zendesk บริการแชทสด ที่จะช่วยให้เพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์ ที่ผ่านมาไม่มีใครในวงการธุรกิจออนไลน์ที่ใช้บริการ Helpdesk ไม่รู้จัก Zendesk และธุรกิจออนไลน์ที่พึ่งพาระบบ Live Chat จะต้องเคยสัมผัสเจ้าตัว Zopim สัญชาติสิงคโปร์แน่นอน โดยเฉพาะ Zopim เป็นระบบ Live Chat Call Center ที่มีประสิทธิภาพและเก่งเอามากๆเลยล่ะคะ โดยมันมีหน้าที่หลักๆในการเฝ้าหน้าจอเว็บไซต์ให้กับเราตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรอให้ลูกค้า หรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ต้องการสอบถามข้อมูลทำการแชทเข้ามาแบบสด และมันก็ฉลาดมากที่จะรู้ว่าที่หน้าไหนลูกค้า หรือผู้เยี่ยมชมลังเล ไม่ซื้อสินค้าสักที มันก็จะ Pop Up ขึ้นมาสอบถามที่หน้าเว็บไซต์ที่ลูกค้าเราเปิดทันทีค่ะ เจ้า Zendesk มันก็คือแชทสดที่ช่วยให้ตัวแทนจัดการ ที่ช่วยให้คุณสามารถพูดคุยกับผู้เข้าชมในเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งช่วยแก้ปัญหาและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าหรือผู้เยี่ยมชมด้วยบริการของคุณ ซึ่งการสนทนาหลายครั้งเพื่อรอเวลาที่จะลดลงและลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ เป็นระบบการให้บริการในลักษณะ Helpdesk ที่โด่งดังในระบบคลาวด์ (Cloud-Base Helpdesk) โดยได้ทำการซื้อกิจการของ Zopim ซึ่งเจ้า Zopim นี้มีคนใช้งานทั่วโลกกว่า 120,000 เว็บไซต์ใน 140 ประเทศ หลังจากซื้อกิจการแล้ว Zendesk คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 150 ล้านเหรียญเลยล่ะค่ะ Zendesk มีเครื่องมือการแชทที่สามารถปรับแต่งได้ในเว็บไซต์ของคุณและสามารถเริ่มการสนทนาแบบ real time กับผู้เข้าชมได้ในไม่กี่วินาที โดยมีบริการฟรี ในบางส่วนของฟีเจอร์การทำงานอีกด้วยค่ะ ซึ่งทาง Zendesk ได้พัฒนา Features ใหม่ๆออกมาเพียบ อาทิเช่น Zendesk Support เป็นการยกเครื่องในการแก้ปัญหาระบบการดูแลลูกค้าด้วย Tickets และการจัดลำดับผู้ใช้บริการให้ถูกต้อง หรือปรับระบบการจัดคิวใหม่นั่นเอง Zendesk Help Center เป็นระบบในการบริหารองค์ความรู้เพื่อให้ลูกค้าดูและสามารถแก้ไขปัญหาได้เอง หรือที่เรียกว่า A Self-service destination with a knowledge-base และมีระบบฟอรั่มที่สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ด้วยตัวลูกค้าเองก่อนที่จะตั้งคำถามเข้ามาใจระบบ Live Chat Zendesk Talk ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นการคุยกันผ่านโทรศัพท์ กับลูกค้าที่เราสนทนาด้วย Zendesk Message ระบบส่งข้อความที่จะช่วยให้เราสามารถสร้างความผูกพันกับลูกค้าเราในรูปแบบแอปส่งข้อความ Zendesk...
Continue readingดีมีเตอร์ ไอซีที จับมือ Zendesk บุกตลาด Multi-Channel Customer Service
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ร่วมกับบริษัท Zendesk Inc. จัดสัมมนาการใช้กลยุทธ์ Multi-Channel เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของท่าน (Multi-Channel Strategies for Better Customer Experience) เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมโนโวเทล เพลินจิต โดยมีผู้สนใจร่วมงานกว่า 100 องค์กร ซึ่งในงานสัมมนานี้นับเป็นการเปิดตัวการขยายธุรกิจการให้บริการ Multi-Channel Solution บนระบบคลาวด์ของ Zendesk อย่างเป็นทางการในประเทศไทย Zendesk (NASDAQ: ZEN) ก่อตั้งโดยทีมงานชาวเดนมาร์ก 3 คน ในกรุงโคเปนเฮเกน โดยใช้ห้องครัวเก่าๆ เป็นสถานที่ทำงานเริ่มแรก และได้ขยายกิจการจนสามารถนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ได้สำเร็จ ปัจจุบันมีพนักงานหลายพันคน ประจำอยู่สำนักงานต่างๆ ทั่วโลก Zendesk นับเป็นโซลูชั่นส์ที่ให้บริการลูกค้าแบบ Multi-Channel อย่างสมบูรณ์แบบ โดยนับได้ว่าเป็นผู้นำตลาดในโซลูชั่นส์นี้อย่างแท้จริง ทั้งในด้านการบูรณาการช่องทางการให้บริการไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ อีเมล์ เฟซบุ๊ก แชท โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค โซเชี่ยลแชท เว็บบอร์ด ฯลฯ ซึ่งในปัจจุบันลูกค้ามักจะมีพฤติกรรมการติดต่อที่หลากหลายตามอายุและประสบการณ์ของแต่ละคน โดยบริษัทผู้ใช้ Zendesk จะสามารถรับมือปัญหาและคำถามของลูกค้าที่ส่งเข้ามาแบบ realtime และบริหารจัดการเพื่อตอบกลับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ดังนั้นที่หลายองค์กรเคยคิดว่าจำนวนลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ทำให้จำนวนทีมงาน agent ที่รับสายที่มีอยู่ ไม่พอรับมือ จนต้องเพิ่มจำนวนทีมงาน agent ต้องเปลี่ยนความคิดไปทันที เพราะทั้งหมดอยู่ที่การบริหารจัดการด้วยระบบ Multi-Channel Customer Services และแน่นอนว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการจ้างคนเพิ่ม อีกทั้งข้อมูลฐานความรู้ (Knowledge Base) ของการให้บริการลูกค้ายังอยู่กับองค์กร ไม่ว่ามีพนักงานใหม่มาทำงานเพิ่มหรือทดแทน ก็จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง สนใจในข้อมูลว่า Multi-Channel Customer Services ของ Zendesk จะช่วยท่านได้อย่างไร ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด โทร 026759371...
Continue readingGoogle Maps ออกฟีเจอร์ใหม่บอกสถานะได้ว่ามีที่จอดรถหรือไม่
ทุกวันนี้ Google Map อาจจะคำนวณระยะเวลาและเส้นทางที่เร็วที่สุดให้ผู้ใช้ได้ทราบและวางแผนการเดินทางได้อย่างสบายๆ แต่ทว่ามีหลายครั้งที่ไปถึงที่แล้ว กลับต้องเสียเวลาอีกเป็นชั่วโมงกับการวนหาที่จอดรถเสียอย่างนั้น ล่าสุดมีรายงานจาก Android Police เปิดเผยว่า Google Map เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่มีคุณสมบัติแจ้งเตือนถึงสถานะความหนาแน่นในจุดจอดรถของสถานที่ปลายทางที่ผู้ใช้จะเดินทางไปได้ด้วย สังเกตไอคอนตัว P เล็กด้านล่างถัดจากข้อความที่ระบุเวลาเดินทาง สำหรับการแจ้งเตือนนี้ เบื้องต้นรายงานระบุว่าจะแบ่งเป็น 3 ระดับแยกตามสี คือ ไอคอนตัว P สีแดง หมายถึงที่จอดรถมีจำกัด สีฟ้า ที่จอดรถมีปานกลาง สีเขียว คือ หาที่จอดง่าย ซึ่งในเวลานี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการทดสอบใช้งานตามหัวเมืองใหญ่ คาดว่าจะได้เห็นปล่อยอัพเดทใช้งานจริงเร็วๆ นี้ อ้างอิง beartai G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...
ขอเชิญลงทะเบียนเพื่อร่วมงานสัมมนา “บริหารอย่างไรเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของคุณ”
ขอเชิญลงทะเบียนเพื่อร่วมงานสัมมนา “บริหารอย่างไรเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของคุณ” ในปัจจุบัน พฤติกรรมและความเคยชินของลูกค้าได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลาและเทคโนโลยี และจากการศึกษาพบว่าแนวโน้มการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งทำให้ลูกค้ามีทางเลือกที่จะติดต่อหรือใช้บริการกับบริษัทผู้ให้บริการต่างๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย เนื่องจากมีความสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ โซเชียลเน็ตเวิร์ค โปรแกรมแชท ฯลฯ ซึ่งจากการใช้ช่องทางที่ติดต่อได้อย่างรวดเร็วดังกล่าว ลูกค้ายิ่งคาดหวังที่จะได้รับการบริการอย่างทันท่วงทีเมื่อมีการแจ้งขอความช่วยเหลือหรือต้องการสอบถามข้อมูลจากผู้ให้บริการ จากข้างต้น บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด และ Zendesk เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว เพื่อช่วยให้บริษัทของท่านปรับกลยุทธ์ รวมถึงจัดหาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับความต้องการเหล่านั้น จึงเป็นที่มาของงานสัมมนาในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูลและประสบการณ์เกี่ยวกับการนำกลยุทธ์การให้บริการลูกค้าแบบหลากหลายช่องทางหรือ Multi-Channel Customer Service ขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ในงานนี้ท่านจะได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติ Best Practice และกรณีศึกษาจริงที่มีการนำเครื่องมือ Multi-Channel Customer Service Solution ที่มีการใช้งานทั่วโลก ในงานสัมมนาครั้งนี้ด้วย ซึ่งเนื้อหาจะเหมาะกับผู้บริหารงานด้าน customer services ในการนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานจริงเพือเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าหรือผู้รับบริการ ซึ่งเนื้อหาจะเหมาะกับผู้บริหารงานด้าน customer services ในการนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานจริงเพือเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าหรือผู้รับบริการ ในงานนี้เราได้จัดเตรียมอาหารว่าง และเครื่องดื่มในระหว่างการสัมมนา นอกจากนี้ท่านจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และข้อมูลกับผู้เข้าร่วมสัมมนาในธุรกิจต่างๆ รวมไปถึงการให้ข้อมูลและคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญของดีมีเตอร์ ไอซีที และ Zendesk อีกด้วย หากพลาดที่จะเข้าร่วมงานสัมมนานี้ คือ การพลาดโอกาสสำคัญกับการเรียนรู้ และ การเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งในงานนี้นอกจากท่านจะมีโอกาสสอบถาม และได้ข้อมูลความรู้กลับไปแล้ว ท่านยังมีโอกาสลุ้นรับของรางวัลหลังงานสัมมนาอีกด้วย ดังนั้นเราแนะนำให้ท่านรีบลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งโดยเร็วที่สุด จองด่วน ที่นั่งมีจำนวนจำกัด ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณณัฐวดี โทร 026759371 ต่อ 15 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ เพลินจิต วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:00น. – 17:00น. สถานที่: ห้องบอลรูม 2 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ...
Continue readingดีมีเตอร์ ไอซีที ได้รับการรับรองการขึ้นทะเบียนมาตรฐานธุรกิจกับ SIPA
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ได้รับการรับรองการขึ้นทะเบียนมาตรฐานการดำเนินธุรกิจไอที กับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งหมายถึงบริษัทฯ มีมาตรฐานการดำเนินงานที่ครบถ้วนตามที่ SIPA กำหนด อันหมายถึงผู้ใช้บริการหรือลูกค้าของบริษัทฯ สามารถให้ความไว้วางใจในการให้บริการของเราได้ว่าเป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งคุณภัทรพล กีรติสิน ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทในการรับมอบใบประกาศดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2560 ที่สำนักงานบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ถนนสาทรใต้ ปัจจุบัน บริษัทฯ เป็นพาร์ทเนอร์ของกูเกิ้ล และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ G Suite (Google for Work เดิม) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากการให้บริการ G Suite แล้ว บริษัทฯ ยังเป็นผู้ให้บริการ Cloud Service Platform ไม่ว่าจะเป็นของ Google หรือ Alibaba Cloud หรือโซลูชั่นส์ทางธุรกิจต่อยอดบน G Suite หรือ Cloud Platform (Add-On Service) อีกทั้งยังเป็นผู้ให้บริการแพลทฟอร์มในการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นสำเร็จรูปอีกด้วย ที่มา: ดีมีเตอร์ ไอซีที ได้รับการรับรองการขึ้นทะเบียนมาตรฐานธุรกิจกับ SIPA...
วิธีที่ Google จัดการกับข้อมูลของคุณ
เทคโนโลยีของ cloud มีประโยชน์และสะดวกมากสำหรับองค์กรในทุกวันนี้ แต่การเติบโตของ cloud ได้ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยมากมาย นั่นเป็นเพราะว่า cloud services มีการทำงานที่แตกต่างจากเทคโนโลยีเดิม ๆ ที่เคยใช้กันมา โดยแทนที่การทำงานจะอยู่บน server ของตัวเองที่เคยชินกันมา ก็กลับไปอยู่ที่ Google servers ที่กระจายกันอยู่ใน data center ทั่วโลก ดังนั้นในอดีตที่ผ่านมาการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรนั้น ๆ แต่ปัจจุบันหลายองค์กรหันไปใช้ cloud และยกหน้าทีต่าง ๆ ให้ผู้ให้บริการดูแลจัดการโครงสร้างพื้นฐานให้แทน แต่ในเรื่องของข้อมูลจะเป็นขององค์กรนั้น ๆ และควบคุมบริหารจัดการได้เองผ่านทาง cloud-based tools ซึ่งสามารถเข้าถึงได้จากหลายอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น compute หรือ mobile devices เพื่อความสะดวกและคล่องตัว Why Google ? Google เติบโตมากับ cloud และทำการพัฒนา technology หลายอย่างขึ้นมาใช้เองตั้งแต่ระดับโครงสร้างพื้นฐาน Server, OS, Network ไปจนถึง cloud services ต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะต้องมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมอยู่ตลอดเวลาเพื่อตอบรับความต้องการในภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก Google มีพนักงานที่ดูแลรับผิดชอบด้าน security และ privacy มากกว่า 500 คนรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกในด้าน information, application และ network security ที่คอยพัฒนาและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นให้มีความปลอดภัย ซึ่งสิ่งเหล่านี้มิได้ทำเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ Google เท่านั้น แต่ทำเพื่อทุก ๆ คนที่ใช้งาน Internet ด้วย How Google Handle your data ? หลายปีที่ผ่านมา การปกป้องข้อมูลกลายเป็นประเด็นสำคัญมาก สืบเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ และ Internet ในด้านของ Google ก็ได้มุ่งมั่นในการพัฒนา Technology ต่าง...
Continue readingจุดกำเนิดของ กูเกิ้ล (The Birth of Google)
จุดกำเนิดของ กูเกิ้ล (The Birth of Google) โดย รองศาสตราจารย์ ดร. บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แหม เห็นแฟนๆเรียกร้องกันมามากมาย ก็เริ่มทนไม่ได้ครับ ต้องหาเวลาที่ว่างที่สุดของวันที่ไม่ค่อยว่าง ปั่นต้นฉบับเรื่องจุดกำเนิดของ Googleออกมาซักหน่อย เข้าใจว่าหลายคนคงเรียกร้องเพราะจะเอาไปทำรายงาน (ผมแนะนำให้ cut-paste ไปเลย – พูดเล่นครับ – เพราะถ้าทำจริงขอให้ได้ 0 และ คงได้ 0 แน่นอนครับ เพราะภาษาที่ผมใช้เขียนต่อไปนี้เป็นภาษาพูดครับ ไม่ใช่ภาษารายงาน อ่านแล้วก็เอาไปเรียบเรียงใหม่เป็นรายงานเองนะจ๊ะหนูๆ) 1. เซอร์เก บริน และลาร์รี่ เพจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้อยู่ที่ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University) อีกหนึ่งสุดยอดแห่งมหาวิทยาลัยด้านไอที (จริงๆแล้ว Stanford ก็จัดว่าเป็นอันดับต้นๆของโลกในสาขาอื่นๆอีกมากมาย ด้วยเช่นกัน) มหาวิทยาลัยแห่งนี้ นอกจากจะเป็นต้นกำเนิดของสุดยอด 2 ไอเดียออนไลน์ระดับโลกอย่าง Yahoo! และ Google แล้ว มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นต้นกำเนิดของคอมพิวเตอร์ที่เราใช้ๆกันอยู่ด้วยซ้ำไป ที่นี่เป็นที่ที่ คุณ John von Neuman (จอห์น วอน นูแมน) คิดและประดิษฐ์คอมพิวเตอร์ที่มีสถาปัตยกรรมที่เหมือนกับที่เราใช้อยู่นี่แหล่ะ เป็นคนแรกของโลก (แม้จะไม่ใช่คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกก็ตาม – สับสนมั้ยครับ – คืออย่างงี้ครับ คอมพิวเตอร์เครื่องแรกของโลกชื่อว่า ENIAC ซึ่งเป็นเครื่องที่มีความซับซ้อนสูง ต่อมาคุณ von Neuman ซึ่งก็ช่วยงานในการสร้างคอมพิวเตอร์ ENIAC อยู่ด้วย แกเสนอว่า เราน่าจะแยกส่วนของคอมพิวเตอร์ออกเป็น หน่วยประมวลผล หน่วยความจำ หน่วยรับเข้าและส่งข้อมูล ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่แตกต่างจากคอมพิวเตอร์เครื่องแรก และเป็นสถาปัตยกรรมที่เรายังใช้มาอยู่จนในปัจจุบัน หลายสถาบันก็เลยยกย่องให้ von Neuman เป็นบิดาของคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว) แหม! พูดถึงมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดซะยืดยาวเลย พักไว้แค่นี้ก่อน เดี๋ยวหาใครที่กำลังเรียนแถวนั้นมาบรรยายสรรพคุณของ...
Continue readingออลไทยแท็กซี่ (All Thai Taxi) วางใจเลือกใช้ G Suite เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในองค์กรอย่างทวีคูณ
บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมการให้บริการรถแท็กซี่ที่ยกระดับการบริการที่เป็นเลิศ มีความสะดวกสบาย และปลอดภัย (หรือที่เราเห็นคุ้นตากันบนท้องถนนที่เป็นรถแท๊กซี่พรีอุส สีเหลือง) ตัดสินใจนำ Google for Work หรือชื่อใหม่ในนาม G Suite เข้ามาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดต้นทุนธุรกิจของบริษัทฯ คุณอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด และ บริษัท ออลไทย แท็กซี่ จำกัด คุณอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด และ บริษัท ออลไทย แท็กซี่ จำกัด ได้กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้งานในบริษัทฯ ว่าเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการให้บริการของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ระบบแผนที่เพื่อบอกเส้นทาง การบริหารจัดการรถยนต์พาหนะ และการบริหารจัดการภายใน เพื่อให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด “Google Apps for Work ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันของเราอย่างมาก โดยเฉพาะในธุรกิจขนส่งที่ต้องมีการจัดการเอกสารเพื่อประสานงานภายใน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลยานพาหนะ การนัดหมาย การซ่อมบำรุงรักษา เอกสารการเบิกเงิน การติดต่อกับคู่ค้า เรียกได้ว่า Google Apps for Work ช่วยลดความซ้ำซ้อนของการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งไม่ว่าอยู่ที่ไหน พนักงานของเราก็สามารถทำงานได้ด้วยข้อมูลชุดเดียวกันผ่านอุปกรณ์พกพา หรือคอมพิวเตอร์” คุณอนันต์ กล่าว ในด้านการลงทุนนั้น คุณอนันต์กล่าวว่าการใช้ Google for Work นั้นเปรียบเสมือนการมีระบบไอทีระดับโลกของกูเกิ้ล (Google) มาใช้ในองค์กรด้วยค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ไม่ต้องลงทุนฮาร์ดแวร์และระบบความมั่นคงปลอดภัยเอง ซึ่งหากต้องลงทุนเองเพื่อให้ได้การทำงานในระดับเดียวกันเพื่อยกระดับการทำงานภายในขององค์กร จะต้องใช้เงินลงทุนอย่างมหาศาล ซึ่ง Google for...
Continue readingดีมีเตอร์ ไอซีที จับมือ แซทเทอไลท์ออฟฟิส บุกตลาด Google Add-On Service ในประเทศไทย
กรุงเทพฯ 4 สิงหาคม 2559 บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการ Google Apps รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จับมือกับ แซทเทอไลท์ ออฟฟิส (Sateraito Office Inc.) กูเกิ้ลพาร์ทเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นบุกตลาด Google Add-On Service ในประเทศไทย Sateraito Office Inc. (www.sateraito.jp) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นกูเกิ้ลพาร์ทเนอร์ใหญ่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น และเป็นเจ้าของโซลูชั่นเสริมบนระบบ Google Apps for Work ที่มีผู้ใช้งานในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 25,000 องค์กร รวมมีผู้ใช้งานทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านคน หรือมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าร้อยละ 70 โดยเน้นโซลูชั่นด้านเวิร์คโฟล (Workflow) การล๊อกอินครั้งเดียว (Single Sign-On) การจัดการเอกสาร (Document Management) โดยโซลูชั่นส์ของ Sateraito Office จะช่วยต่อยอดให้กับบริษัทหรือองค์กรที่ใช้ Google Apps อยู่แล้ว สามารถปรับองค์กรให้เป็นองค์กรดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเอกสารทั้งหมดที่เป็นกระดาษจะถูกแทนที่ด้วยขั้นตอนการอนุมัติ และเอกสารอ้างอิงทั้งหมดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อกับ Google Apps และทำงานบนระบบคลาวด์อย่างครบวงจร “ปัจจุบ้น องค์กรจำนวนมากยังคงบริหารจัดการภายในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการจองห้องประชุม การขออนุมัติลา การขอเบิกค่าใช้จ่าย ฯลฯ ด้วยระบบกระดาษ หรือระบบงานไอทีที่มิได้เชื่อมต่อกับ Google Apps for Work อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ต้องมีการอัพเดทข้อมูลภายหลังการอนุมัติลงในปฏิทิน (Calendar) บนระบบ Google Apps ของแต่ละคน ภายใต้การทำงานของ Sateraito Office ที่เชื่อมต่อกับ Google Apps for Work อย่างสมบูรณ์แบบ จะทำให้ผู้ปฏิบัติงานในองค์กร สามารถทำงานนอกเหนือจากการใช้อีเมล์ หรือเครื่องมือ Google Apps อื่นๆ ในการอนุมัติ หรืออัพเดทข้อมูลที่ต้องแบ่งปันร่วมกับบุคลากรอื่นในองค์กร” ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท...
Continue reading