspace ที่คุณห้ามพลาด

หลังจากที่ Google ได้ทำการรีแบรนด์ G Suite ซึ่งเปลี่ยนไปเป็น Google Workspace ก็ได้ออกฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างมาเป็นที่น่าสนใจและตรงกับคอนเซปกับการทำงานร่วมกันที่ชัดเจนอย่าง “Everthing you need to get anything done, Now in one place” ซึ่ง Google พยายามจะสื่อออกมาว่า ได้รวมเครื่องมือทุกอย่างที่คุณต้องการไว้ในที่เดียว และมีฟีเจอร์อะไรบ้างที่คุณห้ามพลาด ไปดูกันเลย 1. Gmail ที่เป็นมากกว่าการรับส่งอีเมล ใน Google Workspace ได้รวบรวมฟีเจอร์ของเครื่องมือสื่อสารมาไว้ในหน้า Gmail ทั้งหมด ซึ่งนอกจากการรับส่งอีเมลแล้ว ในหน้า Gmail ยังมี Chat และ Google Meet ที่เอาไว้ให้คุณนั้นสื่อสารหรือประชุมกับคนภายในองค์กรและนอกองค์กรได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องสลับหน้าต่าง หรือเป็นในอุปกรณ์อื่น ๆ ก็ไม่ต้องสลับแอปไปมา เรียกได้ว่า สื่อสารครบจบในที่เดียว  2. นัดหมายไม่สะดุด พร้อมประชุมทุกเมื่อ Calendar ที่สามารถสร้างการนัดหมายและส่งผ่านอีเมลไปยังเพื่อนร่วมงานของคุณ พร้อมฟีเจอร์ที่ลงการนัดหมายนั้นไปยังปฎิทินของเพื่อนร่วมงานคุณได้ทันที ทั้งนี้ยังสามารถแนบลิงก์ Video Conference ของ Google Meet พร้อมรายละเอียดการประชุม โดยที่คุณนั้นไม่ต้องส่งเอกสารให้วุ่นวาย และไม่พลาดต่อการนัดหมายทุกครั้ง นอกจากนี้คุณยังสามารถรู้ได้อีกด้วยว่าเพื่อนร่วมงานของคุณคนไหนที่ลา หรือติดนัดหมายอื่น ๆ  3. ความยืดหยุ่นต่อการทำงานแบบเรียลไทม์ เครื่องมือสร้างเอกสารและข้อมูลอย่าง Docs, Sheets, Slides ที่มีฟีเจอร์เห็นได้ชัดคือ ทุกคนสามารถเข้าร่วมแก้ไขข้อมูลได้สูงสุด 100 คน และในการทำงานยังสามารถดึงข้อมูลไปใช้ด้วยกันได้อีกด้วย เช่น การนำเสนอข้อมูลที่ตัวเลขเยอะ ๆ เราต้องการให้เห็นเป็นกราฟ สามารถดึงข้อมูลจาก Sheets ไปยัง Slides เพื่อการนำเสนองานที่สวยงามได้  4. ลูกเล่นใหม่ ๆ ใน Google Meet เพื่อให้การประชุมของคุณไม่น่าเบื่อ Google...

Continue reading

นำธุรกิจไทยเข้าสู่การตลาดออนไลน์จีนเเบบ One Stop Service ได้อย่างไร

แพ็คเกจ การตลาดจีนที่ทำให้คุณนำธุรกิจเข้าถึงลูกค้าคนจีนได้ง่ายเเละรวดเร็วขึ้น ทางDemeter ICTสามารถช่วยให้ลูกค้าจีนรู้จักเเบรนด์ เเละสินค้ามากขึ้น โดยเรามีการทำโมษณาให้กับลูกค้าทั้งในด้านการทำการตลาด การยิงads เเละ การเขียนคอนเทนต์ภาษาจีน ซึ่งเรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียว มีสินค้าอยากขายไปจีน… เเต่ไม่รู้จะเริ่มต้นไปขายยังไง… ไม่ได้ภาษาจีน… ไม่อยากเสียเวลาเรียนรู้เองซึ่งใช้เวลานาน… “ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะทางบริษัทDemeter ICT เรามีตัวช่วย นั้นก็คือ เเพ็คเกจ WeChat Trade Partner Service ซึ่งเราจะดูเเลลูกค้าครบวงจร ตั้งเเต่การ ออกเเบบร้านค้า การทำคอนเทนต์ การโฆษณาไปจนถึง การขนส่งสินค้าไปจีน เรียกได้ว่าเป็น One Stop Service เลยทีเดียว ” WeChat Official Account คืออะไร WeChat Mini Program คืออะไร ลูกค้าสามารถทำWeChat ได้ทั้งหมด3 เเบบ เเบบที่1 สมัครทั้ง2 เเเบบ WeChat Official Account เเละ WeChat Mini Program เเบบที่2 สมัคร WeChat Official Account เเบบที่3 สมัคร WeChat Mini Program WeChat Official Account คืออะไร WeChat Mini Program คืออะไร WeChat Shop Set Up and Design ทางเราจะช่วยคุณลูกค้าสร้างร้านค้าใน WeChat Mini Program ลูกค้าสามารถ ปรับเเต่ง layout ต่างๆ เเละทำBanners เลือกสี ขนาดรูป เเละปุ่มกดสินค้าแบบที่ลูกค้าต้องการ ออกเเบบหน้าต่างๆในร้านค้าตามสไตล์ที่ลูกค้าชอบ บอกวิธีใช้ระบบ backend หรือ ระบบหลังบ้าน...

Continue reading

รวม 7 App Integration ยอดฮิตใน Zendesk Marketplace อยากพัฒนา CX ให้ปังต้องมี

ไม่เพียงแต่แอปพลิเคชันจะคงบทบาทสำคัญต่อการทำงานในทีม แม้แต่ในมุมของลูกค้าเอง หากมีเครื่องมือที่ใช่ ก็จะช่วยส่งเสริมกระบวนการการบริการให้รวดเร็วยิ่งขึ้น และช่วยลดความพยายามในการเข้าหาเจ้าหน้าที่ที่พาพาลให้เสียอารมณ์ได้ เรามาดู 7 แอปพลิเคชันยอดฮิตที่ช่วยพัฒนา CX ใน Zendesk Marketplace ตลาดนัดแอปพลิเคชันที่รวบรวมมากกว่า 1,200 แอปให้ลูกค้า Zendesk ได้เลือกสรร อีกทั้ง Integrations ต่างๆ มากมายที่ช่วยเสริมฟังก์ชันการใช้งานเครื่องมือ Zendesk ให้ดียิ่งขึ้นกัน 1. Slack เสริม Slack เข้ากับ Zendesk Support ให้แน่ใจว่าจะไม่พลาดปัญหาสำคัญ โดย Slack จะช่วยรวมปฏิสัมพันธ์ต่างๆ ของ Customer Support ไว้ในที่เดียว Slack Messaging ยังช่วยเปิด Tickets และทำให้เพิ่มคอมเมนต์ได้ทันที พร้อมกับรับการแจ้งเตือน Tickets แบบเรียลไทม์จาก Slack Channel ในเวลาเดียวกันได้อีกด้วย 2. Knowledge Capture Knowledge Capture ช่วยให้ทีมทำงานง่ายขึ้น ให้เจ้าหน้าที่สามารถเสิรช์และลิงก์บทความจาก Help Center เข้าสู่ Tickets และสร้างบทความใหม่ขณะตอบกลับ Tickets นั้นๆ ผ่าน Zendesk Support agent workspace นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกข้อมูลการทำงานของแอปเก็บไว้ใน Custom Dashboard เพื่อใช้ในการวัดอิมแพคของ Tickets เพอฟอแมนซ์ของเจ้าหน้าที่ และเพอฟอแมนซ์ของของคอนเทนต์นั้นๆ 3. User Data ดูข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าในทันทีด้วย User Data เสริมกับ Zendesk Support เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าใจลูกค้ามากยิ่งขึ้นและคิดคำนึงถึงทางออกที่ดีที่สุดที่เหมาะสมในการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ 4. Time Tracking Time Tracking ช่วยให้เข้าถึงข้อมูล Tickets เชิงลึก อย่างเช่นที่ว่า Tickets ปัญหาประเภทไหนที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาแก้ไขนานที่สุด หรือเข้าดู...

Continue reading

ตั้งค่าสถานะเป็นออฟไลน์ใน Google Chat ได้จาก Gmail โดยตรง

ตอนนี้คุณสามารถตั้งค่าสถานะตัวเองใน Google Chat เป็น “Away” ได้ใน Gmail โดยตรง เมื่อคุณตั้งค่าสถานะเป็น Away สถานะผู้ใช้จะขึ้นเป็นออฟไลน์ แม้ว่าคุณจะกำลังทำงานอยู่ก็ตาม ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถจดจ่ออยู่กับงานเพียงอย่างเดียวโดยไม่ถูกรบกวน สำหรับโดเมนใดที่ยังใช้การแชทใน Hangouts แบบเดิม การปิดใช้งานการตั้งค่า “แสดงเวลาที่คุณใช้งานล่าสุด” จะเท่ากับการแสดงสถานะออฟไลน์ใน Chat ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ใน Google Workspace แพ็กเกจ Business Starter ขึ้นไป รวมถึงแพ็กเกจ Education โดยสามารถใช้ได้ใน Gmail บนเว็บเบราวเซอร์ และแอปพลิเคชัน Gmail บนระบบ iOS ส่วนแอปพลิเคชัน Gmail บน Android จะพร้อมใช้งานเร็วๆ นี้ ที่มา – Google Workspace Updates Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...