Google Translate โฉมใหม่ ใช้งานง่ายขึ้น

เป็นเวลากว่า 12 ปีมาแล้วที่กูเกิ้ลเปิดตัว Google Translate และก็พัฒนามาอย่างต่อเนื่องด้านการใช้งาน จากที่แปลได้แค่ระหว่างภาษาอังกฤษกับอาราบิก ตอนนี้กูเกิ้ลสามารถแปลได้กว่า 30 ล้านล้านประโยคต่อปี ใน 103 ภาษา Google Translate ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารข้ามภาษา และเมื่อไม่นานมานี้ ทางกูเกิ้ลเพิ่งออกแบบเว็บไซต์ใหม่ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น มีรายละเอียดดังต่อไปนี้: เว็บไซต์โฉมใหม่นี้จะสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของกูเกิ้ล มีการอัปเดตตัวอักษร และป้ายกำกับที่ดูเรียบง่ายมากขึ้น อย่างเช่น แต่ก่อนนี้หลายคนไม่ทราบว่า Google Translate สามารถแปลเอกสารได้ แต่ตอนนี้คุณสามารถหาฟีเจอร์นี้ได้ง่ายขึ้น และสามารถแปลเอกสารสกุลไฟล์ต่างๆ ได้หลากหลาย คือ .doc, .docx, .odf, .pdf, .ppt, .pptx, .ps, .rtf, .txt, .xls หรือ .xlsx สะดวกมากยิ่งขึ้นในการบันทึกและจัดระเบียบคำแปลสำคัญๆ ที่คุณใช้หรือค้นหาเป็นประจำ มีการเพิ่มป้ายกำกับให้กับการแปลแต่ละครั้งที่บันทึกไว้ ดังนั้นหากคุณใช้หลายภาษา คุณสามารถจัดเรียงและจัดกลุ่มคำแปลของคุณได้เพียงแค่คลิกเดียว มีการปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อให้สามารถรองรับกับขนาดหน้าจอได้แบบไดนามิก ดังนั้นเมื่อมีฟีเจอร์ใหม่ๆ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากเว็บไซต์ในทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือเดสก์ท็อป บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!   02-675-9371 (office) 092-262-6390 (support) 095-896-5507 (sale) support@dmit.co.thOfficial LINE...

ทำคู่มือให้พนักงานด้วย G Suite

ทีมแผนกบุคคลสร้างไฟล์เอกสารที่รวบรวมข้อมูลองค์กร หรือข้อกำหนด นโยบายต่างๆ ไว้ในที่เดียว ซึ่งสามารถดูประวัติการใช้งาน และรักษาข้อมูลไว้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยเครื่องมือจาก G Suite Tools: Google Docs, Google Forms วันนี้เรามีไอเดียในการประยุกต์ใช้ G Suite ในองค์กรมาฝากกัน ครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างไฟล์เอกสาร คู่มือสำหรับพนักงาน เป็นศูนย์กลางที่สามารถให้พนักงานเข้ามาดูได้ ลองให้ฝ่ายบุคคลเขียนข้อกำหนด นโยบายองค์กร และหลักเกณฑ์ต่างๆ ไว้ใน Google Docs จัดหมวดหมู่ หัวข้อ หรือสารบัญแสนง่ายด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ภายใน Docs อย่างตาราง แทรกรูปภาพ หรือการทำตัวอักษรธรรมดาให้เป็นหัวข้อใหญ่ (Heading) นอกจากนี้พนักงานคนอื่นในฝ่ายบุคคลยังสามารถเพิ่มเนื้อหา และคอมเมนต์ลงไปในไฟล์เอกสารนั้นๆได้ แม้ในขณะที่พนักงานอีกคนกำลังพิมพ์อยู่ เมื่อพนักงานต้องการดูคู่มือนั้น ก็แค่ให้กรอกแบบฟอร์มคำร้องออนไลน์ใน Google Forms เพียงแค่ส่งลิงก์ไฟล์เอกสารให้ พนักงานก็สามารถดูข้อมูลที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย BENEFITS ทีม HR สามารถแก้ไขข้อมูลในคู่มือให้เป็นข้อมูลล่าสุดอยู่เสมอ และยังสามารถดูประวัติการแก้ไขและการเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้อีกด้วย เก็บประวัติการแก้ไขไฟล์เอกสารได้อย่างกว้างขวาง อย่างเช่น วันที่ที่มีการแก้ไข หรือข้อมูลคนที่แก้ไข เป็นต้น บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 (office)092-262-6390 (support)095-896-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...

สร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาด้วย G Suite

ทีมเอเจนซี่และลูกค้าสามารถทำงาน วางแผนกลยุทธ์ของแคมเปญ และสร้างสรรค์งานครีเอทีฟร่วมกันแบบเรียลไทม์ด้วยเครื่องมือจาก G Suite Tools: Google Docs, Google Slides, Drive วันนี้เรามีไอเดียในการประยุกต์ใช้ G Suite ในองค์กรมาฝากกัน ครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการวางแผนแคมเปญ ทำกลยุทธ์โฆษณาร่วมกันแบบเรียลไทม์ระหว่างเอเจนซี่และลูกค้า หมดปัญหาข้อจำกัดในเรื่องสถานที่และเวลา ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไม่มีสะดุดด้วยเครื่องมือ G Suite อย่าง Google Docs ให้เอเจนซี่นำเสนอไอเดียงานสร้างสรรค์ลงใน Google Slides ซึ่งลูกค้าสามารถดูและคอมเม้นท์ลงไปขณะนั้นได้เลย แล้วเก็บรวบรวมข้อมูล ไฟล์งาน วิดีโอ ผลงานอ้างอิงต่างๆ ไว้ใน Drive แชร์ให้เฉพาะคนในทีมที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญนี้ ข้อมูลของคุณจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัย และเข้ามาดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์ BENEFITS ขั้นตอน และระยะเวลาของกระบวนการการทำงานลดลงถึง 60% หรือมากกว่า สามารถแชร์ไฟล์ขนาดใหญ่ (ได้ถึง 5 TB) ให้กับทีมทั้งภายในและภายในองค์กรได้อย่างปลอดภัย ลูกค้าสามารถดูวิดีโองานโฆษณาตัวอย่างได้จากทุกอุปกรณ์ โดยไม่ต้องดาวน์โหลด บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!   02-675-9371 (office) 092-262-6390 (support) 095-896-5507 (sale) support@dmit.co.thOfficial LINE...

ส่งอีเมลให้ลูกค้าพร้อมกันโดยไม่ติดสแปม

หลายคนสงสัยและถามกันเข้ามามากมายว่า จะส่งอีเมลทีละหลายร้อยคนในทีเดียวได้อย่างไร? ถ้าใช้วิธีแบบปกติคือใส่อีเมลในช่องผู้รับ อีเมลของคุณมีสิทธิ์ตกไปเป็นสแปม หรืออีเมลขยะทันที เรามีวิธีที่ดีกว่านั้นมาแนะนำ โดยการส่งอีเมลแบบกรุ๊ป วิธีนี้สามารถทำได้เฉพาะผู้ใช้งาน G Suite เท่านั้นนะคะ ขั้นตอนการส่งอีเมลแบบกรุ๊ป 1. เข้าไปที่ admin.google.com แล้วล็อกอินเข้าใช้งาน แล้วไปที่ Groups แต่มีข้อแม้อยู่ว่าบัญชีนั้นจะต้องมีสิทธิ์เข้าถึงการจัดการกรุ๊ปก่อน คุณสามารถสอบถามกับคนที่เป็นแอดมินของโดเมนคุณได้เลยค่ะ 2. เมื่อเข้ามาแล้วจะปรากฏรายชื่อกรุ๊ปทั้งหมด หากยังไม่มี สามารถสร้างกรุ๊ปใหม่โดยการคลิกตรงไอคอนรูปบวกในวงกลมสีเหลืองมุมล่างขวา  3. ให้คุณตั้งชื่อกรุ๊ป กำหนดที่อยู่อีเมลของกรุ๊ป และสิทธิ์ในการเข้าถึงของกรุ๊ป ครั้งนี้ให้เลือกเป็นแบบ “Announcement-only” จะเหมาะกับการส่งอีเมลเกี่ยวกับการตลาด การประกาศ หรือแจ้งโปรโมชันมากที่สุด คือ เมื่อเราส่งอีเมลออกไปแล้ว และมีลูกค้าคนใดคนหนึ่ง Reply กลับมา จะมีเฉพาะเจ้าของกรุ๊ปเท่านั้นที่เห็นข้อความ ลูกค้าคนอื่นๆ ในกรุ๊ปจะไม่เห็นข้อความ Reply นั้น จากนั้นคลิก Create 4. คุณจะถูกพามาที่หน้าจัดการกรุ๊ปนั้น ซึ่งจะสามารถทำการเพิ่ม-ลบสมาชิก แก้ไขจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึง หรือลบกรุ๊ปนี้ก็ได้ ส่วนการเพิ่มสมาชิกกรุ๊ปที่คุณต้องการส่งอีเมลนั้น ให้คลิกเข้าไปที่ Manage users in 5. ใส่อีเมลที่คุณต้องการลงในช่อง Add new members โดยสามารถใส่ครั้งละไม่เกิน 25 อีเมล แล้วกด Add (as member) ซึ่งคุณสามารถเพิ่ม หรือลบอีเมลในกรุ๊ปได้ทุกเมื่อตามต้องการ 6. เมื่อกรุ๊ปของคุณพร้อมที่จะทำการส่งอีเมลแล้ว กลับมาที่หน้า Gmail คลิกสร้างอีเมลใหม่ ในช่องผู้รับให้ใส่ชื่อกรุ๊ปที่คุณสร้างไว้ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถส่งอีเมลให้ลูกค้าพร้อมกันทีเดียวโดยไม่ตกเป็นสแปมแล้วล่ะค่ะ G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็คเกจ 02-030-0066...

บันทึกข้อมูลผู้มาติดต่อสำนักงานด้วย Google Forms

เมื่อพนักงานเชิญบุคคลภายนอกเข้ามาประชุม พรีเซ้นต์สินค้า หรืออื่นๆ ที่ออฟฟิศ จึงจำเป็นต้องแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ คุณสามารถลดระยะเวลาและขั้นตอนได้ด้วยเครื่องมือจาก G Suite Tools: Google Forms, Google Sheets, Google Hangouts วันนี้เรามีไอเดียในการประยุกต์ใช้ G Suite ในองค์กรมาฝากกัน ครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อธุรกิจภายในออฟฟิศ ลองให้พนักงานกรอกแบบฟอร์มใน Google Forms เพื่อแจ้งข้อมูลเบื้องต้นไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น ชื่อของผู้ที่มาติดต่อ ชื่อพนักงานที่ติดต่อไว้ วันที่ เวลา ชื่อบริษัท เป็นต้น รวมไปถึงคำขอพิเศษอื่นๆ เช่น อินเตอร์เน็ต โปรเจ็คเตอร์ เป็นต้น ข้อมูลทั้งหมดจะถูกบันทึกลงใน Spreadsheets ที่เชื่อมกับแบบฟอร์มนั้น เมื่อผู้ติดต่อมาถึงที่ออฟฟิศ พนักงานต้อนรับจะสามารถยืนยันตัวตนบุคคลนั้นได้อย่างถูกต้อง และติดต่อพนักงานที่ติดต่อไว้ผ่าน Google Hangouts BENEFITS เพิ่มประสบการณ์ความประทับใจให้กับบุคคลภายนอก The workflow is simplified because separate requests for the different teams involved (for example, the front desk and IT) are no longer necessary.ขั้นตอนการประสานงานจะง่ายดายมากขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีการแจ้งเรื่องแยกกันให้กับทีมอื่นที่เกี่ยวข้อง (เช่นแผนกต้อนรับ และไอที) ข้อมูลผู้ติดต่อ วันที่เช็คอินและเช็คเอาท์ จะถูกบันทึกเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แบบออนไลน์ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 (support) 095-86-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...

เปลี่ยนพื้นหลังใน Google Chrome

เคยรู้สึกเบื่อหน่ายกับหน้าจอ Google search แบบเดิมๆ หรือไม่ รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถเปลี่ยนพื้นหลังในหน้าเพจ Google Chrome ได้นะ ไม่ยุ่งยาก วิธีทำเพียงแค่ 3 ขั้นตอน แถมยังฟรีอีกด้วย ขั้นตอนการเปลี่ยนพื้นหลังในหน้า Chrome: 1. คลิกที่ไอคอนรูปฟันเฟืองด้านล่างขวาในหน้า Google Chrome หน้าแรก 2. คุณสามารถอัปโหลดรูปภาพเอง หรือจะเลือกรูปภาพที่มีให้อยู่แล้วก็ได้ 3. เลือกรูปภาพที่ถูกใจคุณได้เลย เพียงเท่านี้หน้า Chrome ของคุณก็จะไม่จำเจอีกต่อไป ส่วนวิธีทำให้กลับไปเป็นแบบปกติก็เพียงแค่คลิก “คืนค่าพื้นหลังเริ่มต้น” เท่านี้ก็เรียบร้อย Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ รายละเอียดแพ็กเกจ 02 030 0066...

ฝ่ายซัพพอร์ตสอนการใช้งาน G Suite ผ่าน Google Hangouts

ตัวแทนจากฝ่ายซัพพอร์ตสามารถสอนเทคนิคการใช้งานแอปพลิเคชัน และเครื่องมือต่างๆ ใน G Suite ให้กับลูกค้าผ่านวิดีโอคอลแบบไม่มีสะดุด ด้วย Gmail, Google Calendar และ Google Hangouts Tools: Gmail, Google Calendar, Google Hangouts วันนี้เรามีไอเดียในการประยุกต์ใช้ G Suite ในองค์กรมาฝากกัน ครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการอบรมการใช้งาน G Suite แบบคอร์สเล็กๆ สั้นๆ ผ่านวิดีโอคอล ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่ดีมากวิธีหนึ่ง หมดข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ เริ่มจากการที่ลูกค้าส่งอีเมลเรื่องคอร์สอบรมการใช้งานมาที่อีเมลของฝ่ายซัพพอร์ต ตัวแทนฝ่ายซัพพอร์ตทำการคอนเฟิร์มเรื่องวันที่ และเวลา แล้วเชิญลูกค้าให้เข้าร่วมใน Google Calendar พร้อมกับแนบลิงก์ Hangouts ไว้ด้วย ลูกค้าเพียงแค่คลิกลิงก์จาก Calendar ก็สามารถเชื่อมต่อกับฝ่ายซัพพอร์ตใน Hangouts ได้อย่างง่ายดาย หลังจากนั้นลูกค้าก็ถามคำถาม ข้อสงสัย การใช้งานต่างๆ กับฝ่ายซัพพอร์ตได้เลย เป็นการเพิ่มประสบการณืลูกค้าได้เป็นอย่างดี BENEFITS ประหยัดเวลาการให้บริการทางโทรศัพท์ ลูกค้าเข้าใจง่ายขึ้น ให้การซัพพอร์ตที่ดียิ่งขึ้น โดยทำให้ลูกค้าสามารถแสดงปัญหาแทนที่จะอธิบายทางโทรศัพท์ และช่วยให้ตัวแทนซัพพอร์ตแสดงวิธีแก้ไขปัญหาได้ง่ายขึ้น เพิ่มประสบการณ์การให้บริการที่ดียิ่งขึ้น บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 (support) 095-86-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...

Big Fish Games ลดเวลารอของผู้เล่นได้ถึง 16% ด้วย Zendesk

Customer Since 2016 Self-Service Ticket Deflection 40% Reduction in Avg. Wait Time 16% Gain in Agent Productivity 5.15% Products Used “คุณจะเปลี่ยนเวลาในการให้บริการลูกค้าจาก 30 นาที เป็น 30 วินาที ได้อย่างไร?” นี่คือคำถามจาก Jeremy Fair (Manager of Operations Business Systems) จากบริษัท Big Fish Games ในฐานะที่เขามีประสบการณ์ถึง 11 ปี ในบริษัท เขาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ ticket ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งเมื่อเวลาผ่านไปธุรกิจก็เปลี่ยนไปจากเกมบนเดสก์ท็อปเริ่มกลายเป็นเกมบนมือถือ ซึ่งเป็นผลให้บริษัทต่าง ๆ ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการสนับสนุนลูกค้า Big Fish Games ประกอบด้วย 29 แบรนด์ที่นำเสนอเกมมากกว่า 5,000 เกม ด้วยความต้องการมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดและเพื่อเพิ่มช่องทางในการบริการตนเอง (self-service) ให้กับผู้เล่น Big Fish Games จึงต้องการ support software ที่มีคุณลักษณะที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทเกมได้ ทีมงานและผู้ผลิตเกมจึงช่วยกันประเมินและเลือกโซลูชันใหม่ให้กับทีมและเลือกใช้ Zendesk ในที่สุด เนื่องจากมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Zendesk Support SDK (software development kit), SLA feature และความสามารถในการตั้งค่า help centers ได้แบบ multiple brands พวกเขายอมรับได้ทันทีว่าด้วยฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจและทีมงานสามารถเพิ่มการสนับสนุนกับเกมและลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างง่ายดาย หลังจากการติดตั้งระบบ Zendesk บริษัท Big Fish Games ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว...

Continue reading

ดูประสิทธิภาพการทำงานด้วยเครื่องมือจาก G Suite

ผู้จัดการสามารถเปรียบเทียบการทำงานของพนักงาน เพื่อดูความแตกต่างของผลงานที่ผ่านมาด้วย Google Forms, Google Sheets และ Google Sites Tools : Google Forms, Google Sheets, Google Sites วันนี้เรามีไอเดียในการประยุกต์ใช้ G Suite ในองค์กรมาฝากกัน ครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการดูประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ลองให้ฝ่ายบุคคลสร้าง Google Forms ขึ้นมาแล้วส่งต่อไปยังผู้จัดการแผนกต่างๆ เพื่อใส่ผลการประเมินพนักงานแต่ละคน เมื่อกรอกแบบฟอร์มแล้ว ข้อมูลทั้งหมดจะถูกบันทึกลงใน Google Sheets โดยอัตโนมัติ และยังสามารถนำข้อมูลจาก Sheets ไปไว้ใน Google Sites เพื่อดูความแตกต่างของประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในปัจจุบันกับอดีตที่ผ่านมา BENEFITS ช่วยให้การประเมินเป็นเรื่องง่าย และรวดเร็วมากขึ้น ลดการใช้กระดาษในการทำเอกสาร เก็บข้อมูลให้เป็นดิจิตัล ผู้จัดการสามารถดูผลการทำงานปัจจุบันและหน้าที่ของพนักงานแต่ละคนแบบออนไลน์ได้ทันที บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร! 02-675-9371 092-262-6390 (support) 095-86-5507 (sale) support@dmit.co.th Official LINE...