Zendesk Features Update รวมอัปเดตประจำเดือนมิถุนายน 2025

ด้าน Support

  • Auto assist ขณะนี้สามารถแนะนำการตอบกลับโดยใช้โทนเสียงได้แล้ว
    → ดูวิธีเปิดใช้งานและตั้งค่าได้ที่หัวข้อ Turning on and configuring auto assist

  • มีการเพิ่มตัวกรอง “No brand” ในหน้า Team members
    → ช่วยให้คุณสามารถระบุได้อย่างรวดเร็วว่าเอเจนต์คนใดบ้างที่ยังไม่ได้รับการกำหนดแบรนด์
    → ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Filtering team members by brand

  • เอเจนต์สามารถเลือกใช้โหมดมืด (dark mode) หรือโหมดสว่าง (light mode) ในระบบทิกเก็ตได้
    → เมื่อตั้งค่าใน Admin Center แล้ว โหมดมืดจะเปิดให้เอเจนต์เลือกใช้อินเทอร์เฟซที่เหมาะกับความต้องการของตนเอง
    → ดูวิธีใช้งานได้ที่ Using dark mode
  • AI-powered conditions ใน Contextual Workspaces
    → เพิ่มเงื่อนไขที่ขับเคลื่อนด้วย AI (AI-powered conditions) ใน Contextual Workspaces ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลระบบ (Admin) สามารถสร้างเวิร์กสเปซที่มีความยืดหยุ่นและปรับให้เหมาะกับแต่ละสถานการณ์ได้มากขึ้น
    → เงื่อนไขใหม่เหล่านี้ประกอบด้วยช่องข้อมูล AI สำหรับ Intent (เจตนาของลูกค้า) Sentiment (อารมณ์หรือความรู้สึกของลูกค้า) และ Language (ภาษาที่ใช้) รวมถึงสามารถใช้งานร่วมกับฟิลด์ทิกเก็ตแบบกำหนดเองได้อีกด้วย
    → ดูวิธีตั้งค่าเพิ่มเติมได้ที่ Setting up contextual workspaces

ด้าน Account 

  • หากคุณใช้การค้นหาแบบ Generative เกินจากจำนวนมาตรฐานที่รวมอยู่ในแผน ซึ่งกำหนดไว้ที่ 100,000 ครั้งต่อเดือน คุณสามารถเลือกเพิ่มจำนวนการค้นหาได้
    → ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ About Zendesk add-ons

  • ขั้นตอนของ Auto Assist สามารถถูกจำลอง (replicate) ใน Premium Sandbox ได้แล้ว

    → เมื่อมีการสร้าง Premium Sandbox ใหม่ บัญชีที่มี Agent Copilot add-on จะสามารถเลือก จำลอง (คัดลอก) แบรนด์เริ่มต้น (default brand) และขั้นตอนการทำงานของ Auto Assist ได้
    → ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Creating a premium sandbox

ด้าน Messaging และ AI Agents

  • ส่งการแจ้งเตือนอัตโนมัติไปยังผู้ใช้งานเมื่อไม่มีข้อความสนทนา
    → ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าและปรับแต่งการแจ้งเตือนได้สูงสุด 3 ครั้ง ผ่านเมนู Capacity release settings ใน Admin Center
    → การแจ้งเตือนเมื่อไม่มีการตอบกลับนี้จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติสำหรับลูกค้าส่วนใหญ่
    → ดูเพิ่มเติมที่ Automatically releasing agent capacity for inactive messaging conversations

  • Intelligent Triage มอบข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วย AI
    → ช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในต้นทุนที่เหมาะสม
    → ลูกค้าทุกคนที่ใช้ Copilot add-on จะได้รับการกำหนด intent model โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถใช้ฟีเจอร์ intelligent triage (intent) ได้ทันที
    → ดูเพิ่มเติมที่ Automatically detecting customer intent, sentiment, and language

ด้าน Objects และ Business Rules

  • บันทึกกิจกรรมของ Custom Object Record
    ขณะนี้สามารถดูบันทึกกิจกรรมต่าง ๆ (เช่น การเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือลบค่า) ของ Custom Object ได้จากหน้า Custom Object Records ใน Support
    ช่วยให้การจัดการข้อมูลที่กำหนดเองใน Zendesk เป็นเรื่องง่ายขึ้น
    → ดูเพิ่มเติมที่ Viewing custom object record events

  • Omnichannel Routing รองรับการประเมินความสามารถในการรับงานของเอเจนต์ในรูปแบบเปอร์เซ็นต์แล้ว
    → แทนที่จะเปรียบเทียบจาก “จำนวนทิกเก็ตที่เอเจนต์ยังสามารถรับได้” สำหรับแต่ละช่องทาง ตอนนี้ระบบจะเปรียบเทียบโดยคิดเป็น “เปอร์เซ็นต์ของความสามารถที่เหลืออยู่” จาก 100%
    → วิธีนี้ช่วยให้การกระจายงานระหว่างเอเจนต์มีความเท่าเทียมและยุติธรรมมากขึ้น
    → ดูเพิ่มเติมที่ Managing your omnichannel routing assignment method

ด้าน Zendesk QA

  • Zendesk QA ได้เพิ่มตัวชี้วัดความแม่นยำใหม่ (Accuracy Metric)
    → ตัวชี้วัดใหม่นี้ใช้เพื่อวัดความสอดคล้องและความเห็นตรงกัน ระหว่างคะแนนที่ได้จากระบบ AutoQA และคะแนนที่ให้โดยเจ้าหน้าที่มนุษย์ (human reviewers) โดยตัวชี้วัดนี้จะมาแทนที่ค่า Acceptance Rate แบบเดิม ที่เคยใช้ก่อนหน้านี้
    →ดูเพิ่มเติมที่ Understanding the AutoQA dashboard in Zendesk QA

ด้าน Knowledge

  • เครื่องมือแก้ไขบทความ (Knowledge Article Editor) เวอร์ชันใหม่ จะเริ่มทยอยเปิดใช้งานตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2025 และจะดำเนินไปจนถึงไตรมาสแรกของปี 2026
    → โดยคุณจะสามารถใช้งานเครื่องมือแก้ไขใหม่ ๆ การปรับปรุงโค้ดเบื้องหลัง (source code) และส่วนประกอบใหม่ ๆ สำหรับบทความ
    → ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Using the new article editor

ด้าน Zendesk WFM

  • เพิ่มการบันทึกเหตุการณ์แก้ไขตารางงานในบันทึกตรวจสอบ (Audit Log) ของ WFM
    → ระบบจัดการแรงงานของ Zendesk (Workforce Management – WFM) ได้พัฒนาฟังก์ชันบันทึกตรวจสอบ โดยเพิ่มความสามารถในการติดตามเหตุการณ์การแก้ไขตารางงาน
    → ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Viewing the WFM audit log for changes
  • ฟีเจอร์ WFM Bulk User Management ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการตั้งค่าการติดตามอัตโนมัติ (auto tracking) และการล็อกงาน (task lock) สำหรับสมาชิกในทีมจำนวนมากพร้อมกัน
    → ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Viewing WFM team member profiles and editing their tracking settings

Suggested For You

  • ดูแพ็กเกจ Zendesk และ Add-on ใหม่ ๆ คลิก
  • เชื่อมต่อ Zendesk กับ Shopee และ LAZADA ได้แล้วด้วย CXBOX 
  • จัดตารางเจ้าหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพด้วย WFM
  • เพิ่มความแม่นยำในการรักษาคุณภาพการบริการลูกค้าด้วย Zendesk Quality Assurance (QA)

ที่มา: Zendesk

ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner

ผู้ให้บริการ Zendesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ

LINE : @dmit