ผู้ใช้บริการ G Suite สามารถใช้งานฟีเจอร์ Explore ใน Google Sheets ได้แล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ทางกูเกิ้ลประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจของคุณใน Google Sheets ผ่าน Machine Learning ซึ่งในตอนนี้คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ Explore บน Google Sheets ได้แล้ว ได้ข้อมูลรวดเร็ว → ปัญหาก็ถูกแก้ได้ทันท่วงที เมื่อคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น และสามารถวิเคราะห์ผลออกมาอย่างรวดเร็ว นั่นหมายความว่าคุณก็จะสามารถแก้ปัญหาธุรกิจของคุณได้เร็วขึ้นเช่นกัน ซึ่งตัวช่วยที่ให้คุณสามารถทำสิ่งเหล่านี้นั่นก็คือ Explore ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดใน Google Sheets ให้คุณสามารถวิเคราะห์ผลกำไรของปีที่แล้ว หรือจะดูแนวโน้มลูกค้าในการเลือกใช้สินค้าหรือบริการของบริษัทก็ทำได้เช่นกัน ฟีเจอร์ Explore ใหม่ใน Google Sheets ยังสามารถสร้างผลวิเคราะห์ข้อมูลให้ออกมาเป็นภาพกราฟได้ เพียงแค่คลิกปุ่ม “Explore” บริเวณด้านล่างขวา กรอกคำถามเกี่ยวกับข้อมูลที่ต้องการของคุณในช่องค้นหา เพียงเท่านี้ก็จะได้กราฟข้อมูลสำเร็จรูป โดยที่คุณไม่ต้องมานั่งสร้างเองให้เสียเวลา ที่มา – Google Blog บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

“Answer Bot” บอทสำหรับตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติ

                            ลูกค้าควรมีโอกาสเลือกทางที่รวดเร็วที่สุดสำหรับตัวเองในการเข้าถึงข้อมูลเพื่อหาคำตอบและแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็ว โดยจากการวิจัยของ Forrester พบว่า 76% ของลูกค้าชอบหาคำตอบด้วยตัวเองมากกว่าการพูดคุยกับตัวแทนหรือฝ่ายสนับสนุน และ “Bot ตอบคำถาม” (Answer Bot) คือวิธีการใหม่สำหรับลูกค้าในการช่วยให้ลูกค้าหาคำตอบด้วยตัวเองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น                             Answer Bot คือฟังก์ชันที่อยู่ใน Zendesk Guide ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าของคุณสามารถบริการด้วยตนเองได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ระบบปฏิบัติการเพื่อตอบคำถามลูกค้าจากการเรียนรู้เนื้อหาจากฐานความรู้ของคุณ ซึ่งเมื่อมี Ticket เข้ามา Answer Bot จะรู้ได้ว่าบทความไหนจะสามารถตอบคำถามลูกค้าได้ตรงจุดตรงประเด็นที่สุด ซึ่ง Answer Bot ถูกออกแบบมาเพื่อให้คำตอบสำหรับการสอบถามความช่วยเหลือพื้นฐานหรือคำตอบง่ายๆที่พบบ่อย เช่น รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สถานะการสั่งซื้อ หรือการสมัครสมาชิก โดยการตอบกลับด้วยคำตอบจากคำถามที่ไม่ซับซ้อนมากภายในเวลาไม่กี่วินาที ซึ่งช่วยให้ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของคุณจัดการกับ ticket พื้นฐานง่ายๆได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาจมอยู่กับการตอบคำถามจากข้อมูลทั่วไป ให้ทีมบริการลูกค้าสามารถมุ่งเน้นไปที่ ticket คำร้องขอที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลาดูแลเป็นพิเศษได้มากกว่า                             นอกจากนี้จากการวิจัยยังพบว่า Answer Bot สามารถช่วยจัดการกับจำนวน ticket เฉลี่ย 4,500 ticket ต่อเดือน ซึ่งคิดเป็น 10% ในการช่วยเพิ่มความสำเร็จของปริมานตั๋วทั้งหมด “เราได้เรียนรู้ว่าลูกค้าไม่ต้องการรอการตอบกลับ พวกเขาจะพยายามหาคำตอบด้วยตัวเองมากกว่า ซึ่ง Answer Bot เป็นวิธีที่ดีสำหรับเราในการนำเสนอวิธีง่ายๆในการค้นหาคำตอบที่ลูกค้าของเราต้องการด้วยตัวเอง” Brian...

Continue reading

คำเตือน 5 ข้อ ทำไมห้ามใช้ฟรีอีเมล คนทำธุรกิจต้องอ่าน

รู้หรือไม่ว่าการใช้ฟรีอีเมลอย่าง gmail, yahoo หรือ hotmail ไม่ใช่เพียงแค่ทำให้ดูไม่เป็นมืออาชีพเท่านั้น แต่บริษัทของคุณกำลังจะสูญเสียโอกาสในการเป็นที่น่าจดจำต่อผู้บริโภค ยิ่งไปกว่านั้น ฟรีอีเมลนั้นไม่ปลอดภัยสำหรับการติดต่อกับลูกค้าของคุณอีกด้วย   ไม่อยากจะบอกว่า ทุกวันนี้ยังแอบเห็นบางบริษัทใช้ gmail แบบฟรีอยู่เลย และมักจะปรากฏอยู่บนเว็บไซต์บริษัท เฟซบุ๊ก นามบัตร หรือช่องทางการติดต่อต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันการสร้างอีเมลเป็นชื่อบริษัทนั้นทำง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่ทำไมบางบริษัทถึงยังคงใช้ gmail แบบฟรีอยู่ อาจเป็นเพราะต้องการประหยัดงบประมาณ หรือใช้แบบเดิมก็ดีอยู่แล้วไม่มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม อยากให้คุณลองเปิดใจกับคำแนะนำเหล่านี้ หากคุณต้องการให้บริษัทเติบโตอย่างจริงจัง   1. ฟรีอีเมล เอื้อต่อการถูกแฮ็คได้ง่าย เหล่าแฮ็คเกอร์นั้นชื่นชอบฟรีอีเมลมาก ยิ่งเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง gmail, hotmail, yahoo ก็ยิ่งถูกเพ่งเล็งได้ง่ายขึ้น ซึ่งจากข้อมูลสถิติเมื่อปี 2015 มีจำนวนบัญชีที่ถูกโจรกรรมทางข้อมูลสูงถึง 272.3 ล้านชื่อผู้ใช้ และในปี 2016 เว็บไซต์ CNN ลงข่าวไว้ว่า บริษัท Yahoo ได้ออกแถลงการณ์ว่าระบบของบริษัทถูกแฮ็ค ส่งผลกระทบต่อข้อมูลผู้ใช้บริการกว่า 500 ล้านบัญชี โดยการแฮ็คครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2015 แล้ว ซึึ่งข้อมูลที่หลุดออกไปประกอบด้วยชื่อ อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ วันเกิด ค่าแฮชของรหัสผ่าน (เป็นแบบ bcrypt) รวมถึงในบางรายมีข้อมูลคำถามคำตอบสำหรับกู้คืนรหัสผ่านหลุดออกไปด้วย นอกจากนี้จากสถิติเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 พบว่า การแฮ็ค (Hacktivism) สูงถึง 17.6% เมื่อเทียบกับอาชญากรรมไซเบอร์ (Cyber Crime) และการสอบแนมทางไซเบอร์ (Cyber Espionage) แฮ็คเกอร์ส่วนใหญ่จะแฮ็คเข้าอีเมลของเราเพื่อทำการส่งสแปม ไวรัส หรือแม้กระทั่งเนื้อหาเข้าข่ายลามกอนาจารไปยังรายชื่อเพื่อนในบัญชีของคุณ ซึ่งนั่นอาจหมายถึงลูกค้าของคุณ หรือผู้ร่วมงานคนอื่นๆ ด้วย น่ากลัวมากจริงๆ   2. ดูไม่โปรเฟสชันแนลเลย เมื่อคุณดำเนินธุรกิจโดยใช้ฟรีอีเมลอยู่ ลูกค้าของคุณอาจกำลังมองว่าบริษัทของคุณเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่า บริษัทของคุณมีงบไม่พอในการสร้างอีเมลของบริษัท หรือสร้างเว็บไซต์ที่มีความเป็นมืออาชีพได้ ในการส่งอีเมลแต่ละครั้ง ดูเหมือนมาจากอีเมลส่วนตัวมากกว่าอีเมลสำหรับธุรกิจ บริษัทของคุณมีการจัดการ หรือมีความเป็นมืออาชีพไม่เพียงพอในการจดชื่อโดเมนบริษัทของคุณ บริษัทของคุณไม่สนใจเรื่องความปลอดภัย   3....

Continue reading

สำหรับผู้ใช้ G Suite สามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วได้ใน Google Drive

กูเกิ้ลไดรฟ์ช่วยลดระยะเวลาเข้าถึงข้อมูลได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ผ่าน Machine Learning ในการคาดเดาไฟล์เอกสารที่คุณต้องการ ก่อนที่คุณจะพิมพ์ในช่องค้นหาเสียอีก การคาดเดาที่ว่านี้ จะอิงกับกิจกรรมต่างๆที่คุณทำในไดรฟ์ รวมทั้งการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน และกิจวัตรที่คุณเปิดไฟล์เอกสารเวลาทำงานในแต่ละวัน ขณะนี้ผู้ใช้ G Suite สามารถเข้าถึงไฟล์เอกสารในกูเกิ้ลไดรฟ์ได้ทั้งในระบบ Android และ ios ประหยัดเวลาในการค้นหา เพื่อให้คุณสามารถทำงานส่วนอื่นๆได้เร็วมากยิ่งขึ้น ที่มา – Google Blog   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

ประชาสัมพันธ์ : ขอเชิญร่วมงานสัมมนา

Demeter ICT ร่วมกับ Zendesk จัดงานสัมมนา “เทคนิคการเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าด้วย Multi-Channel Customer Service”   ฟังประสบการณ์จริงจากการทำธุรกิจเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน   โดย คุณอนุชิต คำน้อย (Head of Customer Service and Community, LINE Mobile, Thailand)คุณญาณ์นิศา อังศุวัฒนานนท์ (Country Sales Manager, Zendesk Inc)คุณชนัส สาทรกิจ(Manager, Cloud Service Department, บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด)  โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เพลินจิต วันที่ 25 กันยายน 2560เวลา 13:00น. – 17:00น.สถานที่: ห้องวิทยุ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เพลินจิตเลขที่ 100 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินีเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 (สถานี BTS เพลินจิต ทางออก5)   ลงทะเบียน “เทคนิคการเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าด้วย Multi-Channel Customer Service” 13:00 – 13:30    ลงทะเบียน13:30 – 13:45    พิธีกรกล่าวต้อนรับ            13:45 – 14:30    ทำไมต้องบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า? โดย คุณอนุชิต คำน้อย                                                  ...

Continue reading

แอพ Google Search บนระบบ ios อัพเดทฟีเจอร์ Trending เพื่อการค้นหาที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แอพการค้นหาของ Google บนระบบ iOS เพิ่มฟีเจอร์การค้นหาหัวข้อที่กำลังเป็นกระแส (Trending Search) ซึ่งคล้ายกับฟีเจอร์ของ Twitter หรือ Facebook ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Search ที่ว่านี้ จะแสดงการค้นหา “สิ่งที่น่าสนใจในตอนนี้” อยู่เสมอ เมื่อคุณแตะที่ช่องค้นหาเพื่อเริ่มการค้นหา นอกจากนี้ยังแสดงคำตอบในทันทีในขณะที่คุณกำลังพิมพ์ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถถามคำถามหรือรับข้อมูลอย่างรวดเร็วก่อนที่คุณจะกดปุ่มค้นหาเสียอีก ตัวฟีเจอร์ค้นหาหัวข้อที่กำลังเป็นกระแส (Trending Search) จะมีไอคอน ‘ลูกศรชี้ขึ้น’ สีฟ้าอยู่ด้านข้าง ซึ่งทำให้ง่ายต่อการแยกความแตกต่างระหว่างฟีเจอร์นี้กับประวัติการค้นหาของคุณเอง แต่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ที่ว่านี้อาจจะไม่ได้แสดงกระแสในท้องถิ่นแต่ละที่ แต่กลับเป็นกระแสในอเมริกาแทน นอกจากนี้ การค้นหาก็ดูเหมือนจะอัจริยะมากขึ้นอีกด้วย ระบบจะแสดงคำตอบขึ้นมาทันทีในขณะที่คุณกำลังพิมพ์อยู่ ตัวอย่างเช่น “หอไอเฟลสูงเท่าไหร่” คำตอบที่แนะนำจะแสดงบริเวณด้านล่างช่องค้นหา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกดึงมาจากกราฟความรู้ของกูเกิ้ล ที่มีแหล่งข้อมูลอยู่ตามที่ต่างๆอย่าง Wikipedia และ CIA World Factbook การอัพเดทฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ในแอพ Google Search พร้อมให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแล้วใน App Store ที่มา – TechCrunch   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

Xerox กับการบริหารลูกค้าและจัดการองค์กร

                    Xerox Corporation เป็นผู้นำทางธุรกิจระดับโลกมูลค่า 22 พันล้านเหรียญ ในด้านเทคโนโลยีสำหรับเอกสาร บริการซอฟต์แวร์ อุปกรณ์สำหรับการทำกราฟิค และเครื่องพิมพ์เอกสารในสำนักงานทุกขนาด โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนอร์วอล์ค รัฐคอนเนตทิคัต ปัจจุบันมีพนักงาน 134,000 คน และให้บริการลูกค้ากว่า 160 ประเทศ                     Xerox Document Services เป็นศูนย์กลางในการให้บริการเกี่ยวกับการจัดการเอกสารและผลิตภัณฑี่เกี่ยวข้อง โดยผู้ใช้สามารถเลือกรายการจากแคตตาล็อกออนไลน์ของ Xerox และสามารถอัปโหลดรายการใหม่ๆได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการปริ้นออกมา หรือส่งต่อ โดยฝ่ายที่ปรึกษาของ Xerox ได้ให้บริการผ่านหน้าเว็บบริการลูกค้า คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับโครงการ และจัดการเกี่ยวกับคำร้องขอของลูกค้า แต่เมื่อไม่นานมานี้ ฝ่ายที่ปรึกษาต้องส่งคำร้องขอรับการบำรุงรักษาและการสนับสนุนด้านต่างๆของลูกค้ากลับไปที่สำนักงานของ Xerox ผ่านทางอีเมล ซึ่งถือได้ว่าเป็นกระบวนการที่ไม่มีประสิทธิภาพ                    Lucille R. ผู้จัดการ eSolutions ของ NA Global Delivery Center กล่าวว่า “ที่ปรึกษาของเรามักต้องการความช่วยเหลือจากพนักงานที่สำนักงาน Xerox เมื่อต้องการให้สิทธิ์ผู้ใช้ใหม่เข้าสู่แคตตาล็อก เพิ่ม-ลบเอกสาร หรือจัดการรายการสิ่งของและสินค้าคงเหลือ ซึ่งเมื่อที่ปรึกษาของเราส่งคำขอเหล่านี้ไปทางอีเมล เราไม่สามารถทำเครื่องหมายบนคำขอที่ค้างอยู่หรือคำขอที่เสร็จสิ้นไปแล้วได้ ซึ่งเป็นผลให้อาจมีคำขอที่ตกหล่นที่ไม่ได้รับการตอบรับและแก้ปัญหา” Xerox จึงเริ่มต้นใช้ Zendesk Support เพื่อรวมศูนย์กลางการสนับสนุนทางด้านออนไลน์ไว้ด้วยกัน และรู้สึกประทับใจกับประสิทธิภาพของระบบ Zendesk Support “เรารู้ได้เลยว่า Zendesk Support เป็นโซลูชันที่ยืดหยุ่น ใช้งานง่าย และมีประสิทธิภาพในการใช้งาน ตลอดระยะเวลาการดำเนินการ ทีมงานของ Zendesk ได้ให้ความช่วยเหลือและใส่ใจเราเป็นอย่างดี” Lucille...

Continue reading

เราสามารถปิดเสียงโฆษณาที่น่ากวนใจใน Google Chrome ได้เร็วๆนี้

เวลาเข้าเว็บไซต์ที่โหลดวิดีโออัตโนมัติ บางทีเรายังไม่ทันตั้งตัว ก็จะได้ยินเสียงแทรกเข้ามา เป็นอะไรที่น่ารำคาญใจ แต่ตอนนี้ปัญหาเหล่านั้นกำลังจะหมดไป เพราะกูเกิ้ลกำลังพัฒนาและทดลองฟังก์ชันใหม่ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถปิดเสียงภายในเว็บไซต์ภายใน Chrome ได้อย่างถาวร ปัญหาเสียงวิดีโอที่น่ารำคาญในเว็บไซต์นั้นมีมานานแล้ว นักพัฒนาของกูเกิ้ล François Beaufort กล่าวว่า ทีมพัฒนากำลังทำการทดสอบตัวเลือกปิดเสียงนี้ในเวอร์ชัน Canary แอบรู้มาว่า ฟังก์ชันนี้ใช้งานง่ายมาก เพียงคลิกที่สถานะการรักษาความปลอดภัย ที่อยู่ทางด้านซ้ายของที่อยู่เว็บไซต์ จากนั้นก็เลือกตัวเลือกเพื่อปิดเสียงภายในเว็บไซต์ได้เลย ซึ่งตัวปิดเสียงนี้มีระยะเวลาจนกว่าการตั้งค่าจะเปลี่ยนไป หรือคุณเข้ามาเลือกเปิดเสียงใหม่นั่นเอง สำหรับตัวเลือกนี้ ผู้ใช้อาจทำให้ผู้เผยแพร่โฆษณาไม่กล้าลงวิดีโอโฆษณาที่เล่นเองโดยอัตโนมัติบนเว็บไซต์ เนื่องจากกลัวว่าเว็บไซต์ของพวกเขาจะถูกปิดเสียงตลอดไป นั่นแปลว่าสิ่งที่น่ารำคาญใจบนอินเทอร์เน็ตได้หายไปอีกหนึ่งอย่าง ที่มา- Techcrunch   บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทร!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE...

อัพเดตการแสดงผลข้อมูลสำเร็จรูปใน Google Sheets ด้วย machine learning

การเรียงลำดับข้อมูลจำนวนมากๆ บนแถวแต่ละแถวใน spreadsheet ข้อมูลของคุณอาจเกิดการตกหล่นได้ ทางกูเกิ้ลจึงออกฟีเจอร์ใหม่ใน Google Sheets ที่จะช่วยในเรื่องของการแสดงผล และแบ่งปันข้อมูลให้มีความสะดวก ง่ายดายมากยิ่งขึ้น   ถาม แล้วคุณก็จะได้รับคำตอบ→ชีทสามารถสร้างแผนภูมิให้คุณได้ Explore ใน Sheets ด้วยการทำงานของ machine learning จะช่วยให้ทีมได้รับข้อมูลเชิงลึกได้ในทันที เพียงแค่กรอกคำถามที่ต้องการลงไป (ไม่ใช่สูตรตัวเลข หรือสมการ) ระบบจะวิเคราะห์ข้อมูลของคุณได้อย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่นคุณสามารถกรอก “กระจายผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายได้อย่างไร?” หรือ “ยอดขายเฉลี่ยในวันอาทิตย์เป็นอย่างไร?” และ Explore จะช่วยให้คุณค้นหาคำตอบ นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีเดียวกัน เมื่อคุณใส่ข้อมูลดิบลงในตารางเรียบร้อยแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ใน Explore เราสามารถกรอกคำที่ต้องการลงไป ระบบจะสร้างแผนภูมิให้โดยอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งสร้างแผนภูมิเองให้เสียเวลา ตัวอย่างเช่น ลองกรอกคำว่า “แผนภูมิแท่งยอดขายไอศกรีม” หรือ “แผนภูมิเส้นคะแนนความนิยมของลูกค้าในปี 2017”   ซิงค์ข้อมูลของคุณจาก Sheets ทันที → Docs หรือ Slides ไม่ว่าคุณจะกำลังเตรียมงานนำเสนอลูกค้า หรือจะกำลังแชร์การคาดการณ์ยอดขาย การอัพเดตให้เป็นข้อมูลล่าสุดอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญสู่ความสำเร็จ แต่อาจต้องใช้เวลานานสักหน่อยหากคุณอยากอัพเดตแผนภูมิหรือตารางจากหลายๆแหล่ง นี่คือเหตุผลที่ทำให้ตอนนี้คุณสามารถอัพเดตแผนภูมิใน Docsและ Slides ได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้ ทางกูเกิ้ลก็กำลังปรับปรุงรูปแบบในการอัพเดตตารางให้มีความเรียบง่าย เพียงคัดลอกและวางข้อมูลจาก Sheets ไปที่ Docs หรือ Slides แล้วแตะปุ่ม “อัพเดต” เพื่อซิงค์ข้อมูลของคุณได้เลย การอัพเดท Sheets ฟีเจอร์อื่นๆ ทางกูเกิ้ลกำลังมองหาวิธีในการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าจากการใช้ Google Sheets อย่างต่อเนื่อง จากความคิดเห็นของลูกค้า กูเกิ้ลจะเปิดตัวการอัปเดตเร็วๆนี้เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้ทีมทำงานได้เร็วขึ้น: • คีย์ลัดบนแป้นพิมพ์: เปลี่ยนคีย์ลัดเริ่มต้นในเบราว์เซอร์ของคุณเป็นคีย์ลัด Spreadsheet เดียวกันกับที่คุณใช้อยู่ ตัวอย่างเช่น ลบแถวในตารางอย่างรวดเร็วโดยการกดปุ่ม “Ctrl + -“ • อัพเกรดการจัดหน้าก่อนพิมพ์: เพิ่มการอัพเกรดหน้าแสดงผลตัวอย่างก่อนพิมพ์ สามารถปรับระยะขอบ เลือกขนาดและจัดตำแหน่ง หรือทำซ้ำแถวและคอลัมน์ก่อนที่คุณจะพิมพ์งานของคุณออกมา • การแก้ไขแผนภูมิแบบใหม่อันทรงพลัง: สร้างและแก้ไขแผนภูมิแบบใหม่ในแถบด้านข้าง เลือกสีที่กำหนดเองจากตารางสีที่มีให้ หรือเพิ่มลายเส้นเพื่อออกแบบและสร้างโมเดลข้อมูล นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างแผนภูมิรูปแบบต่างๆได้มากขึ้น เช่นแผนภูมิ 3D ซึ่งตอนนี้มีให้บริการสำหรับ iPhone และ iPad แล้ว • ฟังก์ชั่นอื่นๆใน...

Continue reading