Agenda 10.00 – 10.05 น. Opening Speech 10.05 – 10.20 น. Session 1: Challenge the Big Step with the Business Remodel ปรับกลยุทธ์และเปิดมุมมองท้าทายความสำเร็จใหม่สำหรับธุรกิจกลุ่ม Retail ด้วย Technology involvement แค่เปลี่ยนความคิด ก็สามารถเนรมิตโมเดลธุรกิจเองได้ 10.20 – 10.50 น. Session 2: Transform your Future Inventory Management with a Better Digital Innovation tools by Google Workspace เผยเทคนิคการนำ Google Workspace ซอฟต์แวร์เพื่อการทำงานแบบ On-cloud เข้ามาช่วยจัดการและพัฒนา Workflow สำหรับการบริหารสินค้าคงคลังให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ข้อมูลอัปเดตแบบ Real-time และเชื่อมถึงกัน Workflow มีความรวดเร็ว สามารถลดขั้นตอนการทำงานได้ ตั้งค่าสิทธิ์การเข้าถึงต่าง ๆ เพื่อความเป็นส่วนตัว ประยุกต์ใช้ได้กับหลายทีมหรือสายงานแขนงอื่น ๆ 10.50 – 11.30 น. Session 3: Automate Effective Processes and Make it Beyond by AppSheet & Data Studio ยกระดับและต่อยอดการทำงานให้ธุรกิจได้เปรียบกว่าคู่แข่ง ด้วย AppSheet – แอปพลิเคชันที่สามารถดีไซน์กระบวนการทำงานให้เข้ากับธุรกิจได้แบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องมีทักษะด้านการเขียนโค้ดแต่อย่างใด ใคร ๆ ก็ทำได้ การทำ Data Visualization ให้ดูมืออาชีพ ด้วย Data...
Continue readingพลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace
ในปัจจุบันธุรกิจกลุ่ม Retail ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ผู้คนมากมายต่างผันตัวหันมาเป็นผู้ประกอบการสำหรับธุรกิจกลุ่มนี้ เกิดบริษัทใหม่ คู่แข่งเพิ่ม ฉะนั้นแล้วการจะสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โมเดลทางธุรกิจ หัวใจสำคัญที่จะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับทุกธุรกิจจึงกลายมาเป็น Missing Piece ที่จะช่วยซ่อมแซม เติมเต็ม สร้างจุดแข็งและสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจของท่านได้ ซึ่งสำหรับธุรกิจ Retail แล้ว นอกจากโมเดลธุรกิจที่ต้องนำหน้าคู่แข่ง การบริหารจัดการภายในองค์กรก็สำคัญไม่แพ้กัน จำนวนสต็อกสินค้ามีเท่าไหร่? การดำเนินงานเป็นอย่างไร? ข้อมูลแม่นยำและอัปเดตรวดเร็วแค่ไหน? ปัญหาเหล่านี้คงเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งเป็นแน่ แต่ทว่าผู้ประกอบการหลายท่านต่างเลือกที่จะเพิกเฉย ยังคงใช้วิธีเดิม ๆ ในการบริหาร มองข้ามปัญหาเหล่านี้ไปทั้งที่จริงแล้วสิ่งเหล่านี้คือตัวเปลี่ยนเกมครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้…. ถึงเวลาแล้วที่ธุรกิจของท่านจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เอาชนะคู่แข่งให้ได้ และก้าวตามยุคสมัยให้ทัน ดังนั้นหากท่านต้องการเป็นหนึ่งในนักธุรกิจ Retail ยุคใหม่ที่อยากจะเปลี่ยนเพื่อให้ได้เปรียบก่อนใคร มาร่วมงานสัมมนา “พลิกโมเดลเปลี่ยนเกมธุรกิจ RETAIL สู่ยุคดิจิทัลด้วย Google Workspace” ที่จะมาช่วยเปิดทางให้ท่านได้เปลี่ยนมุมมอง พลิกโมเดลเดิมสู่โมเดลใหม่ให้ล้ำหน้าคู่แข่งและมีความทันสมัย สามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อยอดธุรกิจทั้งในเรื่องของโครงสร้างและกระบวนการบริหารภายในองค์กรเพื่อให้เป็นองค์กรที่สามารถทำงานได้อย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไรได้อีกด้วย งานสัมมนาออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง What will you get? New Model ทำความเข้าใน Business Model แบบเดิมและแบบใหม่ Lower Cost โอกาสในการลดต้นทุนจากการลงทุนในซอฟต์แวร์แบบ Silo Opportunity เข้าใจถึงความสำคัญของการรู้จักใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์เพื่อเปิดโอกาสให้กับธุรกิจ Management เรียนรู้เทคนิคการลดต้นทุนและเพิ่มกำไรโดยการบริหารจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือจาก Google Workspace Being Digital ชี้หนทางสู่ความเป็นดิจิทัลด้วยการนำแอปพลิเคชันต่าง ๆ จาก Google Workspace มาช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจให้ก้าวทันคู่แข่ง Automation เรียนรู้วิธีการสร้างกระบวนการแบบอัตโนมัติเพื่อการทำงานที่รวดเร็ว ทันสมัย และยืดหยุ่น รองรับการขยายตัวทางธุรกิจได้อยู่เสมอ Agenda 10.00 – 10.05 น. Opening Speech 10.05 – 10.20 น. Session 1: Challenge the Big Step with the...
Continue readingThe Future of Retail & eCommerce Experience : ปฏิรูปประสบการณ์ค้าปลีกยุคใหม่ สู่การเป็นแบรนด์ในใจลูกค้าด้วย Zendesk
จากการติดต่อที่เข้ามาอย่างล้มหลามของธุรกิจในอุตสาหกรรมค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซ ดีมีเตอร์ ไอซีที จึงขอจัดงานสัมมนาออนไลน์หัวข้อพิเศษส่งท้ายปีกับงาน ‘The Future of Retail & eCommerce Experience : ปฏิรูปประสบการณ์ค้าปลีกยุคใหม่ สู่การเป็นแบรนด์ในใจลูกค้าด้วย Zendesk’ เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์ในการจับจ่ายซื้อของมากขึ้น ทำให้ตลาดของธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซยังคงมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทว่าท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่ดุเดือดนี้ไม่ง่ายเลยที่จะชิงความได้เปรียบ สร้างตัวตนในใจลูกค้า เปลี่ยนลูกค้าที่ไม่รู้จักเราเลยให้กลายมาเป็นลูกค้าประจำที่รักในแบรนด์ของเรา ร่วมหาคำตอบในงานสัมมนาออนไลน์นี้ เนื้อหาจัดเต็มตั้งแต่กลยุทธ์ถึงโซลูชันที่คุณไม่ควรพลาด พบกับวิทยากรรับเชิญสุดพิเศษ จาก TRUE Corp. ที่จะมาบอกเล่าแนวคิดและกลวิธีที่ทำให้ TRUE Corp. ประสบความสำเร็จในด้านการบริการลูกค้า อัปเดตกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง เจาะลึกโซลูชันสำหรับธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซของ Zendesk ช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีในการรักษาลูกค้าอย่างไร และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นได้จริงหรือไม่ วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 – 15.30 น. งานสัมมนาออนไลน์เสร็จสิ้นแล้ว ทุกท่านสามารถรับชมย้อนหลังได้เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง คลิกเพื่อชมคลิปวิดีโอย้อนหลัง ลงทะเบียน Highlights ของงานนี้ที่คุณไม่ควรพลาด พบกับวิทยากรรับเชิญสุดพิเศษ จาก TRUE Corp. ที่จะมาบอกเล่าแนวคิดและประสบการณ์การบริหารจัดการช่องทางออนไลน์ให้บรรลุผล อัปเดตกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจ Retail & eCommerce ให้รับกับปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง เห็นภาพชัดจริงกับการใช้งาน Zendesk ว่าตอบโจทย์ธุรกิจ Retail & eCommerce อย่างไร และจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นได้จริงหรือไม่ Exclusive Q&A แถลงไขทุกข้อสงสัยโดยดร.วรัญญู ซีอีโอจากบริษัท Demeter ICT และคุณชนัส Solution Consultant Director ที่มีประสบการณ์ออกแบบระบบให้กับธุรกิจมากมาย กิจกรรมแจกของรางวัลภายในงาน เพียงพิมพ์ตอบคำถามในช่องแชทก็ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก Demeter ICT ได้เลย Agenda 14.00 – 14.05 Opening & Welcoming Speech 14.05...
Continue reading8 Workflows การบริการลูกค้าที่สร้างได้โดย Answer bot จาก Zendesk
ผู้ที่ใช้งาน Zendesk คงคุ้นหูกับคำว่า Answer bot มาบ้างแล้ว แต่บางท่านอาจจะยังไม่เห็นภาพชัดมากนักว่าจริง ๆ แล้ว Answer bot ทำอะไรได้บ้าง? วันนี้ Demeter ICT มีรูปแบบ Workflows ของ Answer bot มาแชร์ให้กับลูกค้า Zendesk ทุกท่านจะมีอะไรบ้าง? ไปดูกัน สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า Answer bot คืออะไร? คลิก Answer bot คือ แชทบอทสำหรับการบริการลูกค้าอัตโนมัติรูปแบบหนึ่ง ถูกสร้างขึ้นและตั้งชื่อโดย Zendesk ซึ่งหน้าที่ของ Answer bot ไม่เพียงแต่ตอบแชทของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้าง Workflows การบริการลูกค้าอื่น ๆ เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่องค์กรของคุณต้องการได้ 8 Workflows การบริการลูกค้าที่สร้างได้โดย Answer bot จาก Zendesk Send Message (ส่งข้อความอัตโนมัติหาลูกค้า) Present Options (เสนอตัวเลือกที่ใช่ให้กับลูกค้า) Show Help Center Articles (แสดงบทความบน Help center) Ask for Details (สอบถามรายละเอียด) Ask if Question Resolved (สอบถามสถานะการแก้ไขปัญหา) Make an API call (เสริมทัพการบริการลูกค้าของคุณด้วย API) Transfer to Agent (ส่งต่อการบริการสู่เจ้าหน้าที่) Add a Business hours Condition (เพิ่มเงื่อนไขเวลาทำการ) 1. Send Message ส่งข้อความอัตโนมัติหาลูกค้า Answer bot จะทำการส่งข้อความหาลูกค้าขึ้นอยู่กับ Workflow ที่คุณสร้างไม่ว่าจะเป็นคำทักทายพร้อมกับช่องทางที่ลูกค้าสามารถขอความช่วยเหลือได้เมื่อต้องการ หรือจะเป็นการตอบกลับอัตโนมัติเมื่อลูกค้าพิมพ์คำถามเข้ามา...
Continue readingแชร์ทริค! นัดประชุมใน Google Calendar อย่างไรไม่ให้ตารางชนกัน?
เคยไหมจะนัดประชุมที ต้องมานั่งเปรียบเทียบเวลาของทีมหรือเพื่อนร่วมงานแต่ละคนใน Google Calendar ว่าใครว่างวันไหนและเวลาไหนบ้าง? จะนัดประชุม 10 คนก็หาตารางเวลาที่ว่างตรงกันจนตาลายไปหมด! ดังนั้น Demeter ICT จึงมีทริคที่อยากจะแนะนำทุกท่านให้ลองใช้งานฟังก์ชัน Find a Time ใน Google Calendar เพื่อจะได้ลดเวลาในการทำงานและเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานมากขึ้นด้วย ทริคนัดประชุมด้วย Google Calendar เปิด Google Calendar คลิกเลือกวันที่คุณต้องการนัดประชุม เลือก More options ที่ด้านล่างของหน้าต่าง เพิ่มคนที่คุณต้องการให้เข้าร่วมประชุม >> ไปที่ Add guests ตรงด้านขวา จากนั้นคลิกไปที่ Find a Time ฟังก์ชันนี้จะเปรียบเทียบให้คุณเห็นเลยว่าในเวลาเดียวกัน Guest แต่ละท่านว่างหรือไม่ ลาหยุดหรือมีประชุมหรือเปล่า ซึ่งหากทุกคนว่างตรงกัน ตารางเวลาของทุกคนจะไม่มีสีหรือเป็นสีขาว หมายความว่าคุณสามารถนัดประชุมเวลานั้นได้เลย (หากมีประชุมหรือท่านใดไม่ว่างจะมีแถบสีอื่น ๆ ขึ้นมาในเวลานั้น) 6. คลิกเลือกเวลาที่คุณต้องการนัดประชุม 7. จากนั้นใส่ข้อมูลต่าง ๆ เหมือนนัดประชุมตามปกติ ไม่เพียงเท่านี้ จริง ๆ แล้ว Google Calendar หรือแอปพลิเคชันอื่น ๆ ใน Google Workspace ยังมีฟังก์ชันอีกมากมายที่จะช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น ประหยัดเวลา และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ติดตาม Demeter ICT เพื่อที่จะไม่พลาดการอัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Google Workspace ได้เลย!...
Demeter ICT จับมือ Google Thailand สร้างกิจกรรมสานสัมพันธ์พร้อมอบรมการประยุกต์ใช้ Google Workspace ให้กับ Supalai ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งประเทศไทย
กว่า 2 ปีที่ห่างหายไป… เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น บริษัท Demeter ICT จึงได้กลับมาพร้อมกับการจัดกิจกรรมอบรมการใช้งาน Google Workspace และสานสัมพันธ์ระหว่าง Demeter ICT, Google Thailand, และบริษัท Supalai ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 บริษัท Demeter ICT ร่วมกับทีม Google ได้จัดกิจกรรมให้กับบริษัท Supalai ณ สำนักงาน Google Thailand โดยทางเราได้รับเกียรติจากคุณ Manik Dev Jolly (SEA Account Management team), คุณ Simran Arora (CSM of Google Workspace) และ คุณ Yoshiki Sato (APAC Head of Google Workspace Customer Engineering) มาร่วมกิจกรรมในงานนี้ด้วย Demeter ICT จึงได้ถือโอกาสนี้ พาผู้เข้าร่วมกิจกรรมจาก Supalai ทุกท่านเข้าเยี่ยมชมออฟฟิศ Google Thailand บริษัทเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย โดยภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้ผู้เข้าร่วมได้ร่วมสนุก ทำความรู้จัก Google Workspace และได้เรียนรู้แอปพลิเคชันและฟังก์ชันต่าง ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดงานได้อย่างไม่สิ้นสุด เช่น การเรียนรู้ฟังก์ชันพื้นฐานและอัปเดตฟังก์ชันใหม่จาก Google Workspace การทำ Workshop เพื่อนำฟังก์ชันต่าง ๆ ใน Application ของ Google Workspace มาประยุกต์ใช้กับงานของตนได้มากขึ้น การร่วมเล่นเกมและตอบคำถามชิงรางวัลจากทาง Google Thailand Demeter...
Continue readingเผยที่มา Customer Service เกิดขึ้นได้อย่างไร? กลายเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องมีในปัจจุบัน!
Customer Service (การบริการลูกค้า) คือคำที่ทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้รู้จักกันอยู่แล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า “Customer Service” มีที่มาจากที่ไหน? ใครเป็นคนที่คิดค้นคำนี้หรือตำแหน่งนี้ขึ้นมากันนะ..? ต้องขอย้อนไปถึงอดีตอันแสนยาวนานสมัย 3,000 ปีก่อนคริสตกาล ที่เริ่มมีการค้าขายทางไกลเกิดขึ้น ด้วยแนวโน้มการค้าขายที่เพิ่มสูงขึ้น แนวคิดเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อลูกค้าหรือที่เราเรียกกันในปัจจุบันว่า “การบริการ” นั้นมันก็เกิดขึ้นตามมาด้วย คำนิยามของการบริการหรือ Customer Service จาก Investopedia คือ “การโต้ตอบแบบตัวต่อตัวโดยตรงระหว่างผู้บริโภคที่ทำการซื้อกับตัวแทนของบริษัทที่ขายผลิตภัณฑ์นั้น” แต่จริง ๆ แล้วไม่มีบันทึกว่าใครเป็นผู้กำหนดคำว่า “การบริการลูกค้า” ขึ้นมา ซึ่งแสดงให้เราเห็นว่าคำ ๆ นี้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตามพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยการขยายตัวของการค้า โดยที่จะมีการแบ่งเป็นช่วงของการบริการได้ดังต่อไปนี้ Stage 1 : Face to Face Service การบริการแบบตัวต่อตัว ในระยะแรก การบริการลูกค้าเกิดจากปฏิสัมพันธ์ทั้งหมดด้วยตัวเองระหว่างผู้บริโภคกับผู้ค้าเนื่องจากยังเป็นช่วงที่ยังไม่มีเทคโนโลยีใด ๆ จดหมายจึงเป็นหนึ่งช่องทางในการติดต่อของลูกค้า แต่มันก็ใช้เวลานานเกินไปกว่าจะได้รับการแก้ไขปัญหานั้น ค.ศ. 1760 – 1820 ได้มีการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งแรก ทำให้ระบบเศรษฐกิจของยุโรปและอเมริกาเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มีการสร้างโรงงานใหม่ การผลิตที่รวดเร็ว รวมถึงทีมบริการลูกค้ากลุ่มแรกก็ถูกสร้างขึ้นมาในช่วงสมัยนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งวิธีการบริการลูกค้าในช่วงนั้นยังเป็นแบบตัวต่อตัวเพื่อความสะดวกและรวดเร็วที่สุด ค.ศ. 1776 อดัม สมิธ ตีพิมพ์ The Wealth of Nations ซึ่งอธิบายถึงระบบทุนนิยมอุตสาหกรรม วางรากฐานของการแข่งขันในตลาดและ Customer Service ก็ถูกนำมาเป็นหนึ่งเครื่องมือในการทำธุรกิจในตอนนั้น Original Edition of An Inquiry into the Nature and Causes of the Wealth of Nations ค.ศ. 1868 Watkins Liniment ซึ่งเป็นพนักงานขายแบบ door-to-door เป็นบริษัทแรกที่เสนอการรับประกันคืนเงิน เขาเสนอการคืนเงินเต็มจำนวนให้กับลูกค้าหากพวกเขาไม่พอใจในสินค้า Stage 2 : The invention of...
Continue reading5 เครื่องมือห้ามพลาดใน Zendesk Marketplace ตัวช่วยให้ธุรกิจ Ecommerce ของคุณสุดยอดกว่าที่เคย
ธุรกิจอีคอมเมิร์ซใช้ Zendesk ดีไหม? บทความนี้มีคำตอบ ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน โจทย์ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซคงจะเป็นเรื่องที่ว่าทำอย่างไรให้ผู้บริโภครู้สึกเชื่อมั่นและวางใจในสินค้า แต่ปัจจุบันที่ผู้บริโภคคุ้นชินกับการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ความท้าทายของแวดวงร้านค้าออนไลน์ก็ไม่ได้จบลงเพียงเรื่องของความไว้วางใจอีกต่อไป แต่เป็นเรื่องของประสิทธิภาพในการจัดส่งและประสบการณ์ทางออนไลน์ของลูกค้าที่ต้องทำให้ราบรื่นมากที่สุด ในบทความนี้เราจึงได้รวมโซลูชันอีคอมเมิร์ซสุดฮิตของ Zendesk มาให้ทุกคนได้รู้จักกัน ขอบอกเลยว่านอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้แล้ว ทางฝั่งผู้ขายเองก็ยังช่วยให้ทำงานง่ายขึ้นสุด ๆ ไปเลยด้วย ว่าแล้วก็มาเริ่มดูกันเลย Zendesk + Ecommerce 01 ช่วยเหลือและบริการด้านการขายด้วย Ada กับ Certainly Ada คือระบบแชทบอทอัตโนมัติ ใช้เป็นแนวหน้าในการช่วยเหลือลูกค้า จากสถิติแล้วหากตั้งค่าการทำงานดี ๆ แล้วล่ะก็ Ada ก็สามารถปิดคำร้องได้ถึง 80% เลยทีเดียว การให้บริการที่รวดเร็วฉับไวยังช่วยเพิ่มคะแนน CSAT (คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า) และยอดขายให้กับธุรกิจ จุดเด่นที่น่าสนใจของ Ada เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดูการสนทนาระหว่างบอทกับลูกค้าได้โดยไม่รบกวนการทำงานของบอทเลยแม้แต่น้อย สร้างและอัปเดต Ticket อัตโนมัติใน Zendesk วัดผล CSAT ได้ชิว ๆ ช่วยเหลือลูกค้าได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทาง Website หรือ Facebook เชื่อมต่อเข้ากับ Zendesk Support ได้อย่างราบรื่น นอกจาก Ada แล้วแชทบอทอีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Certainly แตกต่างจาก Ada ที่เหมาะในการนำมาใช้ร่วมกับ Ticket แชทบอทของ Centainly จะสามารถใช้ได้กับฟีเจอร์ Live Chat & Messaging โดยจะทำหน้าที่เป็นแชทบอทโต้ตอบกับลูกค้าในเชิงรุก นำลูกค้าไปยังหน้าสินค้าที่ต้องการ และช่วยในการปิดการขายให้ง่ายขึ้น จุดเด่นที่น่าสนใจของ Certainly เข้าใจและตอบกลับลูกค้าได้มากกว่า 14 ภาษา พาลูกค้าไปยังแผนกที่ต้องการติดต่อได้ง่าย ตัวเลือก API ที่หลากหลายต่อการใช้งาน สามารถใช้ตัวหนังสือ ปุ่ม หรือรูปภาพสินค้าประกอบการสนทนาได้ ผลัดเปลี่ยนระหว่างแชทบอทกับเจ้าหน้าที่อย่างไร้รอยต่อ สามารถเปิด อัปเดต ปิด Ticket ได้ด้วยตนเอง ใช้ร่วมกับฟีเจอร์ Live Chat...
Continue readingHow to สร้าง Portfolio & Resume ด้วย Google Sites
Google Sites แอปพลิเคชันสร้างเว็บไซต์จาก Google Workspace ที่เพียงแค่คลิกก็สามารถสร้างหน้าเว็บไซต์ของตัวเองได้ ไม่ต้องเขียนโค้ดให้ยุ่งยาก ใคร ๆ ก็ทำได้! ซึ่ง Google Sites นั้นไม่ใช่เพียงแค่เครื่องมือที่เอาไว้สร้างเว็บไซต์อย่างเดียวเท่านั้น แต่คุณยังสามารถออกแบบให้ Google Sites เป็นแหล่งจัดเก็บหรือแหล่งรวบรวมลิงก์ผลงานให้อยู่ในรูปแบบที่สวยงามดั่งหน้าเว็บไซต์ได้เลย! โดยในวันนี้ Demeter ICT จะสอนทุกคนใช้งาน Google Sites เพื่อออกแบบ Portfolio & Resume ที่สามารถรวบรวมข้อมูลของคุณไว้ในที่เดียวได้อย่างง่าย ต้องทำอย่างไรบ้าง? ไปดูกัน! วิธีสร้าง Portfolio/ Resume ด้วย Google Sites 1. เปิดหน้า Google Sites 2. ไปที่ Template Gallery ที่ด้านบนขวา เลื่อนลงมาแล้วเลือก Portfolio ในหมวดหมู่ Personal 3. ก่อนที่จะเริ่มออกแบบหน้าเว็บ ให้คุณเลือกก่อนว่าคุณต้องการแท็บเมนูอยู่ด้านบนหรืออยู่ด้านหน้า โดยไปที่ Settings เลือก Navigation คลิก Mode 4. จากเมนู Setting หากคุณมี Google Analytic และต้องการให้เชื่อมต่อกับหน้าเว็บที่คุณกำลังสร้างนี้ ให้คลิกไปที่ Analytics ใส่ Measurement ID แล้วกดสวิตช์เปิดที่ด้านล่าง 5. เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเริ่มใส่ข้อมูล รูปภาพ หรือไฟล์งานตามที่ Template แนะนำได้เลย หรือหากต้องการออกแบบเนื้อหาเอง เช่น ปุ่มลิงก์ไปยัง Facebook, LinkedIn, หรือ Email คุณสามารถไปที่เมนู Insert ที่ด้านขวาแล้วเลือกฟังก์ชันที่คุณต้องการ โดยมีตัวเลือกดังนี้ Button Table of Content Image Carousel YouTube Map Chart ...
Continue reading