เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัท Demeter ICT ได้มีโอกาสจัดงานสัมมนาสุดพิเศษ ณ ออฟฟิศ Google Thailand ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเลยทีเดียว เรียกได้ว่างานดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ แต่มีอีกแน่นอน! สำหรับงานสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นในหัวข้อ “Harnessing The Power of Collaboration: สร้างวิถีการทำงานให้ชาญฉลาด ไร้อุปสรรคจาก Silo ด้วย Google Workspace” เพื่อส่งเสริมให้องค์กรต่างๆ ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกัน (Collaboration) ภายในองค์กรไม่ว่าจะระดับใดก็ตาม ทั้งผู้บริหาร ผู้จัดการ หรือพนักงานทั่วไป อีกทั้งการ Collaboration นี้ยังสามารถช่วยลดต้นทุนจากการลงทุนหลายระบบแบบ Silo มาอยู่ในระบบเดียวกับ Google Workspace ได้อีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้น ภายในงานสัมมนา Demeter ICT ได้มีการนำ AppSheet หนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Google ที่ดีมีเตอร์ ไอซีที ของเราได้ให้บริการมาสาธิตวิธีการต่อยอดการทำงานจาก Google Workspace ให้ทุกท่านสามารถสร้างสรรค์กระบวนการทำงานในองค์กรให้อยู่ในรูปแบบอัตโนมัติได้อย่างผู้เชี่ยวชาญ ตัวอย่าง Process การทำงานที่นำ Google Workspace + AppSheet + Looker Studio มาประยุกต์ใช้เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น 1. ทำงานประจำวันด้วย Google Workspace Google Docs – สร้างสรรค์เอกสาร Google Forms – เก็บข้อมูล Google Sheets – นำข้อมูลออกมาแสดงผลในรูปแบบตาราง 2. ต่อยอดการทำงานด้วยการสร้าง Application สำหรับการทำงานที่เป็นอัตโนมัติด้วย AppSheet Idea → Application (ไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ด เพราะ AppSheet เป็น No-code...
Continue readingอัปเกรด Customer Journey ด้วย Sunshine Conversations จาก Zendesk
คุณอาจจะเคยได้ยินมาว่าการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันนี้ บริษัทไหนที่สามารถมอบการบริการสุดประทับใจหรือสร้างประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าได้ (Customer Experience) จะช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายและนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น ถึงอย่างนั้นเรื่องเหล่านี้ก็ไม่ใช่อะไรที่แค่คิดแล้วออกแบบ Customer Journey ก็จะทำให้เกิดขึ้นจริงได้ในทันที ตรงกันข้าม คุณจะพบว่ามีแต่จุดที่หาทางลงไม่ได้อยู่เต็มไปหมด แล้วจะดีกว่าไหม หากว่าคุณสามารถยกระดับ Customer Journey ของคุณให้สามารถสร้างกิจกรรมทางการตลาด ปิดการขาย ไปจนถึงการซัพพอร์ตและรับเรื่องเวลาลูกค้ามีปัญหาทั้งในและนอกเวลาทำการได้ โดยที่ทุกระบบทุกข้อมูลต่างเชื่อมต่อกันอย่างครบวงจร ในบทความนี้ เราจะมายกตัวอย่าง Customer Journey ตลอดจนแนะนำโซลูชันใหม่ล่าสุดของ Zendesk ที่จะช่วยทลายข้อจำกัดที่องค์กรเกือบร้อยทั้งร้อยต้องเผชิญ เรียกได้ว่าแบรนด์ไหนอยากอัปเกรด Customer Journey ห้ามพลาด! เริ่มด้วยตัวอย่าง Customer Journey ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซแห่งหนึ่ง 1. สมมติว่าแบรนด์ A ได้ออกแบบ Customer Journey โดยเริ่ม Touchpoint แรกด้วยการยิงโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียไปยังลูกค้ากลุ่มหมายเป้าหมาย และคุณสมชายที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย (Target Audience) ได้เห็นจึงสนใจ 2. คุณสมชายจึงกดแชทบนโฆษณาเข้ามาขอคุยกับแบรนด์ผ่าน Facebook Messenger หรือ LINE OA 3. ทีม Customer Service สามารถตอบกลับได้ทันทีแบบไม่ต้องถามว่า คุณสมชายสนใจโปรโมชันที่มาจากโฆษณาที่กดมาใช่หรือไม่ 4. คุยไปคุยมา คุณสมชายขอคิดดูก่อน แต่ในระหว่างคิดสองสัปดาห์ก็มีข้อความและรูปภาพสวย ๆ จากระบบ Marketing Automation ไปกระตุ้นความอยากซื้อของคุณสมชายบน LINE OA จนในที่สุดคุณสมชายก็ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง 5. แบรนด์ปิดการขายกับคุณสมชายได้ด้วยทีม Customer Service ส่งรูปภาพ Carousel สวย ๆ ให้คุณสมชายกดเข้าไปดูได้จากภายในแชท โดยไม่จำเป็นต้องออกจากแพลตฟอร์มเดิมเลยแม้แต่น้อย 6. คุณสมชายกดสั่งซื้อพร้อมชำระเงิน ด้วยระบบที่ลิงก์กับเว็บอีคอมเมิร์ซจากภายในแชท 7. ระบบอีคอมเมิร์ซส่งข้อความยืนยันไปที่แชทของคุณสมชายถึงรายการที่สั่งซื้อแล้ว 8. ระหว่างคุณสมชายรอสินค้าจัดส่ง ก็จะมีข้อความยิงจากระบบโลจิสติกส์หรือระบบขนส่งของแบรนด์ไปแจ้งสถานะการจัดส่ง โดยที่คุณสมชายไม่ต้องถาม จนคุณสมชายได้รับสินค้า 9. คุณสมชายเปิดกล่องมาดูปรากฏว่าสินค้าชำรุด ต้องการคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้า จึงเข้าไปหน้าเว็บอีคอมเมิร์ซเพื่อติดต่อ แต่ไม่อยากคุยโทรศัพท์ จึงกดปุ่มแชทที่หน้าเว็บไซต์แทน ณ...
Continue readingBraze ขึ้นสู่ตำแหน่ง Leader สำหรับโซลูชัน Cross-channel Marketing Hub
เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Braze ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Cross-channel Marketing Hubs (CCMH) จาก The Forrester Wave ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2023 และถูกจัดอยู่ในกลุ่ม Leaders โดยที่ Forrester ได้ประเมินโซลูชันในการจัดการแคมเปญแบบ Cross-channel หรือข้ามช่องทางจำนวน 15 โซลูชัน จาก 26 เกณฑ์ โดยแพลตฟอร์ม Braze ได้คะแนนสูงสุด 8 เกณฑ์ ซึ่งรวมถึงแผนงานด้านนวัตกรรม การซัพพอร์ตด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงประสิทธิภาพในการใช้งาน แพลตฟอร์ม Braze ได้ต่อยอดจากความสำเร็จด้านการมีส่วนร่วมอัตโนมัติผ่านมือถือเพื่อรับมือกับการตลาด CCMH แบบเต็มรูปแบบสำหรับช่องทางดิจิทัล และการเติบโตอย่างรวดเร็วก็ยังคงดำเนินต่อหลังจากที่ปรับเปลี่ยนไป Braze ได้เดินตามวิสัยทัศน์ของตัวเอง คือ ‘Start Anywhere , Go Everywhere’ เพื่อช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องคำนึงถึงความสามารถทางเทคนิค เพราะ Braze ถูกสร้างมาให้ใช้งานง่าย เก็บข้อมูลลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง รวมถึง Workflow ที่มีความยืดหยุ่น สำหรับลูกค้าทีมการตลาดและนักลงทุนทุกท่าน ซึ่งนำมาสู่การเป็น Leader ของรางวัล CCMH จาก The Forrester Wave 2023 ในครั้งนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและแหล่งอ้างอิงได้ที่นี่ : Forrester ซอฟต์แวร์เพื่อการตลาด เพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ของคุณ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด – Your Business Transformation Partner ผู้ให้บริการ Braze ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ 02 030 0066 ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ Line@ : @dmit...
Knowledge Management คืออะไร? สรุปและตัวอย่าง
รู้หรือไม่? ทุกวันนี้มาตรฐานเรื่องการบริการในใจของลูกค้าสูงขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้ว ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้รับการตอบกลับที่รวดเร็วจากเจ้าหน้าที่ ทว่าเจ้าหน้าที่หรือพนักงานก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งเช่นกัน ที่มีช่วงเวลาหัวหมุน มึนงง ตามคำถามของลูกค้าไม่ทันจนต้องแอบขอเวลาไปศึกษาเพิ่มบ้างในบางครั้ง ช่วงเวลาแบบนี้นี่เองที่เรื่องของฐานความรู้ (Knowledge Base) และการบริหารจัดการฐานความรู้ (Knowledge Management) ในองค์กรนั้นเป็นอะไรที่แสนสำคัญและจำเป็นอย่างมาก Knowledge Management คืออะไร? Knowledge Management คือกระบวนการหนึ่งในการจัดเก็บ จัดระเบียบ แบ่งปันข้อมูลและความเชี่ยวชาญภายในองค์กร กระบวนการนี้สามารถรวมถึงการสร้างฐานข้อมูล ไลบรารี และเครื่องมืออื่น ๆ เพื่อจัดเก็บและจัดระเบียบข้อมูล เช่น การนำเทคโนโลยีไปใช้เพื่อให้พนักงานฝ่ายบริการลูกค้าสามารถแบ่งปันข้อมูลและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น Knowledge Management จึงมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในวงการธุรกิจทุกวันนี้ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างอย่างรวดเร็วและซับซ้อน จนทำให้องค์กรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ยากที่จะติดตามข้อมูลล่าสุดและปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดได้ ตัวอย่างของ Knowledge Management ที่พบบ่อย การทำ Knowledge Management ไม่ถือเป็นเรื่องที่แปลกใหม่นัก เราจึงมักได้เห็นหลาย ๆ แบรนด์ได้นำ Knowledge Management มาปรับใช้งาน รูปแบบต่าง ๆ ที่พบบ่อยมีดังนี้ 1. Help Center Help Center หรือศูนย์ช่วยเหลือ (พบบ่อยในชื่อ Knowledge Base, Client Portal) ทำหน้าที่เหมือนกับห้องสมุดขององค์กร เป็นพื้นที่ที่ใช้จัดเก็บ รวบรวมข้อมูล ให้ลูกค้าค้นหาข้อมูลที่ต้องการและหาคำตอบด้วยตนเองได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็สามารถใช้ข้อมูลที่มีใน Help Center มาเป็นข้อมูลอ้างอิงขณะตอบคำถามลูกค้าได้เช่นกัน Help Center จึงถือเป็นแก่นสำคัญในการสร้างระบบสำหรับให้ลูกค้าบริการตนเอง (Self-service) เจ้าหน้าที่ยังสามารถเข้าไปอัปเดตข้อมูลให้เป็นล่าสุดอยู่เสมอ มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะถูกต้อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งการทำงานและความพึงพอใจของลูกค้า ตัวอย่างที่น่าสนใจจาก Discord ที่ใช้ Zendesk ในการสร้างระบบ Help Center ผลคือสามารถลดปริมาณการตอบคำถามของเจ้าหน้าที่และมีจำนวนผู้ใช้งานในระบบ Help center เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่านับตั้งแต่ปรับปรุง และจำนวนยอดการเข้าชมที่เข้าไปหาข้อมูลบนหน้าเพจ Help center เพิ่มขึ้นกว่า 70% 2....
Continue readingMarketing Automation เครื่องมือการตลาดยุคดิจิทัลสำหรับธุรกิจ B2C
นักการตลาดออนไลน์ทุกท่านเคยคิดเหมือนกันไหมครับ? ว่าการตลาดออนไลน์นั้นเป็นสิ่งที่มีความละเอียดอ่อนเยอะกว่าออฟไลน์เป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าคุณเป็นธุรกิจ B2C ไม่ว่าจะเป็นการดึงดูดลูกค้า การสร้างปฏิสัมพันธ์ การลงคอนเทนต์โฆษณาที่หลากหลายเพื่อหาลูกค้าใหม่ การเก็บข้อมูลและแบ่งกลุ่มลูกค้าเป็นจำนวนมากหรือการรักษาลูกค้าเก่าของคุณเอง ซึ่งในทุก ๆ รายละเอียดของการทำงานต้องใช้ทั้งแรงงาน เงินและเวลาเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เกิดเครื่องมือที่มีชื่อว่า ‘Marketing Automation’ หรือแปลตรง ๆ ก็คือ การตลาดแบบอัตโนมัติ Marketing Automation คืออะไร? Marketing Automation คือ เครื่องมือที่จะช่วยปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานทางการตลาดในส่วนงานที่มักจะใช้เวลานานและยุ่งยากให้เป็นรูปแบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดต้นทุนให้น้อยลงทั้งแรงงาน เงินและเวลา โดยจุดประสงค์หลัก ๆ ของการมี Marketing Automation นั้นมีอยู่ 2 ประการ สำหรับนักการตลาด – Marketing Automation ทำให้กระบวนการ Back-end ของการทำการตลาดง่ายขึ้น เช่น การตั้งค่าโปรไฟล์ลูกค้า, การแบ่ง Segment ของลูกค้า, การสร้างแคมเปญการตลาด, การทดสอบ (A/B Testing), การเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าและการสร้าง Report สำหรับลูกค้า – Marketing Automation ช่วยสร้างการสื่อสารที่คล่องตัวในการส่งข้อความบนช่องทางที่ลูกค้าชื่นชอบและสร้างประสบการณ์ที่เฉพาะตัวกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นในเวลาที่เหมาะสม ทำไม Marketing Automation ถึงเหมาะกับธุรกิจ B2C ? ด้วยธุรกิจแบบ B2C นั้นมักจะมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะตามมาด้วยความต้องการที่หลากหลายคนนี้ต้องการแบบนี้ อีกคนอาจจะต้องการอีกแบบนึง ดังนั้นการที่จะให้นักการตลาดมาโฟกัสความต้องการของลูกค้าทุกคนนั้นคงเป็นไปได้ยาก หรือถ้าเป็นไปได้นักการตลาดคงต้องทำงานกันอย่างแสนสาหัสเลยทีเดียว ถ้าไม่มีเครื่องมือ Marketing Automation เข้ามาช่วยเหลือ หากลองสังเกตดี ๆ แล้ว Marketing Automation ไม่เพียงช่วยแค่นักการตลาดเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงทีมขายอีกด้วย เพราะ Marketing Automation จะช่วยระบุคนที่มีโอกาสมาเป็นลูกค้าและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเบื้องต้น ทำให้ทีมขายสามารถปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยระบบของ Marketing Automation สามารถแสดงให้เห็นภาพรวมเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ด้วยวิธีการติดตามพฤติกรรม เช่น การติดตามเส้นทางของผู้ใช้ผ่านเว็บไซต์ของคุณ (Customer Journey) จึงช่วยให้ทีมการตลาดของคุณเข้าใจความสนใจของลูกค้าได้...
Continue readingประกาศปรับราคา Google Workspace สกุลเงินไทยอย่างเป็นทางการ
สืบเนื่องจาก Google ประกาศปรับราคา Google Workspace สำหรับผู้ใช้บริการทั่วโลก ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย ส่งผลให้ราคา Google Workspace ในสกุลเงินบาทไทยมีการเปลี่ยนแปลงและจะมีผลบังคับใช้นับตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2566 นี้ ซึ่งสาเหตุของการปรับราคาครั้งนี้ ได้แก่ Google ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ครอบคลุมถึงการใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น หมดห่วงเรื่องการถูกโจรกรรมข้อมูลอย่างแน่นอน อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่ การปรับราคานี้จะสามารถล็อคราคาเพื่อป้องกันความผันผวนของสกุลเงินได้ หากอัตราการแลกเปลี่ยนของสกุลเงินไทยอ่อนค่าลง ท่านจะยังสามารถจ่ายได้ในราคาเดิมจนกว่าจะสิ้นสุดสัญญา ซึ่งถือว่าคุ้มค่าและช่วยลดความเสี่ยงจากการอ่อนค่าของสกุลเงินที่อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้ ผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจโลก ที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นทาง Google จึงเห็นว่าการปรับล็อคราคาครั้งนี้เป็นแนวทางที่ดีที่สุดทั้งต่อผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัท Demeter ICT จึงได้ทำการสรุปสาระสำคัญสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการกับ Demeter ICT ในปัจจุบัน ดังนี้ ราคาใหม่อย่างเป็นทางการ ณ วันที่ 11 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ส่งผลกับใครบ้าง ? การเปลี่ยงแปลงราคาครั้งนี้มีผลบังคับใช้สำหรับลูกค้าที่สัญญาหมดอายุและต้องการต่ออายุสัญญาใหม่นับตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ราคาจะได้รับการปรับเปลี่ยนตามตารางที่แสดงด้านบนจนถึงวันที่ 24 มกราคม 2567 หรือจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงจากทาง Google อีกครั้ง วิธีการดำเนินการ ท่านสามารถติดต่อ Sales Account ที่ดูแลท่านอยู่ได้เลยทันทีเพื่อสอบถามเกี่ยวกับสัญญา ราคา และรายละเอียดเพิ่มเติมต่าง ๆ ติดต่อ Email: sales@dmit.co.th Tel: 02 821 5488 095 871 9047 (คุณน้ำปรุง) 095 802 9531 (คุณแจง) 062-201-7537 (คุณเพชร) 091 003 6607 (คุณแอม) 062 201 7448 (คุณอุ๋ย) 095 896 5507...
Continue readingShared drives ใน Google drive คืออะไร ? ทำอะไรได้บ้าง ?
หากคุณเคยใช้หรือกำลังใช้ Google drive อยู่ ก็คงเคยเห็น Shared drives ผ่านตาอยู่บ่อยครั้งอย่างแน่นอน แต่ทว่าคุณอาจจะไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของมันมากนัก ซึ่ง Demeter ICT บอกได้เลยว่า หากคุณมี Shared drives ไว้ในครอบครองล่ะก็ คุณจะสามารถลดขั้นตอนการทำงานได้เยอะมาก ๆ ยิ่งหากองค์กรของคุณมีขนาดใหญ่ ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์มากเลยทีเดียว Shared drives คืออะไร ? “ทุกคนต่างมี My drive เป็นของตัวเอง ดังนั้นแล้วองค์กรก็ต้องมี Drive เป็นของตัวเองเหมือนกันใช่ไหมล่ะ ก็นั่นแหละที่เราเรียกกันว่า Shared drives” ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ เลย Shared drives คือ พื้นที่ส่วนกลางขององค์กรที่ทุกคนสามารถเก็บไฟล์หรือแชร์ไฟล์ออนไลน์ให้กับคนในทีมได้ เปรียบเสมือนออฟฟิศที่มีแฟ้มเอกสารวางเรียงราย หากใครจะใช้เอกสารเล่มไหนก็เพียงแค่หยิบมันออกมานั่นเอง Shared drives เหมาะสำหรับไฟล์ที่ต้องการแชร์ไปให้กับบุคคลหลายคนโดยที่ไม่ผูกมัด Owner เช่น ไฟล์ที่แชร์ให้คนในทีมและไฟล์ที่แชร์ให้สำหรับทุกคนในองค์กร เป็นต้น Shared drives แตกต่างกับการแชร์ไฟล์แบบทั่วไปอย่างไร ? สำหรับการแชร์ไฟล์แบบทั่วไปจะเป็นการแชร์ไฟล์จากบุคคลหนึ่งถึงอีกบุคคลหนึ่ง หรือหากสร้างกลุ่มไว้ คุณจะแชร์ถึงกลุ่มนั้นก็ได้เช่นกัน ความต่างอยู่ที่ตรงนี้ ! การแชร์แบบทั่วไป คุณจะสามารถเป็น Owner ได้แค่คนเดียวเท่านั้น หากคุณลาหยุดหรือลาออก ไฟล์นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้ คุณจะต้องเปลี่ยน Owner เป็นคนอื่นหรือว่าให้คนอื่นขอสิทธิ์ในการเข้าถึงก่อนจึงจะเข้าใช้งานได้ แต่สำหรับ Shared drives จากที่ได้มีการเกริ่นไปบ้างแล้วว่า Shared drives นั้นเป็นการแชร์แบบไม่ผูกมัด หมายความว่า ในหนึ่ง Folder คุณสามารถตั้งค่าให้มี Owner ได้หลายคน หรือภาษา Shared drives เราเรียกกันว่า Manager ซึ่งหากใครคนใดคนหนึ่งหายไป ทุกคนก็ยังสามารถเข้าถึงไฟล์ต่าง ๆ ใน Folder นั้นได้ตามปกติ และหากคุณเป็นคนช่างสังเกตล่ะก็ คุณจะพบว่าข้อมูลด้านบนมีอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนไป ใช่แล้ว ! สำหรับ Shared drives...
Continue readingขอแสดงความยินดีกับ “คุณวิชชญา” ผู้คว้ารางวัล Google Cloud Partner All-Star 2022 พร้อมบทสัมภาษณ์สุด Exclusive!
ขอแสดงความยินดีกับ “คุณวิชชญา” ผู้คว้ารางวัล Google Cloud Partner All-Star 2022 พร้อมบทสัมภาษณ์สุด Exclusive ! ขอแสดงความยินดีกับ คุณวิชชญา จงเจริญ V.P. of Google Solutions Consulting จาก Demeter ICT ผู้คว้ารางวัล ‘Google Cloud Award All Star ปี 2022 สาขา Solutions Engineering and Delivery’ รางวัล Google Cloud Award All Star คือ รางวัลที่ทาง Google Cloud มอบให้แก่ผู้ที่มีความโดดเด่นในแต่ละทักษะ อาทิ Sales, Solutions Engineering and Delivery, Marketing ซึ่งในแต่ละทักษะก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป ด้วยความเชี่ยวชาญของคุณวิชชญาที่สามารถให้คำปรึกษาและสร้างสรรค์ Solutions ให้กับลูกค้าหลายร้อยบริษัทต่อปี ทำให้ Google Cloud เล็งเห็นถึงประสบการณ์ ความรู้ และความสามารถ จึงได้เสนอชื่อคุณวิชชญาเข้าร่วมแข่งขันกับ Solutions Consultant ทั่วโลก จนได้มาเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที ของเรา ด้วยรางวัล ‘Google Cloud Award All Star ปี 2022 สาขา Solutions Engineering and Delivery’ ทำความรู้จักกับพี่เต้ คุณวิชชญา จงเจริญ หรือที่ชาวดีมีเตอร์ ไอซีที เรียกสั้น ๆ ว่า ‘พี่เต้’ ปัจจุบันเป็น Vice President of Google Solutions...
Continue readingชนะสามหมวดรวด! Zendesk ได้ที่ 1 ใน Best Software Awards จาก G2
g2.com เป็นเว็บไซต์ Software Marketplace ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 80 ล้านคนต่อปี เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นพนักงานจากบริษัทชั้นนำในลิสต์ Fortune 500 หรือผู้ที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่มักจะใช้เว็บไซต์ G2 นี้ในการดูรีวิวประกอบการตัดสินใจ ในปีนี้ G2 ก็ได้ประกาศผลการจัดอันดับซอฟต์แวร์ของปี 2023 ผลการจัดอันดับนี้วัดจากรีวิวของผู้ใช้งานจริง ซึ่งการจะผ่านเข้าเกณฑ์ตัดสินได้นั้น บริษัทหรือซอฟต์แวร์จะต้องได้รับรีวิวที่ผ่านการประเมินแล้วไม่ต่ำกว่า 50 รีวิว และรีวิวที่เป็นสาธารณะอื่น ๆ ของปี 2022 อีกทั้งคะแนนจะถูกนำไปคิดเฉพาะในระยะเวลาการประเมินเท่านั้น ซึ่ง Zendesk ก็ขึ้นแท่นได้อันดับ 1 ถึง 3 หมวดด้วยกัน ได้แก่ #1 Best Software Product #1 Best Customer Service Product #1 Product for Mid-Market (บริษัทที่มีพนักงาน 51 – 1,000 คน) “สิ่งที่ทำให้ Zendesk แตกต่างก็คือพวกเราให้ความสำคัญในเรื่องการใช้งานอยู่ตลอดเวลา” Pat Copeland, Chief Engineering Officer at Zendesk กล่าว “Zendesk นั้นง่ายที่จะศึกษา ใช้ง่ายตั้งค่าระบบแล้วก็ปรับขยายต่อได้ง่ายอีกด้วย แล้วเราก็ยังมีระบบ Build-in Intelligence ที่ช่วยให้การส่งมอบการบริการลูกค้ามีแต่จะดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ การจัดอันดับที่อิงจากรีวิวของผู้ใช้งานนี้ดีเพราะช่วยให้เราได้รู้ว่าเรากำลังบรรลุสิ่งที่เราตั้งใจไว้” นอกจากการจัดอันดับด้านผลิตภัณฑ์แล้ว G2 ก็ได้จัดอันดับ Top 100 Software Company ของโลก โดยอิงคะแนนจากความพึงพอใจของผู้ใช้และตำแหน่งแบรนด์ในด้านการตลาด (Market Presence) ซึ่ง Zendesk ก็ได้อันดับ 4 ไปครอง ตัวอย่างรีวิวล่าสุดเกี่ยวกับ Zendesk “เราพอใจมากที่เชื่อมต่ออีเมลกับ Chat Dashboard ให้พนักงานของเราได้ (Agent Workspace) และไหนจะความสามารถที่เป็นประโยชน์อย่างการจัดการรีพอร์ต...
Continue reading