การอัพเดตใหม่ครั้งนี้ทำให้ Google Calendar และ Microsofe Exchange สามารถทำงานร่วมกันได้ เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้ทั้ง G Suite และ Microsoft Exchange ในการจัดการตารางงาน Google ได้ทำการอัพเดตใหม่ที่ให้ผู้ใช้ G Suite สามารถทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Google Calendar และ Microsoft Outlook ผู้ใช้ที่เป็นแอดมินของ G Suite สามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ Carlendar แบบใหม่นี้ได้โดยการไปที่การตั้งค่าตัวเลือกของ Carlendar ในส่วนการควบคุมของ admin ซึ่ง admin จะสามารถระบุปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่าได้อย่างง่ายดายผ่านเครื่องมือแก้ไขปัญหาซึ่งจะให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นและสามารถติดตามความสำเร็จหรือความล้มเหลวในการทำงานร่วมกันของผู้ใช้แต่ละรายผ่านทางบันทึกที่ Google มีให้ ตัวฟีเจอร์ใหม่นี้เปิดให้ใช้บริการทั้งระบบ Android, IOS และบนเว็บบราวเซอร์สำหรับ Outlook 2010+ และทาง Google จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ ที่มา- Engadget ติดต่อเรา บริษัท Demeter ICT Company Limited, Authorized Google Apps Reseller สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...
ปรับสู่องค์กรแห่งนวัตกรรมด้วย G Suite – The VC Group
อีกหนึ่งประสบการณ์จริงของผู้ใช้บริการ G Suite พร้อมเหตุผลว่าทำไมหน่วยธุรกิจและองค์กรต่างๆ จึงควรใช้ G Suite ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ ดร.เจน จูฑา Founder&CEO แห่ง The Venture Catalyst (The VC Group) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทเทคโนโลยี เป็นเบื้องหลังให้เหล่าผู้สร้างนวัตกรรมได้ยกระดับการใช้ชีวิตของคนในสังคม อีกทั้งยังใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างระบบที่ก้าวล้ำ ทำให้องค์กร หน่วยธุรกิจ และบุคคลทั่วไปสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าและผู้บริโภค ในส่วนของสิ่งที่ทางบริษัทให้ความสำคัญนั่นก็คือด้านสุขภาพ การศึกษา และการสื่อสาร Q: จุดเริ่มต้น ก็คือตอนแรกก่อนที่จะมาใช้ G Suite ชอบมีปัญหาเกี่ยวกับการรับ-ส่งอีเมล ส่วนใหญ่จะมีปัญหาตรงส่งเมลออกไม่ค่อยได้ ก็เลยมองหาตัวช่วยที่จะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ พอมาเจอระบบคลาวด์ก็เลยรู้สึกว่ามันตอบโจทย์อะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ใช่แค่ในส่วนของการแก้ปัญหาระบบอีเมล Q: ทำไมจึงเลือก G Suite ตัว G Suite แน่นอนว่ามัน reliable มันมีความน่าเชื่อถือมากกว่าตัวอื่นๆ โดยเฉพาะการรับ-ส่งอีเมล แล้วก็ไดรฟ์เนี่ยสำคัญมาก จะส่งงานหรือแชร์ไฟล์อะไรออกไปต้องมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจริงๆแล้วก็สนใจใช้การทำงานบนระบบคลาวด์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทใหม่ๆ ในส่วนของการตั้งอีเมลเป็นชื่อบริษัทอะไรประมาณนี้ Q: ความเปลี่ยนแปลงหลังใช้ G Suite ตอนแรกใช้แค่อีเมล แล้วก็ปฎิทิน หรือคาเลนดาร์ (Calendar) พอเปลี่ยนมาเป็น G Suite ก็มีแอพทั้งหลายให้ใช้มากขึ้น แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้พวกสมาร์ทโฟน mobile device ต่างๆก็ค่อนข้างมีบทบาทมากขึ้น ระบบนี้มันก็เลยตอบโจทย์ แล้วก็ในส่วนของการทำงานร่วมกัน อันนี้ถือว่าเป็นข้อดีของ G Suite เลย มันสะดวกมากขึ้น พนักงานแต่ละคนก็สามารถทำงานในส่วนของตัวเองแต่ว่าอยู่ในไฟล์เดียวกันได้เลย คนที่มอบหมายงานให้ก็ติดตามงานได้สะดวกขึ้น เปิดไฟล์ขึ้นมาก็เป็นงานที่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว Q: ทำไมจึงเลือก Demeter ICT เป็นผู้ให้บริการ การเลือกพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้อย่าง ดีมีเตอร์ ไอซีที (Demeter ICT) มาเป็นผู้สนับสนุนในการนำ G Suite มาใช้งานในองค์กร ทำให้เราไม่ต้องกังวลกับการใช้งานเพราะเวลามีปัญหา คำถาม หรือต้องการสอบถามวิธีการใช้งานเชิงลึกเราจะได้รับการสนับสนุนได้อย่างเต็มที่ผ่านช่องทางบริการ อีกทั้งเราไม่ต้องกังวลเรื่องเอกสารหักภาษีต่างๆ เนื่องจากใบกำกับภาษีออกในประเทศไทย ไม่ต้องตัดเงินจากบัตรเครดิตส่วนตัว ซึ่งดีมีเตอร์...
Continue reading4 อย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ G Suite
หลายคนอาจทราบกันดีว่า “Google Apps for Work” ได้ทำการรีแบรนด์และเปลี่ยนชื่อเป็น “G Suite” ที่มีความเรียบง่ายมากขึ้นแต่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือการให้บริการเครื่องมือบนระบบคลาวด์สำหรับหน่วยธุรกิจทุกขนาด แต่สิ่งที่แตกต่างนอกเหนือจากชื่อที่เปลี่ยนไปนั่นก็คือ ทางกูเกิ้ลได้อัพเกรดแอปต่างๆบน G Suite จากที่เคยดีอยู่แล้วก็ทำให้มันดียิ่งขึ้นไปอีก และนี่คือ 4 อย่างที่คุณและองค์กรควรรู้ 1. คุ้มค่า คุ้มราคา Google Drive ที่เราใช้ฟรีกันอยู่ทุกวันนี้จะได้ความจุทั้งหมด 15 GB แต่หากรู้สึกว่าแค่นี้มันไม่พอ หรือต้องการใช้บัญชี G Suite ต้องบอกก่อนว่าส่วนนี้ไม่ได้ฟรี แต่หากพิจารณาเทียบราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่จะได้นั้น ก็ไม่ได้เกินกำลังมากนัก ส่วนการคิดราคานั้นก็จะคิดแบบรายเดือน และขึ้นอยู่กับจำนวนบัญชีผู้ใช้ นอกจากนี้อีเมลก็จะได้ชื่อโดเมนเป็นชื่อองค์กรของคุณ หรือชื่อที่คุณต้องการได้ ในส่วนของความจุที่จะได้รับเพิ่มเป็น 30 GB และยังสามารถอัพเกรดเป็นแบบไม่จำกัด (Unlimited) ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่คุณเลือก หากยังรู้สึกไม่แน่ใจว่าจะใช้ดีหรือเปล่า จะเหมาะกับองค์กรของคุณมั้ย Google ก็ให้คุณสามารถทดลองใช้ก่อนได้ถึง 14 วันเลยทีเดียว อย่างที่เขาว่ากันว่า ลองดูก่อนก็ไม่เสียหาย 2. ระบบอัจริยะยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมือต่างๆใน G Suite ถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้ใช้เวลาน้อยลงในการใช้ซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน เพื่อให้คุณได้ทำงานเร็วขึ้น แล้วมีอะไรบ้างที่บอกว่ามันอัจฉริยะขึ้น? อย่างเช่นแต่ก่อนคุณต้องใช้เวลานานกว่าจะหาไฟล์งานที่ต้องการได้ซักไฟล์หนึ่ง แต่ระบบการจัดเก็บข้อมูลของ G Suite จะแสดงไฟล์ที่คิดว่าคุณน่าจะเปิดบ่อยไว้ในอันดับแรกๆ คุณจะได้มองเห็นได้อย่างง่ายดาย คราวนี้คุณก็สามารถลดระยะเวลาที่ไม่จำเป็นในแต่ละวันได้ แถมยังไม่หงุดหงิดง่ายเพราะหาไฟล์ไม่ค่อยเจออีกด้วยนะ แต่นี่เป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวเท่านั้น ยังมีข้อดีอื่นๆอีกมากมายให้คุณได้เรียนรู้เพิ่มเติม 3. ระบบความปลอดภัยเข้มงวดขึ้น คนที่ใช้ Gmail อาจจะคุ้นเคยกันดีเมื่อเราลงชื่อเข้าใช้บนอุปกรณ์ใหม่ หรือเวลาเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ก็จะมีการตรวจสอบข้อมูลแบบ 2 ขั้นตอน ซึ่งเป็นการป้องกันชื่อบัญชีของคุณในเบื้องต้น ขั้นตอนนี้กินเวลานานขึ้นประมาณ 2-3 นาที เพื่อทำการส่งโค้ดไปยังกล่องข้อความของคุณ G Suite ก็มีการตรวจสอบข้อมูลแบบเดียวกัน แต่สามารถกำหนดได้ด้วย Security Keys ซึ่งลักษณะเป็นอุปกรณ์เสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ ใช้บลูทูธ หรือ near-field communication (NFC) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของผู้ใช้...
Continue readingระบบ Help desk คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน
เชื่อว่าบริษัทหรือองค์กรของคุณมักมีช่องทางติดต่อลูกค้ามากกว่า 2 ช่องทางขึ้นไปแน่นอน บางองค์กรมีอีเมล เบอร์โทรศัพท์ แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้กระแสโซเชียลมีเดียก็มาแรงมาก จึงต้องเพิ่มช่องทางติดต่ออย่าง Facebook Youtube หรือ Twitter เป็นต้น พนักงานของคุณก็ต้องคอยตอบคำถามลูกค้าโดยการเปิดหน้าต่าง Facebook ทีนึง เปิดหน้าต่างอีเมลทีนึงกันจ้าละหวั่น จะดีกว่าไหมหากมีตัวช่วยที่สามารถรวบรวมช่องทางติดต่อลูกค้าเหล่านี้ นำมารวมไว้ภายในหน้าต่างเดียว! ซึ่งสิ่งนั้นมีอยู่จริง นั่นก็คือระบบ Help desk นั่นเอง แล้วมันคืออะไร เราไปทำความรู้จักกันดีกว่า ลักษณะทั่วไปของระบบ Help desk Help desk เป็นซอฟท์แวร์ที่ช่วยในเรื่องของการบริการลูกค้าได้หลากหลายช่องทาง ซึ่งโดยทั่วไปจะประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆด้วยกัน คือ ระบบการจัดการ Ticket (Ticket Management), ระบบการทำงานอัตโนมัติ (Automation Suite), และการรายงานผล หรือเพิ่มประสิทธิภาพ (Reporting/Optimization) ระบบ Help desk ยังมีจุดเชื่อมต่อสำหรับติดต่อกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถสอบถามปัญหาต่างๆ หรือการสั่งซื้อสินค้า แปลงค่าเป็น Ticket ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามผล และแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันพิเศษที่รวบรวมปัญหาและคำตอบซ้ำๆ จากลูกค้าลงในรูปแบบฐานความรู้ เช่น หน้าคำถามที่พบบ่อย (FAQs) หรือบทความแนะนำ (Guide Articles) และยังสามารถรวบรวมช่องทางติดต่อลูกค้าหลากหลายช่องทาง เอามารวมไว้ภายในซอฟท์แวร์ในหน้าต่างเดียว ประโยชน์ต่อองค์กร ประโยชน์ที่เราสามารถพบเห็นทั่วไปจากการใช้ระบบ Help desk ระบบ Help desk ทั่วไปที่ใช้กันอยู่ปัจจุบัน สามารถช่วยจัดการกับฐานข้อมูลที่ซับซ้อนของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาข้องใจ ข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้น ประวัติการโทร บันทึกการแก้ปัญหา รวมถึงระดับความพึงพอใจต่อการรับบริการด้วย ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใดก็สามารถติดตาม และแก้ปัญหาให้กับลูกค้า รวมถึงพนักงานได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอโดยใช้ระบบ Help desk ซอฟต์แวร์ Help Desk ช่วยให้งานต่างๆเช่น จัดประเภทและจัดลำดับความสำคัญของ Ticket รวมถึงสามารถดูได้ว่า Ticket เข้าชมเพจไหนในเว็บไซต์ของเราบ้าง การแจ้งเตือนและการจัดการสถานะของ Ticket และอื่น...
Continue readingเที่ยวสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ผ่านมุมมอง Google Street View
ตอนนี้เราสามารถไปเที่ยวสถานีอวกาศในสภาวะไร้น้ำหนักได้แล้วผ่านฟังก์ชันแผนที่แบบ 360 องศาอันโด่งดังอย่าง Google Street View ขอเกริ่นก่อนสักนิดว่า สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) คือยานอวกาศขนาดใหญ่และเป็นฐานทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่โคจรรอบโลกของเรา โดยมีภารกิจที่สามารถเป็นไปได้ในอนาคตอย่างการสำรวจดวงจันทร์ ดาวอังคาร และดาวเคราะห์น้อยต่างๆ ภายในประกอบด้วย 5 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ สามารถอาศัยได้ 6 คน ตัวยานมีน้ำหนักเกือบล้านปอนด์และยังมีขนาดใหญ่พอที่จะครอบคลุมสนามฟุตบอลได้ถึง 1 สนามเลยทีเดียว โดยผู้ใช้ Google สามารถเข้าไปเยี่ยมชมภายในสถานีอวกาศ (ISS) ได้ถึง 15 ส่วนด้วยกัน ซึ่งแต่ละส่วนก็จะมีคำอธิบายประกอบไว้ด้วย หลายคนคงตื่นเต้นและพร้อมที่จะเดินทางไปยังอวกาศกันแล้ว งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า ภาพภายในสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ที่มา – Newsweek ติดต่อเรา บริษัท Demeter ICT Company Limited, Authorized Google Apps Reseller สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...
สรุปข้อแตกต่างระหว่าง Gmail Free Version กับ G Suite
ข้อแตกต่างของ Gmail Free Version และ G Suite หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราต้องเสียเงินเพื่อใช้อีเมลของ Google ทั้งๆที่โดยปกติเราสามารถใช้งาน Google Apps ได้ฟรีๆอยู่แล้ว แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า G Suite นั้นมีข้อดีมากมายที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณได้อีกหลายเท่าตัว มีเหตุผลหลัก 7 ข้อที่ทำให้ G Suite น่าใช้งาน 1. สามารถกำหนดชื่อโดเมนอีเมลได้ด้วยตัวเอง ธุรกิจที่ใช้ Gmail แบบ Free Version รูปแบบอีเมลจะเป็น mybusinessname@gmail.com ซึ่งอีเมลลักษณะนี้เป็นอีเมลที่ทุกคนสามารถสร้างขึ้นได้ แต่หากคุณหันมาใช้ G Suite คุณจะสามารถกำหนดชื่อโดเมนอีเมลของคุณได้ เช่น contact@businessname.com ซึ่งทำให้ธุรกิจของคุณดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกทั้งยังเป็นการเพิ่มคุณค่าและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ 2. สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา เมื่อคุณใช้ G Suite สามารถรับประกันได้ว่าระบบจะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะไม่เกิดเหตุขัดข้อง แต่หากคุณใช้ Gmail แบบ Free version ที่ไม่มีการรับประกันในจุดนี้ ซึ่งอาจเกิดปัญหาในการใช้งานได้ 3. สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสูงสุดได้กว่า 70 เท่า! Free version ของ Gmail ให้พื้นที่จัดเก็บเพียงแค่ 15 GB หากเป็นแบบ G Suite คุณจะได้พื้นที่จัดเก็บเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 1 TB สำหรับบางธุรกิจที่ใช้เกี่ยวกับงานเอกสารทั่วไปอาจจะไม่ประสบกับปัญหาประเภทนี้แต่ในปัจจุบันเราใช้วีดีโอในการสื่อสารและการทำงานกันมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่ที่จัดเก็บที่มีขนาดใหญ่เพียงพอ 4. มีคนให้คำปรึกษาตลอดเวลา นี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ มีบริการต่างๆมากมาย ทั้ง Google Docs ,Google Sheets และ Google Slides ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาหรือข้อสงสัยขึ้นก็จะมีคนคอยให้คำปรึกษาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาต่างๆให้คุณได้ตลอดเวลา 5. ไม่มีโฆษณาให้กวนใจ Gmaill Free Version Keyword จะมีโฆษณามากมาย...
Continue readingประสบการณ์จริงจากผู้ใช้ G Suite – บริษัท ธีรชัยสตีล คอร์ปอเรชัน จำกัด
วันนี้เรามีคำบอกเล่าจากประสบการณ์จริงของผู้ใช้บริการ G Suite พร้อมเหตุผลว่าทำไมหน่วยธุรกิจและองค์กรต่างๆ จึงควรใช้ G Suite ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ คุณพรเทพ สุธีรชัย กรรมการบริหาร บริษัท ธีรชัยสตีล คอร์ปอเรชัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้า ตัด และขายเหล็กทุกชนิด ที่มีระบบการทำงานอย่างมืออาชีพ พร้อมทั้งจำหน่ายและให้บริการเหล็ก และอลูมิเนียมสำหรับการผลิตบรรจุภัณฑ์ทางอาหารและทั่วไป ตอบสนองความต้องการระดับสูงของโรงงานผลิต รวมถึงจำหน่ายเหล็กโครงร่าง เหล็กหลังคา (Metal Sheet) เหล็กแผ่นผนังสำเร็จรูป (Metal Siding) เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของการก่อสร้างที่ทันสมัยในอนาคตอีกด้วย Q: จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง แต่เดิมบริษัทฯ มีระบบการทำงานแบบแยกส่วน โดยพนักงานแต่ละคนทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเอง ในบางครั้งการทำงานร่วมกันที่ต้องใช้เอกสารหรือไฟล์ร่วมก็จะสับสนเวลาส่งไฟล์ผ่านเมล์หรือใช้ทัมพ์ไดรฟ์เสียบไฟล์ข้ามกันไปมาระหว่างเครื่อง ซึ่งเอกสารและไฟล์ของบริษัทฯ มีเป็นจำนวนมาก จึงมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดสูง ดังนั้นบริษัทฯ จึงสนใจระบบที่พนักงานทุกคนสามารถใช้ทำงานร่วมกันได้ ที่อยู่บนเวอร์ชันเดียวกัน ไม่ใช่ว่าของไฟล์ของพนักงานแต่ละคนมีเวอร์ชันทั้งที่เป็นงานเดียวกัน ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาความผิดพลาดได้ เราเลยพบว่าระบบคลาวด์ค่อนข้างตอบโจทย์การแก้ปัญหาดังกล่าว Q: ทำไมถึงเลือก G Suite ตัว G Suite ระบุคอร์สไว้ชัดเจนเลยว่า แพ็คเกจนี้มีอะไร เราจะได้อะไรจากแพ็คเกจนี้บ้าง ซึ่งทำให้เราสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้ง่าย เหมือนเวลาไปทานบุฟเฟ่ต์ มันก็จะมีหลายแบบ หลายคอร์สใช่ไหม อย่างเช่น คอร์ส 499 บาทได้อะไรบ้าง คอร์ส 599 บาทได้อะไรเพิ่มบ้าง อะไรแบบนี้ (หัวเราะ) อีกอย่างคือ G Suite มี Trial ให้ทดลองใช้ แล้วก็พวกการเพิ่มฟังก์ชันต่างๆก็สามารถเพิ่มได้ง่ายกว่า ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เราเองก็มีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของ G Suite ที่ให้บริการโดยกูเกิ้ล เนื่องจากเป็นบริษัทระดับโลกที่ให้บริการบนระบบคลาวด์ Q: การเปลี่ยนแปลงหลังใช้ G Suite พนักงานทุกคนทำงานพร้อมกันกันได้เลย ไม่ต้องส่งไฟล์ข้ามไปข้ามมา ใครกำลังพิมพ์อะไรเราก็เปิดขึ้นมาดูได้เลย แล้วเราก็จะสามารถติดตามงานได้ง่ายขึ้น พอเราทำงานผ่านระบบคลาวด์แล้วเนี่ย เราก็จะสามารถทำงานกันได้รวดเร็วขึ้น พนักงานรุ่นใหม่ๆก็ชื่นชอบกัน เพราะมันมีฟังก์ชันต่างๆให้ลองเล่นเยอะ แต่พนักงานรุ่นเก่าๆอาจจะต้องทำความเข้าใจกับมันเยอะหน่อย (หัวเราะ) แต่จริงๆแล้วตัวฟังก์ชันมันไม่ได้ซับซ้อนและยุ่งยากอะไรเลยนะ ผมคิดว่าถ้าใครไม่มีพื้นฐานโปรแกรม...
Continue reading5 แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการออกแบบฐานข้อมูลความรู้สำหรับธุรกิจ
ทุกวันนี้ ลูกค้าส่วนมากมักจะแก้ปัญหาด้วยตนเอง เพื่อค้นหาความเป็นอิสระในการหาหนทางต่างๆ ด้วยเหตุผลนี้นี่เอง 90% ของลูกค้าส่วนใหญ่ จึงคาดหวังให้แบรนด์หรือองค์กรเสนอช่องทางต่างๆให้พวกเขาสามารถค้นหาข้อมูลได้ด้วยตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม การทำฐานข้อมูลความรู้แบบมาตรฐานทั่วๆไปนั้นไม่เพียงพอ การดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ก็มีส่วนช่วยในการสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยเช่นกัน ถ้าการดีไซน์นั้นไม่สวยงามและดึงดูดพอ ก็จะไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ ดังนั้นการสร้างฐานข้อมูลความรู้ที่ดีที่สุดนั้นก็คือต้องใช้งานง่าย และเข้าถึงได้ง่าย เราลองมาดูกันว่าแนวทางการสร้างฐานข้อมูลความรู้ที่ดีนั้นมีอะไรบ้าง: 1. จัดหมวดหมู่ให้ชัดเจนแต่เรียบง่าย ขั้นแรกของการดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ที่ดีนั้นก็คือความเรียบง่าย ซึ่งจะช่วยให้การค้นหาคำตอบได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่ลูกค้าต้องการ หากคุณมีข้อมูลมากมายมหาศาล การจัดหมวดหมู่ให้ชัดเจน กระชับ และเหมาะสมตรงกับเนื้อหาก็จะสามารถช่วยได้เยอะเลยทีเดียว 2. หัวข้อสั้นๆ แต่ได้ใจความ ไม่มีใครชอบอ่านอะไรยาวๆยืดเยื้อ (บางคนก็อาจจะชอบ) หัวเรื่องสั้นๆที่มีคีย์เวิร์ดจะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาคำตอบได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ลองตั้งชื่อหัวเรื่องที่กระชับแต่ได้ใจความ และลองคิดว่าลูกค้าน่าจะค้นหาอะไรบ้าง 3. อวดช่องค้นหาที่มีอยู่ไปเลย วิธีที่แน่นอนที่สุดในการค้นหาคำตอบของลูกค้าโดยตรงนั้นคืออะไรกันนะ? ช่องค้นหาไงล่ะ ยิ่งช่องค้นหาโดดเด่นมากเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะสามารถค้นหาคำตอบได้รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งสิ่งนั้นเราเรียกว่าประสบการณ์ดีๆที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก เมื่อคุณจะดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ อย่าลืมที่จะวางช่องค้นหาให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมด้วยล่ะ 4. ไม่ต้องคลิกนั่นคลิกนี่ วางหน้าเพจ FAQ ในตำแหน่งที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ลูกค้าของคุณไม่อยากที่จะต้องมานั่งหาว่าเพจ FAQ ของคุณอยู่ที่ไหน เมื่อมีคำถามที่พบบ่อยมากขึ้น การทำให้หน้า FAQ อยู่ในระดับสายตาและสามารถเข้าถึงได้ง่ายภายในคลิกเดียว คือกุญแจสำคัญของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า 5. อย่าทำให้เป็นเรื่องยาก ในขณะที่คุณกำลังให้ลูกค้าสามารถช่วยตนเองได้อย่างเต็มที่ แต่ก็อย่ามัวแต่เขิน หลบหายไปไหนล่ะ ในส่วนของหน้า “ติดต่อเรา” ที่สังเกตได้ง่ายนั้นบ่งบอกได้ว่าคุณพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าเมื่อต้องการเสมอ การดีไซน์ฐานข้อมูลความรู้ที่ดีควรสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายดายให้กับลูกค้าในการค้นหาคำตอบของพวกเขา ฐานข้อมูลความรู้ที่เจ๋งที่สุดสำหรับองค์กรของคุณต้องสามารถคาดการณ์ปัญหาของลูกค้าก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง และวิธีที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคยกับสินค้าและบริการของคุณด้วย ช่องทางการค้นหาข้อมูลด้วยตนเองเป็นจุดสำคัญในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ดังนั้นฐานข้อมูลความรู้ที่ดีจะช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีอีกด้วย ศึกษาเคล็ดลับที่ดีที่สุดของ Zendesk ในการตั้งค่าและออกแบบฐานความรู้ที่มีประสิทธิภาพได้ที่ Demeter ICT ที่มา : Zendesk Facebook บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE ...
แปลงประสบการณ์ของลูกค้า ให้เป็นความพึงพอใจสูงสุด
แปลงประสบการณ์ของลูกค้าให้เป็นความพึงพอใจสูงสุด ลูกค้าที่ภักดี จะช่วยเหลือบริษัทของเราแม้ในยามที่มีพายุโหมกระหน่ำ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมบริษัทที่ประสบความสำเร็จถึงให้ความสำคัญกับลูกค้า เปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางของการวางกลยุทธ์ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้า และยังช่วยเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์อีกด้วย และด้วย Zendesk ระบบ helpdesk ในการซัพพอร์ตลูกค้า ที่จะช่วยบริษัทของคุณ ให้เหมือนกับการแล่นเรือบนท้องทะเลที่เงียบสงบ บริการของเราสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าของคุณ เราคาดการณ์ถึงความสำคัญของการบริการลูกค้าอยู่เสมอ และบริการของเราตอบสนองต่อสิ่งเหล่านั้นได้อย่างดี บริการอย่างมืออาชีพ เราจะร่วมมือกับบริษัทของคุณ เพื่อสร้างประสบการณ์ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น บริการทันใจ การันตีได้เลย ไม่ว่าคุณจะต้องการความช่วยเหลือมากน้อยแค่ไหน เราพร้อมให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ร่วมมือและรับฟัง บริการของเราช่วยธุรกิจของคุณในการซัพพอร์ตลูกค้า ผ่านช่องทางหลักของคุณ แล้วนำมารวมให้อยู่ภายในช่องทางเดียว มุ่งเน้นสิ่งสำคัญ เบี่ยงเบนปัญหาธรรมดาทั่วๆไป หันไปเทความสนใจให้กับการใช้เวลาสื่อสารที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ วัดผลและปรับปรุงแก้ไข วัดผลประสิทธิภาพการให้บริการของทีมคุณในการค้นหาขุดแข็ง และจุดอ่อน บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย! 02-675-9371 092-262-6390 097-008-6314 (ฝ่ายขาย) support@dmit.co.th Official LINE...