All Blogs

  • Facebook จับมือ Zendesk เสริมสร้างประสบการณ์การสนทนาที่ทรงพลัง
    หากพูดถึงโซเชียลมีเดียที่เป็นที่นิยมรู้จักกันทั่วโลก เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยต้องมีตัวเลือก ‘Facebook’ อยู่ต้นๆ อย่างแน่นอน ไม่เพียงแต่ในด้านการให้ข่าวสารความบันเทิงของโลกโซเชียลเท่านั้น Facebook ได้กลายเป็นฐานสำคัญในการต่อยอดธุรกิจ โดยปัจจุบันพบว่ามีแอคเค้าท์ธุรกิจถึงกว่า 40Read More
  • Google Vault โฉมใหม่ ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น
    Google ทำการปรับโฉมอินเทอร์เฟซสำหรับ Google Vault ซึ่งใช้งานง่ายมากกว่าเดิม รวมทั้งใส่ฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้การทำงานเสร็จเร็วยิ่งขึ้น สำหรับการใช้งาน Vaults โฉมใหม่ ไปที่Read More
  • เปิดร้านบน WeChat กับ TMall ต่างกันอย่างไร?
    เปิดร้านบน WeChat กับ TMall ต่างกันอย่างไร? การเลือกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เหมาะสมเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดความสำเร็จของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะการขายสินค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดน (Cross-Border e-Commerce) ซึ่งเเนวทางการเลือกเเพลตฟอร์มนั้นขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าRead More
  • OmniChannel vs MultiChannel ต่างกันอย่างไร?
    ถึงแม้ว่าในปัจจุบันการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียระหว่างร้านค้ากับลูกค้าจะเป็นเรื่องที่ปกติในสังคม แต่จริงๆแล้วมันมีรายละเอียดบางอย่างที่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ ว่านอกจากการที่ร้านค้าจะเปิดช่องทางที่เอาไว้ติดต่อกับลูกค้าที่มาจากหลากหลายช่องทางแล้ว มันยังมีวิธีที่ง่ายและสะดวกกว่านั้นอีก วันนี้ทาง Demeter ICT จึงจะมาแนะนำคำศัพท์ที่มีชื่อว่า OmniChannel กับRead More
  • ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Sheets | Cleanup Suggestions และ Column Stats
    สำหรับ Google Sheets นั้นส่วนใหญ่แล้วเราใช้ทำข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์ต่อ ซึ่งในบางทีปริมาณข้อมูลที่เราใส่ไปก็มีค่อนข้างเยอะ และไม่มีเวลามานั่งตรวจสอบข้อมูลอีกทีว่าสมบูรณ์ถูกต้องหรือไม่ ทาง Google Sheets เลยออกฟีเจอร์ใหม่Read More
  • Machine Learning VS Deep Learning แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่?
    คุณเคยสงสัยไหมว่า Netflix รู้ได้อย่างไรว่าเราควรจะดูรายการอะไรต่อ? Facebook แยกใบหน้าในรูปของเราได้อย่างไร? อะไรที่ทำให้รถยนต์ไร้คนขับ สามารถเกิดขึ้นได้จริง? หรือแม้กระทั่ง พนักงานบริการลูกค้ารู้ได้อย่างไรว่าคุณจะพึงพอใจในบริการของพวกเขาหรือไม่ ก่อนที่คุณจะทันได้ตอบแบบสอบถามเสียอีกRead More
  • 75% ของบริษัทชั้นนำด้านระบบ Cloud 100 แห่ง ใช้ Zendesk
    เทรนด์ที่เน้นการทำงานที่เน้นด้าน Remote Working มากขึ้น ทำให้ในปี 2020 นี้เราได้เห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของบริษัทด้านคลาวด์และซอฟต์แวร์หลายบริษัท Business-to-Business (B2B) ซอฟต์แวร์ยังไม่ถึงจุดอิ่มตัวRead More
  • “Experience Data” กุญแจสู่การยกระดับการบริการลูกค้า
    การบริการลูกค้าที่มีคุณภาพ เป็นความสำคัญอย่างนึงที่ทุกธุรกิจควรจะต้องมี เพราะผลสำรวจจาก Zendesk ลูกค้า 1 ใน 3 พร้อมที่จะหนีคุณไปหากพบประสบการณ์ที่ไม่ดีหรือเจอประสบการณ์ที่เลวร้ายกับแบรนด์ ๆRead More
  • รวมฟีเจอร์ออกใหม่ Google Meet
    ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Google Meet ได้ออกฟีเจอร์มาใหม่มากมาย ล่าสุดคือ การแบ่งกลุ่มในห้องประชุม และยังมีฟีเจอร์การเปลี่ยนพื้นหลัง สร้าง PollsRead More
  • เงินหยวนดิจิทัล เเทนการใช้เงินสดของจีน
    สกุลเงินหยวนดิจิทัลคืออะไร เงินหยวนดิจิทัล คือการที่นำเงินสดในกระเป๋า หรือที่เรียกว่าเงินกระดาษย้ายมาที่โลกออนไลน์ ซึ่งสามารถใช้จ่ายแบบออฟไลน์ได้ด้วยเช่นกัน โดยไม่ต้องมีอินเทอร์เน็ตก็ยังสามารถใช้งานได้ เพราะใช้เทคโนโลยี Near Field CommunicationRead More
  • 10 ข้อ ที่ต้องรู้หากคุณใช้ Google Workspace
    10 ข้อที่คุณต้องรู้หากคุณใช้ Google Workspace เพื่อให้เกิดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ  1. สื่อสารครบจบที่เดียวใน Gmail Google WorkspaceRead More
  • Chat VS Messaging แตกต่างกันอย่างไร?
    ทุกวันนี้การที่ลูกค้าจะส่งข้อความหาแบรนด์ไหนสักแบรนด์หนึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด ฟีเจอร์แชทและส่งข้อความจึงเป็นฟีเจอร์สามัญที่พบเห็นได้ทั่วไปทั้งในเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ การทำความเข้าใจการสื่อสารทางธุรกิจรูปแบบเหล่านี้เองจึงเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมาก แบบใดที่ให้ประสบการณ์ที่ดีกว่า แบบไหนดูเป็นธรรมชาติ หรือแม้แต่คำถามที่ว่าแท้จริงแล้วระหว่างการแชทกับการส่งข้อความ ความแตกต่างของมันอยู่ที่ไหนกันแน่ เรามาหาคำตอบของความเหมือนที่แตกต่างนี้กัน   LiveRead More